Bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày hay nhất

Viêm xung huyết hang môn vị: Bệnh nguy hiểm cần chữa trị sớm

Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

thuốc chữa viêm hang vị dạ dày

Các Thuốc Chữa Viêm Hang Vị Dạ Dày Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Viêm hang vị dạ dày không nên ăn gì? kiêng gì?

Viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ nguy hiểm không?

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ được hiểu là tổn thương ở niêm mạc hang vị không quá nghiêm trọng, chỉ có sự xuất hiện của một vài vết hồng ban. Nhưng nếu bạn chủ quan không tiến hành điều trị dứt điểm ngay từ giai đoạn này sẽ khiến bệnh tiến triển nặng, biến chứng sang viêm loét tá tràng thậm chí là ung thư dạ dày.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là bệnh lý về đưởng tiêu hóa xảy ra khá phổ biến hiện nay
Viêm xung huyết hang vị dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến hiện nay

Viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là gì?

Hang vị là phần nằm ngang của dạ dày, vị trí của cơ quan này được xác định từ bờ cong nhỏ dạ dày kéo dài đến lỗ môn vị. Viêm xung huyết hang vị là bệnh lý về đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến, đây là tình trạng lớp niêm mạc lót trong hang vị bị kích ứng gây viêm. Dựa vào mức độ tổn thương mà y khoa chia bệnh thành 3 dạng khác nhau là viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ, vừa và nặng.

Viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là tình trạng hệ mạch máu tại cơ quan này bị giãn nở gây xung huyết và viêm đỏ. Người ta phân biệt bệnh viêm hang vị mức độ nhẹ và nặng thông qua sự xuất hiện của hồng ban bên trong lớp niêm mạc. Khi bệnh mới phát triển ở mức độ nhẹ thì chỉ xuất hiện một vài vết hồng ban, ngược lại nếu các vết hồng ban xuất hiện nhiều và lan rộng thì được hiểu là bệnh đã tiến triển sang mức độ nặng.

Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹ

Khi bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày phát triển ở mức độ nhẹ sẽ gây ra triệu chứng đặc trưng là đau vùng thượng vị, còn các triệu chứng lâm sàng khác thì rất ít gặp ở giai đoạn này. Vì thế ngay khi phát hiện các vấn đề về dạ dày bạn cần nhanh chóng thăm khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và phác đồ điều trị đúng cách. Bạn có thể nhận biết bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹ thông qua các dấu hiệu đặc trưng sau đây:

  • Đau nhức vùng thượng vị: Đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày. Khi bệnh khởi phát, người bệnh sẽ có triệu chứng đau nhức và khó chịu vùng thượng vị. Cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng khi ăn quá no, thời tiết chuyển lạnh hoặc thay đổi đột ngột.
Bệnh gây ra cơn đau thượng vị một cách đột ngột khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu
Bệnh gây ra cơn đau thượng vị đột ngột khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày
  • Đầy bụng, ợ nóng, ợ chua: Viêm xung huyết hang vị khiến chức năng của dạ dày bị ảnh hưởng, vì thế quá trình tiêu hóa và vận chuyển thức ăn sẽ trở nên khó khăn hơn. Thức ăn sau khi dung nạp vào cơ thể nếu không được tiêu hóa sẽ tồn đọng lại bên trong dạ dày. Hệ thống vi khuẩn trong đường ruột sẽ làm lên men thức ăn và gây ra triệu chứng đầy bụng, ợ nóng, ợ chua.
  • Có cảm giác buồn nôn và nôn: Một triệu chứng đặc trưng của bệnh nữa đó là nôn và buồn nôn. Tình trạng này thường xảy ra mỗi khi người bệnh ăn no hoặc để bụng đói. Nôn thường xuất hiện đi kèm với triệu chứng chướng bụng đầy hơi.
  • Chán ăn: Dạ dày có vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn, nếu cơ quan này gặp vấn đề sẽ khiến chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu sau khi ăn. Điều này sẽ khiến người bệnh dần ám ảnh với việc ăn uống, tạo ra cảm giác ăn không ngon miệng và chán ăn.
  • Suy nhược cơ thể: Việc không ăn uống được trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể người bệnh bị thiếu hụt dưỡng chất và dẫn đến suy nhược. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị nhẹ

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là bệnh lý có thể khởi phát do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng đa số là do ảnh hưởng từ thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học của nhiều người. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp bạn cần nắm rõ để có các biện pháp phòng ngừa tích cực:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
Nhiễm khuẩn Hp là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày mức độ nhẹ
Nhiễm khuẩn Hp là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày mức độ nhẹ
  1. Nhiễm khuẩn Hp: Hp là một loại xoắn khuẩn sống ký sinh trên lớp niêm mạc dạ dày. Khi xâm nhập vào dạ dày, chúng sẽ dần phá hủy lớp niêm mạc và làm suy giảm chức năng của cơ quan này. Vi khuẩn Hp là tác nhân gây ra nhiều bệnh lý về dạ dày như viêm loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày, ung thư dạ dày,…
  2. Lạm dụng thuốc Tây y: Dùng thuốc Tây y trị bệnh mang lại hiệu quả rất nhanh chóng, chính vì thế đây là phương pháp chữa bệnh được nhiều người ưu tiên áp dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc Tây y trị bệnh trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thành phần hoạt chất trong thuốc Tây khi đi vào cơ thể sẽ bào mòn lớp niêm mạc dạ dày và gây ra các bệnh lý viêm loét.
  3. Căng thẳng kéo dài: Căng thẳng stress kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày. Khi rơi vào trạng thái này cơ thể sẽ sản sinh ra một số độc tố kích thích dạ dày tăng tiết dịch vị dạ dày và làm giảm cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ khiến chức năng của cơ quan này bị ảnh hưởng đáng kể.
  4. Ăn uống không lành mạnh: Một số thói quen xấu trong ăn uống gây ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày và làm khởi phát bệnh là thường xuyên sử dụng thực phẩm gây kích ứng và áp lực tiêu hóa đến dạ dày (đồ cay nóng, đồ chiên xào, đồ ăn thô cứng,…), hay bỏ bữa, lạm dụng rượu bia và chất kích thích,…
  5. Thường xuyên thức khuya: Để cơ khỏe luôn khỏe mạnh thì con người ta phải sinh hoạt điều độ, điều này giúp các cơ quan nội tạng có đủ thời gian để nghỉ ngơi phục hồi sau thời gian dài làm việc. Nếu bạn thường xuyên thức khuya sẽ khiến dạ dày làm việc liên tục mà không được nghỉ ngơi, điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ khởi phát bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày.
Thói quen thức khuya sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tác động tiêu cực đến chức năng của dạ dày
Thói quen thức khuya sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tác động tiêu cực đến chức năng của dạ dày

Viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ có nguy hiểm không?

Bác sĩ chuyên khoa chi biết, bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày khi mới phát triển ở mức độ nhẹ sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Lúc này, người bệnh chỉ cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày là bệnh có thể tự khỏi theo thời gian mà không cần điều trị.

Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này thường không rõ ràng nên rất khó phát hiện. Chính điều này đã khiến bạn chủ quan trong  điều trị, nếu cứ tiếp tục duy trì các thói quen gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày sẽ khiến bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng với mức độ tổn thương cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng sẽ có nguy cơ phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm như loét tá tràng, loét đầu ruột non, xuất huyết tiêu hóa,…

Ngoài ra, nếu bạn không tiến hành điều trị đúng cách và kịp thời thì bệnh cũng có thể tiến triển sang ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng. Quá trình biến chứng từ viêm dạ dày sang ung thư dạ dày rất ngắn (viêm xung huyết hang vị – viêm teo hang vị – ung thư dạ dày), vì thế bạn tuyệt đối không được chủ quan trong thăm khám và điều trị ngay khi có các triệu chứng của bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị nhẹ

Khi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày người bệnh nên thăm khám chuyên khoa tìm ra nguyên nhân để được phác đồ điều trị tích cực. Việc thực hiện điều trị bệnh cần phải tuân thủ nguyên tắc là chống viêm, giảm căng thẳng, hạn chế tiết dịch vị acid và tiêu diệt vi khuẩn Hp. Dưới đây là một số phương pháp trị bệnh khi mới phát triển ở mức độ nhẹ được áp dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Chữa bệnh bằng thuốc Tây y

Hầu hết các trường hợp bị viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ đều được kê đơn điều trị bằng thuốc Tây y giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh. Dựa vào nguyên nhân mà bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc phù hợp giúp loại bỏ nguyên căn gây bệnh. Một số loại thuốc Tây y thường dùng để trị bệnh.

Sử dụng thuốc Tây y giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày một cách nhanh chóng
Sử dụng thuốc Tây y giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày một cách nhanh chóng
  • Thuốc trung hòa acid dịch vị: (gồm Yumangel, Pepsane, Phosphalugel,…) Thuốc có tác dụng chống viêm và tăng tiết dịch nhầy để bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, từ đó các triệu chứng do bệnh gây ra sẽ được kiểm soát.
  • Thuốc kháng histamin H2: (gồm Famotidine, Ranitidine, Cimetidine,…) Đây là loại thuốc có khả năng giảm tiết dịch vị acid dạ dày, ngăn ngừa bệnh tiếp tục chuyển biến nặng.
  • Thuốc chống co thắt: (gồm Drotaverin, Alverin,…) Được chỉ định điều trị cho những trường hợp đau thượng vị do co thắt dạ dày quá mức. Tuy nhiên, loại thuốc này lại được chống chỉ định điều trị cho trẻ em dưới 12 tuổi và phụ nữ có thai.
  • Thuốc kháng sinh: (gồm Clarithromycin, Levofloxacin, Amoxicillin,…) Thường được kê đơn điều trị cho những trường hợp viêm xung huyết hang vị dạ dày dương tính với khuẩn Hp. Thuốc có công dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn và dần loại bỏ chúng.

Sau khi sử dụng hết thuốc bác sĩ kê, người bệnh cần tiến hành tái khám để kiểm tra mức độ đáp ứng điều trị. Nếu bệnh có chuyển biến tốt thì bác sĩ sẽ tiếp tục kê đơn điều trị để chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Trong quá trình dùng thuốc trị bệnh, bạn tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng và thuốc điều trị để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả mang lại.

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Khi bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày chỉ mới phát triển ở mức độ nhẹ thì bạn có thể tận dụng các loại thảo dược tự nhiên quanh nhà để hỗ trợ điều trị bệnh. Thành phần dược tính có trong thảo dược sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như đau thượng vị, ợ nóng, buồn nôn,…

Uống trà thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống trà thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống trà bạc hà pha mật ong

  • Chuẩn bị một ít lá bạc hà tươi đem đi rửa sạch rồi cho vào ấm hãm cùng với nước ấm.
  • Hãm trong khoảng 15 phút thì cho thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều rồi uống ngay khi còn nóng.
  • Áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh tiến triển tốt.
  • Khi cơn đau thượng vị khởi phát bạn có thể nhai lá bạc hà giúp giảm đau khá tốt.

Uống trà gừng tươi

  • Lấy 1 củ gừng tươi đem đi rửa sạch lớp đất cát bên ngoài, sau đó dùng dao gọt vỏ rồi thái thành lát mỏng.
  • Cho gừng vào một cốc nước ấm, hãm chừng 15 phút thì dùng để uống. Bạn cũng có thể nhai gừng tươi nếu có cảm giác buồn nôn hoặc ợ chua.
  • Kiên trì áp dụng cách trị bệnh này trong thời gian dài bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Uống trà hoa cúc khô

  • Cách thực hiện cũng tương tự như các cách trên, lấy 3 – 5 hoa cúc khô hãm với nước nóng rồi dùng để uống.
  • Bạn có thể mua hoa cúc khô để trị bệnh tại các cửa hàng thảo dược tự nhiên.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn thì ngừng lại.

Loại bỏ TẬN GỐC viêm xung huyết hang vị dạ dày với bài thuốc YHCT bí truyền triều Nguyễn

Nhiều bệnh nhân bị viêm xung huyết hang vị dạ dày mức độ nhẹ thường chủ quan chỉ thay đổi chế độ sinh hoạt và dùng thuốc Tây để giảm đau, giảm triệu chứng. Nhưng chính sự chủ quan đó đã làm cho bệnh có thể kéo dài dai dẳng hoặc nặng hơn, thậm chí gây nhiều tác dụng phụ như cơ thể mệt mỏi, chức năng gan, thận bị ảnh hưởng, vết viêm loét nặng hơn.

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm xung huyết hang vị an toàn mà vẫn hiệu quả dứt điểm là sử dụng những bài thuốc Đông y uy tín, được kiểm định chất lượng rõ ràng. Nhất Nam Bình Vị Khang là một trong những bài thuốc có hiệu quả vượt trội được bệnh nhân, chuyên gia và báo chí đánh giá cao.

Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Khang bắt nguồn từ thần dược hoàng cung đặc trị bệnh đau dạ dày cho vua Tự Đức được bào chế bởi đội ngũ Thái Y Viện lừng danh. Dựa trên những ghi chép của những vị ngự y về bài thuốc đau dạ dày cổ trong cuốn “Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký” cùng rất nhiều tài liệu quý giá khác, TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh cùng các cộng sự đã phục dựng, cải tiến và phát triển bài thuốc để phù hợp với người dân hiện đại.

Bài thuốc có bảng thành phần vàng gồm hơn 30 vị dược liệu bổ Tỳ – Vị cung tiến vua chúa triều Nguyễn, được tuyển chọn, kiểm nghiệm chặt chẽ từng khâu, đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Vì vậy khi sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, bệnh nhân không phải lo lắng gặp tác dụng phụ nhờn thuốc hay vấn nạn dược liệu bẩn, kém chất lượng như nhiều cơ sở Đông y không uy tín trên thị trường hiện nay.

bảng thành phần vàng gồm hơn 30 vị dược liệu
Nhất Nam Bình Vị Khang với bảng thành phần vàng gồm hơn 30 vị dược liệu

Nhất Nam Bình Vị Khang gồm có 4 bài thuốc nhỏ được kết hợp CHUYÊN SÂU – HOÀN HẢO có tác dụng trị tận gốc các triệu chứng bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày một cách bền vững.

Xem thêm: Bí quyết xóa bỏ viêm hang vị dạ dày vĩnh viễn sau hơn 1 tháng với bài thuốc YHCT triều Nguyễn

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện người có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị các loại bệnh dạ dày và đi tiên phong trong dự án phục dựng bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn phân tích:

Theo Đông y, viêm xung huyết hang vị xảy ra khi 3 tạng Can – Tỳ – Vị bị suy giảm chức năng hoạt động. Nếu sự sơ tiết của Can làm mất cân bằng thăng giáng của Tỳ – Vị, cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng như: buồn nôn, đau bụng, ợ hơi, ợ chua, ngực sườn đầy tức, rối loạn tiêu hóa… Như vậy để giải quyết tận gốc bệnh viêm hang vị dạ dày, không tái phát cần tập trung bồi bổ 3 tạng, kéo Vị khí đi xuống, Tỳ khí đi lên, ổn định tiêu hóa, khôi phục chức năng dạ dày.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã làm rất tốt nhiệm vụ này, vừa loại trừ tận gốc căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mà còn dự phòng ung thư dạ dày rất tốt, tuyệt đối an toàn cho các đối tượng bệnh nhân.”

Xem ngay: TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ Chế Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y:

Viện NC & PT Y dược cổ truyền đã có cuộc kiểm nghiệm lâm sàng diện rộng trên hơn 10.000 bệnh nhân thực tế sử dụng bài thuốc và cho kết quả như sau:

Ngoài ra, Nhất Nam Bình Vị Khang cũng được rất nhiều trang tin, báo chí hàng đầu đăng tải và ưu ái dành nhiều lời khen vì có hiệu quả vượt trội:

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Hiện tại Nhất Nam Bình Vị Khang được phân phối và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH 

Biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà

Khi thực hiện điều trị bệnh viêm xung huyết hang vị bạn cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả, đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát trở lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

Xây dựng cho bản thân thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại
Xây dựng cho bản thân thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại
  • Ăn đủ bữa với liều lượng vừa đủ, tuyệt đối không được bỏ bữa hay để bụng quá đói. Khi ăn bạn cũng không nên ăn quá no, tốt nhất nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ để sử dụng trong ngày.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm khó tiêu và dễ gây kích thích đến lớp niêm mạc dạ dày như đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng nhiều gia vị, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, nước ngọt có gas, chất kích thích,…
  • Ưu tiên chế biến các món ăn mềm lỏng dễ tiêu hóa để tránh gây áp lực lên dạ dày như cháo, canh, súp,… Tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể thông qua rau xanh và trái cây tươi. Tuân thủ theo nguyên tắc ăn chín uống sôi, nói không với thực phẩm bẩn,…
  • Luôn giữ cho tinh thần thoải mái trong suốt quá trình điều trị bệnh, tránh để đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng. Ngủ đúng giờ và đủ giấc, cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, có các biện pháp giải tỏa căng thẳng (như chơi thể thao, tập yoga, thiền định,…).
  • Sau khi ăn nên dành 30 phút nghỉ ngơi giúp dạ dày tập trung vào chức năng tiêu hóa thức ăn. Tuyệt đối không được vận động mạnh, nằm ngủ hoặc làm việc ngay sau khi ăn.
  • Tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ và xét nghiệm khuẩn Hp, điều này giúp bạn sớm phát hiện bệnh lý và có các biện pháp can thiệp đúng cách ngay từ giai đoạn đầu.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày mức độ nhẹ là bệnh lý không quá nguy hiểm, người bệnh không cần phải tiến hành điều trị mà chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày sao cho phù hợp. Mặc dù bệnh không quá nguy hiểm nhưng người bệnh cũng không được chủ quan, nếu để bệnh diễn ra kéo dài sẽ gây tổn thương lan rộng và nguy cơ phát sinh biến chứng nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm:

Tin xem thêm

Bình luận (31)

  1. Nguyễn Thị Thu says: Trả lời

    Dạo gần đây mình thường xuyên bị ợ chua, buồn nôn và thỉnh thoảng có nôn. Cảm giác vùng dạ dày bị căng lên, cổ họng có gì đó mắc ngang, vị chua lờm lợm làm mình rất khó chịu. Thi thoảng còn bị nôn, miệng lưỡi chua lòm luôn, càng nôn càng thấy ghê, bụng thì quặn lại. Vì vị vậy nên mình ăn uống không ngon miệng, cũng không dám ăn nhiều, người mệt mỏi lắm. Mình có ra tiệm thuốc tây mua thuốc về uống nhưng không đỡ, còn thấy bụng dạ nôn nao, cồn cào hơn. Không biết có phải mình đang bị viêm xung huyết hang vị không nữa. Có ai bị giống mình cho mình xin lời khuyên với ạ.

    1. Vân Anh says: Trả lời

      Trước hết khi bị như vậy thì nên đi khám trước, chứ không nên ra hiệu thuốc mua thuốc uống liền đâu ạ. Họ luôn dùng thuốc liều cao để uống liền mình thấy đỡ liền, nhưng chỉ được hôm đầu tiên, qua hôm thứ hai thì thấy tác dụng phụ ngay. Tớ từng đau dạ dày đến ngất xỉu vì uống thuốc tây nặng gấp đôi liều lượng cần thiết đó.

    2. Ngọc Ngân Nguyễn says: Trả lời

      Khả năng cao bi viêm loét dạ dày như tui rồi, mà tui bị còn năng hơn cậu nữa cơ, người bủn rủn tay chân nằm liệt giường mấy ngày. Đến khi uống nhất nam bình vị khang suốt 3 tháng mới khỏi được đó, chứ không chắc bây giờ cũng giống như cậu rồi đấy.

    3. Nguyễn Thị Tuyết Mai says: Trả lời

      Hồi trước mình bị giống bạn, mà mình còn nôn ra máu nữa kìa. Eo ơi lúc đó sợ xanh mật luôn, nghĩ bị ung thư rồi sắp ngỏm như trên phim rồi chứ đau dạ dày thì không thể đến mức nôn ra máu thế này được. Mà lúc đó mình đã uống thuốc gần tháng nhưng không đỡ. Tinh thần suy sụp lắm, cả ngày lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu :(( Xong bố đưa mình qua bên nhất nam y viện, nhờ bác sĩ Vân Anh khám với kê cho 1 liệu trình nhất nam bình vị khang về uống. Lúc đó còn được bác sĩ bày cho cách uống thuốc rồi nấu các món ăn điều dưỡng cơ thể để bồi bổ nữa cơ. Về uống gần tháng là mình đã thấy đỡ hẳn, lạc quan hẳn. Giờ thì không còn dấu hiệu gì của bệnh đó nữa. Bạn cũng nên tới khám sớm, đặc biệt để lâu ngày không ăn uống được, cơ thể suy nhược thì khả năng hồi phục cũng chậm hơn. Mà bài thuốc này được nhiều người khen dữ lắm đó, mình lướt lướt mà đã tìm thấy có mấy bài review đấy https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

  2. Nguyễn Thị Thủy says: Trả lời

    Chị gái tui bị viêm xung huyết dạ dày mức độ vừa. Trước tui có đưa chị đi nội soi, phần hang vị cũng có những vệt máu như vậy. Nhưng chị ấy uống thuốc tây không hợp do thể trạng yếu, uống kháng sinh được mấy lần là người cứ luội đi, có lần còn bị tiêu chảy nữa. Mặc dù đã cố gắng ăn uống tẩm bổ lắm rồi, uống thuốc đều đặn hàng ngày nhưng bệnh không đỡ chút nào. Chị tui cứ hay kêu sợ cảm giác uống thuốc, cổ họng lúc nào cũng đắng đắng, ợ thấy mùi thuốc làm ám ảnh quá. Tui có nên khuyên chị tui thử chuyển qua uống đông y không cả nhà?

    1. Dũng Trần says: Trả lời

      Nghe tội thiệt chứ, uống thuốc tây hoài rù người đi lun á. Đó là chưa kể rất dễ bị nhờn thuốc, giờ uống vậy nhưng sau này bị gì, uống kháng sinh lại không còn tác dụng nữa. Nên mình khuyên các bạn nếu bệnh gì chỉ điều trị triệu chứng, ví dụ bị tào tháo đuổi, bị đau răng… thì uống thuốc tây cũng được, 2-3 hôm là hết. Nhưng bệnh gì cần điều trị lâu dài thì ưu tiên đông y. Đông y rất lành tính, không tác dụng phụ, không làm mình bị nhờn thuốc.

    2. Nguyễn Đặng Gia Huy says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, như tôi này, quanh đi quẩn lại mấy năm điều trị bên tây y có được đâu, thế mà đến khi uống nhất nam bình vị khang có 4 tháng là đỡ hẳn luôn, đêm cũng ngủ được yên giấc chứ không bị tỉnh vì đau quặn bụng nữa. Cảm giác khó chịu đầy hơi với ợ nóng cũng bớt hẳn đấy

    3. Trung Nghĩa says: Trả lời

      Nhưng đông y rất dễ bị trộn dược liệu bẩn đó các bạn. Một mớ lá cây với cành cây khô trong đó chẳng ai biết cái nào là thuốc cái nào là cỏ. Gì cũng có hai mặt của nó.

      1. Nguyễn Thị Mai Trang says:

        Nếu nói thuốc giả thì chắc thuốc tây không bị làm giả. Có mà đầy. Bạn không thấy lâu lâu công an lại khui ra mấy lô thuốc giả thuốc lậu đó à? Biết vụ thuốc giả chữa ung thư không? Đó, nên phải biết cách tìm nơi uy tín để mua thôi chứ giờ cái gì cũng làm giả được hết á. Chứ còn bên nhất nam này tui mua thuốc cho bố mẹ với đặt rượu biếu tết mấy năm nay, chưa thấy có bất kỳ vấn đề gì luôn đó nhé

    4. Đặng Thu Thảo says: Trả lời

      Bên nhất nam đúng là có mấy bình rượu ngâm chất lượng thật sự, toàn ngâm đông trùng hạ thảo rồi cao ban long các kiểu xịn xò, bình cũng đẹp nữa. Bữa mình đặt hộ sếp cái bình minh mạng 20l tặng cho khách mà ổng cứ khen mãi thôi. Ông ấy ở Mỹ mà uống rượu đấy được đâu 2 tháng lại gọi về nhờ đặt thêm 2 bình nữa để gửi qua là hiểu rượu ngon thế nào rồi đấy. So với mấy chai vang thì rượu ngâm thuốc này đậm vị với thơm hơn nhiều. Tết để 1 bình cạnh bàn thờ chưng cũng đẹp nữa, nhìn phòng khách sang lên hẳn

  3. Đức Lê says: Trả lời

    Thấy cái bài thuốc nhất nam bình vị khang nhiều người recomend quá, nhưng mà uống tới tháng rưỡi mới có tác dụng thì lâu quá chừng? Đang đau vầy mà uống một tháng rưỡi mới lành, sao chịu nỗi? Ôi có ai biết cách nào nhanh hơn không chỉ tui với, tui đau gần chết rồi!!!

    1. Diệu Lily says: Trả lời

      Cái này là cầm đèn chạy trước ô tô nè, một tháng rưỡi là thời gian điều trị để lành hẳn, tức là hang vị được chữa hết viêm, phục hồi lại chức năng như ban đầu, khỏe lại hoàn toàn í. Còn giảm đau thì bạn uống tầm một tuần là đã hết đau rồi. Không phải đợi tới một tháng rưỡi mới hết đau đâu nha

    2. Hoài Lan says: Trả lời

      Uống vài hôm là đỡ đau rồi nha, còn toàn bộ liệu trình một tháng rưỡi đối với đông y vậy là nhanh rồi đó. Nếu muốn nhanh hết thì cũng phải chấp nhận nhanh tái phát giống như tây y nha. Còn đông y nhất định phải kiên trì, chịu khó, ngược lại bệnh ít khi tái phát. Nói chung với kinh nghiệm 5 năm điều trị đông y thì bài thuốc chỗ nhất nam này thế là hiệu quả đã ok rồi đấy. Thôi vô đây đọc cho chi tiết đi, mà đọc kĩ giùm nha =.=
      https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dau-da-day.html

    3. Trần Văn Hoàn says: Trả lời

      Đau quá thì ra mua giảm đau uống đi bạn. Sau đến khi đỡ đau rồi thì có thể uống tiếp thuốc này để nó dưỡng từ từ. Hồi mới đầu bị đau cấp tính tôi cũng phải thế đấy, đến khi uống được tầm 2 tuần rồi là nó bắt đầu ngấm thuốc, thế là đỡ không bị lên cơn nữa, nhẹ hẳn cả người

  4. Duy Anh says: Trả lời

    Chị họ tôi cũng mới vừa bảo tôi uống thử nhất nam bình vị khang xem thế nào, nghe bảo bà ấy hợp thuốc này lắm. Nhưng tui làm tiếp viên hàng không, hồi đợt cũng bị viêm xung huyết hang vị, nhưng mình không có thời gian sắc thuốc. Đi liên tục nay đây mai đó, có sắc được cũng không mang theo để uống được.

    1. Linh xù says: Trả lời

      Ờm đúng là chưa tìm hiểu nên mới nói vậy. Thuốc người ta dạng viên hoàn hoặc dạng cao. Uống trực tiếp hoặc pha với chút nước ấm là uống được rồi. Đâu cần đun sắc gì đâu.

    2. nguyen thi thuy says: Trả lời

      thuoc ma da co cao san roi thi lam sao biet duoc la co phu hop voi tinh trang cua minh hay khong nhi, lo khong hop thi lam sao

    3. Mai Lê says: Trả lời

      Không phải làm sẵn đâu bạn, sau khi bác sĩ kê thuốc cho xong thì bên trung tâm họ mới hỗ trợ sắc sẵn hoặc cô thuốc hộ cho mình thôi. Tớ toàn nhờ họ cô sẵn hộ cho đó, chứ tự mình nấu ở nhà cũng chưa chắc đúng cách, còn họ thì đun sắc trong quy trình khép kín đó bạn, đun liên tục trong 8 tiếng, sau đó có kỹ thuật chiết tách để chiết lấy tinh chất thuốc, cuối cùng mới đem cô lại thành viên hoàn hoặc cao mềm. Như vậy mới giữ được toàn bộ dược tính của các nguyên liệu, hơn mình tự làm nhiều

  5. Đậu Thị Vinh says: Trả lời

    Có uống đơn của bên chỗ bệnh viện 103 thấy cũng được, bụng êm êm khoảng 3-4 tuần mới bị đau trở lại. Ông chồng nhà tui đợt xung huyết dạ dày do nhậu nhiều quá phải mua thuốc này bỏ cốp xe phòng hờ đấy

    1. Huy Hoàng says: Trả lời

      Để mà nói giảm đau nhanh nhất khi lên cơn do rượu bia thì tôi nghi dùng loại chữ P hợp hơn, tác dụng nhanh hơn nhiều thuốc đông y. Trước khi uống tôi thường dùng 1 gói này trước lót dạ dày, khi uống vào cũng đỡ hơn

    2. Diệu Trang says: Trả lời

      Loại chữ Y cũng được đấy anh, nhưng hầu như cả 2 loại này đều chỉ xử lý triệu chứng thôi chứ không có chữa tận gốc được. Muốn điều trị cho khỏi hẳn thì nên dùng thuốc bên đông y sẽ ok hơn đấy

    3. Minh Thư Nguyễn says: Trả lời

      Tui cũng thấy thế, trước uống đủ thứ thuốc hầm bà lằng mà cuối cùng có được cái gì đâu. Mà có phải rẻ rúng gì, toàn thuốc đắt xách tay về cả đấy. Đến khi tình cờ được bà khách bày cho đến chỗ nhất nam y viện khám rồi lấy thuốc, thế mà uống có 3 tháng là khỏi được đến giờ luôn đấy

    4. Nguyễn Thanh Sơn says: Trả lời

      Khi uống nhất nam bình vị khang thì có cần kiêng khem gì trong chuyện ăn uống không các bác? Em dân xây dựng đi công trình khắp nơi nên ăn nhậu lung tung quá, giờ bị viêm xung huyết hang vị luôn rồi. Mà không biết điều trị bằng thuốc này thì có kiêng khem kĩ lắm không. Điều kiện công việc không cho phép lắm haizzz

      1. Vũ Hà Nam says:

        Dân xây dựng khổ lắm, tôi cũng có dấu hiệu mấy thấng nay rồi mà chưa có thời gian đi khám đây. Công việc triền miên, sự cố phát sinh liên tục… Vợ con đâu biết cảnh này.

      2. Diệu Linh says:

        Vợ con có biết đó ạ. :))
        Chồng em cũng bị mà. Nhìn chung ăn uống lành mạnh thôi chứ không kiêng một món đặc biệt nào anh nha. Anh đừng uống riệu bia, cà phê, mấy chất kích thích đó. Hạn chế ăn đồ ăn chiên xào, khô hay cứng quá, khó tiêu. Ăn nhiều rau và trái cây, các món thanh đạm thôi, đừng cho nhiều gia vị như xào chua cay, xào mặn ngọt… Vậy là được nhé.

      3. Tuấn Béo says:

        Lưu ý với các bác là ăn xong nên dành 30p nghỉ ngơi, cho dạ dày tiêu hóa được thức ăn đã rồi hẵng ra công trường. Chứ ăn xong liền đi lại leo trèo liền là không tốt đâu, dễ gây khó tiêu, buồn nôn lắm nha.

  6. Phạm Văn Hoạt says: Trả lời

    Tôi năm nay 57 tuổi, hiện đang uống thuốc đông y chữa bệnh gan được gần hai tháng. Trước đây tôi được huẩn đoán bị viêm xung huyết hang vị mức độ vừa nhưng không điều trị dứt điểm nên sau này bị lại. Giờ tối muốn uống sơ can bình vị tán nhưng không biết có thể uống cùng lúc nhất nam bình vị khang và thuốc đông y chữa bệnh gan không? Hay phải uống thuốc này xong xuôi mới được uống thuốc khác.

    1. Đạt James says: Trả lời

      Chú uống cùng lúc cũng được nhé, chỉ cần uống cách các thuốc điều trị khác tầm 1 tiếng đồng hồ là được ạ. Như vậy sẽ giữ được công hiệu của cả hai loại thuốc không gây ảnh hưởng gì hết chú nha.

    2. Thái Hòa says: Trả lời

      Đều là thuốc đông y thì cũng lành tính thôi chú ạ, không tác động nặng nề lắm như thuốc tây nên chú có thể kết hợp cả hai bài thuốc cùng lúc để nhanh khỏe hơn. Nhưng lưu ý uống cách nhau tầm 40-60 phút chú nha. Đợt trước cháu uống nhất nam bình vị khang này cùng lúc với nhất nam định tâm thang, thấy vẫn hiệu quả mà sức khỏe cũng bình thường không sao hết ạ.

    3. Hoài Thanh Phạm says: Trả lời

      Bạn ơi đợt bạn mua thuốc hết bao nhiêu tiền? Thuốc đó có đắt lắm không? Nếu dạng viên hoàn, không cần đun sắc gì nữa thì chắc cũng không rẻ :((

      1. Nhật Dukaty says:

        Hôm trước mình lấy nguyên liệu trình thì hết đâu đó 2 triêu hay 2 triệu hơn một chút. Nói chung cũng mức vừa phải thôi, uống tới hơn tháng mà lại khỏe hẳn thì mình thấy giá đó quá rẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày hay nhất

Nội dung bài viếtViêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là gì?Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹNguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang...

Viêm xung huyết hang môn vị: Bệnh nguy hiểm cần chữa trị sớm

Nội dung bài viếtViêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là gì?Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹNguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang...

Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtViêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là gì?Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹNguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang...

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nội dung bài viếtViêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là gì?Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹNguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang...

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng

Nội dung bài viếtViêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ là gì?Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết mức độ nhẹNguyên nhân gây ra bệnh viêm xung huyết hang...

Ẩn