Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng: Nguyên nhân, cách chữa và phòng ngừa

3.3/5 - (7 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng có thể xuất hiện do quá trình ma sát giữa da và quần áo, vệ sinh da kém, thay đổi thời tiết. Ngoài ra tình trạng này còn hình thành do một số bệnh lý, vấn đề liên quan đến sức khỏe. Cụ thể như suy giảm chức năng gan, nổi mề đay, bệnh vảy nến, tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh. Để điều trị, bệnh nhân cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng: Nguyên nhân, cách chữa và phòng ngừa
Tìm hiểu nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng, cách chữa và phòng ngừa

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có cả nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân cơ học. Cụ thể như:

Bệnh viêm da dị ứng

Tình trạng vùng lưng nổi mẩn đỏ ngứa có thể xuất hiện khi bạn mắc bệnh viêm da dị ứng. Viêm da dị ứng là một bệnh mãn tính. Căn bệnh này có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ nhận thấy vùng lưng, bụng, tay, chân hay thậm chí là mặt và những vùng có nếp gấp sẽ có dấu hiệu nổi mẩn ngứa hoặc phát ban trên diện rộng.

Khi bệnh viêm da dị ứng xảy ra ở lưng, những triệu chứng của bệnh thương có xu hướng phát triển mạnh và rất khó để kiểm soát. Điều này xuất hiện là do vùng da lưng thường xuyên ma sát với quần áo.

Nếu da và quần áo ma sát mạnh hoặc dùng tay chà xát lên vùng da bệnh sẽ khiến tình trạng ngứa da lan rộng, tổn thương và những vết trầy xước trên da có thể hình thành. Một số trường hợp cơn ngứa lan rộng nhưng không nổi mẩn cũng là triệu chứng của dị ứng.

Bệnh vảy nến

Khi hoạt động của hệ miễn dịch bị rối loạn, bệnh vảy nến sẽ hình thành và  phát triển. Những triệu chứng của bệnh có xu hướng bùng phát dữ đội khi cơ thể có hệ miễn dịch suy yếu, thay đổi nội tiết tố hoặc thường xuyên căng thẳng.

Bệnh vảy nến khi xuất hiện sẽ khiến da bị viêm, đỏ, nổi mẩn và ngứa ngáy. Các triệu chứng này có thể xảy ra ở lưng hoặc bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.

Bệnh viêm da tiếp xúc

Nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm da tiếp xúc. Triệu chứng này sẽ bùng phát dữ dội khi da của bạn tiếp xúc trực tiếp với nấm, vi khuẩn và một số tác nhân gây dị ứng khác. Cụ thể như chất liệu quần áo và mùi hương. Ngoài ra, việc bạn thường xuyên mặc quần có vòng đai lưng chật cũng khiến vùng lưng bị kích ứng và nổi mẩn ngứa.

Để phòng ngừa bệnh viêm da tiếp xúc và những triệu chứng của bệnh phát triển, bạn nên tránh mặc những bộ quần áo bó sát vào cơ thể, có mùi hương. Đồng thời không gãi ngứa và không ma sát mạnh vào những khu vực có mẩn ngứa.

Viêm da tiếp xúc
Nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm da tiếp xúc

Bệnh nấm da

Nấm da là một bệnh lý thể hiện cho tình trạng da bị tổn thương do sự tác động của các loại vi nấm. Triệu chứng khó chịu của bệnh có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Trong đó có lưng. Khi mắc bệnh nấm da, người bệnh sẽ nhận thấy tình trạng nổi mẩn đỏ xuất hiện kèm theo cảm giác ngứa ngáy dữ dội. Tình trạng này thường lây lan trên diện rộng trong một thời gian ngắn.

Bệnh nấm da có thể lây lan từ cơ thể người bệnh sang cơ thể người khỏe mạnh thông qua quá trình tiếp xúc. Trong trường hợp đeo thắt lưng bản to hay mặc quần áo quá chặt có thể khiến cơn ngứa và những tổn thương ngoài da lan rộng, phát triển theo chiều hướng xấu. Trong trường hợp này, những phản ứng viêm có thể hình thành và phát triển. Đồng thời làm tăng nguy cơ mắc chứng bội nhiễm gây nguy hiểm.

Bệnh chàm

Bệnh chàm được xác định là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng hình thành và phát triển mạnh. Đây là một bệnh mãn tính, khó kiểm soát và có nguy cơ tái phát cao.

Khi bị chàm, người bệnh không chỉ nhận thấy vùng lưng hình thành nhiều nốt mẩn đỏ gây ngứa mà còn kèm theo nhiều biểu hiện khó chịu khác. Cụ thể như: Da khô, bong tróc, sần sùi, xuất hiện mụn nước li ti, có cảm giác nóng rát…

Bệnh chàm không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh có thể lan rộng trên cùng một cơ thể. Chính vì thế, người bệnh cần sớm tiến hành thăm khám và điều trị để phòng ngừa những rủi ro không mong muốn.

Bệnh mề đay mẩn ngứa

Tình trạng lưng nổi mẩn ngứa, sưng phồng thành từng mảng kèm theo cảm giác ngứa ngáy là triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay mẩn ngứa. Đây là bệnh ngoài da xảy ra phổ biến và không giới hạn độ tuổi mắc bệnh.

Hầu hết trường hợp mắc bệnh mề đay mẩn ngứa không gặp nguy hiểm, những triệu chứng của bệnh có thể tự khỏi sau vài ngày đến vài tuần. Tuy nhiên tình trạng ngứa ngáy thường khiến bệnh nhân khó chịu, mất tập trung. Ở trường hợp mãn tính, triệu chứng kéo dài trên 6 tuần và cần được chăm sóc y tế.

XEM NGAY: SẠCH BAY mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc 100% nam dược Tiêu ban hoàn bì thang

Nổi mề đay mẩn ngứa
Tình trạng lưng nổi mẩn ngứa, sưng phồng thành từng mảng kèm theo cảm giác ngứa ngáy là triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay mẩn ngứa

Bệnh viêm da tiết bã

Bệnh viêm da tiết bã xảy ra và phát triển khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hoặc bị rối loạn. Bệnh xuất hiện không chỉ khiến da bị nổi mẩn đỏ mà còn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khô ráp, đóng vảy trên diện rộng và bong tróc.

Những triệu chứng khó chịu của bệnh viêm da tiết bã thường hình thành trên da đầu, da mặt hoặc những vùng da có nếp gấp. Tuy nhiên triệu chứng của bệnh vẫn có thể xảy ra ở lưng khi bạn mặc quần áo quá chặt hoặc chăm sóc da không đúng cách. Đặc biệt là khi lưng của bạn thường xuyên đổ mồ hôi hoặc bí bách. Bởi điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm sinh sôi và gây bệnh.

Bệnh gan

Tình trạng suy giảm chức năng gan khiến thành phần trong các loại thực phẩm khi được đưa vào cơ thể không thể chuyển hóa hoàn toàn. Lâu dần một hàm lượng nhỏ tồn thành phần của thực phẩm tồn đọng trên da. Từ đó khiến da bị nổi mẩn và gây ngứa.

Mang thai

Mang thai được xác định là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng hình thành và lây lan trên diện rộng. Điều này xuất hiện là do sự tăng đột ngột của các hormone bên trong cơ thể trong thời kỳ mang thai.

Chế độ sinh hoạt không phù hợp

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng có thể bắt nguồn từ một số chế độ sinh hoạt không phù hợp. Cụ thể như:

  • Vệ sinh da kém: Việc vệ sinh da kém khiến da không được làm sạch hoàn toàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến hiện tượng viêm, sưng và ngứa ngáy.
  • Tâm lý: Những người thường xuyên chịu nhiều áp lực công việc, không dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý dẫn đến stress, căng thẳng kéo dài. Từ đó gây nổi mẩn ngứa và phát ban ở  vùng lưng.
  • Rượu bia: Phản ứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ trên da có thể xảy ra khi cơ thể bị dị ứng hoặc không dung nạp với thành phần của rượu bia.
  • Sử dụng thuốc điều trị không đúng cách: Triệu chứng phát ban, nổi mẩn ngứa trên da có thể phát sinh từ việc sử dụng một số loại thuốc điều trị. Đặc biệt là khi dùng thuốc dài ngày hoặc sử dụng thuốc với liều cao. Một số loại thuốc khi được đưa vào cơ thể có thể gây nổi mẩn và ngứa trên da gồm thuốc ức chế men chuyển, Allopurinol, Opioids, Simvastatin, Estrogen, Amiodarone…
Sử dụng thuốc điều trị không đúng cách
Triệu chứng phát ban, nổi mẩn ngứa trên da có thể phát sinh từ việc sử dụng một số loại thuốc điều trị

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng có nguy hiểm không?

Tình trạng nổi mẩn đỏ n gứa ở lưng khiến bệnh nhân luôn có cảm giác khó chịu, không thể tập trung và làm giảm chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, nếu không sớm được kiểm soát, tình trạng này có thể phát triển mạnh, diễn biến phức tạp và lan rộng sang nhiều vị trí của cơ thể.

Trong trường hợp vùng da bệnh thường xuyên cọ xát với quần áo, người bệnh mang dây nịt bản to, thường xuyên chà xát hoặc gãi sẽ khiến những tổn thương lan rộng và trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, vùng lưng là khu vực khó vệ sinh hơn so với những vị trí khác trên cơ thể. Việc không vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại như nấm, vi khuẩn bám trên da, sinh sôi và phát triển. Điều này khiến bệnh nhân dễ mắc phải tình trạng nhiễm trùng da hoặc bội nhiễm gây nguy hiểm.

Đối với trường hợp nổi mẩn đỏ do bệnh mề đay, người bệnh sẽ mắc phải nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Cụ thể như sốc phản vệ, khó thở khi triệu chứng của bệnh mề đay mẩn ngứa lan rộng đến đường thở.

Nhìn chung, tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Một số nguyên nhân có thể khiến bệnh nhân gặp biến chứng. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp nổi mẩn đỏ ngứa có đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị. Đặc biệt là khi bạn sớm thăm khám và chữa trị.

CHUYÊN GIA ĐANG TRỰC TUYẾN – LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ 

Cách điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ và nguyên nhân gây bệnh, người bệnh có thể áp dụng một trong những cách điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng sau:

Kiểm soát tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng bằng biện pháp chăm sóc tại nhà

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa thường có đáp ứng tốt cũng như mang đến kết quả khả quan trong việc áp dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể áp dụng một trong những biện pháp sau:

Chườm lạnh

Tình trạng đỏ da, ngứa ngáy khó chịu có thể được kiểm soát khi bạn sử dụng nhiệt độ thấp từ biện pháp chườm lạnh. Để biện pháp chườm lạnh phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh, người bệnh cần thực hiện những bước cơ bản sau:

  • Hòa một ít đá lạnh với một lượng vừa đủ nước sạch
  • Ngâm khăn bông mềm và sạch trong nước đá lạnh khoảng 5 phút
  • Vớt khăn ra ngoài và vắt ráo nước
  • Sử dụng khăn này để đắp lên vùng da đang bị nổi mề đay, mẩn ngứa
  • Giữ nguyên trạng thái từ 15  – 20 phút hoặc cho đến khi khăn hết lạnh
  • Để làm dịu da và cải thiện cơn ngứa, người bệnh nên áp dụng biện pháp chườm lạnh từ 3 – 4 lần/ngày.
Biện pháp chườm lạnh
Tình trạng đỏ da, ngứa ngáy khó chịu có thể được kiểm soát khi bạn sử dụng nhiệt độ thấp từ biện pháp chườm lạnh

Dưỡng ẩm da

Những dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm có thể cải thiện bề mặt da, làm dịu nhanh triệu chứng ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên việc lựa chọn và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm trong trường hợp này cần hết sức cẩn trọng. Người bệnh nên sử dụng những loại kem ít kích ứng, không hương liệu và không chứa nhiều chất hóa học như Vaseline, Eucerin.

Việc sử dụng những sản phẩm có chứa hương liệu hoặc chứa cồn có thể làm nghiêm trọng hóa những triệu chứng. Đồng thời khiến da dễ bị kích ứng và viêm.

Tránh xa các tác nhân gây dị ứng

Bụi bẩn, khói, bụi, nấm mốc, các loại rượu bia, lông chó mèo, thuốc lá… đều là những tác nhân có thể khiến lưng bị kích ứng và nổi mẩn đỏ. Chính vì thế, để kiểm soát bệnh lý và phòng ngừa bệnh phát triển theo chiều hướng xấu, người bệnh cần tránh tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng này.

Tránh nhiệt độ cao

Tuyến mồ hôi và bã nhờn sẽ hoạt động mạnh khi nhiệt độ cao. Điều này khiến tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và nhiều triệu chứng khó chịu khác trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, người bệnh cần giữ cho vùng da bệnh luôn khô thoáng, sạch sẽ, mát mẻ trong suốt thời gian điều trị mẩn ngứa.

Tránh gãi và chà xát mạnh

Áp lực hình thành từ tay lên những nốt mẩn ngứa có thể khiến vùng da bệnh bị trầy xước, chảy máu, ngứa ngáy dữ dội và bị nhiễm trùng. Do đó, thay vì gãi ngứa hoặc chà xát mạnh lên vùng da bệnh, bạn nên áp dụng biện pháp chườm lạnh để giảm ngứa.

Uống đủ nước

Việc bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước lọc mỗi ngày sẽ giúp người bệnh đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Từ đó giúp những thành phần kích thích tồn đọng trong cơ thể được loại bỏ. Đồng thời cải thiện triệu chứng nổi mẩn đỏ và giúp sức khỏe tổng thể được nâng cao.

Uống đủ nước
Việc bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước lọc mỗi ngày sẽ giúp người bệnh đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, cải thiện triệu chứng nổi mẩn đỏ và giúp nâng cao sức khỏe tổng thể

Chú ý sản phẩm vệ sinh da

Việc sử dụng những loại sữa tắm có độ pH cao có thể khiến màng bảo vệ và làn da của bạn bị bào mòn. Đồng thời hình thành những nốt mẩn đỏ kèm theo cảm giác ngứa ngáy. Trong trường hợp, nghi ngờ sản phẩm mà bạn đang sử dụng khiến da bị khó chịu, người bệnh cần ngưng sử dụng và thay thế chúng bằng một sản phẩm thích hợp hơn.

Tránh sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn

Trong thời gian điều trị tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng, người bệnh cần hạn chế sử dụng các loại rượu, bia, thực phẩm hay đồ uống có cồn. Bởi việc sử dụng những sản phẩm này có thể làm nặng hơn những triệu chứng của bệnh.

Sử dụng phương pháp dân gian điều trị chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng

Nếu tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng của bạn đang trong giai đoạn khởi phát hoặc hình thành ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số loại thảo dược thiên nhiên như nha đam và dưa leo để kiểm soát bệnh lý. Đồng thời làm giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy khó chịu và phòng ngừa tái phát.

Chữa nổi mẩn đỏ ngứa bằng nha đam

Nguyên liệu:

  • 1 nhánh nha đam.

Cách thực hiện:

  • Mang nha đam rửa sạch
  • Lấy phần thịt nha đam sau khi đã loại bỏ phần vỏ
  • Vệ sinh và lau khô lưng
  • Bôi trực tiếp thịt nha đam lên vùng da có dấu hiệu ngứa ngáy và nổi mẩn
  • Để nha đam khô tự nhiên trên da hoặc giữ trong 20 phút
  • Sử dụng nước ấm để vệ sinh lại vùng da nổi mẩn
  • Người bệnh áp dụng cách chữa nổi mẩn đỏ ngứa bằng nha đam từ 1 – 2 lần mỗi ngày trong 10 ngày.
Chữa nổi mẩn đỏ ngứa bằng nha đam
Chữa nổi mẩn đỏ ngứa bằng nha đam

Dùng dưa leo kiểm soát chứng nổi mẩn đỏ ngứa

Nguyên liệu:

  • 1 trái dưa leo.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch dưa leo, sau đó dùng dao thái mỏng
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương, lau khô
  • Tiến hành đắp dưa leo lên vùng da bệnh
  • Giữ nguyên dưa leo trên da từ 15 – 20 phút
  • Vệ sinh lại vùng da tổn thương bằng nước ấm, sau đó lau khô da bằng khăn mềm
  • Để giảm nhanh nốt mẩn đỏ và cơn ngứa, người bệnh kiên trì áp dụng cách dùng dưa leo kiểm soát chứng nổi mẩn đỏ ngứa từ 1 – 2 lần mỗi ngày. Thời gian sử dụng từ 10 – 14 ngày.

Điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng bằng thuốc

Trong trường hợp chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng không cải thiện sau 2 – 3 ngày áp dụng những biện pháp chăm sóc và điều trị tại nhà, người bệnh nên sử dụng thuốc dạng kem bôi hoặc viên uống theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bác sĩ chuyên khoa có thể xem xét và yêu cầu bạn sử dụng riêng lẻ hoặc dùng kết hợp những loại thuốc sau:

Thuốc gây tê tại chỗ

Một số loại thuốc gây tê tại chỗ như Benzocain, Capsaicin, Doxepin… thường được sử dụng trong điều trị mẩn đỏ gây ngứa ngáy. Bởi việc sử dụng loại thuốc này sẽ giúp bề mặt da được gây tê. Đồng thời giúp tình trạng ngứa da thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Benzocain, Capsaicin, Doxepin và một số loại thuốc gây tê tại chỗ phù hợp với những bệnh nhân nổi mẩn ngứa da viêm da tiếp xúc.

Kem chứa corticosteroid

Khi bị nổi mẩn ngứa trên da, da bị viêm, dị ứng hoặc mắc phải một số bệnh lý khác có liên quan đến tình trạng nhiễm khuẩn da, bác sĩ chuyên khoa sẽ kê cho bạn một đơn thuốc có chứa thuốc corticosteroid. Tác dụng chính của loại thuốc này là giảm ngứa và cải thiện tình trạng viêm da.

Tuy nhiên việc sử dụng một số loại kem chứa corticosteroid có thể gây mỏng da, teo da và nhiều tác dụng phụ không mong muốn khác. Vì thế loại thuốc này chỉ được bác sĩ yêu cầu sử dụng trong 10 ngày.

Kem chứa corticosteroid
Kem chứa corticosteroid thường được dùng trong điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng

Thuốc kháng histamine

Thuốc kháng histamine phù hợp với những bệnh nhân mắc chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng do phản ứng dị ứng. Để khắc phục những triệu chứng khó chịu của bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bạn sử dụng một số loại thuốc kháng histamin như Fexofenadine, Loratadine, Clorphenamine…

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc kháng histamin có thể khiến bạn chóng mặt và buồn ngủ. Vì thế trong thời gian sử dụng loại thuốc này bạn cần hạn chế lái xe và vận hành máy móc.

Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh sẽ được sử dụng khi có nghi ngờ nhiễm khuẩn. Một số loại thuốc kháng sinh thường được dùng trong điều trị nổi mẩn đỏ ngứa có kèm theo nhiễm khuẩn gồm Amoxicillin, Erythromycin…

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý rằng sử dụng thuốc Tây điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng tuy nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Hơn nữa, các loại thuốc Tây Y chỉ có tác dụng giảm thiểu triệu chứng tạm thời, không xử lý được gốc rễ, căn nguyên gây bệnh.

Thuốc đông y

Căn nguyên gây bệnh được cho là sức đề kháng kết hợp suy yếu kết hợp với chức năng chuyển hóa, tiêu viêm, giải độc của gan, thận giảm sút khiến độc tố tích tụ, ứ đọng dưới lớp biểu bì da gây ngứa, nổi mẩn đỏ, bứt rứt khó chịu. Để loại bỏ tận gốc tình trạng này, người bệnh cần dùng thuốc đi sâu vào bên trong, khôi phục chức năng gan, thận, nâng cao sức đề kháng, cải thiện cơ địa miễn dịch – dị ứng của cơ thể.

Các loại thuốc Tây hầu như không giải quyết được tình trạng này. Thay vào đó, bài thuốc nam kết hợp nhiều loại thảo dược có công dụng đa dạng như Tiêu ban hoàn bì thang có thể triệt tiêu tận gốc tình trạng bệnh này.

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đặc trị mẩn ngứa mề đay được nghiên cứu dựa trên các phương thuốc quý của Thái y viện triều Nguyễn, theo cơ chế chữa bệnh từ gốc, có khả năng tiêu viêm, giảm ngứa, làm lặn các nốt mẩn, sần da nhanh chóng, dịu nhẹ. Đặc biệt, bài thuốc còn đi sâu vào bên trong phủ tạng, loại bỏ các tổn thương, phục hồi chức năng gan thận hiệu quả. Nhờ đó nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa các tổn thương gây bệnh từ bên trong, thanh nhiệt, giải độc, ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Thành phần và cơ chế điều trị của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần và cơ chế điều trị của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Không chỉ vậy, Tiêu ban hoàn bì thang còn có khả năng tái tạo làn da khỏe mạnh, phục hồi các tổn thương dạng sần, sẹo ngoài da, giúp người bệnh có làn da mịn màng, khỏe mạnh sau điều trị.

Phác đồ điều trị mẩn ngứa mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang gồm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Giúp tiêu độc, thanh nhiệt, chống dị ứng, giảm ngứa nhanh, làm dịu da, dưỡng ẩm, giảm khô, bứt rứt, khó chịu ngoài da.
  • Giai đoạn điều trị nguyên nhân – ngừa tái phát: Bồi bổ, nâng cao khả năng tiêu độc, thải độc của gan, thận, nâng cao khả năng đề kháng, cải thiện cơ địa miễn dịch, giảm tình trạng mẫn cảm, dị ứng ngoài da tái phát.
Người bệnh cảm nhận rõ hiệu quả theo các giai đoạn

Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: “Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc có công dụng điều trị mẩn ngứa, mề đay 3 trong 1, vừa có khả năng đẩy lùi triệu chứng nhanh chóng như các thuốc tây y, vừa điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát, tái tạo làn da. Sự kết hợp khéo léo nhiều vị thuốc theo cơ chế, phác đồ đúng đắn là yếu tố tạo nên hiệu quả này mà không phải bài thuốc nào cũng làm được.”

ĐỌC NGAY: Chuyên gia chỉ ra những yếu tố người bệnh nên lựa chọn Tiêu ban hoàn bì thang chữa mẩn ngứa, mề đay

Cái hay của Tiêu ban hoàn bì thang là kết hợp tới 27 vị thuốc quý, được nghiên cứu, chọn lựa kỹ lưỡng. Các vị thuốc có công dụng đa dạng, được kết hợp theo tỷ lệ vàng giúp hiệp đồng tăng tác dụng điều trị, đồng thời hạn chế các tác dụng không mong muốn. Chất lượng dược liệu của Tiêu ban hoàn bì thang cũng được kiểm soát nghiêm ngặt nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn điều trị.

Thành phần nổi bật của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần nổi bật của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Được biết, 100% thảo dược của bài thuốc đều là nam dược quý, được trồng theo công nghệ hữu cơ, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, không có độc tính. Quy trình xử lý, bảo quản và kiểm nghiệm dược liệu được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của Bộ y tế.

Tiêu ban hoàn bì thang hiện đang được sử dụng điều trị mẩn ngứa mề đay ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện. Bên cạnh dạng thuốc uống truyền thống, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thêm thuốc cao giải độc, cao bổ gan để nâng cao hiệu quả. Các dạng thuốc được bào chế ở dạng tiện lợi, dễ sử dụng (thuốc uống được hỗ trợ sắc sẵn), người bệnh không cần mất thời gian đun sắc…

Hơn 10.000 người đã sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang và thành công thoát khỏi tình trạng mẩn ngứa, mề đay, dị ứng cấp và mãn tính:

ĐỪNG BỎ LỠ: Nhờ Tiêu ban hoàn bì thang, con nhỏ DỨT HẲN cơn ngứa, hết mẩn đỏ chỉ sau hơn 2 tháng

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Để xử lý tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa da triệt để, không tái phát, người bệnh hãy liên hệ ngay các chuyên gia Nhất Nam Y Viện và nhận tư vấn:

 

ĐỪNG ĐỂ MỀ ĐAY HÀNH HẠ BẠN MỖI NGÀY – ĐẶT LỊCH KHÁM NGAY

Biện pháp phòng ngừa nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng

Để phòng ngừa tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng hình thành và phát triển theo chiều hướng xấu, bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau:

  • Vệ sinh lưng sạch sẽ. Đồng thời giữ vùng da này luôn khô thoáng.
  • Không sữa tắm hoặc những sản phẩm vệ sinh da chứa hương liệu, chứa nhiều chất hóa học hoặc có tính tẩy rửa mạnh.
  • Hạnc chế mặc những bộ quần áo ôm sát vào cơ thể, mang thắt lưng bản to hay quá chặt, vải quần áo không có khả năng thấm hút mồ hôi. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nóng bức.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp cho vùng lưng.
  • Trong hợp lưng nổi mẩn hoặc bị ngứa, bạn không nên chà xát mạnh hoặc gãi ngứa. Bởi hoạt động này sẽ khiến các nốt mẩn đỏ, cơn ngứa và những tổn thương lan rộng. Thậm chí có thể gây trầy xước dẫn đến nhiễm khuẩn.
  • Áp dụng một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp. Đặc biệt bạn nên thường xuyên bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E và omega-3. Bởi đây đều là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tổng thể và làn da.
  • Sinh sống và làm việc ở những nơi thông thoáng, sạch sẽ. Bạn nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa, giặt giũ chăn ga gối nệm.
  • Không sử dụng nước nóng để tắm hoặc vệ sinh da. Thay vào đó bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước mát để da được bảo vệ tốt hơn.
Biện pháp phòng ngừa nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng
Không sử dụng nước nóng để tắm hoặc vệ sinh da là biện pháp phòng ngừa nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở lưng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh ngoài da nghiêm trọng. Để bảo an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị, bạn nên đến bệnh viện để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau đó sử dụng các biện pháp chăm sóc, điều trị thích hợp theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tham khảo thêm:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận (49)

  1. Phạm Văn Tuấn says: Trả lời

    Em bị mề đay mẩn ngứa mạn tính, chữa thuốc tây rồi mà không thấy khỏi. Giờ muốn chuyển cách điều trị. Có ai biết chữa như thế nào khỏi được mách em với? Em cảm ơn.

    1. Trần Minh Hồng says: Trả lời

      Mề đay mạn tính thì chi chữa bằng đông y mới khỏi được thôi. Chịu khó đi tìm thuốc đông y mà điều trị.

    2. Thành Chí says: Trả lời

      Bạn biết địa chỉ đông y nào chữa được bệnh này tốt với uy tín không mách mình với. Đông y bây giờ thì nhiều nhưng đông y uy tín thì hiếm. Nhất là vấn đề họ sử dụng dược liệu nguồn gốc có chuẩn không đấy

    3. Vân Long says: Trả lời

      Nếu lo vấn đề đấy thì tôi giới thiệu cho bạn địa chỉ của Nhất Nam Y Viện ở: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại 0888 598 102. Đơn vị này thấy khá uy tín nên yên tâm lắm, thuốc nam bên này cũng dễ uống chứ không bị có mùi khó chịu https://nhatnamyvien.com/cong-dung-vi-thuoc-tieu-ban-hoan-bi-thang-37380.html

    4. Nam Cường says: Trả lời

      Chữa đông y cũng nghe mọi người khen tốt nhưng giờ ngại mỗi cái lệch đệch. Đun sắc tốn nhiều thời gian lắm.

    5. Lê Thị Diễn says: Trả lời

      Nếu điều trị ở Nhất Nam Y Viện thì lại không phải lo vấn đề đun sắc thuốc đâu. Thuốc của họ đã được sắc rồi cô đặc lại thành cao cho mình rồi. Về chỉ việc pha ra nước là uống luôn thôi. Bác sĩ bảo nhiều người bệnh cung lo lắng về cách sắc rồi thời gian sắc nên nhà thuốc hỗ trợ bào chế dạng tiện dụng luôn.

  2. Nguyễn Văn Cường says: Trả lời

    Chỉ có nổi mẩn ngứa ở lưng thôi mà nó là biểu hiện của nhiều bệnh quá. Không biết có bệnh gì nguy hiểm không nhỉ.

    1. Minh Trần says: Trả lời

      Nhiều triệu chứng ở da nó là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm bên trong cơ thể đấy. Nên có biểu hiện thì đi khám với điều trị ngay đi bạn ạ.

    2. Đặng Văn Chung says: Trả lời

      Dạo này thỉnh thoảng tôi hay bị nổi mẩn ngứa rồi tự hết. Giờ muốn đi khám chụp chiếu hay làm xét nghiệm xem sao. Bạn biết ơ Hà Nội có chỗ nào khám nhanh chất lượng không. Giờ bảo vào những viện lớn tôi không muốn vào lắm vì phải chờ đợi rất tốn thời gian

    3. Trần Minh says: Trả lời

      Nếu muốn khám nhanh và chất lượng cao thì bạn tới Nhất Nam Y Viện ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội đi. Trước khi đến bạn gọi vào 0888 598 102 mà đặt lịch trước. Đến cái là mình được khám luôn

  3. Giang Hưng says: Trả lời

    Không biết có phải tiếp xúc với chất gì lạ không mà tự nhiên em thấy con em nổi mẩn ngứa hết ở lưng. Sẩn đỏ không có nước. Càng gãi càng ngứa. Như vậy thì xử lý như thế nào ạ?

    1. Minh Đăng says: Trả lời

      Cho bé đi khám đi bạn. Tự nhiên mà nổi nốt như vậy dễ bị bệnh mề đay lắm đấy. Trước con nhà mình cũng vậy.

    2. Hoàng Minh Tuấn says: Trả lời

      Con nhà bạn bị mề đay chữa như thế nào khỏi chưa? Con nhà mình cũng bị bệnh mề đay này. Vừa rồi cho đi gặp bác sĩ mua thuốc chữa rồi mà không hiểu sao dừng thuốc được tháng thì lại bị lại như cũ

    3. Lê Đắc Đinh says: Trả lời

      Tôi có đọc được bài này về bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang nhất nam y viện chữa mề đay nên tìm đến, sau 2 tháng uống thuốc với bôi, rồi rửa bệnh khoi rồi https://vcep.vn/hanh-trinh-thoat-me-day-khi-mang-thai-12540.html

  4. Lê Ngọc Đăng says: Trả lời

    Bị ngứa bôi nha đam có tốt thật không mọi người? Nhà hàng xóm em trồng nhiều nha đam, nếu được em sang xin về dùng.

    1. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

      Nha đam có bôi nó cũng tốt mà. Tuy nhiên có người bôi thì đỡ có người thì bị dị ứng ngứa hơn đấy.

  5. Lê Quảng says: Trả lời

    Cứ mỗi lần làm việc hoặc trời nóng bức là tôi lại bị nóng, ngưa ngáy nổi nốt ngứa. Nhất là lúc ra mồ hồi, như vậy thì bị làm sao và chữa cách gì a?

    1. Phan Tiến says: Trả lời

      Bị như này giống y hệt mình ngày xưa. Mới đầu không biết là bị sao mà cũng không đi chữa vì cứ thấy nó cứ ngứa rồi lại hết. Mãi vừa rồi có ông bạn cùng cơ quan bào bị như vậy là bệnh mề đay, ông chỉ tới Nhất nam y viện chữa cho thì khỏi.

    2. Nguyễn Đăng Dương says: Trả lời

      Đơn vị nhất nam y viện ở đâu vậy bạn ơi? tôi ũng đang bị mề đay chỉ tôi đén chữa cái

    3. Lê Ngọc Hùng says: Trả lời

      Nhất Nam Y Viện thì tôi cũng chữa ở đây. Nhà thuốc này có 2 cơ sở ở Hà Nội với Hồ Chí Minh đây này bạn ơi.
      * Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại 024.8585.1102 – 0888.598.102
      * Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức. Số điện thoại 028.6279.1102 – 0888.698.102

    4. Trịnh Quý Vân says: Trả lời

      đơn vị này chữa mề đay như thế nào bao lâu thì khỏi bạn ơi? Nghe tên thì có vẻ chữa bằng y học cổ truyền thế thì mấy thuốc này phải dùng lâu lắm

    5. Nguyễn Hoàng Quý says: Trả lời

      Vừa rồi tôi chữa ở nhất nam y viện 2 tháng thì khỏi. Họ chữa bằng thuốc nam, chỉ uống thôi. Đến bác sĩ khám bệnh rồi mới biết được cụ thể mỗi người phải dùng loại thuốc gì với phải chữa trong thời gian bao lâu

    6. Hoàng Xuân Vinh says: Trả lời

      Chắc mình cũng phải qua đơn vị này này điều trị rồi. Bạn cho mình hỏi tổ hợp y tế Quân dân 102 khám bệnh thời gian làm sao vậy?

    7. Lê Ngọc Hùng says: Trả lời

      Đơn vị nhất nam y viện làm việc vào tất cả các ngày trong tuần cả t7 với CN. Sáng 8h- 12h chiều 13h30- 17h30. Ở đây không phải mất cả ngày như đi viện nhưng vẫn phải chờ lâu nên tốt nhất khi đến khám ngày nào thì nên đặt lịch trước

  6. Nguyễn Hoàng says: Trả lời

    Tôi có ông bác bị vẩy nến, người lúc nào cũng bị bong tróc vẩy. Ngứa ngáy. Chữa khá nhiều mà không khỏi được.

    1. Xuân Đạo says: Trả lời

      Vảy nên chữa không đúng chỗ không khỏi được đâu bạn ơi. Cách đây mấy năm rôi bị bệnh này. Chữa rất nhiều thuốc mà không khỏi được cuối cùng mãi về sau gặp được trung tâm thuốc dân tộc chữa mấy thang thì mới khỏi được. Trước đấy tô khổ sở vì bệnh này lắm.

    2. na says: Trả lời

      Nhất nam y viện có phải có địa chỉ ở Hà Nội với Hồ Chí Minh không. Tôi cũng đang tìm hiểu về thuốc bên này, nghe nói mua thuốc cua họ thì có thể tới trực tiếp đơn vị hoặc không tới được thì gọi tới đơn vị gặp bác sĩ tư vấn kê đơn gửi thuốc về cho, đnag thu xếp xem có đến trực tiếp được không

  7. Hoàng Dung says: Trả lời

    Mình bị dị ứng với áo len, cứ mặc vào là lại bị ngứa sẩn lưng người. Vì vậy dù rất thích áo len mà không mặc được. Liệu có cách gì khắc phục được không các bạn?

  8. Mỹ Khánh says: Trả lời

    Từ lúc sinh xong em bị bệnh mề đay. Thỉnh thoảng bệnh nó lại nổi lên, không chỉ ở lưng mà gần như cả người luôn. Đi viện chữa khá nhiều lần rồi mà không khỏi. Như vậy thì chữa như thế nào được ạ?

    1. Lê Thảo Hương says: Trả lời

      Mề đay sau sinh hả. Mình vừa đọc được báo sức khỏe người ta bày cho cách chữa này https://www.dongyvietnam.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua.html

  9. Phan Thị Linh says: Trả lời

    Đang bị nổi mẩn ngứa có được tắm không ạ?

    1. Nguyễn Hải says: Trả lời

      Mẩn ngứa tắm được nhưng tắm nước vừa phải không được lạnh hay ấm quá. Với cả tắm thì đừng dùng dầu xà phòng. Vì trong đấy nó có chất kích thích còn ngứa hơn đấy.

  10. Đinh Thủy says: Trả lời

    Mẹ tôi bị bệnh chàm khá lâu rồi, đi chữa ở rất nhiều lần rồi không khỏi. Chân tay lúc nào cũng dày bị chợt choạt vì gãi nhiều. Có ai biết chỗ nào chữa bệnh này tốt không mách cho em với ạ?

    1. Hưng Thịnh says: Trả lời

      CHÀM BẠN LÊN MẠNG TÌM THUỐC TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG CỦA NHẤT NAM Y VIỆN MÀ CHỮA. BỆNH NÀY Ở ĐÓ CHỮA VỪA UỐNG THUỐC BÊN TRONG VỚI CAO GIẢI ĐỘC HIỆU QUẢ LẮM

  11. Đỗ Thị Nhung says: Trả lời

    Cứ vào mùa đông là da mình lại rất khô, hôm nào trời ẩm thấp lại còn bị nổi sẩn nốt ngứa. Rất khó chịu. Mong được tư vấn.

    1. Mạnh Cầm says: Trả lời

      Bị như vậy là bị mề đay dị ứng thời tiết theo mùa giống tôi Tôi bị bệnh này cũng khá lâu, cứ gần tết là chân tay lại nổi hết nốt lên. mãi về sau lấy thuốc tiêu ban hoàn bì thang của nhất nam y viện uống thì khỏi.

    2. Giang Nguyễn says: Trả lời

      Mình bị mề đay dị ứng thời tiết, giờ đang bị nổi. Mình muốn điều trị bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang tại Nhất Nam Y Viện thì phải làm sao bạn ơi?

    3. Phạm Thành An says: Trả lời

      Muốn điều trị đông y tại nhất nam y viện bạn tới trực tiếp mà khám không thì liên hệ với nhà thuốc theo số 0888 598 102 bảo bác sĩ gửi cho. Tôi mua thuốc theo dịch vụ gửi thuốc về nhà, chữa theo bác sĩ 1 liệu trình thì hết sạch các nốt nổi mẩn ngứa trên người rồi

  12. Hòa Oa says: Trả lời

    Mẹ tôi bị bệnh chàm khá lâu rồi, đi chữa ở rất nhiều lần rồi không khỏi. Chân tay lúc nào cũng dày bị chợt choạt vì gãi nhiều. Có ai biết chỗ nào chữa bệnh này tốt không mách cho em với ạ?

    1. Tiến Chung says: Trả lời

      Chàm eczema khó chữa lắm. Bà tôi bị mấy chục năm rồi đến giờ vẫn chữa khỏi. Gãi đến độ da lúc nào cũng bị xước xát, 1 vùng như bị trắng bạch ra

  13. Lê Văn Hưởng says: Trả lời

    Thấy bị mề đay dị ứng thời tiết, chữa thuốc tây nhiều rồi không khỏi. Thấy bảo bệnh này chữa đông y tốt hơn đúng không các bác?

  14. Minh Đặng says: Trả lời

    Chắc hôm trước cởi trần da vườn nên bị dính phải côn trùng vào lưng. Giờ lưng tôi có 1 bãi sần ngứa và hơi có nước. Bác nào gặp tình trạng tương tự xử lý thế nào nhanh khỏi mách tôi với?

  15. Nguyễn Hà says: Trả lời

    Em mới sinh xong được 2 tháng thì da xuất hiện các nốt mẩn đỏ ở hai tay và hai chân và cả ở lưng. Đi khám bác sĩ thì họ bảo là bị dị ứng thời tiết nên cho thuốc đưa về nhà uống. Nhưng mà em sợ uống thuốc nó ảnh hưởng sữa của con em

  16. Nguyễn Đình Hoàng says: Trả lời

    Tôi bị nổi mề đay mà theo kiểu gặp lạnh cái là nổi, uống thuốc dị ứng mua ngoài hiệu thuốc thì nó sẽ lặn đi, hôm sau trời lạnh lại nổi lên tiếp, như thế là tôi bị dị ứng thời tiết đúng không nhỉ, có cách gì để chữa được không

  17. Đinh Lâm says: Trả lời

    Tôi cứ bị dị ứng mẩn ngứa mỗi khi ăn tôm cua, đi khám bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa,uống thuốc tây là hết ngứa nhưng hôm sau lại bị, mà gần đây tôi rất hay bị nổi mẩn đỏ ở bắp chân mà ngứa gãi là nổi sưng sưng mẩn từng đám một vậy. có ai biết cách nào chữa được không mách tôi với

  18. Lê Hoài Thương says: Trả lời

    Dạo gần 2 tháng nay em hay bị nổi các mụn nước nhỏ ở lưng và chân mà gãi ngứa lắm,em tự mua thuốc bôi thuốc và ngâm chân với nước muối mà không hết,không biết dùng lá khế có cải thiện được không nhỉ?

  19. Trang Bùi says: Trả lời

    Con trai em hay bị mề đay nổi mẩn đỏ ở ngực và lưng thì phải làm thế nào ạ, em cho con uống thuốc của bệnh viện mấy đợt rồi đấy, mà cứ uống hết thuốc là con lại bị lại. Bây giờ uống thuốc con như bị nhờn thuốc rồi á, cứ chóng mặt, buồn nôn miết. Mẹ nào có con bị giống vậy bày em cách chữa với

  20. ánh tuyết says: Trả lời

    em bị nổi mề đay khoảng 1-2 ngày 1 lần, nổi từng đốt, nếu gãi sẽ lan rộng thành mảng khi nổi e hay uống cetirizin khoảng 1, 2 tiếng thì hết. Nhưng không trị dứt điểm được.có cách nào không các mẹ thông thái?

  21. Trương Thị Kim Hà says: Trả lời

    Trên lưng em tự nhiên bị một vùng da đỏ lên, có cả mụn nữa gồ ghề bề mặt da. Mà em cũng không thấy đau hay ngứa gì cả, dạo trước trời nắng to em cứ để trần đi làm thì có rát da, em bôi gel nha đam nó hết rồi, bây giờ lại bị thế này, có khi nào em bị ung thư da không mọi người

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưngBệnh viêm da dị ứngBệnh vảy nếnBệnh viêm da tiếp xúcBệnh nấm daBệnh chàmBệnh mề đay mẩn ngứaBệnh viêm da...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưngBệnh viêm da dị ứngBệnh vảy nếnBệnh viêm da tiếp xúcBệnh nấm daBệnh chàmBệnh mề đay mẩn ngứaBệnh viêm da...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưngBệnh viêm da dị ứngBệnh vảy nếnBệnh viêm da tiếp xúcBệnh nấm daBệnh chàmBệnh mề đay mẩn ngứaBệnh viêm da...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưngBệnh viêm da dị ứngBệnh vảy nếnBệnh viêm da tiếp xúcBệnh nấm daBệnh chàmBệnh mề đay mẩn ngứaBệnh viêm da...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở lưngBệnh viêm da dị ứngBệnh vảy nếnBệnh viêm da tiếp xúcBệnh nấm daBệnh chàmBệnh mề đay mẩn ngứaBệnh viêm da...

Ẩn