Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Chữa yếu sinh lý nữ với 6 cây thuốc Nam hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa yếu sinh lý nữ bằng thuốc Nam tại nhà có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả khá tốt đối với nhiều trường hợp. Tuy nhiên, chị em cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng để tránh phát sinh rủi ro không mong muốn. 

Dùng cây thuốc Nam để cải thiện các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý ở nữ giới
Dùng cây thuốc Nam để cải thiện các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý ở nữ giới

Các cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả

Yếu sinh lý nữ hay còn được hiểu là suy giảm chức năng sinh lý nữ giới. Đây là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở nữ giới ngoài 35 và phụ nữ sau sinh. Nguyên nhân chính gây yếu sinh lý ở nữ giới là do sự suy giảm của nồng độ hormone estrogen và progesterone. Lúc này chỉ em sẽ gặp các vấn đề như giảm ham muốn, khô rát âm đạo,…

Dùng cây thuốc Nam cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới có rất nhiều ưu điểm như lành tính, an toàn đối với sức khỏe,… Dược tính trong thảo dược sẽ giúp cân bằng nội tiết tố và giảm nhẹ triệu chứng của bệnh. Dưới đây là tổng hợp thông tin về 6 cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ khá hiệu quả bạn có thể tham khảo:

1. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đậu tương

Đậu tương hay còn được gọi là đậu nành, đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ lâu đậu tương đã được xem là thần dược đối với sức khỏe sinh lý nữ giới.

Khoa học tìm thấy trong đậu tương có chứa hàm lượng lớn isoflavone, chất này có tác dụng tương tự như hormone nữ estrogen nội sinh. Nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố và tăng cường sinh lý nữ.

– Cách thực hiện: Cách trị bệnh đơn giản nhất là uống từ 1 – 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng bã đậu này để chế biến thành món ăn sử dụng trong bữa cơm hàng ngày. Ví dụ như bã đậu chiên giòn, chả lá lốt bã đậu nành,…

Dùng đậu nành xay sữa uống hoặc chế biến thành món ăn để sử dụng giúp cân bằng nội tiết tố
Dùng đậu nành xay sữa uống hoặc chế biến thành món ăn để sử dụng giúp cân bằng nội tiết tố

2. Thiên môn chùm – Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý nữ

Thiên môn chùm là loại thảo dược có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ và đã được du nhập vào nước ta. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong thiên môn chùm có chứa hàng loạt các hoạt chất tốt cho sức khỏe sinh lý nữ như saponin, flavonoid, cyclic hydrocarbon-Racemosol, vitamin, khoáng chất,…

Đặc biệt là thành phần phytoestrogen trong dược liệu, chúng có thể hoạt động thay thế cho nội tiết tố estrogen. Nếu tăng cường bổ sung cho cơ thể sẽ giúp cải thiện các triệu chứng như khô rát vùng kín, bốc hỏa, teo âm đạo,… Ngoài ra, thành phần phytoestrogen còn có khả năng tăng cường chức năng của các cơ quan sinh lý nữ, điều hòa chu kỳ rụng trứng và kích thích ham muốn tình dục.

Hiện nay, thiên môn chùm đã được ứng dụng trong y học để điều chế ra các chế phẩm hỗ trợ điều trị một số bệnh lý ở nữ giới như nhiễm nấm âm đạo, vô sinh nữ, hội chứng buồng trứng đa nang,… Cách dùng thiên môn chùm chữa yếu sinh lý nữ khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Cách thực hiện: Thiên môn chùm sau khi thu hái về đem rửa sạch phơi khô dùng dần. Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ để hãm trà uống. Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm.

3. Củ mài đắng giúp cân bằng nội tiết tố

Chữa yếu sinh lý nữ tại nhà bằng củ mài đắng có độ an toàn cao
Chữa yếu sinh lý nữ tại nhà bằng củ mài đắng có độ an toàn cao

Trong những năm gần đây, củ mài đắng đã được y học tận dùng để sản xuất ra các chế phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe sinh lý nữ giới.

Trong củ mài đắng có chứa hàm lượng lớn Pregnenolone, đây là thành phần hoạt chất có tác dụng kích thích tuyến thượng thận sản sinh ra progesterone và estradiol. Phụ nữ bị yếu sinh lý sử dụng củ mài đắng chữa bệnh sẽ mang lại hiệu quả cân bằng nội tiết tố và cải thiện triệu chứng của bệnh.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 12 gram bạch truật, 12 gram khiếm thực, 12 gram củ mài đắng, 12 gram đảng sâm, 12 gram phụ linh, 12 gram kim anh, 6 gram viễn chí, 6 gram ngũ vị tử, 4 gram cam thảo
  • Tất cả số dược liệu trên gộp thành một thang thuốc, đem sắc lấy nước uống trong ngày. Sử dụng mỗi ngày một thang cho đến khi bệnh thuyên giảm.

4. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đinh lăng

Đinh lăng từ lâu đã được ví là nhân sâm dành cho người nghèo vì chúng có giá thành thấp hơn nhân sâm rất nhiều nhưng thành phần dưỡng chất trong chúng thì không khác nhân sâm là bao.

Nghiên cứu y học đã chỉ ra, trong đinh lăng chứa một số thành phần dưỡng chất có cấu tạo khá giống với hormone sinh dục nữ estrogen. Ngoài ra, rễ nhân sâm còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đinh lăng là dược liệu rất thích hợp dùng để cải thiện chứng yếu sinh lý ở nữ giới.

Rễ đinh lăng có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức khỏe sinh lý nữ giới
Rễ đinh lăng có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức khỏe sinh lý nữ giới

– Cách thực hiện:

  • Rễ đinh lăng tươi sau khi thu hái về đem đi rửa sạch đất cát bám xung quanh, dùng dao thái lát rồi đem phơi dưới bóng râm khoảng 1 tuần.
  • Sau đó đem dược liệu đi sao trên chảo nóng cho đến khi tỏa ra mùi thơm rồi để nguội hoàn toàn.
  • Cho toàn bộ dược liệu đã sơ chế vào lọ thủy tinh sạch, đổ rượu vào ngâm trong khoảng 4 tháng là có thể lấy ra dùng để chữa bệnh.
  • Sau bữa ăn bạn chỉ cần lấy 1 ly rượu đinh lăng nhỏ để uống, nên dùng từ 1 – 2 lần/ngày.

5. Tận dụng quế để cải thiện triệu chứng

Quế là dược liệu có vị cay ngọt và tính nóng, nghiên cứu khoa học đã chỉ ra quế có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Với tính nóng, dược liệu này có khả năng làm giãn mao mạch, kích thích tuần hoàn máu và tăng khả năng thụ thai.

Ngoài ra, hoạt chất cinnamaldehyde trong quế còn có tác dụng cân bằng hormone sinh dục nữ cà cải thiện các vấn đề như giảm ham muốn tình dục, khôn đạt cực khoái khi yêu, khó thụ thai,… Chị em có thể dùng quế để cải thiện chứng yếu sinh lý theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Cách thực hiện: Pha 1 thìa bột quế với 3 thìa mật ong nguyên chất, sau đó cho 200 ml nước ấm vào rồi trộn đều lên. Sử dụng hỗn hợp trên để uống ngay khi còn nóng, bạn cũng có thể thêm một ít nước cốt chanh vào để làm tăng hương vị.

Nữ giới nên duy trì thói quen uống bột quế mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe sinh lý
Nữ giới nên duy trì thói quen uống bột quế mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe sinh lý

6. Củ ba kích – Cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ

Ở nước ta, củ ba kích phân bố tập trung ở vùng núi thấp và trung du miền núi phía bắc. Từ lâu, dược liệu này đã được sử dụng để cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới với các triệu chứng như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Bên cạnh đó, củ ba kích còn có khả năng cải thiện sức khỏe sinh lý nữ khá tốt. Thông thường, người ta sẽ ngâm rượu ba kích uống chữa bệnh, chế biến thành món ăn sử dụng hoặc dùng trong các bài thuốc nam chữa bệnh. Dưới đây là bài thuốc chữa yếu sinh lý nữ bằng củ ba kích bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 640 gram tử kim đằng, 120 gram ba kích, 160 gram nhục quế, 160 gram ngô thù du, 80 gram thanh diêm, 20 gram lương khương.
  • Đem toàn bộ số dược liệu trên tán thành bột mịn, trộn với rượu hồ để hoàn thành viên nhỏ.
  • Mỗi ngày bạn chỉ cần uống khoảng 20 viên với rượu pha muối hạt. Áp dụng đều đặn cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Lưu ý khi chữa yếu sinh lý bằng thuốc Nam tại nhà

Dùng cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ sẽ có tác dụng kích thích ham muốn tình dục và bôi trơn âm đạo khi yêu. Đây là phương pháp trị bệnh có độ an toàn cao và ít phát sinh tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi áp dụng các chị em cũng cần phải lưu ý những điều sau đây để làm tăng hiệu quả mang lại:

Thăm khám chuyên khoa tìm ra nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nữ giới để có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp
Thăm khám chuyên khoa tìm ra nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nữ giới để có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp
  • Hiệu quả trị bệnh mà các bài thuốc trên mang lại khá chậm, bạn cần kiên trì áp dụng đều đặn trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Chỉ nên dùng thuốc Nam trị bệnh với liều lượng vừa đủ để tránh gây hại đến sức khỏe. Chọn mua dược liệu ở những cơ sở uy tín đảm bảo chất lượng.
  • Dùng cây thuốc nam chữa bệnh vẫn chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Để đảm bảo an toàn bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng.
  • Chỉ nên dùng cây thuốc Nam trị bệnh như một phương pháp hỗ trợ. Bạn nên kết hợp điều trị chuyên khoa để có thể nhanh chóng mang lại kết quả khả quan.
  • Ngoài chữa bệnh bằng thuốc Nam, chị em cũng có thể sử dụng kết hợp với thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú thì cần cẩn trọng khi dùng thuốc Nam chữa bệnh tại nhà. Tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng.
  • Sau một thời gian dài thực hiện nhưng các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nữ vẫn không thuyên giảm thì bạn nên ngừng lại, tiến hành thăm khám và điều trị chuyên khoa.

Trên đây là thông tin về các cây thuốc nam có khả năng cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học giúp tăng cường sức khỏe và chức năng sinh lý của bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtCác cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả1. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đậu tương2. Thiên môn chùm – Cây thuốc Nam chữa...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtCác cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả1. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đậu tương2. Thiên môn chùm – Cây thuốc Nam chữa...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtCác cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả1. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đậu tương2. Thiên môn chùm – Cây thuốc Nam chữa...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtCác cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả1. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đậu tương2. Thiên môn chùm – Cây thuốc Nam chữa...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtCác cây thuốc nam chữa yếu sinh lý nữ hiệu quả1. Chữa yếu sinh lý nữ bằng đậu tương2. Thiên môn chùm – Cây thuốc Nam chữa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn