Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Bệnh vảy nến sinh dục và những thông tin người bệnh cần biết

5/5 - (2 bình chọn)

Bệnh vảy nến sinh dục thể hiện cho những tổn thương tồn tại ở lớp biểu bì. Tuy không tác động và không làm suy giảm khả năng sinh sản nhưng những triệu chứng của bệnh khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu, bứt rứt, dễ viêm nhiễm, suy giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài ra quá trình điều trị bệnh cũng gặp nhiều khó khăn do bệnh xảy ra ở vùng kín.

Bệnh vảy nến sinh dục và những thông tin người bệnh cần biết
Tìm hiểu bệnh vảy nến sinh dục, dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị hiệu quả

Bệnh vảy nến sinh dục là gì?

Bệnh vảy nến là bệnh da liễu xảy ra phổ biến, bệnh không giới hạn độ tuổi và giới tính. Khi vảy nến bùng phát, những triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể. Trong đó có bộ phận sinh dục.

Bệnh vảy nến sinh dục có thể hình thành và phát triển ở cả nam giới lẫn phụ nữ. Những biểu hiện của bệnh ở nam giới và phụ nữ về cơ bản là giống nhau.

Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dục

Bệnh vảy nến sinh dục không giống với các dạng vảy nến khác. Khu vực chứa vùng da bệnh thường có màu đỏ tươi, sáng bóng và có cảm giác mịn. Tuy nhiên bệnh nhân bị vảy nến ở vùng kín thường không nhìn thấy vảy. Bởi lớp vảy đã bong tróc và biến mất khi bạn di chuyển.

Đối với phụ nữ, bệnh vảy nến có thể khiến một số vị trí xung quanh bộ phận sinh dục chuyển sang màu xám, vảy xuất hiện ngay bên ngoài âm đạo và trên âm hộ. Những mảng da tồn tại trong nếp gấp thường có màu hồng.

Ngoài ra đối với phụ nữ, những triệu chứng của bệnh vảy nến sinh dục còn lan sang vùng mông và hậu môn. Tuy nhiên bệnh không tác động và không làm ảnh hưởng bên trong âm đạo và các hoạt động của âm đạo.

Đối với nam giới, những triệu chứng của bệnh vảy nến sinh dục thường nhỏ. Các mảng da nhỏ màu đỏ có thể hình thành trên đầu dương vật hoặc trên trục. Ngoài ra những triệu chứng của bệnh có thể hình thành ở vùng da bìu, vùng mu, mông và hậu môn.

Các triệu chứng xảy ra trên đầu dương vật có thể tác động và gây ra nhiều ảnh hưởng đối với bộ phận sinh dục ở cả những người đã cắt bao quy đầu hoặc chưa cắt bao quy đầu.

Cụ thể những biểu hiện của bệnh vảy nến sinh dục khi lan rộng sang các khu vực khác trên cơ thể:

Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dục
Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dục gồm vùng da bệnh thường có màu đỏ tươi, sáng bóng và có cảm giác mịn
  • Vùng xương mu: Tại vùng xương mu hình thành những mảng da có màu đỏ, bóng và dễ bong tróc. Vì vùng xương mu là khu vực được xác định nằm ngay phía trên bộ phận sinh dục và có lông nên bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét và áp dụng những phương pháp điều trị chuyên biệt, không giống với vảy nến thông thường.
  • Hậu môn: Mảng da đỏ hình thành trên vùng hậu môn kèm theo cảm giác ngứa ngáy nghiêm trọng. Ngoài ra bệnh nhân còn có cảm giác đau đớn khi đi vệ sinh, thậm chí là chảy máu. Những triệu chứng của bệnh vảy nến sinh dục khi xảy ra ở hậu môn tương tự như các biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng nấm men, nhiễm giun kim và ngứa trĩ.
  • Đùi trên: Ở đùi trong hình thành nhiều mảng vảy nến tròn có kích thước nhỏ. Triệu chứng của bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi và có sự ma sát khi mặc quần bó sát hoặc khi quan hệ tình dục.
  • Các nếp nhăn giữa đùi và háng: Các nếp nhăn giữa đùi và háng thường rất mỏng. Chính vì thế khi mắc bệnh, vùng da này có thể bị nứt và chảy máu.
  • Nếp nhăn mông: Nếp nhăn mông được xác định là vị trí thường chịu ảnh hưởng bởi triệu chứng của bệnh vảy nến sinh dục. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ nhận thấy tại vùng nếp nhăn mông có vảy và có những mảng da đỏ.

TRIỆU CHỨNG VẢY NẾN KHIẾN BÁN KHÓ CHỊU, LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NGAY

CTA bác sĩ chuyên khoa

Mức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến sinh dục

Những triệu chứng của bệnh vảy nến xảy ra ở khu vực nhạy cảm khiến người bệnh tự ti, xấu hổ, e ngại khi đến bệnh viện để thăm khám và điều trị. Đặc biệt là phụ nữ. Việc không sớm thăm khám, chẩn đoán và tiến hành điều trị bệnh lý sẽ khiến cả phụ nữ lẫn nam giới đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm có liên quan đến sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản sau này.

Trên thực tế, bệnh không làm tổn thương lớp niêm mạc bên trong, không cản trở hoạt động của tinh hoàn và dương vật ở nam giới hoặc tử cung và âm đạo ở phụ nữ. Tuy nhiên nếu người bệnh không áp dụng biện pháp chăm sóc da đúng cách, không điều trị, gãi gây trầy xước da… sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm ảnh hưởng đến hoạt động của bộ phận sinh dục. Cụ thể như: Viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm nhiễm âm đạo…

Đối với phụ nữ, bệnh viêm nhiễm âm đạo khi không được cải thiện có thể dẫn đến bệnh viêm nhiễm tử cung. Điều này khiến cho nội tiết tố và những hoạt động của nó bị rối loạn. Khi đó cổ tử cung không thể hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng bơi vào trứng. Đồng thời không đảm bảo chất lượng của trứng.

Đối với nam giới, hoạt động sản xuất tinh trùng của tinh hoàn có thể chịu nhiều ảnh hưởng bởi tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục. Điều này khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm đáng kể. Nguy hiểm hơn, nam giới sẽ có tỉ lệ mắc chứng vô sinh và hiếm muộn khi có ít hơn 30% lượng tinh trùng khỏe mạnh.

Nhìn chung, về bản chất, bệnh vảy nến sinh dục không tác động và không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm có thể xuất hiện khi bệnh nhân không có phương pháp điều trị kịp thời và thích hợp. Từ đó khiến nguy cơ mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn tăng cao.

Bệnh vảy nến sinh dục xuất hiện do đâu?

Hiện tại nguyên nhân chính xác khiến bệnh vảy nến sinh dục hình thành và phát triển vẫn còn đang được nghiên cứu. Tuy nhiên theo các chuyên gia, các bất thường diễn ra bên cạnh hoạt động của hệ thống miễn dịch và yếu tố di truyền có mối liên hệ mật thiết đối với quá trình hình thành và tiến triển của bệnh vảy nến.

Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Bệnh Vẩy nến Quốc gia, có hơn 10% người có nhiều gen lặn mắc bệnh vảy nến. Kết quả thống kê cho thấy chỉ tồn tại 2 – 3% số người mắc bệnh trên tổng dân số. Tuy nhiên số trường hợp mắc bệnh vảy nến do di truyền (có tiền sử gia đình mắc bệnh) đạt một phần ba tổng số trường hợp bị bệnh.

Bệnh vảy nến nói chung và bệnh vảy nến sinh dục nói riêng có thể bùng phát ở bất kỳ chủng tộc nào. Ngoài ra bệnh có thể hình thành trên cơ thể của trẻ em và người lớn tuổi. Đồng thời xuất hiện ở nam giới lẫn phụ nữ.

Tồn tại một số trường hợp mắc bệnh vảy nến là do sự tác động qua lại giữa các gen và các tác nhân gây dị ứng. Dưới đây là những yếu tố có khả năng kích thích bệnh vảy nến bùng phát gồm:

  • Lo lắng, căng thẳng kéo dài
  • Những tổn thương như trầy xước do va chạm, vết cắn của côn trùng… xuất hiện trên bề mặt da
  • Sự tác động của các bệnh nhiễm trùng như bệnh viêm họng liên cầu khuẩn, nhiễm trùng da…
  • Thường xuyên sử dụng các loại rượu bia và thuốc lá
  • Chế độ chăm sóc làn da không phù hợp khi thời tiết thay đổi
  • Yếu tố môi trường như khói bụi, nấm mốc, nguồn nước ô nhiễm, khí thải, chất hóa học, chất tạo màu, chất tẩy rửa…
  • Tác dụng phụ từ việc sử dụng một số loại thuốc như thuốc dùng trong điều trị huyết áp cao, lithium, iốt và thuốc chống sốt rét.
Nguyên nhân gây bệnh vảy nến sinh dục
Các bất thường diễn ra bên cạnh hoạt động của hệ thống miễn dịch và yếu tố di truyền có mối liên hệ mật thiết đối với quá trình tiến triển của bệnh vảy nến sinh dục

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến sinh dục

Thông thường, sau khi có kết quả chẩn đoán bệnh vảy nến sinh dục, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bạn kiểm soát triệu chứng của bệnh bằng các loại thuốc mỡ và thuốc bôi ngoài da. Ở một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh vảy nến xảy ra ở bộ phận sinh dục tương đối khó điều trị. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh thường có đáp ứng tốt khi áp dụng đúng phương pháp chăm sóc và chữa bệnh của bác sĩ.

Những phương pháp thường được dùng trong điều trị bệnh vảy nến sinh dục gồm:

Điều trị tại chỗ

Điều trị tại chỗ là phương pháp được sử dụng phổ biến, được xem xét đầu tiên trong quá trình chữa bệnh vảy nến xảy ra ở vùng kín. Mục đích chính của phương pháp chữa bệnh này là cắt giảm cơn ngứa, làm dịu tình trạng đỏ da, bong tróc da. Đồng thời giúp phòng ngừa viêm và kiểm soát các triệu chứng khó chịu khác xuất hiện trên vùng kín.

Để điều trị bệnh vảy nến, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các loại kem bôi và thuốc mỡ có chứa các thành phần sau:

  • Vitamin D3: Việc sử dụng Vitamin D sẽ giúp người bệnh hạn chế sự tác động, hình thành những tổn thương trên bề mặt da do tiếp xúc với ánh nắng, ánh sáng mặt trời.
  • Corticosteroid: Corticosteroid dạng kem bôi là một loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh vảy nến và các bệnh ngoài da khác. Loại thuốc này có công dụng chính là kháng viêm và chống dị ứng.
  • Retinol: Retinol thực chất là vitamin A1. Việc sử dụng các loại kem bôi hoặc thuốc mỡ có chứ Retinol sẽ giúp người bệnh kháng khuẩn và chống lão hóa da.
  • Anthralin hoặc nhựa đường: Các loại kem bôi chứa Anthralin và nhựa đường thường được dùng trong điều trị viêm da. Bởi những loại kem này có khả năng kiểm soát tình trạng viêm.

Ngoài các loại kem bôi và thuốc mỡ chứa thành phần nêu trên, Protopic hoặc Elidel cũng có thể được xem xét và chỉ định điều trị. Cả hai dạng kem bôi gồm Protopic và Elidel đều có khả năng điều trị bệnh vảy nến, chàm thể tạng và bệnh viêm da dị ứng. Ở một số trường hợp nghiêm trọng khác, bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng thêm các loại thuốc sinh học.

Điều trị bằng ánh sáng tia UVB (quang trị liệu)

Tia tử ngoại B hay UVB được xác định là một tia sáng có bước sóng ngắn. Tia sáng này thường được sử dụng trong điều trị bệnh vảy nến sinh dục ở giai đoạn từ nhẹ đến trung bình. Việc áp dụng phương pháp quang trị liệu cần có sự xem xét và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra phương pháp điều trị này cần được tiến hành ở các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo tối đa mức độ an toàn và hiệu quả chữa bệnh.

Điều trị toàn thân

Bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét và sử dụng phương pháp điều trị toàn thân khi bệnh vảy nến sinh dục chuyển sang giai đoạn nặng, triệu chứng lây lan sang nhiều vùng da khác trên cơ thể và không thể kiểm soát bởi các phương pháp chữa bệnh thông thường. Những loại thuốc được sử dụng trong trường hợp này thường ở dạng viên uống và thuốc tiêm.

Trong phương pháp chữa bệnh toàn thân, Methotrexate là loại thuốc được sử dụng phổ biến. Loại thuốc này khi được đưa vào cơ thể có khả năng tác động và làm chậm chu kỳ tế bào. Từ đó giúp quá trình phát triển của bệnh vảy nến tạm ngưng.

Ngoài Methotrexate, một số loại thuốc sinh học cũng có thể được xem xét và sử dụng trong trường hợp nặng. Các dược chất tồn tại trong thuốc sinh học có khả năng ngăn cản hoạt động và quá trình sản xuất dư thừa của tế bao, giúp can thiệp trực tiếp vào hệ miễn dịch. Đồng thời ức chế tạm thời cơ chế gây viêm nhiễm.

Điều trị toàn thân
Bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét và sử dụng phương pháp điều trị toàn thân khi bệnh vảy nến sinh dục chuyển sang giai đoạn nặng, triệu chứng lây lan sang nhiều vùng da khác trên cơ thể

Điều trị kết hợp

Ở một số trường hợp, bệnh nhân bị vảy nến sinh dục cần sử dụng đồng thời các giải pháp điều trị. Trong trường hợp này, liều dùng các loại thuốc sẽ giảm đáng kể. Dựa vào mức độ tổn thương, khả năng phát triển bệnh lý và những rủi ro có thể xảy ra, bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn xem xét và áp dụng các phương pháp chữa trị thích hợp.

Trong trường hợp người bệnh muốn đưa các nguyên liệu tự nhiên vào quá trình chữa bệnh cũng như áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Giải pháp điều trị vảy nến sinh dục bằng Đông y có biện chứng – AN TOÀN, KHÔNG TÁI PHÁT

Nhằm mang đến giải pháp điều trị vảy nến an toàn, hiệu quả tận gốc, khắc phục hạn chế của thuốc Đông y truyền thống, các chuyên gia tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã nỗ lực nghiên cứu và hoàn thiện nên giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 bằng bài thuốc thảo dược kết hợp YHHĐ.

Giải pháp vảy nến Quân dân 102 kế thừa tinh hoa YHCT, trải qua nhiều nghiên cứu, cải tiến và thử nghiệm lâm sàng bằng khoa học hiện đại trước khi ứng dụng vào điều trị cho người bệnh. Vì thế, phương pháp điều trị vảy nến này đáp ứng được mọi tiêu chí về độ an toàn, hiệu quả, dứt điểm, không gây kích ứng.

XEM THÊM: Giải pháp điều trị vảy nến TỪ GỐC, ngăn ngừa tái phát bằng Đông y có biện chứng

Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại
Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại

Phương pháp này mang đến những ưu điểm nổi bật sau: 

1. An toàn cho vùng sinh dục, không kích ứng nhờ thành phần thuốc từ 100% thảo dược sạch

Bài thuốc đặc trị Vảy nến Quân dân 102 có ưu điểm lớn là sử dụng thảo dược tự nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc tân dược. Đặc biệt, tất cả các vị thuốc đều được lựa chọn từ vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO. Dược liệu sau khi thu hái sẽ được kiểm tra độc tính, phân tách dược tính trong phòng nghiên cứu tại Học viện Quân y nhằm đảm bảo an toàn trước khi sử dụng chính thức cho người bệnh.

Vì thế, bài thuốc đảm bảo an toàn, không gây kích ứng, không chứa hóa chất, phù hợp để điều trị vảy nến ở mọi vị trí bao gồm cả bộ phận sinh dục,… Đồng thời mọi đối tượng bệnh nhân bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hay đang cho con bú, người già,… đều có thể sử dụng.

Bài thuốc đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu chất lượng cao, đạt chuẩn GACP-WHO
Bài thuốc đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu chất lượng cao, đạt chuẩn GACP-WHO

2. Hiệu quả dứt điểm, không lo tái phát nhờ cơ chế trị bệnh từ gốc

Bài thuốc Vảy nến Quân dân 102 hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ – trị bệnh từ gốc của YHCT. Theo đó, bài thuốc được bào chế ở dạng THUỐC UỐNG có khả năng đi sâu vào bên trong cơ thể, triệt tiêu gốc bệnh, tăng cường công năng thải độc của gan – thận, phục hồi tạng phế. Đồng thời, các vị thuốc cũng tập trung bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong liệu trình điều trị, bệnh nhân còn được kết hợp sử dụng chế phẩm THUỐC NGÂM RỬA, THUỐC BÔI NGOÀI DA có tác dụng loại bỏ triệu chứng khó chịu trên da, củng cố hàng rào miễn dịch da, ngăn chặn các triệu chứng vảy nến ngứa ngáy, bong tróc khó chịu.

Nhờ vậy, người bệnh vừa có thể cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bên ngoài của bệnh vừa điều trị được căn nguyên bên trong, phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

3. Liệu trình điều trị 2 GIAI ĐOẠN với 3 tác động

Thông thường, liệu trình thuốc điều trị vảy nến Quân dân 102 gồm có 2 giai đoạn chính. Mỗi giai đoạn tập trung giải quyết một vấn đề bệnh lý nhất định như sau: GIẢM TRIỆU CHỨNG – TRIỆT TIÊU GỐC BỆNH – TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH. Mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình điều trị riêng, đảm bảo tối ưu hiệu quả của thuốc với hầu hết đối tượng, rút ngắn thời gian điều trị. 

Liệu trình điều trị vảy nến được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Liệu trình điều trị vảy nến được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

4. Khoa học, chuẩn xác với sự kết hợp của YHHĐ

Toàn bộ liệu trình bài thuốc thảo dược được xây dựng, chỉ định điều trị dựa trên kết quả chẩn đoán chi tiết, trực quan bằng YHHĐ. Người bệnh được thực hiện các kiểm tra cận lâm sàng như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, soi da, test dị nguyên,… với trang thiết bị hiện đại. Qua đó, giúp xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương da làm căn cứ đưa ra phác đồ điều trị bám sát với tình trạng bệnh.

Giải pháp vảy nến Quân dân 102 đã chứng minh hiệu quả trên các nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và thực tế điều trị của người bệnh. Cho đến nay, sau hơn 10 năm ứng dụng điều trị, giải pháp này đã điều trị tận gốc cho HÀNG NGHÌN ca bệnh vảy nến khác nhau.

XEM THÊM: Chữa vảy nến tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 có tốt không?

Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 hiện đang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Quân dân 102, người bệnh có nhu cầu tư vấn, thăm khám hay điều trị có thể liên hệ theo thông tin sau:

Trụ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888.598.102

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 0888.698.102

Website: https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: Tổ hợp y tế Cổ truyền Quân dân 102

BÁC SĨ ĐANG TRỰC TUYẾN, LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Những điều cần lưu ý khi điều trị vảy nến sinh dục

Trong quá trình điều trị bệnh vảy nến sinh dục, người bệnh cần lưu ý vấn đề quan hệ tình dục và các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Vấn đề quan hệ tình dục khi mắc bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến nói chung và bệnh vảy nến sinh dục nói riêng không phải là bệnh truyền nhiễm. Bệnh không có khả năng di chuyển từ cơ thể người này sang cơ thể người khác thông qua đường tiếp xúc thông thường kể cả khi quan hệ tình dục. Chính vì thế, bệnh nhân mắc bệnh vảy nến ở vùng kín có thể quan hệ tình dục bình thường.

Tuy nhiên, việc thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục khi bị vảy nến ở vùng kín cần hết sức lưu ý. Người bệnh chỉ nên quan hệ tình dục một cách nhẹ nhàng, không thực hiện nhanh và không ma sát quá mức. Bởi hoạt động này có thể làm nặng thêm tình trạng tổn thương da. Đồng thời gây trầy xước, khiến vùng da bị vảy nến lan rộng và nâng cao nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Người bệnh có thể sử dụng bao cao su và chất bôi trơn khi thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt những khó chịu, giảm kích ứng da và tránh tiếp xúc trực tiếp.

Trong trường hợp vảy nến ở bộ phận sinh dục phát triển đến giai đoạn trung bình hoặc nặng, người bệnh nên hạn chế thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục. Thay vào đó, người bệnh nên tập trung, tích cực điều trị bệnh cho đến khi các triệu chứng của bệnh được khắc phục.

Các lưu ý trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày

Khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Giữ cho bộ phận sinh dục luôn thông thoáng và sạch sẽ.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách. Sau khi vệ sinh, sử dụng khăn bông mềm để lau khô vùng da bệnh.
  • Tránh mặc quần áo ôm sát vào cơ thể, đồ lót quá chặt. Người bệnh nên sử dụng những bộ quần áo, quần lót có chất liệu là cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi. Đồ mặc bên ngoài cần rộng rãi.
  • Trước khi bôi thuốc điều trị bệnh vảy nến sinh dục, người bệnh cần vệ sinh và lau khô vùng kín. Đồng thời sử dụng thuốc đúng với liều lượng và cách dùng do bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn.
  • Đối với chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh cần đảm bảo cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bệnh nhân bị vảy nến không nên sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…). Đồng thời hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có khả năng gây kích ứng và hình thành phản ứng viêm (hải sản, sữa, trứng, cá…).
  • Trong quá trình điều trị bệnh vảy nến, người bệnh cần tránh căng thẳng, tránh để công việc và đời sống tạo áp lực, suy nghĩ tích cực và luôn giữ cho tinh thần thoải mái.
  • Tái khám theo định kỳ để bác sĩ chuyên khoa nắm được diễn biến của bệnh và thay đổi các phương pháp điều trị bệnh khi cần thiết.
Những điều cần lưu ý khi điều trị vảy nến sinh dục
Tái khám theo định kỳ để bác sĩ chuyên khoa nắm được diễn biến của bệnh vảy nến sinh dục và thay đổi các phương pháp điều trị bệnh khi cần thiết

Bệnh vảy nến sinh dục không phải là bệnh nguy hiểm. Ngoài ra bệnh không có khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên quá trình chữa bệnh thường gặp nhiều khó khăn, vùng kín dễ bị viêm nhiễm khi không có biện pháp chăm sóc và điều trị thích hợp. Do đó, người bệnh cần đến bệnh viện để tiến hành chẩn đoán và điều trị bệnh ngay khi nhận thấy bộ phận sinh dục xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến sinh dục là gì?Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dụcMức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến sinh dụcBệnh vảy nến sinh...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến sinh dục là gì?Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dụcMức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến sinh dụcBệnh vảy nến sinh...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến sinh dục là gì?Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dụcMức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến sinh dụcBệnh vảy nến sinh...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến sinh dục là gì?Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dụcMức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến sinh dụcBệnh vảy nến sinh...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến sinh dục là gì?Dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dụcMức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến sinh dụcBệnh vảy nến sinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn