Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Bệnh viêm da cơ địa hay tái đi tái lại làm sao khỏi?

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu tiến triển dai dẳng, khó điều trị và có tính chất tái phát nhiều lần. Ngoài ra tình trạng viêm da cơ địa tái đi tái lại còn có thể là hệ quả do lối sống không lành mạnh, hệ miễn dịch suy yếu, không can thiệp điều trị hoặc do rối loạn nội tiết tố.

viêm da cơ địa tái đi tái lại
Vì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?

Vì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính, dai dẳng và dễ tái phát. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, phù nề, ngứa ngáy, nổi mụn nước, bong vảy tiết, khô ráp và dày sừng. Bệnh lý này thường khởi phát ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và chỉ có khoảng 3% trường hợp khởi phát ở người trưởng thành.

Cơ chế hình thành bệnh được nghiên cứu từ lâu nhưng có nhiều điểm chưa sáng tỏ. Tuy nhiên qua các nghiên cứu đã thực hiện, các nhà khoa học nhận thấy bệnh lý này có cơ chế bệnh sinh rất phức tạp, là hệ quả cộng hưởng giữa yếu tố cơ địa với các tác nhân thúc đẩy (bao gồm yếu tố ngoại giới và nội giới).

Do căn nguyên chưa được xác định cụ thể nên quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh còn gặp nhiều khó khăn. Thống kê cho thấy, có đến hơn 30% các trường hợp mắc bệnh đều có xu hướng tái đi tái lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình, hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống.

Một số nguyên nhân kích thích bệnh viêm da cơ địa tái phát nhiều lần, bao gồm:

1. Bệnh có tính chất cố thủ, mãn tính

Viêm da cơ địa và các thể chàm khác đều có tính chất cố thủ, tiến triển mãn tính, dai dẳng và rất dễ tái phát. Vì vậy ngay cả khi điều trị và chăm sóc đúng cách, bệnh vẫn có nguy cơ tái phát cao.

Hơn nữa, người bị viêm da cơ địa thường có cơ địa dễ dị ứng và có thể phát sinh hoạt động quá mẫn khi tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng/ quá lạnh, lông chó mèo, phấn hoa, mạt bụi, hóa chất,…

2. Không can thiệp điều trị

Viêm da cơ địa chủ yếu gây thương tổn ngoài da kèm ngứa ngáy và đau rát, bệnh rất ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên tổn thương do bệnh không thể tự thuyên giảm mà bắt buộc phải can thiệp các biện pháp chăm sóc và điều trị đúng cách.

Đối với những trường hợp không xử lý kịp thời, tổn thương có thể lan tỏa rộng, tiến triển nặng nề, gây ngứa ngáy dữ dội và kéo dài. Ngoài ra, tình trạng này còn làm tăng nguy cơ bị viêm da thần kinh, viêm da cơ địa bội nhiễm và các bệnh lý cơ địa khác.

3. Lối sống không lành mạnh

Các bệnh da liễu mãn tính nói chung và viêm da cơ địa nói riêng chịu tác động của nhiều yếu tố (bao gồm cả yếu tố nội sinh và ngoại sinh). Vì vậy nếu không kết hợp giữa các biện pháp điều trị và lối sống khoa học, tổn thương da thường có đáp ứng kém, tiến triển dai dẳng và có tần suất tái phát thường xuyên.

viêm da cơ địa tái đi tái lại
Hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích thường xuyên có thể khiến viêm da cơ địa tái đi tái lại

Một số thói quen thiếu lành mạnh làm tăng nguy cơ tái phát bệnh:

  • Thường xuyên chà xát và gãi cào lên da.
  • Tiếp xúc với các yếu tố có khả năng dị ứng cao như thực phẩm, thuốc, nước hoa, ánh nắng, nước nóng, nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao.
  • Thức khuya, ngủ ít và căng thẳng thần kinh.
  • Chế độ dinh dưỡng không phù hợp, thường xuyên uống rượu bia, nước ngọt có gas, dùng thực phẩm có nhiều gia vị và dầu mỡ.
  • Hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích.
  • Thừa cân – béo phì
  • Vệ sinh da kém
  • Môi trường sống, nguồn nước ô nhiễm và chất lượng không khí thấp
  • Sử dụng thuốc không đều đặn
  • Không chăm sóc và giữ ẩm da đúng cách

4. Hệ miễn dịch và sức khỏe suy giảm

Người có thể trạng yếu và hệ miễn dịch suy giảm thường có nguy cơ tái phát viêm da cơ địa và các bệnh da liễu cao hơn bình thường. Nguyên nhân là do sức đề kháng kém tạo điều kiện cho dị nguyên xâm nhập vào cơ thể, kích thích phản ứng quá mẫn và gây ra tổn thương ngoài da.

Thực tế cho thấy, người có chức năng miễn dịch kém (phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người nhiễm HIV hoặc mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, suy giáp, cao huyết áp,…) thường có triệu chứng bệnh nặng nề, lan tỏa rộng, tái phát nhiều lần và đáp ứng kém với các biện pháp điều trị.

5. Các nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân nói trên, tình trạng viêm da cơ địa tái đi tái lại nhiều lần có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác như:

viêm da cơ địa tái đi tái lại
Tình trạng viêm da cơ địa tái đi tái lại còn có thể do rối loạn nội tiết, nhiễm trùng, tính chất công việc,…
  • Ảnh hưởng của một số loại thuốc điều trị
  • Người mắc các vấn đề thần kinh như trầm cảm, rối loạn lo âu,…
  • Rối loạn nội tiết tố
  • Nhiễm trùng mãn tính
  • Tính chất công việc

Điều trị viêm da cơ địa tái đi tái lại bằng cách nào?

Viêm da cơ địa tái phát nhiều lần không chỉ gây bứt rứt, khó chịu, tác động xấu đến tâm lý, ngoại hình và chất lượng cuộc sống mà còn để lại sẹo vĩnh viễn, tăng nguy cơ viêm da cơ địa bội nhiễm, viêm da thần kinh,… Để kiểm soát tổn thương lâm sàng và ngăn ngừa bệnh tái phát, bạn cần kết hợp các biện pháp sau:

1. Tiến hành thăm khám và điều trị theo hướng dẫn

Đối với trường hợp tái đi tái lại, cần chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám nhằm xác định mức độ tổn thương da, giai đoạn tiến triển của bệnh và được chỉ định các loại thuốc phù hợp. Tùy tiện sử dụng thuốc có thể không đem lại đáp ứng như mong đợi, gây lãng phí và tạo điều kiện kích thích bệnh bùng phát mạnh.

viêm da cơ địa tái đi tái lại
Dựa vào tình trạng da, bác sĩ có thể chỉ định thuốc bôi, thuốc uống hoặc liệu pháp ánh sáng

Điều trị bằng Tây y

Dựa vào tình trạng bệnh ở từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định các biện pháp sau:

  • Dùng thuốc: Bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc bôi và thuốc uống như thuốc corticoid, thuốc ức chế histamine, thuốc kháng sinh, kháng nấm, thuốc ức chế calcineurin,…
  • Quang trị liệu: Ở những trường hợp bệnh tái phát nhiều lần và kéo dài dai dẳng, có thể áp dụng quang trị liệu song song với việc sử dụng thuốc. Liệu pháp này sử dụng tia UV nhân tạo với bước sóng phù hợp nhằm biệt hóa tế bào sừng, ức chế các chất gây viêm và dị ứng ở hạ bì.

Các phương pháp y tế được chỉ định trong điều trị viêm da cơ địa có thể kiểm soát tổn thương lâm sàng, giảm ngứa ngáy và sưng viêm nhanh chóng. Tuy nhiên các biện pháp này chỉ giúp điều trị triệu chứng, không tác động đến căn nguyên của bệnh và không có khả năng ngăn ngừa tái phát.

Chữa viêm da cơ địa tái đi tái lại bằng Đông y

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là biểu hiện cho thấy bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính. Vì vậy, người bệnh nên điều trị bằng phương pháp toàn diện, có thể loại bỏ được tận gốc nguyên nhân gây bệnh và tránh tình trạng tái phát về sau. Điển hình như phương pháp chữa viêm da cơ địa tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102.

Ưu điểm khi điều trị viêm da cơ địa tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102
Ưu điểm khi điều trị viêm da cơ địa tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102

Với sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa y học cổ truyền và các kỹ thuật hiện đại của Tây y, phương pháp này vừa có tính chính xác lại mang đến hiệu quả lâu dài, bền vững. Nhờ đó, người bệnh sẽ được chẩn đoán một cách chính xác hơn, thông qua các kỹ thuật hiện đại như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, soi da. Dựa vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và xây dựng được phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả hơn.

Đặc biệt, phương pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến hiệu quả vượt trội chính là nhờ bài thuốc được tạo nên bởi công thức kết hợp độc đáo với 3 tác động:

  • Trong uống: Gồm hai bài thuốc tương ứng với 2 giai đoạn điều trị. Trong đó, bài thuốc thứ nhất giúp đào thải hết các độc tố ra ngoài cơ thể, loại bỏ nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh viêm da cơ địa. Bài thuốc thứ hai sẽ tập trung vào việc ôn bổ tạng phủ, phục hồi chức năng các tạng phủ đang bị suy yếu. Đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Ngoài bôi: Sử dụng các vị thuốc có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, liền vết thương, tác động trực tiếp vào những vùng da bị viêm, từ đó nhanh chóng làm lành tổn thương và tái tạo, phục hồi da.
  • Kết hợp ngâm rửa: Với những vị thuốc có tác dụng làm sạch, làm mềm da, diệt khuẩn mạnh mẽ, bài thuốc này sẽ giúp các tổn thưởng trên da nhanh chóng được chữa lành, tránh bị lan rộng và viêm nhiễm.
Phương pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 cho hiệu quả nhanh chóng và loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh
Phương pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 cho hiệu quả nhanh chóng và loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh

Đây là một công thức kết hợp được cải tiến hoàn toàn mới  so với nhiều bài thuốc Đông y hiện nay, mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài. Vì vậy vừa giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng ngoài ra, vừa có thể tác động vào tận sâu bên trong cơ thể để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt, sau khi kết thúc liệu trình, người bệnh còn được tiến hành làm các kỹ thuật xét nghiệm nhằm chứng minh hiệu quả của bài thuốc và đánh giá mức độ phục hồi của cơ thể.

Qua thực tế điều trị, phương pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 đã cho thấy những ưu điểm và hiệu quả ưu việt hơn hẳn so với nhiều phương pháp, bài thuốc điều trị bệnh viêm da cơ địa hiện nay. Kết quả khảo sát trên 500 bệnh nhân điều trị viêm da cơ địa bị tái đi tái lại thường xuyên tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102 cho thấy:

  • 83% bệnh nhân khắc phục được bệnh sau 2 tháng điều trị.
  • 12% bệnh nhân đẩy lùi bệnh hoàn toàn sau 3 tháng.
  • 5% bệnh nhân chưa có được hiệu quả như mong muốn do không kiên trì điều trị theo đúng liệu trình.

Bên cạnh đó, hầu hết người bệnh sau khi kết thúc liệu trình điều trị viêm da cơ địa đều để lại những phản hồi tích cực, xác nhận không gặp tình trạng tái phát thường xuyên như trước đây.

Để được trị bệnh hiệu quả theo phương pháp này, bạn đọc có thể liên hệ theo các thông tin sau:

2. Kết hợp với lối sống lành mạnh

Để kiểm soát bệnh hoàn toàn, bác sĩ khuyến cáo nên kết hợp giữa các phương pháp y tế với lối sống lành mạnh. Trên thực tế, những người có chế độ sống khoa học thường đáp ứng tốt với các biện pháp điều trị, tổn thương da có mức độ nhẹ và ít lan tỏa rộng.

viêm da cơ địa tái đi tái lại
Nên dành thời gian nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Xây dựng lối sống lành mạnh cho bệnh nhân viêm da cơ địa:

  • Điều chỉnh thời gian làm việc, nghỉ ngơi và tránh làm việc quá sức.
  • Uống nhiều nước, bổ sung nhiều rau xanh, củ, trái cây và các loại thực phẩm tốt cho da. Hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có hại như rượu bia, cà phê, thức ăn chứa nhiều muối, đường, dầu mỡ và gia vị cay nóng.
  • Kiểm soát căng thẳng bằng cách giảm khối lượng công việc và thực hiện các hoạt động thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, nghỉ ngơi,…
  • Tập các bộ môn có cường độ nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút/ ngày. Hoạt chất thể chất không chỉ cải thiện sức khỏe xương khớp mà còn tác động tích cực đến chức năng miễn dịch, thể trạng và hỗ trợ giảm căng thẳng thần kinh.
  • Ngủ trước 23 giờ và đảm bảo giấc ngủ kéo dài từ 6 – 9 giờ đồng hồ/ ngày.
  • Tránh các tác động cơ học lên vùng da tổn thương như nhiệt độ cao/ thấp, ma sát, cào, gãi, chà xát,…
  • Thay đổi một số thói quen xấu như sử dụng chất kích thích, hút thuốc lá, vệ sinh kém.

3. Chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa

Do tính chất cố thủ và dễ tái phát nên ngoài các phương pháp y tế và xây dựng lối sống lành mạnh, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tái phát như:

viêm da cơ địa tái đi tái lại
Tránh tiếp xúc với xà phòng, hóa chất, dung môi,… có thể giúp hạn chế tình trạng bệnh tái phát
  • Cách ly với các dị nguyên như lông động vật, nọc độc côn trùng, nhựa thực vật, hóa chất, xà phòng, kim loại, thực phẩm,…
  • Chủ động chăm sóc da (vệ sinh, dưỡng ẩm và chống nắng) nhằm tăng cường màng lipid, bảo vệ da trước các yếu tố kích thích và hạn chế tình trạng thoát hơi nước.
  • Vào thời điểm có nhiều phấn hoa, nên sử dụng máy lọc không khí, mang khẩu trang thường xuyên và vệ sinh tai – mũi – họng để giảm nguy cơ dị ứng và bùng phát bệnh.
  • Chủ động phòng ngừa và điều trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Đây là một trong những yếu tố kích thích viêm da cơ địa và một số bệnh da liễu mãn tính bùng phát.
  • Thông báo với bác sĩ tình trạng sức khỏe và tiền sử dị ứng để được cân nhắc về việc sử dụng thuốc bởi một số loại thuốc có thể gây ra phản ứng dị ứng và bùng phát tổn thương da.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh nhằm tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng và duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Viêm da cơ địa có tính chất dai dẳng và tái đi tái lại nhiều lần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, ngoại hình và chất lượng cuộc sống. Để kiểm soát bệnh và giảm tần suất tái phát, cần tích cực điều trị, chủ động phòng ngừa và xây dựng lối sống lành mạnh.

Tham khảo thêm: 

Xem thêm

Bình luận (36)

  1. Đặng Thu Thảo says: Trả lời

    Tôi bị viêm da tiết bã cũng gần 10 năm nay rồi. Có uống tây y, đông y cả nhưng không biết sao bệnh vẫn cứ tái phát, tới khi tôi buông xuôi chỉ dùng mỗi thuốc bôi kentax thôi thì thấy đỡ nhưng vẫn không khỏi hẳn được. Tôi bôi đến nổi bị mỏng da, thấy luôn cả mạch máu nhưng giờ cứ bị nổi là tôi chỉ bôi mỗi thuốc đó thôi. Không biết là thuốc của bệnh viện 102 này có chữa được viêm da tiết bã thật không chứ đông y tôi cũng điều trị cả 3 tháng rồi đấy

    1. Hương Ly says: Trả lời

      Thiệt là viêm da tiết bã nó khó điều trị dữ lắm. Em cũng làm đủ trò rồi đây ạ. Tới khi được bạn thân chỉ cho thuốc chữa viêm da này của bệnh viện Quân dân 102 thì em mới có hy vọng. Chứ em bị nổi từng mảng ở trán và 2 bên má, được mỗi cái mặt mà vầy thì coi như bỏ. Em dùng thuốc 3 tháng mới hỏi hẳn được đấy chị ơi. Đến nay cũng hơn 2 năm rồi mà em vẫn chưa thấy có dấu hiệu trở lại. Chị có thể tham khảo thêm bài này nữa nè chị https://vcep.vn/bi-quyet-thoat-khoi-benh-viem-da-tiet-ba-9239.html

    2. Hắc Công Tử says: Trả lời

      Thế thuốc này có chữa được cho bé 6 tuổi không em? Con Anh bị viêm da cơ địa hơn tháng nay rồi thì có uống được thuốc này không vậy? Bé bị ở tay và chân, bị bong tróc vảy, ngứa ngáy rất nhiều, Vợ anh có nấu nước chè xanh rửa mà vẫn không ăn thua. Do bé còn nhỏ nên anh cũng hạn chế cho bé dùng thuốc tây ấy.

      1. Em Gì Ơi says:

        Thuốc này được làm từ các thảo dược lành tính nên an toàn cho mọi đối dượng đấy ông ơi, với thuốc là đông y nên sẽ ít tác dụng phụ hơn tây y rất nhiều. Ông muốn dẫn bé tới khám thì nên gọi điện đặt lịch trước đi chứ kẻo đợilâu như tôi hồi đợt mới tới khám lần đầu nhé. Sđt bệnh viện này: 0888.598.102

    3. Phúc Hồ says: Trả lời

      Ủa? Bệnh viện Quân dân 102 này chỉ có ở Hà Nội thôi hả mọi người? Như tôi ở Sài Gòn thì có cơ sở của bệnh viện này không vậy?

      1. Kiều Diễm says:

        Bệnh viện này có cả ở Hà Nội với Hồ Chí Minh mà. Địa chỉ của bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh đây bạn nha Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    4. Sai Lầm Của Anh says: Trả lời

      Tôi ở Kiên Giang hơi xa bệnh viện thì có mua thuốc online được không ta??? Tôi đã đi khám bệnh viện bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa và đã dùng 1 đợt thuốc ở bệnh viện rồi nhưng không khỏi

  2. Trịnh Quốc 90 says: Trả lời

    Tôi thường bị nổi mẫn ngứa từng mãng, gãi xưng đỏ cả lên sau đó thì tự lặn đi không để lại dấu vết gì cả thì có phải là bị bệnh viêm da cơ địa rồi không nhỉ?

    1. Tuấn Thư Sinh says: Trả lời

      triệu chứng này thì không phải đâu ông ơi. Giống kiểu ông bị dị ứng hay mề đay hơn á. Mà bệnh này cũng khó chữa lắm. Ông muốn khỏi hẳn bệnh thì tới nhà Thuốc Đỗ Minh Đường á, ở đây có bài thuốc chữa bệnh mề đay hay lắm. tôi từng chữa lành tới giờ cũng 4 năm rồi. Bác sĩ ở đây tận tâm, chu đáo nên mình cũng an tâm nữa. Địa chỉ nhà thuốc nè: + Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội + Số 100, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, tp.HCM

    2. Nguyễn Thị Sương says: Trả lời

      Thuốc chữa mề đay của Đỗ Minh Đường thì nổi tiếng trang nào cũng đăng hết rồi này https://dominhduong.org/me-day-do-minh-275.html . Đượt mẹ mình bị mê đay mãn tính cả chục năm làm cách gì cũng không khỏi mà gặp đúng thuốc của Đỗ Minh Đường là trị dứt điểm luôn. May á, chứ mỗi lần thấy mẹ gãi mà xót không chịu được, thấy bảo viêm da cơ địa họ cũng có thuốc chữa khỏi được đấy, cứ đến để bác sĩ khám cho

    3. Nhi Bùi says: Trả lời

      Em đang chữa viêm da cơ địa bằng thuốc uống với thuốc bôi cũng nhà thuốc đỗ minh đường đây, đến hiện tại thì thấy hiệu qyar tốt, chỉ hy vọng sau dừng thuốc bệnh cũng khỏi hẳn cho không bị lại

  3. Nhã Phương 93 says: Trả lời

    Nếu dùng thuốc này thì phải dùng luôn cả 3 loại: uống, bôi với ngâm rửa à. Có thể thay thế thuốc ngâm rửa bằng các lá như ổi, chè xanh… tại nhà của mình không?

    1. Bước Qua Đời Nhau says: Trả lời

      KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU EM ƠI. NGƯỜI TA HỌ NGHIÊN CỨU RA 3 LOẠI ĐI CHUNG VỚI NHAU RỒI THÌ PHẢI DÙNG ĐÚNG CẢ 3 LOẠI THÌ BỆNH MỚI NHANH KHỎI ĐƯỢC CHỨ. MẤY LÁ ĐÓ EM DÙNG CŨNG KHÔNG ĂN THUA GÌ CẢ ĐÂU. TRƯỚC KIA ANH BỊ CŨNG THƯỜNG NẤU LÁ CHÈ XANH ĐỂ RỬA MÀ CÓ KHỎI GÌ ĐÂU.

    2. Chú Bảy says: Trả lời

      Có cách nào để cải thiện sự ngứa nagys do viêm da cơ địa gây ra không? mình bị nổi ngay mặt, ngứa không dám gãi. Thật sự bất lực ấy

  4. Triệu Lệ Dĩnh says: Trả lời

    https://vcep.vn/bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102-8883.html Bài này có chia sẻ chi tiết hơn về thuốc chữa viêm da cơ địa của bệnh viện quan dân 102 này, mọi người đã đọc chưa? Minh thấy khá ổn đấy.

    1. Nguyễn Xuân Phúc says: Trả lời

      Tôi có nghiên cứu kỹ bài thuốc này lâu rồi mà vẫn còn phân vân không biết có thật là tốt không đây bác à. Giờ thấy trên mạng bảo thuốc nào xungz tốt nên không biết nên tin vào thuốc nào nữa.

    2. Bắc CEO says: Trả lời

      Bệnh viện này cũng nổi tiếng nên chắc ngươi fta làm ăn uy tín với thuốc tốt ấy. Thấy ai uống xong cũng hài lòng hết. Tiện thể cho tôi hỏi bệnh viện 102 mở cửa thời gian nào để toi sắp xếp tới khám nào?

      1. Lại Thị Hằng says:

        Mở cửa từ 8h sáng đến 17h30 từ thứ hai đến chủ nhật á. Người ta làm việc cả thứ bảy chủ nhật nên cũng tiện cho nhưng người bận rộn này

  5. Gọi Giấc Mơ Về says: Trả lời

    Em bị nổi mụn liti, bị ngứa, gãi thì có dịch nên cho em hỏi có phải em cũng đã bị viêm da cơ địa rồi không ạ? Em ở Gia Lai có thuốc gì chữa được bệnh này tại nhà không nhỉ?

    1. Thuỳ Chi 77 says: Trả lời

      Chính nó đấy em, em bị lâu hay mới bị thế? Có mấy mẹo dân gian này cũng hay em vào tham khảo thử xem sao https://vcep.vn/chua-viem-da-co-dia-theo-dan-gian-311.html

    2. Hồng Nghĩa says: Trả lời

      Chữa bằng mẹo dân gian thì hên xui lắm nha, tuỳ vào cơ địa với tình trạng bệnh mỗi người ra sao nữa. mình cũng làm đủ cách rồi mà có ăn thua đâu. Cứ bệnh là phải đi khám, uốn thuốc thôi bạn ạ. Bạn nên tìm hiểu bài thuốc chữa trị bệnh sớm chứ để nặng sau này sẽ khó điều trị hơn đó

  6. Lead Bảo says: Trả lời

    Ở bệnh viện đa khoa quân dân 102 còn có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân nữa đấy quý dị. Tôi đang điều trị bệnh viêm da ở đây tháng thứ 2 rồi, tháng đầu tôi không biết nên tới trực tiếp khám. Tháng sau tôi đặt thuốc nhờ họ gửi về nhà luôn cho tiện mà còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại nưa chớ

  7. Lady Girl says: Trả lời

    Tôi thường xuyên phải thức khuya để xử lý công việc đa số toàn phải sau 23h mới ngủ không ấy. vậy thì cs nguy cớ dễ mắc bệnh viêm da cơ địa không ạ?

  8. Bách Hợp says: Trả lời

    Mình có tìm hiểu trên mạng về các bài thuốc đông y chữa bệnh viêm da hiệu quả thì có nhiều kết quả quá. Nhưng mình thấy có mấy bài thuốc này là ổn nè: An Bình Thang của trung tâm da liễu, và bài thuốc của bệnh viện Quân dân 102 này nữa. Nhưng vẫn phân vân nên theo thuốc nào. Mọi người tư vấn giúp mình với ạ

    1. Sầu Riêng says: Trả lời

      Chung thì thuốc mà bạn kể thì thuốc nào cũng thấy được khen, cũng toàn là của trung tâm, bệnh viện uy tín không à. Như mình thì mình có uống An bình thang để chữa viêm da rồi đấy, hiệu quả trong vòng 2 tháng. Thuốc tốt, bác sĩ tận tình, khám chữa cẩn thận.

    2. Ánh Tuyết says: Trả lời

      Chị này giống tôi quá, cũng đag phân vân không biết nênn dùng loại nào cả. Nhưng tôi đang rất tâm đắc vói thuốc An bình thang của viện da liễu, vì đọc được bài này thấy thuyết phục quá https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    3. Quốc Bảo says: Trả lời

      Tôi sử dụng An bình thang 1 tháng thôi là khỏi bệnh đây. Bệnh tôi cũng nhẹ nên chữa nhanh khỏi lắm, mà công nhận thuốc tốt thật sự đó bạn, ko có gì phải chê luôn ấy. Nhiều người bị viêm da mãn tính tới khám ai cũng hài lòng hết chứ ko phải riêng tôi đâu.

  9. Nguyễn Ngọc Vân says: Trả lời

    Trong các nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da cơ địa thì minh thấy đa số ình có hết rồi mọi người ạ. Khó khắc phục thật sự luôn. Mình hay có thói quen sờ lên mặt dù tay vẫn không sạch cho lắm va còn rất nhiều nữa.

    1. Thịnh Nhật 2k says: Trả lời

      Em thấy bài viết chia sẻ khá chi tiết cách phòng ngừa nữa ạ. muốn khỏi bệnh thì phải ráng thôi, chứ bệnh viêm da cơ địa rất dễ tái phát trở lại. Chính bản thân em uống thuốc chữa 4 tháng mà bệnh vẫn cứ trở lại do em dùng chất kích thích nhiều đấy ạ

    2. Sóng Gió says: Trả lời

      Nếu bị bệnh này thì mìn phải ăn uống như nào cho hớp lý với kiêng khem ra sao thê?

  10. Lalyta Đặng says: Trả lời

    Đợt tôi tới bệnh viện Quân dân 102 để khám bệnh viêm da thì may mắn được bác sĩ Lê Thị Phương thăm khám. Tôi nghe bác sĩ Phương chữa bệnh viêm da rất giỏi nên đã tin tưởng và tìm đến. Đúng là trăm nghe khôg bằng một thấy. Bac sĩ kê đơn cho tôi hướng dẫn và dặn dò rất kỹ, chỉ sau 3 tháng điều trị tôi đã chưa khỏi bệnh viêm da hoàn toàn. Nếu ai còn nghi ngờ về tay nghề của bác sĩ Phương thì có thể tìm hiểu thêm thông tin ở bài này nhé https://vcep.vn/bs-le-phuong-quan-dan-chua-viem-da-gioi-khong-8962.html

  11. Khủng Long says: Trả lời

    Thuốc có phải đun sắc gì không nhở? Chứ tôi bận trăm công ngàn việc, không có nhiều thời gian, chỉ chọn gì nhanh gọn lẹ mà hiệu quả thôi.

    1. Sang Nguyễn Đình says: Trả lời

      Thuốc được bào chế sẵn hết rồi. Chỉ việc uống thôi nha, Thời này ai rảnh đâu mà đun sắc nữa. Người ta nghiên cứu tiện lợi nhất cho bệnh nhân sử dụng thôi

    2. Hồng Nhan says: Trả lời

      Giá thuốc có mắc lắm không ta? Với phải uống bao nhiêu liệu trình thì mới khỏi được bệnh ạ?

    3. Kiếp Đỏ Đen says: Trả lời

      liệu trình như nào còn coi bệnh mình nặng hay nhẹ nữa mà người ta kê đơn chứ. Cứ tới khám bác sĩ họ hướng dẫn cho cách dùng, liều dùng luôn cho. Giá thuốc thì cũng còn phải theo đơn của bác sĩ kê nữa

    4. Trần Thị Huyền says: Trả lời

      Tôi đã chữa khoỉ bệnh viêm da cơ địa ở đây được 1 năm rồi nhưngg mà chưa hề có dấu hiệu tái phát. Mực du chế độ sinh hoạt của tôi cũng khong đươc lành mạnh cho lắm. Hay là do cơ địa tôi tốt nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtVì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?1. Bệnh có tính chất cố thủ, mãn tính2. Không can thiệp điều trị3. Lối sống không...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtVì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?1. Bệnh có tính chất cố thủ, mãn tính2. Không can thiệp điều trị3. Lối sống không...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtVì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?1. Bệnh có tính chất cố thủ, mãn tính2. Không can thiệp điều trị3. Lối sống không...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtVì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?1. Bệnh có tính chất cố thủ, mãn tính2. Không can thiệp điều trị3. Lối sống không...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtVì sao bệnh viêm da cơ hay tái đi tái lại?1. Bệnh có tính chất cố thủ, mãn tính2. Không can thiệp điều trị3. Lối sống không...

Ẩn