Bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày hay nhất

Viêm xung huyết hang môn vị: Bệnh nguy hiểm cần chữa trị sớm

Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

thuốc chữa viêm hang vị dạ dày

Các Thuốc Chữa Viêm Hang Vị Dạ Dày Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Viêm hang vị dạ dày không nên ăn gì? kiêng gì?

4 cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ tại nhà

3.7/5 - (3 bình chọn)

Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh thường gặp ở nhiều người. Tuy là bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác của dạ dày, từ đó gây nên bệnh dạ dày mạn tính khó chữa trị. Hiện nay, viêm hang vị dạ dày có thể điều trị bằng nhiều cách. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 4 cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ hiệu quả và ít tốn kém với những nguồn nguyên liệu dễ kiếm. Cùng theo dõi nhé!

Bệnh viêm hang vị dạ dày là gì?

Bệnh viêm hang vị dạ dày là hiện tượng bộ phận hang vị dạ dày bị viêm nhiễm, từ đó gây nên những cơn đau âm ỉ, đau quặn từng cơn dữ dội. Bệnh này thường gặp ở nhiều độ tuổi, trong đó, số người mắc bệnh chủ yếu tập trung ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi.

Hang vị dạ dày là cơ quan dễ bị tổn thương
Hang vị dạ dày là cơ quan dễ bị tổn thương

Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dày

Các nhà khoa học đã chứng minh qua các công trình nghiên cứu: Viêm hang vị dạ dày do nhiễm vi khuẩn HP gây ra. Khi vi khuẩn HP xâm nhập vào dạ dày sẽ tiết ra một loại men gây viêm loét và tổn thương niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, những thói quen không tốt trong sinh hoạt như: căng thẳng, stress, sử dụng nhiều kháng sinh, thức quá khuya, ăn uống không điều độ, sử dụng nhiều rượu bia cũng có thể gây nên bệnh viêm hang vị dạ dày.

Một số dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm hang vị dạ dày

Bệnh viêm hang vị dạ dày thường có một số biểu hiện bệnh như sau:

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
  • Khó tiêu: Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh này. Khi vùng hang vị bị viêm nhiễm, quá trình tiêu hóa sẽ kém đi, gây nên tình trạng khó tiêu, nóng rát ở vùng bụng trên.
  • Buồn nôn: Triệu chứng này đi kèm với chứng khó tiêu. Ở tình trạng bệnh nhẹ, người bệnh luôn có cảm giác buồn nôn đến khi bệnh nặng hơn thì sẽ gây nôn ói, khó chịu.
  • Cơ thể suy nhược: Bệnh ngày càng phát triển thì cơ thể người bệnh sẽ mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, ăn không ngon miệng vì thế mà cân nặng giảm rõ rệt.
Viêm hang vị dạ dày có nhiều dấu hiệu để nhận biết
Viêm hang vị dạ dày có nhiều dấu hiệu để nhận biết

4 cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ hiệu quả

Để chữa bệnh viêm hang vị dạ dày, nhiều bài thuốc đã được áp dụng, chủ yếu là các bài thuốc dân gian. Một trong những thảo dược được sử dụng nhiều nhất chính là nghệ.

Lý do nghệ được chọn là nguyên liệu để chữa bệnh viêm hang vị dạ dày chính là nhờ vào những hoạt chất quý hiếm có trong củ nghệ gồm: Curcumin, tinh dầu turmerone, atlantone, zingiberene, protein, đường. Trong đó phải kể đến “thần dược” curcumin.

Curcumin giúp tăng chất nhầy niêm mạc, giảm tiết axit trong dạ dày. Nó được ví như lớp áo giáp bảo vệ dạ dày, không cho các loại axit ăn mòn dạ dày. Ngoài ra, curcumin góp phần kìm hãm và tiêu diệt vi khuẩn HP gây loét dạ dày. Những vết loét này nhanh chóng được các tinh chất có trong nghệ làm lành vết thương, làm tăng khả năng kháng viêm, vùng dạ dày nhanh phục hồi.

Nghệ tươi được coi là thần dược trong việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày
Nghệ tươi được coi là thần dược trong việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày

Sau đây là một số cách chữa bệnh viêm hang vị dạ dày bằng nghệ thường được sử dụng ngay tại nhà, hiệu quả cao và tốn ít chi phí.

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng tinh bột nghệ và mật ong

Sự kết hợp giữa curcumin có trong tinh bột nghệ và các loại vitamin, dưỡng chất có trong mật ong sẽ là bài thuốc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày hiệu quả. Bài thuốc này sẽ giúp tái tạo các vết loét, tăng cường sức đề kháng, giảm các cơn đau quặn từng cơn. Hiệu quả rõ rệt sau 20 – 40 ngày tùy tình trạng bệnh. Cách dùng phương thuốc như sau:

  • Cách 1: Dùng 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 2 muỗng cà phê mật ong cùng 150ml nước ấm tạo thành một hỗn hợp và uống trước khi ăn khoảng 20 – 30 phút.
  • Cách 2: Dùng 120gr tinh bột nghệ và 60gr mật ong pha thành dạng hỗn hợp sệt, sau đó viên thành dạng viên hoàn. Bạn có thể phơi khô, bỏ vào hũ thủy tinh, bảo quản và dùng dần. Mỗi lần uống 2-3 viên, ngày uống 2-3 lần.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh nghệ và mật ong trở thành bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
Sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh nghệ và mật ong trở thành bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ tươi nguyên chất

Những tinh chất có trong củ nghệ tươi nguyên chất sẽ là liều thuốc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày hiệu quả. Hãy chuẩn bị và thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 3-5gr nghệ tươi, rửa sạch, gọt vỏ.
  • Cắt nghệ thành từng lát mỏng, sau đó bỏ vào máy xay sinh tố cùng 100ml nước sôi để nguội rồi xay nhuyễn.
  • Lọc lấy nước cốt và uống 2 lần vào sáng và tối sau bữa ăn.
  • Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ và nước dừa

Đây là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm hang vị dạ dày hiệu quả. Nước dừa có khả năng chống viêm nhiễm, giảm đau, tiêu sưng kết hợp cùng nghệ tươi sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh viêm hang vị dạ dày.

Chuẩn bị:

  • 20gr củ nghệ tươi.
  • 3 trái dừa non mỏng cùi.

Cách làm:

  • Chặt quả dừa sát cuống, đục một lỗ gần cuống rồi đặt lên bếp củi nướng với lửa liu riu. Mục đích là nấu cho nước dừa sôi và phần cùi mỏng bên trong chín đều.
  • Sau khi chín, đổ nước dừa và cạo phần cùi dừa mỏng ra tô.
  • Nghệ tươi rửa sạch, cạo vỏ, giã nhuyễn và vắt lấy nước cố.

Cách sử dụng:

  • Chia vào chén một ít nước dừa, một ít cùi dừa và một phần nước cốt dừa và uống.
  • Sử dụng trước khi ăn 30 phút vào buổi sáng.

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ và chuối chát, sắn dây

Các hợp chất có trong nghệ, chuối chát, sắn dây sẽ giúp làm giảm các cơn đau do viêm hang vị dạ dày.

Chuẩn bị:

  • 20gr nghệ tươi hoặc 10gr bột nghệ đã phơi khô, xay nhuyễn.
  • 10 trái chuối chát sấy khô, xay nhuyễn
  • 10 củ sắn dây cắt khúc, phơi khô, xay thành bột, bảo quản tốt để dùng lâu dài

Cách làm:

  • Sử dụng 2 muỗng bột nghệ, 1 muỗng bột chuối chát, 1 muỗng bột sắn dây pha với 100ml nước ấm.
  • Uống sau bữa ăn trưa và ăn tối 30 phút. Sau 2 tháng có thể trị dứt điểm bệnh viêm hang vị dạ dày.
Bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả trong chữa bệnh viêm hang vị dạ dày
Bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả trong chữa bệnh viêm hang vị dạ dày

Một số lưu ý khi chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ

Để đạt hiệu quả cao khi chữa bệnh viêm hang vị dạ dày, việc lựa chọn nghệ đóng vai trò quan trọng. Sau đây là gợi ý chọn nghệ chuẩn:

  • Nên chọn nghệ được trồng ở vùng Nghệ An và Tây Nguyên. Vùng nguyên liệu này cho giống nghệ tốt, nhiều curcumin hơn hẳn các vùng trồng nghệ khác.
  • Nên chọn loại nghệ còn tươi, củ to, đẹp.
  • Nên chọn nghệ vàng, nghệ răm thay vì nghệ đen, nghệ trắng.
  • Chọn loại tinh bột nghệ uy tín hoặc tự làm.

Ngoài việc chọn nghệ chuẩn thì trong quá trình điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày bằng nghệ, người bệnh cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Tập luyện thể dục thể thao với những bài tập nhẹ nhàng để tăng cường vận động, cơ thể dẻo dai. Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… Đặc biệt, cần ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh bị stress, căng thẳng.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Bí quyết vàng đánh bay TẬN GỐC viêm hang vị dạ dày 

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là thành quả của quá trình nghiên cứu gian nan và đầy tâm huyết của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ Bác sĩ, chuyên gia đầu ngành YHCT. Vì mang lại hiệu quả điều trị thành công cho hơn 39.000 bệnh nhân gặp các bệnh đau dạ dày trên khắp cả nước, bài thuốc đã được đánh giá là bước tiến mới trong điều trị dạ dày từ YHCT dân tộc.

Trước khi được đưa vào ứng dụng điều trị cho bệnh nhân trên thực tế, Nhất Nam Bình Vị Khang đã trải qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, đánh giá từ hội đồng chuyên môn với nhiều bác sĩ YHCT đầu ngành. Đặc biệt dược liệu cung cấp để sản xuất ra bài thuốc được tuyển chọn và sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO, không có chất bảo quản, không gây tác dụng phụ và nhờn thuốc như thuốc Tây y.

Hơn 30 vị dược liệu quý giá trong bài thuốc được tuyển chọn, sàng lọc theo quy trình khắt khe, đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO
Hơn 30 vị dược liệu quý giá trong bài thuốc được tuyển chọn, sàng lọc theo quy trình khắt khe, đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Cuối cùng bài thuốc được ra đời và hoàn thiện với hiệu quả TOÀN DIỆN phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt hiện nay. Hiệu quả được minh chứng qua kết quả kiểm nghiệm lâm sàng được thực hiện bởi Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc.

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế

Kể từ khi ra mắt đến nay, bài thuốc cũng được sự tin tưởng và phản hồi tốt từ rất nhiều bệnh nhân cũng như các trang tin, báo chí uy tín như VTV News, Người đưa tin, Giadinh.net.vn:

Bài thuốc này đã nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí uy tín
Bài thuốc đã nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí uy tín

Sở dĩ Nhất Nam Bình Vị Khang dành được những lời khen ngợi, quan tâm từ đông đảo bệnh nhân cả nước là bởi bài thuốc này đã được phát triển thành 4 bài thuốc nhỏ, có khả năng trị tận gốc viêm hang vị dạ dày. Những bài thuốc này có thể kết hợp linh hoạt với nhau để phù hợp với tình trạng của mỗi bệnh nhân, mang lại hiệu quả điều trị DỨT ĐIỂM – BỀN VỮNG.

Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ
Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ

Bám sát nguyên lý chữa bệnh của Đông y, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã tập trung đi sâu bồi bổ Can – Tỳ – Vị, điều hòa sự thăng giáng của Tỳ – Vị, từ đó cải thiện tiêu hóa, khôi phục niêm mạc dạ dày.

Thêm vào đó trong bài thuốc có chứa rất nhiều dược liệu quý như lá khôi tía, khổ sâm, thảo quyết minh,… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng bệnh, làm lành vết viêm loét, đồng thời nâng cao sức đề kháng.

Xem thêm: Bí quyết xóa bỏ viêm hang vị dạ dày vĩnh viễn sau hơn 1 tháng với bài thuốc YHCT triều Nguyễn

Nhất Nam Bình Vị Khang đang được ứng dụng độc quyền tại đơn vị Nhất Nam Y Viện – nơi khám chữa bệnh đau dạ dày bằng YHCT hàng đầu cả nước. Bệnh nhân khi đến điều trị tại đây sẽ được những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành thăm khám, chẩn bệnh, tư vấn phác đồ liệu trình dựa trên triệu chứng, tình trạng, mức độ bệnh cũng như cơ địa của mỗi người.

Bác sĩ Vân Anh khám chữa bệnh trực tiếp cho bệnh nhân tại Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Vân Anh khám chữa bệnh trực tiếp cho bệnh nhân tại Nhất Nam Y Viện

Dạo một vòng trên các diễn đàn mạng xã hội, không khó để bắt gặp những review, chia sẻ về kết quả điều trị của các bệnh nhân khỏi các bệnh dạ dày sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.

Review của bệnh nhân Nguyen Ha bị viêm hang vị dạ dày đã khỏi sau khi dùng bài thuốc

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH

Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức về việc chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ. Tuy nhiên, để việc điều trị đạt kết quả cao nhất, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng cũng như chọn loại sản phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian cần nhiều thời gian, kiên trì, không được nóng vội.

Có thể bạn quan tâm:

 

Tin xem thêm

Tin khác

Bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày hay nhất

Nội dung bài viếtBệnh viêm hang vị dạ dày là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dàyMột số dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm hang vị dạ...

Viêm xung huyết hang môn vị: Bệnh nguy hiểm cần chữa trị sớm

Nội dung bài viếtBệnh viêm hang vị dạ dày là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dàyMột số dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm hang vị dạ...

Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtBệnh viêm hang vị dạ dày là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dàyMột số dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm hang vị dạ...

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nội dung bài viếtBệnh viêm hang vị dạ dày là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dàyMột số dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm hang vị dạ...

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng

Nội dung bài viếtBệnh viêm hang vị dạ dày là gì?Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dàyMột số dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm hang vị dạ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn