Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Bị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh? Bác sĩ giải đáp

4/5 - (2 bình chọn)

Bị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?  Là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm hiện nay. Bệnh là tình trạng tổn thương trên lớp biểu bì, không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Bị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?

Bị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh? – Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị vảy nến tại khu vực nhạy cảm các lớp niêm mạc sẽ bị ảnh hưởng nhưng không đáng kể và KHÔNG GÂY VÔ SINH.

Bệnh vảy nến đối với phụ nữ, âm đạo và tử cung vẫn hoạt động bình thường, hoạt động dương vật và tinh hoàn của nam giới cũng không bị cản trở. Tuy nhiên, nếu không được sớm, đúng cách bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt vợ chồng và khả năng sinh sản. 

Khi bị bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?
Khi bị bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?

Đặc biệt, người bệnh gãi nhiều sẽ gây trầy xước da cộng với không điều trị đúng cách sẽ khiến lớp niêm mạc đối diện với nguy cơ nhiễm trùng, bộ phận sinh dục bị ảnh hưởng, khả năng cao mắc các bệnh như: viêm tinh hoàn, bệnh viêm bao quy đầu, bệnh viêm nhiễm âm đạo… thậm chí là vô sinh. Cụ thể như sau:

  • Đối với nữ giới: Bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục kéo dài có thể gây viêm nhiêm âm đạo, nặng thì viêm nhiễm tử cung. Theo đó, gây rối loạn nội tiết tố ở nữ, ảnh hưởng đến hoạt động, chức năng ổ tử cung, ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận tinh trùng, chất lượng trứng.
  •  Đối với nam giới: Tình trạng viêm nhiễm lâu ngày ở cơ quan sinh dục nam sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh hoàn, quá trình sản xuất cũng như chất lượng tinh trùng, nguy cơ hiếm muộn, vô sinh cao.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe tổng thể cũng như khả năng sinh sản người bệnh cần đến ngay các cơ sở Y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, sớm dứt điểm bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục cũng như tránh những biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Cách điều trị vảy nến sinh dục

Để điều trị hiệu quả bệnh vảy nến trước tiên cần phải xác định đúng nguyên nhân, cơ địa cũng như tình trạng bệnh. Theo đó, tùy thuộc vào kết quả người bệnh bác sĩ sẽ đưa phác đồ điều trị phù hợp. Một số phương pháp thường được áp dụng điều trị như: 

Chữa vảy nến bằng các mẹo dân gian tại nhà

Có rất nhiều bài thuốc điều trị bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục tại nhà mang lại hiệu quả cao, thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn, tốt cho sức khỏe người bệnh. Có thể kể đến như:

Nghệ tươi trị bệnh vẩy nến ở vùng kín hiệu quả, an toàn
Nghệ tươi trị bệnh vẩy nến ở vùng kín hiệu quả, an toàn
  • Củ nghệ tươi: Trong dân gian nghệ tươi chứa rất nhiều curcumin giúp giảm sưng tấy, viêm và chống oxy hóa giúp cải thiện, hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục khá hiệu quả. Bạn nên đắp trực tiếp hỗn hợp nghệ đã say lên vùng da bị bệnh
  • Dùng lòng đỏ trứng gà: Trứng gà được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt lòng đỏ chứa cực kì nhiều vitamin, khoáng chất, protein, canxi, photpho ….giúp dưỡng ẩm,  phục hồi vùng da tổn thương do bệnh vảy nến gây ra.
  • Cây  lược vàng:  Lược vàng được xem là vị thuốc quý trong dân gian ta, trong lược vàng chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, acid béo olefinic, paraffinic…giúp trị viêm nhiễm, nấm hiệu quả.
  • Lá trà xanh:  Được sử dụng nhiều trong điều trị vảy nến có tác dụng tiêu viêm, ngăn cản sự lây lan, phát triển của bệnh vảy nến.
  • Rau răm: Rất hiệu quả trong điều trị bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, bài thuốc chỉ áp dụng cho nam giới, nữ giới có thể áp dụng điều trị ngoài da.
  • Một số bài thuốc khác: Ngoài các bài thuốc trên thì lá lốt, cây vòi voi, lá muồng trâu, lá sói rừng, lá trầu…cũng được áp dụng phổ biến và mang lại kết quả khả quan trong điều trị vảy nến ở bộ phận sinh dục.

Có thể nói, các mẹo dân gian này được rất nhiều người áp dụng, mang lại hiệu quả tốt với người bệnh nhẹ, cơ địa dễ hấp thụ. Do đó, với những trường hợp nặng người bệnh cần thăm khám và điều trị theo chỉ định của các sĩ chuyên khoa.

VẢY NẾN DAI DẲNG CHỮA MÃI KHÔNG KHỎI, LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NGAY

CTA bác sĩ chuyên khoa

Chữa trị bằng tây y

Hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh vảy nến. Các loại thuốc được sử dụng phần lớn có tác dụng hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát, lây lan là chủ yếu. Tùy theo tình trạng bệnh, mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ kê đơn và sử dụng 1 số loại thuốc như:

Thuốc bôi trị vảy nến được các bác sĩ khuyên dùng
Thuốc bôi trị vảy nến được các bác sĩ khuyên dùng
  • Thuốc bôi tại chỗ:  Một số loại thuốc dạng kem, dạng gel, dạng nước được khuyên dùng như: Corticosteroid, Retinol, Anthralin…Đây là những loại thuốc có tác dụng chống viêm, giảm ngứa đồng thời dưỡng ẩm cho da mang lại kết quả tức cực khi điều trị.
  • Điều trị bằng ánh sáng tia UVB: Tia UVB, tia ngoại tử B được sử dụng trong điều trị vảy nến ở vùng kín với đối tượng bệnh nhẹ, tin dùng. Phương pháp này được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, ánh sáng tia UVB có thể gây lão hóa da, tiềm ẩn nguy cơ ung thư da.
  • Thuốc kháng sinh, kháng viêm: Với các loại thuốc kháng sinh dạng uống, tiêm thường áp dụng cho trường hợp nặng, vẩy nến toàn thân. Theo đó, thuốc giúp thuyên giảm nhanh các triệu chứng. Các loại thuốc kháng viêm thường được sử dụng là Losartan, Cyclosporin, Methotrexate, Tigason, … 
  • Các loại thuốc vitamin, thuốc bổ: Các loại thuốc chứa nhiều Vitamin D3, E, C cũng được các bác sĩ khuyên dùng trong điều trị bệnh vảy nến, giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho người bệnh. 

Tuy nhiên, khi sử lựa chọn phương pháp điều trị này người bệnh cần lưu ý: Chỉ dùng thuốc khi có sự cho phép của bác sĩ, các loại thuốc này thường rất đắt và có thể gây biến chứng, ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận, bạch cầu,…nếu người bệnh lạm dụng, dùng thuốc không đúng  liều lượng.

Điều trị bằng đông y

Theo Đông y, nguyên căn sâu xa của bệnh vẩy nến chính là do thể huyết nhiệt, nhiễm phong hàn, huyết táo. Do đó, da không thể hấp thụ chất dinh dưỡng sinh ra bong tróc, khô rát. Từ đó, các bài thuốc Đông y được bào chế dựa trên nguyên tắc điều trị từ gốc, căn cứ vào nguyên căn của bệnh.  Một số bài thuốc đã giúp được hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh vảy nến vùng kín như:

Bài thuốc Đông y trị vảy nến hiệu quả được người tín nhiệm
Bài thuốc Đông y trị vảy nến hiệu quả được người tín nhiệm
  • Bài thuốc 1: : Hoè hoa sống, sinh địa, thạch cao, thổ phục linh mỗi thứ 40g, thăng ma, tử thảo, địa phu tử mỗi thứ 12g, ké đầu ngựa 20g đem sắc với nước ấm, sử dụng 3 lần mỗi ngày.
  • Bài thuốc 2: Hoa hoè, sinh địa, thạch cao mỗi thứ 20g, thổ phục linh, cam thảo đất hy thiêm, ké đầu ngựa mỗi loại 16g, cây cứt lợn 12g sắc uống ngày 3 lần, kiên trì thực hiện trong 5 – 7 ngày.
  • Bài thuốc 3: Huyền sâm, kim ngân hoa, hà thủ ô, sinh địa, ké đầu ngựa, vừng đen mỗi loại 12g đem sắc và sử dụng trong  ngày, dùng 3 lần/ngày.
  • Bài thuốc 4: Hà thủ ô, sinh địa, đương quy,  ké đầu ngựa, huyền sâm mỗi loại 16g, thổ phục linh 40g, linh tiên, huyền sâm mỗi loại 12g đem sắc và sử dụng ngày 3 lần.
  • Bài thuốc chữa Vảy nến Quân dân 102 UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA đẩy lùi bệnh TOÀN DIỆN, TRIỆT ĐỂ

Nói về tính hiệu quả và nổi tiếng thì không thể không nhắc đến bài thuốc đặc trị vảy nến của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Đây là bài thuốc được phát triển từ công trình nghiên cứu khoa học trong nhiều năm của TTƯT. BS Lê Phương cùng các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền.

Sau quá trình nghiên cứu, bài thuốc được lựa chọn với hơn 30 vị nam dược được mệnh danh là “tiên dược” trong điều trị vảy nến, mẩn ngứa, với khả năng giải độc, tiêu ban, nâng cao chức năng gan thận, cải thiện hệ miễn dịch như: Bồ công anh, sài đất, ké đầu ngựa, đơn đỏ, kim ngân, phòng phong, hạ diệp châu, hoàng kỳ, hoàng bá, sinh địa,… 

Bài thuốc Quân dân 102 điều trị bệnh theo cơ chế bổ chính khu tà giúp loại bỏ vảy nến tận gốc
Bài thuốc Quân dân 102 điều trị bệnh theo cơ chế bổ chính khu tà giúp loại bỏ vảy nến tận gốc

Các thảo dược được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG nhằm phát huy tối đa dược tính và hạn chế độc tính của dược liệu trong điều trị vảy nến. Đặc biệt, bài thuốc vừa có khả năng dứt điểm triệu chứng nhanh chóng, vừa đi sâu vào tác động tận gốc căn nguyên bệnh nhờ sự kết hợp đột phá giữa “3 trong 1” UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA và bám sát theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ.

Liệu trình điều trị vảy nến UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA của Quân dân 102
Liệu trình điều trị vảy nến UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA của Quân dân 102

Với cơ chế tác động chuyên sâu, liệu trình điều trị vảy nến Quân dân 102 mang lại hiệu quả 3 TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN: Dứt điểm triệu chứng – Giải quyết căn nguyên – Nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Trong đó:

Giai đoạn 1- Điều trị triệu chứng 

Nguyên tắc điều trị là thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, giảm viêm, diệt khuẩn, giảm ngứa, tái tạo da. Vì vậy, người bệnh sẽ thấy giảm nhanh các triệu chứng đặc trưng của vảy nến như viêm đỏ, bong tróc da, ngứa ngáy, đau rát khó chịu,… 

Giai đoạn 2 – Điều trị căn nguyên và nâng cao đề kháng

Bài thuốc sẽ tập trung vào việc ôn bổ tạng phủ, giúp phục hồi các chức năng để tăng cường khả năng bảo vệ da, đồng thời điều hòa, nâng cao hệ thống miễn dịch một cách tối đa. Khi cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tăng cường sẽ giúp ngăn ngừa vảy nến tái phát và phòng tránh nhiều bệnh lý khác.

Không những vậy, bài thuốc đặc trị vảy nến Quân dân 102 còn có những ưu điểm vượt trội so với những bài thuốc Đông y thông thường hiện nay như:

  • Có sự hỗ trợ của y học hiện đại với các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng như soi da, xét nghiệm máu,… giúp người bệnh được chẩn đoán chính xác và tối ưu hiệu quả điều trị.
  • Thành phần 100% thảo dược chuẩn SẠCH, đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO.
  • Bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ nguy hiểm, phù hợp với những vùng da nhạy cảm, kể cả vùng kín.
Bài thuốc đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu chất lượng cao, đạt chuẩn GACP-WHO
Bài thuốc đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu chất lượng cao, đạt chuẩn GACP-WHO

Thực tế, rất nhiều bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình điều trị vảy nến tại Quân dân 102 đều để lại những phản hồi tích cực.

ĐỌC NGAY: Cô gái trẻ lấy lại niềm tin trong cuộc sống nhờ loại bỏ bệnh vảy nến thành công sau 3 tháng

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Thuốc đông y sử dụng thảo dược thiên nhiên an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên hiệu quả sử dụng thuốc còn tùy thuộc theo cơ địa mỗi người, do đó người bệnh cần kiên trì dùng thuốc đều đặn trong thời gian dài mới có thể cho tác dụng tốt. 

Mong rằng với những thông tin bài viết đưa ra có thể giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc xoay quanh câu hỏi bị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh? một cách khách quan, đầy đủ nhất. Đặc biệt cũng từ bài viết bạn đọc có thể lựa chọn cho mình được phương pháp điều trị phù hợp, sớm dứt điểm bệnh.

Nếu bạn cũng muốn được điều trị bệnh vảy nến ở bộ phận sinh dục một cách hiệu quả và tối ưu nhất, không lo tái phát thì có thể liên hệ đến Tổ hợp Y tế Quân dân 102 theo các thông tin sau:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

Bài viết xem thêm: 

Xem thêm

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtBị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?Cách điều trị vảy nến sinh dụcChữa vảy nến bằng các mẹo dân gian tại nhàChữa...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtBị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?Cách điều trị vảy nến sinh dụcChữa vảy nến bằng các mẹo dân gian tại nhàChữa...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtBị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?Cách điều trị vảy nến sinh dụcChữa vảy nến bằng các mẹo dân gian tại nhàChữa...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtBị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?Cách điều trị vảy nến sinh dụcChữa vảy nến bằng các mẹo dân gian tại nhàChữa...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtBị vảy nến ở bộ phận sinh dục có gây vô sinh?Cách điều trị vảy nến sinh dụcChữa vảy nến bằng các mẹo dân gian tại nhàChữa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn