Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Giảm ham muốn ở nam giới: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đánh giá

Giảm ham muốn ở nam giới là một rối loạn tình dục xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như lạm dụng rượu bia, suy giảm nội tiết tố nam testosterone hoặc do tác dụng phụ của thuốc. Việc duy trì một lối sống lành mạnh kết hợp dùng thuốc thảo dược hay thuốc bác sĩ kê đơn có thể giúp khắc phục được tình trạng này.

Hiện tượng giảm ham muốn ở nam giới

Suy giảm ham muốn ở nam giới là một dạng rối loạn chức năng tình dục khá phổ biến ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ các quý ông đang trong độ tuổi quan hệ tình dục, đặc biệt là ở lứa tuổi trung niên. Hiện tượng này được đặc trưng bởi các triệu chứng như:

  • Không còn suy nghĩ hay ham muốn làm “chuyện ấy”
  • Mất cảm giác hứng thú hoặc không có cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục
  • Khó lên đỉnh…
Giảm ham muốn ở nam giới
Suy giảm ham muốn ở nam giới kéo dài có thể gây cản trở đến đời sống chăn gối của các cặp đôi

Tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới có thể xảy ra vào những thời điểm nhất định, không liên tục hoặc kéo dài trong vài tháng liền hay thậm chí trong nhiều năm. Ước tính, có khoảng 31% nam giới từng phải đối mặt với vấn đề này.

Khi bị suy giảm ham muốn tình dục, nhiều quý ông có khuynh hướng né tránh chuyện quan hệ và luôn tìm cách thoái thác khi bạn tình có nhu cầu. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của phái mạnh, đồng thời có thể tạo ra sự bất hòa, rạn nứt giữa các cặp đôi nếu như hai người không có sự thấu hiểu, cảm thông cho nhau.

Bệnh này thường được chẩn đoán ở người tuổi trung niên trở lên, bị stress mãn tính và các bệnh về phụ khoa và nam khoa.

Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới

Hiện tượng giảm ham muốn có thể xảy ra ở nam giới do ảnh hưởng của quá trình suy giảm nội tiết tố. Ngoài ra, các vấn đề về nam khoa, sử dụng thuốc tây, căng thẳng, ít vận động… cũng góp phần thúc đẩy bệnh phát triển.

Các nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới bao gồm:

– Thay đổi nội tiết tố nam Testosterone

Testosterone là loại hormone được sản xuất tại tinh hoàn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý tình dục của nam giới. Hàm lượng testosterone có thể thay đổi thường xuyên nhưng nếu giảm xuống dưới mức 300 ng/dL thì có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của phái mạnh.

Sự sụt giảm của testosterone có thể liên quan đến quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, do ảnh hưởng của mãn dục sớm, các bệnh lý ở tinh hoàn hoặc do căng thẳng, mệt mỏi quá mức.

– Tác dụng phụ của thuốc Tây

Chứng giảm ham muốn ở nam giới được xem là tác dụng phụ của một số loại thuốc tây. Nguyên nhân là do dùng thuốc trong thời gian dài hoặc lạm dụng quá hàm lượng cho phép.

Các loại thuốc tây có thể làm giảm ham muốn tình dục ở phái mạnh bao gồm:

  • Thuốc huyết áp
  • Thuốc hóa trị ung thư
  • Corticosteroid
  • Liệu pháp điều trị hormone áp dụng cho nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt
  • Các thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid, ví dụ như Morphin, OxyContin hay MorphaBond,…
  • Thuốc kháng nấm Ketoconazole
  • Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản Cimetidine (Tagamet)
  • Thuốc làm tăng khối lượng cơ bắp Anabolic steroids
  • Thuốc điều trị trầm cảm, bao gồm Duloxetine (Cymbalta), Sertraline,…

– Kém tự tin về bản thân

Một số người không cảm thấy tự tin mỗi khi lâm trận do chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyện giường chiếu . Điều này có thể khiến các quý ông bị căng thẳng, nhanh ra khi quan hệ (xuất tinh sớm) hoặc thậm chí lá giảm ham muốn tình dục.

Thêm vào đó, tình trạng này cũng xảy ra ở những người tự tin về ngoại hình, cân nặng, điều kiện kinh tế hay các khuyến khuyết của bản thân. Từ đây, suy nghĩ né tránh chuyện quan hệ có thể nảy sinh và ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn cũng như chất lượng đời sống tình dục.

– Lạm dụng thức uống có cồn:

Thường xuyên uống nhiều bia, rượu hay các thức uống chứa cồn khác có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone testosterone trong cơ thể, từ đó gây suy giảm ham muốn ở nam giới.

Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới
Uống nhiều rượu là nguyên nhân phổ biến gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Ngoài ra, chất cồn trong bia rượu còn gây tàn phá các cơ quan trong cơ thể. Nó khiến các quý ông mệt mỏi, mắc nhiều bệnh tật và không duy trì được sức chiến đấu dẻo dai khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài gây tâm lý chán nản, không còn ham muốn với chuyện giường chiếu.

– Ít vận động:

Ít vận động là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như béo phì, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, đái tháo đường… Tất cả những vấn đề này đều có thể gây cản trở quá trình tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục và làm giảm ham muốn ở nam giới.

– Làm việc, hoạt động thể chất quất sức

Tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc lao động nặng nhọc khiến nam giới mệ mỏi, không còn ham muốn đối với chuyện tình dục.

– Nghiện hút thuốc lá hoặc ma túy

Hút thuốc lá hay sử dụng ma túy đều có thể làm giảm nội tiết tố nam và khiến cho cánh mày râu bị suy giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, các chất kích thích này còn tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, khả năng sinh sản cũng như sức khỏe tình dục của nam giới.

– Căng thẳng quá mức:

Stress kéo dài gây rối loạn nội tiết tố và khiến các quý ông mất dần ham muốn “yêu”.

– Giảm ham muốn ở nam giới do các vấn đề về sức khỏe

Đôi khi, hiện tượng giảm ham muốn ở nam giới có thể xảy ra do gặp các vấn đề về sức khỏe như:

  • Hội chứng chân không yên
  • Suy tuyến giáp
  • Trầm cảm
  • Đái tháo đường tuýp 2
  • Xơ vữa động mạch
  • Béo phì
  • Tăng huyết áp
  • Suy gan
  • Thận yếu, suy thận
  • Suy tim
  • Suy phổi…

Tác hại của giảm ham muốn ở nam giới

Chứng suy giảm ham muốn có ảnh hưởng rõ ràng nhất đối với chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Nó khiến phái mạnh không còn phát huy được sự bản lĩnh và nồng nhiệt trong mỗi cuộc yêu.

Ngoài ra, hiện tượng giảm ham muốn ở nam giới còn mang đến nhiều tác hại khác như:

  • Làm tăng nguy cơ bị tan vỡ hạnh phúc gia đình: Tình dục chính là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Việc các quý ông thờ ơ, không thể thỏa mãn được nhu cầu của người vợ có thể khiến đối phương bất mãn, hụt hẫng. Từ đây có thể dẫn đến các cuộc cãi vã, xung đột hoặc thậm chí người vợ có thể nghi ngờ chồng mình có quan hệ “ngoài luồng”.
  • Ảnh hưởng xấu đến tâm lý của nam giới: Khi bị giảm ham muốn, nam giới sẽ luôn tự ti, ngại tiếp xúc, gần gũi và lo lắng không thể thỏa mãn được cho đối phương. Điều này không chỉ gây căng thẳng, mất tập trung khi làm việc mà còn tạo thành một cái vòng luẩn quẩn khiến cho chứng giảm ham muốn ngày càng thêm nghiêm trọng.
  • Suy giảm sinh lý và khả năng sinh sản: Hiện tượng giảm ham muốn ở nam giới kéo dài có thể khiến nam giới bị yếu sinh lý và khó cương cứng khi quan hệ. Quá trình giao hợp diễn ra không thuận lợi sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh bình thường giữa trứng và tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng thụ thai.

Cách khắc phục giảm ham muốn ở nam giới

Để khôi phục ham muốn tình dục, phái mạnh được khuyến cáo nên điều chỉnh lối sống kết hợp với các phương pháp điều trị y khoa nếu cần thiết. Dưới đây là một số cách chữa giảm ham muốn ở nam giới đang được áp dụng:

1. Liệu pháp thay thế testosterone

Phương pháp này được đề nghị cho các quý ông bị giảm ham muốn do thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone. Bệnh nhân có thể được sử dụng các loại thuốc uống hay thuốc tiêm bổ sung hormone nam theo hướng dẫn của bác sĩ.

điều trị giảm ham muốn ở nam giới
Sử dụng thuốc bổ sung nội tiết tố nam testosterone có thể giúp làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới

Liệu pháp này được thực hiện nhằm mục đích cân bằng nội tiết tố testosterone, qua đó kích thích ham muốn tình dục và nâng cao chức năng sinh lý của nam giới. Ngoài ra, việc bổ sung testosterone ở mức hợp lý còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của phái mạnh như: Làm tăng mật độ xương, cải thiện sức mạnh cũng như khối lượng cơ bắp, kích thích sản sinh hồng cầu, làm tăng số lượng tinh trùng…

Tuy nhiên, việc điều trị giảm ham muốn ở nam giới cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định, bao gồm:

  • Dễ bị ngưng thở khi ngủ
  • Da nổi mụn trứng cá
  • Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính
  • Phát triển tuyến vú khiến ngực to bất thường
  • Co rút tinh hoàn
  • Dễ bị huyết khối tĩnh mạch sâu
  • Gây bệnh tim

Nguy cơ gặp tác dụng phụ của thuốc bổ sung nội tiết tố nam testosterone tăng lên khi tự ý lạm dụng thuốc bừa bãi hay dùng quá liều lượng được khuyến cáo. Chính vì vậy, khi áp dụng liệu pháp thay thế testosterone, các quý ông nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

2. Điều trị giảm ham muốn ở nam giới bằng liệu pháp tâm lý

Liệu pháp tâm lý bao gồm các phương pháp điều chỉnh những sai lệch trong hành vi, cảm xúc và giúp cải thiện tâm trạng cho người bệnh.

Nam giới bị giảm ham muốn có liên quan đến yếu tố tâm lý như stress, căng thẳng quá mức, rối loạn lo âu, trầm cảm… thường được giới thiệu tìm đến một bác sĩ tâm lý để được trị liệu. Chuyên gia tâm lý sẽ trao đổi một cách cởi mở để và đưa ra những lời khuyên hữu ích để nam giới có thể kiểm soát tốt căng thẳng, chấp nhận được vấn đề bản thân đang gặp, đồng thời đưa ra được phương pháp giải quyết phù hợp

giúp người bệnh hiểu, chấp nhận vấn đề của bản thân, chỉ dẫn, đưa ra lời khuyên, phương pháp giải quyết vấn đề phù hợp với người bệnh, giúp người bệnh thích nghi với những sự thay đổi; thay đổi suy nghĩ, nhận thức, hành vi kém thích ứng hoặc sai hướng của bản thân, cải thiện cái tôi của bản thân người bệnh, tăng khả năng ứng phó của người bệnh trước các vấn đề tác động, cải thiện sự tự tin cho bản thân. Một khi vướng mắc tâm lý được giải quyết thì tình trạng suy giảm ham muốn ở nam giới cũng được cải thiện đáng kể.

3. Chữa giảm ham muốn ở nam giới bằng thảo dược

Một số loại thảo dược có thể làm tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên, an toàn cho nam giới. Bao gồm:

– Bạch tật lê:

Thảo dược này có thể giúp làm tăng ham muốn tình dục cho cả hai phái. Trong một cuộc thử nghiệm kéo dài 2 tháng cho thấy, khoảng 79% người đàn ông được sử dụng 750 – 100mg chiết xuất từ bạch tật lê mỗi ngày đã cải thiện được ham muốn tình dục một cách rõ ràng.

– Maca:

Củ maca (hay còn gọi là sâm Peru) là nguyên liệu được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm chức năng hay viên uống tăng cường ham muốn và khả năng sinh lý cho nam giới.

Trong một cuộc thử nghiệm, các nhà nghiên cứu tiến hành cho những người đàn ông tham gia sử dụng chiết xuất maca với liều lượng khoảng 1500 – 3000 mg/ngày. Kết quả ghi nhận được sau 12 tuần cho thấy có 42% đã tìm lại được cảm giác ham muốn đối với chuyện giường chiếu.

– Hồng sâm:

Hồng sâm có khả năng kích thích sản sinh oxit nitric. Chất này giúp tăng cường bơm máu đến dương vật, kích thích ham muốn tình dục và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

cách khắc phục giảm ham muốn ở nam giới bằng hồng sâm
Hồng sâm giúp chống suy giảm ham muốn ở nam giới bằng cách kích thích lưu thông máu đến dương vật

Cỏ cà ri:

Thảo dược này cung cấp các hoạt chất giúp cơ thể tổng hợp testosterone, qua đó làm tăng ham muốn ở nam giới. Hiệu quả có thể thấy được rõ ràng ở các trường hợp sử dụng 600 mg chiết xuất từ cỏ cà ri mỗi ngày trong khoảng 6 tuần liên tục.

– Nhụy hoa nghệ tây:

Nhụy hoa nghệ tây là một loại thảo dược quý có tác dụng an thần, chống trầm cảm, giảm stress, cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn ở nam giới có liên quan đến yếu tố tâm lý. Bên cạnh đó, thảo dược này còn giúp phái mạnh tăng khả năng cường dương, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ bị ung thư.

– Bạch quả:

Bạch quả giúp kích thích ham muốn tình dục, chống rối loạn cương dương, nâng cao khả năng sinh lý cho phái mạnh bằng cách bổ sung oxit nitric, làm tăng lượng máu lưu thông đến “cậu nhỏ”.

Để tận dụng được những lợi ích tuyệt vời từ các loại thảo dược trên, nam giới có thể sử dụng chúng dưới dạng trà túi lọc, bột pha uống, viên nang hay dịch chiết lỏng. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ, thầy thuốc trước khi dùng để được hướng dẫn liều lượng sử dụng cho phù hợp. Mặc dù các loại thảo dược đều rất lành tính nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu lạm dụng quá mức.

4. Dùng thực phẩm chức năng tăng cường ham muốn cho nam giới

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại thực phẩm chức năng hay thuốc tăng ham muốn cho nam. Chúng được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài với mức giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng mỗi hộp.

Các sản phẩm viên uống chống suy giảm ham muốn ở nam giới đa phần đều được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên nên khá an toàn. Tuy nhiên, cánh mày râu phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để thấy được kết quả rõ ràng. Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn một sản phẩm phù hợp, có hiệu quả tốt.

5. Chống suy giảm ham muốn ở nam giới bằng các loại thực phẩm có lợi

Ăn uống chính là một giải pháp chữa suy giảm ham muốn ở nam giới một cách tự nhiên, an toàn. Để cải thiện cảm giác ham muốn và hứng thú hơn với chuyện ấy, trong chế độ ăn hàng ngày, phái mạnh nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm sau:

  • Hành tây
  • Socola đen
  • Gừng
  • Hải sản, đặc biệt là hàu
  • Thịt đỏ
  • Thực phẩm giàu vitamin C
  • Trái cây: Bơ, lựu, dưa hấu, nho, dâu tây
  • Tỏi
  • Giá đỗ
  • Lá hẹ…
chế độ ăn uống khi bị giảm ham muốn ở nam giới
Tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi sẽ giúp cải thiện tình trạng giảm ham muốn ở nam giới một cách tự nhiên

Ngoài ra, phái mạnh cũng cần lưu ý tránh xa các thực phẩm chứa nhiều chất béo, thức ăn nhanh, rau răm, thức ăn chứa nhiều Carbohydrate tinh chế, đồng thời hạn chế uống bia rượu. Sử dụng nguồn thực phẩm đa dạng, đầy đủ nhóm chất trong các bữa ăn và cố gắng ăn uống đúng giờ giấc để đảm bảo sức khỏe.

Cách phòng ngừa giảm ham muốn ở nam giới

Để chống suy giảm ham muốn tình dục và luôn duy trì được ngọn lựa cho đời sống chăn gối vợ chồng, nam giới có thể áp dụng các biện pháp đơn giản dưới đây:

  • Tập thể dục hàng ngày để rèn luyện thân thể, nâng cao sức mạnh cơ bắp, đảm bảo cho quá trình tuần hoàn máu đến vùng kín của nam giới luôn thông suốt.
  • Xây dựng kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý
  • Tránh để căng thẳng kéo dài
  • Bỏ hút thuốc lá và các chất gây nghiện
  • Không uống nhiều bia, rượu
  • Ngủ đủ giấc, khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày
  • Không sử dụng thuốc tây bừa bãi. Đề nghị bác sĩ thay đổi loại thuốc khác an toàn hơn nếu phát hiện loại đang dùng là nguyên nhân dẫn đến giảm ham muốn tình dục.
  • Sinh hoạt tình dục đều đặn
  • Thường xuyên trao đổi, chia sẻ với bạn tình để tháo gỡ các khúc mắc của bản thân, giúp tâm lý được thoải mái.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ và điều trị triệt để các vấn đề về sức khỏe có thể gây suy giảm ham muốn ở nam giới.

Bạn nên tham khảo thêm

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtHiện tượng giảm ham muốn ở nam giớiNguyên nhân giảm ham muốn ở nam giớiTác hại của giảm ham muốn ở nam giớiCách khắc phục giảm ham...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtHiện tượng giảm ham muốn ở nam giớiNguyên nhân giảm ham muốn ở nam giớiTác hại của giảm ham muốn ở nam giớiCách khắc phục giảm ham...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtHiện tượng giảm ham muốn ở nam giớiNguyên nhân giảm ham muốn ở nam giớiTác hại của giảm ham muốn ở nam giớiCách khắc phục giảm ham...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtHiện tượng giảm ham muốn ở nam giớiNguyên nhân giảm ham muốn ở nam giớiTác hại của giảm ham muốn ở nam giớiCách khắc phục giảm ham...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtHiện tượng giảm ham muốn ở nam giớiNguyên nhân giảm ham muốn ở nam giớiTác hại của giảm ham muốn ở nam giớiCách khắc phục giảm ham...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn