Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

Bị Lòi Dom Sau Sinh: Nguyên Nhân Và Một Số Cách Chữa Trị

5/5 - (1 bình chọn)

Phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ bị trĩ rất cao và rất khó để điều trị. Đặc biệt nếu sinh thường có thể dẫn với tình trạng trĩ sa ra ngoài với rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Bị lòi dom sau sinh điều trị thế nào, tất cả sẽ được hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Bị lòi dom sau sinh là gì?

Bệnh lòi dom hay còn được gọi là sa búi trĩ là tình trạng một phần hoặc nặng hơn là toàn bộ niêm mạc trực tràng sa ra ngoài hậu môn tạo thành các búi bám chặt ở hậu môn. Bệnh có thể gặp ở rất nhiều đối tượng, tư trẻ em, người già, người làm các công việc văn phòng, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Bị lòi dom sau sinh
Bị lòi dom sau sinh là tình trạng một phần hoặ toàn bộ niêm mạc trực tràng sa ra ngoài hậu môn tạo thành các búi bám chặt ở hậu môn

Phụ nữ mang thai có sự thay đổi rất lớn về hormone, sự gia tăng cân nặng đột ngột cùng chế độ ăn uống không đảm bảo chính là nguyên nhân gây bệnh trĩ. Tuy nhiên với đối tượng này, việc điều trị trĩ hoàn toàn chưa thể thực hiện được do có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Lúc này các búi trĩ phát triển với kích thước lớn, sa ra ngoài và không thể tự co lên được.

Đặc biệt với những bà bầu sinh thường, quá trình rặn đẻ sẽ làm búi trĩ sa xuống nặng nề và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đời sống. Bị lòi dom sau sinh có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ bầu. Sau sinh, bà bầu vẫn cần chờ đến 6 tuần sau mới có thể áp dụng các biện pháp y tế để điều trị.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY

Khi bị lòi dom sau sinh, người bệnh thường gặp các triệu chứng sau

  • Ngứa rát tại hậu môn: Do búi trĩ sa xuống, bám vào hậu môn cùng với sự tiết dịch nhầy nhiều tại hậu môn khiến mẹ bỉm luôn có cảm giác ngứa rát, nhất là sau khi đi vệ sinh. Đồng thời do niêm mạc hậu môn có nhiều nếp gấp, dễ ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển hay nước tiểu, phân bám vào nên rất dễ ngứa ngáy viêm nhiễm
  • Chảy máu hậu môn: Đây là triệu chứng khá phổ biến gặp ở hầu hết mọi người. Bạn đầu lượng máu chảy khá ít, chỉ nhỏ giọt và dính trên giấy vệ sinh. Bệnh càng để lâu, tình trạng chảy máu càng nhiều, phân có màu đen thẫm hoặc màu đỏ có lẫn máu, mùi hôi tanh rất khó chịu.
  • Đau rát hậu môn: các búi trĩ phát triển với kích thước quá to làm chèn ép hậu môn và không thể đẩy vào trong. Đặc biệt au sinh kích thước búi trĩ còn có phần phát triển với kích thước to hơn khiến mẹ đau rát, khó chịu, việc đi đứng hay nằm đôi khi cũng cảm thấy rất khó chịu.

Với phụ nữ sau sinh, các triệu chứng có phần trầm trọng hơn do quá trình dùng sức rặn khiến sưng phù tĩnh mạch phần hậu môn. Búi trĩ lúc này bám chặt tại lỗ hậu môn và không thể lên dù đã dùng tay thụt lên. Việc sinh hoạt của mẹ bỉm lúc này cũng gặp nhiều ảnh hưởng nên cần tiến hàng điều trị nhanh chóng.

Nguyên Nhân bị lòi dom sau sinh

Thống kê cho thấy có tới 90% phụ nữ bị lòi dom sau sinh. Trong đó đa phần đều đã bị mắc bệnh trĩ trước đó nhưng không thể điều trị triệt để. Nếu thời điểm này bà bầu bị sa búi trĩ không có chế độ dinh dưỡng sinh hoạt và cải thiện phù hợp sẽ nhanh chóng làm kích thước búi trĩ phát triển hơn kết hợp với quá trình sinh nở và gây lòi dom.

Những nguyên nhân chính khiến phụ nữ bị lòi dom sau sinh bao gồm

Kích thước mở tử cung khi sinh

Quá trình sinh nở sẽ làm kích thước tử cung sẽ mở to hơn mức bình thường gấp nhiều lần.Tình trạng này sẽ gây lên những áp lực lớn trên khoang chậu, và làm cho các tĩnh mạch ở hậu môn bị sưng phù. Điều này khiến búi trĩ có cơ hội phát triển thêm kích thước và bám chặt tại hậu môn, không thể đẩy lên được.

Bị lòi dom sau sinh
Sự thay đổi kích thước tử cung trong quá trình sinh nở chính là nguyên nhân gây bệnh lòi dom ở phụ nữ

Đồng thời nếu bà bầu sinh thường, bác sĩ cần tiến hành khâu tầng sinh môn và có thể lẫn với các mạch máu ở hậu môn và gây lòi dom.

Việc rặn đẻ khi sinh thường

Với sinh thường, bà bầu cần phải dùng sức lớn để rặn đẻ để đưa em bé ra ngoài. Tuy nhiên với những người sinh bình thường có thể chưa biết rặn đẻ đúng cách và làm tăng áp lực lên trên ổ bụng. Áp lực này sẽ đưa xuống trực tràng và làm các búi trĩ lòi hẳn ra ngoài.

Sự tăng dần kích thước của thai nhi

Càng thế những tháng cuối, kích thước của bé càng tăng và là gia tăng áp lực lên ổ bụng gây chèn ép lên cách mạch máu và tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Đây chính là nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai thường rất dễ bị trĩ. Sau sinh, các búi trĩ phát triển với kích thước lớn và sa ra ngoài gây bệnh lòi dom sau sinh.

Táo bón kéo dài

Phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ táo bón và tình trạng này có thể kéo dài đến cả thời điểm sau sinh. Nguyên nhân có thể liên quan đến chế độ ăn uống sai cách, dùng thiếu nước, thiếu chất xơ, sự thay đổi hormone của cơ thể. Ngoài ra, bà bầu sau sinh thường kiêng khem quá mức dẫn đến một số rối loạn tiêu hoá và làm tăng nguy cơ táo bón.

Táo bón kéo dài khiến mẹ bỉm có xu hướng rặn nhiều, rặn cố sức và luôn có cảm giác sót phân bên trọng. Kết hợp với các yếu tố như kích thước mở tử cung hay tầng sinh môn chưa lành hẳn khiến búi trĩ sa ra ngoài, hậu môn có thể bị viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Đã từng bị trĩ trước đó

Đây là một trong những Nguyên Nhân chính khiến phụ nữ bị lòi dom sau sinh. Bà bầu hầu như không thể điều trị trĩ hoàn toàn do việc dùng thuốc hay phẫu thuật đều có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Việc dùng thuốc chỉ được chỉ định trong các trường hợp thật cần thiết để ngăn chặn các biến chứng liên quan.

Bị lòi dom sau sinh
Bà bầu bị trĩ trước đó do không thể điều trị hoàn toàn kết hợp với quá trình sinh nở khiến các búi trĩ sa xuống

Tuy nhiên các phương pháp có thể sử dụng với bà bầu bị trĩ chỉ mang tính chất cải thiện và không thể điều trị hoàn toàn. Nếu trong giai đoạn này bà bầu có chế độ sinh hoạt dinh dưỡng kém khoa học, kết hợp với các yếu tố như sự tăng kích thước thai nhi, bà bầu rặn đẻ thì nguy cơ lòi dom và rất cao.

Chế độ chăm sóc sau sinh

Sau sinh phụ nữ thường có xu hướng bổ sung thật nhiều dưỡng chất để mau phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên nếu không có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường quá nhiều đạm nhưng thiếu chất xơ sẽ khiến phân cứng, khó loai bỏ ra ngoài gây táo bón kéo dài.

Mặt khác sau sinh mẹ còn rất yếu, chưa thể đi lại và thường xuyên nằm ngồi 1 chỗ khiến các mạch máu lưu thông kém và tăng nguy co mắc bệnh trĩ.

Cách chữa trị bị lòi dom sau sinh

Bị lòi dom sau sinh có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của mẹ bỉm. Đồng thời nếu không có hướng xử lý phù hợp, búi trĩ có thể làm hậu môn vị viêm nhiễm, hoại tử hay nguy hiểm hơn là nhiễm trùng máu ngược vô tong khiến các cơ quan nội tạng cũng tổn thương nghiêm trọng.

Tuy nhiên phụ nữ sau sinh có thể cần phải đợi từ 6 tuần sau đó mới có thể tiến hành mổ, việc dùng thuốc cũng cần hết sức hạn chế do có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho thai nhi. Do đó mẹ có thể tham khảo áp dụng một số phương pháp sau đây để cải thiện các triệu chứng sa búi trĩ, ngăn ngừa các viễm có thể xuất hiện.

Vệ sinh hậu môn hằng ngày

Vệ sinh hậu môn ngày từ 2- 3 lần bằng nước muối sinh lý là các tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm tại hậu môn. Mẹ bỉm nên pha nước ấm với một chút muối để tăng tính sát trùng sát khuẩn, loại bỏ các vi khuẩn tại hậu môn đồng thời giúp giảm ngứa rát tại đây đáng kể. Mẹ nên thực hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi đi vệ sinh.

Bị lòi dom sau sinh
Vệ sinh hậu môn với nước muối hằng ngày sẽ giúp hạn chế tối đa sự viêm nhiễm

Tuy nhiên chú ý nhớ sau khi đi vệ sinh xong nên dùng khăn mềm để lau thật khô hậu môn trước khi mặc quần áo như bình thường bởi ẩm ướt có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn.

Tắm hay ngâm hậu môn với nước ấm

Nước ấm sẽ giúp làm giãn nở các mạch máu, đưa máu huyết lưu thông tuần hoàn từ đó làm giảm áp lực hay cảm giác căng cứng khó chịu tại hậu môn. Ngoài ra tắm nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng giúp mẹ thư giãn thoải mái, đem đến giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều.

Mẹ bỉm nên ngâm hậu môn khoảng 3 lần/ ngày hoặc tắm với nước ấm 1 lần/ ngày. Có thê kết hợp thêm 1 vài giọt tinh dầy tràm hay tinh dầu sả để ngâm cũng đem đến tác dụng kháng khuẩn rất mạnh. Đừng quên lau thật khô hậu môn trước khi mặc quần áo để tránh ẩm ướt tại đây.

Chườm lạnh

Chườm lạnh cũng là cách giảm đau tạm thời khá hiệu quả cho phụ nữ sau sinh để hạn chế tối đa việc dùng đến các loại thuốc. Mẹ chỉ cần bọc vài cục đá lạnh vào khăn sạch sau đó chườm trực tiếp trên búi trĩ. Nhiệt lạnh sẽ làm chậm lại các mạch máu tạm thời, có tác dụng gây tê tự nhiên nhờ đó giảm đau đáng kể.

Thực hiện khoảng 2- 3 lần/ ngày sẽ giúp mẹ thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên không nên áp dụng cách này quá nhiều. Chú ý không chườm tiếp đá lên búi trĩ vừa tăng cao nguy cơ viêm nhiễm vừa có thể gây bỏng lạnh tại đây khiến bệnh trầm trọng hơn.

Sử dụng bài thuốc từ các thảo dược

Trong dân gian có rất nhiều thảo dược có thể dùng trong điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả, an toàn rất phù hợp với những đối tượng như bà bầu. Chủ yếu việc dùng các thảo dược này để giảm tạm thời các triệu chứng bệnh, không thể điều trị bệnh hoàn toàn đặc biệt với các trường hợp nặng như bị lòi dom sau sinh.

Bài thuốc từ diếp cá

Diếp cá có tính kháng khuẩn cao, có thể ngăn ngừa một số viêm nhiễm bên ngoài khi thực hiện các bài thuốc đắp. Ngoài ra việc uống nước diếp cá cũng mang đến tác dụng hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, ngăn ngừa nguy cơ táo bón xảy ra. Tuy nhiên do diếp cá có tính hàn nên mẹ chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, không được lạm dụng quá nhiều.

Bị lòi dom sau sinh
Bài thuốc từ rau diếp cá giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ tiêu hóa ổn định hơn

Thực hiện các cách sau

  • Cách 1: dùng 1 nắm diếp cá rửa thật sạch, ngâm với nước muối rồi vớt ra xay nhuyễn với nước nước lọc rồi vắt lấy nước cốt uống mỗi ngày.
  • Cách 2: Có thể dùng ngay phần bã phía trên trộn cùng một chút muối và đắp trực tiếp lên búi trĩ để giảm các viêm nhiễm ngứa ngáy tại đây. Vệ sinh lại hậu môn với nước ấm sau đắp diếp cá.
  • Cách 3: dùng 1 nắm diếp cá rửa thật sạch, ngâm với nước muối rồi đem nấu với nước sạch, cho thêm 1 chút muối. Có thể dùng nước này để ngâm hay xông hơi hậu mon cũng giúp cải thiện các triệu chứng đáng kể.

Bài thuốc từ nha đam

Nước nha đam có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc và hỗ trợ tiêu hóa ổn định. Gel nha đam cũng có tính kháng khuẩn khá mạnh, phần nhớt từ dược liệu sẽ giúp làm mềm niêm mạc để hạn chế tính tràng nứt rát, hỗ trợ đưa phân ra ngoài dễ dàng hơn mà không kích ứng quá nhiều lên hậu môn.

Thực hiện các cách sau

  • Nước nha đam: Dùng 2- 3 nhánh nha đam tươi rửa sạch, cạo bỏ phần vỏ xanh bên ngoài chỉ lấy phần thịt bên trong. Rửa lại phần thịt trắng với nước muối để giảm nhớt, đem xay nhuyễn rồi nấu cùng một ít nước và đường phèn để làm nước uống mỗi ngày. Bạn cũng có thể trộn nha đam vừa xay với 1 thìa mật ong rồi ăn trực tiếp cũng rất tốt.
  • Đắp nha đam: Sơ chế nha đam tương tự như trên để lấy phần gel đã được xay nhuyễn. Bọc nha đam trong một miếng vải mỏng để dễ cố đinh hơn. Đắp khoảng 20 phút sau đó vệ sinh lại hậu môn với nước ấm.

Dùng nghệ tươi

Chất curcumin của nghệ không chỉ giúp ức chế sự hoạt động của các vi khuẩn mà còn giúp đẩy nhanh quá trình làm lành các vết xước trên hậu môn nhờ đó giảm đau và giảm nguy cơ nhiễm trùng tại đây. Đặc biệt với bà bầu bôi nghệ lên hậu môn còn giúp làm lành nhanh các vết khâu tại tầng sinh sau khi sinh.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bà bầu chỉ cần dùng 1 củ nghệ tươi đã được rửa sạch giã nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên búi trĩ trong 15 phút. Rửa sạch lại với nước muối ấm và lau khô trước khi mặc đồ.

Chú ý dù tinh nghệ cũng rất tốt với dạ dày nhưng với phụ nữ sau sinh trogn vòng ít nhất 3 tháng đầu tốt nhất không nên sử dụng. Do tinh bột nghệ có tính phát huyết mạnh và có thể gây ra một số vấn đề nguy hiểm khác cho sức khỏe.

Dùng cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi được biết đến với tác dụng cầm máu cực kỳ tốt, có thể hạn chế tối đa tình trạng chảy máu tại hậu môn do búi trĩ gây ra. Đồng thời tính sát trùng của dược liệu này cũng khá cao nên sẽ không gây viêm nhiễm khi sử dụng.

Bị lòi dom sau sinh
Bài thuốc từ cây nhọ nồi vừa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vừa giúp cầm máu tại hậu môn

Mẹ bỉm chỉ cần chuẩn bị một nắm lá nhọ nồi đem rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ tạp chất rồi vớt để ráo. Đem lá này đi giã nát cùng một ly rượu nóng, dùng phần bã này để đắp trực tiếp lên búi trĩ. Phần nước cốt này có thể dùng uống, tuy nhiên có mùi khá khó chịu nên phụ nữ sau sinh thường không thích.

Thay đổi dinh dưỡng

Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp phụ nữ sau sinh mau chóng phục hồi sức khỏe đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ phát triển các búi trĩ. Tuy nhiên mẹ cần chú ý ưu tiên các thực phẩm dễ tiêu nhưng vẫn đảm bảo cân bằng đầy đủ để đưa đến cho con. Tốt nhất mẹ nên trao đổi thêm với bác sĩ để có chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Một số vấn đề trong ăn uống cho phụ nữ bị lòi dom sau sinh như

  • Ưu tiên các loại đạm dễ tiêu hóa như các loại thịt nạc, thịt gà, trứng hay cá hồi…
  • Luôn có rau xanh trong mỗi bữa ăn để bổ sung chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hoa ổn định. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm bởi rau xanh cũng chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất  cần thiết cho sự phát triển của con.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, trung bình từ 2- 2,5 lít nước. Nước sẽ vừa hỗ trợ làm mềm phân để tiêu hóa dễ dàng hơn đồng thời cũng tăng tốc độ thải độc để loại bỏ các chất dư thừa ra cơ thể.
  • Bổ sung sữa chua để tăng cường các lợi khuẩn cần thiết cho hệ tiêu hóa, giúp việc tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dưỡng chất tối ưu hơn.
  • Ưu tiên ăn các món ăn mềm lỏng như cháo súp, hạn chế nêm nếm quá nhiều gia vị có thể làm kích thích ngược lại cho dạ dày
  • Thay thế các loại dầu có nguồn gốc động vật thành các loại dầu thực vật như dầu oliu cũng rất tốt cho toàn bộ sức khỏe
  • Nếu mẹ bỉm uống sữa nên lựa chọn các sản phẩm có chứa các lợi khuẩn hay sữa có thành phần FOS tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ táo bón.
  • Hạn chế các thực phẩm có thể gây táo bón như đồ ăn khô cứng, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ..
  • Tránh xa bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích, nước ngọt có gas.

Chế độ sinh hoạt

Mặc dù sau sinh bà bầu còn khá mệt, sức khỏe chưa phục hồi hoàn toàn tuy nhiên mẹ nên vận động nhẹ nhàng như đị bộ quanh nhà, không nên nằm quá nhiều. Việc này vừa giúp mẹ sớm đi lại hoạt động như bình thường, vừa giúp máu huyết tuần hoàn để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ hay giảm tình trạng bệnh.

Bị lòi dom sau sinh
Sinh hoạt vận động nhẹ nhàng sau sinh sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị trĩ ở phụ nữ sau sinh

Cụ thể, phụ nữ sau sinh nên lưu ý các vấn đề sau

  • Duy trì thói quen vận động nhẹ nhàng từ thời điểm mang thai kéo dài đến cả sau sinh. Vận động sẽ giúp mẹ sẽ sinh hơn, hỗ trợ máu huyết lưu thông tuần hoàn để giảm tình trạng sưng phù chân, bệnh trĩ cùng rất nhiều bệnh lý khác
  • Tránh đứng hay ngồi, nằm quá nhiều. Nếu sau sinh mẹ quá mất sức, mệt mỏi không sinh hoạt bình thường được vẫn nên dành một vài phút đứng dậy đi bộ nhẹ nhàng mỗi giờ
  • Không nhịn đi đại tiện và không cố rặn khi đi nặng
  • Tránh ngồi nhà vệ sinh quá lâu, tốt nhất không đem sách hay điện thoại khi đi vệ sinh vì sẽ làm mất tập trung
  • Một số bộ môn tốt cho cả bà bầu và người đang cho con bú chính là yoga
  • Nghiêng sang trái khi ngủ sẽ hạn chế tình trạng ứ máu tại hậu môn, nhờ đó giúp mẹ ngon giấc hơn

Sử dụng các phương pháp điều trị y khoa

Hầu hết bác sĩ luôn khuyến khích sau sinh 6 tuần mẹ mới nên áp dụng các biện pháp điều trị y khoa như dùng thuốc hay phẫu thuật. Tuy nhiên trong trường hợp tình trạng bệnh quá nặng bác sĩ sẽ chỉ định một vào loại thuốc để cải thiện các triệu chứng tạm thời, chờ tới thời điểm thích hợp để cắt trĩ.

Bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc bôi hay thuốc đường uống để ngăn ngừa viêm nhiễm và làm teo nhỏ búi trĩ. Thường bác sĩ sẽ ưu tiên những loại thuốc trĩ có dạng thực phẩm chức năng, có nguồn gốc chiết xuất từ tự nhiên để hạn chế tối đa các tác dụng phụ nguy hiểm cho cả mẹ và con. Một số loại thuốc phổ biến như An Trĩ Vương, Mã Sinh Cơ, Cotripro gel,…

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hơn, mẹ có thể vắt sữa sẵn trước thời điểm dùng thuốc và trữ trong tủ đông để cho bé dùng dần sau đó để tránh một số chất có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé. Mẹ bỉm nên tham khảo thêm bác sĩ để được hỗ trợ chính xác nhất.

Hầu hét với tình trạng sa búi trĩ của phụ nữ sau sinh đều cần phẫu thuật vì búi trĩ với kích thước lớn không thể tự thụt lên được. Sau 6 tuần khi mẹ đã dần ổn định sức khỏe bác sĩ có thể tiến hành chỉ đinh thực hiện phẫu thuật bằng các phương pháp như  HCPT, PPT …

Bị lòi dom sau sinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều phụ nữ hiện nay nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Tìm kiếm đến các cơ sở uy tín, có chuyên môn cao ngay từ thời điểm phát hiện các triệu chứng bất thường sức khỏe sẽ giúp mẹ bỉm hạn chế tối đa các ảnh hưởng cho cả mẹ và thai nhi. Đừng quên thay đổi chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng phù hợp để phòng tránh tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtBị lòi dom sau sinh là gì?Nguyên Nhân bị lòi dom sau sinhKích thước mở tử cung khi sinhViệc rặn đẻ khi sinh thườngSự tăng dần kích...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viếtBị lòi dom sau sinh là gì?Nguyên Nhân bị lòi dom sau sinhKích thước mở tử cung khi sinhViệc rặn đẻ khi sinh thườngSự tăng dần kích...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viếtBị lòi dom sau sinh là gì?Nguyên Nhân bị lòi dom sau sinhKích thước mở tử cung khi sinhViệc rặn đẻ khi sinh thườngSự tăng dần kích...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viếtBị lòi dom sau sinh là gì?Nguyên Nhân bị lòi dom sau sinhKích thước mở tử cung khi sinhViệc rặn đẻ khi sinh thườngSự tăng dần kích...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viếtBị lòi dom sau sinh là gì?Nguyên Nhân bị lòi dom sau sinhKích thước mở tử cung khi sinhViệc rặn đẻ khi sinh thườngSự tăng dần kích...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn