Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mề đay khi giao mùa – Cách phòng ngừa và điều trị dứt điểm

5/5 - (1 bình chọn)

Nổi mề đay khi giao mùa là tình trạng rất hay gặp phải ở nhiều đối tượng. Hầu hết những trường hợp này ở giai đoạn mạn tính, khó điều trị dứt điểm. Thay vào đó, chỉ có thể cắt giảm nhanh chóng các triệu chứng. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Nổi mề đay khi giao mùa thường gặp thường xuất hiện ở dạng mạn tính, khó điều trị dứt điểm.
Nổi mề đay khi giao mùa thường gặp thường xuất hiện ở dạng mạn tính, khó điều trị dứt điểm.

Nổi mề đay khi giao mùa là gì

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm môi trường khi giao mùa khiến nồng độ phấn hoa trong không khí thay đổi. Đồng thời, sự chuyển đổi này còn ảnh hưởng đến sự phát triển của dị nguyên nấm mốc. Những người có cơ địa nhạy cảm có thể bị kích ứng da. Và một trong những bệnh về da thường gặp liên quan đến vấn đề này là mề đay mẩn ngứa.

Nổi mề đay trong giai đoạn giao mùa chia thành 2 dạng: cấp tính và mạn tính. Đối với dạng cấp tính, các dấu hiệu của bệnh thường chỉ kéo dài trong khoảng  một vài ngày và có thể tự hết. Trường hợp cấp tính thì có thể kéo dài đến 6 tháng và thường xuyên tái phát khi thời tiết thay đổi.

Bệnh có xu hướng phát triển nhanh từ cấp tính sang mạn tính nếu không chủ động điều trị và thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố bất lợi hoặc các tác nhân gây dị ứng.

Các thống kê cho biết, cứ 10 người thì có khoảng 20 người tái phát bệnh mề đay nhiều lần trong đời. Đối tượng gặp phải tình trạng này có sự khác biệt về giới. Cụ thể, nữ giới dễ bị mề đay hơn nam giới. Trong đó, nữ giới ở độ tuổi từ 20 – 40 là dễ bị bệnh này nhất.

Dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nổi mề đay vào thời điểm giao mùa

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh mề đay khi thời tiết thay đổi là tình trạng ngứa ngáy kèm các nốt sần trên da. Tình trạng ngứa có thể còn gây nóng rát. Trong trường hợp người bệnh cào gãi quá mức, da có thể xuất hiện các nốt mụn chứa mủ và chuyển sang dạng bội nhiễm.

Bên cạnh đó, các nốt sần do bệnh mày đay gây ra khá đặc biệt. Chúng thường có hình tròn với kích thước từ vài milimet đến vài centimet. Vị trí xuất hiện các nốt này không đặc trưng. Nó có thể xuất hiện ở toàn thân hoặc một vài chỗ không có quần áo che chắn. Đồng thời, nó có thể gây sưng phù thành từng mảng lớn. Ngoài ra, các nốt sần này còn lan nhanh ra toàn cơ thể khi người bệnh cào gãi.

Ngứa ngáy và xuất hiện các vết sần trên da với nhiều kích thước khác nhau là hai biểu hiện tiêu biểu của bệnh mề đay khi thời tiết trong giai đoạn giao mùa.
Ngứa ngáy và xuất hiện các vết sần trên da  là hai biểu hiện tiêu biểu của bệnh mề đay khi thời tiết giao mùa.

Ngoài 2 dấu hiệu thường gặp như đã trình bày, nổi mề đay khi thời tiết chuyển mùa còn có thể phát ban. Dấu hiệu này xảy ra khi cơ thể người bệnh tiếp xúc nhiều với gió hoặc nhiệt độ môi trường quá lạnh. Triệu chứng này thường chỉ kéo dài khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị sưng tay và sưng môi khi cầm hoặc ăn đồ lạnh.

Trong trường hợp các tổn thương do bệnh mề đay xuất hiện ở lớp niêm mạc đường hô hấp có thể khiến người bệnh khó thở. Bên cạnh đó, nó còn có thể gây phù thanh quản và lưỡi. Khi xuất hiện những dấu hiệu này đồng nghĩa với bệnh đã tiến triển nặng.

Nổi mề đay khi giao mùa có nguy hiểm không?

Để có thêm căn cứ đánh giá bệnh nổi mề đay khi thời tiết trong giai đoạn giao mùa có nguy hiểm không, bạn cần hiểu về cơ chế gây bệnh. Cụ thể, khi tiếp xúc với dị nguyên, cơ thể sẽ kích hoạt cơ chế sản sinh histamin. Đây là chất dẫn truyền thần kinh và đóng vai trò như một bạch cầu. Chính histamin khiến cơ thể bị ngứa ngáy khó chịu. Như vậy, về bản chất thì mề đay không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, theo thầy thuốc ưu tú Lê Phương: nếu chăm sóc da không tốt và thường xuyên cào gãi mạnh gây trầy xước da thì bệnh có nguy cơ chuyển sang dạng bội nhiễm. Vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào sâu trong da và có thể dẫn đến nhiễm trùng máu.

Ngoài ra, biến chứng của mề đay còn có thể gây suy hô hấp cấp, rối loạn tiêu hóa; gây phù nề não; giãn mạch hoặc tụt huyết áp. Bên cạnh đó, một số trường hợp còn có thể gây sốc phản vệ và dẫn đến cái chết. Thực tế thì số trường hợp bị biến chứng của bệnh không nhiều. Chủ yếu là những người bị bệnh dạng mạn tính nhưng điều trị sai cách.

Nổi mề đay lúc giao mùa khi nào cần gặp bác sĩ?

Nếu có một trong những dấu hiệu dưới đây, bạn nên đến cơ sở y tế kiểm tra để tránh chuyển sang dạng mạn tính và nguy cơ chuyển sang biến chứng:

  • Các dấu hiệu của bệnh không thuyên giảm trong vòng 2 ngày;
  • Tình trạng ngứa ngáy và các nốt sần xuất hiện ngày càng nhiều;
  • Gây đau đớn: Trên da hoặc trên toàn cơ thể;
  • Xuất hiện kèm nhiều triệu chứng bất thường khác: Khó thở, tức ngực, đau quặn bụng, choáng váng, đau đầu, khô lưỡi và sưng họng.
Khi mề đay kéo dài hơn 2 ngày không khỏi hoặc xuất hiện kèm các dấu hiệu khác, người bệnh cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ.
Khi mề đay kéo dài hơn 2 ngày không khỏi hoặc xuất hiện kèm các dấu hiệu khác, người bệnh cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ.

Cách điều trị dứt điểm tình trạng nổi mề đay vào lúc giao mùa

Nổi mề đay khi giao mùa là bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch (hay còn gọi là bệnh tự miễn). Chính vì thế, việc chữa khỏi hoàn toàn bệnh rất khó khăn. Trong trường hợp cấp tính, bệnh có thể được chữa khỏi bằng cách nghiêm túc tuân theo phác đồ điều trị thích hợp. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp mạn tính thường chỉ có thể giảm nhẹ các triệu chứng.

Trong quá trình điều trị, người bệnh phải ngừng tiếp xúc với các yếu tố bất lợi. Bao gồm những yếu tố đến từ thực phẩm và cách sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, tùy vào từng trường hợp sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu bạn có ý định điều trị tại nhà bằng các loại thảo dược thiên nhiên thì cũng cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi dùng. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc tân dược cũng cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

Kết hợp với các giải pháp điều trị, bạn nên bổ sung nhiều loại rau củ quả tươi trong khẩu phần ăn hằng ngày. Uống đủ nước và nên dùng thêm các loại nước ép từ trái cây họ nhà cam. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên luyện tập thể dục vừa sức. Hạn chế để cơ thể khi bị bệnh tiếp xúc với không khí lạnh, nước lạnh hoặc gió.

Điều trị bằng các loại thuốc Tây trị mề đay khi giao mùa

Có nhiều loại thuốc tân dược dùng để điều trị bệnh mề đay khi thời tiết chuyển mùa. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định loại cần dùng và liều lượng thích hợp. Trong đó, một số loại thường dùng là:

  • Thuốc kháng histamin: Thuốc kháng histamin thế hệ I hoặc II. Trong đó, loại thế hệ II được dùng phổ biến hơn. Tiểu biểu là cetirizine, desloratadine, loratadine, levocetirizine hoặc fexofenadine… Ngoài ra, người bệnh còn có thể được chỉ định dùng thuốc kháng cholinergic;
  • Thuốc Corticoid: Có 2 dạng (uống hoặc tiêm). Trong đó, dạng tiêm thường chỉ dùng cho những trường hợp mạn tính hoặc có dấu hiệu chuyển nặng. Loại này dùng khi cơ thể người bệnh không đáp ứng với thuốc kháng histamin thông thường;
  • Ngoài 2 loại thuốc kể trên, người bệnh có thể còn được chỉ định một số loại thuốc khác như: Leukotriene, epinephrine, doxepin, dapson hoặc thuốc ức chế hệ miễn dịch và thay thế huyết tương.
Thuốc tân dược chữa mề đay khi thời tiết chuyển mùa giúp kiểm soát nhanh các triệu chứng nhưng có thể gây tác dụng phụ nếu dùng sai cách.
Thuốc tân dược chữa mề đay khi thời tiết chuyển mùa giúp kiểm soát nhanh các triệu chứng nhưng có thể gây tác dụng phụ nếu dùng sai cách.

Điều trị tận gốc mề đay, cải thiện cơ địa dị ứng bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Từ lâu, Đông y đã được coi là phương pháp chữa trị mề đay vừa hiệu quả lại an toàn lành tính. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc được kế thừa và phát triển tinh hoa y học cổ truyền của Thái y viện triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa cho vua Gia Long.
>>>Xem thêm: “NHẤT NAM Y VIỆN” ĐƯA TIN TỪ BÁO THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁP LUẬT


Qua quá trình nghiên cứu và phát triển phương pháp chữa trị dứt điểm mề đay của YHCT, đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đã tạo ra một bài thuốc với cơ chế trị liệu mề đay hiệu quả như sau:
– Giảm các phản ứng viêm, chống dị ứng, kết hợp tiêu trừ mẩn đỏ, giảm ngứa ngáy: Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có khả năng ức chế các phản ứng viêm như xung huyết trên da, phù mạch, nổi ban đỏ và ngứa ngáy do bệnh mề đay gây ra cho người bệnh.
– Bài thuốc giúp khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố của cơ thể là gan, thận, máu, ruột và da. Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có tác dụng bồi bổ, tăng cường công năng của 5 cơ quan này, nhờ đó mà hiệu suất thải độc được nâng lên, cơ thể cũng được làm sạch hoàn toàn. Nhờ quá trình thải độc được thực hiện tốt, bộ máy thải độc cũng được trẻ hóa, tránh tình trạng ứ tích độc tố do các tạp chất không được đào thải.
– Ổn định cơ địa và duy trì cân bằng hệ miễn dịch trong cơ thể, phòng ngừa tái phát mề đay hiệu quả: Bài thuốc bồi bổ khí huyết và đưa hệ miễn dịch trở về trạng thái cân bằng. Quá trình này giúp giải trừ các biểu hiện dị ứng và triệu chứng của mề đay nhanh chóng hơn. Ngoài ra, các tế bào bị tổn thương sẽ được làm lành lại, tăng cường hiệu quả đẩy lùi mề đay một cách nhanh chóng hơn. Không những vậy, hệ miễn dịch được cải thiện cũng giúp cơ thể chống chọi với những tác nhân dị ứng, hạn chế bệnh quay trở lại.
>>> Xem ngay: Phác đồ đặc trị mề đay KHÔNG KHÁNG SINH kế thừa tinh hoa YHCT Cung đình Huế

Thành phần và cơ chế điều trị của bài thuốc
Thành phần và cơ chế điều trị của bài thuốc

Mỗi người bệnh đến khám tại Nhất Nam Y Viện đều được chỉ định một phác đồ điều trị riêng giúp nâng cao hiệu quả điều trị hơn nữa. Bác sĩ sẽ dựa theo tình trạng của bệnh nhân để gia giảm thành phần thảo dược, nhờ đó nâng cao khả năng hấp thụ thuốc và đảm bảo không gây tác dụng phụ cho người bệnh.
Thêm một điểm đặc biệt giúp Tiêu Ban Hoàn Bì Thang nâng cao hiệu quả chữa trị và đảm bảo an toàn là thành phần của thuốc luôn là những thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO. Dược liệu có nguồn gốc từ vườn biệt dược do Nhất Nam Y Viện phát triển. Từ thổ nhưỡng, khí hậu cho đến các loại phân bón hữu cơ đều được lựa chọn một cách cẩn thận và tỉ mỉ để thảo dược luôn đạt mức tốt nhất cho trị liệu. Để đảm bảo hơn nữa hiệu quả trị liệu, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã trải qua sự kiểm nghiệm của cơ quan chuyên môn, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Có rất nhiều người bệnh đã lựa chọn điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang và nhận được kết quả rất tốt. Theo thống kê cho thấy, có khoảng hơn 10.000 bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc, có tới 85% người bệnh chữa trị khỏi sau từ 30 – 60 ngày.
Với những hiệu quả trong trị liệu, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn để loại bỏ sự đeo bám của bệnh nổi mề đay. Đặc biệt hơn nữa, bài thuốc này cũng là bí quyết chữa trị dứt điểm mề đay thành công của Nghệ sĩ Thanh Hiền.
>>> Đọc thêm: “Trải lòng” hành trình lấy lại TỰ TIN sau 3 năm mắc mề đay mãn tính của NSƯT Thanh Hiền

Không chỉ nghệ sĩ Thanh Hiền, những người bệnh đã từng sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đều có phản hồi rất tích cực về bài thuốc. Bạn có thể xem ảnh thực tế dưới đây !

Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Phòng chống và ngăn nổi mề đay khi giao mùa tái phát

Một chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh sẽ giúp những người có cơ địa nhạy cảm hạn chế phần nào tình trạng nổi mề đay khi giao mùa. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thêm một vài điều dưới đây:

  • Giữ vệ sinh da hằng ngày, để da được thoáng mát;
  • Mặc quần áo sáng màu;
  • Hạn chế cào gãi da;
  • Cân nhắc thay thế các loại xà phòng hiện tại thành loại có độ kiềm thích hợp, không gây hại cho da nhạy cảm;
  • Không tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh;
  • Không ăn những thực phẩm từng gây dị ứng hoặc nghi ngờ khả năng gây ra nguy cơ này;
  • Hạn chế dùng chất kích thích và đồ cay nóng;
  • Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/1 lần hoặc khi da có biểu hiện bất thường kéo dài nhiều ngày.

Tham khảo thêm:

Bài viết liên quan

Bình luận (30)

  1. Lê Đức Linh Tâm says: Trả lời

    Ae nào ở ngoài bắc là ăn đủ quả này từ lớn đến bé luôn, thể nào ai cũng từng bị 1-2 lần rồi, cái này cơ địa rồi không chữa được đâu, ai bị nhẹ thì nó sưng lên như bị côn trùng đốt ấy, nặng hơn thì lên ban, sốt, dị ứng, có người tôi quen từng đi cấp cứu vì lên mề đay luôn á

    1. Châu Nguyễn Hải says: Trả lời

      Không hết thì thử tiêu ban hoàn bì thang xem sao bạn, thuốc trị mề đay khá tốt á, tôi bị mề đay lâu năm rồi mà dùng bài này có hơn 1 tháng mà đỡ nhiều lắm,vết mề đay thì chưa hết được nhưng không bị ngứa nữa rồi, đọc review thì thấy mọi người bảo dùng hết liệu trình là mề đay nó không lên nữa luôn, để tôi dùng hết liệu trình thuốc rồi quay lại review cho cả nhà nhé https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37505.html

    2. Ngọc says: Trả lời

      Ô lạ nhỉ thế không ai ở đây bị giống tôi à, tôi cũng mới dùng thôi nhưng vết ban lên nhiều và to hơn ấy ạ

    3. Thụy Viết says: Trả lời

      Có mình bị giống bạn đây nè, mình có hỏi bác sĩ thì được giải thích hiện tượng vết ban lên nhiều hơn lúc đầu dùng thuốc được gọi là hiện tượng công thuốc, thuốc đang đào thải độc tố từ gan và cơ thể qua da, với những người chưa từng dùng đông y bao giờ hiện tượng công thuốc còn mạnh hơn cơ, bạn có thể chụp lại vết ban và gửi cho bác sĩ để hỏi xem xét và điều chỉnh thuốc cho phù hợp, từ ngày mình bắt đầu uống thuốc cũng được điều chỉnh 1 vài lần rồi ấy

  2. Hải Phi says: Trả lời

    Tôi bị mề đay thời tiết cũng 3,4 năm rồi, mới đầu thì chỉ thỉnh thoảng mới lên thôi, nhưng mà 1 năm trở lại đây thì mề đay lên nhiều hơn, gần như là ngày nào cũng lên ấy, tôi làm đủ các cách ai mách cách gì cũng đều thử qua rồi nhưng không ăn thua đang muốn lên đây tham khảo xem mọi người dùng cách gì trị mề đay với ạ

    1. Ngọc Trương says: Trả lời

      Bệnh mề đay do thời tiết thì phải chữa càng sớm càng tốt vì để lâu nó sẽ lên thành mãn tính, uống kháng sinh thường thôi thì không khỏi được đâu. Tôi cũng bị bệnh này nó hành 1 thời gian nên tôi biết, trên người lúc nào cũng thấy bị lên nốt, đợt nào thời tiết thay đổi là lên nặng hơn, cả mặt cả tay không chừa chỗ nào. Đi khám thì họ cũng chỉ cho kháng sinh với thuốc dị ứng. Mãi khi chuyển qua đông y uống cái thuốc tiêu ban hoàn bì thì mới thấy hiệu quả. Ban đầu tôi còn nghĩ uống đông y thì sẽ mất nhiều thời gian, cũng xác định tư tưởng rồi nhưng may mắn là chỉ mất một vài tuần đầu để thuốc ngấm, sau đấy là các nốt ngứa lặn mất tăm. Hết 2 tháng là da dẻ sạch sẽ không thấy thêm nốt mới nữa, bên nhà thuốc còn cẩn thận kê thuốc 3 tháng liền, may nhờ kiên trì theo liệu trình mà cả năm rồi tôi không thấy mề đay tái phát nữa, thật sự là may mắn vô cùng vì đã thoát khỏi căn bệnh này

    2. Hứa Thị Mỹ Bình says: Trả lời

      Theo như em tìm hiểu được thì thuốc này gồm 3 loại tiêu ban hoàn bì thang, giải độc hoàn và nhất nam bình can phải không ạ, vậy thì nếu bị mề đay thời tiết mãn tính thì nên dùng loại nào trong 3 loại này và mua thuốc ở đâu ạ?

    3. Lê Võ Tiến says: Trả lời

      Bạn ra thẳng địa chỉ của Nhất nam y viện chỗ 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn mà mua ấy, đảm bảo hàng chuẩn, còn về phần dùng thuốc nào trong 3 loại thì phải hỏi bác sĩ rồi chứ ae trên này không biết đâu

    4. Trung Lý says: Trả lời

      Nghe bạn Ngọc Trương kể thích quá, xin vía khỏi sớm được như bạn chứ nói thật là tôi nản với căn bệnh này lắm rồi. Không rõ là liệu trình thuốc này tầm bao lâu hả bạn

    5. Hữu Đức says: Trả lời

      Tùy vào bệnh tình và thể trạng cơ thể bạn thì thời gian dùng thuốc sẽ khác nhau, nhanh thì tầm 2 tháng lâu thì tầm 4 tháng. Muốn khỏi nhanh thì chịu khó kiêng cữ và làm đúng theo chỉ định bác sĩ là được

    6. Tuấn Đào says: Trả lời

      Cụ thể thì dùng thuốc phải kiêng những gì bạn nhỉ

    7. Dương Trần says: Trả lời

      Chủ yếu thì vẫn là kiêng rượu, bia, chất kích thích và chất cồn, kiêng đồ tanh, đồ dầu mỡ. Vệ sinh cơ thể, quần áo sạch sẽ, những hôm nào trở trời thì hạn chế ra ngoài đường, đấy là những gì mình thực hiện trong thời gian uống thuốc, bạn yên tâm là lúc khám bác sĩ sẽ dặn chi tiết, các bạn nhân viên cũng thường xuyên nhắc nhở trong thời gian dùng thuốc nữa.

  3. Quân Huỳnh says: Trả lời

    Từ lúc sinh xong vợ mình lại hay bị mề đay thời tiết, lúc đầu thì chỉ nổi ở chân tay, sau thì cả người, nhiều nốt to như bàn tay và sần đỏ cả lên. Vợ mình vẫn đang cho con bú nên không uống kháng sinh mà chỉ tắm lá khế, lá cây tầm bóp mà không đỡ được mấy, giờ có cachs nào không mọi người

    1. Hoàng Nguyễn Ngọc says: Trả lời

      Tin tui đi bây giờ thì còn chịu được thôi chứ một thời gian nữa thì khó lắm, nhất là lúc ra cữ ấy tui còn bị ngứa đến mức không ngủ được cơ. Nếu vợ bạn không muốn uống kháng sinh thì chuyển qua uống đông y đi ạ. Trước mình từng mua thuốc của một chị người dân tốc mèo bạn cần thì mình để số liên lạc cho nhé

    2. Nguyễn Thành Tài says: Trả lời

      Vợ tôi cũng từng bị mề đay ngay sau khi đẻ xong nên tôi cũng có kinh nghiệm trong khoản này, mấy loại thuốc dân gian thường chỉ có tác dụng lúc ban đầu thôi, sau thì chẳng thấm vào đâu được. Hồi đấy thì tôi tìm được thuốc tiêu ban hoàn bì thang, thuốc này được cái lành tính cho bầ bầu, thêm nữa cũng hiệu quả nên tôi mua luôn cả liệu trình cho bà nhà. Không phí công sức tiền bạc, hơn 3 tháng là nhà tôi khỏi bệnh, đỡ ngứa mà uống đông y được cái còn lợi sữa cho con nữa chứ https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    3. Hạnh Trần says: Trả lời

      Thấy bảo sau sinh hay dính mề đay lắm, tôi cũng bị đây này, ngứa phát khóc luôn, nhiều đêm dỗ con ngủ rồi mình cũng định chợp mắt một tí mà không ngủ nổi vì ngứa. Sau thì mình khám ở nhất nam y viện, bên này thích cái là họ có cả liệu trình riêng cho phụ nữ có thai và mẹ bỉm sữa, cơ địa mình cũng thuộc dạng ít sữa nên được kê thêm cả mấy vị thuốc lợi sữa nữa. Biết uống đông y nhàn thế này thì mình đã uống từ lâu rồi

  4. Milam Nguyễn says: Trả lời

    Hồi tôi còn nhỏ cũng hay bị mề đay thời tiết toàn được bà với mẹ đun lá chè xanh với lá khế thay phiên tắm hàng ngày, cộng thêm với lần nào bị lên mề đay thì rang cái khăn mặt trên chảo nóng đắp vào những chỗ bị mề đay, cứ dần dần một thời gian là chẳng thấy bị lại nữa, mọi người cần thì có thể tham khảo làm như tôi xem sao nhé

    1. Nhân Nguyễn says: Trả lời

      Giống tớ, hồi xưa thỉnh thooảng bị nổi mề đay có cần phải thuốc thang gì đâu, cứ rang cái khăn mặt một lúc rồi chườm lên vết ban là nó lặn, thế mà giờ làm y hệt cho thằng con mà chẳng ăn thua, nó vẫn cứ lên thôi bạn ạ, tớ đang nản quá chắc phải tìm thuốc cho con uống thôi

    2. Đỗ Bảo Trâm says: Trả lời

      Thằng cu nhà mình đang khám với uống thuốc ở nhất nam y viện này, lúc đi khám mình có hỏi bác sĩ là tại sao mình thử đủ các cách dân gian mà mình hay dùng thì đỡ còn thằng con thì không, bác sĩ có giải thích lại là do mình bị mề đay dị ứng thời tiết thì dùng những cách đấy mới có tác dụng, còn nếu trường hợp phát từ cơ địa thì phải trị từ bên trong bạn ạ, mình nghe thế thì mua thuốc cho con uống thử xem sao, đúng là sau 1 tháng thì đỡ hẳn, mấy vết ban lặn dần và biến mất luôn, thỉnh thoảng thì mới bị lên thôi chứ không dầy đặc như xưa nữa rồi ạ

    3. Ninh nạnh nùng says: Trả lời

      Bạn khám bác sĩ nào bên đó vậy ạ, mình thấy nhiều người khen bác sĩ Phương bên đó mát tay lắm nên cũng đang muốn liên lạc với cô xem sao

    4. Nhân Trần says: Trả lời

      Cô Phương khám tốt lắm đó bạn, cô làm phó giám đốc bên trung tâm luôn mà, từng chữa khỏi mề đay cho cô Thanh Hiền đóng Sao tháng tám môt thời đấy. Nhà tớ cũng từng may mắn được một lần khám với cô rồi, cô bắt mạch rất chắc tay, liệu trình cô lên cũng rất phù hợp, không quá nặng cho bé nhà mình nhưng vẫn đủ mạnh, cháu nó dùng hơn 2 tháng là khỏi à https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-chua-me-day.html

    5. Hiếu lã quý says: Trả lời

      Làm sao để khám với bác sĩ Phương em nhỉ, tôi cũng muốn đưa cháu qua đó khám nhưng không biết phải đặt lịch nhưu nào

    6. Hùng Nguyễn says: Trả lời

      Chú có ở HN không ạ, nếu ở HN thì chú qua trực tiếp trung tâm ở địa chỉ số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, muốn khám với bác sĩ Phương thì chỉ có qua cơ sở này thôi. Chú nhớ gọi điện đặt lịch trước với bên trung tâm vì bác sĩ Phương đông bệnh nhân lắm. Còn nếu chú không ở HN thìcó thể đặt thuốc về nhà cũng tiện lắm ạ

  5. Giàu Trần says: Trả lời

    Tôi năm nay ngoài 50 rồi mà vẫn bị cái chứng mề đay mẩn ngứa nó hành, tôi từng chữa nhiều nơi mất nhiều tiền vào cái căn bệnh này mà vẫn vậy, chẳng có cải thiện gì nhiều, giờ thì nó thành mãn tính rồi nhiều khi gãi chảy cả máu, không biết phải làm gì cho hết bây giờ

    1. Nhật Hà says: Trả lời

      Anh gãi nhiều làm gì tổn thương da rồi nhiễm trùng ấy chứ, giờ anh chịu khó kiêng rượu bia, thuốc lá, uống các loại giải độc và mát gan như xạ đen, tắm lá khế lá bạc hà cũng giảm ngứa phần nào đấy

    2. Thanh Ngọc Nguyễn Lý says: Trả lời

      Chẳng ăn thua đâu ạ, mua thuốc tiêu ban hoàn bì uống ấy chú ơi, công dụng giảm ngứa tốt lắm, cháu mua cho cả bố cả cháu đều dùng, ông bà uống mấy tuần là thấy có tác dụng là nghiện luôn ấy ạ, nói đi nói lại thì vẫn thấy đông y hợp với người lớn tuổi nhất ạ

    3. Tiến Namm says: Trả lời

      Tôi thấy bà bạn đi khám bên nhất nam y viện nhìn xịn lắm chắc giá thuốc với tiền khám bên này đắt lắm nhỉ

    4. Mai Lê says: Trả lời

      Trung tâm bên này làm theo mô hình cung đình triều Nguyễn đó, trông sang mà motip cũng phù hợp với trung tâm đông y. Giá khám thì cũng phù hợp với túi tiền chứ không quá chát, lấy giá chung theo quy định của bộ y tế, tiền khám thì cũng mất đâu 2-300k thôi, mà nghe đâu lấy thuốc ở đấy thì cũng không mất phí khám luôn hay sao ấy

    5. Kiên Vu says: Trả lời

      Tui đưa mẹ qua bên này khám mề đay mấy lần lần nào cũng phải checkin vài kiểu cơ haha. Tiền thuốc thì tùy theo bệnh mà các sĩ kê đơn nên cũng khác nhau, nhưng mà không bị đắt so với chất lượng thuốc tí nào. Bác sĩ thì nhiệt tình, cơ sở sạch đẹp, các bạn nhân viên cũng rất chu đáo, nói chung bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ thấy cũng đáng

  6. Phở Vân says: Trả lời

    Có ai từng bị lên mề đay dị ứng mà bị ho với khó thở không ạ, 1 năm mình cũng chỉ bị lên 1-2 lần thôi nhưng lần nào cũng bị ho với khó thở, như kiểu bị xuyễn luôn ấy chớ chẳng đùa, uống kháng sinh histamin với corticoid vào có hết đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNổi mề đay khi giao mùa là gìDấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nổi mề đay vào thời điểm giao mùaNổi mề đay khi giao...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNổi mề đay khi giao mùa là gìDấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nổi mề đay vào thời điểm giao mùaNổi mề đay khi giao...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mề đay khi giao mùa là gìDấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nổi mề đay vào thời điểm giao mùaNổi mề đay khi giao...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mề đay khi giao mùa là gìDấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nổi mề đay vào thời điểm giao mùaNổi mề đay khi giao...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNổi mề đay khi giao mùa là gìDấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị nổi mề đay vào thời điểm giao mùaNổi mề đay khi giao...

Ẩn