Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm da dị ứng ở nách: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Viêm da dị ứng chuyển biến nặng rất nguy hiểm

Viêm Da Dị Ứng Có Chữa Khỏi Được Không?

Viêm da dị ứng có nguy hiểm không?

Viêm Da Dị Ứng Có Nguy Hiểm Không?

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi? Giải đáp từ bác sĩ

Viêm da dị ứng nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

viêm da dị ứng có lây không

Bệnh viêm da dị ứng có lây không? Lây bằng hình thức gì?

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh là một bệnh lý da liễu phổ biến ở những trẻ 0 – 5 tuổi. Triệu chứng mang lại cảm giác ngứa ngáy khó chịu, ở mức độ nhẹ bệnh có thể tự khỏi khi trẻ được chăm sóc tốt. Để có biện pháp phòng ngừa biến chứng, phụ huynh cần có cách phòng và trị viêm da dị ứng kịp thời.

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh
Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh là triệu chứng cấp tính với biểu hiện mẩn đỏ và ngứa ngoài da

Tình trạng viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là những kích ứng với dị nguyên tử môi trường và dị ứng với thực phẩm, sữa mẹ. Để điều trị và ngăn bệnh tái phát, phụ huynh cần trang bị kiến thức cơ bản về bệnh lý này để chủ động xử lý khi trẻ bệnh.

Thông tin tổng quan về bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng là gì?

Trẻ bị viêm da dị ứng thường nằm trong độ tuổi sơ sinh dưới 5 tuổi. Căn bệnh da liễu này có những biểu hiện đặc trưng bao gồm tình trạng da bị khô, ngứa, nổi sần gây khó chịu. Triệu chứng của bệnh thường tái phát liên tục khi trẻ tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng. Mặc dù bệnh không đe dọa tính mạnh nhưng do làn da của trẻ khá mỏng manh, hệ miễn dịch yếu nên bệnh dễ phát sinh biến chứng nhiễm trùng khi không được chăm sóc tốt.

Trường hợp xấu nhất, bệnh viêm da dị ứng gây ra bội nhiễm nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe trẻ. Số trường hợp trẻ bị viêm da dị ứng tương đối cao với tỉ lệ tương đương so với viêm da cơ địa. Bệnh bùng phát quanh năm, tùy từng cơ địa mà trẻ có dị ứng với những xúc tác khác nhau.  Bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh được chia làm 2 cấp độ là viêm da cấp tính và viêm da mãn tính.

  • Viêm da dị ứng cấp tính: Những đợt bùng phát triệu chứng cấp tính chiếm đa số, với biểu hiện đặc trưng là những đốm ban đỏ hình tròn, vùng da dị ứng bong trợt. Phía trên bề mặt da có mụn nước, kèm theo đó là tình trạng da bị phù nề gây ngứa ngáy khó cực kỳ.
  • Viêm da dị ứng mãn tính: Triệu chứng có biểu hiện tương tự rôm sảy, vùng da bị sần đỏ. Ở mức độ nghiêm trọng da trẻ có thẻ bị bong vảy, dẫn đến rối loạn sắc tố da. Nếu bội nhiễm, vùng da nhiễm trùng và chảy nước vàng khó chịu.

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh
Những nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ thường là do kích ứng với hóa chất, dị ứng thời tiết

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh rất đa dạng. Trẻ có thể bị kích ứng da bởi bất kỳ dị nguyên nào khi xâm nhập vào cơ thể. Vì thế ở mỗi trẻ sẽ có biểu hiện dị ứng với những nguyên nhân khác nhau. Theo các bác sĩ Da liễu, thông thường những nguyên nhân phổ biến nhất gồm có:

Do di truyền: Những vấn đề về da liễu ở trẻ sơ sinh xảy ra chủ yếu do di truyền, trong đó 50% tỷ lệ trẻ bị viêm da dị ứng có cha mẹ hoặc người thân cùng mắc bệnh. Bệnh có tỷ lệ xảy ra cao hơn nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang, hen suyễn, di truyền thành bệnh viêm da dị ứng ở trẻ. Đối với những trẻ sinh đôi cùng trứng, tỷ lệ mắc cùng bệnh viêm da ở trẻ là 80%.

Kích thích từ môi trường: Nguyên nhân lớn gây dị ứng ở trẻ sơ sinh đến từ bụi bẩn, phấn hoa và lông động vật. Ngoài ra một số trẻ cũng trở nên cực kỳ nhạy cảm với gió, không khí lạnh. Thời tiết thay đổi trở nên quá khô hoặc quá nóng khiến da trẻ chưa kịp thích ứng cũng là nguyên nhân khiến cơn dị ứng chuyển biến nặng nề hơn.

Dị ứng thực phẩm: Đối với trẻ bú sữa mẹ có thể bị dị ứng thông qua những thực phẩm mà người mẹ sử dụng. Đối với trẻ trong độ tuổi ăn dặm, một số loại thực phẩm tăng histamin là nguyên nhân gây bệnh ở trẻ. Trong đó những nhóm thực phẩm làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ gồm có:

  • Thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ
  • Nhóm hải sản, ngao, tôm, cua, cá
  • Đồ đóng hộp nhiều chất bảo quản…

Dấu hiệu viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

triệu chứng viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh
Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh có biểu hiện là vùng da hình thành mảng đỏ, khô và ngứa ngáy

Viêm da dị ứng không có những biểu hiện đặc trưng. Điều này khiến viện nhận diện bệnh dễ bị nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác như rôm sảy, hoặc viêm da cơ địa. Trong trường hợp phụ huynh nhận thấy một trong những triệu chứng sau cần đưa trẻ đến bệnh viện dể tìm hiểu rõ:

  • Dấu hiệu viêm da dị ứng cấp tính: Trên cơ thể trẻ xuất hiện các mảng mụn nước tập trung thành từng đám. Mụn nổi thành mảng gây phù nề, chảy nước, tại vùng da bị dị ứng ngứa nhiều.
  • Giai đoạn bán cấp: Vùng da có dấu hiệu thương tổn nặng, bề mặt da ít phù hơn nhưng da khô và hình thành vảy bong tróc, theo thời gian bề mặt tổn thương bắt đầu khô và ngứa ít.
  • Giai đoạn mạn tính: Lớp thượng bì khô và sần dùi, bề mặt da dày, bong vảy, lichen hóa, trẻ vẫn còn ngứa.

Viêm da dị ứng có mấy dạng?

Ngoài ra những dấu hiệu viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh còn biểu hiện tùy thuộc vào dạng dị ứng. Để mục đích điều trị đạt hiệu quả cao, phụ huynh cần nhận định rõ những biểu hiện thường thấy ở bệnh. Nếu nhầm lẫn với các dạng viêm da khác thì thời gian chữa bệnh sẽ kéo dài hơn. Các bác sĩ điều trị nhận định viêm da dị ứng có những dạng sau:

Viêm da dị ứng ở mặt

Tình trạng viêm da dị ứng ở mặt trẻ sơ sinh có đặc trưng là các nốt mụn nước và phát ban thành mảng đỏ. Triệu chứng bùng phát khi da trẻ tiếp xúc với các chất lạ gây phát ban, mẩn ngứa. Khu vực bị kích ứng thường tập trung ở hai má, trán, cằm, hai tai… Cơn ngưa thường kéo dài khoảng 2 đến 3 tuần tùy cơ địa mỗi trẻ. Những triệu chứng chung ở trẻ bị viêm da dị ứng là:

  • Da khô, nứt nẻ và  đóng vảy
  • Xuất hiện các mụn đỏ, phát ban ngứa ngáy
  • Nặng hơn la các mụn nước phồng rộp, sưng và đau rát.
Viêm da dị ứng ở mặt trẻ sơ sinh
Mẩn đỏ và mụn li ti mọc thành cụm là những triệu chứng cơ bản của tình trạng viêm da dị ứng ở mặt

Viêm da dị ứng thời tiết

Trẻ bị dị ứng thời tiết có thể gặp phải các biểu hiện ngoài da tương tự như viêm da cơ địa. Triệu chứng bệnh xuất hiện khi thời tiết thay đổi đột ngột, thông thường trẻ dễ phát bệnh vào lúc giao mùa. Kèm theo đó, tình trạng thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, độ ẩm cao, ô nhiễm không khí cũng làm tăng các triệu chứng. Di ứng thời tiết phát triển theo từng đợt, mỗi đợt bệnh tiến triển trong khoảng vài ngày hoặc vài tuần. Các triệu chứng của bệnh gồm:

  • Da trẻ nổi ban đỏ, ngứa, kèm theo vảy xuất hiện trên da.
  • Trẻ thường bị dị ứng ở mặt, khuỷu tay, các nếp gấp ở chân…
  • Bề mặt da bị sưng đỏ, phù ở vị trí cổ, cuống họng, mí mắt, hai má….
  • Trường hợp trẻ bị dị ứng phù nề cuống họng có thể gay khó thở, ngất xỉu

Viêm da dị ứng cơ địa

Những triệu chứng viêm da dị ứng cơ địa thường xuất hiện sau vài phút đến vài ngày khi trẻ có tiếp xúc với dị nguyên. Triệu chứng có mối quan hệ gần gũi với viêm da cơ địa. Triệu chứng có thể tiến triển nghiêm trọng hơn tùy vào mức độ mẫn cảm của người bệnh. Trong đó, một số biểu hiện ban đầu của viêm da dị ứng cơ địa là:

  • Phù nề tại vùng cơ thể nhất định.
  • Thở khò khè, ho, mẩn ngứa
  • Vùng da bị đỏ, khô, tróc vẩy
  • Mắt đỏ, khu vực da xung quanh mắt viêm.
  • Buồn nôn, sốc phản vệ…;

Nếu bệnh xảy ra do dị ứng di truyền, trẻ có có thể đối mặt với các triệu chứng kèm theo như hen suyễn, viêm mũi dị ứng… Ở những trường hợp không chữa trị tốt, viêm da dị ứng có thể phát triển lan rộng và hình thành bội nhiễm. Bệnh cũng gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tình trạng viêm nhiễm xuất hiện ở vùng mặt, đầu, cổ – khu vực tập trung nhiều mạch máu, gần hệ thần kinh.

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không
Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh hình thành bội nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ

Tình trạng viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh có khả năng phát triển thành những biến chứng xấu hơn, vì thế đây được xem là căn bệnh cần đề cao cảnh giác. Trong đó, tình trạng viêm da nhiễm trùng là nguy hiểm nhất vì nếu vi khuẩn xấm nhập vào máu có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ. Điều này xảy ra khi các tổn thương ban đầu phát triển thành vết thương sâu, da bị nhiễm trùng sâu bên trong.

Ban dầu, triệu chứng cơ bản chỉ là những tổn thương nông như mụn nước, mẩn đỏ, khô da, tróc da,…Vị trí viêm da như tay, chân, da đầu, mông,… có thể tự khỏi nếu như trẻ được chăm sóc đúng đắn. Tuy nhiên ở những trường hợp trẻ có biểu hiện xấu như da tiết dịch, trẻ sốt cao, bất tỉnh,…  thì phải nhanh chóng điều trị để đảm bảo bé không bị sốc phản vệ đe dọa tính mạng.

Cũng cần lưu ý nếu tình trạng viêm da dị ứng xảy ra ở khu vực sinh dục của trẻ. Tại vị trí quấn tã, nếu phụ huynh nhân thấy biểu hiện đỏ da, kèm theo mùi hôi, trẻ có biểu hiện khó chịu là những dấu hiệu nhiễm trùng. Đây là khu vực thường có độ ẩm cao, bí kín nên tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra nghiêm trọng. Nên can thiệp ngay nếu phụ huynh nhận thấy vùng da có màu đỏ nhạt,  loét đỏ thành mảng, chảy máu, chảy mủ.

Bệnh viêm da dị ứng thường chỉ bùng phát trong thời gian ngắn. Bên cạnh những khó chịu do ngứa ngáy đơn thuần, bệnh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của trẻ. Tình trạng trẻ ngủ không thẳng giấc thường xuyên sẽ khiến bé suy nhược, gầy yếu, sụt cân, chiều cao cân nặng chậm tăng.

Cách chữa bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Đối với người trưởng thành, sử dụng thuốc có thể dễ dàng kiểm soát được triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh thì việc sử dụng thuốc có thể khiến trẻ gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng. Trong trường hợp trẻ có dấu hiệu bị viêm da, trẻ cần được chẩn đoán chính xác dạng viêm da. Sau đó bác sĩ điều trị sẽ có hướng dẫn sử dụng các loại thuốc cũng như cách chăm sóc trẻ tốt nhất.

điều trị viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh
Sử dụng kem bôi trị viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh để kiểm soát vùng da khô và viêm ngứa

Ở thể nhẹ, triệu chứng viêm ngứa có thể tự biến mất trong 24h đầu. Phụ huynh có thể thúc đẩy triệu chứng thuyên giảm bằng cách cho trẻ uống nhiều nước và lau người cho bé bằng nước ấm. Ở những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều trị cho trẻ sau:

  • Viêm da cấp tính: sử dụng dung dịch Jarish để kiểm soát thương tổn kết hợp với kháng histamin để an thần và chống ngứa.
  • Viêm da bán cấp: Cho trẻ bôi các loại kem có thành phần kẽm, hồ nước, corticoid, protopic, kháng histamin.
  • Viêm da mạn tính: Sử dụng thuốc mỡ corticoid, mỡ kháng sinh, mỡ salicyle, protopic, kem chống ngứa, an thần bằng kháng Histamin.

Kết hợp với điều trị bằng thuốc, phụ huynh có thể rửa, tắm bằng lá hẹ hoặc lá khế để làm sạch da cho trẻ. Cần lưu ý phương pháp tắm lá cây chữa viêm da không áp dụng cho trường hợp bội nhiễm và nhiễm trùng sâu. Phụ huynh cũng không nên tự ý sử dụng các loại thuốc chữa bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh. Đối với các loại thuốc kháng sinh không được sử dụng quá 10 ngày, lạm dụng corticoid và chỉ sử dụng kháng sinh có bội nhiễm.

Hiện nay để tránh những tác dụng phụ không tốt của thuốc tân dược đến làn da cũng như cơ thể của trẻ, nhiều cha mẹ đang có xu hướng lựa chọn các bài thuốc từ thảo dược kết hợp y học hiện đại, được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản và có kiểm nghiệm khoa học rõ ràng. Trong đó giải pháp được các chuyên gia KHUYÊN DÙNG NHIỀU NHẤT là phương pháp chữa viêm da dị ứng bằng cách kết hợp Đông – Tây y của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 (Phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG được VTV2 giới thiệu).

Trước khi điều trị với bài thuốc thảo dược an toàn, lành tính, trẻ sẽ được chẩn đoán bệnh bằng cách bắt mạch kết hợp kiểm tra cận lâm sàng như xét nghiệm máu, soi da, test dị nguyên,… Qua đó, bác sĩ có những chẩn đoán chính xác, chi tiết về nguyên nhân, tình trạng bệnh lý của trẻ để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Điều này giúp đảm bảo tính nhanh chóng, khoa học, chính xác trong điều trị bệnh viêm da dị ứng.

Kết hợp Đông - Tây y là giải pháp tối ưu trong điều trị viêm da dị ứng
Kết hợp Đông – Tây y là giải pháp tối ưu trong điều trị viêm da dị ứng

Bài thuốc chữa viêm da dị ứng HOÀN BÌ NAM của Quân Dân 102 được nhiều chuyên gia đánh giá cao, khuyên dùng cho những đối tượng nhạy cảm như trẻ em bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên, an toàn cho da bé

Bài thuốc Hoàn Bì Nam được bào chế từ những vị thuốc quý, lành tính, có công năng tốt nhất trong điều trị các bệnh viêm da. Đặc biệt, toàn bộ dược liệu được sử dụng đều đạt chuẩn GACP-WHO và được cung ứng từ hệ thống vườn thảo dược chuyên canh. Vì vậy bài thuốc an toàn tuyệt đối với trẻ em cũng như mọi đối tượng người bệnh. Thuốc không gây tác dụng phụ, không kích ứng da với trẻ.

Hoàn Bì Nam đảm bảo an toàn trong điều trị viêm da dị ứng
Hoàn Bì Nam đảm bảo an toàn trong điều trị viêm da dị ứng

Đặc biệt, trước khi ứng dụng thực tế, bài thuốc đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân y về dược tính và độc tính nên cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho trẻ.

  • Kết hợp “trong uống, ngoài bôi” cho tác động toàn diện và gia giảm linh hoạt 

Bài thuốc có sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm gốm: THUỐC UỐNG – KEM BÔI DA – THUỐC NGÂM RỬA. 

– Thuốc uống: Thanh nhiệt, mát gan, giải độc, loại bỏ tận gốc căn nguyên và triệu chứng. Đồng thời, thuốc phục hồi cơ thể, ổn định cơ địa, chống tái phát.

– Thuốc ngâm rửa (lá tắm): Nhẹ nhàng làm sạch da, sát khuẩn, tiêu viêm, xoa dịu tình trạng ngứa, rát da cho trẻ.

– Tinh chất bôi: Tinh chất thảo dược giúp làm mềm, nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo da, lành tổn thương, tăng cường bảo vệ da của bé.

Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa thật sự hoàn thiện nên khả năng hấp thu đối với thuốc uống còn kém. Do vậy trẻ sẽ được ưu tiên sử dụng thuốc bôi da ngâm rửa giúp xử lý nhanh và loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng của viêm da dị ứng. Riêng thuốc uống sẽ được bác sĩ cân nhắc sử dụng trong trường hợp thật sự cần thiết, hoặc khi trẻ đã lớn hơn, đủ khả năng hấp thụ thuốc để loại bỏ triệt để tận gốc căn nguyên gây bệnh.

  • Hiệu quả được kiểm chứng, hàng nghìn cha mẹ tin dùng

Tin tưởng lựa chọn phương pháp điều trị và trao gửi sức khỏe vàng của con cho Tổ hợp y tế Quân Dân 102, đông đảo các bậc phụ huynh đã tìm được giải pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm da dị ứng ở trẻ. Tại hệ thống các cơ sở điều trị của Quân dân 102 đã có hàng ngàn trẻ khỏi hẳn bệnh viêm da dị ứng chỉ sau 1 – 2 tháng sử dụng bài thuốc đặc trị từ thảo dược. 

Rất nhiều cha mẹ đã gửi phản hồi và chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc:

KIỂM CHỨNG: Giải pháp chữa viêm da dị ứng tại Quân Dân 102 có thật sự AN TOÀN, HIỆU QUẢ như lời đồn không?

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa viêm da dị ứng Quân Dân 102
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa viêm da dị ứng Quân Dân 102

Để được tư vấn điều trị viêm da dị ứng ở trẻ an toàn, hiệu quả, các bậc phụ huynh có thể liên hệ với Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 theo các thông tin dưới đây:

CTA bác sĩ chuyên khoa

Cách phòng ngừa viêm da dị ứng cho em

Trẻ em không thể chủ động phòng bệnh viêm da dị ứng cũng như các kích ứng ngoài da nói chung. Vì thế, cha mẹ chính là những người bảo vệ bé trước những triệu chứng này. Các bác sĩ cho rằng, nếu phụ huynh tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc trẻ như sau sẽ giúp hạn chế được tình trạng dị ứng xảy ra:

  • Cẩn thận trước những nguyên nhân gây dị ứng ở trẻ, không để trẻ tiếp xúc với động vật hay các đồ vật không đảm bảo vệ sinh, sợi vải bằng len, dạ, bông gòn…
  • Đảm bảo vùng da cơ thể của trẻ luôn được khô thoáng, tránh để tình trạng ẩm ướt, đặc biệt tại khu vực sinh dục của trẻ.
  • Phụ huynh cần đảm bảo trẻ được ngủ đủ giấc, điều này giúp trẻ tăng cường đề kháng để hỗ trợ sức khỏe và làn da.
  • Vệ sinh chăn ga, gối đệm thường xuyên, thay quần áo, đồ dùng cho trẻ hàng ngày trong thời gian trẻ bệnh, nên chọn quần áo có chất liệu mềm mịn, thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Phụ huynh cần giữ vệ sinh làn da của trẻ, sử dụng các loại sữa tắm và dầu gội dành riêng cho trẻ nhỏ. Khi chăm sóc trẻ, cha mẹ cũng cần vệ sinh bàn tay bằng dung dịch sát khuẩn.
  • Nếu trẻ vẫn còn đang bú mẹ, đảm bảo thời gian nuôi bé bằng sữa mẹ đến khi trẻ 2 tuổi để hỗ trợ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Nếu trẻ đã ăn dặm, thường xuyên cho trẻ uống đủ nước và nước trái cây để cơ thể bé không bị thiếu nước gây khô da.
  • Hạn chế nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng trong thực đơn của trẻ như gà, bò, hải sản các loại, đậu phộng, đồ lên men, đồ hộp….
  • Không nên lạm dụng thuốc tây y điều trị viêm da dị ứng cho trẻ, chỉ những trường hợp được bác sĩ chỉ định mới sử dụng thuốc.
  • Trong trường hợp trẻ có biểu hiện nhiễm trùng da, bề mặt da xuất hiện mủ hay vảy vàng thì phụ huynh nên đưa trẻ tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh mặc dù là một căn bệnh xảy ra phổ biến, nhưng nếu lơ là chủ quan trong điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Nếu phụ huynh nhận thấy trẻ có những biểu hiện  của bệnh, hãy đưa trẻ thăm khám tại chuyên khoa Da liễu để được theo dõi và can thiệp điều trị sớm.

Bài viết liên quan:  Viêm da dị ứng nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

Xem thêm

Tin khác

Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Nội dung bài viếtThông tin tổng quan về bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinhViêm da dị ứng là gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ...

Viêm da dị ứng ở nách: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Nội dung bài viếtThông tin tổng quan về bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinhViêm da dị ứng là gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ...

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Nội dung bài viếtThông tin tổng quan về bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinhViêm da dị ứng là gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ...

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Nội dung bài viếtThông tin tổng quan về bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinhViêm da dị ứng là gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ...

Viêm da dị ứng chuyển biến nặng rất nguy hiểm

Viêm Da Dị Ứng Có Chữa Khỏi Được Không?

Nội dung bài viếtThông tin tổng quan về bệnh viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinhViêm da dị ứng là gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở trẻ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn