Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Bệnh vẩy nến có di truyền không? [Khoa học giải đáp]

4.5/5 - (2 bình chọn)

Vảy nến dường như trở thành “cơn ác mộng” của bất cứ người bệnh nào mắc phải. Bệnh khiến da ngứa, khô rát, bong tróc thành các vẩy trắng và dễ tái phát. Không ít người bệnh thắc mắc “bệnh vảy nến có di truyền không?” khi nhiều thành viên gia đình cùng bị bệnh. Câu trả lời thỏa đáng nhất sẽ có trong bài viết dưới đây

Bệnh vảy nến có di truyền không? Có lây không?

Vảy nến là bệnh ngoài da mãn tính có thể khởi phát ở mọi lứa tuổi và giới tính. Vảy nến da đầu, vảy nến hồng, vảy nến thể giọt, vảy nến móng tay là các dạng bệnh phổ biến nhất của vảy nến. Người mắc bệnh vảy nến thường xuất hiện dấu hiệu ngứa ngáy, da khô rát, đỏ và bong tróc thành các vảy trắng bạc. Một số thể vảy nến gây mụn mủ, lỗ ở móng chân, gàu, rụng tóc..

Vảy nến khi không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm khớp, bội nhiễm, biến dạng móng, hình thành sẹo xấu… Đặc biệt, vảy nến ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và tâm lý người bệnh.

Vảy nến có di truyền không
Vảy nên gây những vảy bong tróc trên da rất mất thẩm mỹ

Để trả lời cho câu hỏi “Bệnh vảy nến có di truyền không?”, cần xuất phát từ những “gốc rễ” nguyên nhân gây bệnh. Mặc dù đến nay, những nguyên nhân chính xác chữa được nghiên cứu sáng tỏ. Tuy nhiên, dựa theo nghiên cứu đặc điểm của vảy nến, các bác sĩ đã chỉ ra những lý do chủ yếu khiến vảy nến bùng phát:

  • Hệ miễn dịch: Người có hệ miễn dịch yếu rất dễ tác động và tấn công bởi nhân tố bên ngoài. Mặt khác, việc rối loạn hệ miễn dịch cũng là nguyên nhân thúc đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào sừng mới.
  • Di truyền: Đây được xem là nguyên nhân chính chiếm tới 29,8% trong tổng số ca nhiễm vảy nến. Người trong gia đình có tiền sử bị vảy nến sẽ có nguy cơ mắc cao hơn những đối tượng còn lại.
  • Yếu tố tâm lý: Thường xuyên căng thẳng, stress cũng có thể làm nguyên nhan khiến việc trao đổi trong cơ thể bị rối loạn, dẫn tới nguy cơ bị vảy nến.
  • Phản ứng phụ của thuốc: Rất nhiều bệnh nhân vảy nến có tiền sử từng sử dụng các mỹ phẩm có chứa corticoid hoặc các loại thuốc điều trị ngoài da không rõ nguồn gốc khiến da yếu đi.
  • Nhiễm khuẩn: Khi cơ thể gặp các chấn thương tạo điều kiện cho các liên cầu khuẩn tấn công và khu trú trên da. Lâu dần sẽ tác động tới quá trình hình thành bệnh.

Từ các nguyên nhân trên có thể thấy vảy nến tuy không phải là căn bệnh có tính lây lan nhưng hoàn toàn có thể di truyền. Thông thường, trong một gia đình có bố hoặc mẹ mắc vảy nến, tỷ lệ di truyền là 25%, con số này sẽ tăng lên khi có cả bố và mẹ cùng mắc vảy nến. 

Các gen gây bệnh tồn tại bên trong cơ thể di truyền sang thế hệ sau, khi gặp các điều kiện thuận lợi tác động sẽ khởi phát ra bên ngoài. Điều này giải thích vì sao trong cùng 1 gia đình có nhiều thành viên bị mắc vảy nến.

Chính vì vậy, khi thành viên trong gia đình có tiền sử mắc bệnh vảy nến, người thân cần chủ động có những biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Bệnh vảy nến có chữa được không?

Cho đến nay y học vẫn chữa có biện pháp điều trị triệt để vảy nến. Dù là căn bệnh có tính di truyền nhưng vảy nến hoàn toàn có thể khắc phục được nếu áp dụng đúng giải pháp. Tùy theo thể bệnh và thể trạng, mỗi người sẽ có những giải pháp điều trị phù hợp trong thời gian nhất định. Người bệnh có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Thuốc bôi vảy nến từ Tây y

Các loại thuốc bôi giúp người bệnh khắc phục nhanh các triệu chứng ngoài da. Tuy nhiên đối với người bệnh có da nhạy cảm hoặc phụ nữ có thai, đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành điều trị.

  • Các loại thuốc chứa corticosteroid: Đây là loại thuốc điều trị phổ biến có tác dụng làm chậm quá trình hình thành tế bào mới. Thuốc được chỉ định dùng cho vảy nến ở vùng nách, mặt, cổ. Một số loại có hoạt tính mạnh hơn thường đem lại hiệu quả cao khi điều trị ở vùng khủy tay, đầu gối. Tuy nhiên người bệnh không nên lạm dụng các sản phẩm này do tính hàm lượng corticosteroid có thể gây rạn, mỏng da, thay đổi sắc tố.
Thuốc bôi vảy nến
Các loại thuốc bôi giúp đem lại hiệu quả nhanh
  • Thuốc bôi vảy nến Dithranol: Phù hợp điều trị vảy nến diện rộng, cấp và mãn tính. Có tác dụng khôi phục tình trạng sừng hóa thông qua ức chế quá trình chuyển hóa của enzyme.
  • Thuốc bôi trị vảy nến chứa Salicylic axit: Phù hợp điều trị vảy nến dạng nhẹ, giúp làm bong sừng và vảy trắng trên da.

XEM NGAY: Vảy nến tái đi tái lại mãi không khỏi? Chuyên gia hướng dẫn cách xử lý TRIỆT ĐỂ tận gốc

Chữa vảy nến bằng mẹo dân gian

  • Dùng trầu không chữa vảy nến: Người bệnh có thể rửa sạch, giã nát và đắp lá trầu không lên vùng da bị thương hoặc vò nát và đun sôi cùng 2 thìa cà phê muối. Sử dụng phần nước để rửa sạch vết thương có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Bài thuốc từ lá lốt: Sau khi đem rửa sạch lá lốt, giã nát và đắp lên da bị vảy nến, cố định bằng gạc trong 30 phút rồi rửa lại sẽ giúp se vết thương, giảm ngứa.
Vảy nến có di truyền không
Lá trầu không có tác dụng rất tốt trong điều trị vảy nến
  • Lá lược vàng trị vảy nến: Sử dụng 3, 4 lá lược vàng rửa sạch, vò nát và đắp lên da từ 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm.
  • Tắm lá khế: Lấy một lượng lá khế vừa đủ, nấu sôi cùng 2l nước và dùng để tắm hoặc gội giúp chữa bệnh vảy nến da đầu. Phần bã vò nát và mát xa nhẹ nhàng trên da.

Chữa vảy nến tận gốc bằng bài thuốc Đông Y

Theo y học cổ truyền, bệnh vảy nến xuất phát từ việc tạng phế hư yếu, khiến da không được cấp đủ dưỡng chất cần thiết, đồng thời, chức năng thải độc của can, thận kém, khiến da bị tích tụ nhiệt độc, khí huyết kém lưu thông,… Khi đó, các dị nguyên bên ngoài như nhiệt độc, phong hàn, tà khí, bụi bẩn, ô nhiễm sẽ dễ dàng tấn công da, hình thành nên bệnh.

Do đó, để điều trị bệnh tận gốc, không chỉ cần điều trị triệu chứng bên ngoài mà còn cần cải thiện hệ miễn dịch, ôn bổ phủ tạng, ổn định khí huyết, loại bỏ căn nguyên gốc rễ gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. Điều này, phương pháp Đông Y có thể thực hiện rất hữu hiệu.

Một trong những bài thuốc chữa vảy nến nổi tiếng và được nhiều chuyên gia khuyên dùng, đánh giá cao hiện nay là bài thuốc ĐẶC TRỊ VẢY NẾN của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Bài thuốc chữa Vảy nến Quân dân 102 gồm hơn 30 nam dược, hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ giúp xử lý bệnh tận gốc: Loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng vảy nến khó chịu, nâng cao chính khí, điều dưỡng cơ thể, khử phong nhiệt, giải độc, đẩy lùi căn nguyên gây bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Thành phần và công dụng bài thuốc vảy nến Quân dân 102
Thành phần và công dụng bài thuốc vảy nến Quân dân 102

Bài thuốc là sự kết hợp của 3 dạng bào chế gồm THUỐC UỐNG, THUỐC BÔI & NGÂM RỬA mang lại hiệu quả điều trị TOÀN DIỆN từ trong ra ngoài.

  • Làm sạch và sát khuẩn da, ngăn ngừa tổn thương lan rộng với bài thuốc ngâm rửa.
  • Tiêu sưng, giảm viêm, chữa lành tổn thương, tái tạo và phục hồi da với thuốc bôi.
  • Loại bỏ toàn bộ căn nguyên gây bệnh, điều trị tận gốc với bài thuốc uống.
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá về bài thuốc chữa vảy nến Quân dân 102
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá về bài thuốc chữa vảy nến Quân dân 102

Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu bào chế nên bài thuốc đảm bảo 100% từ thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO. Trước khi ứng dụng điều trị cho bệnh nhân, bài thuốc đã trải qua quá trình phân tích dược tính, kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y. Vì vậy có thể sử dụng cho mọi đối tượng, từ trẻ em tới phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người có hệ miễn dịch kém, người có bệnh lý nền đi kèm,…

Nhằm khắc phục hạn chế cho hiệu quả chậm của đa số các bài thuốc Đông y hiện nay, các chuyên gia da liễu tại Quân dân 102 đã cải tiến bài thuốc theo liệu trình điều trị gồm 2 giai đoạn:

Bài thuốc vảy nến Quân dân 102

Tùy thuộc theo cơ địa, mức độ tổn thương da, liệu trình thuốc được điều chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với bệnh nhân. Nhờ đó, người bệnh sẽ được điều trị toàn diện mọi vấn đề, không chỉ khắc phục triệu chứng vảy nến tại chỗ mà còn giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh, mang lại hiệu quả điều trị ổn định.

Đặc biệt, bài thuốc còn được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp hài hòa giữa Đông & Tây y, mang đến giải pháp trị bệnh toàn diện, chính xác và hiệu quả được kiểm chứng rõ ràng nhờ sự hỗ trợ của các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại như: Xét nghiệm máu, sinh thiết da, soi da,…

XEM CHI TIẾT: Phác đồ điều trị vảy nến kết hợp Đông – Tây cho hiệu quả TOÀN DIỆN, TỐI ƯU tại Quân dân 102

[VTV2 đưa tin về phương pháp Đông y có biện chứng tại Tổ hợp y tế Quân dân 102]

Trong hơn 10 năm ứng dụng điều trị cho bệnh nhân, bài thuốc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi tình trạng vảy nến khó chịu chỉ sau liệu trình 1 – 3 tháng.

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Người bệnh quan tâm, muốn được tư vấn cụ thể hơn về phác đồ điều trị vảy nến Quân dân 102 vui lòng liên hệ:

BÁC SĨ ĐANG TRỰC TUYẾN, LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Cách phòng tránh bệnh vảy nến

Sau khi đã tìm thấy đáp án cho câu hỏi bệnh vảy nến có di truyền hay không, người bệnh ngoài việc sử dụng thuốc còn cần kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ. Các bài thuốc chỉ có tác dụng trong thời gian nhất định. Trong khi đó cách chăm sóc, kiêng khem và phòng tránh sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ tái phát, kéo dài hiệu quả của thuốc.

  • Giữ vệ sinh nhà cửa và đặc biệt là quần áo, phơi khô ráo ở nơi có nắng.
  • Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi hoặc phấn hoa.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi. Hạn chế quần áo có nhiều họa tiết hoặc làm từ len, lông nhân tạo gây ngứa ngáy.
  • Chú ý vệ sinh cơ thể hằng ngày, không tắm quá lâu hoặc dùng nước quá nóng hoặc lạnh. 
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa như dầu gội, sữa tắm. Có thể kết hợp với các loại nước tắm gội từ các loại lá cây.
  • Uống đủ nước để giảm tình trạng khô rát của da.
Vảy nến có di truyền không
Để ngăn chặn sự khô da người bệnh có thể kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm
  • Kết hợp dùng các loại kem dưỡng ẩm trong quá trình điều trị giúp làm mềm da, giảm ngứa rát.
  • Chú ý chế độ ăn uống khoa học: tránh xa các loại thịt đỏ nhiều đạm, rượu bia hoặc các loại hải sản có tính kích ứng cao, ảnh hưởng tới hoạt động gan thận và quá trình tăng sinh tế bào sừng, gây ngứa ngáy.
  • Bổ sung trong thực đơn các món ăn dễ tiêu hóa, rau xanh, các loại thực phẩm chứa vitamin B, C, kẽm giúp làm lành vết thương, tăng sức đề kháng và làm lành da, giảm nguy cơ sẹo thâm.

Mong rằng qua bài viết trên, độc giả có thể tìm thấy đáp án thỏa đáng cho câu hỏi bệnh vảy nến có di truyền không. Từ đó chủ động hơn trong việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh này. Vảy nến chỉ có thể bị đẩy lùi khi người bệnh tuân thủ đúng phác đồ được chỉ định, kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ.

Bài đọc thêm:

Bình luận (39)

  1. Đừng Hỏi Em says: Trả lời

    Có thật là thuốc của bệnh viện quân dân 102 có thể chữa tận gốc không thế? Chứ tôi nghe bảo bệnh vảy nến nó mà ngấm trong máu rồi thì khó mà có thể chữa khỏi được. Cứ gặp kiểu ăn nhiều hải sản, thịt bò… là nó cứ vậy mà nổi lên thôi

    1. Phan Văn Sơn says: Trả lời

      Tôi cũng cùng suy nghĩ với ông đấy. Bảo bệnh có tính di truyền thì chắc là ăn vào máu rồi có chữa cũng thế, sống chung với bệnh cả đời thôi

    2. Khoa 88 says: Trả lời

      Vậy là các bác chưa đọc được bài viết này rồi. Tôi chia sẻ lên đây cho các bác đọc để có niềm tin hơn này . Cũng chia sẻ chút là tôi đã chữa khỏi bệnh vẩy nến ở Quân dân 102 cách đây gần năm rồi mà giờ vẫn chưa có dấu hiệu bệnh tái phát đấy. Lúc đầu cũng khong tin là có thể chữa tận gốc nhưng khi tìm hiểu và trải nghiệm thì tôi thật sự hài lòng với phướng pháp và thái độ bác sĩ ở đây. Rất tận tình và có trách nhiệm https://vcep.vn/tri-dut-benh-vay-nen-nho-dong-y-co-bien-chung-9002.html

      1. Cô Ba Sài Gòn says:

        Anh ơi, bệnh viện có cách khám như nào vậy ạ? Thủ tục khám có rườm rà với tốn nhiều thời gian không ạ?

    3. Nguyễn Thị Trân Anh says: Trả lời

      Chị cứ tới khám là được nhân viên ở đây hướng dẫn tận tình, không hề tỏ thái độ khó chịu như những bệnh viện khác đâu. Thủ tục khám cũng đơn gian. Có điều chị nên gọi điện đặt lịch trước sớm sẽ ok hơn ấy. Sđt bệnh viện đây chị 0888598102

  2. Trần Phương Thoa says: Trả lời

    Trước chồng em bị vẩy nến ở mong tay thử rất nhiều loại thuốc bôi cũng không khỏi, Giờ con em 5 tuổi bị vẩy nến ở mặt không thể bôi nhiều loại thuốc được. Có mua thuốc tây uống nhưng vẫn không ăn thua. cũng do di truyền từ bố nên giờ bé mới bị, liệu có cách gì để chữa khỏi không mọi người?

    1. Mihu Bình says: Trả lời

      Có mẹo dân gian từ lá lốt với lá trầu không đấy chị thử áp dụng cho bé xem sao ạ. Có khi hợp nó lại khỏi cũng nên. Chứ bị ở mặt là toang đấy. Tự ti không dám đối diện với ai luôn. Lo chữa trị cho bé sớm chị nhé

    2. Quốc Bảo says: Trả lời

      Em nên áp dụng các cách phòng tránh mà bài viết có đề cập đấy. Với lại ăn uống kiêng khem khoa học vào. Trên mạng có rất nhiều bài chỉ mình ăn uống sao cho khoa học em tham khảo thêm đi

  3. Sao Bắc Đẩu says: Trả lời

    Đúng là mấy dạng thuốc bôi nó bào da kinh khủng đấy. Tôi bôi được tuần thì thì da mỏng, thấy luôn cả mạch máu ấy. Mọi người nên hạn chế thuốc bôi nhé. Cứ chữa từ bên trong là chắc nhất thôi

  4. Trần Ngọc Cát Phương says: Trả lời

    Có đúng là uống thuốc đúng 3 tháng là bệnh sẽ khỏi hẳn mà không tái phát nữa không? Chứ tôi cũng từng uống thuốc đông y bảo 3 tháng khỏi mà tới khi cứ phải theo đến tháng thứ tư tháng thứ 5 nản quá nên tôi chẳng buồn theo nữa. Giờ chi dùng thuốc bôi mỗi khi nó tái phát thôi đấy

    1. Chúc Anh Đài says: Trả lời

      Đợt tôi đến khám tại bệnh viện quân dân 102 bác sĩ có nói tuỳ thuốc vào tình trạng bệnh mỗi người như nào mà thuốc với thời gian chữa khác nhau. Nhẹ thì 1 tháng là khỏi, nặng thì 2-3 tháng, ở đây người ta khám kết hợp đông tây y nên độ chính xác cao, họ sẽ kê đúng liệu trình là khỏi nên bạn yên tâm. Tôi uống với bôi thuốc đúng 2 tháng là khỏi đó

    2. Công Forex says: Trả lời

      Cách sử dụng thuốc uống như nào? Có phải đun sắc gì không?

    3. Hồ Nguyễn Đình says: Trả lời

      Tôi thì dùng 3 loại thuốc, có thêm cái thuốc ngâm rửa nữa. Loại uống thì ng ta bào chế rồi không phải đun sắc gì cả, uống theo liều lượng bác sĩ kê, loại bôi thì bôi ngày 2 lần, còn loại ngâm rửa dùng thêm khi tắm.

  5. Phạm Anh Thư says: Trả lời

    Tìm hiểu cấc phương pháp cũng đang phân vân xem có nên dùng thuốc của bên quân dân 102 để chữa không thì đọc được thông tin ở đây nghe nhiều người phản hồi thuốc quá https://www.tapchiyhoccotruyen.com/phuong-phap-dieu-tri-viem-da-quan-dan-102.html

  6. Phan Thị Như Bình says: Trả lời

    Mình năm nay 35 tuổi, rất chủ quan với các bệnh ngoài da, đa số chỉ toàn dùng thuốc bôi thôi. Nhưng mà gần nhà mình có cô kia bị vảy nến nặng biến chứng thành viêm khớp vảy nến đó. Mình mới bắt đầu thấy lo. Bộ bệnh vảy nến nguy hiểm đến thế à cả nhà?

    1. Đào Quang Thắng says: Trả lời

      Thấy đơn giản ngoài da vậy chứ nhiều biến chứng nguy hiểm lắm đấy em. Không nên chủ quan với bệnh tật. Nếu bị viêm khớp vảy nến mà không được điều trị sẽ dẫn đến các bệnh lý về tiểu đường, tim mạch, béo phì, Viêm khớp đầu gối, tổn hại đến các khớp đấy

    2. Lộc Nguyễn says: Trả lời

      Phương pháp điều trị chiếu tia UV có hiệu quả không vậy mọi người? Tôi thấy rất ít người chọn chữa trị bằng phương pháp này mà không biết tại sao nữa

      1. Thế Huy 77 says:

        Cách này gọi là quang hoá trị liệu á chú. Này phải chiếu 3-4 lần bệnh mới khỏi, với cũng để lại nhièu hệ quả nữa , chi phí chắc cũng không rẻ đâu

  7. Thịnh Lovely says: Trả lời

    Bệnh viện này có làm việc cuối tuần không. Tôi muốn tranh thủ thời gian cuối tuần để đi khám để không phải xin nghỉ việc chức thời gian này công việc cũng bận

    1. Đinh Văn Thắng says: Trả lời

      Làm sao để được bác sĩ Phương thăm khám mọi người, nghe mọi người khen bảo bác sĩ Phương giởi mà mát tay lắm, có phải gọi điệ thoại đến xong đặt lịch người ta là được đúng không?

  8. Công Chúa Mưa says: Trả lời

    Mở cửa từ 8h sáng đến 17h30 đấy anh. Thứ bảy, chủ nhật họ cũng làm việc bình thường, không rõ ngày cuối tuần sao nhưng trước tooib đến khám ngày thường mà cũng đông bệnh nhân nhưng may ở đây không bị ngột ngạt mùi thuốc tẩy hóa chất như các chỗ khác

  9. Harry Ngô says: Trả lời

    Lương y Đỗ Minh Tuấn này nổi tiếng lắm https://www.tapchidongy.org/luong-y-do-minh-tuan.html . Bác mà nhận xét như vậy thì chắc thuốc ở đây tốt thật rồi đấy. Nói chung các chuyên gia với nhiều người dùng đánh giá thuốc cao thì yên tâm dùng thuốc được

  10. Thành Phố Buồn says: Trả lời

    Bị bệnh này ngoài việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì có phải kiêng khem gì thêm nữa không, với lại ăn uống như nào cho hợp lý nhỉ

    1. Mr Hải says: Trả lời

      Đợt tôi tới khám, Đượ bác sĩ Lê Phương khám cho xong căn dặn là phải kiêng sữa, kiêng thịt nhiều đạm như bò, gà…, đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, với kiêng các chất kích thích nữa đấy. Còn ăn uống như nào cho hợp lý thì vào đây đọc thêm đi ạ https://www.tapchidongy.org/mon-an-tri-vay-nen.html

    2. Bách 98 says: Trả lời

      Có ai dùng thuocs chỗ này mà thấy bị nặng hơn không, tôi dùng được mấy ngày rồi thấy chưa đỡ ddouwoxj mà lại cảm thấy nặng hơn nên đang hoang mang quá

      1. Trang Dj says:

        Đấy là công thuốc trong thời gian đầu thôi, sau đó bệnh sẽ giảm dần. Dứ dùng thuốc tiếp thoe chỉ định của bác sĩ đi chứ đừng bỏ. Tôi uống 2 tuần đầu cũng bị nổi ghê hơn, nhưng bác sĩ có căn dặn trước rồi nên tiếp tục theo thuốc đến 2 tháng là khỏi bệnh. Bạn rút kinh nghiệm có triệu chứng gì thì nên gọi hỏi bác sĩ trước đã chứ đừng bỏ ngang thuốc như thế

  11. Lê Thị Hoa says: Trả lời

    Thuốc của quân dân 102 có dùng được cho bà bầu 4 tháng không? Tớ bị vảy nến trước đó có uống thuốc tây chữa khỏi rồi, nhưng do dạo này tớ bầu bí nên thèm ăn đủ thứ nhất là hải sản nên nó trở lại. Giờ mang bầu không dám uống thuốc tây nữa

    1. Võ Tăng Ngọc Hân says: Trả lời

      Cái này hỏi trực tiếp bác sĩ cho chắc chứ bầu bí nhỡ thuốc có làm sao lại ảnh hưởng đến con tội cả mẹ cả con

    2. Sơn Trang 99 says: Trả lời

      Mình đnag cho con bú mà vẫn uống được bình thường đây bạn ơi, Thuốc đông y nên không có tác dụng phụ, không sợ ảnh hưởng đến con đâu. Bác sĩ sẽ kê thuốc phù hợp với bệnh và thể trang của mình

  12. Nếu Em Đi says: Trả lời

    Cách phòng tránh bệnh vảy nến trong này ghi dài dòng quá, ai có thể tóm gọn giúp tôi những cái chính cần phải làm không thôi với

    1. Phước Minh says: Trả lời

      Có vậy thôi mà ông cũng lười nữa. Đây này, Kinh nghiêm phòng ngừa bệnh vảy nến tôi đúc kết được mấy năm qua đây: + Quản lý tốt tình trạng stress, căng thẳng + Không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của chuyên gia + Không uống rượu bia, thuốc lá + Bảo vệ da khi ra ngoài nắng, tránh trầy xước, tỗn thương da + Có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh: Tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, các loại cá giàu omega-3, hạn chế đồ chiên rán, thịt bò, sữa…. + Tăng cường vận động, ít nhất 30 phút mỗi ngày

    2. Võ Vũ Lê Hoàng says: Trả lời

      Bệnh vảy nến có cần kiêng hải sản không mà sao đợt tôi uống thuốc chữa khỏi rồi. Sau đó đi du lịch Vũng Tàu ăn quá trời cua, ghẹ, tôm… Xong về thì lại bị nổi mẫn đỏ, ngứa ngáy tôi phải bôi thuốc đấy

      1. Duy Tân Vũng Tàu says:

        Gặp trúng ngay dân biển đây này, Bệnh ngoài da phải kiêng hải sản dữ lắm nhé. Ăn vậy bị nổi là đúng rồi. Thực ra không vận động tập thể dục để nâng cao miễn dịch, sức đề kháng yếu bệnh cũng có thể quay trở lại đó, Nên chú ý khoản này

  13. Đỗ Văn Hào says: Trả lời

    Cho tôi hỏi giá thuốc cho 1 liệu trình khi chữa vảy nến ở bệnh viện quân dân 102 là bao nhiêu vậy? Tôi ở Đồng Nai, bị vảy nến cũng phải 4 năm nay rồi chữa hoài không khỏi

    1. Hanava Đình says: Trả lời

      Bạn cứ tới khám sẽ được bác sĩ kê liệu trình theo tình trạng bệnh của bạn ấy. Giá thuốc còn tuỳ vào liệu trình nữa đấy. Tôi bị 6 năm uống 3 tháng là bệnh khỏi hẳn luôn đấy

    2. Mộng Tuyền says: Trả lời

      Nếu ở xa có thể mua thuốc online được không, chứ mình ở Cao Bằng lận, nhà cũng không điều kiện đâu. Mua online thì còn tiét kiệm được chi phí đi lại

      1. Nguyễn Thị Năm says:

        Bệnh viện có gửi thuốc về tận nhà cho mình đấy. Bạn vào link fanpage xong gửi hình tình trạng bệnh của bạn cho bác sĩ xem rồi họ tư vấn kê đơn cho này https://www.facebook.com/benhvien102

    3. Trang Giấy Trắng says: Trả lời

      Bệnh viện này có chữa viêm da cơ địa mãn tính không? Tôi đang ê đầu và bất lực với căn bệnh quái ác này. Uống không biết bao nhiêu thuốc rồi vẫn không thể chữa khỏi tận gốc được

  14. Nguyễn Hoàng Minh Nhật says: Trả lời

    Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi chữa vảy nến da đầu, tình trạng của tôi bị tính ra cũng 3 năm nay rồi, có thể chữa khỏi được không, dùng thuốc như nào nhờ bác sĩ tư vấn giúp

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến có di truyền không? Có lây không?Bệnh vảy nến có chữa được không?Thuốc bôi vảy nến từ Tây yChữa vảy nến bằng mẹo dân...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến có di truyền không? Có lây không?Bệnh vảy nến có chữa được không?Thuốc bôi vảy nến từ Tây yChữa vảy nến bằng mẹo dân...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến có di truyền không? Có lây không?Bệnh vảy nến có chữa được không?Thuốc bôi vảy nến từ Tây yChữa vảy nến bằng mẹo dân...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến có di truyền không? Có lây không?Bệnh vảy nến có chữa được không?Thuốc bôi vảy nến từ Tây yChữa vảy nến bằng mẹo dân...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến có di truyền không? Có lây không?Bệnh vảy nến có chữa được không?Thuốc bôi vảy nến từ Tây yChữa vảy nến bằng mẹo dân...

Ẩn