Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

Các Loại Thuốc Nhét Trĩ Phổ Biến Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

4/5 - (3 bình chọn)

Thuốc nhét trĩ là một trong những loại thuốc được sử dụng khá phổ biến trong điều trị bệnh trĩ và một số bệnh lý hậu môn khác. Sản phẩm hoạt động dưới tác dụng của thân nhiệt, phóng thích vào cơ thể, từ đó giúp mang lại cảm giác dễ chịu. Không những vậy, sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ loại bỏ cơn ngứa ngáy khó chịu, tình trạng chảy máu khi đại tiện nặng.

Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến hiện nay, được nhiều người bệnh ưa chuộng
Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến hiện nay, được nhiều người bệnh ưa chuộng

Thuốc nhét trĩ là thuốc gì? Khi nào sử dụng được?

Thuốc nhét trĩ hay còn được biết đến với tên gọi khác là thuốc đặt hậu môn. Tên gọi của loại thuốc này được gọi theo hình dạng của viên thuốc có hình viên đạn hoặc dựa vào cách sử dụng là đặt trực tiếp vào ống hậu môn – trực tràng. Cả ba tên gọi này đều hợp lý và phù hợp khi gọi tên sản phẩm.

Phần lớn các loại thuốc nhét trĩ chữa bệnh trĩ thường chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau rát và chảy máu hậu môn – trực tràng khi đi đại tiện. Không những vậy, một số dưỡng chất khác có trong sản phẩm còn có tác dụng tăng sức bền của thành mạch, hỗ trợ làm giảm kích thước búi trĩ và ngăn chặn sự xuất hiện của các biến chứng.

Cơ chế hoạt động chính của thuốc nhét trĩ sẽ phụ thuộc vào tác động của thân nhiệt. Khi đó, các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ được phóng thích vào cơ thể nhằm tạo cảm giác dễ chịu và hỗ trợ khắc phục các triệu chứng lâm sàng của bệnh. Không những vậy, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm cho lớp niêm mạc hậu môn trực tràng, giúp làm trơn các mô trĩ, từ đó giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn, giảm thiểu sự ma sát mạnh lên thành mạch. Nhờ đó, ngăn chặn sự phát triển kích thước búi trĩ và giúp bệnh trĩ được hồi phục nhanh chóng.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
Thuốc nhét trĩ hoạt động dưới tác động của thân nhiệt, các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ được phóng thích vào cơ thể, từ đó mang lại tác dụng tại chỗ
Thuốc nhét trĩ hoạt động dưới tác động của thân nhiệt, các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ được phóng thích vào cơ thể, từ đó mang lại tác dụng tại chỗ

Thông thường, thuốc nhét trĩ thường chỉ định sử dụng cho các trường hợp mắc bệnh trĩ nội ở mức độ nhẹ hoặc một số trường hợp trĩ nội độ 3. Bên cạnh đó, người bị trĩ kèm theo các bệnh lý khác liên quan đến hậu môn như nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn hoặc các tổn thương niêm mạc hậu môn do bị táo bón kéo dài. Đối với giai đoạn trĩ nội độ 4, búi trĩ thường có kích thước lớn nên việc sử dụng thuốc đặt có thể gây đau và khó chịu. Trường hợp này, người bệnh nên cân nhắc phẫu thuật cắt búi trĩ thay vì sử dụng thuốc để cải thiện triệu chứng của bệnh cũng như phòng bệnh trở nặng.

Riêng bệnh trĩ ngoại, dùng thuốc nhét trĩ cũng không mang lại kết quả khả quan. Vì đặc trưng của búi trĩ là hình thành trên đường lược (ngoài ống hậu môn). Do đó, thay vì dùng thuốc nhét trĩ, người bệnh nên sử dụng thuốc bôi để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thuốc nhét trĩ chỉ phù hợp một số trường hợp mắc bệnh trĩ nội hoặc bệnh trĩ có kèm các bệnh lý liên quan đến hậu môn
Thuốc nhét trĩ chỉ phù hợp một số trường hợp mắc bệnh trĩ nội hoặc bệnh trĩ có kèm các bệnh lý liên quan đến hậu môn

Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít các loại thuốc nhét trĩ với nhiều mẫu mã, bao bì và thương hiệu khác nhau. Chính vì sự đa dạng này đó đã khiến không ít người hoang mang trong việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng cũng như ngầm xác định đâu là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi đã sàng lọc và đưa ra một số loại thuốc nhét trĩ được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người ưa chuộng:

1. Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật Bản

Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật (có tên tiếng Anh là Borraginol A) là sản phẩm không chỉ được người dân Nhật Bản ưa chuộng mà còn nhiều bệnh nhân nước ta lựa chọn để cải thiện triệu chứng của bệnh trĩ. Sản phẩm được điều chế dưới dạng thuốc đạn đặt môn nhằm mang lại tác dụng điều trị tại chỗ.

Trong mỗi viên thuốc chữ A của Nhật chủ yếu chứa: Lidocaine, Prednisolone acetate ester, Vitamin E, Allantoin,… Đây đều là những thành phần lành tính, không gây kích ứng và được giới chuyên môn kiểm nghiệm về mức độ an toàn cũng như hiệu nghiệm. Nhờ đó, sản phẩm này có công dụng giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát, chảy máu hậu môn do bệnh trĩ gây ra. Đồng thời, hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở hậu môn, chống viêm, kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của khối búi trĩ.

Thuốc đặt trĩ chữ A của Nhật Bản - Một sản phẩm không chỉ được người Nhật Bản ưu chuộng mà còn được nhiều người Việt Nam tin dùng
Thuốc đặt trĩ chữ A của Nhật Bản – Một sản phẩm không chỉ được người Nhật Bản ưu chuộng mà còn được nhiều người Việt Nam tin dùng
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày chỉ dùng 1 viên duy nhất. Lộ trình sử dụng kéo dài trong 30 ngày.
  • Chống chỉ định sử dụng: Đối tượng dị ứng với thành phần thuốc, phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 15 tuổi.
  • Mức giá tham khảo: 550.000 đồng/ hộp 20 viên là 680.000 đồng/ hộp 30 viên.

2. Proctolog – Thuốc đạn đặt hậu môn trị bệnh trĩ

Proctolog là sản phẩm điều trị bệnh trĩ và các vấn đề liên quan đến bệnh hậu môn – trực tràng. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng Farmea của Pháp và được đăng ký độc quyền bởi công ty Pfizer của Thái Lan. Sản phẩm được bào chế dưới dạng thuốc bôi và thuốc đạn. Trong đó, thuốc đạn được khá nhiều người bệnh lựa chọn.

Thành phần chính có trong mỗi viên thuốc đạn Proctolog là hoạt chất Trimebutin (120mg) và Ruscogénines (10mg). Nhờ có sự góp mặt của hai hoạt chất này mà thuốc Proctolog có công dụng cải thiện các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra. Hỗ trợ giảm ngứa ngáy, loại bỏ tình trạng chảy máu trực tràng, chữa lành tổn thương ở hậu môn và chống co thắt cơ quanh hậu môn.

Thuốc Proctolog là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng Farmea của Pháp
Thuốc Proctolog là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng Farmea của Pháp
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên Proctolog và dùng 2 lần mỗi. Dùng liên tục trong 5 – 7 ngày.
  • Chống chỉ định sử dụng: Thận trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ.
  • Mức giá tham khảo: Dao động từ 55.000 – 65.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 5 viên.

3. Thuốc nhét trĩ Titanoreine của Pháp

Titanoreine là một sản phẩm của Pháp được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại nên sản phẩm mang lại những hiệu quả tối ưu nhất cho các đối tượng mắc bệnh trĩ. Ngoài hình thức dạng viên đạn, sản phẩm còn được bào chế dưới dạng thuốc bôi ngoài (phù hợp cho trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp). Thành phần của hai dạng điều chế này có một chút khác biệt nhưng về bản chất thì có tác dụng như nhau. Thành phần điển hình có trong viên đạn như: kẽm oxit, carraghenates, titanium dioxit và tá dược vừa đủ.

Với những thành phần trên, thuốc đạn Titanoreine có tác dụng làm giảm đau đớn, khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Sản phẩm còn giúp làm giảm sưng thành tĩnh mạch, hỗ trợ teo nhỏ búi trĩ và phòng bệnh trở nặng. Dùng sản phẩm đúng cách và đúng liều lượng, người bệnh sẽ cảm nhận được những sự thay đổi.

Titanoreine - Thuốc điều trị bệnh trĩ có tiếng ở Pháp
Titanoreine – Thuốc điều trị bệnh trĩ có tiếng ở Pháp
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 1 – 2 viên vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Lộ trình sử dụng không kéo dài quá 7 ngày. Nếu sau 7 ngày sử dụng không có chuyển biến tích cực, người bệnh cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Chống chỉ định sử dụng: Trẻ em dưới 15 tuổi không sử dụng sản phẩm. Phụ nữ đang mang thai chỉ được sử dụng sản phẩm khi có sự cho phép của bác sĩ.
  • Mức giá tham khảo: 265.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 6 viên.

4. Viên thuốc đạn Preparation H® Suppositories chữa bệnh trĩ

Thuốc Preparation H® Suppositories là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và các bệnh lý hậu môn có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm đã được nhiều người tin tưởng sử dụng và công nhận về những công dụng mang lại. Tình trạng đau rát hậu môn, ngứa ngáy khó chịu do bệnh trĩ gây ra dần được loại bỏ, thay vào đó là cảm giác dễ chịu. Hơn thế nữa, sản phẩm còn có tác dụng chống lại kích thích gây ngứa hậu môn.

Những công dụng được kể trên phần lớn là nhờ có các thành phần hoạt chất và tá dược có trong sản phẩm Preparation H® Suppositories. Một số thành phần nổi bật có thể kể đến như: Cocoa Butter, Phenylephrine HCl, Corn Starch, Methylparaben, Propylparaben,… Thành phần này đã được các nhà nghiên cứu xem xét kỹ lưỡng trước khi ứng dụng vào sản phẩm.

Thuốc Preparation H® Suppositories là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và các bệnh lý hậu môn có xuất xứ từ Mỹ.
Thuốc Preparation H® Suppositories là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và các bệnh lý hậu môn có xuất xứ từ Mỹ
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên Preparation H® Suppositories. Liều lượng tối đa là 4 viên/ ngày.
  • Chống chỉ định sử dụng: Các đối tượng dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong thuốc.
  • Mức giá tham khảo: 650.000 đồng/ hộp 12 viên và 900.000 đồng/ hộp 48 viên.

5. Thuốc đạn đặt hậu môn – Anusol

Anusol là sản phẩm thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa được điều chế dưới dạng thuốc đạn đặt hậu môn. Sản phẩm đã được đội ngũ chuyên gia hàng đầu nghiên cứu, sản xuất và kiểm định trước khi tung ra thị trường. Khi đến Việt Nam, sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm tra chất lượng và độ an toàn trước khi cấp giấy phép lưu hành nội bộ.

Thành phần Hydrocortisone acetate là hoạt chất chính cho trong mỗi viên thuốc Anusol. Hoạt chất này là một corticosteroid có tác dụng ức chế sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa dưới. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra, hỗ trợ làm co mạch, giảm kích thích búi trĩ và giảm kích ứng của trực tràng.

Hoạt chất Hydrocortisone acetate trong mỗi viên thuốc Anusol có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm giảm triệu chứng do bệnh trĩ gây ra
Hoạt chất Hydrocortisone acetate trong mỗi viên thuốc Anusol có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm giảm triệu chứng do bệnh trĩ gây ra
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên Anusol. Liều lượng tối đa không vượt quá 2 viên.
  • Chống chỉ định sử dụng: Người quá mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần hoạt chất Hydrocortisone acetate, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Mức giá tham khảo: 100.000 đồng/ hộp 12 viên.

6. Thuốc Avenoc – Thuốc nhét hậu môn chữa bệnh trĩ

Avenoc là một sản phẩm có xuất xứ từ nước Mỹ, chuyên điều trị bệnh trĩ được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng. Thuốc được bào chế dưới dạng thuốc đạn với các thành phần hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở vùng hậu môn – trực tràng. Không những vậy, một số dưỡng chất khác còn giúp loại bỏ các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát do bệnh trĩ gây ra. Một số thành phần chính có thể kể đến như:Ficaria verna, Adrenalinum – 3 – DH, Paeonia officinalis, Amyleine hydrochloridum,Vaseline, dầu Lanolin,… và các thành phần tá dược vừa đủ khác.

Sau khoảng thời gian sử dụng đúng cách và kiên trì, người bệnh sẽ cảm nhận được triệu chứng của bệnh trĩ dần có dấu hiệu thuyên giảm, tình trạng chảy máu hậu môn khi đại tiện dần được loại bỏ. Đặc biệt hơn, các cơn ngứa ngáy không còn làm phiền.

Thuốc nhét trĩ Avenoc có chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ chữa lành các tổn thương do bệnh trĩ gây ra
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên thuốc Avenoc. Dùng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Chống chỉ định sử dụng: Đối tượng quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Mức giá tham khảo: Dao động từ 550.000 – 600.000 đồng/ hộp 10 viên.

7. Thuốc trị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn Healit Rectan

Thêm một sản phẩm điều trị bệnh trĩ khác cũng được phần đông bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là thuốc nhét trĩ Healit Rectan của Công ty TNHH CZ Pharma (Cộng hòa Séc). Ngoài công dụng điều trị bệnh trĩ, sản phẩm này còn là giải pháp hữu hiệu cho các đối tượng có vết thương cấp – mãn tính vùng hậu môn.

Thành phần Witepsol W25 có trong viên thuốc nhét trĩ Healit Rectan có tác dụng nhuận tràng nhẹ, từ đó giúp giảm ma sát giữa phân và thành mạch trong mỗi lần đại tiện. Trong khi đó, chất đồng trùng hợp Polymer of 2-Hydroxyethyl Methacrylate có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở vùng hậu môn do bị trĩ hoặc nứt kẽ hậu môn. Với những công dụng mà sản phẩm mang lại, các đối tượng mắc bệnh trĩ hay nứt kẽ hậu môn không nên bỏ qua sản phẩm Healit Rectan.

Thuốc trị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn Healit Rectan – Một sản phẩm được nhập khẩu từ Cộng hòa Séc
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 1 viên duy nhất. Nên dùng vào buổi tối, sau khi đi đại tiện và làm sạch cơ thể. Sản phẩm có thể sử dụng dài ngày nhưng tối đa là 30 ngày.
  • Chống chỉ định sử dụng: Đối tượng quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm.
  • Mức giá tham khảo: Dao động từ 350.000 – 370.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 5 viên.

8. Thuốc đạn Mayinglong Musk trị bệnh trĩ

Mayinglong Musk là một sản phẩm có xuất xứ từ HongKong – Trung Quốc được các chuyên gia khuyên dùng điều trị cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Vì sản phẩm được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần thảo dược thiên nhiên nên tương đối an toàn và lành tính. Một số thảo dược được chuyên gia phân tích và lựa chọn như: xạ hương, ngọc trai, hổ phách, bezoars, borneo, borax,… và một số thành phần tá dược khác.

Nhờ có các thành phần trên, thuốc nhét trĩ Mayinglong Musk vừa có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ vừa có tác dụng chữa lành các tổn thương do bệnh trĩ gây ra. Đồng thời, ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn hay vi nấm gây bệnh ở đường tiêu hóa dưới.

Mayinglong Musk là một sản phẩm có xuất xứ từ HongKong được các chuyên gia khuyên dùng điều trị cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại
Mayinglong Musk là một sản phẩm có xuất xứ từ HongKong được các chuyên gia khuyên dùng điều trị cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại
  • Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên và dùng khoảng 1 – 2 lần/ ngày.
  • Chống chỉ định sử dụng: Thuốc nhét trĩ Mayinglong Musk không phù hợp với đối tượng quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, đặc biệt là người thường xuyên sử dụng chất kích thích.
  • Mức giá tham khảo: 400.000 đồng/ hộp 6 viên.

Hướng dẫn sử dụng thuốc nhét trĩ đúng cách

Hiện có không ít người né tránh việc sử dụng thuốc nhét trĩ để chữa bệnh trĩ, thay vào đó, họ lựa chọn thuốc bôi hoặc thuốc uống. Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ cá nhân bởi việc sử dụng thuốc đạn hết sức đơn giản, không tốn nhiều thời gian và đặc biệt mang lại tác dụng điều trị nhanh chóng. Về cơ bản, cách sử dụng thuốc đạn đặt hậu môn được sử dụng theo các bước sau:

  • Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng và dùng khăn bông lau khô nước. Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý, sau đó dùng khăn sạch để lau thấm nước;
  • Kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm khi có dấu hiệu hết hạn;
  • Người bệnh nằm nghiêng người sang một bên với một chân duỗi thẳng và một chân co lên về phía bụng. Tư thế này sẽ giúp thuốc được đẩy vào một cách dễ dàng;
  • Bóc vỏ sản phẩm để lấy viên thuốc đạn. Cầm viên thuốc rồi nhẹ nhàng đưa phần đầu nhọn của viên thuốc vào hậu môn. Sau đó đẩy dứt khoát vào sâu bên trong. Lưu ý, chỉ nên đặt sâu vừa đủ với chiều dài của viên thuốc, không nên đặt quá sâu;
  • Kéo chân về trạng thái duỗi thẳng và nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút để thuốc tan ra và phóng thích vào cơ thể cũng như tránh thuốc bị tuột ra ngoài.

Người bệnh sử dụng thuốc theo đúng liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thời điểm thích hợp để sử dụng thuốc là vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi đi đại tiện.

Hướng dẫn sử dụng thuốc nhét trĩ đúng cách
Hướng dẫn sử dụng thuốc nhét trĩ đúng cách

Trong những lần sử dụng đầu, có thể bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc nhét thuốc cũng như có nỗi lo sợ hoặc thực hiện không đúng cách. Nhưng dần rồi bạn sẽ quen trong những lần sử dụng tiếp theo.

Dùng thuốc nhét trĩ cần lưu ý những gì?

Thuốc nhét trĩ là giải pháp hữu hiệu cho các đối tượng mắc bệnh trĩ nhằm loại bỏ các triệu chứng lâm sàng. Dùng thuốc đúng cách và đúng liều lượng sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng nóng, sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy hậu môn và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm khác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm, người bệnh cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau để phòng tránh một số rủi ro trong quá trình sử dụng:

  • Nên sử dụng thuốc nhét trĩ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất. Không tự ý mua sản phẩm để dùng khi chưa có sự cho phép;
  • Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú hoặc người mắc nhiều bệnh lý mãn tính cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ nếu có ý định sử dụng thuốc;
  • Chỉ sử dụng sản phẩm còn hạn sử dụng, không có dấu hiệu hư hỏng;
  • Hầu như các sản phẩm trên đều được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc Tây y hay các trang thương mại điện tử. Tốt nhất, bạn nên tìm mua tại địa chỉ uy tín để tính tình trạng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng;
  • Bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời;
  • Trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy niêm mạc hậu môn có dấu hiệu gia tăng tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ thì bạn nên tạm ngưng việc sử dụng thuốc, đồng thời kết hợp với việc theo dõi sức khỏe. Trong trường hợp có triệu chứng chuyển biến nặng, người bệnh cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được giúp đỡ;
  • Tránh quan hệ tình dục bằng hậu môn trong khoảng thời gian sử dụng thuốc;
  • Phần lớn thuốc nhét trĩ chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng lâm sàng. Vì thế, người bệnh nên phối hợp việc dùng thuốc uống với việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ theo lịch hẹn để bệnh tình được kiểm soát tốt hơn.
Phụ nữ mang thai nên trao đổi với bác sĩ nếu có ý định hoặc nhu cầu sử dụng thuốc nhét trĩ
Phụ nữ mang thai nên trao đổi với bác sĩ nếu có ý định hoặc nhu cầu sử dụng thuốc nhét trĩ

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay và một số lưu ý khi sử dụng. Người bệnh có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với cơ địa, tình trạng sức khỏe hiện tại. Tốt hơn hết, bạn nên tham vấn ý kiến của chuyên gia để biết rõ hơn công dụng và cách sử dụng sản phẩm mà bản thân dự định sử dụng để khắc phục các triệu chứng của bệnh trĩ.

Tham khảo thêm:

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtThuốc nhét trĩ là thuốc gì? Khi nào sử dụng được?Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay1. Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viếtThuốc nhét trĩ là thuốc gì? Khi nào sử dụng được?Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay1. Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viếtThuốc nhét trĩ là thuốc gì? Khi nào sử dụng được?Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay1. Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viếtThuốc nhét trĩ là thuốc gì? Khi nào sử dụng được?Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay1. Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viếtThuốc nhét trĩ là thuốc gì? Khi nào sử dụng được?Các loại thuốc nhét trĩ phổ biến nhất hiện nay1. Thuốc nhét trĩ chữ A của Nhật...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn