Xuất huyết dạ dày: Biểu hiện và phác đồ điều trị

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Xuất huyết dạ dày có chữa được không? Giải đáp

Các loại hoa quả tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách

5/5 - (1 bình chọn)

Chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách sẽ giúp quá trình hồi phục tổn thương diễn ra một cách tốt nhất, đồng thời hạn chế được một số rủi ro không mong muốn. Ngay khi phát hiện bản thân bị xuất huyết dạ dày bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu và thực hiện chăm sóc đúng với hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bài viết dưới đây là hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách giúp nhanh phục hồi
Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách giúp nhanh phục hồi

Xuất huyết dạ dày là gì?

Xuất huyết dạ dày là biến chứng nguy hiểm do các bệnh lý về dạ dày gây ra như viêm loét dạ dày, thủng dạ dày, viêm dạ dày,… Lúc này, lớp niêm mạc lót trong dạ dày bị tổn thương nặng nề dẫn đến tình trạng chảy máu trong lòng mạch. Bạn có thể nhận biết bệnh xuất huyết dạ dày thông qua hai triệu chứng đặc trưng là nôn ói và đi cầu ra máu. Ngoài ra, người bệnh còn phải đối mặt với một số triệu chứng khác là đau vùng thượng vị đột ngột, nóng rát vùng bụng, cơ thể mệt mỏi…

Nếu bệnh xuất huyết dạ dày này không được phát hiện và cấp cứu kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Vì thế ngay khi phát hiện người thân trong gia đình có các triệu chứng của bệnh, bạn nên nhanh chóng đưa họ đi cấp cứu tại cơ sở y tế có chuyên khoa tiêu hóa gần nhất. Thông thường, khi bị xuất huyết dạ dày bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc hoặc tiến hành can thiệp ngoại khoa để cầm máu. Sau đó, người bệnh cần phải có các biện pháp chăm sóc tại nhà đúng cách giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh và ngăn ngừa tái phát trở lại.

Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách

Chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày cần phải thực hiện đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh phát sinh một số biến chứng không mong muốn. Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày dành cho cả người bệnh và người chăm sóc bạn có thể tham khảo:

Đối với người bệnh

Khi bị xuất huyết dạ dày người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để tránh tình trạng mất máu quá nhiều, gây nguy hiểm đến tính mạng:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
Người bệnh nên dành thời gian để nghĩ ngơi, hạn chế vận động để tránh gây chảy máu trong nhiều
Người bệnh nên dành thời gian để nghỉ ngơi, hạn chế vận động để tránh gây chảy máu trong nhiều
  • Đầu tiên bạn nên nằm nghỉ ngơi ở những nơi thoáng khí và yên tĩnh, khi nằm trên giường nên dùng gối kê bên dưới sao cho chân cao hơn đầu.
  • Hãy giữ tinh thần ổn định, không nên quá lo lắng hay suy nghĩ nhiều khiến dạ dày tăng tiết acid. Thay vào đó hãy lạc quan và vui vẻ, đây sẽ là liều thuốc tự nhiên giúp bạn hồi phục bệnh nhanh chóng.
  • Nên chuẩn bị sẵn ống oxy thở để phòng ngừa tình huống xấu xảy ra. Nếu người bệnh có triệu chứng khó thở hoặc xuất huyết tiêu hóa nắng cần cho thở oxy gấp. Tránh để rơi vào trạng thái hôn mê và co giật.
  • Nếu không bị nôn ói bạn có thể sử dụng thêm một số loại thức ăn mềm lỏng để cung cấp dưỡng chất và bổ sung năng lượng cho cơ thể như sữa, cháo, súp,…
  • Sau phẫu thuật xuất huyết dạ dày, người bệnh có thể thực hiện chườm ấm khoảng 30 phút giúp giảm đau rất hiệu quả. Đồng thời bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể giúp quá trình hồi phục tổn thương diễn ra một cách tốt nhất.
  • Tuyệt đối không được di chuyển thường xuyên hoặc vận động mạnh sau khi phẫu thuật. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến vết thương và kéo dài thời gian phục hồi.

Đối với người chăm sóc bệnh nhân

Nếu có người thân trong nhà bị xuất huyết dạ dày, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều dưới đây khi chăm sóc người bệnh giúp quá trình hồi phục tổn thương có thể diễn ra thuận lợi và nhanh chóng:

Nên động viên tinh thần giúp người bệnh thoát khỏi trạng thái căng thẳng, lo lắng
Nên động viên tinh thần giúp người bệnh thoát khỏi trạng thái căng thẳng, lo lắng
  • Theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của người bệnh sau phẫu thuật, nhanh chóng báo cho bác sĩ chuyên khoa nếu có dấu hiệu bất thường.
  • Khi chăm sóc người bệnh, người nhà cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Cho người bệnh uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có thể lên thực đơn ăn uống phù hợp nhất dành cho người bệnh.
  • Có các biện pháp động viên tinh thần giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và lạc quan, điều này sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình phục hồi. Tránh để người bệnh rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc có cảm xúc tiêu cực.
  • Đưa người bệnh đi tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa. Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra được mức độ phục hồi sau phẫu thuật và sức khỏe của người bệnh. Nếu cơ thể bệnh nhân đáp ứng điều trị không tốt thì bác sĩ chuyên khoa sẽ điều chỉnh lại phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

Cách theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh

Bên cạnh việc thực hiện chăm sóc người bệnh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn cũng phải đặc biệt theo dõi đến tình trạng sức khỏe của người bệnh. Theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của người bệnh giúp sớm phát hiện bất thường, từ đó có thể đưa ra biện pháp xử lý kịp thời khi bệnh chuyển biến xấu.

Theo dõi sức khỏe của người bệnh

Thường xuyên theo dõi các chỉ số sức khỏe của người bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời khi bệnh chuyển biến xấu
Thường xuyên theo dõi các chỉ số sức khỏe của người bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời khi bệnh chuyển biến xấu

Khi chăm sóc người bệnh bạn cần phải đặc biệt chú ý đến các chỉ số sau đây và nhanh chóng báo cho bác sĩ nếu thấy chúng có sự thay đổi bất thường:

  • Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, huyết áp và cân nặng của người bệnh.
  • Chú ý quan sát tinh thần, màu sắc phân và mức độ nôn ói của người bệnh.
  • Thường xuyên đo lượng nước tiểu của người bệnh giúp phát hiện ra tình trạng bí tiểu, tiểu ít,…

Dấu hiệu bệnh đang phục hồi tốt

Trong quá trình chăm sóc, nếu thấy người bệnh có các dấu hiệu sau đây nghĩa là quá trình phục hồi đang diễn ra tốt, bạn không cần phải quá quan tâm:

  • Tinh thần người bệnh trở nên lạc quan và vui vẻ hơn. Các chỉ số cân nặng, huyết áp và nhiệt độ luôn ở mức ổn định.
  • Các triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể và không còn xuất hiện trở lại.
  • Màu sắc phân trở lại bình thường, người bệnh cũng không còn triệu chứng nôn nhiều.
  • Người bệnh cảm thấy ăn ngon và ngủ ngon hơn so với trước đây, đi lại cũng diễn ra dễ dàng.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người bị xuất huyết dạ dày

Khi bị xuất huyết dạ dày, bạn nên thiết lập lại chế độ dinh dưỡng của người bệnh để hỗ trợ điều trị bệnh. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cơ thể hấp thu được đầy đủ dưỡng chất cần thiết để phục vụ cho quá trình hồi phục sức khỏe và làm lành tổn thương do bệnh gây ra.

Nguyên tắc dinh dưỡng dành cho người bệnh

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để quá trình điều trị diễn ra một cách tốt nhất thì chế độ dinh dưỡng của người bị xuất huyết dạ dày cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

Người bị xuất huyết dạ dày khi đã ổn định sức khỏe nên sử dụng thêm các món ăn loãng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể
Người bị xuất huyết dạ dày khi đã ổn định sức khỏe nên sử dụng thêm các món ăn loãng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể
  • Chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể bằng cách đa dạng thực phẩm sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Đồng thời không được sử dụng các loại thực phẩm dễ gây kích ứng đến dạ dày và khiến lớp niêm mạc bị tổn thương.
  • Ưu tiên chế biến thức ăn dưới dạng mềm lỏng và dễ tiêu hóa để sử dụng. Điều này sẽ hạn chế gây áp lực lên dạ dày và giúp quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi hơn. Bạn có thể nấu cháo, canh, súp, món hầm,… cho người bệnh sử dụng.
  • Khi bị xuất huyết dạ dày nghĩa là hoạt động của cơ quan này đang không ổn định. Vì thế bạn không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói, thay vào đó hãy chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa phụ để sử dụng trong ngày. Đồng thời tập thói quen ăn chậm nhau kỹ, điều này sẽ ảnh hưởng rất tích cực đến dạ dày.
  • Sau khi ăn nên dành thời gian để đi bộ nhẹ nhàng giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra tốt hơn. Tuyệt đối không nằm, ngồi hoặc vận động mạnh sau khi ăn.

Bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày nên và không nên ăn gì?

Dưới đây là thông tin một số loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi bị xuất huyết dạ dày bạn có thể tham khảo để lên thực đơn ăn uống phù hợp với tình trạng bệnh:

+ Thực phẩm nên ăn

  • Thực phẩm giúp kiểm soát dịch vị: Mật ong, rau xanh, thịt gà, dầu oliu,…
  • Thực phẩm giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày: Khoai lang, gạo nếp, của sắn,…
  • Thực phẩm giúp trung hòa acid : Trứng, sữa,…
Các loại thực phẩm nên tăng cường sử dụng khi bị xuất huyết dạ dày
Các loại thực phẩm nên tăng cường sử dụng khi bị xuất huyết dạ dày

+ Thực phẩm không nên ăn

  • Đồ ăn khó tiêu: Rau xanh chứa nhiều chất xơ già, đồ ăn thô cứng, gân sụn động vật, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ,…
  • Thực phẩm gây kích thích đến niêm mạc: Đồ ăn chứa nhiều gia vị chua cay mặn ngọt, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm muối chua,…
  • Thức uống có cồn và chất kích thích: Rượu bia, cà phê, nước chè đặc, thuốc lá,…
  • Thực phẩm tái sống, đồ ăn bị nhiễm khuẩn

Biện pháp phòng ngừa xuất huyết dạ dày tái phát trở lại

Để phòng ngừa bệnh xuất huyết dạ dày trở lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng thì người bệnh cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Ngủ đúng giờ và đủ giấc giúp dạ dày có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, tốt nhất bạn nên ngủ từ từ 7 – 8 tiếng/ngày và không thức khuya sau 11 giờ đêm. Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh bị căng thẳng quá độ. Sau thời gian làm việc cũng nên có các biện pháp giải tỏa căng thẳng giúp thư giãn đầu óc.
  • Nếu đang mắc bệnh, bạn nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc Tây y trị bệnh khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tình trạng dùng quá liều gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
Sử dụng thuốc điều trị bệnh đúng theo đơn kê của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây hại đến dạ dày
Sử dụng thuốc điều trị bệnh đúng theo đơn kê của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây hại đến dạ dày
  • Xây dựng cho bản thân chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh cũng là cách giúp tăng cường sức khỏe dạ dày, phòng ngừa nguy cơ xuất huyết. Hãy dành thời gian để tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp kích thích quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn diễn ra tốt hơn.
  • Sau khi điều trị khỏi bệnh xuất huyết dạ dày bạn cũng nên tiến hành tái khám định kỳ. Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng sức khỏe của bản thân, sớm phát hiện ra những vấn đề bất thường để có biện pháp xử lý đúng cách.

Phòng và chữa xuất huyết dạ dày AN TOÀN – HIỆU QUẢ với bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang

Tìm hiểu về phương pháp tốt nhất chữa viêm loét dạ dày, tránh biến chứng sang xuất huyết dạ dày, người bệnh sẽ thấy nổi bật bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang. Đây được coi là khắc tinh của viêm loét, xuất huyết dạ dày bởi điều trị cho 10 người thì cả 10 người đều khỏi dứt điểm, không tái phát lại.

Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang

Được kế thừa và nâng cấp từ phương thuốc cổ chữa bệnh dạ dày của Thái Y Viện cho vua Tự Đức, Nhất Nam Bình Vị Khang mang đến cho người bệnh một giải pháp toàn diện, có khả năng loại trừ tận gốc các vấn đề về dạ dày. 

Nhờ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu, bài thuốc có nhiều điểm cải tiến hoàn toàn mới lạ, độc đáo với sự kết hợp hài hòa của 4 bài thuốc nhỏ: Nhất nam Bình Vị – Trào ngược dạ dày, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP, Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn. 

Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ
Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ

Hầu như các loại thuốc chữa dạ dày hiện nay chỉ xử lý được phần ngọn, không loại trừ triệt để được tận gốc gây bệnh. Tuy nhiên Nhất Nam Bình Vị Khang lại khác hoàn toàn.

Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân, các bài thuốc nhỏ Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ được kết hợp linh hoạt, có tác dụng sơ can, bồi bổ và cân bằng sự thăng giáng của Tỳ – Vị. Đồng thời các vị dược liệu quý trong bài thuốc còn giúp trung hòa acid dạ dày, tái tạo niêm mạc dạ dày, nâng cao sức đề kháng, mang đến công dụng gấp 3-4 lần các bài thuốc thông thường.

Đặc biệt bài thuốc này còn kháng được 65 loại vi khuẩn Hp, kể cả vi khuẩn đã kháng kháng sinh và dự phòng ung thư dạ dày rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, người bệnh không phải lo gặp tác dụng phụ, vấn đề nhờn thuốc hay dược liệu bẩn. Bởi 100% thành phần dược liệu trong bài thuốc đều là những vị thuốc quý tiến vua, được tuyển chọn, kiểm định kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn GACP – WHO, vô cùng lành tính, an toàn.

Nhất Nam Bình Vị Khang cóhơn 30 vị dược liệu tiến vua cao cấp, không tác dụng phụ
Nhất Nam Bình Vị Khang có hơn 30 vị dược liệu tiến vua cao cấp, không tác dụng phụ

Xem thêm: TOP 5 ưu thế vượt trội có 1- 0 – 2 của Nhất Nam Bình Vị Khang – bước đột phá mới trong điều trị viêm loét dạ dày HP

Nhất Nam Bình Vị Khang cũng là một trong số rất ít bài thuốc Đông y có số liệu kiểm nghiệm lâm sàng rõ ràng:

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế

Trong cuộc kiểm nghiệm lâm sàng, các Bác sĩ đầu ngành YHCT đã chọn ra 10.000 bệnh nhân gặp các vấn đề về dạ dày như viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, trào ngược dạ dày,… và sử dụng phác đồ điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang. Sau khi theo dõi sát sao quá trình chữa bệnh của bệnh nhân trong 2 tháng có kết quả là 97,6% người hết hẳn triệu chứng bệnh, hồi phục chức năng dạ dày chỉ sau 1-2 tháng.

Xem ngay: TS.BS Vân Anh phân tích bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Ngoài ra, có rất nhiều bệnh nhân gửi lời chia sẻ, phản hồi, review tốt về hiệu quả điều trị của bài thuốc đến hộp thư của Nhất Nam Y Viện hoặc trên các trang diễn đàn mạng xã hội. Từ đó không ít trang báo chí truyền thông dành quan tâm, khen ngợi cho bài thuốc.

Xem thêm: [REVIEW CHI TIẾT] Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày HP và câu chuyện từ NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT

Hiện nay Nhất Nam Bình Vị Khang đang được ứng dụng và phân phối độc quyền tại đơn vị Nhất Nam Y Viện. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH

 

Trên đây là hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cách bạn có thể tham khảo. Xuất huyết dạ dày là bệnh lý nguy hiểm, nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng. Khi có người thân bị xuất huyết dạ dày, bạn nên có các biện pháp sơ cứu tại chỗ kịp thời giúp tăng khả năng sống của người bệnh, đồng thời nhanh chóng gọi cấp cứu đến bệnh viện gần nhất.

Có thể bạn quan tâm:

XEM NGAY

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Tin khác

Xuất huyết dạ dày: Biểu hiện và phác đồ điều trị

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì?Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cáchĐối với người bệnhĐối với người chăm sóc bệnh nhânCách theo...

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì?Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cáchĐối với người bệnhĐối với người chăm sóc bệnh nhânCách theo...

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì?Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cáchĐối với người bệnhĐối với người chăm sóc bệnh nhânCách theo...

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì?Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cáchĐối với người bệnhĐối với người chăm sóc bệnh nhânCách theo...

Xuất huyết dạ dày có chữa được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì?Hướng dẫn chăm sóc người bị xuất huyết dạ dày đúng cáchĐối với người bệnhĐối với người chăm sóc bệnh nhânCách theo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn