Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì tốt, hết đau nhanh?

5/5 - (2 bình chọn)

Đau dạ dày là triệu chứng về đường tiêu hóa rất phổ biến và gây ra nhiều khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt cũng như nguy cơ biến chứng bệnh nguy hiểm cho người bệnh. Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng với người bị đau dạ dày. Vậy đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau nhanh chóng?

Đau dạ dày là tình trạng dạ dày bị tổn thương do viêm loét, do vi khuẩn HP tấn công hoặc trào ngược dạ dày dẫn tới các cơn đau vùng bụng ở người bệnh. Các cơn đau có thể âm ỉ, dữ dội; đau theo cơn hoặc đau thường xuyên tùy vào tình trạng bệnh và mức độ đau của mỗi người bệnh.

Những cơn đau, viêm loét dạ dày kéo dài có thể khiến người bệnh rất khó chịu và mệt mỏi, khiến người bệnh bị suy nhược và có nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm về dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng, thủng dạ dày, ung thư dạ dày…

Đau dạ dày nên ăn gì?

Đau dạ dày nên ăn gì là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với người bị đau dạ dày. Một số thực phẩm có thể giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng và ngăn ngừa các tổn thương cho dạ dày.

Các thực phẩm được khuyến khích với người bị đau dạ dày như sau:

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
  • Các thực phẩm khô

Các thực phẩm khô như gạo lứt, dầu mè, ngô, hạt điều, ngũ cốc chưa tách vỏ… chứa nhiều vitamin nhóm B tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn tốt hơn, bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể.

Các thực phẩm khô tốt cho người bị đau dạ dày
Các thực phẩm khô tốt cho người bị đau dạ dày

Trong nhóm thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hạn chế các tổn thương do viêm loét dạ dày. Thực phẩm khô giúp trung hòa axit trong dạ dày, giảm đau và chống trào ngược dạ dày.

  • Đau dạ dày nên ăn gì? Chuối là thực phẩm không thể bỏ qua

Chuối là thực phẩm rất tốt cho người bị đau dạ dày bởi chuối có khả năng trung hòa axit trong dạ dày và giảm tiết axit.

Đau dạ dày nên ăn gì? Chuối là thực phẩm không thể bỏ qua
Đau dạ dày nên ăn gì? Chuối là thực phẩm không thể bỏ qua

Kali có nhiều trong chuối giúp làm giảm áp lực lên mạch máu, ngăn ngừa các tổn thương do viêm loét dạ dày gây ra. Một số dưỡng chất khác giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, tốt cho hoạt động của dạ dày.

  • Bánh mì

Bánh mì trắng hoặc bánh mì nướng có tác dụng hút lượng axit trong dạ dày rất tốt, có tác dụng giảm axit tức thời. Chính vì thế thực phẩm này được sử dụng để làm giảm các cơn đau dạ dày hoặc trào ngược dạ dày do dư thừa axit.

Bánh mì là món ăn giúp giảm đau nhanh chóng
Bánh mì là món ăn giúp giảm đau nhanh chóng

Người bệnh nên ăn bánh mì trắng, bánh mì nướng trực tiếp và không nên kèm theo bất cứ gia vị nào khác như bơ, mứt hoa quả hay phô mai.

  • Táo

Táo cũng là thực phẩm tốt dành cho người bị đau dạ dày. Loại trái cây này có tác dụng bôi trơn hệ tiêu hóa, cung cấp các khoáng chất như canxi, kali cho cơ thể.

Đặc biệt hoạt chất pectin trong táo giúp thúc đẩy hoạt động của đường ruột và dạ dày, rất hữu dụng cho người bị táo bón, giúp dạ dày co bóp đều đặn hơn và giảm đau nhanh chóng.

Táo là thực phẩm tốt cho người bị đau dạ dày
Táo là thực phẩm tốt cho người bị đau dạ dày
  • Các món ăn dễ tiêu hóa

Các món ăn như canh và súp là những món ăn dễ tiêu hóa không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người bị đau dạ dày. Thức ăn khi được nấu dưới dạng canh hoặc súp sẽ chín nhừ, không gây ức chế, áp lực cho dạ dày và giảm hấp thụ chất béo vào cơ thể.

  • Gừng

Gừng là một thực phẩm rất tốt cho người bị đau dạ dày và các bệnh lý về dạ dày. Gừng có tính ấm và vị cay giúp giảm đau nhanh chóng và đẩy lùi các triệu chứng đầy bụng khó tiêu.

Gừng có tính ấm giúp giảm đau và kháng viêm
Gừng có tính ấm giúp giảm đau và kháng viêm

Người bệnh có thể dùng gừng để chế biến thức ăn hàng ngày hoặc uống trà gừng giảm các triệu chứng đau, đầy hơi và ợ chua, khó tiêu.

  • Đậu bắp

Đậu bắp là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng cho những người bị đau dạ dày. Trong quả “nhân sâm xanh” này có chứa nhiều vitamin B, C, E và carotene đặc biệt tốt cho việc chăm sóc dạ dày.

Đậu bắp giúp làm lành các vết loét dạ dày
Đậu bắp giúp làm lành các vết loét dạ dày

Các chất nhầy trong đậu bắp giúp làm lành các vết loét trong dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tổn thương do axit trong dịch vị gây ra.

  • Một số cây gia vị tốt cho người bị đau dạ dày

Một số cây gia vị như cây thì là, cây bạc hà hoặc lá nguyệt quế được sử dụng nhiều trong điều trị chứng khó tiêu, ợ hơi và giảm triệu chứng đau dạ dày từng cơn ở người bệnh.

Các cây gia vị này còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, chống đầy hơi và giải độc cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp người bệnh ăn ngon miệng, ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn.

  • Nước dừa

Nước dừa là loại nước rất tốt cho người bị đau dạ dày, cung cấp nhiều dưỡng chất như Magie, Canxi và Kali cho cơ thể. Uống nước dừa thường xuyên có thể tiêu diệt được một số hại khuẩn có trong đường ruột và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Người bị đau dạ dày nên uống nước dừa
Người bị đau dạ dày nên uống nước dừa

Nước dừa giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, trung hòa tính axit trong dạ dày, làm lành các vết loét và từ đó giúp giảm triệu chứng đau dạ dày.

  • Các loại trà thảo dược

Các loại trà thảo dược như trà hoa cúc, cam thảo, dây thìa canh, cây khôi tía cũng có tác dụng thanh nhiệt, thải độc cơ thể và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa rất tốt.

Các loại trà có tác dụng giảm viêm loét dạ dày, tiêu diệt một số hại khuẩn có trong dạ dày và làm lành các vết loét, vùng viêm trong dạ dày.

  • Sữa chua

Nhiều người quan niệm rằng, người bị đau dạ dày không nên ăn những đồ chua. Đó là một quan điểm đúng. Tuy nhiên sữa chua lại là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đối với người bị đau dạ dày.

Ăn sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn
Ăn sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn

Sữa chua giúp bổ sung nhiều lợi khuẩn đường ruột, ức chế sự hoạt động và phát triển của các hại khuẩn, giúp cân bằng vi sinh trong hệ tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm đau dạ dày rất tốt.

Đau dạ dày nên kiêng ăn gì để giảm đau?

Bên cạnh nhóm thực phẩm cần bổ sung cho người đau dạ dày, một số thực phẩm sau đây người bệnh cần tránh để không khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

  • Nhóm đồ ăn cay, nóng

Nhóm đồ ăn cay và có tính nóng là nhóm đồ ăn người bệnh đau dạ dày cần tuyệt đối tránh. Các gia vị như ớt, tỏi, tiêu có thể khiến lượng axit trong dạ dày tăng cao, các vùng viêm và vết loét trong niêm mạc dạ dày lan rộng làm các triệu chứng viêm và đau dạ dày ngày một nặng hơn.

Người bị đau dạ dày cần kiêng đồ cay nóng
Người bị đau dạ dày cần kiêng đồ cay nóng
  • Đau dạ dày nên tránh các loại đậu

Các loại đậu bao gồm đậu tương, đậu hà lan, đậu đen… có chứa nhóm đường Fodmaps gây ra tình trạng đau bụng, đầy hơi và ợ chua, khó tiêu cho người bị đau dạ dày.

Các hoạt chất chứa nhiều carbohydrate trong đậu khiến dạ dày tiết nhiều axit dịch vị hơn khiến tình trạng đau dạ dày ngày một tăng nặng.

  • Các thực phẩm nhiều chất béo

Các thực phẩm nhiều chất béo như phô mai, bơ hoặc thịt cùng với những thực phẩm chế biến bằng cách chiên, xào ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

  • Các thức ăn lên men và những thực phẩm có vị chua

Nhóm thức ăn lên men như dưa cà muối hoặc các loại trái cây có vị chua như chanh, xoài, cóc… có thể khiến lượng axit trong dạ dày tăng cao gây đầy hơi, khó tiêu và làm tổn thương thêm các vết loét trong dạ dày.

  • Rượu bia và các chất kích thích

Đây là nhóm thực phẩm tuyệt đối không được sử dụng ở người bị đau dạ dày. Các chất kích thích sẽ khiến người bệnh bị đau dạ dày có nguy cơ chảy máu dạ dày, thủng dạ dày, thậm chí gây ung thư dạ dày rất nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

Rượu bia là những đồ uống cần tránh tuyệt đối
Rượu bia là những đồ uống cần tránh tuyệt đối

Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người đau dạ dày

Để giúp hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày hiệu quả hơn, ngoài việc nên bổ sung nhiều thức ăn tốt cho dạ dày và kiêng những thực phẩm có hại, người bệnh cần chú ý những lưu ý sau trong chế độ ăn uống:

  • Nên thái nhỏ thức ăn khi chế biến, nấu chín kỹ để tránh dung nạp thực phẩm cứng gây áp lực lên dạ dày.
  • Khi ăn không nên ăn quá no và nên nhai kỹ thức ăn. Có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày vừa đảm bảo đủ lượng calo nạp cho cơ thể, vừa đảm bảo không tạo áp lực lên dạ dày.
  • Nên dùng thức ăn còn ấm, tốt cho sự co bóp dạ dày. Không nên ăn thức ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Sau khi ăn xong không nên thực hiện các hoạt động sau: nằm ngay sau khi ăn xong, chạy nhảy, quan hệ tình dục, nới lỏng cạp quần sau ăn, làm việc ngay sau khi ăn…
  • Để điều trị bệnh hiệu quả và dứt điểm, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống và điều trị tích cực.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt điều độ để giảm nguy cơ viêm loét dạ dày.

Trên đây là những thông tin trả lời cho thắc mắc đau dạ dày nên ăn gì? Người bệnh cần thực hiện đúng chế độ ăn uống khoa học để giúp việc điều trị bệnh nhanh chóng hơn, giảm đau đớn và bất tiện trong cuộc sống thường ngày.

[GIẢI PHÁP TỐT NHẤT] Nhất Nam Bình Vị Khang – Dập tắt VĨNH VIỄN bệnh dạ dày, ngăn tái phát hiệu quả tới 97,6%

Theo chuyên gia, người bệnh nên kết hợp chế độ dinh dưỡng cùng sử dụng bài thuốc Đông y sẽ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh dạ dày vĩnh viễn, không tái phát. Tuy nhiên nếu biết cách kết hợp nhiều bài thuốc nhỏ với nhau sẽ đem lại hiệu quả toàn diện, an toàn hơn nhiều lần. Dược tính trong thuốc có thể tác động bổ trợ lẫn nhau một cách toàn diện.  

Dựa trên việc nghiên cứu các bài thuốc cổ điều trị dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã bào chế thành công bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang là một số ít các bài thuốc Đông y chữa bệnh được kiểm nghiệm bởi YHHĐ qua kiểm nghiệm dược tính, thành phần, hiệu quả thuốc. 

Nhờ vậy, kể từ khi ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện, bài thuốc đã điều trị thành công cho hơn 39.000 bệnh nhân mắc nhiều vấn đề bệnh dạ dày. Kết quả kiểm nghiệm từ Viện NC & PT Y dược dân tộc: 97,6% bệnh nhân đã khỏi bệnh chỉ sau 1 – 2 tháng sử dụng, trong số đó có cả những bệnh nhân là trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ sau sinh. 

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Giải pháp CHẤM DỨT bệnh dạ dày hiệu quả sau 30 ngày

Nhất Nam Bình Vị Khang là thành quả của TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh và các cộng sự. Bài thuốc nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Kết hợp hài hòa từ 30 vị nam dược tiến vua đặc trị vừa giúp giảm đau, trị viêm loét, điều trị bệnh vừa giúp bồi dưỡng cơ thể, đào thải độc tối để mang đến hiệu quả toàn diện. 
  • 100% dược liệu sạch – đạt chuẩn GACP – WHO do Bộ Y Tế quy định.
  • An toàn, hiệu quả với mọi trường hợp bệnh dạ dày cấp tính, mãn tính hay xuất hiện biến chứng.
Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội
Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội

Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng “diệt tận gốc” các triệu chứng viêm, đau dạ dày nhờ cơ chế “kiềng ba chân” kết hợp từ 4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP, Nhất Nam Bình Vị Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn.

TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh Phân Tích Nguyên Nhân Hình Thành Bệnh Dạ Dày – Giải Pháp Điều Trị

Người bệnh có thể loại bỏ tận gốc, an toàn và bền vững với thời gian rút ngắn chỉ còn 1 – 2 tháng tùy mức độ bệnh giúp:

  • Đặc trị bệnh lý viêm hang vị, trào ngược, axit dạ dày, viêm xung huyết, viêm loét HP,…
  • Cải thiện chứng đầy bụng, giảm tiết nhầy axit, trị chứng ợ chua, khó tiêu, triệu chứng đau rát,.. 
  • Ngăn vi khuẩn hình thành và phát triển, làm liền vết loét, giảm tổn thương dạ dày. 
  • Khôi phục và nâng cao chức năng dạ dày, ngăn biến chứng, dự phòng diễn biến xấu.

Nhờ hiệu quả vượt trội, bài thuốc đang được nhiều bệnh nhân dạ dày lựa chọn và dành phản hồi tích cực trên diễn đàn, hội nhóm sức khỏe: 

Chia sẻ của những bệnh nhân mắc trào ngược dạ dày về Nhất Nam Bình Vị Khang
Chia sẻ của những bệnh nhân mắc trào ngược dạ dày về Nhất Nam Bình Vị Khang

Mọi chi tiết tìm hiểu về Nhất Nam Bình Vị Khang vui lòng liên hệ: 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Thông tin hữu ích:

Tin xem thêm

Bình luận (36)

  1. Phùng Văn Tú says: Trả lời

    Mình bị đau dạ dày 4-5 năm nay rồi vẫn chưa khỏi hẳn được. mình cũng kiêng ăn nhiều lắm rồi, còn đến cả tt dinh dưỡng để xin lời khuyên và chế độ ăn uống. Mà thẫy cũng ko cải thiện là bao

    1. Trinh Lee says: Trả lời

      Bác bị đau dạ dày mãn tính rồi, em cũng mãn tính đây, bình thường k sao cứ ăn đồ cay hay vận động nhiều một cái là bắt đầu đau quặn bụng lại. em đang tìm hiểu mấy bài thuốc nam đây cơ mà chưa thấy bài thuốc nào ưng

    2. như tú bùi says: Trả lời

      giờ thuốc thì tràn lan, phải tìm bên nào mà có nguồn gốc xuất sứ đàng hoàng, có cơ sở uy tín lâu đời thì mới tin tưởng được. chứ giờ lắm bs tự phong lắm. Ông chú tôi cũng nhẹ dạ cả tin xong vừa bị lừa hơn 5 triệu tiền thuốc đấy, uống khỏi thì chẳng thấy đâu chỉ thấy càng mệt mỏi, rồi cả mất ngủ nữa. Giờ gọi lại thì thuê bai tắt máy rồi

  2. Trinh Lee says: Trả lời

    Bác bị đau dạ dày mãn tính rồi,em cũng mãn tính đây, bình thường k sao cứ ăn đồ cay hay vận động nhiều một cái là bắt đầu đau quặn bụng lại. em đang tìm hiểu mấy bài thuốc nam đây cơ mà chưa thấy bài thuốc nào ưng

  3. như tú bùi says: Trả lời

    giờ thuốc thì tràn lan, phải tìm bên nào mà có nguồn gốc xuất sứ đàng hoàng, có cơ sở uy tín lâu đời thì mới tin tưởng được. chứ giờ lắm bs tự phong lắm. Ông chú tôi cũng nhẹ dạ cả tin xong vừa bị lừa hơn 5 triệu tiền thuốc đấy, uống khỏi thì chẳng thấy đâu chỉ thấy càng mệt mỏi, rồi cả mất ngủ nữa. Giờ gọi lại thì thuê bai tắt máy rồi

  4. Hứa Ngọc says: Trả lời

    Mình thấy bị dạ dày sử dụng uống mât ong vào mỗi buổi sáng hiệu nghiệm á mn. thay vì uống thuốc hoài mình thấy phụ thuộc thuốc quá. cũng được mn chia sẽ nên mình đang uống thấy cũng ổn. bớt trào ngược dạ dày nữa

    1. Diệp Củ says: Trả lời

      Mình mới bị nên uống cũng hiệu quả lắm, sáng mình hay pha nghệ với mật ong, chiều mình hay ăn che nha đam, riết cả tháng như thế mà đỡ đau bụng với trào ngược hẳn luôn. Từ khi bị dạ dày cái ăn uống sinh hoạt điều độ nữa nên là cải thiện trông thấy luôn

  5. La Lisa says: Trả lời

    E chào mn ạ, e đang bầu 6 tháng rồi, mà mấy hôm nay e đau dạ dày quá, đã đi khám ở viện nhưng uống thuốc bsi kê ko thuyên giảm. Có ai bị như e mà uống gì đỡ ko ạ? Mách e với chứ e đau quá, 2-3 ngày hnay hnao cũng như tra tấn nôn thốc nôn tháo ko ăn uống đc gì rồi ạ

    1. quỳnh Như says: Trả lời

      bâu thì nên chọn mấy loại thuốc đông y ấy, tốt mà k hại đến em bé bạn nhé. chứ uống thuốc tây k cẩn thận lại có nguy cơ sảy cao lắm. trước bn mình bầu k biết xong cứ uống thuốc đến lúc phát hiện ra bị sảy thì k kịp nữa rồi

    2. Đào Phương Hoa says: Trả lời

      Có thuốc nào dùng cho bà bầu k ah? em cũng đang tìm hiểu mấy bài thuốc rồi nhưng chưa dám tin tưởng dùng thuốc nào cả

      1. Hoa Tuyết Liên says:

        em tìm hiểu thử bài thuốc nhất nam bình vị của nhất nam y viện xem, trước c phải tìm hiểu cả tháng trời mới dám dùng thuốc này đấy, chị uống hổi bầu hơn 7 tháng, uống đc tháng thì thấy k còn đau nữa, thỉnh thoảng có hơi nhói nhói chút thôi, bs có bảo uống hết tháng thứ 2 để ổn định hơn . nhưng sắp sinh nên c dừng k uống nữa. sắp tới c đi kiểm tra lại xem thế nào thì uống tiếp thuốc

    3. anh tuyết says: Trả lời

      Chị Tuyết Liên Hoa ơi, thuốc này có dùng được cho mẹ sau sinh k ah? em mới sinh được hơn 1 tháng, vẫn đang cho bé uống sữa mẹ

      1. Hoa Tuyết Liên says:

        trước c đi khám thì bs nói thuốc làm từ dược liệu tự nhiên nên an toàn cho tất cả đối tượng sd nha em, tuy nhiên thì em vẫn nên hỏi ý kiến bs thì mới sử dụng nghe. hôm bữa c có đọc bài báo này, em đọc xem có giúp ích đc gì cho em k https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/

  6. Taylar Nguyễn says: Trả lời

    Ai đã dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.mà khỏi chưa ah? cho xin ít review với, em bị di ứng tp thuốc tây nên k dung đc ah

    1. NT Thắng says: Trả lời

      ba mình đang điều trị phác đồ 3 tháng thuốc này đó, uống đc hơn tháng rồi, k thấy ông kêu đau bụng với cả lâu lâu cũng thấy ông ợ mấy cái thôi chứ k nhiều như trước nữa. xưa ông có tuổi mà suốt ngày nhậu nhẹt, đi khám thì bs nói ông bị loét dạ dày + trào ngược, bảo có tuổi rồi nên tìm thuốc đông y để mà uống. bs có giới thiệu mình tim hiểu thuốc của nhất nam y viện thế là mình tin tưởng đưa ba qua đây luôn, bs cũng tận tình hường dẫn, mình lấy luôn 3 tháng cho ông uống để điều trị cho ổn định luôn.

      1. nguyễn hương giang says:

        Thuốc này có cần chú ý gì k bác? có cần kiêng cữ gì nhiều k?

    2. NT Thắng says: Trả lời

      đã uống thuốc thì phải kiêng thôi, kiêng rượu bia chất kích thích, đồ cay nóng, đồ cứng khó tiêu hóa này kia. chứ nếu k kiêng thì chả có thuốc nào trị nổi hết

  7. Huynh Sài Gòn says: Trả lời

    Năm nay mình 34t bị viêm dạ dày trợt hang vị + HP hay đầy bụng khó tiêu. Đi ngoài ko hết phân .hay ợ hơi âm ạch bụng. có cách nào để chữa dứt điểm k?

    1. Xuân Mai says: Trả lời

      Bạn bớt ăn dầu mỡ nhé,bạn nên ăn thêm tỏi,mật ong ngâm tỏi, rau xanh,…và bớt ăn dầu mỡ,đồ cay,nóng, khó tiêu. nên kiêng chuối tiêu, đồ ăn chua,chất kích thích… ngủ sớm sinh hoạt điều độ và nên giữ tinh thần thoải mái. nên sử dụng thêm thuốc để điều trị hp trước xong mới chữa dạ dày bạn ạ

    2. Trịnh Đ Quang says: Trả lời

      có thuốc nào điều trị hp dạ dày tốt k ah? nhà mình 2 vợ chồng đều bị hp

      1. Karry says:

        nếu bạn muốn điều trị triệu chứng cấp thì dùng thuốc tây, uống mấy loại kiểu kháng sinh ấy, nhớ là bác sĩ phải kê đơn mới được uống nhé uống linh tinh lắm tác dụng phụ lắm. Còn muốn an toàn hơn mà lành hơn thì dùng đông ý nhưng đã xác định theo đông y thì theo lâu dài đấy, chứ còn ngày được ngày ko thì đỡ được đâu

  8. Kỳ Duyên Quán says: Trả lời

    Đau dạ dày chỉ nên ăn chuối chín thôi các bác nhé, đừng có ăn chuối tiêu nhé, mấy loại chuối xanh thì ăn vào còn nặng hơn đấy , mình đã từng bị rồi đây, đợt mình ăn canh chuối xanh ấy về nằm mà bị đầy bụng, bụng còn cào cứ sôi òng ọc lên.

  9. My Xinh says: Trả lời

    cháu bị viêm dạ dày, niêm mạc dạ dày bị xung huyết nhẹ thì cần phải ăn uống và sinh hoạt ntn để đỡ hơn ah?

    1. Nguyễn Ngọc Ánh Marketing says: Trả lời

      nên kiêng đồ cay nóng, rượu bia, đồ nhiều gia vị và đồ nhiều dầu mỡ bạn nhé, ngoài ra thì kiêng đồ chua có nhiều acid. giữ tinh thần thoải mái, tập thể dục điều độ và nhẹ nhàng nữa, trước có đợt mình cũng bị mà chỉ cần chú đến ăn uống nghỉ ngơi với thể dục 1 tý là đỡ bao nhiêu đấy

  10. Ngọc Giàu says: Trả lời

    Thuốc nhất nam bình vị nay có dùng dc cho trẻ k? Bé nhà e lớp 9 đi nội soi bị viêm dạ dày.cháu trào ngược đợt này ôn thi nên cũng hay thức khuya nên càng đau nặng hơn. Sụt mất mấy cân.uống thuốc tây thì k có đỡ. cũng cho bé uống thêm nghệ mật ong nhưng k cải thiện.

    1. Bếp mẹ Bu says: Trả lời

      dùng được chị gái nhé, bé nhà em cũng đang dùng đc gần 1 tháng này chị, trước bé hay bị ói, người thì xanh vọc vào, giờ thì thấy bé cũng ăn được nhiều hơn, k thấy bé hay ói mửa nữa. đợt đấy đưa bé đi khám, cũng lo lắng tìm thuốc thì bác em có bảo thuốc này dùng tốt mà an toàn vì bác em cũng chữa ở đây giờ k vđ gì nữa rồi. em cũng tin tưởng đưa bé đến nhất nam để các bs khám va kê thuốc, thế mà lại ăn may bé đỡ chông thấy

      1. Nguyễn Thu Trang says:

        bé nhà chị uống lâu k? giá thuốc ở đây thế nào ah? có đắt ko chị? nếu mà muốn mua thuốc thì làm kiểu gì?

    2. Bếp mẹ Bu says: Trả lời

      bé nhà chị uống mỗi tháng rơi vào hơn 3tr, bs nói tình trạng bé nhà chị uống 2 tháng là ổn rồi. nếu muốn mua phải đến nhất nam y viện em nhé, bs khám xong tư vấn cho thì mới dùng thuốc được cơ vì nó là thuốc gia truyền hay sao ấy. e tham khảo bài viết này có khi rõ hơn nè bé https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-co-hieu-qua-khong.html

  11. do go my nghe says: Trả lời

    buoi sang ngu day e hay bi con cao bung, cam giac rat muon di ve sinh nhung k di dc thi co phai da day em co vd k?

    1. Nguyễn Đình Thi says: Trả lời

      Bạn nên đi khám xem thế nào, tình trạng của bạn giống bị viêm dạ dày hoặc bị trào ngược dạ dày đấy, mình bị y chang luôn, nội soi cái ra luôn trào ngược lại còn có hp nữa chứ, giờ đang tống đống thuốc vào người

  12. DT Hồng Như says: Trả lời

    cho e hoi mn là uống thuốc dạ dày có bị táo bón k sao e cứ bị hoài à

    1. Hồng Quý says: Trả lời

      bạn ơi có mình nè, mình bị táo bón nặng luôn, kiểu tác dụng phụ ấy, mình còn bị đau đầu thi thoảng nói nôn ói vào buổi sáng cơ, mà bỏ thì ko bỏ đc, haizzz

    2. Trần Nghĩa SM says: Trả lời

      các bạn dùng thêm men vi sinh hoặc ăn sữa chua ấy, trước mình cũng bị mà giờ chăm uống thêm men vi sinh đi vs cải thiện hơn hẳn, ngày uống 2-3 hộp là ok vừa tốt cho tiêu hóa vừa tốt cho dạ dày

  13. Xe đẹp Hà Thành says: Trả lời

    tôi đang dùng thuốc nhất nam bình vị khang của nhà nhất nam nhưng uống được 4 ngày thì thấy các triệu chứng như ợ nóng và đau dạ dày xuất hiện nhiều hơn, có bác nào đang dùng mà bị giống tôi k? tôi đang lo quá

    1. CÁT HẠT TUẤN says: Trả lời

      UỐNG TIẾP ĐI K CÓ VĐ GÌ ĐÂU CHÚ ƠI, CHÁU CÒN BỊ ĐAU HƠN, TRÀO NGƯỢC NHIỀU HƠN,CƠ NHƯNG TẦM CHỤC NGÀY SAU LÀ ĐỠ DẦN RỒI ẤY. CHÁU MỚI LẤY THÁNG THUỐC THỨ 2 UỐNG ĐÂY MẶC DÙ K CÒN THẤY CÒN BỊ Ợ HƠI VỚI CẢ ĐAU BỤNG NHIỀU NỮA, ĂN NGỦ CŨNG THẤY TỐT HƠN TRƯỚC NHƯNG VÂN MUỐN UỐNG CHO ỔN ĐỊNH LUÔN

  14. Ph.anh says: Trả lời

    toi cung bi nhu b do, ma toi so qua phai goi dien cho bs ngay de xem ntn thi bs bao la tinh trang nay la binh thuong vi thuoc bat dau co tac dung ay, cu yen tam ma uong tiep di neu sau 1 tuan van bi dau nhieu nthe thi phai goi cho bs ngay. Đang là theo dõi xem thế nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtĐau dạ dày nên ăn gì?Đau dạ dày nên kiêng ăn gì để giảm đau?Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người đau dạ dày[GIẢI...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtĐau dạ dày nên ăn gì?Đau dạ dày nên kiêng ăn gì để giảm đau?Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người đau dạ dày[GIẢI...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtĐau dạ dày nên ăn gì?Đau dạ dày nên kiêng ăn gì để giảm đau?Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người đau dạ dày[GIẢI...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtĐau dạ dày nên ăn gì?Đau dạ dày nên kiêng ăn gì để giảm đau?Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người đau dạ dày[GIẢI...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtĐau dạ dày nên ăn gì?Đau dạ dày nên kiêng ăn gì để giảm đau?Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người đau dạ dày[GIẢI...

Ẩn