Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Dùng Cà Độc Dược Chữa Viêm Xoang Và Một Số Lưu Ý Khi Áp Dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Dùng cà độc dược chữa viêm xoang tại nhà mang lại hiệu quả khá tốt, tuy nhiên bạn cần phải thận trọng khi áp dụng để tránh phát sinh rủi ro. Do trong cà độc dược có chứa hàm lượng độc tố cao, nếu áp dụng sai cách hoặc quá liều sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của cây cà độc dược và hướng dẫn dùng để trị bệnh viêm xoang đúng cách.

Cà được dược là dược liệu được sử dụng phổ biến trong các mẹo dân gian giúp điều trị bệnh viêm xoang
Cà được dược là dược liệu được sử dụng phổ biến trong các mẹo dân gian giúp điều trị bệnh viêm xoang

Công dụng của cây cà độc dược trong chữa viêm xoang

Viêm xoang là bệnh lý nhiễm trùng xảy ra tại lớp niêm mạc lót trong hốc xoang. Bệnh gây ra các triệu chứng như đau nhức, nghẹt mũi, khó thở, chảy dịch mũi,… gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh có thể dùng rất nhiều loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên để cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang, trong đó không thể không nhắc đến cà độc dược.

Cây cà độc dược còn được gọi với cái tên khác là cà độc, cà lục dược, mạn đà la,… Đây là cây thân thảo sống lâu năm, chúng thường mọc hoang dại ven đường hoặc những bụi cỏ rậm rạp. Cây cà độc dược có rất nhiều gai nhọn xung quanh, lá hình trứng nhọn mọc so le và nở hoa màu vàng. Có thể nói, cà độc dược là loại cây không quá xa lạ đối với những những người thường sống ở những vùng nông thôn. Người ta thường thu hái lấy lá và hoa của cây cà độc dược để điều trị bệnh.

Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, cà độc dược có vị cay, tính nóng và có chứa độc tố. Chúng thường được tận dụng để trị bệnh viêm xoang, bệnh trĩ, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, đau nhức xương khớp,… Nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, trong cà độc dược chứa rất nhiều ancaloit, flavonoit, saponin, tanin,… Đây đều là những chất có công dụng kháng viêm và kháng khuẩn mạnh, thích hợp dùng để cải thiện các triệu chứng do bệnh viêm xoang gây ra.

Hướng dẫn chữa viêm xoang bằng cây cà độc dược

Dùng cà độc dược điều trị bệnh viêm xoang được rất nhiều người áp dụng tại nhà giúp giảm nhẹ triệu chứng đau nhức do bệnh gây ra và kiểm soát tình trạng bệnh. Dưới đây là bài thuốc được áp dụng phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

Anh Trần Mạnh Hùng đã đánh bại viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 5 năm chỉ sau 1 liệu trình nam dược [XEM CHI TIẾT].
Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang tại nhà bằng cách xông mũi khói cà độc dược
Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang tại nhà bằng cách xông mũi khói cà độc dược

– Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Lá cà độc dược khô
  • Một tờ giấy

– Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị một lon sữa bò đã sử dụng hết đem đi rửa sạch rồi phơi cho ráo nước. Dùng vật nhọn đục một lỗ nhỏ bằng ngón tay ở phần nắp lon.
  • Lá cà độc dược khô đem đi cắt nhỏ rồi cho rất cả vào trong lon, sau đó bắc lên bếp đun trên lửa nhỏ cho đến khi có khói bay ra khỏi lỗ nhỏ trên nắp.
  • Dùng giấy cuộn thành hình phễu, để đầu to vào trong nắp bình để hứng lấy khói còn phần đầu nhỏ của phễu thì đưa trực tiếp vào trong mũi.
  • Thực hiện hít sâu để khói cây cà độc dược đi sâu vào trong hốc mũi và thực hiện thở ra bằng miệng.
  • Lặp lại cách trị bệnh này khoảng 2 lần/ngày và mỗi lần thực hiện chỉ nên kéo dài từ 3 – 6 phút.
  • Kiên trì áp dụng trong khoảng thời gian dài bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.

Có nên dùng cây cà độc dược chữa bệnh viêm xoang?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường), dùng cà độc dược điều trị bệnh viêm xoang tại nhà là mẹo được truyền miệng từ đời này sang đời khác, chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Vì thế bạn cần phải hết sức thận trọng khi áp dụng để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chuyên gia cũng cho biết, dùng cà độc dược điều trị bệnh viêm xoang tại nhà mang lại hiệu quả tốt nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro không mong muốn. Nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây tổn hại đến sức khỏe, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Dùng cà độc dược trị viêm xoang cần được hạn chế sử dụng vì chúng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng
Dùng cà độc dược trị viêm xoang cần được hạn chế sử dụng vì chúng có thể gây ngộ độc

Do trong cây cà độc dược có chứa hàm lượng lớn độc tố là chất hyoxin và atropin, nếu đi vào cơ thể với liều lượng cao sẽ gây ra những ảnh hưởng sau đây:

  • Độc tố atropin sẽ gây ức chế hoạt động của trung ương thần kinh và gây ra các triệu chứng như sốt cao, say, thở gấp, liệt tứ chi,…
  • Chất hyoxin tác động lên não và gây ức chế trung ương thần kinh nhiều hơn cả atropin. Thường hoạt chất hyoxin chỉ được sử dụng để điều trị các bệnh lý thần kinh như co giật.

Nếu bạn muốn dùng cây cà độc dược để điều trị bệnh viêm xoang thì nên đến gặp chuyên gia để được hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng và liều lượng. Tuyệt đối không được tự ý áp dụng tại nhà gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi dùng cà độc dược trị viêm xoang, nếu thấy cơ thể có dấu hiệu ngộ độc bạn cần phải tiến hành xử lý đúng cách và kịp thời.

+ Cách xử lý khi bị ngộ độc cà độc dược:

Các dấu hiệu giúp bạn nhận biết bản thân đang bị ngộ độc cà độc dược là nôn vầ buồn nôn, chóng mặt, tê bì chân tay,… Khi gặp phải tình trạng này bạn cần phải xử lý theo hướng dẫn sau đây:

NÊN ĐỌC: Hết viêm xoang mãn tính chỉ sau 1 tháng nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm

Uống trà cam thảo khi bị ngộ độc cà độc dược giúp giải độc tạm thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng
Uống trà cam thảo khi bị ngộ độc cà độc dược giúp giải độc tạm thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng
  • Chuẩn bị: 10 gram cam thảo, 2 thìa đường và 200ml nước nóng
  • Cách thực hiện: Cho cam thảo vào trong nước nóng hãm khoảng 15 phút rồi cho đường vào khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp này để uống ngay khi còn nóng.

Nước cam thảo sẽ có công dụng giải độc tạm thời giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Sau khi uống nước cam thảo, nếu thấy triệu chứng của bệnh vẫn ở mức nghiêm trọng thì bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý đúng cách.

Không dùng cà độc dược trị bệnh cho những đối tượng sau đây: 

  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú
  • Bệnh nhân mắc bệnh lý về tim mạch
  • Huyết áp cao hoặc mắc bệnh rối loạn thần kinh
  • Mắc bệnh lý về ống tiêu hóa
  • Dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính trong dược liệu
Phụ nữ mang thai không được dùng cà độc dược trị bệnh để tránh gây nguy hiểm đến thai nhi
Phụ nữ mang thai không được dùng cà độc dược trị bệnh để tránh gây nguy hiểm đến thai nhi

Trên đây là hướng dẫn điều trị bệnh viêm xoang bằng cà độc dược bạn có thể tham khảo. Trước khi muốn áp dụng phương pháp điều trị bệnh này bạn cần thăm khám ý kiến bác sĩ để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành điều trị chuyên khoa theo phác đồ của bác sĩ giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

[GÓC CHIA SẺ] Bài thuốc nam 3 THẾ KỶ dòng họ Đỗ Minh – Bí quyết giúp HƠN 150.000 NGƯỜI khỏi viêm xoang

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường là nơi cho ra đời của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, được HƠN 150.000 bệnh nhân tin tưởng sử dụng. bài thuốc đã được giới thiệu tới đông đảo khán giả trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/12/2020

Bài thuốc có sự kết hợp của 3 phương thuốc, được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh TẬN GỐC của YHCT, mang đến tác dụng TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Nguyên lý TRỪ PHONG - THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Diễn viên Hoa Thúy (phim cảnh sát hình sự) là một trong những người bị viêm xoang nặng và hiện đã khỏi hẳn bệnh nhờ bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh. Nữ diễn viên cho biết: “Bị viêm xoang nhiều năm, tôi đã dùng nhiều phương thuốc điều trị, nhưng các triệu chứng như nghẹt mũi, đau hốc mũi, đau đầu,… vẫn đeo bám.

May mắn thế nào tôi lại được giới thiệu cho bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. Dùng hết 3 tháng bài thuốc này, tình trạng hắt hơi, sổ mũi do viêm xoang của tôi gần như không còn nữa”.

Ngoài việc mang lại hiệu quả thật sự, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh còn được người bệnh và chuyên gia đánh giá cao nhờ:

  • Bài thuốc LÀNH-XANH-SẠCH: Được bào chế từ gần 50 dược liệu sạch, lành tính, hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản, nên bài thuốc này được đánh giá là an toàn, không tác dụng phụ, phù hợp với mọi bệnh nhân viêm xoang. 
  • Dễ sử dụng, không cần đun sắc: Nếu người bệnh có nhu cầu, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt mũi, tiết kiệm thời gian sử dụng, không cần mất công đun sắc.

THAM KHẢO: Nghiện thuốc lá và viêm xoang mạn tính – Cặp đôi “tử thần” bào mòn sức khỏe quý ông U40

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Để được thăm khám MIỄN PHÍ về tình trạng viêm xoang và được tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA điều trị DỨT ĐIỂM bệnh, mời các bạn liên lạc tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

ĐỪNG BỎ QUA:

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi cho hơn 30.000 người với tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 95% khiến người nhiều người quan tâm. Thực hư hiệu quả của bài thuốc ra sao? TÌM HIỂU NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng của cây cà độc dược trong chữa viêm xoangHướng dẫn chữa viêm xoang bằng cây cà độc dượcCó nên dùng cây cà độc dược chữa...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtCông dụng của cây cà độc dược trong chữa viêm xoangHướng dẫn chữa viêm xoang bằng cây cà độc dượcCó nên dùng cây cà độc dược chữa...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtCông dụng của cây cà độc dược trong chữa viêm xoangHướng dẫn chữa viêm xoang bằng cây cà độc dượcCó nên dùng cây cà độc dược chữa...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtCông dụng của cây cà độc dược trong chữa viêm xoangHướng dẫn chữa viêm xoang bằng cây cà độc dượcCó nên dùng cây cà độc dược chữa...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng của cây cà độc dược trong chữa viêm xoangHướng dẫn chữa viêm xoang bằng cây cà độc dượcCó nên dùng cây cà độc dược chữa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn