Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ: Biểu hiện và cách khắc phục

3/5 - (2 bình chọn)

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ đang có xu hướng ngày càng tăng do tác động từ nhiều nguyên nhân khác nhau như áp lực từ cuộc sống, mất lòng tin ở chồng, vấn đề về sức khỏe,… Lúc này chị em sẽ có cảm giác sợ gần gũi và luôn thấy bị làm phiền bởi vấn đề tình dục. Theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này cũng như cách khắc phục hiệu quả.

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ tan vỡ hôn nhân
Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ tan vỡ hôn nhân

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là gì?

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ còn được hiểu là hội chứng rối loạn ham muốn tình dục ở nữ giới. Khi mắc phải hội chứng rối loạn này, nữ giới sẽ bị suy giảm hoặc mất đi hứng thú với chuyện tình dục. Đây là một trong những rối loạn chức năng tình dục thường gặp và có thể xảy ra ở phụ nữ thuộc bất kỳ độ tuổi nào.

Thống kê y khoa gần đây nhất cho biết, có đến 1/3 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 – 59 không có hứng thú với chuyện tình dục. Ở nam giới, chứng suy giảm ham muốn tình dục thường xuất phát bởi nguyên nhân thiếu hụt nồng độ nội tiết tố testosterone. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra ở nữ giới thì có thể là do tác động từ nhiều lý do khác nhau như thể chất, tinh thần, bệnh lý,…

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ có thể xảy ra ở nhiều thời điểm trong đời, đây chỉ là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể. Nhưng nếu tình trạng này diễn ra kéo dài hơn 6 tháng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì được gọi là rối loạn giảm ham muốn. Bạn có thể dễ dàng nhận biết thông qua các triệu chứng sau đây:

  • Ít suy nghĩ đến chuyện tình dục và không còn hứng thú đến chuyện tình dục.
  • Không còn đạt được khoái cảm hoặc cảm giác hưng phấn khi bộ phận sinh dục bị kích thích.
  • Cảm thấy bị quấy rầy về việc quan hệ hoặc những chuyện liên quan đến tình dục.

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ

Đa số các trường hợp suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ đều bắt nguồn từ yếu tố thể chất hoặc tâm lý. Khi gặp phải tình trạng này bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân để có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp. Dưới đây là tổng hợp một số nguyên nhân gây suy giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ thường gặp bạn có thể tham khảo:

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
  • Thiếu kỹ năng giao tiếp với bạn đời: Suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới có thể xảy ra khi họ gặp phải các vấn đề như thất vọng với khả năng tình dục của bản thân, hai bên không có sự hòa hợp trong cuộc yêu, cãi vã kéo dài không giải quyết,…
Căng thẳng kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý và làm giảm ham muốn ở phụ nữ
Căng thẳng kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý và làm giảm ham muốn ở phụ nữ
  • Căng thẳng: Căng thẳng do tác động bởi các yếu tố tiêu cực bên ngoài xã hội cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nữ giới. Nếu luôn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng thì bạn nên điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt của bản thân để cải thiện triệu chứng trên. Nghiêm trọng hơn thì hãy đến gặp bác sĩ tâm lý để được hướng dẫn trị liệu.
  • Trầm cảm: Đây là bệnh lý tác động tiêu cực đến sức khỏe và chức năng tình dục ở nữ giới. Hiện nay, trầm cảm đã được xem là căn bệnh thời đại với mức phát triển rất nhanh chóng. Khi bị trầm cảm, người bệnh luôn cảm thấy chán chường, sợ hãi, lo lắng,… Điều này đã khiến chức năng nhận thức bị trì trệ và gây ra hiện tượng suy giảm ham muốn. Ngoài ra, việc uống thuốc chống trầm cảm cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
  • Nồng độ nội tiết tố nữ suy giảm: Sự suy giảm của nồng độ hormone do tác động của tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng giảm ham muốn ở nữ giới. Khi bước qua độ tuổi 30, hormone androgen trong cơ thể bắt đầu giảm dần và dẫn đến sự thiếu hụt nội tiết tố nội sinh. Điều này đã ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh sản ở nữ giới và gây giảm ham muốn.
  • Vấn đề về sức khỏe: Nghiên cứu y học hiện đại cũng đã chỉ ra, phụ nữ đang gặp các vấn đề về sức khỏe nếu không được điều trị sẽ gây ra tình trạng mất ham muốn tình dục. Thường gặp là bệnh tiểu đường, bệnh ung thư, bệnh tuyến giáp, bệnh về cơ quan sinh sản,…
  • Tác dụng phụ của thuốc Tây y: Một số loại thuốc Tây y có thể gây suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ trẻ là thuốc an thần, thuốc điều trị huyết áp, thuốc ngừa thai,…
  • Nguyên nhân khác: Tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác như sử dụng thuốc hoặc biện pháp tránh thai, vận động quá sức, nghiện chất kích thích, lạm dụng dung dịch vệ sinh, mang thai, mãn kinh, đang cho con bú, bị lạm dụng tình dục trong quá khứ,…
Giảm ham muốn tình dục cũng có thể xảy ra ở những chị em thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai
Giảm ham muốn tình dục cũng có thể xảy ra ở những chị em thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai

Cách khắc phục giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ

Khi có các triệu chứng của hội chứng rối loạn chức năng tình dục, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để tìm ra nguyên nhân. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm hỏi các vấn đề mà người bệnh đang gặp phải và yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng trên. Dưới đây là các phương pháp điều trị ứng với từng nguyên nhân cụ thể bạn có thể tham khảo:

+ Do tác dụng phụ của thuốc Tây y: Bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bằng loại thuốc khác có tác dụng tương tự nhưng ít tác dụng phụ hơn. Trường hợp đang dùng thuốc chống trầm cảm, tuyệt đối không được ngừng dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ

+ Do tác động từ tâm lý: Thường gặp ở chị em bị căng thẳng hoặc stress quá độ, thiếu sự trao đổi với bạn tình trong đời sống cũng như tình dục,… Ở những trường hợp này, bạn nên đến gặp chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ và tư vấn trị liệu.

+ Do sự thiếu hụt estrogen: Đây là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ trẻ thường gặp nhất. Ở trường hợp này, chị em có thể thực hiện điều trị bằng liệu pháp estrogen.

+ Suy giảm ham muốn do mang thai: Chị em nên thay đổi tư thế quan hệ với chồng giúp bản thân hứng thú hơn trong đời sống tình dục và đây cũng là cách giữ chồng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia về các tư thế quan hệ phù hợp khi mang thai để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp khi mang thai giúp cải thiện tình trạng giảm ham muốn và giữ gìn hạnh phúc gia đình
Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp khi mang thai giúp cải thiện tình trạng giảm ham muốn và giữ gìn hạnh phúc gia đình

+ Giảm ham muốn sau sinh: Rối loạn nội tiết tố nữ là nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ sau sinh. Lúc này, chị em nên chú trọng bổ sung estrogen cho cơ thể giúp cân bằng nội tiết tố. Chuyên gia cho biết, việc dung nạp estrogen từ tinh chất đậu nành là phương pháp an toàn và phù hợp nhất.

Phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Bên cạnh việc thực hiện điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chị em cũng nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực để quá trình điều trị có thể nhanh chóng mang lại kết quả khả quan. Trong đời sống hàng ngày chị em cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Nên chủ động tâm sự với bạn tình về các vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Học cách nói chuyện với nhau thẳng thắng và thoải mái sẽ là một trong cách làm gia tăng tình cảm và giúp cả hai hiểu nhau hơn.
  • Cả hai nên chủ động lên kế hoạch cho việc thân mật để tránh gây ra cảm giác nhàm chán. Làm mới cuộc yêu và tạo cảm giác mới lạ bằng cách thay đổi tư thế và thay đổi địa điểm yêu.
  • Luôn giữ cho tinh thần ổn định và thoải mái, tránh bị căng thẳng kéo dài tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý. Nên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi để tránh tạo áp lực cho bản thân.
  • Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, nâng cao khả năng chịu đựng, cải thiện vóc dáng và kích thích ham muốn tình dục ở nữ giới.
  • Nói không các loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe như rượu bia, thuốc lá, ma túy,… Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nữ như đậu nành, dưa hấu, dâu tây, sô cô la,…
Cở mở và chủ động tâm sự với bạn tình sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn và nâng cao chất lượng đời sống tình dục
Cởi mở và chủ động tâm sự với bạn tình sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn và nâng cao chất lượng đời sống tình dục

Giảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là một trong những nguyên nhân tác động tiêu cực đến đời sống hạnh phúc hôn nhân. Khi gặp phải tình trạng này chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có thể đưa ra phương pháp cải thiện đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là gì?Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ trẻCách khắc phục giảm ham muốn ở phụ nữ trẻPhương...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là gì?Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ trẻCách khắc phục giảm ham muốn ở phụ nữ trẻPhương...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là gì?Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ trẻCách khắc phục giảm ham muốn ở phụ nữ trẻPhương...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là gì?Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ trẻCách khắc phục giảm ham muốn ở phụ nữ trẻPhương...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn ở phụ nữ trẻ là gì?Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ trẻCách khắc phục giảm ham muốn ở phụ nữ trẻPhương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn