Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm mũi họng cấp là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà mẹ cần biết

Bé Bị Viêm Họng Sốt Cao Liên Tục Và Các Biện Pháp Xử Lý

Mách Mẹ Cách Chữa Viêm Họng Cho Trẻ Dưới 1 Tuổi An Toàn

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam

Top 10 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụng

5/5 - (2 bình chọn)

Cách chữa viêm họng hạt nào nhanh chóng và an toàn được rất nhiều người tìm kiếm áp dụng để giảm những triệu chứng khó chịu của bệnh. Kiên trì thực hiện bài thuốc đúng cách kết hợp với chế độ sinh hoạt phù hợp có thể đem lại kết quả rất tốt và tiết kiệm các chi phí điều trị cho người bệnh.

10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụng

Nguyên nhân chính gây bệnh viêm họng hạt thường có liên quan đến sự tấn công của các vi khuẩn, virus hoặc liên quan đến các bệnh lý như viêm amidan, viêm xoang khiến các dịch tiết chảy xuống họng. Người bệnh thường có cảm giác đau họng, khó nuốt, ho khan, ho có đờm kèm theo sốt cao vô cùng khó chịu. Nếu không nhanh chóng kiểm soát bệnh kịp thời còn có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

cách chữa viêm họng
Cách chữa viêm họng đơn giản có thể thực hiện tại nhà được rất nhiều người bệnh quan tâm

Để điều trị bệnh này cần kết hợp giữa nhiều yếu tố như chế độ chăm sóc vệ sinh tai mũi họng, dinh dưỡng, sinh hoạt cùng với phác đồ điều trị từ bác sĩ. Thực hiện kiên trì các cách điều trị tại nhà sẽ giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện đồng thời hạn chế tối đa những tác dụng phụ từ các loại thuốc đem lại.

Súc miệng với nước muối ấm

Lúc này cổ họng đang bị nhiễm trùng trầm trọng và làm kích hoạt các hạch lympho xuất hiện do đó cần phải chú ý việc vệ sinh cổ họng để cải thiện tình trạng này. Nước muối sẽ giúp ức chế một số loại vi khuẩn, virus, làm loãng đờm, giảm ho và giảm tình trạng ngứa rát cổ họng khá tốt. Trong trường hợp bệnh có liên quan đến viêm amidan hay viêm mũi xoang thì dùng nước muối cũng đem lại những tác dụng rất tốt.

Lá thứ tay đầy xúc động của bệnh nhân Nguyễn Thị Nga (42 tuổi, Phủ Lý, Hà Nam) sau khi điều trị viêm họng hạt thành công tại Nhất Nam Y Viện. ĐỌC NGAY!
cách chữa viêm họng
Súc miệng với nước muối sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn, hạn chế tình trạng nhiễm trùng nhờ đó có thể cải thiện bệnh nhanh chóng

Người bệnh có thể pha 1/ 2 thìa muối với 300ml nước ấm. Sau đó ngậm trong cổ họng khoảng 5 phút, súc miệng sạch lại để loại bỏ hết các dị nguyên. Ngoài ra để nhanh chóng hơn bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý có bán sẵn tại hiệu thuốc. Thực hiện ngày 2- 3 lần đặc biệt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để thấy các triệu chứng bệnh giảm dần.

Dùng thuốc Tây y

Viêm họng hạt thường liên quan đến các yếu tố mãn tính kèm theo các bệnh lý khác nên bác sĩ có thể phải dùng thuốc để điều trị triệt để các nguyên nhân. Đây chính là phương pháp để cải thiện bệnh hoàn toàn và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát sớm. Tùy từng trường hợp bác sĩ có thể chỉ định ở lại bệnh viện để điều trị bệnh nền, nhưng chủ yếu sẽ được dùng thuốc để cải thiện tại nhà.

Một số loại thuốc thường dùng trong điều trị viêm họng hạt bao gồm

  • Thuốc kháng sinh: thường dùng cho các trường hợp có liên quan đến vi khuẩn, không có tác dụng tốt với virus. Một số thuốc phổ biến thường dùng như Penicillin, Amoxicillin, Cephalexin, Cefadroxil, Cefazoline, Clarithromycin, Erythromycin, Azithromycin..
  • Thuốc giảm đau, hạ sốt: Dùng khi niêm mạc họng nhiễm trùng bị sưng viêm gây ra những cơn sốt cao. Một số thuốc phổ biến như Ibuprofen, Advil, Naproxen hay Acetaminophen (Tylenol).
  • Thuốc trừ ho: hầu hết dùng Codein, Dextromethorphan, Pholcodine, Alimemazin, Noscapine, Diphenhydramin để giảm ho, giảm các kích thích ở cổ họng để giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Thuốc xịt họng hoặc viêm ngậm: giúp giảm các kích ứng, làm dịu niêm mạc họng ngay tại chỗ. Thường những loại thuốc này không gây ra quá nhiều tác dụng phụ trên toàn thân nhưng có thể làm giảm ho, ngứa tại cổ họng khá nhanh chóng. Bác sĩ có thể chỉ định thuốc có chứa Hexylresorcinol, 2,4-dichlorobenzyl alcohol, Benzydamine, Dequalinium chloride hoặc một số thuốc được bào chế trực tiếp từ thảo dược đông y.
  • Một số thuốc khác: thuốc xịt mũi steroid  nếu liên quan đến viêm mũi xoang, Thuốc ức chế bơm proton và Thuốc kháng histamin H2 nếu có liên quan đến chứng trào ngược dạ dày..

Với việc dùng thuốc tại nhà người bệnh cần thực hiện tuyệt đối theo đúng đơn thuốc từ bác sĩ. Tuyệt đối không dừng thuốc sớm hay lạm dụng thuốc quá liều sẽ làm giảm hiệu quả của liều thuốc. Tham khảo với bác sĩ nếu muốn dùng thêm loại thuốc nào khác để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó với các trường hợp bệnh mãn tính cần điều trị lâu dài, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các loại Thực phẩm chức năng để hạn chế tác dụng phụ. Các sản phẩm TPCN này hầu hết được điều chế từ thảo dược, dù không thể đem lại kết quả nhanh nhưng chúng có thể giúp tăng cường sức khỏe ổn định hơn và hạn chế được nguy cơ bệnh tái phát. Một số thuốc mà người bệnh có thể tham khảo như  Pharysol, An Phế Khang, An Hầu Đan…

Dùng thuốc Đông y

Với tình trạng viêm họng hạt cấp rất nhiều người cũng lựa chọn các bài thuốc Đông y trong điều trị vì vừa có độ an toàn cao, ít gây tác dụng nhưng vẫn đem lại kết quả cải thiện bệnh tốt. Đồng thời bài thuốc Đông y còn giúp người bệnh ăn ngủ ngon hơn, tăng vị giác nhờ đó tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch nhanh chóng.

cách chữa viêm họng
Các bài thuốc Đông y có thể giúp cải thiện bệnh hiệu quả và hạn chế các tác dụng phụ

Tham khảo các bài thuốc sau

  • Bài thuốc 1: Sử dụng  5g xạ can (đã chế biến), hoàng cầm, cam thảo, cát cánh mỗi dược liệu 3g. Tán mịn các dược liệu rồi hòa cùng 20ml nước sôi để nguội. Dùng ngày 2- 3 lần trong 10- 15 ngày liên tiếp sẽ thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng.
  • Bài thuốc 2: Sử dụng ngưu bàng tử, bạc hà, cát cánh mỗi dược liệu 3g; mã thầy, cam thảo, xuyên tiêu, hoàng cầm, mỗi vị thuốc 4g; kim ngân hoa cùng liên kiều mỗi vị 3g. Làm sạch các dược liệu rồi cho vào nồi sắc, đổ nước ngập các vị thuốc. Sắc trên lửa nhỏ đến khi cạn còn 1/ 3 thì tắt bếp. Chia thuốc ra dùng hết trong ngày.
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị sắn dây khô, rau má mỗi dược liệu 20g, 10g mạch môn cùng 8g cam thảo đất. Làm sạch các dược liệu rồi sắc cùng 650ml nước, đun trên lửa nhỏ đến khi cạn còn 1/3. Chia thuốc ra dùng trong ngày liên tục từ 2 tuần – 1 tháng để thấy kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên chú ý khi dùng các bài thuốc Đông y này sẽ không dùng chung với các loại Tây y phía trên do có một số chất tương tác nhau và gây ra các triệu chứng như hạ huyết áp, buồn nôn và giảm tác dụng của các loại thuốc. Đồng thời với các triệu chứng bệnh quá nặng việc dùng bài thuốc Đông y có thể sẽ không mang lại hiệu quả nhanh chóng như mong đợi.

Trà mật ong chanh giảm ngứa rát họng

Cách chữa viêm họng hạt đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà chính là làm trà chanh mật ong ấm. Chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao vừa mang lại tác dụng tăng cường miễn dịch và chống lại các tác nhân gây bệnh. Trong khi đó mật ong vừa có thể làm dịu cổ họng, vừa giúp ức chế một số vi khuẩn cực kỳ tốt.

Ngoài ra mật ong còn giúp cung cấp năng lượng cho những người bệnh đang ăn uống kém. Dùng dược liệu này thay thế cho đường trong một số cũng giúp hạn chế tối đa các kích ứng trên niêm mạc họng.

Thực hiện như sau

  • Dùng nửa quả chanh, nếu có điều kiện bạn nên dùng loại chanh vàng sẽ vừa thơm vừa không quá chua
  • Vắt canh lấy nước cốt rồi pha với  một ly nước ấm
  • Pha 2-3 thìa mật ong vào khuấy đều
  • Dùng vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút.

Tỏi làm giảm viêm họng hạt

Allicin trong tỏi có khả năng sát trùng cực mạnh, có thể ức chế được sự phát triển của một số loại vi khuẩn gây bệnh đồng thời cải thiện một số bệnh lý đường hô hấp rất hiệu quả. Đông thời các thành phần chống oxy hóa và các vitamin có trong tỏi cũng đem đến tác dụng tuyệt vời trong đẩy lùi các gốc tế bào để kích thích quá trình phục hồi các tổn thương nhanh chóng hơn.

Người bệnh có thể nhai trực tiếp 1 vài tép tỏi hoặc thực hiện các bài thuốc đơn giản dưới đây

  • Cách 1: Tỏi để nguyên cả củ nướng cho thơm rồi dùng ăn trực tiếp
  • Cách 2: Tỏi rửa thật sạch, thái lát rồi ngâm cùng mật ong nguyên chất trong vào ngày. Mỗi ngày vừa dùng 1 vài miếng tỏi kết hợp với 1 thìa mật ong sẽ giúp giảm các triệu chứng ngứa cổ khó chịu.
  • Cách 3: Tỏi đập dập rồi cho vào 1 tô nước sôi khuấy nhẹ để các tinh chất tan ra. Dùng nước này để xông hơi mũi họng sẽ giúp giảm đờm nhầy, sát khuẩn họng cực kỳ tốt.

Chú ý sau khi dùng tỏi bạn nên súc miệng với nước ấm hay đánh răng lại để tránh mùi tỏi làm hôi miệng.

Cách chữa viêm họng hạt với lá tía tô

Theo y học cổ truyền lá tía tô có tính ấm, vị hơi cay có thể làm ấm cơ thể, bổ phế nên rất phù hợp với những người bị viêm họng.  Các nghiên cứu hiện đại cùng tìm thấy rất nhiều hoath chất, các tinh dầu có trong lá tía tô có tính kháng viêm kháng khuẩn mạnh. Bởi thế mà từ xưa đến nay dân gian đã dùng lá tía tô vào trong điều trị các bệnh về viêm họng hạt thay vì dùng thuốc.

cách chữa viêm họng
Cháo trứng gà tía tô vừa giúp giảm ho vừa giúp hạ sốt giải cảm hiệu quả

Một số cách đơn giản mà bạn có thể tham khảo

  • Cách 1: Sử dụng lá tía tô, hoa đu đủ đực, hoa khế mỗi thứ 5g cùng 15g đường phèn. Làm sạch các dược liệu rồi đem hấp cách thủy với đường phèn. Ăn hỗn hợp này ngay khi còn nóng để cải thiện nhanh các triệu chứng.
  • Cách 2: Nếu người bệnh bị sốt có thể nấu cháo trắng, đập thêm một quả trứng gà, nêm nếm nhẹ nhàng rồi cho thật nhiều lá tóa tô vào. Dùng ngay khi còn nóng có thể hạ sốt giải cảm nhanh chóng.

Lá diếp cá trị bệnh viêm họng hạt

Thành phần của lá diếp cá có chứa rất nhiều chất có khả năng kháng khuẩn chống viêm mạnh, có thể ức chế các vi khuẩn gây bệnh viêm họng hạt. Đặc biệt dược liệu này còn có tác dụng tốt cả với các loại virus. Đồng thời diếp cá cũng rất tốt cho hệ thống tiêu hóa giúp hạn chế nguy cơ táo bón, khó tiêu với những người bệnh tiêu hóa kém. Tuy nhiên có mùi diếp cá khá tanh nên những người bệnh như trẻ con thường không thích sử dụng.

Một số bài thuốc quen thuộc như sau

  • Cách 1: Dùng 1 nắm diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn vắt lấy nước cốt. Dùng hết ngay trong ngày. Nếu thấy nước khó uống có thể cho 1 -2 muỗng mật ong.
  • Cách 2: Diếp cả rửa sạch, gãi hay xay nhuyễn để lấy nước cốt. Đun sôi nước vo gạo lần 1 rồi cho nước diếp cá nào khuấy nhẹ. Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp nước sôi thì tắt bếp. Nên dùng ngay khi còn ấm.
  • Cách 3: Dùng rau diếp cá và cam thảo mỗi dược liệu 20g, rửa sạch. Đem sắc cùng 3 bát nước đến khi cạn còn 1 bát thì bắt bếp. Chia ra dùng hết trong ngày.

Cách chữa viêm họng hạt với quả quýt

Vỏ quýt hay còn được gọi là trần bì là dược liệu vô cùng quen thuộc trong các bài thuốc Đông y trị các bệnh vô hô hấp như viêm họng, viêm amidan hay viêm họng hạt. Dược liệu này có vị cay đắng và tính ôn, có thể làm ấm cơ thể, tiêu độc hóa đờm và an toàn tuyệt đối cho người dùng.

cách chữa viêm họng
Bài thuốc từ tắc mật ong làm giảm nhanh các triệu chứng viêm họng hạt

Các nghiên cứu hiện đại cũng tìm ra rất nhiều hoạt chất có ích trong vỏ quýt như isopropenyl-toluen, hesperidin, limonene, vitamin C.. có tác dụng tăng cường miễn dịch, thư giãn tinh thần và trị ho  hiệu quả. Các bài thuốc từ vỏ quýt còn kích thích khẩu vị để tạo cảm giác ăn ngon hơn.

Tham khảo các cách sau

  • Cách 1: dùng 3- 5 quả quýt chín vàng, rửa sạch, thái lát mỏng. Cho quýt vào bát rồi rưới mật ong lên đem đi hấp cách thủy. Nếu không có mật ong có thể thay thế bằng đường phèn. Duungf ngay khi còn nóng, chú ý ăn cả vỏ quýt kèm theo mật ong.
  • Cách 2: Vỏ quýt rửa sạch thái lát, gừng cạo vỏ thái lát. Đem cả hai dược liệu đun với sâm sấp nước trong khoảng 20 phút rồi tắt bếp. Dùng uống ngay khi còn nóng.
  • Cách 3: Chuẩn bị 4 gram cam thảo, 8 gram vỏ quýt khô; bán hạ, phục linh mỗi thứ 12 gram. Làm sạch các dược liệu rồi cho vào nồi sắc cùng cùng nước trong 30 phút trên lửa nhỏ. Dùng uống ngay khi còn nóng.

Gừng tươi giảm viêm họng hạt

Gừng là dược liệu quen thuộc có thể tìm thấy trong các gian bếp để làm tăng thêm hương vị món ăn. Nghiên cứu chứng minh dược liệu này giúp giảm ho thắt đường thở, giảm tiết chất nhầy, rất hữu hiệu với những người đang gặp các vấn đề về hô hấp. Đồng thời khả năng giảm ho, chống viêm của dược liệu này cũng rất tốt nhờ đó có thể làm dịu niêm mạc họng đang bị sưng viêm khó chịu.

Một số hoạt chất khác trong gừng cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, hỗ trợ làm sạch cổ họng và giảm các dịch đờm nhầy. Sử dụng một chút gừng trong nước ấm hay món ăn cũng giúp làm ấm cơ thể hơn.

Tham khảo các cách sau

  • Cách 1: bạn có thể làm sạch gừng, cạo vỏ rồi ngậm trực tiếp với vài lát muối trong 5- 10 phút. Súc miệng lại với nước sạch.
  • Cách 2: Gừng làm sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng rồi hãm với một 1 cốc nước sôi trong 1 5 phút. Cho thêm 1- 2 muỗng mật ong hoặc thêm 1 vài lát cam cũng giúp trà thơm ngon hơn rất nhiều. Nên dùng vào buổi sáng sẽ giúp cổ họng dễ chịu hơn.
  • Cách 3:  Gừng làm sạch cạo vỏ, củ cải rửa sạch cạo vỏ. Ép lấy nước hai dược liệu rồi dùng ngậm và nuốt từ từ. Nếu thấy hơi khó uống cũng có thể cho thêm một chút mật ong.

Hành tây cải thiện triệu chứng viêm họng hạt

Bài thuốc từ hành tây cũng là cách chữa viêm họng hạt được dân gian thường sử dụng vì vừa đơn giản vừa đem lại những tác dụng cải thiện bệnh tuyệt vời. Dược liệu này có tính nóng nên có vừa có thể làm ấm cổ họng vừa có khả năng sát trùng cực mạnh.  Flavonoid có trong hành tây giúp chống lại các gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ phục hồi trong khi Phytonxit giúp cải thiện sưng viêm để cổ họng thấy dễ chịu hơn.

Tham khảo các cách chữa viêm họng hạt từ hành tây đơn giản sau

  • Cách 1: Hành tây 1 củ bóc vỏ, rửa sạch thái lát rồi trộn 1 một thìa đường, ngâm troong 1 tiếng. Xay nguyễn hỗn hợp, vắt lấy nước cốt để dùng uống ngay trong ngày
  • Cách 2: Hành tây 1 củ bóc vỏ, rửa sạch thái lát rồi nấu cùng 1 vài tép tỏi. Đun cho sôi khoảng 10 phút thì cho mật ong vào khuấy đều. Đợi hỗn hợp sôi rồi tiếp tục cho vắt chanh vào. Bảo quản hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Ngày dùng 3- 4 lần.
  • Cách 3: Hành tây 1 củ bóc vỏ, rửa sạch thái lát đem xay nhuyễn cùng lá tía tô được rửa sạch. Gạo nấu nhừ thành cháo rồi trộn cùng hỗn hợp hành tây và lá tía tô. Nấu thêm khoảng 5 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Thay đổi dinh dưỡng và sinh hoạt

Bên cạnh các bài thuốc điều tị, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng sinh hoạt phù hợp hơn cũng đem đến những tác dụng tốt trong việc cải thiện bệnh viêm họng hạt. Duy trì lối sống lành mạnh khoa học cũng là cách tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ viêm họng hạt tái phát.

cách chữa viêm họng
Người bệnh nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý để phục hồi sức khỏe nhanh chóng

Theo đó người bệnh nên chú ý đến các vấn đề sau đây

  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hằng ngày để hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, đặc biệt tăng cường các loại đạm dễ tiêu, rau xanh và các loại trái cây
  • Uống đủ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lịc cơ thể, tăng cường tốc độ đào thải độc tố nhất là khi đang sử dụng các loại thuốc tây. kết hợp thêm các loại nước ép trái cây rau củ để bổ sung vitamin.
  • Ưu tiên sử dụng các món ăn loãng để hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế kích ứng lên niêm mạc họng
  • Tránh xa các thực phẩm có thể gây dị ứng, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng
  • Muối, đường hay các gia vị cay nếu nêm nếm quá nhiều có thể kích ứng các phản ứng sưng viêm trên cổ họng nêm cần hạn chế.
  • Nên tự nấu ăn tại nhà để kiểm soát việc nêm nếm cũng như chất lượng món ăn
  • Tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích, thuốc lá, nước uống có gas hay nước đá lạnh
  • Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức
  • Đeo khẩu trang trước khi ra ngoài để tránh tiếp xúc với dị nguyên hay các tác nhân gây bệnh khác
  • Tránh tắm bằng nước lạnh hay tắm quá nhiều lần, tắm quá khuya
  • Giữ ấm cơ thể khi ra ngoài, đặc biệt là cổ họng
  • Tránh nơi ô nhiễm nhiều bụi bẩn, có hóa chất, khoi thuốc lá, lông động vật
  • Vệ sinh phòng ốc thường xuyên để loại bỏ các tác nhân gây bệnh
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày, đánh răng ngày hai lần
  • Tập luyện các bài thể dục thể thao phù hợp để tăng cường sức đề kháng

Với các cách chữa viêm họng hạt từ thảo dược người bệnh có thể tham khảo tự thực hiện tại nhà tuy nhiên phải ai cũng đảm bảo hiệu quả như nhau. Trong khi đó nếu muốn sử dụng các loại thuốc Đông y, tây y cần đảm bảo có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, không được  tự ý sử dụng vì có thể gây ra các ảnh hưởng xấu cho quá trình điều trị. Trong trường hợp các biện pháp nội khoa này không còn đem lại tác dụng bác sĩ có thể chỉ định can thiệp ngoại khoa như đốt viêm họng hạt bằng tia laser, đốt lạnh..

Hy vọng những thông tin trên đây về cách chữa viêm họng hạt đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Tốt nhất người bệnh nên đến thăm khám với bác sĩ càng sớm càng tốt để có biện pháp điêuù trị kịp thời và chính xác nhất, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm khác xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Nội dung bài viết10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụngSúc miệng với nước muối ấmDùng thuốc Tây yDùng thuốc Đông yTrà mật ong chanh...

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viết10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụngSúc miệng với nước muối ấmDùng thuốc Tây yDùng thuốc Đông yTrà mật ong chanh...

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Nội dung bài viết10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụngSúc miệng với nước muối ấmDùng thuốc Tây yDùng thuốc Đông yTrà mật ong chanh...

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

Nội dung bài viết10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụngSúc miệng với nước muối ấmDùng thuốc Tây yDùng thuốc Đông yTrà mật ong chanh...

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Nội dung bài viết10 cách chữa viêm họng hạt hiệu quả được nhiều người áp dụngSúc miệng với nước muối ấmDùng thuốc Tây yDùng thuốc Đông yTrà mật ong chanh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn