Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Triệt sản nam có làm giảm ham muốn không? Giải đáp

5/5 - (1 bình chọn)

Trong những khoảng thời gian gần đây, dư luận đã dậy sóng hiện tượng các quý ông nô nức đi triệt sản như một phong trào. Phương pháp này được giới y tế khẳng định là phương pháp tránh thai vĩnh viễn cho các cặp vợ chồng không có nhu cầu sinh thêm con. Song, nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu triệt sản nam có làm giảm ham muốn tình dục không? Thắc mắc này không chỉ riêng gì cánh mày râu mà phần đông chị em phụ nữ cũng vô cùng lo lắng về đời sống chăn gối của mình. Bài chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn đọc lời giải đáp chính xác nhất.

Không chỉ có nam giới thắc mắc triệt sản nam có làm giảm ham muốn không mà phần đông chị em phụ nữ cũng hoang mang và lo lắng đến đời sống chăn gối của vợ chồng
Không chỉ có nam giới thắc mắc triệt sản nam có làm giảm ham muốn không mà phần đông chị em phụ nữ cũng hoang mang và lo lắng đến đời sống chăn gối của vợ chồng

Triệt sản nam là gì?

Những năm về trước, người ta thường quy trách nhiệm có thai cho nữ giới nên việc phòng tránh thai ngoài ý muốn thường tập trung cho đối tượng này. Theo thời gian, nhờ nhận thức về sức khỏe sinh sản mà các cánh mày râu cũng hiểu được phần nào câu chuyện phòng ngừa và mang thai của chị em phụ nữ, nên mọi cuộc “yêu” đều chủ động sử dụng biện pháp bảo vệ.

Có khá nhiều phương pháp phòng ngừa thai cho nam giới, nhưng nổi trội nhất vẫn là dùng bao cao su. Vật dụng này được xem như phao cứu cánh việc có con ngoài ý muốn cũng như phòng ngừa lây bệnh đường tình dục. Tuy nhiên, nhiều quý ông lo sợ mất cảm giác chân thật nên đã không sử dụng bao cao su và tìm đến giải pháp khác là triệt sản nam.

Triệt sản nam được xem là biện pháp tránh thai vĩnh viễn dành cho nam giới bằng cách làm gián đoạn ống dẫn tinh
Triệt sản nam được xem là biện pháp tránh thai vĩnh viễn dành cho nam giới bằng cách làm gián đoạn ống dẫn tinh

Triệt sản nam (hay còn được gọi là thắt ống dẫn tinh) được xem là biện pháp tránh thai vĩnh viễn dành cho nam giới bằng cách làm gián đoạn ống dẫn tinh. Khi quan hệ vợ chồng, tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng không có tinh trùng nên việc thụ thai là không thành. Lúc này, lượng tinh trùng không di chuyển sẽ đọng lại trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó tự tiêu đi.

Triệt sản nam là một tiểu phẫu nên hoàn hoàn không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của dương vật hay cấu trúc của mạch máu và thần kinh cung cấp cho cậu nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc dương vật vẫn đảm bảo được độ cương cứng để tham gia vào cuộc ân ái của vợ chồng. Thông thường, thủ thuật triệt sản chỉ đơn thuần cắt đứt đường thông giao giữa tinh hoàn và thế giới bên ngoài nhằm nhốt lại tinh trùng ở bên trong.

Triệt sản nam là thủ thuật cắt đứt đường thông giao giữa tinh hoàn và thế giới bên ngoài nhằm nhốt lại tinh trùng ở bên trong
Triệt sản nam là thủ thuật cắt đứt đường thông giao giữa tinh hoàn và thế giới bên ngoài nhằm nhốt lại tinh trùng ở bên trong

Nhận định từ chuyên gia y tế cho biết, về mức độ an toàn thì thủ thuật thắt ống dẫn tính rất an toàn, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể cũng như đời sống tình dục. Về tính hiệu quả trong ngừa thai thì phương pháp này mang lại hiệu quả gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, phương pháp triệt sản không ngăn ngừa được các bệnh lây qua đường tình dục như HIV/ AIDS, lậu, giang mai, sùi mào gà,… Do đó, tính tuyệt đối của phương pháp này chỉ mang ý nghĩa ngừa thai. Vì thế, nếu phòng ngừa mắc bệnh đường lây qua đường tình dục hiệu quả, các quý ông vẫn cần dùng đến trợ thủ đắc lực là bao cao su.

Triệt sản nam có làm giảm ham muốn? – Giải đáp thắc mắc

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều nam giới quan tâm đến vấn đề triệt sản nam có làm giảm ham muốn quan hệ tình dục hay không, có bị rối loạn cương dương hay bất cứ vấn đề gì trong chuyện chăn gối cũng như sức khỏe hay không. Những thắc mắc này không chỉ là mối quan tâm của các quý ông mà nhiều chị em cũng đang hoang mang và lo lắng liệu thủ thuật này có làm ảnh hưởng đến khoái cảm và đời sống chăn gối của vợ chồng.

Chuyên gia y tế hàng đầu giải đáp thắc mắc triệt sản nam có làm giảm ham muốn tình dục không
Chuyên gia y tế hàng đầu giải đáp thắc mắc triệt sản nam có làm giảm ham muốn tình dục không

Chuyên gia y tế hàng đầu cho biết, việc thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến cảm giác hay làm giảm ham muốn tình dục của nam giới. Bởi vì sự khoái cảm của nam giới được quyết định bởi hormone testosterone – một loại hormone được sản xuất tại tinh hoàn và một phần nhỏ ở tuyến thượng thận. Không những vậy, thủ thuật thắt ống dẫn tinh không hề tác động đến sự sản sinh lượng hormone testosterone nên triệt sản không làm khả năng tình dục cũng như giảm râu và lông.

Mặt khác, về vấn đề cương cứng của dương vật, thông thường độ cương cứng của “cậu bé” sẽ bị chi phối bởi các hormone trong cơ thể nam giới. Song, cơ chế vận chuyển máu đến dương vật giúp dương vật đủ khỏe để giao hợp không hề liên quan đến ống dẫn tinh. Vì thế, các quý ông thắt ống dẫn tinh vẫn giữ được khả năng cương cứng của dương vật. Điều này đồng nghĩa với việc các quý ông vẫn làm chủ được cuộc yêu và khẳng định được bản lĩnh của mình trong chuyện chăn gối.

Ngoài ra, nam giới vẫn có cảm giác xuất tinh mặc dù đã thực hiện phương pháp triệt sản. Cảm giác xuất tinh vẫn giống như những lần đạt cực khoái trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, chất lượng, số lượng và kết cấu tinh dịch cũng sẽ không thay đổi nhiều sau khi thắt ống dẫn tinh. Có thể một vài lần xuất tinh đầu tiên sau khi làm thủ thuật sẽ không thoải mái nhưng cảm giác này dần loại bỏ theo thời gian.

Triệt sản nam không hề làm giảm độ ham muốn và độ đàn ông của các cánh mày râu
Triệt sản nam không hề làm giảm độ ham muốn và độ đàn ông của các cánh mày râu

 

Như vậy, thắt ống dẫn tinh là thủ thuật an toàn, ít biến chứng và không làm ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ham muốn tình dục, sự khoái cảm hay độ cương cứng của dương vật trong mỗi lần giao hợp. Thậm chí việc thắt ống dẫn tinh còn giúp nam giới tự tin hơn khi quan hệ tình dục mà không phải bận tâm nhiều nhiều việc người vợ mang thai. Do đó, hai vợ chồng vẫn có thể ân ái như những lần đầu mà không lo lại đến việc thụ thai hay suy giảm khoái cảm tình dục.

Những thắc mắc khác liên quan đến triệt sản nam

Ngoài thắc mắc triệt sản nam có làm giảm ham muốn tình dục không thì vẫn còn nhiều vấn đề khác được quý ông quan tâm. Nhiều nhất là các vấn đề sau:

1. Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Sau thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới có thể gặp phải một số vấn đề sau:

  • Có cục máu đông ở trong bìu;
  • Sưng vùng bìu hoặc sưng cả bộ phận sinh dục;
  • Có cảm giác đau tức vùng phẫu thuật;
  • Hơi tê nhức;
  • Có vết bầm tím xung quanh vùng bìu;
  • Có máu lẫn trong tinh dịch trong 1 – 2 lần xuất tinh đầu sau phẫu thuật.

Những triệu chứng khó chịu này có thể xuất hiện trong vài ngày đến vài tuần. Do đó, việc quan hệ tình dục trong lúc này sẽ làm tăng độ đau nhức và thậm chí kéo dài thời gian hồi phục vết thương. Vì thế, bạn nên chờ vết mổ đã lành hẳn thì mới quan hệ tình dục bình thường để tránh gặp phải những sự khó chịu nào.

Nam giới có thể có cảm giác đau tức, tê cứng vùng phẫu thuật nhưng triệu chứng này có thể tiêu biến sau vài ngày đến vài tuần
Nam giới có thể có cảm giác đau tức, tê cứng vùng phẫu thuật nhưng triệu chứng này có thể tiêu biến sau vài ngày đến vài tuần

2. Thủ thuật triệt sản nam tốn bao nhiêu tiền?

Chi phí thắt ống dẫn tinh bao nhiêu tiền hiện vẫn còn là câu hỏi khó đưa ra câu trả lời chính xác. Bởi con số cụ thể còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nhu cầu khác nhau nên chi phí sẽ khác nhau. Song, các trường hợp xuất hiện biến chứng sau thủ thuật cũng tác động không hề nhỏ đến chi phí điều trị.

Thông thường, chi phí thắt ống dẫn tinh dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng/ lần. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo và chưa bao gồm các khoản phí khám sức khỏe ban đầu, thuốc men hay các khoản phát sinh khác.

Chi phí thắt ống dẫn tinh dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng/ lần (chưa bao gồm chi phí khám ban đầu và những khoản phát sinh khác)
Chi phí thắt ống dẫn tinh dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng/ lần (chưa bao gồm chi phí khám ban đầu và những khoản phát sinh khác)

3. Những ai không được triệt sản nam?

Nam giới có thể nghĩ đến việc triệt sản nếu đã có đủ số lượng con cái như mong muốn cũng như nghĩ đến việc thương người vợ mang nặng đẻ đau do việc mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, nam giới có sức khỏe bình thường có thể tự nguyện xin thực hiện triệt sản sau khi đã được bác sĩ chuyên khoa tư vấn đầy đủ.

Tuy nhiên, một số nam giới vẫn cần cân nhắc trước khi thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh khi đang có vấn đề về sức khỏe toàn thân, bao gồm:

  • Nhiễm trùng cấp và mãn tính cơ quan sinh dục (bìu, tinh hoàn,…);
  • Mắc bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh;
  • Tinh hoàn bị chấn thương cấp – mãn tính;
  • Rối loạn đông máu;
  • Tràn dịch tinh mạch;
  • Thoát vị bẹn;
  • Viêm vùng bẹn bìu;
  • Các bất thường khác ở thừng tinh.

4. Triệt sản xong có con nữa được không?

Sau thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới phải chờ một thời gian cho lượng tinh trùng đọng trong ống dẫn tinh ra ngoài hết hoặc tự tiêu đi. Tốt nhất là 20 lần xuất tinh đầu hoặc 3 tháng nên đi thử lại tinh dịch đồ nếu không mong muốn có con ngoài ý muốn.

Nhìn chung, nam giới triệt sản xong thì không có tinh trùng để thụ thai nên việc có con là rất khó. Song, vẫn có những trường hợp hy hữu (chiếm 1%) người triệt sản vẫn còn tinh trùng trong tinh trùng do cột sót hoặc cột chặt nhưng tinh trùng vẫn luồn lách được từ ống này đến đầu ống kia nên người vợ vẫn có khả năng mang thai.

Khả năng có con sau khi triệt sản là không thể, ngoại trừ các trường hợp hy hữu
Khả năng có con sau khi triệt sản là không thể, ngoại trừ các trường hợp hy hữu

5. Thắt ống dẫn tinh trùng rồi có nối lại được không?

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp triệt sản gần như tuyệt đối. Vì thế, bạn cần hiểu không phải khi nào muốn có con trở lại thì tháo ra được.

Không những vậy, nối lại ống dẫn tinh là một vi phẫu phức tạp. Bởi đường kính ngoài của ống dẫn tinh là 1.5 – 2mm và trong lòng ống lại rất nhỏ, chỉ rộng khoảng 0.3 – 0.4mm. Vì thế, thủ thuật nối thông lại hai đầu ống dẫn tinh không thể thực hiện bằng mắt thường được mà cần nhờ đến hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế chuyên nghiệm như: kính vi phẫu, chỉ vi phẫu và bộ dụng cụ vi phẫu.

6. Thắt ống dẫn tinh bao lâu thì quan hệ được?

Nam giới hoàn toàn có thể quan hệ tình dục trở lại sau 7 – 10 ngày thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên, nam giới cần nhớ rằng, sau khi triệt sản thì chưa có hiệu quả ngừa thai ngay lập tức, thậm chí một số tinh trùng trú ngụ trong ống dẫn tinh dẫn có thể thụ thai nếu chúng đủ khỏe mạnh. Tốt nhất, bạn nên sử dụng bao cao su hay các biện pháp tránh thai an toàn khác trong khoảng 20 lần giao hợp đầu tiên sau phẫu thuật.

Nên sử dụng bao cao su hay các biện pháp tránh thai an toàn khác trong khoảng 20 lần giao hợp đầu tiên sau phẫu thuật
Nên sử dụng bao cao su hay các biện pháp tránh thai an toàn khác trong khoảng 20 lần giao hợp đầu tiên hoặc 3 tháng sau phẫu thuật

Triệt sản nam giới là phương pháp phòng ngừa thai không mới nhưng chỉ được biết đến nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng cần cân nhắc trong việc lựa chọn phương pháp này vì khả năng ngừa thai có thể đạt đến mức tuyệt đối. Đối với cặp vợ chồng chưa có quyết định về số lượng con cái thì việc lựa chọn phương pháp này là không nên vì khả năng sinh sản tự nhiên của nam giới sau phẫu thuật bị ảnh hưởng rất nhiều. Triệt sản là tốt nhưng chỉ phù hợp với cặp vợ chồng có quyết định rõ ràng.

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp các quý ông có được câu trả lời cho thắc mắc triệt sản nam có làm giảm ham muốn tình dục hay không và một số vấn đề khác có liên quan. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp cho quý ông và cả người vợ có cái nhìn nhận đúng hơn phương pháp phòng ngừa thai này.

CÓ THỂ BẠN ĐỌC CHƯA BIẾT:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtTriệt sản nam là gì?Triệt sản nam có làm giảm ham muốn? – Giải đáp thắc mắcNhững thắc mắc khác liên quan đến triệt sản nam1. Thắt...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtTriệt sản nam là gì?Triệt sản nam có làm giảm ham muốn? – Giải đáp thắc mắcNhững thắc mắc khác liên quan đến triệt sản nam1. Thắt...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtTriệt sản nam là gì?Triệt sản nam có làm giảm ham muốn? – Giải đáp thắc mắcNhững thắc mắc khác liên quan đến triệt sản nam1. Thắt...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtTriệt sản nam là gì?Triệt sản nam có làm giảm ham muốn? – Giải đáp thắc mắcNhững thắc mắc khác liên quan đến triệt sản nam1. Thắt...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtTriệt sản nam là gì?Triệt sản nam có làm giảm ham muốn? – Giải đáp thắc mắcNhững thắc mắc khác liên quan đến triệt sản nam1. Thắt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn