Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Viêm da cơ địa có di truyền không?

Đánh giá

Viêm da cơ địa có di truyền không, căn bệnh này di truyền như thế nào là vấn đề, thắc mắc được nhiều người bệnh quan tâm. Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những thắc mắc này.

Viêm da cơ địa có di truyền không?
Tìm hiểu bệnh viêm da cơ địa có di truyền không? Căn bệnh này di truyền như thế nào? Những điều cần lưu ý khi mắc bệnh

Viêm da cơ địa có di truyền không?

Viêm da cơ địa được xác định là một căn bệnh mãn tính có liên quan đến tình trạng viêm và những rối loạn của da. Căn bệnh này thường kéo dài dai dẳng, quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn và rất dễ tái phát.

Biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm da cơ địa gồm: Da bong tróc vảy, xuất hiện các nốt sẩn hồng, mụn nước, ngứa ngáy nghiêm trọng, mụn nước khi bị gãi hoặc chà xát mạnh sẽ tiết dịch… Bệnh thường phát triển mạnh ở cổ tay, mặt và những vùng có nếp gấp.

Phần lớn những trường hợp mắc bệnh viêm da cơ địa là do yếu tố di truyền. Tỉ lệ di truyền bệnh viêm da cơ địa ở mỗi đối tượng sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Trong trường hợp bệnh viêm da cơ địa xuất hiện trên cơ thể của người cha lẫn người mẹ thì tỉ lệ mắc bệnh do di truyền của người con sau khi sinh ra tương đối cao. Theo kết quả nghiên cứu, tỉ lệ mắc bệnh của người con trong trường hợp này có thể lên đến 80%.
  • Trong trường hợp bệnh viêm da cơ địa xảy ra trên cơ thể của người cha hoặc trên cơ thể của người mẹ thì tỉ lệ mắc bệnh do yếu tố di truyền tác động của người con sau khi sinh ra đạt ở mức 50 – 60%.
  • Trong trường hợp bệnh viêm da cơ địa không xảy ra trên cơ thể người cha, không xảy ra trên cơ thể người mẹ nhưng lại xuất hiện trên cơ thể của những người trong gia đình như ông bà, anh chị… thì tỉ lệ mắc bệnh của người con sinh ra do yếu tố di truyền đạt ở mức dưới 50%.
  • Theo kết quả nghiên cứu, tần suất xuất hiện bệnh viêm da cơ địa ở những trẻ sinh đôi cùng trứng (khoảng 77%) cao hơn rất nhiều so với những trẻ sinh đôi khác trứng (khoảng 15%).

Ngoài ra, theo kết quả nghiên cứu, bệnh viêm da cơ địa còn hình thành và phát triển phổ biến hơn ở những người đã từng hoặc đang mắc bệnh vảy nến, viêm da, bệnh hen suyễn và bệnh viêm mũi dị ứng. Theo thống kê có đến 35% những trẻ bị viêm da cơ địa sau khi sinh ra đối mặt với một hoặc nhiều triệu chứng của bệnh hen suyễn tại một thời điểm trong cuộc đời.

Đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh viêm da cơ địa (đặc biệt bệnh xảy ra ở cả người cha lẫn người mẹ) thì tỉ lệ sinh con mắc bệnh viêm da sẽ cao hơn so với người khác. Nguy cơ mắc bệnh ở trường hợp này cũng cao hơn rất nhiều so với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh hen phế quản và bệnh viêm mũi dị ứng.

Từ những thông tin nêu trên chúng ta có thể nhận thấy rằng, bệnh viêm da cơ địa là một bệnh lý hình thành do gen chuyên biệt. Bên cạnh đó, viêm da cơ địa còn được xác định là một bệnh lý di truyền theo hướng phức tạp, sự tương tác xảy ra giữa gen – gen và môi trường – gen đều mang vai trò sinh mệnh học.

Viêm da cơ địa có di truyền
Viêm da cơ địa là một bệnh lý di truyền theo hướng phức tạp, sự tương tác xảy ra giữa gen – gen và môi trường – gen đều mang vai trò sinh mệnh học

Trên thực tế, viêm da cơ địa có di truyền không là do hoạt động của hai nhóm gen lớn:

  • Gen mã hóa hoạt động cho những protein mang chức năng miễn dịch.
  • Gen mã hóa hoạt động cho các protein lớp thượng bì.

Trong đó, xảy ra hiện tượng đột biến gen mã hóa filaggrin – một trong những yếu tố có khả năng tác động và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa. Filaggrin được xác định là một protein. Protein này đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các sợi keratin diễn ra trong quá trình biệt hóa thượng bì.

Kết quả tổng hợp từ nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng hiện tượng đột biến filaggrin là một yếu tố góp phần nâng cao nguy cơ hình thành bệnh viêm da cơ địa do di truyền mạnh nhất, có liên quan đến IgE, liên quan đến dạng viêm da cơ địa khởi phát sớm.

Khi rơi vào trường hợp trên, bệnh thường kéo dài đến tuổi trưởng thành, nghiêm trọng. Đồng thời làm tăng nguy cơ hình thành thêm một số bệnh lý khác. Cụ thể như hen phế quản, dị ứng và eczema herpeticum.

Những điều cần lưu ý khi bệnh viêm đa cơ địa xảy ra do di truyền

Bệnh viêm da cơ địa xuất hiện do sự tác động của yếu tố di truyền thường tiến triển một cách mạnh mẽ, dễ chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng trong một thời gian ngắn. Quá trình chữa bệnh ở trường hợp này cũng gặp nhiều khó khăn.

Khi mắc bệnh viêm da cơ địa do di truyền, người bệnh sẽ nhận thấy vùng da bệnh bị bội nhiễm, ngứa ngáy, đau rát, tổn thương xảy ra trên bề mặt da, tiết dịch khi gãi hoặc chà xát mạnh và hình thành thêm nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Để hạn chế những triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa xuất hiện bởi yếu tố di truyền, người bệnh cần chú ý và thực hiện những điều sau đây:

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng

  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của làn da. Cụ thể như: Thực phẩm dễ gây kích ứng da (các loại hải sản, thịt bò, trứng, sữa, rượu bia, thuốc lá…), thực phẩm cay nóng, thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ ăn đóng hộp hoặc chứa nhiều chất bảo quản…
  • Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày. Người bệnh nên sử dụng kết hợp nước lọc cùng với các loại nước trái cây, nước ép rau củ quả. Điều này sẽ giúp bạn bổ sung vitamin và nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Đồng thời cung cấp độ ẩm, bảo vệ da, chống viêm và chống khô da.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứ vitamin, thực phẩm chứa chất chống oxy hóa để đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da, nâng cao sức đề kháng và giúp vết thương mau chóng được chữa lành.
Áp dụng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng
Áp dụng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng khi mắc bệnh viêm đa cơ địa do di truyền

Thay đổi chế độ sinh hoạt, cải thiện chất lượng cuộc sống

  • Bảo vệ làn da bằng cách tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, nguồn nước bẩn, hóa chất, nấm móc…
  • Thay đổi xà phòng, những sản phẩm tẩy rửa chứa nhiều mùi hương, hóa chất bằng các sản phẩm dịu nhẹ, có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên.
  • Thường xuyên vệ sinh da và tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày. Hoạt động này sẽ giúp bạn ức chế sự sinh sôi và khả năng gây bệnh của các tác nhân gây hại.
  • Áp dụng các biện pháp kiểm soát cơn ngứa theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bên canh đó, bạn cần tránh gãi, cào hoặc chà xát mạnh lên vùng da bệnh để phòng ngừa tổn thương lan rộng và gây viêm da.
  • Không thức khuya, ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.
  • Dưỡng ẩm, chống nứt và chống khô da bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng ẩm lành tính, có thành phần từ thiên nhiên.
  • Tránh căng thẳng, lo âu. Người bệnh cần giữ cho tinh thần thoải mái và luôn lạc quan.
  • Tránh thực hiện những công việc nặng nhọc tiết nhiều mô hôi, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Thau vì sử dụng những bộ quần áp ôm sát vào cơ thể, người nên mặc những bộ quần áo rộng rãi, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát. Bởi quần áo ôm sát, mồ hôi tích tụ có thể làm nặng thêm tình trạng ngứa da.
  • Duy trì thói quen luyện tập các bộ môn thể thao nhẹ nhàng để nâng cao sức đề kháng, tăng sức mạnh. Đồng thời đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm.
  • Bạn cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy trên da xuất hiện một hoặc nhiều dấu hiệu bất thường. Khi được thông báo bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra, xác định bệnh lý và đề ra phương pháp chữa bệnh thích hợp.
Thay đổi chế độ sinh hoạt, cải thiện chất lượng cuộc sống
Bạn cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy trên da xuất hiện một hoặc nhiều dấu hiệu bất thường để được kiểm tra và xử lý kịp thời

Giải pháp điều trị dứt điểm viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại

Giải pháp điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102 bằng Đông y có biện chứng ứng dụng bài thuốc YHCT làm mũi nhọn điều trị tận gốc bệnh. Tuy nhiên, Quân dân 102 sẽ kết hợp kiểm tra xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, soi da,… để phát hiện chính xác nguyên nhân, thể trạng, mức độ tổn thương da,… và chỉ định liệu trình thuốc phù hợp. Phương pháp Đông y có biện chứng đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu đến đông đảo khán giả theo dõi.

Phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng
Phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 bám sát nguyên tắc trị bệnh từ gốc của YHCT. Bài thuốc tập trung nâng cao chức năng tạng phủ, tăng cường chính khí, cân bằng miễn dịch và tăng cường hàng rào bảo vệ da, loại bỏ các tà khí, tác nhân gây bệnh từ môi trường.

Để gia tăng hiệu quả điều trị, khi kê đơn điều trị cho người bệnh, bài thuốc được điều chỉnh theo 2 giai đoạn riêng biệt. Cụ thể, liệu trình tập trung điều trị triệu chứng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu rồi tập trung loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Xem chi tiết: Phác đồ ĐẶC TRỊ viêm da cơ địa Quân dân 102 đẩy lùi bệnh từ căn nguyên, không lo tái phát

Trong liệu trình điều trị, người bệnh sẽ được kết hợp sử dụng 3 chế phẩm: bài thuốc uống – bài thuốc  ngâm rửa – sản phẩm bôi ngoài da tạo nên tác động kép ưu việt giúp đẩy lùi bệnh từ căn nguyên gốc rễ. Trong đó:

Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA
Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Một ưu điểm nổi trội khác phải kể đến là thành phần thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn GACP – WHO. Đến nay, Quân dân 102 đã có vườn dược liệu riêng rộng hàng trăm hecta, tại các Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Bắc Giang,… sử dụng trực tiếp cho bài thuốc điều trị của đơn vị.

Từng vị thuốc đã được nghiên cứu dược tính, kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi chính thức điều trị cho người bệnh. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm điều trị với bài thuốc của đơn vị.

Với sự kết hợp độc đáo giữa YHCT và YHHĐ,hiệu quả của giải pháp điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102 được kiểm chứng rõ ràng dựa trên kết quả lâm sàng. Thực tế, qua khảo sát cho thấy, hầu hết người bệnh đạt được kết quả điều trị như mong đợi sau khi kết thúc liệu trình điều trị. Cụ thể:

Kết quả khảo sát hiệu quả điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102
Kết quả khảo sát hiệu quả điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102

Giải pháp này cũng nhận được đánh giá cao từ chuyên gia và phản hồi tích cực từ người bệnh:

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

Dưới đây là phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102:

NSƯT Thanh Hiền đã vượt qua bệnh viêm da thành công nhờ bài thuốc Quân dân 102
NSƯT Thanh Hiền đã vượt qua bệnh viêm da thành công nhờ bài thuốc Quân dân 102

Phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Xem thêm: [Review] Chia sẻ của bệnh nhân điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Nếu bạn cũng đang mắc phải căn bệnh viêm da cơ địa phiền toái, dai dẳng và mong muốn điều trị dứt điểm, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Quân dân 102 để được tư vấn cụ thể:

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0888.598.102 (HN) – 0888.698.102 (HCM)

Fanpage: Tổ hợp Y cổ truyền Quân dân 102

Website: https://benhvienquandan102.org/

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Bình luận (39)

  1. Lê Ngọc Anh says: Trả lời

    Bây giờ đọc được bài này mới thấy thật sự may mắn vì cả vợ chồng tôi đều bị bệnh viêm da cơ địa nhưng sinh 2 đứa con đều khỏe mạnh, theo như bài nói nếu bố mẹ đều bị thì tỷ lệ con bị đến 80% vậy mà đẻ 2 đứa không bị làm sao

    1. Nguyễn Trang says: Trả lời

      Nhà mình cũng bị lại không may mắn được như vậy, do mình bị bệnh, sinh 2 bé thì 1 bé bị giống mẹ, mình người lớn còn đỡ, con còn nhỏ mà da dẻ suốt ngày bong tróc ngứa ngáy mình thương lắm mà không biết làm cách nào để chữa khỏi, 2 mẹ con đã đi khắp các viện lớn nhỏ hà nội mà không ăn thua

    2. Hiền Bùi says: Trả lời

      Thật là nhiều trẻ bé không mắc mà lớn lên mới mắc, bệnh này nó cơ địa sẵn trong người, chỉ chờ có cơ hội là phát lên thôi, như con tôi lúc nhỏ cũng không vấn đề gì, đến năm 12 tuổi mới có biểu hiện bệnh, trong khi nhà bố mẹ không bị, chỉ có ông nội bị, xác suất quá nhỏ mà dính con mình, nên tốt nhất là mọi người đừng chủ quan quá

  2. Dương Quân says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 thật sự có thể chữa khỏi được bệnh viêm da cơ địa do di truyền được không, tôi bị từ khi còn bé, đến nay đã gần 30 tuổi rồi, da lúc nào cũng trong tình trạng ngứa ngáy nổi sẩn rất khó chịu, ai từng điều trị ở đây khỏi rồi có thể tư vấn giúp tôi được không ?

    1. Đỗ Thị Hà says: Trả lời

      Chào bạn, mình cũng từng trong tình trạng như bạn nên mình rất hiểu, mình phát bị bệnh này từ năm học lớp 5 do di truyền từ ba, ba mình bị không quá nặng chỉ vài nốt nhỏ ở tay chân thôi nhưng đến lượt mình bị thì lên khắp người, da nhiều mụn nước, sần lên và bong da liên tục, dù nhà mình đưa mình đi chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh chỉ đỡ được thời gian rồi bị lại, vì là bệnh ngoài da nên khiến mình rất tự ti, nó ảnh hưởng đến việc học tập và công việc của mình rất nhiều, vì biết bệnh này có tính chất di truyền nên mình rất sợ sau này bệnh sẽ truyền sang con vì vậy không dám nghĩ đến chuyện kết hôn, cách đây 2 năm, có người giới thiệu cho mình đến bệnh viện quân dân 102, họ bảo gia đình họ có người chữa khỏi được viêm da cơ địa bằng thuốc đông y ở đây rồi, thật tình mình cũng bán tín bán nghi nhưng vẫn đến thử xem thế nào, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ bắt mạch và kê thuốc cho mình liệu trình 3 tháng về uống, thuốc này bao gồm có thuốc uống bên trong, bôi rửa bên ngoài, mình nhớ dùng khoảng 2 tuần đầu, da mình các mụn nước khô lại dần và bắt đầu đỡ ngứa, tiến triển dần tốt lên cho đến hết 2 tháng thì da dẻ sạch hẳn, có gọi lại cho bác sĩ thì bác sĩ nói kiên trì dùng nốt tháng thuốc còn lại để tăng cường sức đề kháng, ngăn bệnh tái phát trở lại,mình dùng hết thuốc và quả thật mình đã khỏi đến tận bây giờ chưa hề tái phát, giờ mình đã kết hôn và sinh con, rất may mắn là con không có biểu hiện bị bệnh, bác sĩ cũng nói khi mình đã chữa khỏi bệnh rồi thì tỷ lệ di truyền cho con là rất thấp, bạn muốn tìm hiểu kĩ về bài thuốc mình dùng thì vào đây xem https://vcep.vn/bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102-8883.html

    2. Trần Hiếu says: Trả lời

      Mình cũng đang muốn chuyển từ tây y sang đông y điều trị vì uống thuốc tây mấy năm nay bệnh không khá lên là bao, chỉ đỡ tạm thời, ngưng thuốc là bị lại, mà dùng thuốc còn bị nhờn nữa, thuốc của bệnh viện quân dân 102 bắt buộc phải dùng 3 tháng ah ?

    3. Đỗ Quang Ngọc says: Trả lời

      Tây y hiện tại chưa có phác đồ điều trị đặc hiệu đâu, chủ yếu chỉ là thuốc chữa triệu chứng thôi, tôi ra cả da liễu trung ương thăm khám 3 lần lấy thuốc về uống vẫn không đỡ nên mới quyết định đến 102 để điều trị đông y, thuốc ở đây như bác sĩ bảo thì thời gian dùng 2-3 tháng, có người bị nặng hoặc đáp ứng thuốc không tốt có khi phải lên đến 4 tháng, chắc là tôi hợp thuốc nên dùng tháng đầu là tiến triển rất tốt rồi, đang chờ khám lại xem bác sĩ nói thế nào

  3. Thanh Nga says: Trả lời

    Thuốc của bệnh viện quân dân 102 có thể dùng cho trẻ nhỏ an toàn được không ? Bé nhà mình mới 8 tuổi đã mắc viêm da cơ địa, ở bụng và lưng mọc rất nhiều mụn nước, con càng gãi càng lan rộng

    1. Phạm Quỳnh Như says: Trả lời

      Trẻ nhỏ thì bạn nên cho đi khám chuyên khoa nhi vẫn hơn, đông y chỉ điều trị cho người lớn được thôi

    2. Hoàng Xuân says: Trả lời

      Bạn quan niệm sai lầm rồi, 2 con nhà mình bị viêm da cơ địa đều dùng đông y của viện 102 chữa, dùng thuốc tây vừa nhiều tác dụng phụ lại không khỏi được lâu dài, con mình dùng liệu trình 2 tháng giờ đã khỏi 1 năm nay chưa bị lại, thuốc thành phần đều từ dược liệu nên trẻ nhỏ dùng vô tư

    3. Nguyễn Quỳnh says: Trả lời

      Thuốc có khó uống lắm không bạn, trẻ 3 tuổi đã dùng được thuốc chưa? Đúng như bạn nói thuốc tây dùng rất nhiều tác dụng phụ, con mình mới bôi ngoài thôi mà da bị khô và tróc vảy rất nhiều, thấy nhiều bạn bảo thuốc uống còn gây mệt mỏi, uể oải, chán ăn nữa nên mình không dám dùng cho con

    4. Chinh Cherry says: Trả lời

      Dùng thuốc cho trẻ thì bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ , con mình 5 tuổi, bác sĩ kê cho thuốc uống dạng cao hòa uống cùng nước, chỉ hơi đắng chứ không quá khó uống, mấy hôm đầu cho thêm chút mật ong để dê uống mà giờ quen rồi không cần nữa

  4. Thuận Nổ says: Trả lời

    Viêm da cơ địa có thể chữa khỏi được không hay xác định sẽ theo suốt đời ?

  5. Quang Nam says: Trả lời

    Bệnh viêm da cơ địa có phải kiêng nước không, con tôi mới bị 1 tuần nay, nhiều người nói bệnh này bị dây nước vào sẽ gây nhiễm trùng nên tôi không có dám tắm cho con

    1. Hà Thanh says: Trả lời

      Không phải đâu bạn, bệnh viêm da bạn không vệ sinh sạch sẽ cho con thì càng nặng hơn, bụi bẩn vi khuẩn nó bám vào khéo còn gây nhiễm trùng, bạn có thể nấu nước lá khế lên tắm cho con, không nên dùng xà phòng

    2. Lưu Trang says: Trả lời

      Có loại xà phòng nào chuyên dụng cho bệnh viêm da cơ địa không ?

  6. Đỗ Thị Bích says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa nhưng có cả mủ thì có dùng được thuốc đông y chữa không, đừng ai khuyên mình dùng thuốc kháng sinh nữa vì mình dùng rất nhiều rồi nhưng vẫn tái lại nhiều lần

    1. Thanh says: Trả lời

      Như bạn nói thì da bạn bị bội nhiễm rồi, cái này không vệ sinh sạch sẽ dễ nó ăn vào máu lắm, bạn nên tìm lá trầu không sắc lên để rửa vệ sinh bên ngoài sẽ lành da rất tốt, mình đang áp dụng cách này thấy hiệu quả rất tốt, nhưng bạn cần phải làm kiên trì và thường xuyên

    2. Mạnh Tiến says: Trả lời

      Đông y vẫn có thành phần kháng sinh tự nhiên nên dùng cho da bội nhiễm vẫn được bạn nhé, mình đi khám ở quân dân bác sĩ bảo vậy, bác sĩ có kê thêm cho thuốc rửa với bôi bên ngoài lành ra rất nhanh, mình cũng bị bưng mủ và chảy dịch vàng mà dùng thuốc mới 10 ngày vết thương đã khô đến 80% rồi

    3. Nhà Hàng Tuấn Cường says: Trả lời

      Thuốc bôi rửa bạn nói có dùng được cho da nhạy cảm không, mình dùng thuốc tây đa số đều bị dị ứng dẫn đến tình trạng nặng hơn nên mới phải chuyển sang đông y điều trị

    4. Vũ An says: Trả lời

      Da mình cũng thuộc thành phần da độc đây bạn, chỉ cần xước xát tý là nó làm mủ ngay lập tức, lúc bắt đầu dùng ngoài da mình cũng hơi lo nhưng dùng không vấn đề gì cả, rửa xong bôi thuốc còn cảm giác da dịu hẳn đi, bớt ngứa rát khó chịu, nói chung mỗi người một cơ địa không dám nói trước, tốt nhất bạn cứ đi khám bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho

  7. Hiền Trương says: Trả lời

    Xin hỏi nếu tôi chữa khỏi được bệnh viêm da cơ địa rồi thì sinh con ra xác suất bị bệnh là bao nhiêu?

  8. Hạnh Phạm says: Trả lời

    Bệnh viêm da cơ địa tôi nghe nói có thể chữa khỏi bằng lá trà xanh được phải không ? Hoặc ai có cách nào hay có thể mách giúp tôi vì hiện tại chỗ tôi đang vướng dịch nên không đến bệnh viện điều trị được

    1. Sim Gía Rẻ says: Trả lời

      Trà xanh thì không biết nhưng tôi đang dùng nha đam bôi da nhẹ đi thấy rõ, nó làm ẩm da rất tốt nên da đỡ bị bong tróc, thấy trong bài này nhiều cách hay lắm, mọi người có thể tham khảo https://vietmecgroup.com/cach-chua-viem-da-co-dia-dan-gian-tai-nha.html

    2. Thành Tài says: Trả lời

      Nha đam nó không phải lành tính hoàn toàn nên mọi người dùng cẩn thận, đặc biệt là với vết thương hở, ngày xưa tôi từng dùng một lần rồi và da đỏ ngứa nên phải rửa ngay lập tức và đến bác sĩ

    3. Nông Văn Trường says: Trả lời

      Theo mình thấy những phương pháp dân gian chỉ là tạm thời thôi, hiệu quả với người bị nhẹ hoặc mới mắc còn khi đã bị nặng rồi thì tốt hơn hết nên đến bệnh viện, chữa ở nhà khéo bệnh lại nặng thêm, vì nhiều khi mình vệ sinh lá không sạch hoặc không may lá có hóa chất sẽ làm vết thương ngày càng trầm trọng hơn

  9. Lân Nghiên says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 ở đâu của Hà Nội, đến khám có cần mang xét nghiệm gì đến không hay chỉ qua bác sĩ xem mạch cho xong rồi lấy thuốc về uống thôi

    1. Nguyễn Hoàng Cúc says: Trả lời

      Bác qua địa chỉ Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì nhé, tôi ở gần nên từ ngày có bệnh viện là tôi đóng cọc luôn ở đây, thuốc thì chủ yếu điều trị bằng đông y nhưng khám chữa bệnh thì kết hợp cả tây y và đông y, có xét nghiệm đầy đủ như tây y luôn, nên thành ra tiện, không cần chạy nhiều nơi

    2. Đức Anh says: Trả lời

      Bệnh viện tư chắc chi phí cũng đắt đỏ lắm, tổng tiền khám bệnh với tiền thuốc hết khoảng bao nhiêu thế ?

    3. Kiều Phương says: Trả lời

      Phí khám đầu vào chỉ có 100k thôi, còn rẻ hơn khối bệnh viện công mà cung cách dịch vụ tốt, thủ tục nhanh gọn không cần chờ đợi lâu, còn tiền thuốc điều trị thì tùy theo bệnh từng người, bác sĩ kê đơn thuốc khác nhau nên không có giá ấn định sẵn, như đơn thuốc của tôi là hơn 2 triệu gồm 3 loại thuốc

  10. Ngô Việt Anh says: Trả lời

    Dạo này thấy bệnh viện quân dân 102 được nhắc đến khá nhiều về bài thuốc chữa khỏi viêm da cơ địa nhưng không biết thật hư thế nào, vì tìm hiểu trên mạng thì người ta bảo bệnh này không thể nào chữa khỏi được

    1. Nguyễn Thị Phương says: Trả lời

      Nghe tên bệnh là biết không thể chữa khỏi được rồi, nó là cơ địa rồi thì chỉ uống thuốc cầm chừng, đỡ lúc nào hay lúc đó thôi

    2. Trần Hoa says: Trả lời

      Chưa biết lâu dài thế nào nhưng tôi dùng hết 1 liệu trình thuốc của bệnh viện da cũng ổn định được 7 tháng rồi chưa tái phát, bệnh này ngoài dùng thuốc ra phải kết hợp cả ăn uống kiêng khem vào nữa thì mới mong ổn định được

    3. Ngô Linh says: Trả lời

      Bệnh viêm da cơ địa cũng cần kiêng ăn uống ah, vậy mà bấy lâu nay không biết, cứ nghĩ nó là bệnh ngoài da thì chỉ cần kiêng tiếp xúc bên ngoài thôi

    4. Tuyên says: Trả lời

      Bệnh viêm da cơ địa nguyên nhân gây bệnh từ bên trong nên ăn uống quan trọng lắm, bác sĩ dặn tôi bệnh này cần kiêng những thực phẩm dễ gây kích ứng như rượu, bia, thuốc lá, đồ nhiều dầu đạm, đồ ăn cay nóng, đặc biệt nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh

  11. Trọng says: Trả lời

    Tại sao gia đình mình bố mẹ không bị mà mình và anh trai đều bị bệnh này, và đúng như trên bài nói là mình bị cả bệnh hen phế quản nữa, có cách nào để khỏi được bệnh này không

    1. Hà Trần says: Trả lời

      Có thể ông bà bạn có người mắc nên di truyền cho 2 anh em bạn, tuy ông bà bị thì xác suất đến đời cháu sẽ thấp hơn nhưng vẫn có khả năng cả 2 anh em đều bị

    2. Quang Huy says: Trả lời

      Tôi thắc mắc là bệnh viêm da cơ địa này có lây không vì nhà tôi vợ chồng không bị, hỏi ông bà nội ngoại cũng không ai bị mà con trai tôi lại bị bệnh này

    3. Lê Thảo says: Trả lời

      Bệnh viêm da cơ địa không hề lây nhé, nó là do gen rồi, bạn đọc lại trên kia người ta có nói đến trường hợp không do di truyền đấy, bạn xem con bạn có mắc bệnh nào trong số này không ”theo kết quả nghiên cứu, bệnh viêm da cơ địa còn hình thành và phát triển phổ biến hơn ở những người đã từng hoặc đang mắc bệnh vảy nến, viêm da, bệnh hen suyễn và bệnh viêm mũi dị ứng”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtViêm da cơ địa có di truyền không?Những điều cần lưu ý khi bệnh viêm đa cơ địa xảy ra do di truyềnÁp dụng chế độ ăn...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtViêm da cơ địa có di truyền không?Những điều cần lưu ý khi bệnh viêm đa cơ địa xảy ra do di truyềnÁp dụng chế độ ăn...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtViêm da cơ địa có di truyền không?Những điều cần lưu ý khi bệnh viêm đa cơ địa xảy ra do di truyềnÁp dụng chế độ ăn...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtViêm da cơ địa có di truyền không?Những điều cần lưu ý khi bệnh viêm đa cơ địa xảy ra do di truyềnÁp dụng chế độ ăn...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtViêm da cơ địa có di truyền không?Những điều cần lưu ý khi bệnh viêm đa cơ địa xảy ra do di truyềnÁp dụng chế độ ăn...

Ẩn