Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày có hiệu quả?

5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày là một trong những phương pháp điều trị bệnh tự nhiên đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Tận dụng các hoạt chất quý có sẵn trong các loại thảo dược như lá khôi tía, nha đam, lá mơ, chè dây, nghệ… các bài thuốc Nam có thể giúp hỗ trợ giảm đau, chống viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành vết loét ở niêm mạc dạ dày một cách an toàn. Tuy nhiên liệu trị viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam có hiệu quả không? Đây chính là vấn đề được đông đảo bệnh nhân quan tâm.

Các bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày

Trong cơ thể, dạ dày có chức năng tiếp nhận thức ăn từ thực quản chuyển xuống và sản xuất dịch vị kết hợp co bóp để tiêu hóa thực phẩm được dung nạp. Do phải làm việc liên tục, cơ quan này rất dễ bị tổn thương, viêm loét, đặc biệt là khi có sự xâm nhập của vi khuẩn Hp hoặc khi bạn lạm dụng bia rượu hay thuốc giảm đau, chống viêm quá mức.

Ngoài thuốc Tây, thuốc Đông y, dân gian còn sử dụng các bài thuốc Nam để khắc phục bệnh tại nhà. Dưới đây là một số cách chữa viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam đang được áp dụng rộng rãi.

1. Bài thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ lá khôi tía

+ Tác dụng:

Cây lá khôi tía còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây không nhung hay đơn tướng quân. Thảo dược này được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh viêm loét dạ dày, đặc biệt là các trường hợp bị bệnh có liên quan đến vi khuẩn Hp.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Nghiên cứu hiện đại đã phát hiện ra, trong thành phần của lá khôi tía chứa các hoạt chất quý như glucosid hay tanin. Chúng có tác dụng ức chế tốt đối với sự phát triển của vi khuẩn Hp. Bên cạnh đó, sử dụng cây thuốc Nam này đúng cách còn giúp giảm tiết axit dạ dày, ức chế co thắt cơ trơn, cải thiện cơn đau và các triệu chứng khác do bệnh gây ra, đồng thời kích thích vị giác, giúp bệnh nhân ăn uống ngon miệng hơn.

Với những tác dụng tuyệt vời trên, lá khôi tía thường được thu hái phề dùng tươi hay phơi khô làm trà uống. Vị thuốc Nam này cũng được kết hợp cùng một số loại thảo dược khác giúp nâng cao hiệu quả điều trị viêm loét dạ dày của bài thuốc.

thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá khôi tía
Bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá khôi tía có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn Hp, làm lành tổn thương ở niêm mạc dạ dày

+ Cách sử dụng:

  • Uống trà lá khôi tía: Dùng 20g lá khôi tía khô (hoặc 40g tươi) đem rửa sạch, vò cho lá hơi nhàu. Sau đó bỏ dược liệu vào trong ấm pha trà hãm với nước sôi. Ủ kín bình trà khoảng 20 phút để các hoạt chất trong lá hòa tan hết vào trong nước. Cuối cùng, bạn chỉ cần vớt bỏ bã và rót uống vài lần trong ngày.
  • Thuốc sắc từ lá khôi tía với các thảo dược khác: Chuẩn bị một thang thuốc gồm 80g lá khôi tía kết hợp với 40g rau bồ cóc ( bồ công anh) và 12g khổ sâm. Sau khi rửa sạch các vị thuốc trên, bạn đem sắc cùng 1 lít nước đến khi cạn còn 500ml. Chia uống nhiều lần trong ngày để ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp và nhanh chóng chữa lành vết loét bên trong dạ dày.

2. Điều trị viêm loét dạ dày với bài thuốc Nam từ nghệ vàng

+ Tác dụng của bài thuốc:

Nghệ vàng là cây thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày nổi tiếng được cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại công nhận. Phân tích các thành phần hóa học của nghệ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra một lượng lớn curcumin có trong củ. Chất này được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh. Nó giúp giảm viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn, kích thích tái tạo các mô bị tổn thương ở vết loét. Ngoài ra, nghệ còn giúp trung hòa axit dư thừa trong dịch vị, tăng cường sản xuất chất nhầy bao phủ, bảo vệ niêm mạc dạ dày, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bị ung thư dạ dày cho những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày lâu năm.

Theo y học cổ truyền, củ nghệ vàng có tính ấm, quy vào các kinh Can, Tỳ. Thảo dược này giúp hành khí, làm thông kinh mạch, chỉ thống, tiêu viêm, ngừa sẹo. Chủ trị viêm loét dạ dày, đau thượng vị, trào ngược dạ dày thực quản và nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Mặc dù tốt nhưng phụ nữ mang thai, người đang bị sỏi thận, sỏi đường mật hoặc sắp tiến hành phẫu thuật không nên dùng nghệ.

+ Cách sử dụng: 

  • Kết hợp bột nghệ và mật ong: Bạn lấy 1 thìa bột nghệ đem trộn chung với 2 thìa mật ong cho đều. Sau đó ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm uống ngày 2 lần.
  • Dùng tinh bột nghệ: Trộn 2 phần tinh bột nghệ với 1 phần mật ong đến khi bột không còn vón cục. Đem hỗn hợp này chia làm nhiều phần nhỏ có trong lượng khoảng 5g và vo tròn thành viên hoàn, cất vào trong hũ kín uống dần. Để trị viêm loét dạ dày, mỗi lần uống 3 viên vào buổi sáng, trưa, tối.

3. Thuốc Nam điều trị viêm loét dạ dày từ lá mơ lông

+ Tác dụng của bài thuốc:

Lá mơ lông là cây thuốc Nam dễ kiếm, thường được người dân trồng ở hàng rào để lấy lá ăn hoặc làm thuốc chữa bệnh. Thảo dược này còn có tên gọi khác là lá mơ tam thể.

Giàu sulfur dimethyl disulphit, lá mơ lông hoạt động tương tự như một loại thuốc kháng sinh. Nó giúp làm suy yếu hoạt động của vi khuẩn gây bệnh trong dạ dày, giảm đau, khử động, kích thích tiêu hóa, chống viêm, tăng cường lưu thông máu đến dạ dày.

Sử dụng bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá mơ lông trong một thời gian dài có thể giúp chữa lành các vết loét, giảm đau vùng thượng vị và cải thiện tình trạng tiêu chảy, ăn uống kém tiêu hóa, ợ nóng cho bệnh nhân.

thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá mơ lông
Lá mơ lông là cây thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày an toàn, dễ kiếm

+ Cách sử dụng: 

  • Uống nước lá mơ: Lấy 30g lá mơ lông rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi đem xay nhuyễn với 200ml nước. Lọc lấy nước cốt uống 1 hoặc 2 lần trong ngày cho hết.
  • Trứng rán lá mơ: Dùng 1 nắm lá mơ rửa cho sạch sẽ rồi thái nhỏ, giã nát. Quậy lá mơ chung với 2 quả trứng gà và đem áp chảo hoặc rán với 1 ít dầu cho chín vàng 2 mặt là được. Thường xuyên ăn món này sẽ giúp cải thiện được đáng kể các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày.

4. Cỏ nhọ nồi – Cây thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày dễ kiếm

+ Tác dụng của bài thuốc:

Cây nhọ nồi thường mọc hoang ở trong vườn hay các khu đất trống. Vốn chỉ là một loại cây cỏ bình thường nhưng ít ai ngờ được rằng loại cây này lại được dân gian sử dụng làm thuốc chữa nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh viêm loét dạ dày.

Theo ghi chép từ các tài liệu của y học cổ truyền, cỏ nhọ nồi có tính lương. Cây tác động trực tiếp đế các kinh Can, Thận trong cơ thể, giúp tiêu trừ độc tố, lương huyết, sát trùng, tiêu thũng. Trong khi đó, nghiên cứu hiện đại cũng chỉ ra, các thành phần tanin, flavonozit và carotene được tìm thấy trong cây nhọ nồi có khả năng chống oxy hóa mạnh. Chúng giúp chống viêm, giảm hiện tượng sưng phù ở niêm mạc dạ dày và ngăn chặn không cho vết loét tiếp tục lan rộng.

+ Cách sử dụng: 

  • Cỏ nhọ nồi xay nước uống: Sử dụng 1 nắm dược liệu rửa với nước muối cho sạch sẽ, thái nhỏ. Bỏ lá vào trong máy xay sinh tố và thêm vào 1 ly nước ấm, xay nhuyễn. Lọc bỏ bã, phần nước cốt chia làm 2 uống hết trong ngày.
  • Trường hợp bị viêm loét dạ dày chảy máu: Lấy 50g cỏ nhọ nồi đem sắc chung với 4 quả đại táo, 25g trúc túc dao và 15g cam thảo. Đổ vào ấm 1 lít nước sắc đến khi cạn còn 1/3. Gạn thuốc sắc uống sau khi ăn bữa trưa và bữa tối. Nên dùng sau ăn ít nhất 30 phút để không gây cản trở quá trình tiêu hóa.

5. Cây chè dây chữa viêm loét dạ dày

+ Tác dụng của bài thuốc:

Nhắc đến các bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày hiệu quả thì chúng ta cần kể đến bài thuốc từ cây chè dây. Thảo dược này còn được người dân ở một số vùng miền gọi là bạch liễm. Cây phát triển mạnh trên các vùng núi cao ở phía Bắc nước ta.

Theo nghiên cứu hiện đại, chiết xuất từ cây chè dây có thể giúp làm giảm bớt lượng axit dư thừa trong dịch vị, ngăn chặn tình trạng ăn mòn ở niêm mạc dẫn đến vết loét trong dạ dày. Đặc biệt, cây chè dây còn có khả năng ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn Hp, ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Thảo dược này được thu hoạch quanh năm. Khi thu hái về, lá được đem rửa sạch, dùng ở dạng tươi hoặc phơi hay sấy khô để làm thuốc chữa viêm loét dạ dày.

Chữa viêm loét dạ dày bằng thuốc nam từ cây chè dây
Bài thuốc Nam từ cây chè dây có tác dụng tích cực trong việc trung hòa axit, tiêu diệt vi khuẩn Hp, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

+ Cách sử dụng: 

  • Lấy 10 – 15g chè dây ở dạng tươi, rửa với nước cho sạch đất cát. Phơi vài nắng cho thật khô
  • Bỏ dược liệu vào chảo nóng sao vàng
  • Sau đó cho vào ấm, đổ thêm 300ml nước, đun sôi trong vòng 15 phút
  • Gạn nước uống thay thế cho trà trong ít nhất 14 ngày liên tục để cảm nhận được hiệu quả

Để tiện lợi, bệnh nhân có thể dùng cây chè dây ở dạng túi lọc. Trường hợp này chỉ cần lấy 2 gói trà hãm với nước sôi uống mỗi ngày thay cho trà. Trường hợp bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp thì có thể dùng liều tối đa là 4 túi một ngày.

6. Bài thuốc Nam điều trị viêm loét dạ dày từ cây dạ cẩm

+ Tác dụng của bài thuốc:

Cây dạ cẩm cũng là vị thuốc Nam được nhiều người tin dùng làm thuốc chữa viêm loét dạ dày. Thảo dược này được xếp vào nhóm các loại cây leo được tìm thấy nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ra, nhất là ở Hà Tây, Thái Nguyên, Lạng Sơn hay Cao Bằng… Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngày nay cây dạ cẩm đã được người dân trồng với diện tích lớn để thu hoặc các bộ phận như lá, rễ hay ngọn non đem sấy khô và phân phối rộng rãi trên thị trường cho những người có nhu cầu sử dụng.

Trong cây chứa nhiều Alcaloid, Anthraglycosid và đặc biệt là Saponin và Tanin. Chúng có tác dụng ức chế, chống lại sự phát triển của nhiều chủng vi khuẩn gây bệnh trong dạ dày. Ngoài ra, sử dụng bài thuốc Nam từ cây dạ cẩm còn giúp loại bỏ axit dư thừa, giảm ợ chua, làm se lành bề mặt vết loét trong dạ dày.

+ Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị nguyên liệu thuốc gồm lá và ngọn của cây dạ cẩm
  • Rửa sạch thuốc, rải ra nắng phơi cho thảo dược kiệt nước hoàn toàn hoặc đem sấy khô. Bảo quản trong túi ni lông dùng dần.
  • Mỗi ngày, bạn lấy 20g lá khô bỏ vào ấm sắc với 500ml nước đến khi cô đặc còn 200ml
  • Để nguội, uống thuốc làm 3 lần trong ngày trước các bữa ăn chính 20 phút.

7. Thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ gừng

+ Tác dụng của bài thuốc:

Gừng là thảo dược dễ kiếm, thường được các bà nội trợ tích trữ trong gian bếp và sử dụng như một loại gia vị. Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn, gừng còn là vị thuốc chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày lành tính, an toàn cho nhiều đối tượng.

Sử dụng gừng có thể giúp giảm đau bụng và chống lại tình trạng viêm loét ở niêm mạc dạ dày nhờ các thành phần gingerol và shogaol trong củ. Bên cạnh đó, vị thuốc Nam này còn hoạt động tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, chống đầy bụng, ăn không tiêu, giảm buồn nôn, nôn ói, ợ chua và cải thiện sức đề kháng cho người bệnh.

thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ gừng
Bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ gừng đang được nhiều bệnh nhân chia sẻ và áp dụng để khắc phục bệnh tại nhà

+ Cách sử dụng:

  • Kết hợp gừng với mật ong: Lấy 1 củ gừng tươi rửa cho sạch đất cát, cạo vỏ rồi băm nhỏ. Đem gừng hãm với 300ml nước sôi trong vòng 15 phút tương tự như pha trà. Sau đó vớt bỏ bã gừng, quậy thêm 3 thìa mật ong vào rót uống dần.
  • Dùng gừng và mía: Giã nát 1 củ gừng tươi, thêm vào 2 thìa cà phê nước lọc, quậy đều rồi vắt lấy nước cốt. Đem nước cốt gừng pha chung với 30ml nước mía. Uống hỗn hợp này mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng.

Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả điều trị viêm loét dạ dày, bệnh nhân có thể thêm gừng vào trong chế biến món ăn để kích thích vị giác và cải thiện các triệu chứng bệnh.

8. Lá trầu không chữa viêm loét dạ dày

+ Tác dụng của bài thuốc:

Từ lâu, lá trầu không đã được nhân dân ta sử dụng để trị nhiều bệnh lý như viêm da cơ địa, đau đầu, suy nhược thần kinh, hen suyễn, nám da và cả bệnh viêm loét dạ dày.

Y học cổ truyền ghi nhận, lá trầu không có tính ấm, giúp sát trùng, tiêu thũng, chỉ thống, chống buồn nôn, thúc đẩy tiêu hóa. Cùng với đó, các thành phần tanin, Betel-phenol, Chavicol, Eugenol và nhiều loại axit amin có trong lá còn giúp chống oxy hóa, tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau thượng vị và chữa lành các ổ loét trong dạ dày.

+ Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trầu tươi loại bánh tẻ và 1 lít nước
  • Rửa sạch dược liệu và ngâm nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn bám dính trên lá
  • Vò nát lá trầu để tinh dầu dễ dàng được giải phóng ra ngoài
  • Đun sôi 300ml nước, cho lá trầu vào nấu thêm 10 phút nữa là được
  • Gạn nước vừa nấu, chờ cho nguội bớt rồi uống sau khi ăn trưa và tối khoảng 1 tiếng.
  • Dùng bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá trầu trong 1 tháng liên tục để bệnh tiến triển tốt.

9. Điều trị viêm loét dạ dày bằng bài thuốc Nam từ cây khổ sâm

+ Tác dụng của bài thuốc:

Khổ sâm là cây thuốc Nam thường được sử dụng để điều trị các vấn đề ở đường tiêu hóa như đầy bụng, ăn không tiêu, đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, ợ chua… Thảo dược này có tính mát, vị đắng, giúp sát khuẩn, chống viêm, giải nhiệt, đào thải độc tố cho cơ thể.

Trong thành phần của lá cũng chứa một số hoạt chất quý như alcaloid, tanin hay polyphenol. Chúng có tác dụng ức chế vi khuẩn và tiêu diệt ký sinh trùng gây bệnh trong dạ dày, ngăn chặn phản ứng viêm và chữa lành các vết loét. Bên cạnh đó, lá khổ sâm còn hoạt động như một vị thuốc an thần, giúp người bệnh bớt căng thẳng và ngủ ngon giấc hơn.

thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ khổ sâm
Lá khổ sâm được dùng làm thuốc sắc uống chữa viêm loét dạ dày

+ Cách sử dụng:

  • Dùng 16 – 20g lá khổ sâm, rửa sạch, sao vàng lá
  • Bỏ thảo dược vào ấm và đổ ngập nước sắc cho cạn còn một nửa
  • Mỗi ngày sắc 1 thang, chia làm 2 – 3 phần uống sau khi ăn khoảng 30 phút

Một liệu trình điều trị, bạn có thể dùng bài thuốc này trong 10 ngày liên tục. Sau đó nghỉ 3 ngày rồi hãy tiếp tục sử dụng. Trường hợp bệnh nhân có biểu hiện tiêu chảy thì thêm vào thuốc sắc 3 lát gừng tươi.

10. Thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày bằng nha đam

+ Tác dụng của bài thuốc:

Cây nha đam có đặc tính sát khuẩn, tiêu viêm tự nhiên nên được dùng để điều trị viêm loét dạ dày. Đối với những người đang mắc căn bệnh này thì nha đam có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón, ăn không tiêu, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, làm lành vết loét. Gel nha đam khi vào trong dạ dày cũng hoạt động như một chất che phủ, bảo vệ niêm mạc dạ dày trước sự ăn mòn của axit và các tác nhân có hại.

+ Cách sử dụng:

  • Lấy 1 lá nha đam tươi đem gọt đến sát ruột để loại bỏ toàn bộ lớp vỏ xanh bên ngoài
  • Cắt nhỏ phần ruột thu được
  • Đen xay nhuyễn uống 1 cốc nhỏ trước các bữa ăn chính trong ngày 30 phút hoặc nấu chung với một ít đường phèn cho dễ uống.

Chữa viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam có hiệu quả không?

Qua các bài thuốc trên có thể thấy, thuốc Nam thường sử dụng các loại thảo dược dễ kiếm, có sẵn trong nước để điều trị bệnh. Chúng có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tương đối an toàn, hầu như không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài nếu được bào chế đúng cách và sử dụng đúng liều lượng cho phép.

Nguyên lý hoạt động của thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày là tận dụng các hoạt chất giảm đau, chống viêm có sẵn trong thảo dược để tác động đến vết loét và cải thiện dấu hiệu bệnh. Chúng có dược tính khá nhẹ nên cho tác dụng từ từ, hiệu quả chỉ thấy được khi dùng thuốc đều đặn mỗi ngày liên tục trong một thời gian dài. Do vậy, phương pháp trị viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam chỉ thích hợp áp dụng khi bệnh mới chớm phát triển nhằm mục đích hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng bệnh. Nếu thực hiện trong giai đoạn nặng thì rất khó kiểm soát được bệnh.

Để điều trị viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam hiệu quả thì cơ địa của người bệnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cùng với việc tránh xa các yếu tố nguy cơ cũng đóng góp một phần quan trọng. Người bệnh cần tiến hành thăm khám để xác định rõ nguyên nhân, mức độ tổn thương trong dạ dày nhằm lựa chọn được một phương pháp điều trị phù hợp.

Trong quá trình dùng thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày cũng cần lưu ý điều chỉnh lối sống cho khoa học để bệnh nhanh lành. Dưới đây là một số việc bạn nên làm:

  • Ăn các thực phẩm mềm, ít dầu mỡ để dạ dày dễ tiêu hóa
  • Chia 3 bữa ăn chính thành 5 – 6 bữa nhỏ trong ngày. Mỗi bữa chỉ ăn lượng vừa phải để giảm áp lực cho dạ dày.
  • Tránh uống bia rượu hoặc ăn đồ chua, cay
  • Hạn chế sử dụng nhiều muối khi chế biến món ăn
  • Bổ sung rau xanh, các loại quả mọng nước, cá béo, hạt lanh, gừng, nghệ, bắp cải… vào trong bữa ăn kết hợp uống nhiều nước để giảm nhẹ triệu chứng bệnh một cách tự nhiên.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, tránh stress và siêng năng tập thể dục để rèn luyện thể chất, cải thiện khả năng miễn dịch của đường ruột, giúp vết loét trong dạ dày nhanh được chữa lành.

Bạn không nên bỏ qua

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtCác bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày1. Bài thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ lá khôi tía2. Điều trị viêm loét dạ dày...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtCác bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày1. Bài thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ lá khôi tía2. Điều trị viêm loét dạ dày...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtCác bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày1. Bài thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ lá khôi tía2. Điều trị viêm loét dạ dày...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtCác bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày1. Bài thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ lá khôi tía2. Điều trị viêm loét dạ dày...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtCác bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày1. Bài thuốc Nam trị viêm loét dạ dày từ lá khôi tía2. Điều trị viêm loét dạ dày...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn