Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Có nên phẫu thuật mổ viêm xoang mũi? Khi nào nên mổ?

Đánh giá

Phẫu thuật mổ viêm xoang mũi là phương pháp ngoại khoa được chỉ định để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm trùng mũi xoang mãn tính, bệnh tái phát nhiều đợt trong năm và gây biến chứng. Sau mổ, người bệnh có thể gặp một số rủi ro nhất định nên rất nhiều băn khoan về việc có nên làm phẫu thuật viêm xoang mũi hay không. Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này.

Phẫu thuật mổ viêm xoang mũi là gì?

Theo cấu tạo của cơ thể, vùng sọ mặt của con người có tất cả 5 xoang là một hệ thống các khoang rỗng nằm phân bố rải tác trong các hốc xương, bao gồm xoang trán, xoang hàm, xoang bướm và cặp xoang hàm trước – sau. Vị trí của chúng nằm gần mũi và mỗi xoang đều có lỗ thông mới mũi để dẫn lưu chất tiết từ trong xoang ra ngoài. Ngoài ra, các xoang này còn đảm nhận nhiều chức năng quan trọng khác như giảm trọng lực khối xương đầu mặt, ủ ấm và lọc không khí trước khi lưu thông vào phổi, đồng thời cộng hưởng âm thanh góp phần tạo ra giọng nói đặc trưng cho mỗi cá nhân.

phẫu thuật viêm xoang mũi
Phẫu thuật viêm xoang mũi là phương pháp điều trị ngoại khoa được chỉ định cho một số bệnh nhân bị nhiễm trùng ở niêm mạc mũi xoang

Do thường xuyên phải tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm, khói bụi hoặc vệ sinh mũi không đúng cách mà các xoang rất dễ bị nhiễm trùng. Bệnh viêm xoang xảy ra khiến cho lớp niêm mạc lót trong xoang bị phù nề, sưng to và tiết ra nhiều dịch gây bít tắc các xoang. Hậu quả là người bệnh thường xuyên bị nghẹt mũi, chảy nước mũi, mệt mỏi, đau đầu.

Nếu diễn ra trong vòng 4 tuần, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán mắc viêm xoang cấp tính và trường hợp để bệnh kéo dài trên 12 tuần thì viêm xoang đã tiến triển qua giai đoạn mãn tính. Lúc này, bệnh có khuynh hướng hay tái phát và nếu không được điều trị tốt có thể khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng khác như viêm tai giữa, viêm amidan, viêm đa xoang hoặc nguy hiểm hơn là viêm thần kinh sọ não.

Anh Trần Mạnh Hùng đã đánh bại viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 5 năm chỉ sau 1 liệu trình nam dược [XEM CHI TIẾT].

Phẫu thuật mổ viêm xoang mũi là phương pháp điều trị bệnh bằng ngoại khoa được áp dụng cho một số trường hợp mắc bệnh. Việc phẫu thuật được thực hiện nhằm mục đích phục hồi khả năng dẫn lưu của các lỗ thông giữa mũi với xoang, giúp không khí được lưu thông, khắc phục tình trạng nhiễm trùng, làm lành tổn thương ở lớp niêm mạc và khôi phục cấu trúc bình thường của xoang.

Sau phẫu thuật, các triệu chứng bệnh sẽ dần thuyên giảm và biến mất cùng với quá trình phục hồi của xoang. Bệnh nhân có thể thở bình thường bằng mũi và cải thiện được chức năng của khướu giác, vị giác.

Có nên phẫu thuật viêm xoang mũi?

Việc phải đối mặt với các triệu chứng bệnh viêm xoang mũi gây ra hàng ngày khiến cho bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cũng như chất lượng sống. Chính vì vậy, không ít người đưa ra đề nghị được sớm làm phẫu thuật khi đi khám với bác sĩ chuyên khoa với hy vọng mau chóng thoát khỏi bệnh.

Mặc dù mổ viêm xoang mũi có thể giúp bệnh nhân giảm đáng kể các dấu hiệu khó chịu do căn bệnh này gây ra nhưng ca phẫu thuật cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định và có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý tự nhiên của mũi xoang. Chính vì vậy không phải trường hợp nào bị viêm xoang cũng được chỉ định làm phẫu thuật. Đa số đều được điều trị bằng các phương pháp bảo tồn nội khoa trước.

Sau khi thăm khám, có kết quả chẩn đoán bệnh rõ ràng, bác sĩ mới cân nhắc đến việc có nên phẫu thuật mổ viêm xoang hay không. Điều này còn phụ thuốc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, thể trạng, tuổi tác, mức độ nghiêm trọng của tình trạng nhiễm trùng trong xoang, lợi ích và nguy cơ từ ca phẫu thuật…

Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?

Bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật viêm xoang mũi trong các trường hợp sau:

  • Bị viêm xoang mũi mãn tính, tái đi tái lại liên tục 4 – 5 đợt trong năm
  • Đã điều trị viêm xoang bằng nội khoa nhưng thất bại
  • Triệu chứng viêm xoang kéo dài dai dẳng, có tính chất ngày càng nghiêm trọng làm giảm chất lượng sống cũng như công việc của người bệnh.
  • Bệnh viêm xoang gây biến chứng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người bệnh
  • Viêm xoang polyp mũi
  • Bị viêm xoang do nhiễm trùng nấm, xuất hiện khối u nấm hoặc nấm xâm lấn
  • Bệnh viêm xoang mũi ở giai đoạn cấp tính nhưng có biến chứng
  • Bị viêm xoang có liên quan đến sự bất thường trong cấu trúc giải phẫu mũi, chẳng hạn như lệch hoặc gai vách ngăn mũi, cuống mũi phì đại,…
Khi nào nên mổ viêm xoang mũi
Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mổ viêm xoang mũi khi bị bệnh mãn tính, hay tái phát và không đáp ứng với điều trị nội khoa

Những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu thuật viêm xoang mũi

Để ca mổ viêm xoang mũi diễn ra thuận lợi, bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trao đổi với bác sĩ nếu cảm thấy lo lắng hay thắc mắc bất cứ vấn đề gì có liên quan đến phẫu thuật
  • Liệt kê lại tất cả các loại thuốc đang sử dụng và thông báo cho bác sĩ biết, đặc biệt là các loại thuốc có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Đừng quên báo cho bác sĩ nếu có tiền sử bị dị ứng với bất cứ loại thuốc nào.
  • Trước ca mổ, người bệnh được khuyến cáo nên nhịn ăn khoảng 6 tiếng, đồng thời không được uống nước trước khi phẫu thuật viêm xoang 2 tiếng.
  • Nghỉ ngơi nhiều và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng trong những ngày trước khi làm phẫu thuật để có một sức khỏe thật tốt
  • Bỏ hút thuốc lá bởi khói thuốc lá không chỉ là nguyên nhân gây viêm xoang mà nó còn làm tăng nguy cơ gặp biến chứng sau mổ.
  • Bệnh nhân đang trong thời kỳ kinh nguyệt nên đợi cho sạch kinh mới được làm phẫu thuật. Việc tiến hành ca mổ trong thời gian có kinh sẽ gây hiện tượng sung huyết niêm mạc mũi và khiến bệnh nhân có nguy cơ bị chảy nhiều máu trong và sau phẫu thuật.

Các phương pháp phẫu thuật viêm xoang mũi

Hiện nay, có hai phương pháp chính được áp dụng trong phẫu thuật viêm xoang mũi, bao gồm:

1. Phẫu thuật nội soi mũi xoang

Phẫu thuật nội soi mũi xoang (FESS) là phương pháp mổ xoang được thực hiện thông qua đường mũi có sử dụng một ống nội soi. Hiện nay, hầu hết bệnh nhân đều được chỉ định phẫu thuật nội soi bởi phương pháp này tương đối an toàn và có nhiều ưu điểm như:

  • Ít gây biến chứng
  • Hạn chế được tình trạng chảy máu và đau đớn sau phẫu thuật
  • Dưới sự trợ giúp của camera và đèn Clar chiếu sáng được gắn ở đầu ống nội soi, bác sĩ có thể quan sát được rõ nét toàn bộ cấu trúc ở sâu bên trong hốc mũi. Nhờ đó thao tác phẫu thuật được thực hiện chính xác hơn và giúp hạn chế tổn thương cho các mô khỏe mạnh xung quanh.
  • Bảo tồn tối đa cấu trúc của lớp niêm mạc xoang lành và lấy sạch ổ viêm, giúp mau chóng phục hồi cấu trúc và chức năng của xoang sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân không cần phải nằm viện lâu, hầu hết các trường hợp có thể về nhà sau khi thuốc gây mê hết tác dụng
các phương pháp phẫu thuật viêm xoang mũi
Phẫu thuật viêm xoang mũi bằng nội soi là phương pháp đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay

Quy trình phẫu thuật mũi xoang bằng nội soi sẽ được thực hiện tại phòng mổ. Trước tiên, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây mê và đặt một ống nhựa đi từ đường miệng tới khí quản ( đặt ống nội khí quản). Nó cho phép bệnh nhân có thể duy trì được chức năng thở trong suốt quá trình làm phẫu thuật.

Toàn bộ thao tác mổ nội soi được thực hiện bên trong mũi thông qua ống nội soi mà không cần phải tạo một vết rạch bên ngoài da. Hình ảnh camera ghi nhận sẽ được truyền tải lên một màn hình lớn sẽ là căn cứ để bác sĩ có thể điều khiển những dụng cụ phẫu thuật nhỏ tiếp cận với tổn thương để loại bỏ ổ nhiễm trùng, giải phóng tình trạng tắc nghẽn ở lỗ thông xoang. Thông qua phẫu thuật nội soi mũi xoang, bác sĩ cũng tiến hành chỉnh hình lại vách ngăn mũi, cắt hay đốt cuống mũi nếu tình trạng viêm xoang có liên quan đến các vấn đề bất thường trong cấu trúc của chúng.

Trung bình, một ca phẫu thuật nội soi viêm xoang mũi có thể kéo dài khoảng 1 tiếng hoặc ít hơn tùy theo tính chất phức tạp của mỗi ca bệnh. Kết thúc ca mổ, bệnh nhân được đặt vào mỗi bên hốc mũi một miếng xốp để cầm máu. Chúng sẽ được lấy ra sau đó khoảng 24 – 48 tiếng. Tỷ lệ thành công của phẫu thuật mũi xoang bằng nội soi lên đến 80 – 90%.

2. Phẫu thuật xoang mở

Phương pháp này còn có tên gọi khác là phẫu thuật Caldwell Luc – một dạng phẫu thuật xoang triệt căn được thực hiện nhằm mục đích sinh thiết xoang, đồng thời phục hồi chức năng dẫn lưu vào trong hốc mũi.

Phẫu thuật xoang mở chủ yếu được chỉ định cho những bệnh nhân không đáp ứng được với phẫu thuật nội soi, người có polyp mũi xoang đơn độc hay xuất hiện khối u ở xoang hàm. Chống chỉ định mổ hở cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp, trẻ em, người có vấn đề về thần kinh, mắc bệnh tim mạch.

Quy trình phẫu thuật xoang mở:

  • Tiến hành gây tê hoặc gây mê tùy từng ca bệnh
  • Bác sĩ dùng dụng cụ phẫu thuật mở mặt trước của xoang hàm để lấy đi các mô bị bệnh.
  • Cắt bỏ khối polyp mũi xoang, làm sinh thiết khối u nếu có
  • Dẫn lưu xoang mũi thông qua khe dưới
  • Bác sĩ nhét hai bấc cầm máu vào từng bên mũi của người bệnh
  • Dùng chỉ y tế khâu niêm mạc lợi môi giúp đóng xoang bị bệnh lại.

Phương pháp phẫu thuật xoang mũi Caldwell – Luc ít được chỉ định hơn so với mổ nội soi bởi nó gây mất máu nhiều và bệnh nhân cần nhiều thời gian để phục hồi sức khỏe hoàn toàn, có thể lên đến vài tuần.

Những rủi ro sau phẫu thuật mổ viêm xoang mũi

Sau mổ, bệnh nhân có thể cải thiện được đáng kể các triệu chứng nghẹt mũi, nhức đầu, chảy nước mũi, đau mặt, mất mùi. Một số người sẽ có cảm giác giống như bị cảm cúm do niêm mạc mũi bị phù nề, chảy ít máu tươi thấm vào khăn tay hoặc có máu bầm, đàm nhầy chảy xuống phía sau cổ họng. Đây đều là những hiện tượng bình thường sau mổ và sẽ hết trong thời gian ngắn nên không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, phẫu thuật mổ viêm xoang mũi không phải là phương pháp an toàn tuyệt đối. Đôi khi vẫn có thể phát sinh những rủi ro nhất định. Bao gồm:

  • Suy giảm sức đề kháng
  • Thay đổi chức năng sinh lý bình thường của mũi
  • Tổn thương túi lệ và ống lệ
  • Bị tràn khí hoặc có biểu hiện phù nề dưới da
  • Mất nhiều máu
  • Đau kéo dài
  • Lỗ thông xoang hàm bị bít lấp
  • Nhiễm trùng vết mổ thường gặp ở những người phẫu thuật xoang mở
  • Các biến chứng nghiêm trọng hơn nhưng hiếm gặp: Mất thị lực, chảy máu sau nhãn cầu, tụ máu mắt, tổn thương não, rò dịch não tủy, tổn thương động mạch cảnh trong…

Bên cạnh đó dù đã được chữa khỏi viêm xoang sau phẫu thuật nhưng bệnh nhân vẫn có thể bị tái phát bệnh. Nguy cơ tái phát viêm xoang mũi cao hơn ở các trường hợp có tiền sử bị đái tháo đường, bệnh nhân bị cao huyết áp, người sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi hoặc các trường hợp vẫn duy trì thói quen hút thuốc lá chủ động lẫn thụ động.

Cách chăm sóc sau mổ viêm xoang mũi

Sau phẫu thuật viêm xoang mũi, bệnh nhân cần được chăm sóc đúng cách để nhanh lành xoang và giúp sức khỏe phục hồi nhanh hơn. Trong sinh hoạt và ăn uống hàng ngày cần chú ý:

  • Khi miếng xốp cầm máu vẫn còn bên trong mũi, việc thở bằng mũi là không thể. Người bệnh có thể tạm thời thở bằng miệng cho đến khi miếng xốp được tháo ra.
  • Sau mổ sẽ có một ít máu cùng chất dịch đọng lại trong mũi hoặc miệng. Hãy nhổ hết ra khi đã tỉnh táo trở lại.
  • Tránh xì mũi, ít nhất là trong tuần đầu tiên sau mổ. Động tác khịt mũi hay khạc nhổ nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh làm quá mạnh gây tác động không tốt đến tổn thương.
  • Trường hợp muốn hắt hơi, nếu không nhịn được thì cố gắng giữ cho miệng mở để giảm thiểu áp lực lên hốc mũi.
  • Cảm giác mệt mỏi, khó chịu là không thể tránh khỏi sau khi mổ xong. Người nhà có thể cho bệnh nhân uống chút nước hoặc dùng ít thức ăn dạng lỏng nhưng không nên quá nhiều sẽ kích thích gây nôn.
  • Nếu có máu tươi chảy ra từ mũi quá nhiều, bệnh nhân nên ngồi yên ở trên ghế và dùng hai ngón tay bóp nhẹ 2 bên cánh mũi kết hợp thở bằng miệng. Đồng thời nhờ người nhà lấy một cục đá bỏ vào khăn để chườm lên mũi giúp cầm máu, giảm đau. Tuy nhiên nếu sau đó 5 phút mà máu vẫn tiếp tục chảy thì nên tới bệnh viện ngay.
  • Rửa mũi 2-3 lần mỗi ngày bằng nước muối sinh lý. Hoạt động này có thể kéo dài liên tục trong 3 – 6 tuần để làm sạch mũi xoang, giúp tổn thương bên trong nhanh lành.
cách chăm sóc sau mổ viêm xoang mũi
Sau mổ viêm xoang bệnh nhân nên rửa mũi với nước muối sinh lý hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Duy trì sử dụng thuốc giảm đau hay các thuốc khác theo toa bác sĩ để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu và ngăn ngừa nhiễm trùng sau mổ. Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn.
  • Sử dụng gối kê cao đầu khi ngủ sẽ giúp bệnh nhân dễ thở hơn
  • Tuyệt đối tránh xanh môi trường có nhiều bụi bẩn và khói thuốc lá trong vòng 2 tuần đầu sau phẫu thuật viêm xoang mũi. Nếu cần thiết nên đeo khẩu trang để bảo vệ cho mũi.
  • Không tiếp xúc với bệnh nhân bị cảm cúm hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mắc cảm cúm
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng nhọc sau mổ
  • Vận động, tập thể dục nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe, thúc đẩy quá trình hồi phục của cơ thể. Tuy nhiên, cần tránh các bài tập có cường độ cao.
  • Trong chế độ ăn uống hàng ngày sau phẫu thuật người bệnh nên uống nhiều nước, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C, omega 3 và sử dụng các thức ăn mềm, ít dầu mỡ để đường ruột dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Kiêng uống bia rượu, tránh ăn thịt bò hoặc sử dụng đồ lạnh, thức ăn nhiều dầu mỡ và các thực phẩm cay nóng bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ gặp biến chứng sau phẫu thuật viêm xoang mũi.

Chi phí phẫu thuật viêm xoang mũi

Tùy thuộc vào nơi phẫu thuật, phương pháp mổ và tình trạng của mỗi bệnh nhân mà chi phí mổ viêm xoang mũi có thể khác nhau. Bảng giá mổ trung bình cho các trường hợp như sau:

  • Phẫu thuật nội soi điều trị nhiễm trùng trong các xoang: Khoảng 8.000.000 VNĐ
  • Mổ nội soi cắt bỏ u nhầy trong xoang và mở ống dẫn lưu xoang mũi: Khoảng 5.000.000 VNĐ
  • Phẫu thuật nội soi chữa viêm xoang mũi kết hợp nạo VA bằng dao Plasma: Bổ sung thêm chi phí nạo VA khoảng 3.800.000 VNĐ
  • Phẫu thuật viêm xoang kết hợp chỉnh hình cấu trúc mũi: Chi phí tăng thêm từ 3.200.000 – 3.800.000 VNĐ.

Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian. Bên cạnh chi phí phẫu thuật cố định, sau mổ bệnh nhân cần có thể mất thêm một số khoản chi phí khác như:

  • Khám nội soi mũi xoang, chụp CT Scanner hoặc làm các xét nghiệm khác
  • Chi phí thuốc men
  • Giường nằm lưu viện

Đối với những bệnh nhân có Bảo hiểm y tế thì sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi theo quy định của nhà nước.

Mổ viêm xoang ở đâu tốt?

Bệnh nhân có ý định phẫu thuật viêm xoang mũi nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa có bác sĩ giỏi để được thăm khám và tư vấn phương pháp mổ phù hợp. Dưới đây là một số địa chỉ mổ viêm xoang uy tín:

  • Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung Ương: Số 78 – Giải Phóng – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Bệnh viện Bạch Mai: Số 78 – Giải Phóng – P. Phương Mai – Q.Đống Đa – Hà Nội
  • Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hà Nội: Số 261 – Phùng Hưng – P. Văn Quán – Q.Hà Đông – Hà Nội
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn: Số 1-3, 6-8, 9-15 – Trịnh Văn Cấn – P. Cầu Ông Lãnh – Q.1 – Tp.Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Nhân dân 115: Số 527 – Sư Vạn Hạnh – P.12 – Q.10 – Tp.Hồ Chí Minh
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM: Số 155-157 – Trần Quốc Thảo – P.9 – Q.3 – Tp. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đáp ứng được hiệu quả khi lựa chọn mổ, hơn nữa chi phí còn đắt đỏ, hậu phẫu dễ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, bệnh dễ tái phát khi gặp các tác nhân từ môi trường…Lúc này,các chuyên gia y khoa khuyên người bệnh nên chữa bảo tồn thay vì đổ xô đi phẫu thuật.

Một trong những phương pháp bảo tồn được giới chuyên gia YHCT Việt Nam đánh giá cao là bài thuốc nam viêm xoang Đỗ Minh, được giới thiệu trong chương trình Khỏe thật đơn giản trên sóng truyền hình VTV2.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cùng diễn viên Hoa Thúy chia sẻ về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình VTV2
Lương y Đỗ Minh Tuấn cùng diễn viên Hoa Thúy chia sẻ về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình VTV2

VIÊM XOANG ĐỖ MINH – “Khắc tinh” của chứng bệnh viêm xoang

Chia sẻ về cách chữa viêm xoang bằng bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm của dòng họ Đỗ, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết: “Theo YHCT, viêm xoang xảy ra do phế khí suy yếu, thận hư bởi tà khí phong nhiệt, phong hàn ngưng tụ hỏa uất sinh bệnh

Vì thế bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang áp dụng nguyên lý của YHCT sẽ tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, đồng thời khôi phục các tỳ, phế, thận và chặn đứng nguy cơ tái phát. Hiệu quả điều trị đã được nhiều người bệnh kiểm chứng theo từng giai đoạn:

Công dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường theo từng giai đoạn
Công dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường theo từng giai đoạn

Để có được hiệu quả toàn diện như trên, 1 liệu trình điều trị viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có sự phối kết hợp hoàn hảo của 3 phương thuốc nhỏ, bào chế từ 100% dược liệu SẠCH:

  • Thuốc giải độc chống viêm: Điều chế từ kim ngân hoa, bồ công anh, sinh địa, thục địa, bạc hà, hạ khô thảo,… tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, làm lành các tổn thương ở hốc xoang do viêm.
  • Thuốc đặc trị viêm xoang dạng viên: Điều chế từ bồ công anh, tơ hồng xanh, bách bộ, kim ngân cành, sài hồ,… giúp thanh nhiệt, giải độc và bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể người bệnh.
  • Thuốc trị viêm xoang dạng xịt: Điều chế từ đương quy vĩ, xích thược, cây giao, cây xuyến chi,…góp phần làm tăng sức đề kháng cho người bệnh, chặn đứng nguy cơ tái phát nhiều lần.

Điều đặc biệt, 20 – 30 thảo dược trong các bài thuốc trên đều là những cây thuốc nam thuần Việt được chính các lương y ươm trồng tại 3 vườn thuốc Đỗ Minh Đường đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Các thảo dược sau khi thu hái đều trải qua công đoạn kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt. Đồng thời, quy trình điều chế khép kín đảm bảo đạt tiêu chuẩn CO – CQ của bộ Y tế.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh hoàn chỉnh sau nhiều công đoạn điều chế nghiêm ngặt
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh hoàn chỉnh sau nhiều công đoạn điều chế nghiêm ngặt

Bên cạnh đó, mới đây, theo phản hồi của Diễn viên Thanh Tú – người bệnh chữa viêm đa xoang, viêm mũi dị ứng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cho biết, bài thuốc rất tiện lợi, kể cả khi cô đang làm việc, lái xe hay đi chơi xa vẫn có thể dễ dàng sử dụng. Được biết, các lương y Đỗ Minh Đường đã tối ưu điều chế thuốc tạo thành các chế phẩm sẵn, đựng trong lọ nhỏ có nắp đậy. Chính điều này thay đổi quan điểm của nhiều người e ngại việc đun sắc thuốc nam lỉnh kỉnh.

[GÓC PHẢN HỒI] DV Thanh Tú chia sẻ hiệu quả bài thuốc sau 2 tháng sử dụng

Với những ưu điểm và cải tiến mới mà Diễn viên Thanh Tú kể trên, dễ hiểu vì sao bài thuốc được nhiều người bệnh tin tưởng và phản hồi tích cực:

Phản hồi của người bệnh sau khi điều trị viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Phản hồi của người bệnh sau khi điều trị viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cho đến nay, bài thuốc đã giúp hàng nghìn người bệnh chấm dứt hoàn toàn được triệu chứng viêm xoang khó chịu. Người tiếp theo đẩy lùi được căn bệnh phiền toái này rất có thể chính là bạn. Để được tư vấn kịp thời từ các chuyên gia tai mũi họng hàng đầu , đừng ngần ngại liên hệ hotline 0984 650 816/ 0931 088 186

Hoặc thăm khám trực tiếp tại 2 địa chỉ ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi cho hơn 30.000 người với tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 95% khiến người nhiều người quan tâm. Thực hư hiệu quả của bài thuốc ra sao? TÌM HIỂU NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtPhẫu thuật mổ viêm xoang mũi là gì?Có nên phẫu thuật viêm xoang mũi?Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?Những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtPhẫu thuật mổ viêm xoang mũi là gì?Có nên phẫu thuật viêm xoang mũi?Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?Những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtPhẫu thuật mổ viêm xoang mũi là gì?Có nên phẫu thuật viêm xoang mũi?Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?Những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtPhẫu thuật mổ viêm xoang mũi là gì?Có nên phẫu thuật viêm xoang mũi?Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?Những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtPhẫu thuật mổ viêm xoang mũi là gì?Có nên phẫu thuật viêm xoang mũi?Khi nào nên mổ viêm xoang mũi?Những việc cần chuẩn bị trước khi phẫu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn