Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh mề đay Cholinergic là một dạng phổ biến của mề đay mẩn ngứa, đặc trưng bởi các tổn thương trên da xuất hiện khi thân nhiệt tăng cao hay tiết quá nhiều mồ hôi. Bệnh lý này thường kéo dài dai dẳng và dễ tái phát. Triệu chứng của mề đay Cholinergic không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới ngoại hình và làm giảm chất lượng cuộc sống.

mề đay Cholinergic
Tình trạng nổi mề đay Cholinergic thường phát sinh khi thân nhiệt tăng hay cơ thể tiết nhiều mồ hôi

Tìm hiểu bệnh mề đay Cholinergic là gì?

Bệnh mề đay Cholinergic còn được biết đến với tên gọi khác là mề đay do Cholin – một dạng mề đay mẩn ngứa thường gặp. Tình trạng bệnh đề cập tới sự xuất hiện của các tổn thương da khi nhiệt độ cơ thể tăng cao hay do tiết nhiều mồ hôi.

Cả trường hợp cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi hay tăng thân nhiệt đều sẽ kích thích giải phóng acetylcholine. Thành phần này có khả năng làm cho các tế bào mast phóng thích histamine, từ đó gây tổn thương da.

Khác với các dạng bệnh mề đay khác, mề đay Cholinergic không chỉ gây ra các triệu chứng cơ năng mà còn làm kích hoạt nhiều biểu hiện toàn thân đi kèm. Các nhà nghiên cứu chia mề đay Cholinergic thành 4 loại cơ bản như sau:

  • Mề đay Cholinergic tự phát
  • Mề đay Cholinergic do tình trạng dị ứng mồ hôi
  • Mề đay Cholinergic đi kèm bít tắc lỗ chân lông
  • Mề đay Cholinergic gây giảm tiết mồ hôi

1. Nguyên nhân gây bệnh

Mề đay Cholinergic có thể khởi phát bất cứ khi nào thân nhiệt có dấu hiệu tăng lên hay cơ thể bạn đang tiết quá nhiều mồ hôi. Bởi lúc này, cơ thể sẽ có xu hướng phóng thích nhiều Histamine hơn sơ với mức bình thường.

Những vấn đề sau đây được cho là yếu tố làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh:

  • Lao động nặng nhọc hay vận động, tập luyện thể thao quá sức
  • Sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và bên trong cơ thể gây ra hiện tượng thoát nhiệt
  • Ăn các loại thức ăn cay nóng
  • Sốt cao do tình trạng nhiễm trùng
  • Gặp phải tác dụng phụ của các thuốc kháng sinh, giảm đau hay kháng viêm
  • Bị rối loạn cảm xúc, tâm trạng không ổn định, luôn bị căng thẳng
  • Xông hơi hoặc tắm trong bồn nước nóng
nguyên nhân gây nổi mề đay do choline
Sốt cao do nhiễm trùng làm tăng nguy cơ mắc bệnh mề đay Cholinergic

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết, bệnh còn có thể liên quan đến một số yếu tố khác như:

  • Thời tiết: Nhiệt độ chính là yếu tố chính tác động trực tiếp tới sự bùng phát của bệnh. Chính vì thế mà bệnh thường có xu hướng xuất hiện nhiều hơn vào giai đoạn thời tiết nóng ẩm.
  • Vấn đề di truyền: Thực tế ghi nhận rằng, tình trạng nổi mề đay nói chung và mề đay Cholinergic nói riêng thường sẽ có khả năng di truyền giữa những người thân cận huyết.
  • Cơ địa nhạy cảm: Những người có cơ địa và làn da nhạy cảm với tiền sử mắc các bệnh hen suyễn, viêm da cơ địa hay viêm mũi dị ứng thì nguy cơ mắc bệnh thường cao hơn.
  • Sử dụng Aspirin kéo dài: Số liệu thống kê cho thấy, khoảng 25% ca mắc bệnh mề đay Cholinergic là do sử dụng thuốc Aspirin thường xuyên. Tuy nhiên, đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định được cơ chế tác động của loại thuốc này.

Bệnh mề đay Cholinergic có thể xuất hiện ở bất cứ nhóm đối tượng nào. Tuy nhiên, thống kê ghi nhận rằng, số lượng đàn ông mắc bệnh nhiều hơn hẳn so với phụ nữ. Đặc biệt, bệnh xuất hiện nhiều nhất trong độ tuổi từ 16 – 30.

2. Các triệu chứng nhận biết

Các triệu chứng của bệnh mề đay Cholinergic thường có xu hướng xuất hiện nhanh chóng khi thân nhiệt tăng hay cơ thể bắt đầu đổ nhiều mồ hôi. Bất kỳ vị trí nào cũng có thể xảy ra triệu chứng nhưng cánh tay và phần thân là vùng dễ gặp nhất.

Sau đây là một số triệu chứng trên da điển hình khi bạn mắc bệnh mề đay Cholinergic:

  • Trước khi xuất hiện tổn thương thì da sẽ bắt đầu có dấu hiệu châm chích, nóng lên và ngứa ngáy.
  • Bề mặt da xuất hiện các vết ban đỏ với kích thước giao động từ khoảng 1 – 4mm.
  • Các tổn thương trên da thường xuất hiện chủ yếu ở các vị trí như chân tay và thân mình.
triệu chứng mề đay Cholinergic
Thông thường, vùng da bị tổn thương sẽ sưng đỏ và ngứa ngáy khó chịu

Các vết mẩn trên da thường sẽ có xu hướng xuất hiện trong khoảng 6 phút đầu khi cơ thể nóng lên hay tiết nhiều mồ hôi. Nhưng triệu chứng sẽ biểu hiện rõ ràng và có thể trở nên tồi tệ hơn sau khoảng 12 – 25 phút tiếp theo.

Bên cạnh những tổn thương xuất hiện trên da thì người bệnh còn có thể gặp phải các triệu chứng toàn thân khác đi kèm. Phải kể đến như:

  • Buồn nôn
  • Tiêu chảy
  • Đau bụng
  • Phát sinh cơn hen
  • Đau đầu
  • Phù mạch

Trong 1 số ít trường hợp, bệnh mề đay Cholinergic còn có thể gây ra tình trạng sốc phản vệ. Các triệu chứng đi kèm có thể là khó thở, thở khò khè, nghẹn cổ họng hay sưng lưỡi.

3. Bệnh mề đay Cholinergic có nguy hiểm không?

Thông thường mề đay Cholinergic có mức độ nhẹ và có khả năng tự thuyên giảm sau khoảng vài ba giờ đồng hồ mà không cần điều trị. Tuy nhiên, không ít trường hợp tổn thương da cũng như các triệu chứng toàn thân có thể kéo dài đến vài ngày.

Mặc dù được đánh giá là tình trạng không nguy hiểm nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng với chứng mề đay Cholinergic. Bởi nó có thể là dấu hiệu của sốc phản vệ – đây là một loại phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Nhiều trường hợp có thể gây suy hô hấp và dẫn đến tử vong nếu không được can thiệp điều trị kịp thời.

Phương pháp chẩn đoán bệnh mề đay Cholinergic

Để chẩn đoán mề đay Cholinergic, đầu tiên bác sĩ sẽ căn cứ vào những triệu chứng xuất hiện trên da cùng với các biểu hiện toàn thân. Tuy nhiên, để có thể xác định chẩn đoán thì một số xét nghiệm chuyên sâu có thể được chỉ định.

chẩn đoán mề đay Cholinergic
Cần thăm khám để bác sĩ có thể chẩn đoán xác nhận bệnh sớm nhất

Các thử nghiệm có thể giúp ích trong chẩn đoán mề đay Cholinergic, bao gồm:

  • Thử nghiệm với methacholine: Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm methacholine vào cơ thể bạn rồi sai đó quan sát các phản ứng xảy ra.
  • Thử nghiệm làm ấm thụ động: Có thể là sử dụng nước ấm hoặc tăng nhiệt độ phòng nhằm làm tăng thân nhiệt của bạn. Lúc này, bác sĩ sẽ tiếp tục quan sát phản ứng cơ thể của bạn khi nhiệt độ bắt đầu tăng lên.
  • Thử nghiệm với 1 bài tập thể dục: Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện 1 bài tập thể dục phù hợp và theo dõi các triệu chứng xảy ra. Một số dụng cụ y tế sẽ được sử dụng để hỗ trợ trong trường hợp này

Điều trị bệnh mề đay Cholinergic như thế nào?

Phần lớn các trường hợp bị nổi mề đay Cholinergic chỉ tồn tại trong khoảng vài giờ rồi tự biến mất mà không cần can thiệp điều trị. Tuy nhiên vẫn có một số ít trường hợp tổn thương da và các triệu chứng khác kéo dài gây ra nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống.

Phương pháp điều trị đáp ứng với bệnh mề đay Cholinergic có thể là:

1. Điều trị bằng thuốc

Một số loại thuốc mề đay Cholinergic có thể được bác sĩ kê toa khi các triệu chứng kéo dài hơn vài giờ mà không có xu hướng tự thuyên giảm. Dưới đây là thông tin về các loại thuốc thường dùng có thể đáp ứng với triệu chứng của bệnh lý này:

  • Thuốc kháng histamine H1: Nhóm thuốc này có tác dụng hỗ trợ khắc phục nhanh các triệu chứng mẩn ngứa trên da mà mề đay do choline gây ra. Desloratadin, Loratadin và Cetirizin là 3 loại thuốc được dùng phổ biến nhất.
  • Thuốc kiểm soát mồ hôi: Có tác dụng hỗ trợ giúp tuyến bã nhờn kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra trên da. Montelukast (Singulair) hay methantheline bromide là 2 loại thuốc thuộc nhóm này có thể được bác sĩ chỉ định.
  • Acid nicotinic: Loại dung dịch này khi được pha loãng ở nồng độ 1:100000 có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng trên da do mề đay Cholinergic gây ra. Cần lưu ý rằng Acid nicotinic có thể sẽ làm thay đổi sắc tố da trong thời gian sử dụng.
  • Carbamylcholin 0.002% và Methacholin 0.02%: Các loại thuốc này thường được tiêm với dung lượng 0,05ml với tác dụng cải thiện nhanh triệu chứng của mề đay do choline.
điều trị mề đay do choline
Thuốc sẽ được chỉ định khi triệu chứng của bệnh không tự động thuyên giảm

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ có thể chỉ định dùng kết hợp với một số loại thuốc khác. Bao gồm: Thuốc ức chế miễn dịch, Danazol, thuốc chẹn beta, thuốc kháng IgE hay thuốc ức chế leukotriene.

Cần lưu ý rằng, việc dùng thuốc chỉ có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm. Bất cứ thuốc điều trị mề đay Cholinergic cũng cần tuân thủ chỉ định từ bác sĩ khi sử dụng.

2. Chăm sóc và điều trị tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ thì người bệnh cần chú ý thêm đến việc thực hiện các biện pháp chăm sóc cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà. Điều này sẽ giúp cải thiện tốt hơn các triệu chứng của bệnh và hạn chế vấn đề rủi ro phát sinh.

  • Có thể sử dụng khăn mát hay đá lạnh bọc trong tấm vải sạch để chườm lên vùng da xuất hiện triệu chứng. Cách này sẽ giúp làm dịu da, hỗ trợ giảm ngứa, cải thiện tình trạng sưng nóng hay phù mạch.
  • Vệ sinh da hay tắm với nước mát để hỗ trợ hạ thân nhiệt, đồng thời loại bỏ mồ hôi trên da.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc nhằm tránh kích thích tổn thương da lan tỏa trên diện rộng.
  • Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm lành tính để chăm sóc và làm dịu da, ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh bùng phát mạnh.
  • Tránh tập thể dục với cường độ cao hay lao động nặng nhọc, căng thẳng…
chữa mề đay Cholinergic
Tắm nước mát có thể làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy mà mề đay Cholinergic gây ra

Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý để có thể hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng nhanh chóng hơn. Một chế độ ăn ít histamine được cho là có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh mề đay Cholinergic tốt hơn.

Theo đó, bạn cần hạn chế một số loại thực phẩm như thức ăn mặn, cá và động vật có vỏ, đồ ăn chế biến sẵn, rượu, thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia. Ngoài ra, không nên dung nạp các loại đồ ăn cay nóng, bởi chúng thường khiến thân nhiệt tăng lên đột ngột.

3. Liệu trình dùng thuốc Nam 3 TÁC ĐỘNG ĐẶC TRỊ mẩn đỏ ngứa hiệu quả, không tái phát

Các biện pháp chăm sóc, sử dụng thảo dược tự nhiên kể trên có hiệu quả trong việc giảm nhẹ triệu chứng mẩn đỏ, ngứa da. Tuy nhiên, chúng không thể xử lý triệt để căn nguyên gây bệnh, khiến người bệnh rất dễ bị tái phát, ảnh hưởng lớn tới tâm lý, cuộc sống.

Để hết hẳn đỏ và ngứa da, bệnh nhân có thể tham khảo phương pháp Đông Y có biện chứng tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Đây là sự kết hợp giữa bài thuốc Nam được nghiên cứu chuyên sâu TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG và các kỹ thuật chẩn đoán Y HỌC HIỆN ĐẠI trong phác đồ điều trị.

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc vượt trội, mang nhiều ưu điểm
Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc vượt trội, mang nhiều ưu điểm

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đặc trị mề đay, mẩn đỏ nổi tiếng, được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 (tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông Y Việt Nam) trong suốt hơn 10 năm qua.

Đây cũng là bài thuốc đã giúp hàng nghìn người “đánh bại” tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa da, điển hình như NSUT Thanh Hiền. Từng mắc mề đay mãn tính, chạy chữa nhiều nơi không khỏi nhưng chỉ sau 2 tháng dùng thuốc, cô đã hết hẳn mề đay, mẩn ngứa và không tái phát suốt thời gian qua.

NSUT Thanh Hiền điều trị thành công mề đay nhờ bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
NSUT Thanh Hiền điều trị thành công mề đay nhờ bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Để làm nên thành công của bài thuốc, thầy thuốc ưu tú Lê Phương cùng cộng sự đã thực hiện công trình khoa học “Nghiên cứu bài thuốc y học cổ truyền điều trị mề đay, mẩn ngứa”, phân tích hàng trăm phương thuốc cổ và các tài liệu y học cổ truyền.

Qua đó, đội ngũ bác sĩ đã chắt lọc ra 27 dược liệu phù hợp, có dược tính cao, không chứa độc tính làm thành phần bài thuốc, bao gồm: Bồ công anh, cát cánh, phòng phong, đơn đỏ, ý dĩ, bạch truật, xuyên khung, tang diệp, hạ diệp châu, kim ngân cành, ngưu bàng tử, đương quy, sài đất, phù bình, sinh địa,…

Các vị thuốc kể trên được kết hợp với nhau theo một TỶ LỆ VÀNG nhằm đáp ứng cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ, mang lại tác động toàn diện từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng đã nghiên cứu và xây dựng liệu trình dùng thuốc được chia nhỏ làm 2 giai đoạn một cách khoa học:

  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG (2 – 4 tuần): Giúp đào thải độc tố, loại bỏ các yếu tố ngoại tà ra khỏi cơ thể, giảm nhẹ triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa da khó chịu.
  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN, NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG (4 – 6 tuần): Giúp dưỡng huyết, ôn bổ tạng phủ, tăng cường chức năng hệ miễn dịch, xử lý tận gốc căn nguyên gây bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Xem thêm: Chi tiết phác đồ loại bỏ mề đay mẩn ngứa TỪ GỐC, NSUT Thanh Hiền đã KIỂM CHỨNG

Nhờ liệu trình điều trị được tối ưu như trên, người bệnh có thể cảm nhận triệu chứng thuyên giảm rõ rệt sau 1 – 2 tuần dùng thuốc và khỏi hẳn chỉ sau 2 – 3 tháng tùy cơ địa. Hàng loạt chuyên gia y học cổ truyền đã dành những lời khen ngợi, đánh giá cao tính ưu việt của bài thuốc.

TTUT Lê Hữu Tuấn đánh giá cao hiệu quả của Tiêu ban hoàn bì thang
TTUT Lê Hữu Tuấn đánh giá cao hiệu quả của Tiêu ban hoàn bì thang

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố tạo nên thành công của phác đồ điều trị mề đay, mẩn đỏ Quân dân 102 chính là sự kết hợp của Đông – Tây Y trong quy trình thăm khám. Thông qua hình thức “tứ chẩn” trong Y học cổ truyền và các kỹ thuật soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu trong Y học hiện đại, các bác sĩ có thể nắm bắt chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân, từ đó đưa ra phác đồ hợp lý, chính xác nhất.

Người bệnh cũng có thể hoàn toàn an tâm trong quá trình dùng thuốc bởi thuốc có độ an toàn, chất lượng cao. Toàn bộ thảo dược sử dụng đều có nguồn gốc rõ ràng, được trồng theo công nghệ sinh học tại các vườn dược liệu của Quân dân 102. Nhiều CÔNG NGHỆ CAO cũng được ứng dụng như: Sấy thuốc bằng bơm nhiệt kế, sơ chế thảo dược bằng công nghệ enzym chống phân hủy, dùng đèn chiếu xạ diệt khuẩn,…

Quân dân 102 phát triển các vườn dược liệu sạch, ứng dụng công nghệ cao
Quân dân 102 phát triển các vườn dược liệu sạch, ứng dụng công nghệ cao

Đồng thời, Tiêu ban hoàn bì thang cũng đã được kiểm nghiệm về dược tính, độc tính cấp diễn bán trường diễn nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y trước khi ứng dụng rộng rãi. Qua đó, bài thuốc đã được chứng minh an toàn, không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng cho mọi đối tượng, bao gồm trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi,…

Nhờ vậy, phác đồ điều trị mề đay Quân dân 102 đã mang lại kết quả điều trị thành công cho HÀNG NGHÌN NGƯỜI. Để được tư vấn liệu trình dùng thuốc chính xác, phù hợp nhất với bản thân, hãy liên hệ ngay hotline 0888.598.102!

4. Cách phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh

Bệnh mề đay Cholinergic thường có xu hướng tự khỏi hoàn toàn sau khoảng vài năm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này thì bệnh vẫn có thể tái phát nhiều lần. Điều này gây ra những ảnh hưởng lớn tới ngoại hình, hiệu suất làm việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Chính vì những điều này mà bạn cần chú ý thực hiện các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh bên cạnh việc điều trị. Cần đặc biệt chú ý đến các vấn đề được khuyến nghị dưới đây:

  • Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng cần tránh các bộ môn có cường độ mạnh và thường khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Thiền, yoga hay bơi lội… là những lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh mề đay Cholinergic.
  • Không nên tắm nước quá nóng, bởi nó không chỉ làm tăng thân nhiệt mà còn khiến làn da khô ráp và nhạy cảm hơn.
  • Hạn chế dung nạp các loại thực phẩm cay nóng, đồng thời tránh uống rượu bia.
  • Khi thời tiết nóng ẩm, bạn nên chọn mặc những loại quần áo thông thoáng, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.
  • Thường xuyên vệ sinh và chăm sóc da bằng các loại sản phẩm lành tính, có thể tham khảo bác sĩ để có những lựa chọn tốt nhất.

Mề đay Cholinergic mặc dù không nguy hiểm nhưng lại khó điều trị và có nguy cơ tái phát cao. Chính vì thế bạn nên chủ động hơn trong việc phòng tránh bệnh, đồng thời tìm gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị khi cần thiết.

Có thể bạn quan tâm:

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện được quảng cáo là giải pháp được nhiều người tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công.

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtTìm hiểu bệnh mề đay Cholinergic là gì?1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng nhận biết3. Bệnh mề đay Cholinergic có nguy hiểm không?Phương pháp chẩn...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtTìm hiểu bệnh mề đay Cholinergic là gì?1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng nhận biết3. Bệnh mề đay Cholinergic có nguy hiểm không?Phương pháp chẩn...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtTìm hiểu bệnh mề đay Cholinergic là gì?1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng nhận biết3. Bệnh mề đay Cholinergic có nguy hiểm không?Phương pháp chẩn...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtTìm hiểu bệnh mề đay Cholinergic là gì?1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng nhận biết3. Bệnh mề đay Cholinergic có nguy hiểm không?Phương pháp chẩn...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtTìm hiểu bệnh mề đay Cholinergic là gì?1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng nhận biết3. Bệnh mề đay Cholinergic có nguy hiểm không?Phương pháp chẩn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn