Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm mũi họng cấp là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà mẹ cần biết

Bé Bị Viêm Họng Sốt Cao Liên Tục Và Các Biện Pháp Xử Lý

Mách Mẹ Cách Chữa Viêm Họng Cho Trẻ Dưới 1 Tuổi An Toàn

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam

Top 10 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Đốt viêm họng hạt: Có nên không? Chi phí và thông tin cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Đốt viêm họng hạt là một trong những phương pháp tối ưu giúp khắc phục nhanh triệu chứng lâm sàng và loại bỏ trực tiếp các hạt li ti ở thành họng. Đặc biệt, người bệnh không nhất thiết phải nhập viện hay mất nhiều thời gian để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, người bệnh có thể gặp phải biến chứng khó lường nếu lựa chọn đơn vị y tế có đội ngũ y bác sĩ thiếu kinh nghiệm hay trang thiết bị lạc hậu.

đốt viêm họng hạt
Tìm hiểu những thông tin liên quan đến phương pháp đốt họng hạt điều trị bệnh viêm họng hạt

Đốt viêm họng hạt là gì? Khi nào có thể thực hiện?

Đốt viêm họng hạt là thủ thuật sử dụng nhiệt, tia laser hoặc tia plasma tác động trực tiếp lên các hạt lympho ở vòng họng nhằm loại bỏ chúng cũng như khắc phục nhanh các triệu chứng của bệnh viêm họng hạt. Với thủ thuật này, người bệnh có thể xuất viện ngay mà không nhất thiết phải nhập viện để theo dõi sức khỏe. Người bệnh hoàn toàn có thể điều trị tại nhà thông qua chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý và dùng thuốc theo đúng chỉ định.

Chính vì ưu điểm vượt trội này mà thủ thuật đốt họng hạt được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt hiệu quả cũng như sự an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải trường hợp nào cũng được bác sĩ chỉ định điều trị bệnh viêm họng hạt bằng phương pháp đốt. 

Đối với những trường hợp viêm họng hạt ở giai đoạn khởi phát, giai đoạn cấp tính thì bệnh nhân hoàn toàn có thể điều trị bằng mẹo vặt dân gian hoặc điều trị nội khoa theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đối với các trường hợp viêm họng hạt mãn tính, việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả cao, tình trạng nhiễm trùng nặng hoặc họng đã xuất hiện nhiều hạt to thì nên áp dụng liệu pháp đốt để ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Lá thứ tay đầy xúc động của bệnh nhân Nguyễn Thị Nga (42 tuổi, Phủ Lý, Hà Nam) sau khi điều trị viêm họng hạt thành công tại Nhất Nam Y Viện. ĐỌC NGAY!
đốt họng hạt
Đốt họng hạt chỉ phù hợp với các trường hợp bị nhiễm trùng nặng, kích thước hạt lớn hoặc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả

Một số phương pháp đốt viêm họng hạt phổ biến hiện nay

Với nền y học ngày càng phát triển, hiện có khá nhiều phương pháp đốt viêm họng hạt đang được triển khai. Điển hình là các kỹ thuật sau:

1. Kỹ thuật đốt viêm họng hạt bằng điện

Đốt viêm họng hạt bằng điện là một trong những kỹ thuật điều trị cổ điển với chi phí điều trị thấp. Tuy nhiên, người bệnh cần hết sức lưu ý khi lựa chọn phương pháp này. Bởi vì, bệnh tình tái phát trở lại khá cao so với phương pháp khác. Không những vậy, nếu tay nghề của bác sĩ thiếu kinh nghiệm có thể gây ra không ít đau đớn cho người bệnh, thậm chí gây chảy máu vòm họng. Vì thế, chuyên gia khuyến cáo kỹ thuật đốt họng hạt bằng điện chỉ thích hợp cho các trường hợp nhẹ.

2. Kỹ thuật đốt viêm họng hạt bằng tia laser

Kỹ thuật đốt viêm họng hạt bằng tia laser là thủ thuật sử dụng chùm tia laser phù hợp tác động trực tiếp lên các hạt ở thành họng nhằm loại bỏ chúng nhanh chóng. Thông thường, thủ thuật này sẽ được thực hiện trong khoảng 10 – 15 phút, ít xâm lấn, ít gây đau và chảy máu. Sau khi kết thúc thủ thuật, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa cho sử dụng thuốc chống viêm sưng.

3. Kỹ thuật đốt viêm họng hạt bằng tia plasma

Tương tự như kỹ thuật đốt họng hạt bằng tia laser, kỹ thuật đốt bằng tia plasma cũng có tác dụng loại bỏ nhanh các hạt li ti trên thành họng. Tuy nhiên, phương pháp này có bước vượt trội hơn so với các phương pháp khác. Giới chuyên môn đánh giá cao hiệu quả điều trị, ít gây biến chứng và khả năng tái phát thấp.

Có nên đốt họng hạt để trị bệnh viêm họng hạt không?

Có khá nhiều bệnh nhân lo lắng khi nhận chỉ định điều trị viêm họng hạt bằng phương pháp đốt. Họ lo sợ những tác động từ thủ thuật sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của khoang miệng và vòm họng. Vì thế mà nhiều bệnh nhân từ chối điều trị, thời gian lâu khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu đã đọc qua bài viết này thì bệnh nhân nên an tâm khi điều trị bệnh viêm họng hạt bằng phương pháp này. Bởi vì, kỹ thuật y học trước khi đưa vào áp dụng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong khoảng thời gian dài và ứng dụng thành công. Hơn thế nữa, mỗi kỹ thuật đều có những điểm vượt trội, đặc biệt là chú trọng đến vấn đề điều trị bệnh hiệu quả. Riêng phương pháp trị viêm họng hạt bằng phương pháp đốt, chúng có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thời gian điều trị nhanh chóng: Quá trình thực hiện đốt viêm họng hạt sẽ kéo dài trong khoảng 30 – 45 phút, có thể nhanh hơn nếu lựa chọn kỹ thuật hiện đại. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể chủ động sắp thời gian đến đơn vị điều trị bệnh;
  • Ít gây đau: Trước khi tiến hành đốt, bác sĩ sẽ tiêm cho bệnh nhân một lượng thuốc gây mê vừa đủ. Điều này sẽ giúp bệnh nhân ít có cảm giác đau đớn cũng như tạo sự thuận lợi cho bác sĩ trong suốt quá trình thực hiện;
  • Ít xâm lấn và ít gây biến chứng: Là một trong những thủ thuật ít xâm lấn, thực hiện đơn giản và an toàn khi sử dụng hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị y tế đầy đủ. Điều này giúp người bệnh phòng tránh được một số biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, phương pháp trị viêm họng hạt bằng thủ thuật đốt vẫn còn tồn tại nhiều mặt hạn chế nhất định, người bệnh cần lưu ý:

  • Chi phí điều trị tương đối cao: Đối với những trường hợp bệnh trở nặng, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định đốt nhiều lần. Điều này sẽ khiến người bệnh phải trả thêm nhiều chi phí hơn so với những trường hợp chỉ đốt một lần;
  • Có khả năng bị nhiễm trùng: Nếu việc vệ sinh răng miệng không được chú trọng sau khi kết thúc có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và khiến vết thương càng trở nên nghiêm trọng hơn;
  • Chế độ kiêng cữ nghiêm ngặt sau khi điều trị: Sau khi kết thúc thủ thuật đốt, người bệnh cần kiêng cữ nghiêm ngặt để sức khỏe sớm phục hồi. Bởi một số tác động nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến vết thương khi chưa lành hẳn.
Chi phí điều trị tương đối cao là một trong những nhược điểm cơ bản của phương pháp trị viêm họng hạt bằng kỹ thuật đốt

Đốt viêm họng hạt có đau không? – Giải đáp thắc mắc

Nhận định từ chuyên gia y tế, kỹ thuật đốt họng hạt có mức độ xâm lấn ít, không chảy máu và đặc biệt là ít gây đau. Bên cạnh đó, trước khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê nên cảm giác đau đớn đã được giảm thiểu.

Tuy nhiên, mức độ đau khi đốt họng hạt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, mức độ bệnh lý, tình trạng sức khỏe, số lượng hạt ở thành họng và chế độ chăm sóc sức khỏe. Vì thế, để tránh những cơn đau đớn trong và sau thủ thuật, người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín cũng như thực hiện đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Quy trình thực hiện đốt viêm họng hạt

Với các phương pháp đốt họng hạt đã được đề cập thì thủ thuật đốt bằng điện và bằng laser là phổ biến nhất. Hai thủ thuật này được thực hiện theo quy trình cơ bản sau:

  • Bước 1: Thăm khám sức khỏe lâm sàng

Đa phần bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng thể, tình trạng răng miệng hiện tại để đánh giá đúng tình trạng sức khỏe hiện tại. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận có nên điều trị bằng thủ thuật đốt họng hạt hay không. Từ đó, đề xuất cho bệnh nhân phương pháp điều trị tương ứng.

  • Bước 2: Chuẩn bị

Bác sĩ trực tiếp điều trị hoặc nhân viên y tế sẽ hỗ trợ bác sĩ sẽ chuẩn bị trang thiết bị y tế, phương tiện cần thiết gồm thuốc gây tê, bộ khám tai mũi họng, bộ dụng cụ đốt họng hạt bằng điện hoặc laser.

  • Bước 3: Tiến hành thực hiện

Trước khi bắt tay vào thực hiện đốt họng hạt, bác sĩ sẽ giải thích cho bệnh nhân về quy trình thực hiện để bệnh nhân chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Sau đó, bệnh nhân sẽ được tiến hành gây tê niêm mạc họng bằng thuốc gây tê chuyên dụng để giảm đau khi thực hiện. Tiếp đến, bác sĩ sẽ tiến hành đốt họng hạt theo đúng kỹ thuật chuyên môn.

  • Bước 4: Kiểm tra và đánh giá kết quả sau tiểu phẫu

Sau khi kết thúc thủ thuật, bác sĩ sẽ đánh giá kết quả vừa thực hiện trước khi đưa bệnh nhân về phòng hồi sức hoặc xuất hiện ngay trong ngày.

  • Bước 5: Kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám

Vì là thủ thuật nhỏ nên bác sĩ sẽ cho bệnh nhân về trong ngày mà không nhất thiết phải nội trú lại bệnh viện. Lúc này, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân một vài đơn thuốc nhằm phòng ngừa tình trạng nhiễm trùng cũng như giảm đau. Đồng thời, lên lịch hẹn tái khám nhằm đánh giá lại kết quả điều trị.

quy trình đốt viêm họng hạt
Quy trình đốt viêm họng hạt cơ bản

Một số biến chứng có thể gặp phải khi đốt viêm họng hạt

Tuy phương pháp đốt họng hạt được đánh giá cao về mức độ hiệu quả nhưng bệnh nhân vẫn có thể gặp phải một số biến chứng khó lường. Đó có thể là:

  • Nhiễm trùng vòm họng: Sau khi kết thúc việc điều trị, chế độ vệ sinh khoang miệng không được chú trọng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng. Biến chứng này thường gặp nhiều ở các đối tượng có hệ miễn dịch yếu kém hoặc tuyến nước bọt tiết ra nhiều;
  • Kích ứng lưỡi và răng: Vì có sự tác động của bước sóng từ thủ thuật nên các cơ quan ở khoang miệng và vòm họng có thể nhạy cảm hơn so với bình thường. Nếu kỹ thuật đốt được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề kém thì có sẽ không loại trừ khả năng bị bỏng;
  • Để lại sẹo ở vòm họng: Dù có sự tác động ít nhưng vẫn có khả năng để lại sẹo ở vòm họng. Khi có sự xuất hiện, sẹo họng cũng gây ra nhiều sự phiền toái tương tự như các hạt viêm họng, người bệnh có cảm giác vướng víu, khó nuốt, nhai thức ăn lâu hơn,…;
  • Chảy máu dai dẳng: Đối với các bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông cần cân nhắc trong việc điều trị bệnh viêm họng hạt bằng thủ thuật đốt. Bởi máu khó đông có thể gây ra tình trạng chảy máu dai dẳng. Cũng chính hiện tượng này có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu máu trầm trọng, hoa mắt, chóng mặt, da xanh xao và dễ mất sức;
  • Mọc hạch sau góc hàm, hạch dưới hàm: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm mà không bệnh nhân nào mong muốn khi đốt họng hạt. Lúc này, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến bệnh viện uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Nếu không may gặp phải biến chứng trên hoặc cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường không rõ nguyên nhân, người bệnh cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Đốt viêm họng hạt tốn bao nhiêu tiền?

Tương ứng với mỗi phương pháp đốt viêm họng hạt sẽ có những mức giá khác nhau. Cụ thể hơn:

  • Đốt viêm họng hạt bằng điện: Dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng/ lần thực hiện;
  • Đốt viêm họng hạt bằng tia laser: Dao động từ 2.500.000 – 3.500.000 đồng/ lần thực hiện;
  • Đốt viêm họng hạt bằng tia plasma: Dao động từ 3.500.000 – 4.000.000 đồng/ lượt.
chi phí đốt viêm họng hạt
Chi phí đốt viêm họng hạt dao động từ 1.500.000 – 4.000.000 đồng/ lần tùy vào phương pháp điều trị cụ thể

Tuy nhiên, mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo. Không phải mức giá ấn định của bất kỳ đơn vị y tế nào. Bên cạnh đó, chi phí được đề cập ở trên chưa bao gồm các khoản thuốc men, viện phí hay một số chi phí phát sinh khác. Không những vậy, chi phí điều trị có thể tăng hoặc giảm tùy vào nhiều yếu tố chi phối khác như: phương pháp điều trị, tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh lý, tình trạng sau tiểu phẫu, đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất, hệ thống máy móc,…

Do đó, trước khi thăm khám và điều trị bệnh viêm họng hạt bằng phương pháp đốt, người bệnh cần trao đổi thông tin này với bác sĩ để chuẩn bị sẵn sàng tài chính cá nhân để không làm gián đoạn quá trình điều trị bệnh.

Địa chỉ đốt viêm họng hạt uy tín và chất lượng

Địa chỉ thực hiện thủ thuật đốt viêm họng hạt cũng chính là vấn đề được phần đông người bệnh quan tâm. Để việc điều trị đạt được kết quả tốt cũng như phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra hậu thủ thuật, người bệnh cần tìm đến địa chỉ thăm khám bệnh uy tín cũng như đảm bảo đủ các tiêu chí của một đơn vị khám chữa bệnh chất lượng. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể, người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn đơn vị phù hợp với vị trí địa lý, tình trạng sức khỏe, tài chính cá nhân và mức độ bệnh lý.

– Tại thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố ở khu vực phía Nam nước ta tập trung phần lớn các bệnh viện, phòng khám hoạt động với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Để điều trị bệnh viêm họng hạt bằng thủ thuật đốt, người bệnh cần tìm đến địa chỉ thăm khám có chuyên khoa Tai mũi họng. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Bệnh viện Tai Mũi Họng Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 153 – 155 – 157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở 1)
  • Số điện thoại liên hệ: (028) 3931 7381 – (028) 3843 9692
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 11h30 và 13h00 – 16h30); thứ bảy và chủ nhật (từ 7h00 – 11h00 và 13h30 – 16h30)

2. Bệnh viện Nhân dân 115 – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh (cổng chính)
  • Số điện thoại liên hệ: (028) 3865 2368
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h30 – 11h30 và 13h00 – 16h00); thứ bảy (từ 7h00 – 12h00 và 13h30 – 16h30); chủ nhật (từ 7h00 – 12h00)

3. Bệnh viện Chợ Rẫy – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại liên hệ: (028) 3855 4137
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 16h00) và thứ bảy (từ 7h00 – 11h00)

4. Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở 1)
  • Số điện thoại liên hệ: (028) 3855 4269
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h00 – 11h00 và 13h00 – 17h00)

– Tại thành phố Hà Nội

Nếu khu vực phía Nam có thành phố Hồ Chí Minh thì phía Bắc nước ta có thành phố Hà Nội. Nơi đây quy tụ nhiều bệnh viện cũng như phòng khám lớn uy tín có tiếp nhận các trường hợp điều trị đốt viêm họng hạt, người bệnh có thể tham khảo:

1. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, phường Phương Đình, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại liên hệ: (024) 3868 6050
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 7h30 – 11h30 và 13h30 – 16h30); thứ bảy và chủ nhật (từ 7h30 – 11h30 và 13h30 – 16h00)

2. Bệnh viện Bạch Mai – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, phường Phương Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại liên hệ: (024) 3869 3731
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ bảy (từ 6h30 – 12h00 và 13h30 – 18h00)

3. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại liên hệ: (024) 3574 7788 – 0982 873 112
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 6h00 – 12h00 và 13h30 – 16h30); thứ bảy (từ 6h30 – 12h00 ) và chủ nhật (từ 7h30 – 12h00)

4. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại liên hệ: 069 555 283 – 069 572 400
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ bảy (từ 7h00 – 17h30)

– Tại thành phố Đà Nẵng

Nếu ở miền Trung, người bệnh có thể tìm đến các bệnh viện ở thành phố Đà Nẵng để điều trị bệnh viêm họng hạt bằng thủ thuật đốt. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Bệnh viện C Đà Nẵng – Khoa Tai mũi họng

  • Địa chỉ: Số 122 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Số điện thoại liên hệ: (023) 6382 1480 – (023) 6383 2643 – (023) 6383 2644
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 7h00 – 17h00

2. Bệnh viện Quân y 17 – Quân khu 5

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Hữu Thọ, phường Hòa Thuận Nam, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
  • Số điện thoại liên hệ: (023) 6977 2448
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần (từ 7h30 – 10h30  và 13h30 – 16h00)

3. Bệnh viện Đa khoa Vinmec Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Đường 30/4, Khu dân cư số 4 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Số điện thoại liên hệ: (023) 6371 1111
  • Thời gian làm việc: Thứ hai đến thứ sáu (từ 8h00 – 12h00 và 13h00 – 17h00); thứ bảy (từ 8h00 – 12h00)
địa chỉ đốt viêm họng hạt uy tín
Địa chỉ thăm khám và đốt họng hạt uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng

Bệnh nhân cần lưu ý những gì trước và sau khi đốt viêm họng hạt

Đốt viêm họng hạt là thủ thuật đơn giản, không quá phức tạp nhưng chi phí điều trị tương đối cao. Không những vậy, điều trị không đúng kỹ thuật, người bệnh có khả năng đối mặt với một số biến chứng hậu thủ thuật. Do đó, trước và sau thực hiện, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Những vấn đề cần lưu ý trước khi đốt viêm họng hạt:

  • Chuẩn bị một số giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, thẻ bảo hiểm y tế hoặc hồ sơ bệnh án cũ nếu có;
  • Chuẩn bị một tâm lý ổn định, tránh căng thẳng quá mức. Để giải quyết tình trạng căng thẳng quá mức, người bệnh nên đi cùng với người thân;
  • Người bệnh tuyệt đối không được sử dụng bất cứ loại thuốc nào trước khi làm thủ thuật đốt họng hạt. Đồng thời, trao đổi với bác sĩ về tình trạng dùng thuốc trong những khoảng thời gian gần nhất trước khi tiến hành điều trị;
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý;
  • Người bệnh không nên ăn uống bất kỳ thứ gì trước khi đốt họng hạt khoảng 30 phút;
  • Nên uống một cốc nước ấm trước 30 phút để làm ấm niêm mạc họng cũng như giúp việc điều trị thuận lợi hơn.

– Những vấn đề cần lưu ý sau khi đốt viêm họng hạt:

  • Sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đề phòng tình trạng nhiễm trùng;
  • Tái khám bệnh theo lịch hẹn của bác sĩ để sớm phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề có thể gặp phải sau ca tiểu phẫu;
  • Trong khoảng thời gian đầu sau khi đốt họng hạt, người bệnh cần tránh nói to để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương;
  • Luôn giữ cho răng miệng được sạch sẽ thông qua việc vệ sinh mỗi ngày bằng nước muối ấm;
  • Giữ ấm cho cơ thể và cổ họng khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc những ngày trời trở lạnh;
  • Nên sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài cũng như tiếp xúc nơi đông người để phòng lây bệnh đường hô hấp;
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học nhằm tránh tạo áp lực cho vết thương. Trong khoảng thời gian đầu, người bệnh nên ăn những thức ăn dạng mềm, lỏng, dễ tiêu hóa;
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, dưỡng sức, tránh làm việc quá sức hay lao động nặng nhọc;
  • Nên tham gia một số bộ môn vừa sức để tăng cường sức đề kháng.
cách chăm sóc sức khỏe sau khi điều trị viêm họng hạt
Người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống để tránh tạo áp lực cho vết thương sau khi thực hiện thủ thuật đốt họng hạt

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc những thông tin liên quan đến phương pháp điều trị viêm họng hạt bằng thủ thuật đốt bằng bước sóng phù hợp. Để biết thêm những thông tin khác, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa hoặc kỹ thuật viên. Đồng thời, thăm khám sức khỏe để nắm rõ tình trạng sức khỏe cũng như bản thân có đáp ứng được với phương pháp này không.

Có thể bạn đọc chưa biết:

Tin khác

Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Nội dung bài viếtĐốt viêm họng hạt là gì? Khi nào có thể thực hiện?Một số phương pháp đốt viêm họng hạt phổ biến hiện nay1. Kỹ thuật đốt viêm...

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtĐốt viêm họng hạt là gì? Khi nào có thể thực hiện?Một số phương pháp đốt viêm họng hạt phổ biến hiện nay1. Kỹ thuật đốt viêm...

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Nội dung bài viếtĐốt viêm họng hạt là gì? Khi nào có thể thực hiện?Một số phương pháp đốt viêm họng hạt phổ biến hiện nay1. Kỹ thuật đốt viêm...

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

Nội dung bài viếtĐốt viêm họng hạt là gì? Khi nào có thể thực hiện?Một số phương pháp đốt viêm họng hạt phổ biến hiện nay1. Kỹ thuật đốt viêm...

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Nội dung bài viếtĐốt viêm họng hạt là gì? Khi nào có thể thực hiện?Một số phương pháp đốt viêm họng hạt phổ biến hiện nay1. Kỹ thuật đốt viêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn