Khô khớp gối nên uống thuốc gì

Khô khớp gối nên uống thuốc gì khắc phục? [Tư vấn]

Đau Đầu Gối Khi Ngồi Xổm Là Bị Gì? Có Cần Chữa?

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Mỏi Khớp Gối Ở Người Trẻ Tuổi – Dấu Hiệu Bệnh Xương Khớp?

Cứng khớp gối: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau Đầu Gối Nhưng Không Sưng Có Phải Bị Viêm Khớp?

Viêm Khớp Kiêng Ăn Gì? 9 Thực Phẩm Nên Tránh Xa

7 Bài Tập Thể Dục Cho Người Đau Khớp Gối Đơn Giản Tại Nhà

Mỏi khớp gối

Mỏi Khớp Gối Là Bệnh Gì? Phương Pháp Xử Lý

Viêm Khớp Ngón Tay Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viêm Khớp Nhiễm Khuẩn Là Gì? Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Mỏi Khớp Gối Ở Người Trẻ Tuổi – Dấu Hiệu Bệnh Xương Khớp?

5/5 - (1 bình chọn)

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có thể là triệu chứng bình thường do hoạt động quá sức nhưng cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều bệnh lý về xương khớp cần được điều trị sớm. Nếu triệu chứng này kéo dài với mức độ ngày càng tăng, người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám và có hướng điều trị chính xác nhất.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?

Khớp gối là một trong những cơ quan chịu áp lực lớn nhất từ sức nặng phần trên cơ thể đổ dồn xuống đồng thời thường xuyên tham gia các vận động đi lại hằng ngày nên rất dễ tổn thương. Hầu hết mọi người đều đã từng gặp tình trạng mỏi khớp gối sau khi chạy nhảy, đi lại với cường độ lớn trong ngày, tuy nhiên nếu nó diễn ra thường xuyên thì lại có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có thể do làm việc vận động quá sức nhưng cũng liên quan đến nhiều bệnh lý xương khớp nguy hiểm

Thường mọi người luôn cho rằng các bệnh xương khớp luôn gặp ở người già do quá trình lão hóa nhưng thực tế một số bệnh lý cũng có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi, đôi khi có thể ở cả trẻ em. Vậy mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do nguyên nhân nào?

Vận động quá sức

Người trẻ là những người vô cùng nặng động, ham học hỏi, linh hoạt và khám phá những điều thú vị xung quanh. Sau một chuyến đi chơi dài, leo núi, chạy đua hay tham gia các hoạt động thể chất mạnh về tình trạng đau mỏi khớp gối hoàn toàn có thể xảy ra. Nguyên nhân là do khớp gối hoạt động quá mức so với cường độ bình thường.

Tuy nhiên hầu hết các triệu chứng này sẽ biến mất sau 1- 2 ngày nghỉ ngơi thư giãn. Một số người nếu không nghỉ ngơi đúng cách thì có thể tê mỏi trong 4- 5 ngày nhưng không đáng kể các triệu chứng sẽ giảm dần mức độ và bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động khác như bình thường.

Thừa cân, béo phì

Như đã nói, khớp gối chịu áp lực rất lớn từ phần trên cơ thể đổ dồn xuống. Nó đảm nhiệm vai trò nâng đỡ cơ thể, hỗ trợ các hoạt động đi lại thường ngày nên với những người thừa cân béo phì quá mức sẽ làm tăng áp lực đè nén lên khớp gối.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Những người béo phì thừa cân sẽ làm gia tăng áp lực lên khớp gối gây nhức mỏi gối

Đặc biệt tình trạng này kéo dài có thể khiến khớp gối dần bị bào mòn tổn thương và dễ mắc rất nhiều bệnh lý khác. Trong khi đó giảm cân kém khoa học, không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến khớp gối gặp thêm nhiều tổn thương và hư hỏng hơn.

Lười vận động

Lười vận động không giúp xương khớp được nghỉ ngơi hay khỏe lại mà ngược lại còn làm suy giảm chức năng vốn có của đầu gối hay hệ thống xương khớp nói chung. Đồng thời khi lười vận động cơ thể sẽ tự động hình thành cơ chế riêng để phù hợp với từng người.

Khi vận động ít sẽ khiến cho máu huyết lưu thông kém tuần hoàn, triệu chứng như tình trạng tê bì chân tay hay diễn ra. Oxy và máu đến khớp gối ít hơn khiến cơ quan này có xu hướng suy yếu dần, dễ dẫn đến thoái hóa sớm. Dịch nhầy tiết ra để bôi trơn khớp gối cũng ít hơn và gây ra tình trạng nhức mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi.

Vận động sai cách

Lười vận động có thể làm nhức mỏi khớp gối cũng có thể xuất hiện các triệu chứng tương tự. Ví dụ như những người lười vận động chuyển sang tập luyện chăm chỉ với cường độ lớn thì ngay sau đó sẽ gặp cảm giác nhức mỏi khớp gối trong vài ngày. Hay những người thường có thói quen đứng lên ngồi xuống đột ngột cũng là nguyên nhân gây ra triệu chứng này.

Mỗi người trước khi vận động hoặc có thể bắt đầu mỗi ngày bằng một số động tác đơn giản để làm nóng người. Điều này se  hạn chế một số tổn thương xảy ra nếu có vận động sai cách.

Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng kém khoa học

Người trẻ hiện nay thường có thói quen ăn uống vô tội vạ, thức khuya, đi giày cao gót ở nữ giới… Đây hoàn toàn là các yếu tố gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi thường gặp rất nhiều. Đồng thời các yếu tố này cũng làm tăng nguy cơ bào mòn, làm giảm mật độ xương, tăng nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý bao gồm cả các bệnh về xương khớp.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Chế độ ăn thiếu khoa học sẽ làm suy giảm mật độ xương, béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về xương

Những yếu tố về chế độ sống có thể gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi như

  • Bổ sung thiếu chất, đặc biệt là canxi. Tuy nhiên nếu chỉ bổ sung duy nhất canxi sẽ không bao giờ là đủ cho chất này cần có vitamin D3 và Kali mới có thể hấp thụ tối ưu vào xương. Thiếu hai chất này không chỉ làm giảm mật độ xương mà còn gây một số bệnh lý tại thận do canxi dư thừa sẽ lắng đọng tại đây.
  • Người sử dụng các thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, nội tạng động vật hay các món ăn muối chua, món ăn quá mặn cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng xương
  • Người sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích quá mức
  • Người thường xuyên thức khuya, căng thẳng stress kéo dài

Do chấn thương

Chấn thương là nguyên nhân hàng đầu gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi. Tình trạng này có thể xuất hiện ở cả các tình trạng chấn thương nhẹ và nặng. Những người sau chấn thương nhưng không điều trị triệt để vấn có thể xuất hiện tái phát với những mức độ trầm trọng hơn. Đôi khi một vài va đập nhẹ cũng có thể thể làm tê mỏi khớp mà người bệnh thường hay chủ quan.

Đặc biệt nêu có liên quan đến các chấn thương, tình trạng đau mỏi khớp gối vẫn hay xuất hiện một vài triệu chứng khi trời lạnh hoặc khi có sự thay đổi bất thường. Người bị chấn thương khớp gối cũng có nguy cơ tiến triển đến thoái hóa khớp gối sớm hơn bình thường.

Do các bệnh lý về xương khớp

Có rất nhiều bệnh lý về xương khớp có thể gặp ở người lớn tuổi với triệu chứng đầu tiên chính là tình trạng đau mỏi khớp gối kéo dài. Triệu chứng chung của các bệnh lý này chính là trong giai đoạn đầu các dấu hiệu thường không quá rõ ràng, có thể xuất hiện các dấu hiệu nhức mỏi khớp gối nhưng chỉ thoáng qua, không quá rõ ràng nên rất ít người phát hiện sớm.

Một số bệnh lý tại khớp gối có thể xuất hiện ở người trẻ như

Viêm khớp gối

Viêm khớp gối là bệnh lý là bệnh lý xảy ra cực kỳ phổ biến ở những người trẻ do những nguyên nhân như giới tính, chấn thương, tuổi tác, nhiễm khuẩn khiến các lớp sụn bao quanh khớp gối bị bào mòn, các đầu xương ma sát vào nhau gây sưng viêm tại đây.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Viêm khớp gối cũng là bệnh lý thường gặp ở người trẻ với triệu chứng ban đầu là tình trạng nhức mỏi gối

Người bệnh sẽ cảm thấy triệu chứng đau nhức thường xuyên ở khớp gối, đầu gối sưng đỏ, sờ vào thấy nóng, cứng khớp vào buổi sáng. Nếu không kiểm soát bệnh nhanh chóng sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chức năng vận động mà còn làm biến dạng khớp cùng rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Thoái hóa khớp gối

Nhiều người thường cho rằng thoái hóa khớp gối chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi tuy nhiên hiện nay bệnh có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều ở người trẻ. Bệnh có thể xuất hiện do các nguyên nhân như chấn thương không được điều trị dứt điểm, lạm dụng một số loại thuốc, làm việc mang vác quá sức trong thời gian dài, hay cũng có thể do thừa cân béo phì.

Các biến chứng của bệnh nếu không điều trị cũng vô cùng nguy hiểm như vôi hóa sụn khớp, teo cơ, suy giảm chức năng vận động hoặc thậm chí là bại liệt. Tuy nhiên so với người già, người trẻ bị thoái hóa thường có tiên lượng điều trị tốt hơn do các tế bào vẫn có khả năng tái tạo và phục hồi cao.

Viêm gân bánh chè

Bánh chè có cấu tạo nằm trước khớp gối nên cũng rất dễ gặp các tổn thương, nguyên nhân là do gân bánh chè chịu lực lớn trong thời gian dài. Triệu chứng ban đầu chỉ đơn giản là thấy nhức mỏi ở đầu gối với mức độ tăng dần, nếu kéo dài lâu có thể dẫn đến đau khớp gối mãn tính, yếu cơ bắp chân hay rách gân bánh chè.

Viêm gân bánh chè cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng vận động và sinh hoạt bình thường của người bệnh nên cần tiến hành điều trị nhanh chóng.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp ở đầu gối là bệnh có liên quan đến các yếu tố tự miễn. Nguyên nhân là do hệ miễn miễn dịch của cơ thể hoạt động bất thường, tấn công vào các tế bào khỏe mạnh tại đầu gối và kích ứng các yếu tố sưng viêm.

Tuy nhiên viêm khớp dạng thấp xảy ra nhiều ở người trẻ, kể cả trẻ em là do nó có tính di truyền khá mạnh. Bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến chức năng vận động, làm biến dạng khớp mà còn làm tổn thương dây thần kinh ngoại biên, ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan nội tạng như tim, phổi, gan vô cùng nguy hiểm.

Bệnh gout

Gout là bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa acid uric thường có xu hướng xuất hiện ở nam giới nhiều bệnh. Nguyên nhân có thể do người bệnh nạp quá nhiều thực phẩm có chứa purin khiến thận không thể loại bỏ hết, lắng đọng lại và tấn công hệ thống xương khớp. Một số thực phẩm như món ăn nhiều muối, món ăn có độ đạm cao, bia rượu hay nội tạng động vật..

Bệnh gout có thể xuất hiện trên hầu hết vị trí các khớp như khớp ngón tay ngón chân, khớp đầu gối, mắt cá chân.. Bệnh gây ra những cơn đau nức trầm trọng, các khớp bị tổn thương có xu hướng nóng đỏ, cứng khớp không thể di chuyển linh hoạt như bình thường.

Viêm bao hoạt dịch khớp gối

Bình thường trong khớp gối có bộ phân bao hoạt dịch có chứa một lượng lớn các chất nhờn để bôi trơn sụn khớp, giúp khớp gối vận động linh hoạt hơn và hạn chế sự cọ xát vào nhau. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bao hoạt dịch bị tổn thương, viêm nhiễm và sưng viêm gây đau nhức tại đầu gối.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Viêm bao hoạt dịch có thể xuất hiện ở người trẻ sau các chấn thương tại đầu gối

Trong một số trường hợp viêm bao hoạt dịch cũng có thể là triệu chứng hay biến chứng từ các bệnh lý xương khớp phía trên tại đầu gối. Người bệnh cần tiến hành khám và điều trị kịp thời để tránh tình trạng khớp gối viêm nhiễm nặng hơn.

Suy tĩnh mạch chân

Dù không quá phổ biến nhưng đây cũng là một trong những bệnh lý gây nhức mỏi tại đầu gối mà người bệnh không nên bỏ qua. Các tĩnh mạch chân bị giãn ra và nổi rõ trên bề mặt chân, có thể màu xanh hoặc hơi đỏ, tím da khô cứng kèm cảm giác đau nhức tê bì dưới chân rõ ràng.

Nguyên nhân gây bệnh thường do van tĩnh mạch bị tổn thương khiến máu lưu thông theo chiều hướng ngược lại vốn có làm tăng áp lực nên thành tĩnh mạch. Bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như lở loét tế bào, nhiễm trùng trong, thậm chí là tử vong do huyết khối di chuyển từ tình mạch lên tim.

Một số bênh lý khác

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi còn có thể liên quan đến một số bệnh lý sau

  • Tiểu đường
  • Lupus ban đỏ hệ thống
  • Viêm khớp vảy nến

Hướng điều trị mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có thể do rất nhiều nguyên nhân nên cần phải tìm hiểu chính xác mới có hướng điều trị thích hợp. Đặc biệt với các bệnh lý xương khớp, các triệu chứng khá giống nhau nên rất dễ nhầm lẫn khiến người bệnh có thể điều trị sai cách.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi nếu kéo dài cần đến bệnh viện để kiểm tra chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp

Tốt nhất người bệnh nên đến các bệnh chuyên khoa, trao đổi rõ với bác sĩ về các triệu chứng, tiền sử bệnh lý để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác. Bác sĩ có thể chỉ định các xét nghiệm như X quang, nội soi, MRI, CT hay xét nghiệm máu để có kết quả chính xác, từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp cải thiện triệu chứng sau

Dùng miếng dán giảm đau

Với các triệu chứng nhức mỏi đầu gối thông thường khi chưa xác định chính xác bệnh tốt nhất bạn không nên dùng thuốc vì có thể sử dụng sai cách khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Tuy nhiên bạn có thể dùng các loại miếng dán giảm đau có sẵn tại các triệu chứng để giảm nhức mỏi vừa an toàn vừa hiệu quả.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Sử dụng các miếng dán nhiệt là cách đơn giản giúp làm cải thiện tình trạng tê mỏi đầu gối

Các miếng dán này chỉ dùng ngoài ra nên sẽ không ảnh hưởng trên cơ thể. Cơ chế hoạt động của miếng dán này là làm nóng khớp, thúc đẩy máu huyết tuần hoàn, tư giãn cơ nhờ đó giúp người bệnh dễ chịu hơn.

Tuy nhiên không nên lạm dụng quá mức sản phẩm này vì sẽ làm giảm dần tác dụng. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng tối đa 7 ngày trên một vị trí nếu két hợp với nghỉ ngơi phù hợp, nếu không thấy các triệu chứng giảm nhẹ nên liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ thêm.

Xoa bóp massage đầu gối

Đây cũng là phương pháp đơn giản nhưng có thể cải thiện tình trạng nhức mỏi khớp gối rất tốt. Việc xoa bóp massage có thể kích thích hoạt động máu huyết tuần hoàn bên trong khớp gối giúp người bệnh thấy dễ chịu hơn. Đồng thời máu huyết tuần hoàn cũng đưa các dưỡng chất đến các sụn khớp bị tổn thương tại đây nhiều hơn, đẩy nhanh tốc độ phục hồi.

Bạn chỉ cần dùng lòng bàn tay xoa nhẹ đầu gối theo hướng kim đồng hồ. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp thêm với các loại dầu nóng xoa bóp, một số tinh dầu nóng như tinh dầu tràm hay sử dụng một số loại rượu thuốc xoa bóp cũng có thể giảm thiểu các triệu chứng đáng kể.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Với những người đau mỏi đầu gối do vận động quá sức, nghỉ ngơi là cách tốt nhất để giảm đau mỏi. Bạn nên nghỉ ngơi thoáng mát, kê dưới chân một cái gối cao để nâng chân lên. Điều này sẽ hỗ trợ máu tuần hoàn, giảm tình trạng tê bì và giúp người bệnh thấy dễ chịu, ngủ ngon hơn.

Ngâm chân với nước ấm

Ngâm chân với nước ấm là cách tuyệt vời giúp chân thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nước ấm sẽ giúp máu huyết chân được thư giãn, thoải mái, cải thiện tình trạng tê cứng do hoạt động quá mức. Bạn có thể nấu nước ngâm chân với các thảo dược như lá lốt, lá trầu không hay một chút sả, gừng vừa khử mùi cho chân lại cung cấp năng lượng để chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Chườm lạnh

Chườm ấm sẽ giúp chân được thư giãn trong khi chườm lạnh sẽ là biện pháp giúp giảm đau nhanh chóng. Bạn chỉ cần gói vào viên nước đá vào khăn sạch, áp trực tiếp lên đầu gối trong khoảng 15 phút cảm giác đau nhức sẽ giảm hẳn. Chú ý dùng áp trực tiếp đá lên có thể gây bỏng lạnh và không chườm quá 15 phút.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Chườm đá lạnh sẽ giúp giảm cơn đau đầu gối nhanh chóng

Sử dụng một số bài thuốc dân gian

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc từ các thảo dược tự nhiên giúp giảm đau nhức, tê bài chân đơn giản, có thể đến tác dụng tốt mà không hề gây ra tác dụng phụ. Áp dụng các bài thuốc này có thể hỗ trợ điều trị bệnh trong những giai đoạn đầu, tuy nhiên nếu các bệnh lý về xương khớp trong giai đoạn nặng thì các phương pháp này chỉ mang tính chất cải thiện triệu chứng.

Bạn có thể tham khảo các bài thuốc đơn giản sau

  • Đắp ngải cứu: dùng khoảng 1 nắm ngải cứu giã nát cùng muối, đem sao khô trên chảo. Bọc mỗn hợp vào một miếng vải sạch, đợi nguội bớt rồi đắp lên đầu gối.
  • Cây cỏ xước: Sắc  3 – 9g cỏ xước khô với nước uống mỗi ngày sẽ giúp giảm sưng mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi hiệu quả.
  • Rượu hạt gấc: Lấy hạt gấc từ 3- 5 quả gấc chín rửa sạch, nướng trên bếp cho đến khi có mùi thơm. Gõ nhẹ để lấy phần nhân bên trong đi ngâm với rượu trắng loại 40 độ trong 1 tháng. Dùng rượu này xóp bóp mỗi ngày sẽ giúp đầu gối dễ chịu hơn rất nhiều.

Tập thể dục đúng cách

Nghỉ ngơi sẽ giúp làm giảm đau mỏi đầu gối tuy nhiên nếu chỉ nghỉ ngơi sẽ không thể cải thiện triệu chứng này dứt điểm. Người bệnh nên lựa chọn những môn thể thao phù hợp như đi bộ, đạp xe chậm, bơi lội hay yoga để sớm phục hồi các chức năng của khớp gối.

Đồng thời lựa chọn các môn thể thao phù hợp còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân khoa học trong những trường hợp cần thiết. Người bệnh nên lựa chọn tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ hay trao đổi với người hướng dẫn để có những bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe nhất.

Các biện pháp y khoa khác

Trong trường hợp nguyên nhân gây mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có liên quan đến các bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp nội khoa như dùng thuốc kết hợp với các bài tập trị liệu. Trong trường hợp các tổn thương có dấu hiệu nặng hơn có thể sử dụng các phương pháo trị liệu vật lí từ nhiệt laser với các thiết bị chuyên dụng.

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi
Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng được chỉ định nếu các phương pháp nội khoa không còn đem lại kết quả

Việc can thiệp ngoại khoa trong điều trị các bệnh lý khớp gối thường được hạn chế sử dụng vì vừa có chí cao, có thể gặp nhiều biến chứng đồng thời vẫn có nguy cơ tái phát bệnh nếu sau phẫu thuật người bệnh không có chế độ chăm sóc phù hợp. Tuy nhiên trong trường hợp sụn khớp tổn thương quá nặng, có nguy cơ biến chứng cao việc phẫu thuật bắt buộc phải thực hiện.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối người bệnh nên tìm đến các bệnh viện lớn uy tín, có chuyên khoa về xương khớp, có đầy đủ các thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc khám và chữa bệnh.

Phòng tránh mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Để phòng tránh tình trạng Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi, bạn nên lưu ý các vấn đề sau

  • Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
  • Hạn chế làm việc quá sức, mang vác nặng. Nếu là tình chất công việc nên đảm bảo có chế độ giúp đầu gối được thư giãn thả lỏng, hạn chế các áp lực quá lớn
  • Hạn chế đi giày cao gót quá cao
  • Thay đổi các thư thế sinh hoạt đúng cách, hạn chế việc thực hiện các động tác đột ngột như đúng lên ngồi xuống
  • Duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao hằng ngày để xương khớp dẻo dai hơn
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất hằng ngày thông qua nguồn thực phẩm như rau xanh, các loại thịt cá, trái cây
  • Nếu muốn bổ sung canxi cho xương khớp nên chú ý song song với bổ sung vitamin D3 và Kali
  • Tránh xa những thực phẩm có hại cho xương khớp và sức khỏe như đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, nội tạng động vật, rượu bia, thuốc lá cùng các chất kích thích khác.
  • Uống đủ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày
  • Chỉ sử dụng thuốc khi thực sự cần thiết
  • Điều trị dứt điểm các bệnh lý
  • Kiểm soát tình hình sức khỏe và đi khám ngay nếu thấy các triệu chứng bất thường

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi có thể tiềm ẩn rất nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị sớm. Thay đổi chế độ sống lành mạnh khoa học hơn chính là cách để phòng tránh các bệnh về xương khớp ở cả người trẻ và người già hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Khô khớp gối nên uống thuốc gì

Khô khớp gối nên uống thuốc gì khắc phục? [Tư vấn]

Nội dung bài viếtMỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?Vận động quá sứcThừa cân, béo phìLười vận độngVận động sai cáchChế độ sinh hoạt, dinh dưỡng kém khoa...

Đau Đầu Gối Khi Ngồi Xổm Là Bị Gì? Có Cần Chữa?

Nội dung bài viếtMỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?Vận động quá sứcThừa cân, béo phìLười vận độngVận động sai cáchChế độ sinh hoạt, dinh dưỡng kém khoa...

Cứng khớp gối: Nguyên nhân và hướng xử lý

Nội dung bài viếtMỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?Vận động quá sứcThừa cân, béo phìLười vận độngVận động sai cáchChế độ sinh hoạt, dinh dưỡng kém khoa...

Đau Đầu Gối Nhưng Không Sưng Có Phải Bị Viêm Khớp?

Nội dung bài viếtMỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?Vận động quá sứcThừa cân, béo phìLười vận độngVận động sai cáchChế độ sinh hoạt, dinh dưỡng kém khoa...

Viêm Khớp Kiêng Ăn Gì? 9 Thực Phẩm Nên Tránh Xa

Nội dung bài viếtMỏi khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?Vận động quá sứcThừa cân, béo phìLười vận độngVận động sai cáchChế độ sinh hoạt, dinh dưỡng kém khoa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn