Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

3.5/5 - (2 bình chọn)

Vảy phấn hồng là một dạng của vảy nến. Bệnh không có tiến triển nguy hiểm, tuy nhiên nếu điều trị không đúng cách có thể để lại những hậu quả lâu dài. Bài viết liệt kê những cách trị vảy nến phấn hồng tại nhà được áp dụng phổ biến. 

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả
Bệnh vảy phấn hồng là một dạng của vảy nến thường gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên

Việc điều trị bệnh vảy phấn hồng bằng thuốc tân dược lâu dài có thể khiến người bệnh gặp phải những tác dụng phụ nguy hiểm. Thay vào đó bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị bệnh vảy nến phấn hồng tại nhà như sử dụng thảo dược, dưỡng ẩm, tắm nắng.

Bệnh vảy nến hồng là gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Vảy nến hồng thường xảy ra ở đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên. Biểu hiện của bệnh tương tự như tình trạng phát ban, các đốm này có dạng hình tròn hoặc hình bầu dục. Kích thước ban không đồng nhất, có thể dao động từ 2,5 đến 5cm. Triệu chứng thường xảy ra ở những vị trí như mặt, ngực, bụng hoặc lưng.

Bệnh thường bùng phát vào những thời điểm chuyển mùa. Bệnh có tính di truyền, đa số những triệu chứng sẽ cải thiện sau thời gian ngắn nhưng bệnh dễ tái phá trở lại. Vảy phấn hồng là tình trạng bệnh da liễu có tần suất tái phát lặp lại cao ở những đối tượng mắc bệnh do di truyền.

Bệnh vảy phấn hồng không nguy hiểm, tuy nhiên bệnh nhân thường bị ngứa ngáy khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Triệu chứng vảy nến phấn hồng thường bị nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác. Chính vì thế đa số những trường hợp phát hiện bệnh thì triệu chứng đã tiến triển ăn sâu vào máu. Điều trị càng chậm trễ, tình trạng da tổn thương trở nặng có thể để lại sẹo mất thẩm mỹ.

Bệnh vảy phấn hồng
Nếu không điều trị sớm, một số trường hợp vảy phấn hồng lan thành thể mảng tiến triển kéo dài

Vảy phấn hồng không phải là bệnh truyền nhiễm, bệnh chỉ lan rộng khi người bệnh tác động đến vùng da bị bệnh. Tuy nhiên những cơn ngứa bùng phát khi vảy nến thường khá nghiêm trọng. Bệnh đặc biệt nguy hiểm với đối tượng phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ vì khả năng gây bội nhiễm và nhiễm trùng mà nó mang lại.

Ở phần lớn những trường hợp mắc bệnh vảy nến phấn hồng, triệu chứng có thể tự động thuyên giảm sau 3 – 8 tuần. Tuy nhiên những triệu chứng có tỷ lệ tái phát theo chu kỳ cũ cao. Vảy phấn hồng là một trong những căn bệnh mãn tính khó điều trị, khi được tiếp cận sớm và điều trị đúng cách thì thời gian tái bệnh có thể kéo dài vài năm.

Trong một số trường hợp, vảy phấn hồng còn kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ hô hấp như sưng phế quản, đau họng, nghẹt mũi, khó thở… Mặc dù những triệu chứng này cũng mang tính nhất thời nhưng người bệnh cũng không nên chủ quan trong điều trị.

Bệnh vảy nến phấn hồng và cách điều trị

Có nhiều phương pháp chữa bệnh hiện nay được người bệnh sử dụng. Điều trị thường tập trung vào làm giảm các triệu chứng bên ngoài, tuy nhiên vẫn có ít cách chữa đảm bảo cho việc bệnh không tái phát. Người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp điều trị dưới đây:

Sử dụng trà xanh 

Trong trà xanh có hoạt chất flanovoid, enzyme caspase nên thảo dược này có tác động không nhỏ cho qua trình tái tạo da. Hàm lượng vitamin đáng kể có trong lá trà xanh cũng góp phần vào hoạt động hình thành các tế bào mới.

Cách thực hiện:  Bạn sử dụng 100 gram lá trà xanh đun cùng nước dùng tắm mỗi ngày. Hoặc sử dụng trà xanh giã nát đắp trực tiếp lên da để làm dịu các mảng hồng ban. Ngoài ra, bổ sung các chất từ bên trong bằng cách uống nước trà xanh cũng sẽ cải thiện tình trạng da của bạn hiệu quả.

Cách trị vảy phấn hồng tại nhà
Lá trà xanh có thể được dùng để điều trị vảy phấn hồng tại nhà

Dùng lá trầu không

Một trong những cách chữa vảy nến tại nhà được nhiều người áp dụng nhất là sử dụng lá trầu không. Lá trầu không có đặc tính sát khuẩn cao, đồng thời đây là nguyên liệu rất dễ trồng và rất dễ mua nên bạn có thể sử dụng thường xuyên.

Cách thực hiện: Sử dụng khoảng 200 gram lá trầu không cho mỗi lần điều trị. Bạn đem lá trầu rửa sạch và giã nát cùng với 1 thìa muối. Giã đến khi lá trầu thành hỗn hợp sệt mịn, dùng bôi trực tiếp lên vùng da bị vảy phấn hồng. Thực hiện liên tục 3 lần/tuần. Hỗn hợp có thể sát khuẩn, làm mềm da, và muối sẽ lấy đi các vảy da chết giúp đối phó với triệu chứng hiệu quả.

Sử dụng cây lược vàng

Cây lược vàng là thảo dược có tính kháng khuẩn cao, vì thế nó cũng được tận dụng như một cách điều trị vảy phấn hồng tại nhà đơn giản mà tiết kiệm.

Cách thực hiện: Dùng những lá lược vàng có màu tím sậm, thân cây cao không dưới 20 cm. Đem hỗn hợp này giã nát với muối, sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da bị bệnh trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm, tác dụng của cây lược vàng sẽ giúp tổn thương da mau lành, bớt đỏ rát.

Sử dụng lô hội

Những công dụng của lô hội trong điều trị các triệu chứng da khô được biết đến rộng rãi. Chính vì thế bạn có thể sử dụng nguyên liệu này điều trị bệnh vảy phấn hồng trong giai đoạn đầu. Các thành phần dược tính có trong gel lô hội có tác dụng giảm kích ứng da nhanh chóng, đồng thời bổ sung độ ẩm cải tạo cấu trúc da.

Cách thực hiện: Sử dụng lô hội lá trung bình, sau khi rửa sạch dùng thìa cạo phần gel. Bạn nên vệ sinh vùng da bị bệnh kỹ trước bôi gel lô hội lên da.  Nên bôi 3 lần/ngày và thực hiện liên tục trong vòng 5 ngày. Tiếp tục trong 3 – 4 tuần điều trị, tình trạng da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Sử dụng nghệ

Thành phần curcumin của củ nghệ đã được Y học công nhận có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Do đó phương thuốc này có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến nói chung và vảy nến phấn hồng nói riêng. Kết quả điều trị các bệnh ngoài da bằng nghệ đạt được những hiệu quả tích cực. Người bệnh tham khảo cách điều trị sau:

Cách thực hiện: Sử dụng củ nghệ được dùng dưới dạng thuốc viên, hoặc thêm nghệ vào bữa ăn hàng ngày. Đồng thời bạn cũng có hể đắp nghệ trực tiếp lên vùng da bị vảy phấn hồng và rửa lại bằng nước ấm. Để biết cách sử dụng nghệ với liều lượng là bao nhiêu, người bệnh cần căn cứ vào vùng da bị bệnh mà gia giảm liều lượng trong mức 1,5 – 3g/ngày.

Sử dụng dầu dừa

Người bệnh dùng dầu dừa chữa vảy phấn hồng tại nhà là phương pháp điều trị đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao.  Bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị này cho những trường hợp vảy nến tại da đầu, vảy nến ở mặt và tay. Công dụng của dầu dừa được công nhận nhờ khả năng bổ sung vitamin E, B5, B1, C cùng các chất tạo ẩm làm mềm da. Từ đó dầu dừa có khả năng ngăn chặn sự hình thành tế bào sừng, bong tróc trên da hiệu quả.

Cách chữa bệnh vảy phấn hồng tại nhà
Dầu dừa bổ sung độ ẩm và kháng viêm nên được dùng điều trị vảy phấn hồng

Cách thực hiện: Vệ sinh vùng da bị vảy phấn hồng thật sạch, sau đó lau khô và bôi trực tiếp dầu dừa lên trên. Thực hiện mỗi ngày 2 lần, bạn nên để dầu dừa tự khô để tăng hiệu quả thẩm thấu. Ngoài ra cũng có thể sử dụng dầu dừa kết hợp với mật ong, dầu ô liu và sáp ong để bôi ngoài da giúp điều trị bệnh vảy nến phấn hồng.

Dùng bèo hoa dâu

Cách trị vảy phấn hồng tại nhà được áp dụng lâu đời là sử dụng bèo hoa dâu. Đây là một loại nguyên dược liệu được sử dụng phổ biến trong Đông y với tên gọi là phủ bình. Bèo hoa dâu có công dụng kháng viêm, tiêu độc, đồng thời có thể dùng để trị nóng trong người, chữa chứng mẩn ngứa, kháng viêm rất hiệu quả. Để điều trị vảy nến phấn hồng hiệu quả, bạn có thể kết hợp dùng bèo hoa dâu cùng với lá trầu và rau răm.

Cách thực hiện: Chuẩn bị khoảng 20 gram lá bèo hoa dâu, 10 gram lá trầu không, 20 gram rau răm. Đem tât cả các nguyên liệu đi rửa sạch và đun sôi kỹ với 2 lít nước trong 15 phút, sau đó cho muối vào. Lọc lấy nước uống hàng ngày, mỗi lần uống 1 bát. Phần nước còn lại dùng để ngâm rửa vùng da bị bệnh.

Sử dụng lá khế

Theo y học cổ truyền, công dụng của lá khế được liệt kê bao gồm: thải độc, chống sưng viêm, giải nhiệt, giảm ngứa. Trong đó, một số chất có trong lá khế có tác dụng diệt khuẩn, thúc đẩy hoạt động tái tạo các tế bào da mới hình thành. Đồng thời lá kế cũng có tác dụng phòng ngừa nhiễm trùng cho những bệnh nhân bị vảy nến.

Cách 1: Người bệnh chuẩn bị 200 gram lá khế tươi, đem đi rửa sạch và vò nát đem đun nước. Trong khi đun, vặn hỗn hợp nhỏ lửa trong khoảng 10 phút để các hoạt chất trong lá khế tan đều trong nước. Đợi đến khi nước nguội, bạn dùng nước này ngâm rửa vùng da bị bệnh 2 lần trong ngày.

 Cách 2: Kết hợp 20 gram lá khế với lá long não, lá cây thảo cao ( thanh hao), lá thông. Đem tất các các nguyên liệu đi rửa sạch sau đó cho vào nồi nước đun sôi. Nước sôi thì bạn gạn nước lá ra, để nguội và dùng tắm rửa hàng ngày. Tắm nước lá khế và thảo dược xong thì bạn nên tắm lại lần nữa với nước sạch.

Sử dụng muối Epsom

Bệnh vảy phấn hồng có thể được kiểm soát tốt nhờ công dụng của muối Epsom. Muối Epsom có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm, sát trùng da rất hiệu quả và lành tính. Sử dụng nguyên liệu này thay thế các loại tẩy tế bào chết hóa học khác sẽ cải thiện được tình trạng bong da, vảy chế khi điều trị.

bệnh vảy phấn hồng chữa như thế nào
Sử dụng muối để tẩy các lớp sừng chết và khử trùng cho da

Cách thực hiện: Cho lượng vừa đủ muối Epsom vào bồn tắm có sẵn nước ấm. Tắm và làm vệ sinh cơ thể trước dưới vòi nước, sau đó ngâm mình trong bồn nước ấm có pha muối khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch lần nước.

Nước muối có thể giúp giảm ngứa và khắc phục sự khó chịu do kích ứng da trong bệnh vảy nến gây ra. Ngoài ra muối cũng giúp rút bớt lượng chất lỏng ra khỏi các mô, từ đó làm giảm tình trạng sưng và phù nề đặc trưng ở bệnh vảy phấn hồng. Cần lưu ý, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm nước muối để bổ sung độ ẩm cho da.

Thay đổi lối sống giúp phòng tránh bệnh vảy phấn hồng

Kết hợp cùng những phương pháp điều trị vảy phấn hồng tại nhà kể trên, người bệnh nên chú trọng đến việc duy trì lối sống lành mạnh để ngăn chặn tiến triển của bệnh. Theo các chuyên gia Da liễu, nếu thực hiện tốt những yêu cầu sau trong đời sống thì khả năng lành bệnh của bệnh nhân sẽ được đảm bảo hơn:

Giảm stress, hạn chế căng thẳng

Hầu hết những người bệnh bị vảy phấn hồng lâu ngày không khỏi do những ảnh hưởng từ tâm lý. Stress có thể là nguyên nhân sâu xa gây ra các vấn đề da liễu, trong đó có bệnh vảy nến. Khi căng thẳng, cơ thể con người tạo ra các hormone gây rối loạn hệ miễn dịch. Từ đó mà các hormone này là trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh vảy phấn hồng và ngược lại.

Không hút thuốc và thức uống có cồn

Trong thời gian điều trị vảy phấn hồng tại nhà, bạn không nên sử dụng rượu, bia hay hút thuốc lá. Ngay cả các loại nước trái cây lên men hay nước uống có ga đều là những lựa chọn kém lành mạnh đối với bạn lúc này. Chúng đều là những xúc tác  có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến bùng phát mạnh mẽ. Ngay cả khi bạn hút thuốc thụ động thì khói thuốc cũng tác động xấu đến tình trạng vảy nến.

Thường xuyên tắm nắng

Làm da bị vảy phấn hồng cho thấy những suy yếu về hệ miễn dịch. Điều này có thể cải thiện được thông qua cách tắm nắng. Người bệnh cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để việc tắm nắng đạt được những hiệu quả khả quan. Tác động của tia cực tím có thể làm tăng cường hoạt động tái tạo tế bào da, kiểm soát tình trạng bong da do vảy nến.

Người bệnh cũng cần lưu ý, chỉ nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ 6 – 8h sáng. Nếu tiếp xúc với với ánh nắng mặt trời thường xuyên có thể làm các triệu chứng trầm trọng thêm. Tốt hơn bạn nên sử dụng kem chống nắng, kết hợp với che chắn làn da cẩn thận khi ra ngoài trời để bảo vệ da trước tình trạng thâm sạm sau điều trị.

Giữ ẩm cho làn da

cách chữa vảy phấn hồng
Vệ sinh cơ thể và giữ ẩm cho da là những nguyên tắc điều trị quan trọng khi bị vảy phấn hồng

Vảy nến nói chung hay vảy phấn hồng nói riêng thì làn da đang tổn thương đều có biểu hiện khô và bong tróc. Vì thế nguyên tắc đầu tiên trong điều trị bệnh là đảm bảo mức độ ẩm cần thiết. Thông thường, các chuyên gia sẽ khuyến khích bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm. Ngoài ra bạn cần tránh tiếp xúc với không khí khô ẩm của điều hòa, mùa đông giữ ấm cơ thể để bảo vệ da.

Các triệu chứng của bệnh dễ khiến bệnh nhân nhầm lẫn với các bệnh lý da liễu khác như chàm, viêm da tiếp xúc… Điều này dẫn đến những sai lầm trong điều trị khiến vảy nến hồng đeo bám lâu dài. Người bệnh sẽ phải đối mặt với những nguy cơ làn da có nhiều sẹo thâm khi tổn thương biến mất. Tâm lý tự ti, ái ngại khi giao tiếp là điều ám ảnh với người mắc vảy nến hồng.

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam: “Vảy phấn hồng hình thành do rất nhiều nguyên nhân, cả bên trong lẫn ngoài cơ thể. Để điều trị triệt để cần một bài thuốc kết hợp từ nhiều thảo dược, có dược tính đủ mạnh, tác động vào nhiều mặt để giải quyết triệu chứng cũng như các vấn đề về phong, huyết,…”

Hiện nay, Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc kết hợp hàng chục vị thuốc quý khác được giới chuyên môn cũng như hàng nghìn người bệnh đánh giá cao về hiệu quả trị vảy phấn hồng. Đặc biệt, cơ chế điều trị của Nhất Nam An Bì Thang được kế thừa từ bài thuốc trị viêm da Thái Y Viện triều Nguyễn từng dùng cho vua Gia Long nên đảm bảo cả về hiệu quả lẫn tính an toàn.

Thành phần thảo dược “thượng hạng” có trong bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang chủ yếu là nhóm:

  • Thảo dược kháng viêm mạnh, làm lành da: Bao gồm hoàng liên, tang bạch bì, cây vảy ngược, kinh giới, mật ong,… với công dụng giải độc, tiêu viêm, trị ngứa, diệt khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo biểu bì da mới.
  • Thảo dược bổ huyết bổ khí tăng cường sức khỏe của da và hệ miễn dịch: Có thể kể đến như đương quy, kim ngân, nhân trần, xuyên khung, bạch thược, thương nhĩ tử,….giúp bổ gan thận, dưỡng huyết, ổn định cơ địa và tăng cường đề kháng.

Một lợi thế không thể không nhắc đến đó là Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam có vườn chuyên canh riêng đạt chuẩn GACP-WHO trên toàn quốc. Dược liệu sử dụng trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đạt chất lượng rất cao, được cơ quan có thẩm quyền kiểm định và cấp giấy phép.

Các bác sĩ đã nghiên cứu và kết hợp các thảo dược theo công thức “vàng”, cho ra bộ 3 chế phẩm chữa vảy nến gồm: Trong dùng thuốc uống – Ngoài dùng thuốc bôi và ngâm rửa. Tác động tổng hòa của ba bài thuốc sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng và triệt để hơn hẳn những bài thuốc dân gian thông thường.

Tiếng lành vang xa, bài thuốc đã được rất nhiều đơn vị truyền thông lớn đưa tin. Trong đó, Kênh truyền hình quốc gia VTV2 đã trực tiếp giới thiệu Nhất Nam An Bì Thang đến khán giả toàn quốc trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”. Bạn đọc xem video chương trình TẠI ĐÂY.

Hơn 8.000 bệnh nhân đã thoát khỏi vảy nến chỉ sau một liệu trình sử dụng Nhất Nam An Bì Thang. Sự hài lòng không chỉ đến từ hiệu quả bài thuốc mà còn ở quá trình thăm khám, điều trị. Dưới đây là một số phản hồi thực tế:

Để hiểu rõ hơn về quá trình điều trị, bạn đọc có thể tham khảo trường hợp của bệnh nhân Sơn (lập trình viên tại Hà Nội). Đã từng suy sụp, mất ăn mất ngủ, chán nản vì vảy nến, nhưng anh Sơn đã khỏi bệnh hoàn toàn chỉ sau một liệu trình điều trị. Mời bạn đọc xem video sau:

Nếu đang tìm kiếm giải pháp chữa bệnh vảy nến, bạn đọc nên tham khảo ngay bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ, hãy liên hệ theo thông tin sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Bài viết liên quan: 

Thông tin hữu ích

Bình luận (30)

  1. Hoa Huệ says: Trả lời

    Con e 9t thgian trước xuất hiện nốt hồn hồng tròn tròn như phát ban, đi da liễu khám thì bs nói cháu bị vảy nến phấn hồng. E ms nhớ là hồi mẹ em cũng bị, em thì ko bị nhưng chị gái e bị, có khi cháu bị di truyền rồi. Đợt đó bs có kê cho cháu ít thuốc bôi và uống thì có đỡ bị tróc vảy nhưng vẫn ko hết hẳn. Giờ e len mạng thấy bài Nhất nam an bì thang chữa dk, nhưng e hơi phân vân ko biết bé con dùng ổn ko?

    1. Hương Nguyễn says: Trả lời

      thế là bị vảy nến phấn hồng rồi đó, bệnh này nó di truyền mà bạn, có khi bạn chưa bị thôi chứ ko phải ko bị đâu. Con mình đớ bị nó ngứa nó gãi, đêm thì ko ngủ, con sụt mấy kí, nhìn xót lắm. May mà bạn mình làm trong ngành y, làm chỗ Nhất nam y viện á, nó mới mách cho thuốc Nhất nam an bì thang. Mình cũng mua về cho con dùng, thấy thuốc cũg khá lích kích, vừa bôi, vừa tắm rửa vừa uống. Nhưng dk cái nó hiệu quả thật nên thôi mất time chút cũng cố cho con. Bé dùng có vaif tháng là hết vảy nến lun rồi

    2. Trần Thị Dung says: Trả lời

      Tối qua e mới search thấy cái thuốc này xong, nghe nhiều người giới thiệu mà e cũng chưa rõ thực hư ra sao, nhưng chắc laf ổn nhỉ

    3. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc này thuốc nam đó bạn ạ, nếu ko muốn cho con dùng kháng sinh thì thuốc nam vẫn là số 1 nhất đó. Thuốc này ai dùng thì nên kiên trì nha, hồi bạn mình dùng được chục ngày rồi bỏ nên ko hqua, mà mình dùng cho con đúng liệu trình 2,5 tháng thi hqua

    4. Thắm Phạm says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi thuốc nam này mình tự đun sắc sợ bị bay vị hay sai vị không?

    5. Trương Anh Thơ says: Trả lời

      Ko sợ đâu bạn ạ, thuốc này có 2 dạng, 1 dạng thuốc thag tự sắc, 1 dạng họ sắc mình chỉ vc uống. Cơ bản là uống dễ thôi, thuốc ngâm rửa thì hoà ra thế đó, 1 dạng bôi thì tắm xong lau khô bôi lên chỗ bị là dk

    6. Hoài Ơi says: Trả lời

      Hic, sao e tưởng thuốc nam chỉ mỗi uống, mà uống là họ kê dược liệu mình vè tự mua ấm đun chơ =))

    7. Minh béo says: Trả lời

      Đó ngày xưa rồi chứ h ai cung bận, time đâu maf đun điếc chi bạn. Mình uống thuốc này thấy ổn áp, mỗi 1 điều mình hơi lười đó là dạng bôi, ko hiểu sao mình ko thich bôi lắm, hồi dùng thuốc bôi tây y cũng vậy

  2. trunghieunguyen says: Trả lời

    Cái vảy nến phấn hồng này nếu ko đtri liệu nó có tự biến mất ko, mà ko đtri có biến chứng chi ko rứa hè

    1. Văn Toàn says: Trả lời

      Nỏ có bệnh chi tự biến mất hết bạn, bạn phải điều trị thì mới hết bệnh được á. Cpnf trong bài họ ghi đây này: Trong một số trường hợp, vảy phấn hồng còn kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ hô hấp như sưng phế quản, đau họng, nghẹt mũi, khó thở

    2. Hậu Hoàn says: Trả lời

      Phải dtri thôi, đợt chủ quan ko đtri sau nó lan ra nhiều vùng da khác, mà thgian điều trị còn lâu hơn. Nên tranh thủ khi chưa bị nặng thì nên đtri sớm

  3. Cô bé ngốc says: Trả lời

    Hiện tai em đang sd trà xanh vs lá trầu không để hãm nước rửa cho con em. nó bị vảy nên ở chân. E làm được hơn 1 thánbg rồi, thấy bé bảo đỡ ngứa mẹ ạ. nhưng mà vảy nến thì nhìn vẫn thấy, nó cư như lên từng đợt vậy. Hic. e có nên dùng tiếp chjo con hay bôi thuốc đây các mẹ

    1. Vô Tình Gặp Anh says: Trả lời

      Nếu hqua thì dùng tiếp đi mom, chứ ra đi mua thuốc cũng chưa biết tn đâu =))

    2. quỳnn Quỳnnn says: Trả lời

      Bạn thử nghiên cứu thuốc Nhất nam an bì thang này xem sao, mays đứa nhóc chỗ xómm mình ở cũng có đứa bị viêm da, vảy nến gì đó, thấy mẹ chúng nó mua thuố này về cho dùng mà giờ hết rồi đây https://www.trungtamdalieudongy.com/van-de-thuong-gap-trong-qua-trinh-dieu-tri-vay-nen-bang-nhat-nam-an-bi-thang.html

    3. Mỹ Nhân says: Trả lời

      Như mình tìm hiểu thì mấy bệnh về viêm da này 1 phần là do di truyền, 1 phần do yếu tố môi trường, 1 phânf do cơ thể – đó là chức năng gan suy giảm, khả năng lọc đào thải các chất kém. Thế nên đó là lý do vì sao mà nhiều ng dùng dạng bôi thì có đỡ nhưng được một tgian thì bị lại. Nên thuốc thì phải kết hợp uống vpwis bôi thì mới hợp lý. Bôi thì ai cũng biết là để dtri bên ngoài, uống thì đtri bên trong. Mình thấy thuốc Nhất nam an bì thang theo cái cơ chế này là rất hợp lý =)) baot sao ai dùng cũng khỏi hết

    4. Phạm Thoại says: Trả lời

      Bạn ơi, cho mình hỏi, giả sưt mình dùng ko hqua bên họ có cam kết bồi thường hay gì ko?

    5. Khang Lê says: Trả lời

      Ko hqua có nhiêu fnguyeen nhân, có ng thì dùn ko đúng cách bs chỉ, có ng thì ko keien trì này, có ng thì sau này tiếp xúc vs mtruowng này. Nhưng bên này như mình lên group trên fb thì thấy ai cũng baot tốt, chỉ có mỗi thgian đtri hơi lâu thôi

    6. Anh vũ says: Trả lời

      Ko những lâu mà e thấy còn đắt cơ. Thuốc gì mà bảo hết 7-8tr tiền thuốc. e nghe thấy thế đếch mua nữa, đi mua lọ kem chưa tới 200k xài cho rồi

    7. Thắm's says: Trả lời

      Ôi chào thua bạn luôn, đi trị bệnh mà bạn đi đong cứ như đi chợ vậy. Hic hic. Bạn có biết thuốc này bsi cũnh mất công nghiên cứu, rồi họ bào chế. Mà quan trọng nhất nhqua chứ tiên đâu còn quan trọng đâu bạn. Nói là 7-8tr tiền thuốc mà dùng liền tù tì 2-3 tháng thì bạn nghĩ coi đắt hay rẻ. Mình thì ko bán chỉ là mình từng dtri nhiều nơi tốn quá nhièu tiền, sang dtri ben này có chưa đến 1/4 tiền mình dtri trc đây, mà khỏi máy năm nay ko bị lai là bạn hiểu r =))

  4. Xuân Văn says: Trả lời

    Ko biết dùng Nhất nam an bì thang trị vảy nến bao lâu thì khỏi các bác nhỉ?

    1. trần thị lý says: Trả lời

      Trong bài nayf có viết này bạn, thườnbg 2-4 tháng gì đó tuỳ người đó bannj https://www.tapchidongy.org/dieu-tri-vay-nen-bang-bai-thuoc-nhat-nam-an-bi-thang-bao-lau-thi-hieu-qua.html

    2. hoài thương says: Trả lời

      Cháu tôi dùng cũng lâu phết, nhớ đâu hơn 2 tháng thì phải. Dùng từ năm 2019 đến nay ko thấy bị lại, chắc alf vẫn hiệu qỉa

    3. Mỹ Dyên says: Trả lời

      Mình thấy nếu ,à thuốc nam thì toàn thấy dùng 6 tháng đến 1 năm cơ. chứ ít thuốc nào 1 tháng lắm. Kiểu như cái thuốc nam này nó theo mình cả đời luôn á. Hic. Thế nên mình chả thích dùng thuốc nam, lâu quá trời =))

  5. Mẹ Mít says: Trả lời

    Ôi đọc bài này thấy thương quá các mẹ ơi, con e cũng bị vảy nến cơ mà cháu bị nhẹ ở hai tay vs chân thôi, may mà dùng Nhất nam an bì thang kịp. huhu https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-vay-nen-deo-bam-17-nam-57419.html

    1. Hoài Vũ says: Trả lời

      Chị mua Nhất nam an bì thang ở đâu đó chị, em cũng đang muốn mua cho con e dùng mà lên thấy nhiêu web đăng quá

    2. Thu Thảo says: Trả lời

      Thuốc này bán độc quyền ở Nhất nam y viện mà bạn, ko bán linh tinh ra ngoài đâu á. Bạn muốn mua thì liên hệ đây này: biệt thự 16. ngo 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, HN./ 02485851102

    3. Tuấn Trần says: Trả lời

      E hqua mơi sang Nhất Nam Y Viện kahsmm về các bác ạ. Thấy trung tâm cũng xịn xò ra phết đó chứ, thấy ko gian yên tĩnh, nhìn cũng sang, mà kiến trúc cung ddình nên đi khám thấy đỡ lo hẳn =)))

  6. Lam Lam Như says: Trả lời

    Bị vảy nến có cần kiêng khem chi ko rứa bà con?

    1. Phượng NT says: Trả lời

      Kiêng trứng, thịt bò, đồ ăn nhanh, đồ dầu mỡ nên hạn chế, rượu bia thuốc lá nữa, còn lại cứ tẹt ga

    2. Chi Bảo says: Trả lời

      Thế có kiêng hải sản ko thế, đọc có chỗ bảo kiêng có chỗ bảo ko e chả biết tn mà lần

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến hồng là gì?Bệnh vảy nến phấn hồng và cách điều trịSử dụng trà xanh Dùng lá trầu khôngSử dụng cây lược vàngSử dụng lô hộiSử...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến hồng là gì?Bệnh vảy nến phấn hồng và cách điều trịSử dụng trà xanh Dùng lá trầu khôngSử dụng cây lược vàngSử dụng lô hộiSử...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến hồng là gì?Bệnh vảy nến phấn hồng và cách điều trịSử dụng trà xanh Dùng lá trầu khôngSử dụng cây lược vàngSử dụng lô hộiSử...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến hồng là gì?Bệnh vảy nến phấn hồng và cách điều trịSử dụng trà xanh Dùng lá trầu khôngSử dụng cây lược vàngSử dụng lô hộiSử...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến hồng là gì?Bệnh vảy nến phấn hồng và cách điều trịSử dụng trà xanh Dùng lá trầu khôngSử dụng cây lược vàngSử dụng lô hộiSử...

Ẩn