Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Viêm loét dạ dày cấp tính: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

5/5 - (2 bình chọn)

Viêm loét dạ dày cấp tính là căn bệnh thường gặp do thói quen ăn uống, sinh hoạt và lối sống không lành mạnh. Vậy viêm loét dạ dày cấp là gì, triệu chứng và cách điều trị và phòng tránh như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích nhất.

Viêm loét dạ dày cấp tính là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh viêm loét dạ dày cấp tính là tình trạng vùng niêm mạc dạ dày bị loét, sưng tấy, axit dịch vị dạ dày tiếp xúc và bào mòn vào thành dạ dày.

Căn bệnh này gây nên những cơn đau nhói từ nhẹ đến nặng. Thời điểm bệnh mới khởi phát, người bệnh thường khó phát hiện. Chỉ khi đi nội soi mới phát hiện những chấm đỏ bị loét ở thành dạ dày.

Viêm loét dạ dày cấp tính là bệnh phổ biến ở nhiều người
Viêm loét dạ dày cấp tính là bệnh phổ biến ở nhiều người

Ban đầu, tình trạng viêm loét dạ dày cấp chỉ là những vết niêm mạc bị sưng huyết. Tuy nhiên, nếu bạn không điều trị kịp thời hay thay đổi thói quen ăn uống thì sau một thời gian những vết sưng này sẽ ngày càng nặng hơn và điều trị sẽ càng khó khăn hơn.

Viêm loét dạ dày cấp là bệnh nguy hiểm, để lâu có thể thành viêm loét dạ dày mãn tính khó chữa trị. Nguy hiểm hơn, viêm loét dạ dày cấp có thể gây thủng dạ dày và nặng hơn là ung thư dạ dày.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Những người bị nặng có thể cần phải nhập viện để theo dõi và điều trị. Vì thế, khi phát hiện các triệu chứng bệnh bạn cần đi khám và điều trị kịp thời nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày cấp tính

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh viêm loét dạ dày cấp. Trong y học chia chúng thành hai nhóm chính là ngoại sinh và nội sinh.

Nguyên nhân ngoại sinh

  • Chế độ ăn uống không khoa học như ăn không đúng bữa, ăn xong rồi vận động mạnh, ăn quá no, ăn vội, không nhai kĩ, ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng, chua, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ… làm tăng tiết axit dạ dày
Chế độ ăn uống thiếu khoa học có thể gây viêm loét dạ dày cấp
Chế độ ăn uống thiếu khoa học có thể gây viêm loét dạ dày cấp
  • Sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích, cũng gây nên những vết loét dạ dày.
  • Nhiễm vi khuẩn Hp qua đường miệng hay một số loại nấm và kí sinh khác.
  • Sử dụng quá nhiều các loại thuốc giảm đau.
  • Ngộ độc thực phẩm.

Nguyên nhân nội sinh

  • Do thần kinh luôn trong tình trạng lo lắng, bất an, stress kéo dài khiến dạ dày gia tăng dịch vị acid.
  • Trào ngược dịch mật lên dạ dày và thực quản gây nên viêm loét dạ dày cấp.
  • Dạ dày bị xung huyết, chấn thương.
  • Người đang điều trị bệnh ung thư, bức xạ có thể gây tiết dịch vị acid.
  • Thiếu máu cục bộ khiến acid dạ dày ứ lại gây những mảng viêm niêm mạc, loét dạ dày.

Dấu hiệu viêm loét dạ dày cấp

Người bị viêm loét dạ dày cấp có rất nhiều triệu chứng khác nhau rất dễ nhận biết. Những triệu chứng bệnh điển hình người bệnh có thể gặp là:

Đau vùng bụng và thượng vị

Người bị viêm dạ dày cấp thường thấy những cơn đau dữ dội, đau nhói lên ở vùng dạ dày và vùng thượng vị kèm theo đó là cảm giác nóng rát.

Những cơn đau này có thể xuất hiện khi đói do những vùng niêm mạc bị sưng huyết, loét, tiết acid kích thích dạ dày co bóp mạnh.

Cảm giác đau cũng xuất hiện sau khi ăn do dạ dày co bóp để tiêu hóa, làm vùng niêm mạc tổn thương bị kích thích.

Cơn đau có thể xuất hiện vào buổi sáng hoặc nửa đêm gây cảm giác mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Mức độ đau có thể dữ dội, âm ỉ, nhức nhói khó chịu hoặc đau từng cơn kèm theo tức ngực, khó thở…

Cảm giác buồn nôn và nôn

Người bị viêm loét dạ dày thường có cảm giác buồn nôn khi vừa ăn xong. Sau khi nôn xong, bệnh nhân có cảm thấy cơn đau nhức khó chịu ở dạ dày nhưng chỉ một lúc lại thấy đau và buồn nôn tiếp.

Buồn nôn và nôn là triệu chứng thường gặp
Buồn nôn và nôn là triệu chứng thường gặp

Cơn buồn nôn nhiều khiến bệnh nhân mệt mỏi, đau nhức cơ thể, mất nước và các chất điện giải.

Đi kèm với đó là tình trạng ợ hơi, ợ chua, đầy bụng thường xuyên, trướng bụng mặc gì chưa ăn gì và rối loạn tiêu hóa.

Cách điều trị viêm loét dạ dày cấp tính

Hiện nay, y học khá phát triển nên có nhiều cách để điều trị viêm loét dạ dày cấp tính. Bạn có thể điều trị bằng Tây y, Đông y và điều trị bằng một số bài thuốc dân gian khác nhau nếu bệnh ở tình trạng nhẹ.

Cụ thể cách chữa viêm loét dạ dày cấp tính theo từng phương pháp như sau:

Điều trị bằng thuốc Tây y

Điều trị bằng thuốc tây thường hướng tới giải quyết các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa biến chứng viêm loét dạ dày.

Người bệnh có thể được chỉ định một số nhóm thuốc như Stomafar, Yumangel, Clarithromycin, Imidazole, Drotaverin, Gastropulgite, Domperidon,…

Ưu điểm: Giải quyết triệu chứng nhanh, chấm dứt nhanh các cơn đau sau vài lần uống, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Hạn chế: Thuốc chữa triệu chứng nên bệnh vẫn có thể tái phát sau một thời gian dùng thuốc. Thuốc có nhiều tác dụng phụ, dễ tương tác với các thuốc khác nếu kết hợp không đúng gây ra nguy hiểm.

Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng phác đồ và chỉ dẫn của bác sĩ để hạn chế tác dụng phụ và tương tác thuốc.

Không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa được chỉ định, không thay đổi liều lượng và thời gian sử dụng dù triệu chứng đã giảm hoặc biến mất.

Điều trị bằng Đông y

Hiện nay, chữa viêm loét dạ dày bằng Đông y cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này kết hợp nhiều loại thảo dược lành tính, tác dụng sâu vào các tạng phủ, đặc biệt là dạ dày để giải quyết bệnh từ bên trong.

Một số loại thảo dược thường được sử dụng trong các bài thuốc Đông y chữa bệnh dạ dày là: Bố Chính Sâm, Kim Ngân Hoa, lá Dạ Cẩm, Hoàng Bá, cây Chỉ Thiên,…

Thảo dược đông y lành tính đối với dạ dày
Thảo dược đông y lành tính đối với dạ dày

Ưu điểm: Thuốc Đông y điều trị bệnh tận gốc nên mang lại hiệu quả lâu bền, hạn chế nguy cơ tái phát lại. Bên cạnh đó sử dụng thảo dược tự nhiên nên thuốc Đông y thường an toàn cho người dùng, không gây tác dụng phụ.

Hạn chế: Thời gian điều trị tương đối lâu, yêu cầu người bệnh phải thật kiên trì sử dụng thì mới có hiệu quả như mong muốn.

Người bệnh nên tìm đến các cơ sở khám chữa Đông y uy tín để được các thầy thuốc bắt mạch, kê đơn phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Bí quyết VÀNG giúp chữa DỨT ĐIỂM viêm loét dạ dày cấp tính

Ra đời giữa lúc thị trường thuốc Đông y đang có rất nhiều biến động nhưng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang vẫn khẳng định được hiệu quả vượt trội và chất lượng trong việc điều trị dạ dày.

Nhất Nam Bình Vị Khang được nghiên cứu và điều chế bài bản do Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm chữa bệnh dạ dày và các cộng sự dựa trên phương thuốc cổ của Thái Y Viện triều Nguyễn. Vì vậy bài thuốc này được thừa kế cả tinh hoa YHCT và YHHĐ.

So với những bài thuốc Đông y thông thường chỉ sử dụng chung một công thức để điều trị cho nhiều bệnh nhân và không có chứng minh lâm sàng rõ ràng, Nhất Nam Bình Vị Khang đã được phát triển thành 4 bài thuốc nhỏ. Mỗi bài thuốc có những thành phần và mang đến các công dụng khác nhau nhưng khi được kết hợp theo đúng tình trạng bệnh sẽ mang đến hiệu quả cao, khắc phục sâu và toàn diện nhất.

Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ

Bám sát nguyên tắc điều trị của Đông y, các bài thuốc nhỏ tập trung giải quyết căn nguyên gây ra viêm loét dạ dày nhằm bồi bổ Can – Tỳ – Vị, loại bỏ triệt để những triệu chứng bệnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể với những ưu điểm đột phá sau đây:

  • Rút ngắn thời gian điều trị, phục hồi chức năng dạ dày nhanh chóng

Các vị dược liệu quý trong bài thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm loét dạ dày (giảm đau, giảm sưng viêm, ợ hơi, ợ chua, chán ăn, buồn nôn), trung hòa axit dịch vị dạ dày, cân bằng vi khuẩn HP, tái tạo niêm mạc dạ dày. Nhờ đó, có thể tối ưu thời gian điều trị đến mức thấp nhất so với các bài thuốc khác trên thị trường. Không những điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả, Nhất Nam Bình Vị Khang còn có khả năng DỰ PHÒNG UNG THƯ DẠ DÀY rất tốt.

Xem thêm: TOP 5 ưu thế vượt trội có 1- 0 – 2 của Nhất Nam Bình Vị Khang – bước đột phá mới trong điều trị viêm loét dạ dày HP

  • Dược liệu quý đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO
Các bác sĩ, chuyên gia trong phòng dược liệu
Các bác sĩ, chuyên gia trong phòng dược liệu

Nhất Nam Bình Vị Khang có thành phần hơn 30 loại dược liệu tiến vua cao cấp, quý hiếm như Lá khôi tía, Ô tặc cốt, Bạch thược, Cây khem vàng, Sài hồ bắc, Kê huyết đằng,… Những vị thuốc quý này được tuyển chọn qua quy trình khắt khe, kỹ lưỡng, được nghiên cứu kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO.

Vì vậy Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn tuyệt đối cho các đối tượng bệnh nhân mắc viêm loét dạ dày, kể cả người già, trẻ em và phụ nữ sau sinh đều có thể sử dụng được, không gây tác dụng phụ, nhờn thuốc,…

  • Điều trị chuyên sâu với phác đồ cá nhân hóa bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu YHCT
Bác sĩ Vân Anh trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân
Bác sĩ Vân Anh trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân

Bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh sẽ được các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành YHCT trực tiếp khám, chẩn bệnh, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị chuyên sâu dựa trên tình trạng, mức độ bệnh thực tế và cơ địa của bệnh nhân. Vì vậy quá trình điều trị luôn đảm bảo đúng người đúng bệnh và đạt hiệu quả cao nhất.

Xem ngay: TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ Chế Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y:

Trên thực tế, Nhất Nam Bình Vị Khang đã giúp hơn 39.000 bệnh nhân chiến thắng bệnh viêm loét dạ dày chỉ sau 1-2 tháng sử dụng bài thuốc.

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế

Từ khi ra mắt, bài thuốc cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi, review tích cực từ các bệnh nhân, chuyên gia và báo chí uy tín. 

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn
Review của khách hàng trên hội nhóm fb Đau dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Hiện tại Nhất Nam Bình Vị Khang được phân phối và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH 

Biện pháp dân gian và điều trị tại nhà

Với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể điều trị tại nhà bằng cách thay đổi phương pháp ăn uống và sinh hoạt kết hợp với một số cách dân gian.

Sau đây là một số phương pháp dân gian giúp hỗ trợ giảm bệnh tại nhà:

  • Nghệ mật ong: Người bệnh có thể dùng tinh bột nghệ pha  cùng một thìa mật ong và nước ấm. Uống trước khi ăn vào buổi sáng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Mật ong và chuối xanh: Chuối xanh có tác dụng làm giảm dịch vị acid dạ dày tiết ra, giảm triệu chứng ợ hơi, ợ chua và làm lành những niêm mạc bị tổn thương. Người bệnh có thể dùng chuối xanh đã bỏ vỏ, thái thành lát mỏng, phơi khô và nghiền thành một mịn. Mỗi ngày sử dụng một thìa bột chuối xanh cùng mật ong nguyên chất pha cùng nước ấm và uống trước khi ăn. Kiên trì sử dụng 2 – 3 tháng.
  • Nước lá mơ: Lá mơ rất tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa, dạ dày, mỗi ngày chỉ cần xay một ít lá mơ và vắt lấy nước cốt. Uống đều đặn để thấy hiệu quả tốt nhất sau 2 – 3 tháng.

Cách phòng tránh viêm loét dạ dày hiệu quả

Để phòng tránh viêm loét dạ dày cấp tính khởi phát hoặc tái phát, bạn đọc có thể cần xây dụng thói quen sinh hoạt và ăn uống cho khoa học.

Thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống để phòng tránh
Thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống để phòng tránh
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất xơ và các loại vitamin. Hạn chế sử dụng đồ cay nóng, đồ chua hay nhiều dầu mỡ.
  • Chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ nghỉ đủ giấc, ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.
  • Nhai kỹ, ăn chậm, tập trung khi ăn để giúp dạ dày hoạt động tốt nhất.
  • Không vận động mạnh sau khi ăn no.
  • Cân bằng cuộc sống và công việc tránh bị căng thẳng hay stress quá mức.
  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân, sinh hoạt với người bị nhiễm vi khuẩn Hp hay người bị viêm loét dạ dày.
  • Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, kháng sinh, sử dụng đúng theo liệu trình hoặc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng liều dùng.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm loét dạ dày cấp tính mà nhiều người đang mắc hiện nay. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn vấn đề này cũng như biết cách phòng tránh và điều trị bệnh của bản thân và những người thân xung quanh thật tốt.

Click đọc ngay:

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtViêm loét dạ dày cấp tính là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày cấp tínhNguyên nhân ngoại sinhNguyên nhân nội sinhDấu hiệu...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtViêm loét dạ dày cấp tính là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày cấp tínhNguyên nhân ngoại sinhNguyên nhân nội sinhDấu hiệu...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtViêm loét dạ dày cấp tính là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày cấp tínhNguyên nhân ngoại sinhNguyên nhân nội sinhDấu hiệu...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtViêm loét dạ dày cấp tính là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày cấp tínhNguyên nhân ngoại sinhNguyên nhân nội sinhDấu hiệu...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtViêm loét dạ dày cấp tính là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày cấp tínhNguyên nhân ngoại sinhNguyên nhân nội sinhDấu hiệu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn