Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Cách chữa vảy nến bằng lá khế giúp làm giảm triệu chứng hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa vảy nến bằng lá khế là bài thuốc dân gian rất quen thuộc đối với nhiều người, giúp đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra và làm lành các tổn thương trên da. Nếu bài thuốc này được áp dụng trong thời gian dài còn có khả năng đào thải độc tố, tăng cường thể lực, nâng cao sức đề kháng và cải thiện chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể.

Chữa vảy nến bằng lá khế rất an toàn, tiết kiệm chi phí điều trị và mang lại hiệu quả
Chữa vảy nến bằng lá khế rất an toàn, tiết kiệm chi phí điều trị và mang lại hiệu quả

Công dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nến

Khế là loại cây rất quen thuộc đối với đời sống của người Việt Nam, thường được sử dụng để lấy quả và làm thuốc điều trị bệnh. Sử dụng lá khế để chữa bệnh vảy nến là phương pháp được cha ông ta áp dụng từ rất lâu đời, mang lại hiệu quả nên được tiếp thu và lưu truyền cho đến ngày này. Vậy công dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nến là như thế nào?

Ghi chép của tài liệu y học cổ truyền cho biết, lá khế là dược liệu có vị chua và tính bình sau khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, khử phong nhiệt. Vì vậy, chúng được sử dụng khá phổ biến trong các mẹo dân gian để điều trị bệnh ho, viêm họng, một số bệnh lý về da liễu và làm lành tổn thương ngoài da. Với tính lạnh dược liệu này còn có thể đẩy lùi các triệu chứng nổi mẩn ngứa, sưng đỏ và lở loét trên da, rất thích hợp sử dụng để cải thiện các tổn thương do bệnh vảy nến gây ra.

Y học hiện đại đã nghiên cứu và tìm thấy, bên trong lá khế còn chứa rất nhiều thành phần hóa học như sắt, photpho, magie, kẽm, chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn,… Khi các thành phần này đi qua da sẽ có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, bổ sung dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng cho da và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào bên trong gây nhiễm trùng.

Dùng lá khế chữa bệnh vảy nến là phương pháp rất an toàn có thể áp dụng cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Nếu bạn áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh trong thời gian dài sẽ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe mà không gây ra các tác dụng phụ như Tây y. Với những công dụng ở trên thì người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh vảy nến tại nhà, giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy, bong tróc và phục hồi tổn thương trên da.

Hướng dẫn chữa vảy nến bằng lá khế đơn giản và hiệu quả

Sử dụng lá khế chữa vảy nến điều trị vảy nến được lưu truyền trong dân gian với rất nhiều phương pháp khác nhau dưới dạng uống, đắp, chườm và tắm. Dưới đây là tổng hợp các cách điều trị bệnh đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Chữa vảy nến bằng cách đắp lá khế tươi

Ở những trường hợp bệnh vảy nến chỉ gây tổn thương cho những vùng da có kích thước nhỏ người bệnh có thể giã nát lá khế tươi đắp trực tiếp lên da để điều trị bệnh. Tốt nhất, bạn hãy áp dụng phương pháp điều trị bệnh này vào buổi tối lúc rảnh rỗi để tránh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên chú ý vệ sinh da và nguyên liệu thật kỹ để tránh gây nhiễm khuẩn.

Hoạt chất trong lá khế giúp đẩy lùi triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy trên da do bệnh gây ra
Hoạt chất trong lá khế giúp đẩy lùi triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy trên da do bệnh gây ra

– Nguyên liệu:

  • 15 lá khế tươi
  • Một ít muối biển

– Cách thực hiện:

  • Chọn những lá khế xanh tươi, không bị sâu bệnh đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó cho vào chậu ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Sau khoảng 15 phút vớt lá khế ra để ráo hết nước rồi cho vào cối giã nát cùng với muối.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vùng da bị vẩy nến, dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Sau đó dùng hỗn hợp lá khế nát để đắp lên vùng da cần điều trị, dùng gạc y tế băng cố định lại để tránh làm rơi thuốc.
  • Đắp thuốc trong khoảng 15 phút để hoạt chất bên trong dược liệu thẩm thấu vào da thì tháo ra, vệ sinh da sạch lại với nước ấm.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tốt.

Chườm lá khế nóng để cải thiện bệnh

Chườm lá khế nóng cũng là phương pháp giúp cải thiện bệnh từ bên ngoài rất hiệu quả người bệnh cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, ở bài thuốc này bạn nên chú ý đến nhiệt độ của dược liệu khi sử dụng đắp lên da để tránh bị bỏng. Cách thực hiện rất đơn giản bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá khế tươi

– Cách thực hiện:

  • Nhặt bỏ phần lá khế bị vàng úa và sâu bệnh, đem tất cả đi rửa sạch với nước và ngâm với nước muối loãng.
  • Sau 15 phút vớt lá khế ra để ráo nước rồi cho vào chảo sao nóng, khi lá khế đã héo đều thì tắt bếp.
  • Đổ toàn bộ ra một chiếc khăn vải mỏng và sạch, bọc khăn vải lại để cho nguội bớt thì sử dụng để chườm lên vùng da bị vảy nến.
  • Áp dụng cách này nhiều lần trong ngày, sau khoảng 1 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện.

Nấu nước lá khế tắm giúp giảm ngứa, ngừa viêm nhiễm

Nấu nước lá khế tắm mỗi ngày giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn
Nấu nước lá khế tắm mỗi ngày giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn

Nấu nước lá khế tắm hàng ngày để điều trị bệnh vảy nến là phương pháp có cách thực hiện rất đơn giản, tiện lợi nên được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Phương pháp này khá thích hợp để áp dụng cho những trường hợp vảy nến gây tổn thương ở những vùng da nhạy cảm và khó đắp thuốc. Bên cạnh đó, việc tắm nước lá khế thường xuyên còn giúp người bệnh làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm và tổn thương lan rộng.

– Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá khế tươi

– Cách thực hiện:

  • Lá khế tươi đem rửa sạch lớp bụi bẩn bám bên ngoài lá rồi ngâm với nước muối loãng 10 phút để sát khuẩn.
  • Vớt lá khế ra để cho ráo nước, dùng tay vò nát rồi cho tất cả vào nồi cùng với 3 lít nước sạch.
  • Bắc nồi lên bếp đun trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút để thành phần hoạt chất trong dược liệu tan vào nước thì tắt bếp.
  • Đổ nước nấu lá khế ra chậu pha cùng với một ít nước lạnh cho nguội bớt, sử dụng nước này để tắm và ngâm rửa vùng da bị bệnh.
  • Áp dụng cách này đều đặn từ 1 – 2 lần/ngày để có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng.

Uống nước sắc lá khế để để điều trị vảy nến

Ngoài các cách điều trị bệnh vảy nến ở trên, người bệnh cũng có thể kết hợp với bài thuốc uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong. Thành phần hoạt chất trong lá khế khi đi sâu vào cơ thể sẽ có tác dụng đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, giúp cơ thể có khả năng chống chọi lại với bệnh tật.

– Nguyên liệu:

  • 100 gram lá hoa và vỏ cây khế

– Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch phần dược liệu đã chuẩn bị rồi cho vào chậu ngâm với nước muối loãng để tiêu diệt vi khuẩn gây hại.
  • Sau 15 phút vớt dược liệu ra, cho tất cả vào nồi cùng với một lít nước. Bắc nồi lên bếp đun sôi cho dược liệu chín kỹ sau đó tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước đun được sử dụng để uống trong ngày, phần bã người bệnh có thể tận dụng để đắp trực tiếp lên da.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau một thời gian các triệu chứng của bệnh sẽ dần được đẩy lùi.

Dùng lá khế kết hợp với thảo dược khác chữa vảy nến

Dùng lá khế kết hợp với các loại dược liệu khác để cải thiện bệnh vảy nến
Dùng lá khế kết hợp với các loại dược liệu khác để cải thiện bệnh vảy nến

Bên cạnh việc chỉ sử dụng duy nhất một dược liệu là lá khế, bạn cũng có thể sử dụng chúng kết hợp với nhiều loại dược liệu khác có công dụng tương tự để điều trị bệnh vảy nến sẽ có tác dụng nâng cao hiệu quả mang lại. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo và làm theo:

– Nguyên liệu

  • 20 gram lá khế
  • 20 gram lá thanh hao
  • 20 gram lá thông
  • 20 gram lá long não

– Cách thực hiện:

  • Các loại dược liệu trên đem đi làm sạch bụi bẩn bám quanh rồi cho tất cả vào nồi cùng với 3 lít nước.
  • Bắc nồi lên bếp, đun sôi trong khoảng 15 phút để các hoạt chất và tinh dầu trong dược liệu hòa tan vào nước.
  • Đun sau 15 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu để cho nguội bớt rồi sử dụng để tắm, tận dụng phần bã dược liệu để chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương.

Dùng lá khế chữa vảy nến có thực sự hiệu quả không?

Dùng lá khế chữa bệnh vảy nến là mẹo được lưu truyền rộng rãi trong dân gian, được rất nhiều người biết đến và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc liệu phương pháp này có mang lại hiệu quả không?

Chuyên gia cho biết, lá khế là loại dược liệu rất lành tính và có khả năng đẩy lùi một số triệu chứng do bệnh gây ra trên da. Tuy nhiên, thành phần dược lý bên trong lá khế rất thấp yêu cầu người bệnh cần phải áp dụng trong thời gian dài, để cơ thể có thể hấp thụ từ từ và phát huy công dụng. Lá khế được biết đến với tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm nên sẽ có tác dụng làm sạch da, loại bỏ tác nhân gây hại và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng.

Tuy nhiên, bài thuốc dân gian này chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh mới phát triển ở giai đoạn nhẹ, còn những trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng gây tổn thương nghiêm trọng trên da thì tuyệt đối không nên áp dụng để tránh bị nhiễm trùng. Dùng lá khế chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị dứt điểm nguyên căn gây ra bệnh, vì vậy bạn không nên sử dụng phương pháp này thay thế thuốc điều trị.

Như vậy, điều trị bệnh vảy nến bằng lá khế là phương pháp chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc trên da do bệnh gây ra. Từ đó, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, hiệu quả mà phương pháp này mang lại nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tốt nhất, khi bị bệnh bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác mức độ bệnh để được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Nên đến gặp bác sĩ thăm khám, kê đơn điều trị bằng thuốc Tây để ngăn ngừa bệnh bùng phát mạnh
Nên đến gặp bác sĩ thăm khám, kê đơn điều trị bằng thuốc Tây để ngăn ngừa bệnh bùng phát mạnh

Một số lưu ý khi điều trị bệnh vảy nến bằng lá khế

Ở những trường hợp bệnh vảy nến mới phát triển người bệnh có thể tận dụng lá khế để điều trị bệnh tại nhà để cải thiện các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại:

  • Cần vệ sinh sạch sẽ nguyên liệu trước khi sử dụng để bào chế thành các bài thuốc điều trị bệnh, hãy ngâm nguyên liệu với nước muối loãng từ 10 – 15 phút. Cách này giúp loại bỏ được bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn gây hại bám quanh lá, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng sau khi dùng thuốc.
  • Những người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng với các thành phần có bên trong dược liệu thì tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp điều trị này, tránh tình tình trạng da bị kích ứng khiến cho các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Không dùng tay cào gãi và chà xát mạnh lên vùng da bị tổn thương, điều này sẽ khiến lớp vảy bị bong tróc, hình thành nên các vết thương hở. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong da gây nhiễm trùng da, nguy hiểm hơn là nhiễm trùng máu.
  • Khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh này nếu thấy da có bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì bạn nên ngừng ngay lập tức, nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có biện pháp can thiệp đúng cách.
  • Sử dụng lá khế điều trị vảy nến phải kiên trì thực hiện đều đặn trong một khoảng thời dài mới mang lại hiệu quả. Vì vậy, người bệnh cần phải kiên nhẫn khi áp dụng, không nên quá nóng vội.
  • Trước khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh này người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia xem có phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân không để đảm bảo an toàn.
  • Có các biện pháp chăm sóc da hợp lý, bôi kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da giúp đẩy lùi tình trạng bong tróc ngứa ngáy. Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và lối sống sinh hoạt khoa học để có thể đẩy lùi bệnh tật một cách tốt nhất.
  • Sau một thời gian dài áp dụng phương pháp điều trị vảy nến bằng lá khế nếu bệnh không có dấu hiệu chuyển biến tốt thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị tích cực.

Trên đây là các cách điều trị bệnh vảy nến bằng lá khế rất đơn giản mà hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tốt nhất, khi bị bệnh bạn hãy đến gặp bác sĩ thăm khám kết hợp điều trị chuyên khoa để có thể đẩy nhanh tốc độ hồi phục, ngăn ngừa bệnh bùng phát mạnh mẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtCông dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nếnHướng dẫn chữa vảy nến bằng lá khế đơn giản và hiệu quảChữa vảy nến bằng cách...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtCông dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nếnHướng dẫn chữa vảy nến bằng lá khế đơn giản và hiệu quảChữa vảy nến bằng cách...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtCông dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nếnHướng dẫn chữa vảy nến bằng lá khế đơn giản và hiệu quảChữa vảy nến bằng cách...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtCông dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nếnHướng dẫn chữa vảy nến bằng lá khế đơn giản và hiệu quảChữa vảy nến bằng cách...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtCông dụng của lá khế trong điều trị bệnh vảy nếnHướng dẫn chữa vảy nến bằng lá khế đơn giản và hiệu quảChữa vảy nến bằng cách...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn