Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Kem dưỡng ẩm được xem là một trong những phương pháp điều trị viêm da cơ địa phổ biến, giúp hỗ trợ làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát trong tương lai. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem cấp ẩm khác nhau, rất khó để xác định loại nào tốt, mang lại hiệu quả cao. Để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa, cha mẹ có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm sau đây.

kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa
Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa loại nào tốt?

Nguyên tắc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa

Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm và cân bằng pH trên da, giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Không những thế, các hoạt chất tự nhiên chứa trong sản phẩm còn giúp da trở nên mềm mịn, kiểm soát tình trạng khô và bong tróc ở da.

Việc thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp thúc đẩy khả năng tái tạo da, giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh viêm da cơ địa ở trẻ. Vì vậy, để lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm mang lại kết quả điều trị tốt, cha mẹ nên lựa chọn kem dưỡng ẩm theo các nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với cơ địa của trẻ. Tốt nhất nên chọn dòng kem dưỡng có nguồn gốc chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, không gây dị ứng hoặc kích ứng da.
  • Nên chọn kem dưỡng ẩm không chứa mùi thơm hoặc chất tạo màu, đặc biệt là chất bảo quản
  • Tránh lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm chứa cồn hoặc SLS vì chúng gây kích ứng và khô da
  • Không sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa hoạt chất corticoid

5 Loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý da liễu phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Triệu chứng bệnh xuất hiện thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, để giảm đau, ngứa rát và khó chịu trên da, cha mẹ có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa dưới đây.

1. Eucerin Baby Eczema Relief body Creme 141 gram (Mỹ)

Eucerin Baby Eczema Relief body Creme là kem dưỡng ẩm cho da dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là một trong những dòng sản phẩm của thương hiệu Eucerin, có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ.

Với công thức cấu tạo độc đáo từ các nguyên liệu tự nhiên, kem dưỡng ẩm trị viêm da cơ địa khá an toàn đối với người sử dụng. Thêm vào đó, thành phần hoạt chất chiết xuất từ lúa mạch giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da và giảm cảm giác ngứa rát do viêm gây nên.

Không những thể, kem dưỡng ẩm Eucerin Baby Eczema Relief body Creme còn chứa hoạt chất Licochalcone giúp giảm cảm giác khó chịu và cải thiện tình trạng đỏ ở da trẻ. Đặc biệt, với công thức Ceramide-fortifie, sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng của da, ngăn chặn sự tấn công của tác nhân gây hại. Từ đó giúp phòng ngừa tình trạng viêm khởi phát trở lại.

Ngoài những công dụng nêu trên, một trong những điểm nổi bật của Eucerin Baby Eczema Relief body Creme được các chuyên gia khuyên dùng là vì sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi hoặc steroid. Vì vậy, chúng không gây kích ứng da, rất thích hợp ở trẻ có làn da nhạy cảm hoặc mắc bệnh lý ngoài da như chàm, viêm da cơ địa,…

+ Giá bán: Kem dưỡng ẩm và trị viêm da cơ địa Eucerin Baby Eczema Relief body Creme hiện đang được bán với giá 399.000 VNĐ/ 1 tuýp 141g.

Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa
Eucerin Baby Eczema Relief body Creme có tác dụng dưỡng ẩm và giảm ngứa

2. Kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Daily Moisture Lotion

Aveeno Baby Daily Moisture Lotion là một trong những dòng kem dưỡng ẩm thuộc thương hiệu Aveeno Baby – UK. Sản phẩm thường được chuyên gia chăm sóc da khuyên dùng ở trẻ bị viêm da cơ địa hoặc chàm nhằm giúp kiểm soát triệu chứng bệnh.

Kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Daily Moisture Lotion được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên an toàn và lành tính. Vì thế, sản phẩm thích hợp sử dụng ở làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh và trẻ em.

Không những thế, thành phần yến mạch chứa trong Aveeno Baby Daily Moisture Lotion có tác dụng bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ khỏi tác nhân xâm nhập. Từ đó giúp ngăn chặn tình trạng viêm do kích ứng.

Hơn nữa, kem dưỡng ẩm Aveeno Baby Daily Moisture Lotion còn giúp tăng cường độ ẩm làm mềm mịn da. Đồng thời hạn chế tình trạng khô, bong tróc và ngứa ở da trong suốt cả ngày.

+ Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa Aveeno Baby Daily Moisture Lotion được bán với giá 199.000 VNĐ/ 1 tuýp 150 ml.

3. Mustela Stelatopia Emollient Cream

Mustela Stelatopia Emollient Cream là kem dưỡng da mặt và cơ thể dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ em bị bệnh viêm da cơ địa hoặc chàm thể trạng. Đây cũng là một trong những dòng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Mustela – Pháp được các chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng cấp ẩm và làm mềm da.

Với công thức cấu tạo đặc biệt từ chiết xuất dầu hoa hướng dương và Avocado Perseose, kem dưỡng ẩm Mustela Stelatopia Emollient Cream giúp cung cấp chất béo cần thiết duy trì độ ẩm cho da. Đồng thời, chúng còn giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ da khỏi các kích ứng gây viêm từ bên ngoài.

Chưa kể đến, các hoạt chất tìm thấy trong kem dưỡng ẩm Mustela Stelatopia Emollient Cream còn giúp mang lại cảm giác mềm mại cho da. Nếu thường xuyên sử dụng giúp cải thiện tình trạng ngứa và khô ở da.

+ Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho trẻ bị viêm da cơ địa Mustela Stelatopia Emollient Cream hiện đang được bán với giá 575.000 VNĐ/ tuýp 200 ml.

4. Kem dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Cream

CeraVe Baby Moisturizing Cream là sản phẩm dưỡng ẩm, chăm sóc da được chuyên gia ngành da liễu khuyên dùng ở trẻ em nhằm giúp kiểm soát tình trạng ngứa hoặc nổi mẩn đỏ do viêm da cơ địa gây nên. Sản phẩm chứa các thành phần dưỡng chất tự nhiên có tác dụng nâng niu và bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ.

Đặc biệt, thành phần Ceramides chứa trong kem dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Cream có tác dụng dưỡng ẩm ẩm sâu. Vì thế, chúng giúp tăng độ đàn hồi, dẻo dai và mềm mại cho da.

Chưa kể đến, hoạt chất Dimethicone tìm thấy trong sản phẩm còn giúp tạo một lớp màng trên da, ngăn chặn sự mất nước. Từ đó hạn chế tình trạng khô, nứt nẻ hoặc bong tróc ở da.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Cream không chứa chất bảo quản Paraben hoặc chất tạo mùi, tạo màu khác. Do đó, sản phẩm đặc biệt lành tính đối với làn da nhạy cảm hoặc mắc bệnh viêm da cơ địa ở trẻ.

+ Giá bán: Kem dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Cream được bán với giá 285.000 VNĐ/ tuýp 142g.

Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa
CeraVe Baby Moisturizing Cream – Kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa

5. Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Cetaphil Moisturizing Cream là là sản phẩm dành riêng cho trẻ em bị viêm da cơ địa hoặc có làn da nhạy cảm. Sản phẩm chứa các hoạt chất chiết xuất từ tự nhiên giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho da. Bên cạnh đó, chúng còn giúp bổ sung dưỡng chất làm ẩm sâu, giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa và khô, nứt nẻ trên da.

Không những thế, kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream hoàn toàn không chứa kiềm hoặc chất bảo quản, chất tạo màu. Do đó sản phẩm không gây kích ứng da, khá an toàn cho làn da nhạy cảm như da trẻ em.

+ Giá bán: Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream có giá 365.000 VNĐ/ 1 lọ 453g.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm ở trẻ bị viêm da cơ địa

Bên cạnh việc chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với cơ địa của trẻ bị viêm da cơ địa, cha mẹ cũng nên biết cách sử dụng sản phẩm đúng cách để giúp kiểm soát triệu chứng bệnh ở con. Trong quá trình dùng kem, các bậc phụ huynh nên lưu ý những điểm sau:

  • Cha mẹ nên tuân thủ “quy tắc ba phút” khi dùng kem dưỡng ẩm ở trẻ. Nghĩa là, phụ huynh nên thoa kem dưỡng ẩm lên da của trẻ trong vòng ba phút sau khi rời khỏi bồn tắm. Cách làm này không chỉ giúp da giữ hơi nước mà còn làm tăng công dụng dưỡng ẩm của kem, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh.
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày. Tốt nhất nên sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày cho đến khi triệu chứng bệnh viêm da cơ địa ở trẻ được kiểm soát tốt.
  • Trong quá trình dùng kem, nếu cha mẹ thấy da trẻ xuất hiện những dấu hiệu kích ứng bất thường nên ngưng sử dụng và cần thay thế sản phẩm chăm sóc da khác.

Mặc dù việc bố mẹ sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa sẽ giúp các triệu chứng đau rát và mẩn đỏ của con nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, viêm da cơ địa là bệnh rất dễ chuyển thành mãn tính và có gốc bệnh từ bên trong cơ thể. Vì thế việc bôi ngoài da bằng kem dưỡng ẩm hầu như chỉ làm mất đi sự đau đớn và khó chịu hiện tại, trong khi đó gốc của bệnh vẫn chưa được giải quyết. Điều này khiến trẻ rất dễ bị tái viêm trở lại.

Để trị được bệnh viêm da cơ địa, bố mẹ cần sử dụng các phương pháp đặc trị, loại bỏ hoàn toàn gốc bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Thay vì dùng thuốc tây vy, cha mẹ có thể tham khảo giải pháp từ Đông y. Các bài thuốc đông y được biết đến là giải pháp điều trị bệnh từ sâu bên trong cơ thể, không chỉ trị bệnh tận gốc mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.

Một trong những bài thuốc Đông y được nhiều bố mẹ tin dùng cho con bị viêm da cơ địa là Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Sau quá trình nghiên cứu và phục dựng bài thuốc chuyên trị viêm da do Ngự y điều chế cho vua Gia Long, các chuyên gia đã hoàn thiện thành liệu trình trị viêm da cơ địa Nhất Nam An Bì Thang. Liệu trình đã có những cải tiến nhất định để đem lại hiệu quả tốt với sự biến đổi của bệnh lý và cơ địa con người ngày nay.

Nhất Nam An Bì Thang được điều chế theo cơ chế Tiêu độc dưỡng bì và Ổn định miễn dịch. Trong đó:

  • Tiêu độc dưỡng bì:

Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ nếu không chữa trị từ tận gốc sẽ dễ chuyển thành mãn tính. Điều này khiến cho bệnh thêm nặng và rất khó chữa khỏi. Sử dụng cơ chế tiêu độc từ sâu bên trong cơ thể, tiêu diệt bệnh từ gốc đến ngọn, An Bì Thang được đông đảo cha mẹ tin dùng để chữa dứt điểm bệnh viêm da của con. Các thảo dược quý được đưa vào bài thuốc như: thiên mã hồ, ô liên rô,… có tác dụng loại bỏ tế bào bị nhiễm độc, giúp bé không còn đau rát chỉ sau một số hôm sử dụng bải thuốc. Đồng thời, sau khi độc tố đã được đào thải, An Bì Thang còn có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, ngăn chặn mọi sự tái phát của bệnh trở lại.

  • Ổn định miễn dịch:

Đi cùng với cơ chế tiêu độc dưỡng bì thì Nhất Nam An Bì Thang còn được chuyên gia phát triển dựa trên cơ chế ổn định miễn dịch. Khi cơ thể bị miễn độc cũng có nghĩa là hàng rào bảo vệ cơ thể đang suy yếu. Hàng rào này khi được “nâng cấp” và mạnh mẽ trở lại thì mọi độc tố không thể làm hại các tế bào khỏe được nữa. Các loại cây dược thảo được đưa vào An Bì Thang chính là nhằm mục đích này. Hệ miễn dịch của bé được ổn định trở lại và bệnh viêm da cơ địa không thể tái phát nữa.

Với công dụng đặc trị bệnh từ gốc, Nhất Nam An Bì Thang đã được VTV2 đưa đến với khán giả toàn quốc trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” (xem chi tiết).

Trong chương trình, bài thuốc đã nhận được đánh giá cao từ cố vấn chuyên môn của chương trình – bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần (nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung ương):

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung Ương đánh giá: “Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được nghiên cứu bởi các bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Với tác động kép trong điều trị viêm da, cũng như tính an toàn đến từ nguồn dược liệu đảm bảo tiêu chuẩn, không tác dụng phụ mang đến sự an toàn cao cho người bệnh. Đây là điểm mà tôi đánh giá cao ở bài thuốc“.

>> Đọc thêm: Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da cơ địa

Vấn đề an toàn, tác dụng phụ là điều mà tất cả cha mẹ đều đặc biệt quan tâm khi sử dụng bất kì bài thuốc hay phương pháp chữa trị nào cho bé.. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bài thuốc của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Thành phần bài thuốc điều trị viêm da tại trung tâm được chiết xuất hoàn toàn từ các dược liệu thiên nhiên, có thể kể đến như: Tang bạch bì, Trầu không, thiên mã hồ, bồ công anh, kim ngân cành, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, sài đất… Những vị thuốc này có thành phần kháng sinh tự nhiên, kháng viêm và sát khuẩn rất tốt”.

Đặc biệt, các toàn bộ thảo dược nuôi trồng và thu hái tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tự chủ của Trung tâm. Trước khi đưa vào bào chế, dược liệu được bóc tách hết tạp chất và độc tính tự nhiên, đảm bảo tiêu chuẩn định lượng, định tính, chỉ tiêu vi sinh, hoá lý… Tiếp đó, dược liệu sẽ được đưa về nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO để tiến hành sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nhờ vậy mà bài thuốc mang lại sự an toàn, lành tính, không tác dụng phụ cho người bệnh trong thời gian dùng thuốc.

Đến nay, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào  tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Nhất Nam An Bì Thang đã giúp hàng trăm người bệnh với đủ loại tình trạng viêm da cơ địa khác nhau điều trị dứt điểm. Có rất nhiều phụ huynh đã chia sẻ về hiệu quả trị bệnh cho con nhỏ bằng bài thuốc:

Để đặt lịch tư vấn nhanh nhất, bạn đọc vui lòng liên hệ qua các kênh sau:

Với các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa nêu trên, cha mẹ có thể lựa chọn dùng ở trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ gây kích ứng, cha mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi dùng.

Có thể bạn quan tâm:

XEM THÊM

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa5 Loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa1. Eucerin Baby...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa5 Loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa1. Eucerin Baby...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa5 Loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa1. Eucerin Baby...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa5 Loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa1. Eucerin Baby...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa5 Loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa1. Eucerin Baby...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn