Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Cách chữa đau dạ dày bằng đậu rồng đơn giản tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Thay vì sử dụng thuốc đặc trị bên Tây y, nhiều người đã tìm đến bài thuốc chữa đau dạ dày bằng đậu rồng. Đây là một trong những mẹo vặt dân gian được nhiều người tin dùng bởi bản chất lành tính, an toàn, dễ thực hiện, ít tốn kém nhưng không kém phần hiệu nghiệm. Đặc biệt hơn, người bệnh hoàn toàn an tâm khi sử dụng thời gian dài mà không quá lo lắng đến tác dụng phụ.

 

Mách bạn bài thuốc chữa đau dạ dày bằng đậu rồng
Mách bạn bài thuốc chữa đau dạ dày bằng đậu rồng

Có nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hay không?

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh kinh niên mà mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải. Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng người mắc phải đang không ngừng gia tăng và không có dấu hiệu thuyên giảm. Nguyên nhân chính là do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Một số trường hợp khác có thể do vi khuẩn HP – một tác nhân gây hại đường ruột điển hình.

Khi bị đau dạ dày, người bệnh thường xuyên gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị, đau thắt dạ dày, ăn không ngon miệng, cơ thể mệt mỏi,… Tuy không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng triệu chứng của bệnh gây ra không ít sự khó chịu. Do đó, người bệnh cần sớm có những giải pháp để khắc phục từ sớm.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
Triệu chứng đau dạ dày luôn khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi và chán ăn
Triệu chứng đau dạ dày luôn khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi và chán ăn

Chữa đau dạ dày bằng thuốc nam dần trở thành xu hướng và được khá nhiều người bệnh ưu tiên bởi bản chất lành tính, an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Một trong số đó có sự hiện diện của bài thuốc từ đậu rồng. Đây là một thực phẩm quen thuộc, được dân gian sử dụng để ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn đầy dưỡng chất. Tuy nhiên, công dụng thực sự của lại nguyên liệu này không phải ai cũng biết, nhất là trong việc điều trị chứng đau dạ dày. Liệu, công dụng chữa đau dạ dày của đậu rồng có thực sự tốt như lời đồn đại?

Đậu rồng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như đậu xương rồng, đậu cánh,… Đây là loại cây thân leo, khi trưởng thành có thể cao lên tới 3 mét. Ở nước ta, cây đậu rồng được trồng khá phổ biến nhằm mục đích cung cấp thực phẩm cho con người nhờ có dưỡng chất dồi dào.

Đậu rồng là loại cây quen thuộc, thuộc trồng khá nhiều ở nước ta để làm thực phẩm
Đậu rồng là loại cây quen thuộc, thuộc trồng khá nhiều ở nước ta để làm thực phẩm

Đặc biệt, thành phần có trong phần hạt và quả đậu rồng đều chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho đường ruột, nhất là niêm mạc dạ dày. Chúng có tác dụng chống lại tình trạng xuất huyết dạ dày, chống viêm loét dạ dày, hỗ trợ làm giảm cơn đau dạ dày, đồng thời, mang lại một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Không những vậy, giới nghiên cứu còn chỉ ra công dụng cụ thể của phần hạt và quả cụ thể như sau:

Công dụng của hạt đậu rồng

Một số dưỡng chất thiết yếu có trong hạt đậu rồng như canxi, photpho, chất xơ, magie, protein,… Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu giúp ổn định đường ruột, cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng. Từ đó giúp dạ dày khỏe mạnh và đủ khỏe để chống lại các tác nhân gây hại cho niêm mạc. 

Bên cạnh đó, trong hạt đậu rồng còn chứa chất glucid, protit và hàm lượng chất xơ cao. Những dưỡng chất này có tác dụng làm tăng chất nhầy bảo vệ niêm mạc khỏi tác nhân gây viêm nhiễm và hỗ trợ cải thiện cơn đau dạ dày.

Tuy nhiên, theo sự ghi nhận của chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng protein có trong hạt đậu rồng có thể gây cản trở đến quá trình tiêu hóa của đường ruột. Do đó, người bệnh chỉ được sử dụng ở liều lượng vừa đủ và tránh lạm dụng.

Công dụng của quả đậu rồng

Trong quả đậu rồng có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như sắt, magie, canxi, mangan, photpho, vitamin C, folate… Đặc biệt là hàm lượng chất xơ dồi dào tốt cho việc nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa cũng như tăng cường sức khỏe. Hơn thế nữa, quả đậu rồng còn có tác dụng tốt trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống viêm loét và phòng ngừa xung huyết.

Hàm lượng chất xơ có trong quả đậu rồng rất tốt cho việc nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa và hỗ trợ trị chứng đau dạ dày
Hàm lượng chất xơ có trong quả đậu rồng rất tốt cho việc nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa và hỗ trợ trị chứng đau dạ dày

Với những công dụng mà hạt và quả đậu rồng mang lại, bạn có thể tận dụng để bào chế thành thuốc chữa và phòng ngừa chứng đau dạ dày tại nhà. Thực hiện đúng cách và kiên trì áp dụng sẽ giúp dược liệu phát huy tối đa công dụng.

Việc điều trị dứt điểm cơn đau dạ dày không phải trong một sớm một chiều mà cần một khoảng thời gian dài để triệu chứng tiêu biến từ từ. Do đó, khi áp dụng bài thuốc từ đậu rồng, người bệnh cần có sự kiên trì nhất định, không nên hấp tấp hay vội vàng. Song, kết hợp với lối sinh hoạt lành mạnh để né tránh các trường hợp khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Mách bạn các cách dùng đậu rồng chữa đau dạ dày hiệu quả tại nhà

Cả hạt và quả đậu rồng đầu có công dụng hỗ trợ chữa đau dạ dày. Người bệnh có thể tận dụng dược liệu theo các bài thuốc cụ thể sau:

Cách chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng

Đa phần các bài thuốc chữa chứng đau dạ dày đều sử dụng hạt đậu rồng là chính. Dược liệu này có thể bào chế ở dạng bột hoặc sử dụng nguyên hạt để nhai nguyễn. Kiên trì sử dụng sẽ giúp triệu chứng của bệnh nhanh chóng thuyên giảm và hạn chế tình trạng tái phát. Lưu ý, bạn nên lựa chọn hạt đậu rồng đã già và cứng, bởi vì hạt càng già thì bản chất dược tính càng cao.

Ưu tiên lựa chọn hạt đậu rồng già và cứng để đảm bảo được dược tính đạt ở mức cao
Ưu tiên lựa chọn hạt đậu rồng già và cứng để đảm bảo được dược tính đạt ở mức cao

Bài thuốc số 1: Trị đau dạ dày bằng hạt đậu rồng rang

Khi lựa chọn đậu rồng chữa đau dạ dày, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu để nhai trực tiếp. Lúc này, các dưỡng chất có trong dược liệu sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong lớp niêm mạc dạ dày và hỗ trợ chữa lành tổn thương, từ đó làm dịu cơn đau dạ dày.

– Hướng dẫn thực hiện:

  • Đem khoảng 15 – 20 hạt đậu rồng rang cho vàng, sau đó để nguội trước khi sử dụng dần;
  • Mỗi lần dùng khoảng 3 – 4 hạt đậu rồng để nhau trực tiếp cho nhuyễn rồi nuốt trôi cùng với ít nước ấm;
  • Dùng trước bữa ăn khoảng 30 phút và áp dụng mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần;
  • Kiên trì mỗi ngày cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

Bài thuốc số 2: Chữa đau dạ dày bằng bột hạt đậu rồng

Đối với các đối tượng có ít thời gian rảnh rỗi thì có thể sử dụng hạt đậu rồng để nghiền nát thành bột mịn và cất trong hũ thủy tinh để sử dụng dần. Hoặc có thể tìm mua bột hạt đậu rồng làm sẵn, được bày bán trên các trang thương mại điện tử.

– Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị hạt đậu rồng và một ít muối;
  • Đem toàn bộ hạt đậu rồng đã được chuẩn bị rang vàng cùng với một ít muối ăn. Tiến hành rang cho đến khi hạt đã ngả vàng óng;
  • Đổ hết nguyên liệu ra để nguội, sau đó đem xay nhuyễn thành bột mịn rồi cất trữ trong hũ thủy tinh có nắp đậy để sử dụng dần. Lưu ý, cần bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời;
  • Mỗi lần sử dụng khoảng 1 muỗng cà phê hạt đậu rồng để ngậm và nuốt trôi từ từ hoặc hòa cùng với một ít nước ấm để dùng;
  • Dùng mỗi ngày vào mỗi buổi sáng trước khi ăn. Các triệu chứng đau dạ dày dần thuyên giảm khi người bệnh áp dụng mỗi ngày.

Bài thuốc số 3: Kết hợp hạt đậu rồng và mật ong chữa đau dạ dày

Ngoài việc sử dụng độc vị hạt đậu rộng, người bệnh có thể kết hợp nguyên liệu này với mật ong để gia tăng công hiệu. Từ lâu, mật ong đã trở thành vị thuốc dân gian với công dụng chữa nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có cả chứng đau dạ dày. Nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Từ đó giúp cải thiện cơn đau dạ dày và tăng cường sức khỏe tổng thể.

– Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 – 120g hạt đậu rồng và một ít mật ong nguyên chất;
  • Đem toàn bộ hạt đậu rồng rửa sạch rồi đem rang cho vàng hoặc rang cho đến gậy mùi thơm;
  • Đem toàn bộ hạt đậu rồng xay nhuyễn thành bột mịn rồi cất trữ vào trong hũ thủy tinh có nắp đậy để sử dụng dần;
  • Mỗi lần sử dụng khoảng 2 thìa cà phê bột hòa cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất để uống trị đau dạ dày;
  • Dùng mỗi ngày 1 lần trước bữa ăn sáng và kiên trì áp dụng cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

Cách chữa đau dạ dày bằng các món ăn từ quả đậu rồng

Bên cạnh việc sử dụng hạt đậu rồng để đẩy lùi chứng đau dạ dày, người bệnh có thể sử dụng cả phần quả để chế biến thành một số món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể sử dụng để ăn sống trực tiếp hoặc nấu cùng với một số thực phẩm khác bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Món ăn từ quả đậu rồng vừa có tác dụng cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu vừa giúp hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày
Món ăn từ quả đậu rồng vừa có tác dụng cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu vừa giúp hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày

Tham khảo ngay một số món ăn từ quả đậu rồng hỗ trợ chứng đau dạ dày:

Món ăn số 1: Quả đậu rồng xào tôm thẻ

– Những nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • 300g đậu rồng non;
  • 200g tôm thẻ;
  • Những gia vị cần thiết như: tỏi, ớt, mắm, đường, muối, hạt nêm, bột ngọt,…

– Cách thực hiện:

  • Đậu rồng non cần được rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó cắt thành từng đoạn nhỏ;
  • Tôm cần được bóc bỏ lớp vỏ rồi rửa sạch tạp chất. Tiếp đến, cho một ít gia vị để ướp trước khi chế biến;
  • Bắc chảo lên bếp rồi đổ ít dầu. Khi dầu đã nóng thì cho tỏi vào phi thơm;
  • Cho phần tôm thẻ đã được sơ chế vào chảo nóng, đảo đều tay để nguyên liệu chín đều;
  • Tiếp đến, cho toàn bộ đậu rồng vào chảo, đảo nhanh tay và thêm một ít gia vị vừa đủ ăn rồi tắt bếp;
  • Trình bày món ăn ra dĩa và thưởng thức cùng với cơm trắng nóng.

Món ăn số 2: Quả đậu rồng xào thịt nạc

– Chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 300g đậu rồng non, tươi;
  • 300g thịt nạc;
  • Các loại gia vị cần thiết: tỏi, ớt, mắm, muối, đường, bột ngọt, tiêu,…

– Cách thực hiện:

  • Đem đậu rồng cắt bỏ 2 đầu, tước bỏ gân xanh rồi đem rửa sạch. Sau đó vớt ra để ráo rồi cắt thành 3 hoặc 4 khúc nhỏ;
  • Thịt nạc sau khi đã được làm sạch thì đem cắt thành từng đoạn nhỏ rồi ướp cùng với một ít gia vị;
  • Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho dầu ăn và tỏi vào phi thơm;
  • Cho phần thịt nạc vào trong chảo và đảo đều cho đến khi thịt săn lại;
  • Tiếp tục cho phần đậu rồng đã được sơ chế, đảo đều trong khoảng 3 phút thì nêm nếm gia vị vừa đủ ăn rồi tắt bếp;
  • Trình bày món ăn ra dĩa và dùng cùng với cơm trắng nóng với nước mắm chanh chua ngọt.

Món ăn số 3: Đậu rồng trộn với các loại rau khác

– Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Quả đậu rồng non;
  • Rau salad, rau diếp cá hay một số loại rau khác mà bạn thích;
  • Một số gia vị cần thiết như: ớt, tỏi, tiêu, mắm, muối, đường, mì chính,…

– Cách thực hiện:

  • Đem đậu rồng non và các loại rau khác rửa sạch qua nhiều lần nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, sau đó vớt ra để ráo;
  • Đậu rồng cần trũng sơ với nước sôi, sau đó thái thành từng khúc nhỏ;
  • Chuẩn bị một chén nước mắm chua ngọt;
  • Cho hết nguyên liệu vào trong tô, tiến hành trộn đều. Để tăng thêm dưỡng chất, bạn có thể cho thêm thịt nạc hoặc tôm con bóc vỏ;
  • Trình bày món ăn ra dĩa và thưởng thức cùng bánh tráng hoặc cơm trắng nóng.

Ngoài các món ăn trên, bạn có thể sử dụng quả đậu rồng trong các món ăn khác như: đậu rồng xào trứng, đậu rồng xào nấm, đậu rồng nấu cá trê, đậu rồng luộc ăn kèm với nước mắm chua ngọt,… Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng nóng hoặc bún tươi.

Chữa đau dạ dày bằng đậu rồng cần lưu ý những gì?

Trong quá trình sử dụng quả và hạt đậu rồng chữa đau dạ dày, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng công dụng và phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra:

  • Có tiền sử dị ứng hoặc quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong đậu rồng bạn tuyệt đối không được sử dụng;
  • Khi chế biến đậu rồng, cần làm chín kỹ để loại bỏ các protein tương tác với enzyme tiêu hóa. Nếu không xử lý kỹ lưỡng có thể gây ra tình trạng chướng bụng và đầy hơi, từ đó khiến tình trạng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn;
  • Mặc dù đậu rồng mang bản chất lành tính nhưng người bệnh cũng không nên quá chủ quan với sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp cơ thể xuất hiện biểu hiện không rõ nguyên do, bạn cần tạm ngưng việc sử dụng và chỉ sử dụng trở lại khi cơ thể đã ổn định. Tình trạng chuyển biến nghiêm trọng, bạn cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ;
  • Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng đậu rồng chỉ là phương pháp điều trị trong phạm vi dân gian và chưa được giới y học hiện đại công nhận. Vì thế, bạn cần cân nhắc nếu có ý định điều trị bệnh theo phương án này;
  • Hiệu quả nhanh hay chậm của liệu pháp này thường chậm hơn với so việc điều trị bằng thuốc Tây y, người bệnh cần có sự kiên trì nhất định khi lựa chọn bài thuốc từ đậu rồng;
  • Bạn cần nắm rõ tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh lý hiện tại bởi vì phương pháp này chỉ phù hợp cho các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ hoặc vừa mới khởi phát. Các trường hợp bệnh tiến triển phức tạp cần kết hợp bài thuốc đặc trị để triệu chứng được cải thiện nhanh chóng;
  • Song song với việc điều trị bằng đậu rồng, người cần tích cực thay đổi các thói quen uống và sinh hoạt sao cho hợp lý bằng cách tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, loại bỏ thực phẩm kích ứng niêm mạc dạ dày, tránh để bản thân căng thẳng hay mệt mỏi quá mức;
  • Chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa nếu triệu chứng đau dạ dày không có dấu hiệu chuyển biến tích cực.
Bài thuốc chữa đau dạ dày từ đậu rồng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đối với trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ hoặc vừa chớm nở
Bài thuốc chữa đau dạ dày từ đậu rồng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đối với trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ hoặc vừa chớm nở

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc các cách dùng đậu rồng chữa đau dạ dày và một số lưu ý khi áp dụng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, mẹo vặt này chỉ có phạm vi dân gian và chưa được giới y học hiện đại thừa nhận tác dụng của đậu rồng trong việc chữa đau dạ dày. Vì thế, bạn nên trao đổi với chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi có ý định áp dụng mẹo vặt chữa bệnh này.

[DÙNG NGAY] Nhất Nam Bình Vị Khang – Nam dược đẩy lùi bệnh dạ dày TỐT NHẤT hiện nay

Các bài thuốc từ cây đậu rồng chỉ hiệu quả đối với những bệnh nhân dạ dày mới khởi phát và có thể tái lại. Để chấm dứt triệt để tình trạng này, bệnh nhân nên lựa chọn bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhất Nam Y Viện đã giúp cho 39.000 bệnh nhân khỏi bệnh, trở lại cuộc sống vui khỏe.

Nhất Nam Bình Vị Khang có thành phần từ 100% thảo dược sạch, đạt chuẩn GACP – WHO. Trong đó, nhiều thành phần đã từng được sử dụng điều trị dạ dày cho Vua Tự Đức. 

Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Phát triển từ bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn chữa bệnh dạ dày cho vua Tự Đức, Nhất Nam Bình Vị Khang được bào chế thành 4 bài thuốc nhỏ đặc trị nhiều vấn đề bệnh dạ dày khác nhau gồm: Nhất Nam Bình Vị – Trào Ngược + Viêm loét HP, Nhất Nam Bình Vị Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Tùy vào tình trạng, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ kê đơn phù hợp để xoáy sâu và căn nguyên bệnh theo cơ chế 3 TÁC ĐỘNG độc nhất:

  • Dứt nhanh triệu chứng đau, làm lành các tổn thương dạ dày
  • Phục hồi chức năng dạ dày, tạo hàng rào miễn dịch ngăn vi khuẩn tấn công.
  • Tiêu diệt tận gốc tác nhân bệnh, ngăn nguy cơ tái phát.
Cơ chế tác động chữa dứt điểm bệnh dạ dày
Cơ chế tác động chữa dứt điểm bệnh dạ dày

TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh Phân Tích Nguyên Nhân Hình Thành Bệnh Dạ Dày – Giải Pháp Điều Trị

Với hiệu quả cao, Nhất Nam Bình Vị Khang đã trở thành sự lựa chọn HÀNG ĐẦU của nhiều bệnh nhân dạ dày trên cả nước, không ít trong số đó là các trường hợp mãn tính, kháng thuốc Tây y, bệnh nhân cao tuổi, trẻ em. Theo đó 97,6% bệnh nhân ghi nhận hiệu quả sau 1 – 2 tháng sử dụng. 

Các bệnh nhân sau điều trị đều khẳng định: “Nhờ có Nhất Nam Bình Vị Khang bệnh dạ dày của tôi mới có thể triệt tiêu mãi mãi và chắc chắn sẽ giới thiệu đến người thân và bạn bè nếu đang mắc bệnh”.

Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế
Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế

Xem thêm: Chuyên gia và người bệnh đánh giá về hiệu quả Nhất Nam Bình Vị Khang như thế nào?

Nhất Nam Bình Vị Khang cũng là bài thuốc ĐÔNG Y ĐẦU TIÊN được ứng dụng kiểm nghiệm bởi YHHĐ bởi các chuyên gia đầu ngành tại Viện NC & PT Y dược dân tộc. Không những thế, bài thuốc thường xuyên được các trang báo uy tín như Đời sống pháp luật, Lao Động, VTC News đưa tin.

Để rút ngắn thời gian trị bệnh và đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên tới Nhất Nam Y Viện – Đơn vị ứng dụng ĐỘC QUYỀN bài thuốc để được bác sĩ khám và tư vấn điều trị chính xác. 

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa dạ dày uy tín
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa dạ dày uy tín

Người bệnh dạ dày hãy chủ động liên hệ sớm với chuyên gia để bệnh nhanh chóng được điều trị, chi tiết tìm hiểu tại:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

THÔNG TIN BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Tin xem thêm

Bình luận (32)

  1. Mai Anh says: Trả lời

    Trị đau dạ dày bằng đậu rồng theo mình thấy thì ai mới bị hoặc nhẹ còn thấy hiệu quả chứ thử viêm loét dạ dày như mình xem. Sử dụng hạt đậu rồng rang cả với mỗi bữa ăn luôn ăn kèm trái đậu rồng cả 2 tháng trời mà có hiệu quả gì đâu. Sau nản quá chuyển qua dùng thuốc tây luôn. Mới uống có 1 tuần mà đã giảm đau khá nhiều rồi.

    1. Trí Dũng says: Trả lời

      Mới bị dùng được hả chị, em đây mới bị viêm dạ dày mà bs đã kê đơn thuốc rồi, mà em sợ uống thuốc tây lắm nên chỉ làm mấy cách thiên nhiên thôi. Em mới phát bệnh cách đây có 1 tuần thôi ấy nên chắc dùng hạt đậu rồng rang được chứ nhỉ?

    2. Mạnh Cường says: Trả lời

      Nếu dạ dày chưa đến mức viêm loét hay chảy máu thì dùng hạt đậu rồng oke lắm luôn ấy bạn. Trước khi sử dụng thuốc tây có nhiều tác dụng phụ mình thường lên mạng tìm mấy bài thuốc tại nhà lắm. Trong tất cả các cách mình thấy bài thuốc đậu rồng rang này là hợp với mình nhất. Sử dụng có 1 tháng là hết bệnh rồi chứ chả có tốn tí tiền nào mua thuốc hết.

    3. Võ Thông says: Trả lời

      Mình nghĩ là do các bạn hợp hoặc bệnh nhẹ + thêm chút may mắn ấy. Vì cái mẹo dân gian này chỉ có hỗ trợ trị bệnh thôi chứ làm gì trị dứt điểm được. Hồi trước mình bị đau dạ dày bs có kê cho phác đồ điều trị 3 thuốc, bác có dặn là nên lấy đậu rồng rang rồi xây nhuyễn pha uống với mật ong sẽ hỗ trợ nhanh hết bệnh hơn. Mình vừa sử dụng thuốc tây vừa uống kèm đậu rồng mà có 3 tuần là hết bệnh luôn. Sau này mình có thói quen ăn gì hay bỏ đậu rồng vào nên chưa bị đau dạ dày lại lần nào.

  2. Hồng Nhung says: Trả lời

    Em cũng đang bị đau dạ dày, có đơn thuốc từ bệnh viện. Em định uống thêm mấy cái mẹo dân gian tại nhà để hỗ trợ trị bệnh thì có được không nhỉ?

    1. Kim Nguyệt says: Trả lời

      Cái này bạn phải hỏi bs thăm khám cho bạn ấy. Có nhiều loại thuốc bị kị với một số thực phẩm. Có khi bạn ăn cái thực phẩm đó vào làm cho thuốc không có tác dụng, thâm chí là kị thuốc dẫn đến dị ứng cơ thể luôn ấy.

  3. Đõ Long says: Trả lời

    Mình bị đau dạ dày khá nặng, bị đau vùng thượng vị với ăn uống không tiêu, thường xuyên ợ chua ợ nóng. Định uống nghệ để trị bệnh, nay biết đậu rồng cũng trị đau dạ dày. Không biết cái nào hiệu quả hơn nhỉ.

    1. Hữu Khang says: Trả lời

      Mình thấy nghệ hợp hơn ấy chứ đậu rồng dùng nhiều quá dễ phản tác dụng lắm. Mà mấy cái dân gian này chỉ trị được triệu chứng tạm thời thôi chứ không trị dứt điểm được. Sao bạn không sử dụng thuốc ấy. Vừa nhanh mà cũng hiệu quả nữa.

    2. Kim Cúc says: Trả lời

      Đúng đó bạn, mấy cái cách dân gian này coi vậy hiệu quả kém lắm, rồi còn phải tốn thời gian cầu kì chuẩn bị nữa. Mình đây toàn tới bệnh viện uống thuốc thôi. Trước bs kê cho phác đồ điều trị 3 thuốc uống có 2 tuần là khỏi bệnh rồi ấy.

      1. Dịu Hiền says:

        Mình thấy thuốc tây được cái điều trị nhanh chứ dễ tái phát lắm.. Mình trước bị dạ dày cũng theo tây y, hết uống thuốc theo phác đồ 3 thuốc rồi 4 thuốc, thấy liều ngày càng cao mà bệnh không giảm, rồi còn bị rối loạn kinh nguyệt nữa nên mình bỏ luôn. Sau có được bạn bè giới thiệu qua nhất nam khám, ở đây họ bán cho thuốc bình vị khang. Mình uống tận 3 tháng mới đỡ bệnh. Được cái là ngừng thuốc tới giờ 1 năm rồi chưa bị lại, lúc uống thuốc cơ thể cũng không bị nóng hay rối loạn kinh nguyệt gì hết luôn ấy.

  4. Lan Anh says: Trả lời

    Mật ong + nghệ hay mật ong + đậu rồng chỉ phù hợp với ai bệnh mới chớm hoặc hợp cơ địa thôi. Ai mà bị đau dạ dày hoặc lâu năm thì mấy cái cách này vô dụng hoàn toàn. Theo mình thì mọi người nên ra bệnh viện để bs kê kháng sinh cho uống, mình đây uống có nửa tháng là hết bệnh luôn rồi này.

    1. Trinh Tâm says: Trả lời

      Em cũng theo thuốc tây cả năm nay rồi. Lúc đầu bs bảo chỉ cần theo phác đồ điều trị 3 thuốc sẽ khỏi, rồi sau bệnh nặng hơn rồi bs thay đổi phác đồ thành 4 thuốc và ngày càng tăng liều hơn. Hết bệnh đâu không thấy chỉ thấy mặt nổi mụn tùm lum với người hay nóng nực, dễ bực bội thôi.

    2. Anh Mỹ says: Trả lời

      Thuốc tây mình thấy cũng tùy, có người hết hẳn có người lại tái phát nhiều lần. Tôi bị viêm loét dạ dày gần 2 năm nay, uống thuốc tây hết bao tiền mà có khỏi đâu. Dạ dày thì ngày càng đau, uống thuốc tây nhiều tôi còn bị đau đầu với chóng mặt nữa. Sau mua được bộ thuốc bình vị khang, dùng hơn 3 tháng mà vết loét lành hẳn. Cũng không bị tác dụng phụ gì thuốc tây cả.

    3. Ngọc Can says: Trả lời

      Em đây bị đau dạ dày nặng đến độ ho cả ra máu luôn ấy. Uống thuốc tây mãi không hết nên định chuyển qua đông y thử xem sao. Bữa có đọc được bài viết thấy nhiều người sau khi sử dụng bình vị khang cho kết quả khá tốt nên mua về thử. Dùng đâu có 3 tháng là hết nôn ra máu, ăn uống ngon miệng hơn, trước nuốt thức ăn là bụng nhói kinh khủng, cũng định ngưng thuốc nhưng bs bảo phải uống thêm 1 tháng nữa để bệnh không tái phát. Bài viết em đọc đây này mọi người tham khảo thử xem
      https://www.chuatribenhdaday.com/chuyen-gia-va-nguoi-benh-danh-gia-ve-hieu-qua-nhat-nam-binh-vi-khang-nhu-the-nao.html

  5. Linh Linh says: Trả lời

    Hạt đậu rồng rang + mật ong có trị được bệnh viêm loét dạ dày không mọi người. Em hay bị ợ chua, ợ nóng với tiêu chảy ấy, lâu lâu hơi thở còn có mùi máu nữa cơ. Đọc ở trên thấy bài thuốc này trị đau dạ dày oke lắm mà chưa thử bao giờ.

    1. Anh Ba says: Trả lời

      Dùng kháng sinh coi vậy cũng khó ăn lắm chị, lại nhiều tác dụng phụ với hay tái phát nữa. Trước em cũng theo tây y trị đau dạ dày lâu lắm, toàn yêu cầu bs bán thuốc ngoại nhập không đấy. Tốn quá trời tiền mà còn bị nổi mụn nữa. Sau được bạn bè giới thiệu qua uống bình vị khang, uống có 2-3 tháng gì đó là hết đau dạ dày luôn. Chắc cơ thể em hợp với thuốc đông y hơn.

    2. Giang Tô says: Trả lời

      Mình đây cũng uống quá trời kháng sinh này, mà chỉ thấy giảm đau chứ có hết đâu, còn bị rối loạn kinh nguyệt tùm lum, có tháng còn không có nữa cơ. Chịu đựng tận 2 tháng tưởng đâu hết thì 1 tháng sau bị lại. Lúc đó nghe chị đồng nghiệp nhờ bình vị khang mà hết đau dạ dày nên cũng tò mò hỏi mua địa chỉ. Uông hết 3 tháng là sung sướng hẳn, hết đau, miệng cũng hết hôi, ăn uống ngon miệng nên tăng tận 2 kí trong 1 tháng luôn ấy.

  6. Lâm Kha says: Trả lời

    Lúc tháng đầu tiên sử dụng bình vị khang tôi thấy thuốc khá hợp với mình, cảm giác đau thượng vị đã giảm đi rất nhiều, hồi trước chỉ cần uống nước chanh thôi là bụng tôi đau quặn luôn ấy. Kiên trì hết 3 tháng tôi cảm giác cơ thể khỏe lên nhiều, đi nội soi bs cũng bảo dạ dày tôi đã ổn định rồi. Cũng nhờ kiêng khem đủ thứ với chăm tập thể dục thể thao mà hiện tại tôi chưa thấy đau dạ dày lại sau 1 năm sử dụng thuốc.

    1. Ánh Xuyên says: Trả lời

      Bị bệnh dạ dày nên kiêng cử gì hả bạn. Tôi cũng định qua bên nhất nam thăm khám đây. Dạo này công việc bận rộn, ăn nhậu giao tiếp khách hàng cũng nhiều dẫn đến bụng dạo này đau quá. Trước cũng bị mà có uống thuốc tây hết rồi, giờ đi khám lại thì từ viêm dạ dày thành viêm loét dạ dày luôn rồi.

    2. Văn Lệ says: Trả lời

      Cái này là do bạn ăn nhậu nhiều với ăn uống không có giờ giấc nên bệnh mới quay trở lại đó. Nếu bạn vẫn giữ nếp sống như vậy thì có uống bao nhiêu thuốc cũng vô dụng à.

    3. Mỹ Liêu says: Trả lời

      Ngoài bia rượu còn phải kiêng cử nhiều lắm đó bạn, như không ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, chua, không ăn đồ đóng hộp hoặc chế biến sẵn như xúc xích. Muốn hết bệnh thì chịu khó bớt ăn lại. Họa từ miệng mà ra là có thật đó.

  7. Mèo Con says: Trả lời

    Em bị viêm loét bao tử đã 2 năm rồi, cứ mỗi lần bị là em cứ ra bệnh viện lấy thuốc tây về uống, còn uống kèm thêm tinh bột nghệ để hỗ trợ nữa, nhưng uống vào chỉ đỡ đau thôi, sức khỏe thì ngày càng suy giảm, người gầy đi. Cũng định chuyển qua đông y mà không biết có an toàn không, ai sử dụng bình vị khang rồi cho xin ý kiến với.

    1. Cá Vàng says: Trả lời

      Mua thuốc đông y phải cẩn thận nhé anh. Trước ba em bị đau dạ dày nhẹ thôi, cũng nghe hàng xóm chỉ có ông thầy trị bá bệnh, bệnh gì gặp ổng cũng hết. Sau lấy thuốc ổng nấu mà từ viêm dạ dày nhẹ thành xuất huyết bao tử luôn đó. Em đang đưa ba tới bệnh viện sử dụng theo phác đồ của bệnh viện đây chứ chả dám tin đông y nữa.

    2. Kim Lân says: Trả lời

      Đông y dạo này cũng tiêu cực lắm anh, nhiều người từ lợn lành thành lợn què luôn ấy. Trước thấy báo đài với tivi cảnh báo cũng nhiều nên cũng rén lắm. Giờ phải tìm chỗ bán thuốc đông y thật uy tín hoặc lâu năm chứ không phải cứ đông y là tốt đâu.

    3. Hải 1996 says: Trả lời

      Không phải đông y nào cũng xấu đâu mọi người. Có thể do mọi người gặp lang băm với xui thôi chứ đông y trị bệnh có thật đấy. Trước mình cũng hay xem tivi thấy người ta cảnh bảo thuốc đông y dỏm cũng sợ lắm nhưng do bị đau dạ dày lâu năm + thêm việc sử dụng thuốc tây trong thời gian dài khiến cơ thể suy kiệt, bệnh này chưa hết đã ra bệnh khác nên mình bỏ luôn. Có lẽ do mình may mắn vì nơi đầu tiên mình chọn chữa theo đông y là nhất nam y viện, thây cơ sở khá to + với việc có nhiều bs có tiếng trong nghề YHCT như bs Vân Anh, bs Lê Phương nên cũng khá tin tưởng. Mình thì được bs Lê Phương kê cho thuốc bình vị khang sau khi bắt mạch. Uống có 1 tháng thô mà cơn đau giảm đi khá nhiều, trước là đau đến độ đổ mồ hôi như tắm luôn ấy. Kiên trì uống hết 3 tháng thì say goodbye với bênh luôn. Theo mình thì mọi người nên chọn chỗ đông y uy tín mà chữa, đảm bảo không thất vọng đau.

    4. Trinh Muội says: Trả lời

      Nhất nam y viện có tiếng tăm lâu rồi chứ không phải mới đây đâu mọi người. Có hẳn phòng viên tới tận nơi để phỏng vấn luôn này
      https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-y-vien-chua-dau-da-day.html>Mọi người có nghi ngờ gì thì cứ thử tra tên bs Vân Anh với bs Lê Phương lên mạng là hiểu ngay ấy mà.

  8. Đức Linh says: Trả lời

    Nhất nam có ship thuốc từ xa không mọi người. Tháng đầu tiên mình có tới tận nơi mua thuốc nhưng tháng này công việc lu bu quá nên không qua lấy được, sợ ngừng thuốc 2-3 bữa thì coi như công cốc hết. Mình ở tận Yên Bái lận

    1. Đình Trung says: Trả lời

      Em đây chưa từng tới nhất nam mà toàn đặt thuốc rồi nhận tại nhà không à, tại giờ dịch dã nên cũng sợ ra đường lắm. Chờ tầm 3-4 ngày là thuốc tới nơi rồi ấy. Anh thử gọi điện trực tiếp cho họ xem chỗ anh ở có gửi thuốc tới được không tại em ở thành phố nên không biết mấy nếu ở vùng quê thì như thế nào.

    2. Hùng Cường says: Trả lời

      Quê em ở Bến Tre, nhưng nhà em ở khá sâu nên thuốc gửi tới hơi chậm, chắc do shipper không dò ra đường, mỗi lần gửi là em phải đợi từ 4-5 ngày thuốc mới tới. Trước em đặt thuốc ở trang chủ của nhất nam luôn ấy, anh vào hỏi họ xem
      https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

  9. Thành Đạt says: Trả lời

    Bình vị khang có dành cho người bị đường ruột yếu không mọi người. Em đây chỉ cần ăn đồ ăn không sạch hoặc nấu không chín kĩ thì sẽ bị tiêu chảy ngay ấy ạ. Lắm lúc khẩn cấp chỉ biết uống thuốc tây cho cầm lại thôi chứ không trị dứt điểm được.

    1. Khôi Vĩ says: Trả lời

      Bạn thử lấy gừng giã nhuyễn rồi pha với mật ong uống vào mỗi buổi sáng ấy. Mình dùng cách này cỡ 1 tháng là mỗi lần đi ăn không còn bị tào tháo rượt nữa.

    2. Nguyễn Long says: Trả lời

      Tôi đây bị viêm dạ dày ruột cấp, do làm tài xế nên ít có thời gian nấu ăn ờ nhà, toàn ăn ngoài tiệm thôi nên cũng hay bị đau bụng rồi tiêu chảy lắm. Lúc qua nhất nam khám thì cũng được kê cho cái bình vị khang này nè. Uống đâu tầm 3 tháng thì bụng ổn hẳn, hiện tượng tiêu chảy hay đau bụng cũng không còn. Mà tôi nghĩ dạ dày với đường ruột có liên quan tới nhau nên bình vị khang trị được 2 luôn hay sao ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtCó nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hay không?Công dụng của hạt đậu rồngCông dụng của quả đậu rồngMách bạn các cách dùng đậu rồng...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtCó nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hay không?Công dụng của hạt đậu rồngCông dụng của quả đậu rồngMách bạn các cách dùng đậu rồng...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtCó nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hay không?Công dụng của hạt đậu rồngCông dụng của quả đậu rồngMách bạn các cách dùng đậu rồng...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtCó nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hay không?Công dụng của hạt đậu rồngCông dụng của quả đậu rồngMách bạn các cách dùng đậu rồng...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtCó nên chữa đau dạ dày bằng đậu rồng hay không?Công dụng của hạt đậu rồngCông dụng của quả đậu rồngMách bạn các cách dùng đậu rồng...

Ẩn