Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Ngải Cứu Được Nhiều Người Sử Dụng

5/5 - (2 bình chọn)

Chữa viêm xoang bằng ngải cứu sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng do bệnh gây ra và kiểm soát tình trạng bệnh. Với cách thực hiện rất đơn giản và độ an toàn cao, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng ngải cứu để trị bệnh tại nhà. Để hiểu rõ hơn về công dụng của cây ngải cứu trong chữa bệnh viêm xoang và các cách thực hiện được áp dụng phổ biến hiện nay thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Chữa viêm xoang bằng ngải cứu là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng tại nhà
Chữa viêm xoang bằng ngải cứu là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng tại nhà

Chữa viêm xoang bằng ngải cứu hiệu quả không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, viêm xoang là bệnh lý về đường hô hấp gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Thống kê y khoa cho thấy, tổng số ca bệnh viêm xoang đang có dấu hiệu ngày càng tăng cao do ô nhiễm môi trường (hệ quả của thời đại công nghiệp hóa). Khi bị viêm xoang, người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy mũi, đau nhức xoang,… Khi thấy bản thân có các dấu hiệu của bệnh, bạn cần tiến hành điều trị đúng cách ngay từ sớm để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng và phát sinh biến chứng.

Ngải cứu là loại dược liệu dễ kiếm trong tự nhiên, chúng thường phát triển mạnh mẽ ở những vùng đất ẩm thấp. Nhiều gia đình còn trồng loại cây này trong vườn nhà nhằm mục đích làm thực phẩm và làm thuốc trị bệnh. Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, ngải cứu là dược liệu có tính ấm khi đi vào cơ thể sẽ có công dụng điều hòa khí huyết, giảm đau nhức, ổn định thần kinh,… Ngoài ra, loại dược liệu này còn có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường hô hấp rất tốt, trong đó có bệnh viêm xoang.

Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá ngải cứu còn chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm và giảm đau như tinh dầu, flavonoid, adenin, tetradecatrilin,… Nếu bạn tận dụng dược liệu này để điều trị bệnh viêm xoang sẽ giúp làm sạch khoang mũi nhờ công dụng sát khuẩn. Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp kiểm soát tình trạng bệnh và đẩy lùi các triệu chứng như nghẹt mũi, ngứa họng, chảy nước mắt,…

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!

Hướng dẫn chữa viêm bệnh xoang bằng ngải cứu

Lương y Tuấn cho biết chữa viêm xoang bằng ngải cứu có thể thực hiện bằng rất nhiều cách khác nhau như xông hơi, hơ huyệt đạo, ngâm chân, chườm trán,… Ở mỗi cách thực hiện khác nhau thì hiệu quả mang lại cũng có sự khác nhau. Dựa vào tình trạng bệnh của bản thân mà bạn hãy lựa chọn cách thực hiện sao cho phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Hơ huyệt đạo bằng ngải cứu

Cách chữa viêm xoang bằng ngải cứu được áp dụng phổ biến nhất hiện nay là hơ huyệt đạo. Trước khi thực hiện, bạn cần phải xác định chính xác vị trí huyệt đạo cần tác động để đảm bảo hiệu quả mang lại. Tốt nhất, người bệnh nên đến các phòng khám đông y để được chuyên gia hướng dẫn thực hiện.

Hơ huyệt đao bằng điếu ngải cứu giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh
Hơ huyệt đạo bằng điếu ngải cứu giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh

– Nguyên liệu:

  • Ngải cứu có hoa
  • Tờ giấy

– Cách thực hiện:.

  • Ngải cứu sau khi thu hái về đem đi rửa sạch rồi, phơi khô dưới bóng râm rồi tán ngải cứu thành bột nhỏ. Cho bột ngải cứu vào tờ giấy rồi cuộn lại như hình điếu thuốc. Bạn có thể dùng hồ giấy dán lại để tránh bị bung ra.
  • Đốt điếu ngải cứu rồi tiến hành hơ các huyệt đạo trên đầu (huyệt chính giữa đỉnh đầu: huyệt nằm ở trước, sau và hai bên huyệt đỉnh đầu, cách huyệt đỉnh đầu chừng 2cm) Khi hơ nên để điếu ngải cách da đầu khoảng 2cm tránh bị bỏng.
  • Hơ trong vòng khoảng 30 phút là bạn có thể ngừng lại, áp dụng cách này mỗi ngày một lần vào buổi sáng hoặc tối.
  • Thực hiện hết một liệu trình điều trị kéo dài từ 10 – 15 ngày, sau đó ngừng khoảng 1 tuần rồi mới thực hiện lại. Lặp lại nhiều liệu trình cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Cách 2: Dùng ngải cứu sao ấm chườm trán

Chườm ngải cứu lên trán sẽ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng đau nhức do viêm xoang gây ra và làm thông thoáng các hốc xoang. Người bệnh nên sao nóng được liệu trước khi thực hiện, nhiệt độ ấm nóng sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dược tính trong ngải cứu và nhanh chóng phát huy công dụng.

– Nguyên liệu:

  • 500 gram ngải cứu tươi
  • 5 gram muối hạt
Sao nóng ngải cứu dùng để chườm lên trán giúp giảm nhẹ triệu chứng đau nhức do viêm xoang gây ra
Sao nóng ngải cứu dùng để chườm lên trán giúp giảm nhẹ triệu chứng đau nhức do viêm xoang gây ra

– Cách thực hiện:

  • Ngải cứu sau khi mua về đem đi rửa sạch rồi vớt ra để cho ráo nước. Dùng dao thái ngải cứu thành khúc ngắn chừng 3cm.
  • Cho ngải cứu và muối hạt vào chảo, thực hiện rang cho đến khi nóng lên thì ngừng lại.
  • Cho hỗn hợp trên vào một chiếc khăn vải nhỏ, cuộn tròn lại rồi dùng để chườm lên vùng trán từ 8 – 10 lần.
  • Bạn có thể lấy bọc một ít lá ngải cứu rang trong khăn vải mỏng rồi đặt dưới gối ngủ. Cách này giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh khi ngủ và ngủ ngon hơn.

Cách 3: Nhỏ mũi bằng nước cốt ngải cứu

Nhỏ nước ngải cứu vào trong hốc mũi hỗ trợ điều trị viêm xoang mang lại hiệu quả tốt đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là phương pháp trị bệnh rất thích hợp áp dụng cho những trường hợp viêm xoang bị nghẹt mũi hoặc điếc mũi. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Nguyên liệu:

  • 100 gram lá ngải cứu tươi

– Cách thực hiện:

  • Lá ngải cứu tươi đem rửa sạch hết bụi bẩn bám xung quanh, cho vào nước muối loãng ngâm chừng 10 phút để sát khuẩn rồi vớt ra để cho ráo.
  • Giã nát số dược liệu trên rồi vắt lấy nước cốt bỏ bã. Cho lượng nước cốt trên vào lọ thuốc nhỏ mắt dùng hết đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Sau khi vệ sinh mũi bằng nước muối, bạn chỉ cần nhỏ từ 2 – 3 giọt nước cốt ngải cứu vào mỗi bên hốc mũi. Thực hiện cách này khoảng 3 lần/ngày.
  • Áp dụng cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm hẳn thì ngừng lại.

Cách 4: Nấu nước lá ngải cứu xông hơi mũi

Nấu nước lá ngải cứu dùng để xông hơi mũi cũng là cách điều trị viêm xoang được nhiều người áp dụng
Nấu nước lá ngải cứu dùng để xông hơi mũi cũng là cách điều trị viêm xoang được nhiều người áp dụng

Xông hơi mũi bằng nước ngải cứu sẽ có công dùng làm loãng dịch nhầy, sát khuẩn niêm mạc mũi và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng. Ở cách trị bệnh này, bạn cần chú ý đến nhiệt độ của nước và khoảng cách giữa mũi với mặt nước khi thực hiện xông hơi để tránh bị bỏng.

– Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá ngải cứu tươi

– Cách thực hiện:

  • Ngải cứu nhặt bỏ những lá bị sâu bệnh và héo úa, đem rửa sạch qua nhiều lần nước rồi vớt ra để cho ráo. Dùng tay vo nhẹ lá ngải cứu rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 1 lít nước. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun chừng 5 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra một cái chậu sạch rồi sử dụng để xông hơi mũi khoảng 15 phút. Áp dụng cách trị bệnh này vào buổi tối trước khi đi ngủ, thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh tiến triển tốt.

Ngoài cách xông hơi bằng độc vị ngải cứu ở trên, người bệnh cũng có thể kết hợp lá ngải cứu với lá trầu không để nấu nước xông hơi trị viêm xoang giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Liều lượng dược liệu phù hợp cho mỗi lần thực hiện là 300 gram lá ngải cứu tươi và 7 lá trầu không.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bí quyết điều trị DỨT ĐIỂM viêm xoang bằng YHCT

Cách 5: Ngâm chân bằng nước lá ngải cứu

Ngâm chân nước ngải cứu cũng là một trong những cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang rất tốt. Nếu bạn kiên trì thực hiện cách này trong thời gian dài sẽ giúp đào thải độc tố bên trong cơ thể, giảm nhẹ triệu chứng của bệnh và ngủ ngon hơn. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 80 gram lá ngải cứu
Ngâm chân nước nấu lá ngải cứu trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon và giảm nhẹ triệu chứng của bệnh
Ngâm chân nước nấu lá ngải cứu trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon và giảm nhẹ triệu chứng của bệnh

– Cách thực hiện:

  • Lá ngải cứu đem đi rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 1 lít nước. Khi nước sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun chừng 15 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu đợi cho nguội bớt rồi dùng để ngâm chân trong khoảng 30 phút. Nên áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp thư giãn thần kinh và ngủ ngon hơn.
  • Người bệnh nên thực hiện ngâm chân lá ngải cứu điều trị viêm xoang từ 3 – 4 lần/ngày, kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Khi nào nên dùng ngải cứu chữa viêm xoang?

Dùng cây ngải cứu trị viêm xoang là phương pháp được cha ông ta áp dụng từ lâu đời, mang lại hiệu quả tích cực nên lưu truyền cho đến ngày nay. Với cách thực hiện đơn giản và ít tốn kém chi phí nên rất nhiều người đã tiến hành điều trị bệnh tại nhà bằng phương pháp này. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể dùng lá ngải cứu để trị bệnh viêm xoang.

Lương y Tuấn cho biết, chữa viêm xoang bằng lá ngải cứu hay các bài thuốc dân gian khác chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ mới tiến triển. Lúc này, thành phần dược tính trong ngải cứu sẽ đi vào niêm mạc mũi và hỗ trợ cải thiện triệu chứng do bệnh gây ra. Còn đối với những trường hợp viêm xoang đã tiến triển sang mức độ nặng có nguy cơ phát sinh biến chứng thì dùng lá ngải cứu trị bệnh sẽ không mang lại hiệu quả. Việc cần thiết lúc này là tiến hành thăm khám và điều trị chuyên khoa để nhanh chóng kiểm soát tình trạng bệnh.

Nếu bạn bị dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính có trong ngải cứu cũng không nên sử dụng dược liệu để trị bệnh tại nhà. Sau khi áp dụng nếu thấy cơ thể có triệu chứng bất thường thì nên ngừng lại, tìm đến đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn xử lý đúng cách. Những bệnh nhân bị âm hư hoặc máu nóng cũng nên hạn chế dùng ngải cứu trị bệnh để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dùng ngải cứu trị bệnh chỉ mang lại hiệu quả tích cực đối với những trường hợp viêm xoang với mức độ nhẹ
Dùng ngải cứu trị bệnh chỉ mang lại hiệu quả tích cực đối với những trường hợp viêm xoang với mức độ nhẹ

Thực tế lá ngải cứu là một cây thuốc đơn lẻ nên chỉ có chức năng hỗ trợ thuyên giảm một phần triệu chứng của bệnh. Để giúp người bệnh có thể lựa chọn được bài thuốc nam điều trị viêm xoang hiệu quả, trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”- VTV2, số phát sóng ngày 29/12/2020, chuyên gia đã giới thiệu bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh.

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN, được nghiên cứu và bào chế từ những năm đầu thế kỷ XIX của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

ĐẶC TRỊ BỆNH TỪ GỐC ĐẾN NGỌN, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG

Liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có:

  • 2 loại thuốc ĐẶC TRỊ BỆNH giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, cắt đứt triệu chứng viêm xoang, tiêu viêm, đẩy lùi dịch mủ trong các hốc xoang, giảm đau, làm lành niêm mạc bị tổn thương 
  • 1 thuốc GIẢI ĐỘC CHỐNG VIÊM giúp mát gan, bổ thận, tăng sức đề kháng cho người bệnh. 

Được bào chế theo nguyên lý trị bệnh của YHCT, bài thuốc có tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, cụ thể là:

Nguyên lý TRỪ PHONG - THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Về hiệu quả của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, theo khảo sát trên 429 người bệnh vào năm 2020, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã thu lại được kết quả như sau:

  • 86% (370 bệnh nhân): khỏi bệnh sau 1 – 3 liệu trình.
  • 10% (45 bệnh nhân): khỏi bệnh sau 3 – 4 liệu trình.
  • 3% (15 bệnh nhân): không đạt được kết quả vì dùng thuốc không đúng chỉ dẫn bác sĩ hoặc dừng liệu trình giữa chừng.

Lương y Tuấn cho biết tình trạng viêm xoang của mỗi người là khác nhau. Do đó, nhà thuốc sẽ có liệu trình điều trị chuyên biệt cho từng bệnh nhân, tùy vào cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh sau khi thăm khám.

XEM THÊM: Chàng IT 9X Khỏi Viêm Xoang Mãn Tính 13 Năm Nhờ Bài Thuốc Đỗ Minh Đường

Người bệnh phản hồi về bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

100% THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH:

Khi mới được bào chế, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh chỉ có vỏn vẹn vài dược liệu là kim ngân hoa, cỏ mực, ké đầu ngựa. Trải qua gần 3 THẾ KỶ, đến truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là lương y Tuấn kế thừa, phát triển, ông đã bổ sung hàng tá dược liệu khác nhau như: Bồ công anh, bách bộ, đương quy vĩ, cây xuyến chi, xích thược, bạc hà, thục địa, hạ khô thảo,…

Mỗi dược liệu có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, nó đã tạo ra bài thuốc hay giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh viêm xoang.

thành phần dược liệu bài thuốc viêm xoang đỗ minh

Theo chúng tôi được biết, Đỗ Minh Đường đã phát triển thành công các vườn dược liệu sạch hữu cơ, nên chủ động về nguồn nguyên liệu, ít nhập liệu từ bên ngoài, đảm bảo chất lượng từng vị thuốc.

Chính nhờ sử dụng toàn bộ dược liệu sạch, không có độc dược, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản cùng quy trình nghiên cứu, bào chế nghiêm ngặt, bài thuốc đã được rất nhiều bà mẹ mang thai và cho con bú tin dùng. 

Được biết, HƠN 150.000 người bệnh đã sử dụng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh và đạt kết quả tốt. Nếu quý bệnh nhân quan tâm đến bài thuốc này, vui lòng liên hệ nhà thuốc để được tư vấn và thăm khám HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Trong trường hợp người bệnh không có thời gian đun sắc thuốc, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thành các dạng thuốc hiện đại, dễ dàng theo mang theo bên người và sử dụng bất cứ khi nào cần.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trên đây là cách trị bệnh viêm xoang bằng lá ngải cứu bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Sau thời gian dài áp dụng, nếu thấy tình trạng bệnh không có chuyển biến tích cực thì nên ngừng lại và tìm đến phương pháp điều trị tích cực hơn. Tốt nhất, người bệnh vẫn nên tiến hành thăm khám kết hợp điều trị chuyên khoa giúp nhanh chóng kiểm soát tình trạng bệnh.

ĐỪNG BỎ QUA:

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtChữa viêm xoang bằng ngải cứu hiệu quả không?Hướng dẫn chữa viêm bệnh xoang bằng ngải cứuCách 1: Hơ huyệt đạo bằng ngải cứuCách 2: Dùng ngải...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtChữa viêm xoang bằng ngải cứu hiệu quả không?Hướng dẫn chữa viêm bệnh xoang bằng ngải cứuCách 1: Hơ huyệt đạo bằng ngải cứuCách 2: Dùng ngải...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtChữa viêm xoang bằng ngải cứu hiệu quả không?Hướng dẫn chữa viêm bệnh xoang bằng ngải cứuCách 1: Hơ huyệt đạo bằng ngải cứuCách 2: Dùng ngải...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtChữa viêm xoang bằng ngải cứu hiệu quả không?Hướng dẫn chữa viêm bệnh xoang bằng ngải cứuCách 1: Hơ huyệt đạo bằng ngải cứuCách 2: Dùng ngải...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtChữa viêm xoang bằng ngải cứu hiệu quả không?Hướng dẫn chữa viêm bệnh xoang bằng ngải cứuCách 1: Hơ huyệt đạo bằng ngải cứuCách 2: Dùng ngải...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn