Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Hướng dẫn cách làm rượu tỏi chữa viêm xoang tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Dùng rượu tỏi chữa viêm xoang tại nhà có công dụng làm sạch khoang mũi, loại bỏ tác nhân gây hại và cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh. Đây là phương pháp trị bệnh có độ an toàn cao và ít tốn kém chi phí, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm rượu tỏi chữa viêm xoang tại nhà.

Dùng tỏi ngâm rượu trị bệnh viêm xoang tại nhà giúp cải thiện triệu chứng của bệnh
Dùng tỏi ngâm rượu trị bệnh viêm xoang tại nhà giúp cải thiện triệu chứng của bệnh

Công dụng của rượu tỏi trong điều trị viêm xoang

 Với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết Viêm xoang là thuật ngữ chuyên khoa dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại lớp niêm mạc lót trong hốc xoang. Khi bị viêm xoang người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như đau nhức mặt, hô hấp khó khăn, chảy dịch mũi, tắc nghẽn xoang,…

Nếu để bệnh diễn ra kéo dài sẽ tiến triển sang giai đoạn mãn tính gây khó khăn cho việc điều trị, làm gia tăng nguy cơ phát sinh biến chứng. Khi bệnh viêm xoang tiến triển ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thảo dược có trong tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh. Thường được sử dụng là tỏi tươi, hành tây, cây vòi voi, hoa ngũ sắc,…

Tỏi là gia vị rất quen thuộc luôn có sẵn trong gian bếp của mỗi gia đình. Chúng thường được sử dụng trong nấu nướng giúp làm dậy mùi và tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra, tỏi còn được tận dụng trong rất nhiều mẹo dân gian giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là những bệnh liên quan đến hệ hô hấp như viêm xoang, cảm cúm, ho,… Với tính ấm và công dụng kháng viêm kháng khuẩn, tỏi tươi sẽ có công dụng làm giảm nhẹ triệu chứng giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, thành phần hoạt chất trong tỏi tươi rất đa dạng như hợp chất ethanol, scordinin, allicin,… Các chất này có khả năng kháng khuẩn mạnh, chúng hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh tồn tại bên trong hốc xoang. Đồng thời, thành phần chất khoáng chất và vitamin dồi dào trong tỏi tươi còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng và tăng khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Dùng tỏi điều trị bệnh viêm xoang mang lại hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng trực tiếp ở nhiệt độ thường hoặc nghiền nát. Nếu đun tỏi ở nhiệt độ cao sẽ khiến thành phần dược tính bị mất đi và ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ngâm rượu tỏi dùng để trị viêm xoang. Nồng độ cồn trong rượu sẽ làm tăng khả năng sát khuẩn của tỏi tươi và phát huy tối đa công dụng của dược liệu. Điều trị viêm xoang bằng rượu tỏi sẽ giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh trong hốc xoang và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh như khó thở, đau nhức mặt, tắc nghẽn xoang,…

Hướng dẫn làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang

Bạn có thể tận dụng tỏi trắng hay tỏi đen dùng để ngâm rượu trị bệnh viêm xoang đều được. Tỏi đen có chứa thành phần dược tính cao hơn, khi dùng để trị bệnh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, tỏi đen có giá thành khá cao và không được sử dụng phổ biến như tỏi trắng. Dưới đây là hướng dẫn ngâm rượu tỏi trị bệnh viêm xoang tại nhà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo:

1/ Ngâm rượu tỏi trắng chữa viêm xoang

Dùng tỏi tươi ngâm rượu trị viêm xoang tại nhà có giá thành khá rẻ và rất dễ thực hiện
Dùng tỏi tươi ngâm rượu trị viêm xoang tại nhà có giá thành khá rẻ nên được áp dụng phổ biến

Lương y Tuấn cho biết tỏi trắng thường được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày, bạn có thể dễ dàng mua tại chợ thực phẩm với giá thành khá rẻ. Cách ngâm rượu tỏi trắng trị viêm xoang rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới đây:

+ Chuẩn bị nguyên liệu

  • 200 gram tỏi ươi
  • 300ml rượu trắng 40 độ

+ Hướng dẫn ngâm rượu

  • Tỏi đem bóc bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa sạch tạp chất bám quanh rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Cho tất cả số tỏi đã chuẩn bị vào lọ thủy tinh sạch, đổ rượu vào rồi đậy kín nắp bình.
  • Đặt bình rượu tỏi ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp, trong thời gian ngâm bạn nên lắc bình thường xuyên giúp tỏi thấm đều rượu.
  • Ngâm trong khoảng nửa tháng cho đến khi rượu tỏi chuyển từ màu trắng sang màu vàng của nghệ là có thể lấy ra dùng để trị bệnh.

+ Cách sử dụng: Tỏi trắng ngâm rượu dùng để trị bệnh viêm xoang có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 3 cách sử dụng bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy 1 thìa rượu tỏi ngâm ra để uống, thực hiện cách này đều đặn vào mỗi buổi sáng và tối.
  • Cách 2: Cho rượu tỏi vào bình xịt rồi sử dụng để xịt vào trong hốc mũi, thực hiện cách trị bệnh này từ 2 – 3 lần/ngày.
  • Cách 3: Dùng tăm bông thấm vào rượu tỏi rồi thoa trực tiếp vào lớp niêm mạc mũi. Khi thấy có dịch nhầy chảy ra thì bạn chỉ cần xì nhẹ là được.

2/ Ngâm rượu tỏi đen chữa viêm xoang

Chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng rượu ngâm tỏi đen giúp nâng cao hiệu quả mang lại
Chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng rượu ngâm tỏi đen giúp nâng cao hiệu quả mang lại

Lương y Tuấn cho biết, ngoài tỏi trắng thì bạn cũng có thể tận dụng cả tỏi đen để ngâm rượu trị bệnh. Tỏi đen ngâm rượu chỉ trong thời gian ngắn là có thể lấy ra sử dụng. Đồng thời, thành phần dược tính tìm thấy trong tỏi đen cao hơn rất nhiều so với tỏi trắng, chính vì thế hiệu quả trị bệnh mang lại cũng cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tỏi đen có giá thành khá mắc, khó kiếm và dễ mua phải hàng kém chất lượng.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200 gram tỏi đen
  • 1 lít rượu trắng 45 độ

+ Hướng dẫn ngâm rượu:

  • Tỏi đen bóc lớp vỏ bên ngoài, cho vào lọ thủy tinh sạch rồi đổ rượu vào. Đậy kín nắp bình rồi đặt ở nơi khô thoáng.
  • Bạn chỉ cần ngâm rượu tỏi đen trong khoảng 1 tuần là có thể sử dụng. Trong quá trình ngâm, bạn cần lắc bình thường xuyên để rượu tỏi có thể lấy được toàn bộ dược tính trong tỏi.

+ Cách sử dụng:

  • Lấy khoảng 1 thìa cà phê rượu tỏi sử dụng để uống vào buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể.

Lưu ý khi dùng rượu tỏi chữa viêm xoang

Dùng rượu tỏi chữa viêm xoang tại nhà mang lại hiệu quả rất tốt và được nhiều người tin dùng. Nhưng lương y Tuấn cho biết để đảm bảo an toàn thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và cách dùng trước khi thực hiện. Đồng thời, trong quá trình áp dụng bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Nên chọn mua tỏi tươi đảm bảo chất lượng để ngâm rượu trị bệnh tại nhà. Không sử dụng tỏi ngâm hóa chất hoặc tỏi đã có dấu hiệu hư hỏng và thối mốc.
  • Khi vệ sinh mũi bằng rượu tỏi bạn cần sử dụng với liều lượng vừa đủ, tuyệt đối không được lạm dụng. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến niêm mạc mũi bị phù nề và khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên ngày càng tồi tệ hơn.
Thực hiện điều trị viêm xoang tại nhà bằng rượu tỏi đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả mang lại
Thực hiện điều trị viêm xoang tại nhà bằng rượu tỏi đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả mang lại
  • Sau khi uống rượu tỏi trị bệnh bạn cần phải vệ sinh miệng sạch sẽ để loại bỏ mùi hôi. Khi thực hiện trị viêm xoang bằng cách uống rượu tỏi bạn cần hạn chế ăn trái cây.
  • Rượu tỏi chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị cho những trường hợp viêm xoang mức độ nhẹ. Nếu bệnh đã tiến triển nặng thì không nên tự điều trị tại nhà, thay vào đó hãy tiến hành thăm khám và can thiệp chuyên khoa.
  • Dùng rượu tỏi điều trị viêm xoang cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì bệnh mới có chuyển biến tốt, nếu bỏ dở giữa chừng sẽ sẽ không mang lại hiệu quả chữa trị. Những người thiếu kiên nhẫn thì không nên áp dụng phương pháp trị bệnh này.
  • Công dụng điều trị viêm xoang mà rượu tỏi mang lại còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của mỗi người. Sau thời gian dài áp dụng mà bệnh không có tiến triển tốt thì bạn nên tìm đến phương pháp điều trị khác tích cực hơn.

Không phải ai cũng có thể dùng rượu tỏi để điều trị bệnh tại nhà. Nếu rơi vào một trong những trường hợp sau đây thì bạn không nên chữa viêm xoang bằng rượu tỏi mà hãy tìm đến phương pháp điều trị khác phù hợp hơn:

  • Những người có cơ địa yếu, đang bị nóng trong, bị đau mắt đỏ hoặc mắc các bệnh lý về gan thận
  • Mắc các bệnh lý về ống tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết tiêu hóa,…
  • Đang sử dụng dụng thuốc đông máu hoặc chuẩn bị thực hiện phẫu thuật
  • Trẻ em dưới 3 tuổi và phụ nữ đang mang thai
  • Dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính có trong tỏi

Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho các trường hợp nhân đó là sử dụng thuốc Nam. Với cơ chế trị bệnh tận gốc, an toàn, lành tính, giải pháp này đang được nhiều người bệnh đánh giá cao.

Hiện trên thị trường có nhiều bài thuốc nam đặc trị hiệu quả tình trạng viêm xoang. Nếu chưa lựa chọn được bài thuốc tốt nhất, hãy tham khảo ngay dưới đây:

DỨT ĐIỂM viêm xoang, không lo tái phát với bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Từ những năm đầu thế kỷ XIX đến nay, Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã sở hữu bài thuốc ĐỘC QUYỀN đặc trị hoàn toàn căn bệnh viêm xoang. Hơn 150.000 NGƯỜI BỆNH tin dùng và đã có những phản hồi tốt.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh là sự kết hợp của hơn 50 loại thảo dược thiên nhiên có dược tính cao, mang đến hiệu quả điều trị cao. Một số dược liệu chính phải kể đến là kim ngân hoa, bồ công anh, hoàng kỳ, cát cánh, thục địa,… 

Lương y Tuấn khẳng định luôn bài thuốc này sử dụng 100% dược liệu sạch HỮU CƠ, cam kết không sử dụng dược liệu Trung Quốc. Liều lượng của các thành phần đã được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu và kết hợp cân đối theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để làm nên bài thuốc hoàn chỉnh gồm:

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Chia sẻ về tác dụng bài thuốc, lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cho biết: “Trải qua 5 đời kế thừa, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh vẫn tuân thủ theo nguyên tắc điều trị bệnh TẬN GỐC của YHCT, tác động tới bệnh theo cơ chế TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU.

Bài thuốc tập trung đánh thẳng vào nguyên nhân gây bệnh, cắt đứt các triệu chứng viêm xoang, phục hồi các tổn thương ở hốc xoang, đồng thời bổ huyết, mát gan, bổ thận, nâng cao sức khỏe một cách toàn diện. 

THAM KHẢO: Vlogger 9X chữa khỏi viêm xoang sàng nhờ bài thuốc 100% thảo dược Đỗ Minh Đường

Số liệu bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Từng bị căn bệnh viêm xoang đeo bám dai dẳng nhiều năm chị An Thị Dân (25 tuổi, Yên Bái) chia sẻ: “Mình bị viêm xoang từ hồi còn là học sinh cấp 2, nay cũng đã 14 năm rồi. Mỗi lần lên cơn xoang, mình đau nhức hết cả vùng trán, cơn đau lan đến 2 thái dương rồi cả hốc mắt, nhiều hôm đau lên cả đỉnh đầu. Mình đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và có lấy thuốc, hy vọng là dùng hết số thuốc được kê, bệnh sẽ khỏi hẳn”.

Ngoài chị Dân, hằng ngày có cả hàng trăm lượt người tới thăm khám và điều trị viêm xoang ở cả 2 chi nhánh Nam và Bắc của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản, đảm bảo AN TOÀN TUYỆT ĐỐI, ngay cả khi sử dụng trên mẹ bầu, trẻ em hay người già yếu. 

Do đó, quý bạn đọc quan tâm tới bài thuốc này hãy liên hệ tới Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong hoặc https://www.facebook.com/thaythuocdominhtuan  

Có thể bạn quan tâm:

ĐỪNG BỎ QUA:

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng của rượu tỏi trong điều trị viêm xoangHướng dẫn làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang1/ Ngâm rượu tỏi trắng chữa viêm xoang2/ Ngâm rượu...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtCông dụng của rượu tỏi trong điều trị viêm xoangHướng dẫn làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang1/ Ngâm rượu tỏi trắng chữa viêm xoang2/ Ngâm rượu...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtCông dụng của rượu tỏi trong điều trị viêm xoangHướng dẫn làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang1/ Ngâm rượu tỏi trắng chữa viêm xoang2/ Ngâm rượu...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtCông dụng của rượu tỏi trong điều trị viêm xoangHướng dẫn làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang1/ Ngâm rượu tỏi trắng chữa viêm xoang2/ Ngâm rượu...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng của rượu tỏi trong điều trị viêm xoangHướng dẫn làm rượu tỏi chữa bệnh viêm xoang1/ Ngâm rượu tỏi trắng chữa viêm xoang2/ Ngâm rượu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn