Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm Xoang Có Gây Chóng Mặt Không? CHUYÊN GIA TƯ VẤN CỤ THỂ

3.5/5 - (2 bình chọn)

Viêm xoang gây chóng mặt khiến người bệnh gặp nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt và ảnh hưởng đến chất lượng công việc hàng ngày. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên tiến hành điều trị đúng cách ngay từ giai đoạn sớm. Tuy nhiên, chóng mặt do viêm xoang rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng chóng mặt do các bệnh lý khác gây ra như thiếu máu, hạ huyết áp,… Để hiểu rõ hơn nguyên nhân và cách nhận biết chóng mặt do viêm xoang thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Chóng mặt là triệu chứng thường gặp ở các bệnh nhân bị viêm xoang
Chóng mặt là triệu chứng thường gặp ở các bệnh nhân bị viêm xoang

Bệnh viêm xoang có gây chóng mặt không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) lý giải xoang là những hốc rỗng nằm tập trung ở vùng vùng mũi, trán, má và chúng có chức năng chính là hỗ trợ hô hấp. Do hốc xoang là cửa ngõ của hệ hô hấp nên rất dễ bị vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công gây viêm.

Các hốc xoang bên trong cơ thể có liên thông với nhau nên khi một hốc xoang bị viêm nhiễm sẽ dễ phát triển lan rộng và ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh. Lúc này, ngoài các triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang người bệnh còn có nguy cơ đối mặt với các biến chứng như viêm tai, viêm thanh quản, viêm đường hô hấp dưới.

Vậy bệnh viêm xoang có gây chóng mặt không? Lương y Tuấn cho biết chóng mặt là một trong những triệu chứng thường gặp ở các bệnh nhân bị viêm xoang. Chóng mặt do viêm xoang xảy ra do ảnh hưởng từ hai nguyên nhân sau đây:

  • Hốc xoang nằm khá gần não bộ, đây là vị trí tập trung nhiều dây thần kinh và chúng có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Khi một hốc xoang bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh và gây ra triệu chứng hoa mắt, chóng mặt và đau đầu.
  • Cơn chóng mặt do viêm xoang cũng có thể xảy ra do chức năng hô hấp của cơ thể bị ảnh hưởng. Khi bệnh viêm xoang khởi phát, lỗ thông khí bên trong hốc xoang sẽ bị bít tắc và gây ra triệu chứng nghẹt thở, khó thở. Điều này sẽ khiến não bộ không được cung cấp đủ khí oxy để hoạt động và gây ra triệu chứng chóng mặt.

Dấu hiệu nhận biết chóng mặt do viêm xoang

Theo Lương y Tuấn, chóng mặt có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như do bệnh lý, huyết áp không ổn định, ăn uống thiếu dưỡng chất, căng thẳng quá độ,… Để có thể nhận biết được triệu chứng chóng mặt do viêm xoang gây ra thì người bệnh cần phải dựa vào các dấu hiệu sau đây:

Anh Trần Mạnh Hùng đã đánh bại viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 5 năm chỉ sau 1 liệu trình nam dược [XEM CHI TIẾT].
Sổ mũi và nghẹt mũi và triệu chứng thường xuất hiện ở những trường hợp bị chóng mặt do viêm xoang
Sổ mũi và nghẹt mũi và triệu chứng thường xuất hiện ở những trường hợp bị chóng mặt do viêm xoang
  • Tình trạng chóng mặt diễn ra kéo dài chứ không xuất hiện theo từng cơn. Sau khi áp dụng các biện pháp giảm chóng mặt thông thường thì bệnh vẫn không có dấu hiệu giảm bớt.
  • Triệu chứng chóng mặt do viêm xoang không biểu hiện đơn lẻ mà còn kèm theo các triệu chứng đặc trưng khác của bệnh như sốt nhẹ, sổ mũi, nghẹt mũi, đau hoặc ngứa mũi,…
  • Khi bệnh mới phát triển cơ thể sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó tập trung và hay quên.

Chóng mặt khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày. Vì thế, ngay khi có các triệu chứng ở trên người bệnh nên tiến hành cải thiện nhanh chóng và đúng cách.

Cách xử lý khi bị chóng mặt do viêm xoang

Khi bị chóng mặt do viêm xoang, lương y Tuấn khuyên người bệnh cần thăm khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân, từ đó mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp. Nếu cơn chóng mặt xảy ra thường xuyên gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày, người bệnh có thể xử lý theo hướng dẫn sau đây giúp đẩy lùi triệu chứng tạm thời:

  • Uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch nhầy, từ đó việc hô hấp cũng trở nên dễ dàng hơn. Không nên uống nước đá lạnh hoặc các loại đồ uống giải khát công nghiệp chứa nhiều đường.
  • Hít thở đều và sâu giúp làm sạch phổi và đường hô hấp. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như lông động vật, mạt bụi, phấn hoa,…
  • Chú ý giữ ấm cơ thể vào những ngày thời tiết chuyển lạnh, đặc biệt là hệ hô hấp. Nếu không khí trở nên hanh khô thì bạn nên sử dụng thêm máy cấp ẩm.
Người bệnh cần giữ ấm hệ hô hấp vào những ngày thời tiết lạnh tránh để bệnh chuyển biến lạnh
Người bệnh cần giữ ấm hệ hô hấp vào những ngày thời tiết lạnh tránh để bệnh chuyển biến lạnh
  • Nói không với chất kích thích và đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…  Xây dựng chế độ ăn uống khoa học giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể và phòng ngừa bệnh tiến triển nặng.
  • Hình thành cho bản thân lối sống tích cực như tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, tránh căng thẳng kéo dài, làm việc vừa sức, ngủ đủ giấc,…
  • Người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc Tây y để cải thiện triệu chứng của bệnh như thuốc xịt mũi, thuốc kháng histamin, thuốc co mạch,… Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các mẹo trị bệnh an toàn có nguồn gốc dân gian như nhỏ mũi bằng nước cốt lá lốt, thoa rượu tỏi vào niêm mạc mũi, xông hơi tinh dầu thảo dược,…

Ngoài ra, để bệnh viêm xoang khỏi một cách triệt để, người bệnh có thể tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị bằng YHCT. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều bài thuốc nam được quảng cáo, thế nhưng thật giả lẫn lộn khiến người bệnh khó lựa chọn.

Nhằm giúp người bệnh có lựa chọn sáng suốt nhất, chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020 đã giới thiệu đến mọi người bài thuốc VIÊM XOANG ĐỖ MINH của Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường- Giải pháp TRỊ TẬN GỐC viêm xoang, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, được nghiên cứu và bào chế cách đây gần 3 THẾ KỶ. Lương y Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh kế thừa và phát triển bài thuốc cho phù hợp nhất với cơ địa người Việt.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh được bào chế theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, tức là tập trung điều trị bệnh từ căn nguyên, chú trọng cân bằng âm dương trong cơ thể, bổ chính khu tà, TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU. Đồng thời, bài thuốc có chứa các thành phần kháng sinh tự nhiên có tác dụng bồi bổ, phục hồi các tổn thương ở hốc xoang, niêm mạc họng, từ đó nâng cao chức năng các tạng phế, tăng sức đề kháng, ngừa tái phát.

Mỗi loại thuốc trong liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh sẽ có tác dụng cụ thể là:

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bên cạnh đó, việc sử dụng 100% thảo dược HỮU CƠ, đảm bảo sạch – lành tính, thuần Việt cũng góp phần làm nên thành công của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường. Được biết, gần 50 dược liệu được sơ chế và hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh.

  • 2 Loại thuốc đặc trị bệnh với các thành phần: Bồ công anh, bách bộ, kim ngân cành, tơ hồng xanh, sài hồ, đương quy vĩ, cây giao, cây xuyến chi, xích thược,…
  • Thuốc giải độc, chống viêm: Bồ công anh, kim ngân hoa, sinh địa, bạc hà, thục địa, hạ khô thảo,…

thành phần dược liệu bài thuốc viêm xoang đỗ minh

Lương y Tuấn khẳng định, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đảm bảo:

  • KHÔNG sử dụng dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường
  • KHÔNG trộn lẫn tân dược
  • KHÔNG dùng chất bảo quản

Do đó, người bệnh bị viêm xoang đang mang thai, hay là trẻ em, người già đều yên tâm dùng thuốc và không lo tác dụng phụ.

Trên thực tế, đã có hơn 150.000 người bệnh đã sử dụng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường và đạt kết quả tốt. Dưới đây là một số phản hồi khác từ người về hiệu quả bài thuốc này:

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho biết mỗi bệnh nhân sẽ có LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ RIÊNG BIỆT phù hợp với thể trạng, cơ địa và mức độ bệnh. Do đó để được các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường trực tiếp thăm khám và tư vấn chữa trị, quý bệnh nhân vui lòng liên hệ theo liên hệ dưới đây:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/tai-mui-hong/viem-xoang hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong hoặc https://www.facebook.com/thaythuocdominhtuan  

Xem thêm

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi cho hơn 30.000 người với tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 95% khiến người nhiều người quan tâm. Thực hư hiệu quả của bài thuốc ra sao? TÌM HIỂU NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây chóng mặt không?Dấu hiệu nhận biết chóng mặt do viêm xoangCách xử lý khi bị chóng mặt do viêm xoang 5/5 -...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây chóng mặt không?Dấu hiệu nhận biết chóng mặt do viêm xoangCách xử lý khi bị chóng mặt do viêm xoang 5/5 -...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây chóng mặt không?Dấu hiệu nhận biết chóng mặt do viêm xoangCách xử lý khi bị chóng mặt do viêm xoang 5/5 -...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây chóng mặt không?Dấu hiệu nhận biết chóng mặt do viêm xoangCách xử lý khi bị chóng mặt do viêm xoang 5/5 -...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây chóng mặt không?Dấu hiệu nhận biết chóng mặt do viêm xoangCách xử lý khi bị chóng mặt do viêm xoang 5/5 -...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn