Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Giảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ và cách cải thiện

5/5 - (2 bình chọn)

Giảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là vấn đề hết sức bình thường. Hiện tượng này có thể xảy ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng cũng có thể tiến triển trong khoảng thời gian dài. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục vợ chồng. Vậy cần làm gì để chị em phụ nữ cần lấy lại sự hưng cảm tình dục?

Cần làm gì khi bị suy giảm tình dục sau sinh ở phụ nữ?
Cần làm gì khi bị suy giảm tình dục sau sinh ở phụ nữ?

Giảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là do đâu?

Giảm ham muốn (hay còn được gọi là giảm ham muốn tình dục) là một dạng rối loạn chức năng tình dục phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Lúc này, phụ nữ không có nhu cầu gần chồng hoặc lãnh cảm tình dục. Khi quan hệ, phụ nữ chỉ đáp ứng nhu cầu của người chồng nhưng bản thân khá khó để đạt được khoái cảm.

Nhận định từ chuyên gia y tế, phụ nữ sau sinh không còn hứng thú trong chuyện chăn gối là vấn đề hết sức bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này nếu kéo dài và không có giải pháp từ sớm, chuyện chăn gối của vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí rạn nứt hạnh phúc gia đình, người vợ bị trầm cảm sau sinh.

Các chuyên gia đã chỉ ra, tình trạng giảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tiêu biểu nhất là các nguyên nhân sau:

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chị em phụ nữ suy giảm ham muốn tình dục sau sinh. Điển hình, hormone prolactin có tác dụng kích thích sản sinh ra sữa ra ức chế việc tiết hormone estrogen của buồng trứng. Trường hợp hormone estrogen bị sụt giảm nghiêm trọng sẽ làm ảnh hưởng đến sự tiết dịch nhờn của âm đạo, từ đó dẫn đến khô âm đạo. Tình trạng khô hạn sau sinh khiến chị em gặp khó khăn trong việc thăng hoa. Khi không đạt được điểm thăng hoa sẽ khiến phụ nữ không còn hứng thú với tình dục, từ đó gây ra hiện tượng suy giảm ham muốn sau sinh.

Nuôi con bằng sữa mẹ là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em phụ nữ lãnh cảm tình dục sau sinh
Nuôi con bằng sữa mẹ là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em phụ nữ lãnh cảm tình dục sau sinh

2. Suy giảm hormone estrogen và progesterone

Khi mang thai, nồng độ hormone estrogen và progesterone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng cao. Nhờ đó mà thai và tuyến sữa phát triển, song giúp khung xương chậu và tầng sinh môn nới rộng để trẻ lọt ra ngoài. Tuy nhiên, nồng độ này cùng với các hormone khác sẽ sụt giảm nhanh chóng để trở về trạng thái sau khi sinh. Chính sự giảm sút đột ngột này đã trở thành nguyên nhân gây khô âm đạo, điều này khiến chị em đau đớn khi quan hệ tình dục. Tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ khiến chị em cảm thấy sợ hãi khi quan hệ vào những lần sau.

3. Mặc cảm về ngoại hình

Phần đông chị em phụ nữ thường trở nên kém tự tin với ngoại hình xồ xề và xuống cấp. Chính vì điều này mà nhiều người vợ không muốn người chồng nhìn thấy bộ dạng không xinh đẹp của bản thân, nhất là vòng 1 và phần 2 nhăn nheo. Tâm lý này đã tác động không hề nhỏ đến chức năng sinh dục, từ đó khiến chị em giảm ham muốn sau sinh.

Ngoại hình sau sinh là yếu tố thể chất lẫn tinh thần khiến chị em phụ nữ kém tự tin khi gần chồng
Ngoại hình sau sinh là yếu tố thể chất lẫn tinh thần khiến chị em phụ nữ kém tự tin khi gần chồng

4. Cơ thể mệt mỏi

Sau khi trải qua khoảng thời gian mang thai mệt mỏi, chị em bước ngay vào giai đoạn làm mẹ. Lúc này, thời gian của người mẹ sẽ hoàn toàn dành cho đứa con cũng như để bản thân nghỉ ngơi lấy lại sức. Vì con trẻ còn nhỏ và yếu nên đa phần bà mẹ đều lo lắng và thức trắng đêm để chăm trẻ, nhất là những người lần đầu làm mẹ. Việc ngủ không đủ giấc hoặc giấc ngủ không chất lượng đã khiến cơ thể mệt mỏi cả ban ngày lẫn ban đêm. Vì cần nhiều thời gian để ngủ và lấy lại sức nên không còn hứng thú với chuyện quan hệ tình dục.

5. Trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sau sinh cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến chị em phụ nữ mất dần sự hứng thú tình dục. Tình trạng này kéo dài sẽ gây giảm ham muốn gần gũi chồng. Song, trầm cảm sau sinh không sớm khắc phục sẽ tác động lớn đến yếu tố tâm sinh lý của người mẹ.

Trầm cảm sau sinh sẽ khiến chị em phụ nữ mất dần sự hứng thú tình dục và không có nhu cầu gần gũi chồng
Trầm cảm sau sinh sẽ khiến chị em phụ nữ mất dần sự hứng thú tình dục và không có nhu cầu gần gũi chồng

Làm gì để khắc phục tình trạng giảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ?

Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục sau sinh ở phụ nữ không chỉ tác động đến yếu tố tâm lý mà còn ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Việc “bỏ đói” lâu ngày sẽ khiến người chồng ra ngoài tìm đến thú vui và người tình mới, điều này khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, thậm chí dẫn đến ly dị, còn người vợ rơi vào tình trạng trầm cảm.

Để khắc phục tình trạng giảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ, hiện có rất nhiều cách để cải thiện và lấy lại ham muốn, nhưng điển hình nhất là các cách sau:

1. Cải thiện đời sống chăn gối nhằm khơi gợi sự ham muốn “yêu”

Trong suốt thời kỳ mang thai, tần suất “gần gũi” vợ chồng sẽ giảm đáng kể. Thậm chí có những gặp vợ chồng không quan hệ trong suốt thời gian mang thai. Song, sau khi sinh, người vợ dành nhiều thời gian cho con trẻ nên thời gian vợ chồng dành cho nhau sẽ bị hạn chế. Chính vì thế mà nhiều chị em rơi vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục sau sinh. Một phần khác là họ lo lắng việc quan hệ sẽ không còn hấp dẫn như trước.

Theo nhận định từ chuyên gia, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể lấy lại sự hứng thú tình dục và quan hệ tình dục sau khi sinh. Sự thân mật giữa hai vợ chồng phải ưu tiên và bạn nên đưa chúng vào việc cần làm để giữ lửa hạnh phúc vợ chồng. Thông thường, người phụ nữ có thể quan hệ trở lại sau khoảng 4 – 6 tuần sau sinh (dù sinh thường hay sinh mổ). Đặc biệt, trong 2 tuần đầu sau sinh tuyệt đối không được gần gũi vợ chồng để tránh các biến chứng sau sinh.

Phụ nữ sau sinh có thể quan hệ tình dục sau khoảng 4 - 6 tuần
Phụ nữ sau sinh có thể quan hệ tình dục sau khoảng 4 – 6 tuần

Bên cạnh đó, để tăng ham muốn cho phụ nữ sau sinh, nâng cao chất lượng cuộc yêu cũng như tránh những trường hợp rủi ro, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng gel bôi trơn tăng ham muốn: Phụ nữ sau khi sinh con thường có xu hướng bị “khô hạn” dẫn đến suy giảm ham muốn và quan hệ đau rát. Lúc này, chị em có thể sử dụng gel bôi trơn hoặc vitamin E để massage vùng kín. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp mang lại hiệu quả tức thời. Hơn thế nữa, lạm dụng sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, các bệnh phụ nữ, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản;
  • Tạo không gian lãng mạn để khơi gợi sự ham muốn: Phụ nữ luôn thích những sự ngọt ngào và lãng mạn. Đặc biệt với “chuyện ấy”, chỉ cần có không gian một chút thơ mộng, có nến, có hoa,… thì sự ham muốn tình dục của chị em có thể tăng cao;
  • Thay đổi tư thế yêu để giúp chị em tăng ham muốn: Người chồng nên loại bỏ những tư thế xưa cũ và thay vào đó là những tư thế yêu độc đáo để tạo cảm giác mới lạ. Điều này sẽ giúp chị em dễ dàng thăng hoa hơn. Đồng thời, tránh làm tổn thương đến vùng sinh môn;
  • Quan hệ với tần suất và cường độ vừa phải: Là một trong những vấn đề mà cả hai cần biết. Mặc dù chị em hoàn toàn quan hệ được sau khi sinh khoảng 4 – 6 tuần nhưng cần quan hệ ở mức độ vừa phải và cường độ từ nhẹ đến trung bình. Song, tránh quan hệ thô bạo nếu không mong muốn người vợ gặp biến chứng sau sinh;
  • Chạm vào nhau: Để giúp người vợ lấy lại sự ham muốn, người chồng có thể chạm nhẹ vào cơ thể của người vợ và bắt đầu trò chuyện bằng “tình”. Ngay cả trong 6 tuần đầu tiên, khi quá trình giao hợp còn nhiều khó khăn, cả hai có thể dành thời gian để massage cho nhau nhằm gia tăng hương vị yêu;
  • Tranh thủ “mọi lúc mọi nơi”: Đừng quá lo lắng về việc người vợ dành thời gian cho con trẻ mà không có thời gian để cả hai gần gũi nhau. Bạn có thể tranh thủ giấc ngủ ngắn của con trẻ để làm vài “nháy”. Lúc này, bạn có thể xem việc quan hệ giống như món ăn nhanh thì nó cũng vô cùng quan trọng.
Tranh thủ thời gian con trẻ đang ngủ, bạn có thể gần gũi chồng để cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn sau sinh
Tranh thủ thời gian con trẻ đang ngủ, bạn có thể gần gũi chồng để cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn sau sinh

2. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Phụ nữ sau sinh thường có chế độ ăn uống nghiêm ngặt để phòng tránh ảnh hưởng sức khỏe bản thân và nguồn sữa cho con trẻ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà buộc bản thân nhịn ăn hay ăn uống thiếu dưỡng chất. Thay vào đó, người mẹ nên tăng cường bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên như: đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành, hạt mè, hạt vừng,…

Đồng thời, cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để bổ sung chất xơ nhằm phòng táo bón hay bệnh trĩ sau sinh. Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung thêm các loại nước uống từ rau xanh hay củ quả để bổ sung dưỡng chất. Ngoài ra, người mẹ cần tránh những món ăn chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước ngọt,…

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là thực phẩm giúp giàu estrogen tự nhiên rất tốt cho phụ nữ sau sinh

3. Tăng cường luyện tập thể dục mỗi ngày

Phụ nữ sau sinh cần loại bỏ thói quen nằm nhiều một chỗ hay lười vận động. Thay vào đó, nên dành khoảng 15 – 30 phút (những lần tập đầu) để vận động cơ thể bằng các bài tập phù hợp như yoga, hành thiền, kegel,… Điều này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, tăng độ dẻo của xương khớp, ổn định tinh thần mà còn khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn tình dục sau sinh.

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp bản thân nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh mà còn cải thiện tình trạng suy giảm tình dục
Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp bản thân nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh mà còn cải thiện tình trạng suy giảm tình dục

4. Giữ tinh thần thoải mái và giảm stress kéo dài

Đối với những người lần đầu làm mẹ sẽ không quen với việc thức đêm để trông con nên dễ bị áp lực nhất định và cảm thấy mệt mỏi. Lúc này, chị em cần có những giải pháp phù hợp để cân bằng tâm trạng và giữ cho tinh thần được thoải mái, suy nghĩ tích cực và lạc quan. Điều này sẽ giúp chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe và gia tăng ham muốn hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ với người chồng về những vấn đề mà bản thân đang gặp phải trong những ngày gần đây. Mục đích của việc này không chỉ giúp ổn định tinh thần mà còn gợi ý đối phương biết những vùng nhạy cảm trên cơ thể cần được vuốt ve, kích thích để tăng hưng phấn.

Tâm sự với người chồng về những vấn đề đang gặp phải trong việc chăm con và đời sống thường ngày để giải tỏa căng thăng và áp lực
Tâm sự với người chồng về những vấn đề đang gặp phải trong việc chăm con và đời sống thường ngày để giải tỏa căng thăng và áp lực

Suy giảm ham muốn tình dục sau khi sinh đang trở nên khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng, chúng không phải là vấn đề nan giải. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở phụ nữ mà các quý ông cũng có thể gặp phải. Vấn đề này hoàn toàn bình thường và bạn có thể nhanh chóng lấy lại sự ham muốn bằng cách gần gũi đối phương, dành nhiều thời gian cho nhau và tránh bị áp lực quá mức. Thậm chí, bạn có thể vụng trộm khi con ngủ đang ngủ.

THAM KHẢO NGAY:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là do đâu?1. Nuôi con bằng sữa mẹ2. Suy giảm hormone estrogen và progesterone3. Mặc cảm về ngoại hình4....

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là do đâu?1. Nuôi con bằng sữa mẹ2. Suy giảm hormone estrogen và progesterone3. Mặc cảm về ngoại hình4....

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là do đâu?1. Nuôi con bằng sữa mẹ2. Suy giảm hormone estrogen và progesterone3. Mặc cảm về ngoại hình4....

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là do đâu?1. Nuôi con bằng sữa mẹ2. Suy giảm hormone estrogen và progesterone3. Mặc cảm về ngoại hình4....

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtGiảm ham muốn sau sinh ở phụ nữ là do đâu?1. Nuôi con bằng sữa mẹ2. Suy giảm hormone estrogen và progesterone3. Mặc cảm về ngoại hình4....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn