Xuất huyết dạ dày: Biểu hiện và phác đồ điều trị

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Xuất huyết dạ dày có chữa được không? Giải đáp

Các loại hoa quả tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Bị xuất huyết dạ dày có phải mổ không?

5/5 - (1 bình chọn)

Xuất huyết dạ dày là biến chứng thường gặp khi các bệnh lý dạ dày tiến triển nặng mà không được điều trị đúng cách. Bệnh sẽ gây ra triệu chứng đau thượng vị dữ dội, nôn và đi cầu ra máu, suy nhược cơ thể,… Nếu không tiến hành điều trị sẽ khiến cơ thể bị mất máu và đe dọa đến tính mạng. Vậy khi bị xuất huyết dạ dày thì người bệnh phải mổ hay điều trị nội khoa? Theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Xuất huyết dạ dày là biến chứng nguy hiểm cần được cấp cứu kịp thời để tránh đe dọa đến tính mạng
Xuất huyết dạ dày là biến chứng nguy hiểm cần được cấp cứu kịp thời để tránh đe dọa đến tính mạng

Xuất huyết dạ dày có phải mổ không?

Xuất huyết dạ dày là tình trạng tĩnh mạch bên trong niêm mạc dạ dày bị vỡ ra và gây chảy máu bên trong lòng mạch. Lúc này, người bệnh sẽ có triệu chứng nôn hoặc đi cầu ra máu kèm theo đau dữ dội vùng thượng vị. Đây là là một dạng cấp cứu nội – ngoại khoa nguy hiểm, cần được tiến hành điều trị kịp thời để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy khi bị xuất huyết dạ dày người bệnh có phải mổ không?

Giải đáp thắc mắc này bác sĩ chuyên khoa cho biết, phương pháp điều trị xuất huyết dạ dày còn tùy thuộc vào mức độ và vị trí tổn thương bên trong dạ dày. Ở những trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện điều trị nội khoa để cải thiện tình trạng bệnh. Thuốc sẽ có công dụng cầm máu và hỗ trợ làm lành tổn thương tại lớp viêm loét. Còn đối với những trường hợp bệnh tiến triển với mức độ nghiêm trọng, không đáp ứng điều trị nội khoa thì bắt buộc phải phẫu thuật ngoại khoa.

Ở phương pháp trị bệnh này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ vùng dạ dày bị tổn thương giúp cầm máu kịp thời, tránh tử vong. Trong quá trình mổ, người bệnh sẽ liên tục được truyền thêm máu, tránh tình trạng mất máu quá nhiều làm gia tăng nguy cơ rủi ro sau phẫu thuật. Ngoài ra, nếu xuất huyết xảy ra do thủng dạ dày hoặc ung thư dạ dày cũng sẽ được bác sĩ chỉ định mổ.

Các phương pháp phẫu thuật chữa xuất huyết dạ dày

Phẫu thuật chữa xuất huyết dạ có 3 loại chính đó là cắt bỏ một phần dạ dày, cắt bỏ toàn bộ dạ dày và cắt vạt dạ dày. Dựa vào mức độ bệnh trạng và tổn thương tại dạ dày mà bác sĩ sẽ đưa ra loại phẫu thuật phù hợp với người bệnh.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY

Hiện nay, y học có 2 phương pháp phẫu thuật chữa bệnh đó là phẫu thuật mở truyền thống và phẫu thuật mổ nội soi. Ở mỗi phương pháp đều có tồn tại ưu và nhược điểm, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc trước khi thực hiện.

Mổ được chỉ định điều trị cho những trường hợp xuất huyết dạ dày nghiêm trọng do thủng hoặc ung thư dạ dày gây ra
Mổ được chỉ định điều trị cho những trường hợp xuất huyết dạ dày nặng do thủng hoặc ung thư dạ dày gây ra

Phương pháp 1: Mổ mở truyền thống

Phương pháp mổ này được tiến hành bằng cách rạch một đường kéo dài từ bụng xuống dưới rốn. Sau đó bác sĩ sẽ kiểm tra hiện trạng của dạ dày, tìm ra vị trí chảy máu và tiến hành các thao tác chuyên môn để cầm máu.

Ưu điểm của phương pháp mổ mở truyền thống là giá thành rẻ. Còn nhược điểm của phương pháp mổ này khá nhiều như vết thương có diện tích lớn, thời gian nghỉ ngơi và phục hồi lâu, gây đau đớn cho người bệnh, dễ bị nhiễm trùng vết thương,…

Phương pháp 2: Mổ nội soi

Đây là phương pháp mổ ít xâm lấn, có ứng dụng các công nghệ hiện đại vào trị bệnh. Lúc này, bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi đặc biệt và các dụng cụ chuyên dụng để tác động đến vùng dạ dày cần điều trị.

Phương pháp mổ này có nhiều ưu điểm là ít xâm lấn, ít gây đau đớn, thời gian hồi phục nhanh và nguy cơ nhiễm trùng thấp. Tuy nhiên, phương pháp trị bệnh này cũng có tồn tại nhược điểm đó là chi phí cao, yêu cầu bác sĩ phải có trình độ chuyên môn và tay nghề cao mới thực hiện được.

Chăm sóc người bệnh sau khi mổ xuất huyết dạ dày

Sau khi tiến hành mổ chữa xuất huyết dạ dày, người bệnh sẽ phải nằm lại bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa theo dõi. Nếu có phát sinh bất kỳ biến chứng nào sau phẫu thuật thì bác sĩ sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời ngay lúc đó. Khi sức khỏe của người bệnh dần hồi phục và ổn định thì bác sĩ sẽ cho xuất viện, đồng thời tiến hành điều trị dự phòng tại nhà để hỗ trợ làm lành tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Sau khi xuất viện về nhà, người bệnh cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây để quá trình hồi phục tổn thương có thể diễn ra tốt nhất:

Sau phẫu thuật người bệnh cần được chăm sóc đúng cách để đẩy nhanh tốc độ hồi phục
Sau phẫu thuật người bệnh cần được chăm sóc đúng cách để đẩy nhanh tốc độ hồi phục

+ Trong chế độ ăn uống:

  • Ưu tiên sử dụng các loại thức ăn được chế biến dưới dạng mềm lỏng dễ tiêu hóa để tránh gây áp lực lên dạ dày như cháo, súp, món canh hầm, luộc hấp,… Hạn chế các món chiên xào, món ăn nhiều gia vị chua cay, món ăn muối chua,…
  • Tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm có tác dụng giảm tiết dịch vị acid và hỗ trợ làm lành tổn thương tại dạ dày như dầu thực vật, mật ong nguyên chất, thực phẩm chứa ít chất xơ sợi (rau củ non),…
  • Sử dụng các loại trái cây tốt cho sức khỏe và dạ dày như chuối, đu đủ, táo xanh,… Hạn chế ăn các loại trái cây có vị chua chứa nhiều acid như trái cây họ cam chanh, dâu tây,…
  • Uống nhiều nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch vị acid trong dạ dày. Tuyệt đối nói không với đồ uống có gas, đồ uống chứa cồn, nước ngọt có gas, nước trà đậm, cà phê,…
  • Chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa phụ trong ngày giúp quá trình tiêu hóa tại dạ dày có thể diễn ra tốt nhất. Ăn vừa đủ không để bụng quá no hay quá đói, nên ăn uống thực phẩm có nhiệt độ từ 40 – 50 độ C.

+ Trong đời sống sinh hoạt

  • Sau phẫu thuật nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để phục hồi thể lực, tuyệt đối không đi làm khi vết thương chưa lành hẳn. Ngủ đúng giờ và đủ giấc, tránh căng thẳng đầu óc kéo dài.
  • Không được vận động mạnh hay làm việc quá sức. Thay vào đó hãy đi bộ nhẹ nhàng giúp thư giãn đầu óc và hỗ trợ làm lành vết thương tốt hơn.
  • Chú ý vệ sinh vết thương thật kỹ sau khi về nhà, không nên để vết thương tiếp xúc với nước để tránh bị nhiễm trùng.
  • Tiến hành tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra mức độ đáp ứng sau điều trị. Đồng thời, giúp phát hiện ra biến chứng sau phẫu thuật nếu có để đưa biện pháp can thiệp kịp thời.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Bí quyết giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng khi bị xuất huyết dạ dày

Với những người bệnh bị xuất huyết dạ dày không quá nghiêm trọng hoặc đang điều trị xuất huyết dạ dày sau mổ, bệnh nhân nên sử dụng kết hợp phương pháp Đông y để chức năng dạ dày được hồi phục, tái tạo nhanh chóng.

So với rất nhiều những bài thuốc điều trị viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày hiện có trên thị trường, bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn.

Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang

Được phục dựng từ bài thuốc cổ chữa bệnh đau dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Bình Vị Khang đã kế thừa được rất nhiều tinh hoa của y học cổ dân tộc. Đồng thời bài thuốc cũng tiếp nối và cải tiến dựa theo những tiến bộ của YHHĐ để phù hợp với cơ địa của người dân hiện đại. Vì vậy Nhất Nam Bình Vị Khang sở hữu rất nhiều điểm sáng.

Khắc chế bệnh dạ dày với cơ chế 3 tác động giúp GIẢM TẤN CÔNG – TĂNG BẢO VỆ

Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm 4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét Hp, Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn. 

Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ
Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ

Cả 4 bài thuốc nhỏ đều có chức năng, công dụng riêng biệt. Tuy nhiên khi kết hợp lại với nhau đúng cách sẽ mang đến cơ chế điều trị 3 tác động cho hiệu quả vượt trội: 

  • Bồi bổ dinh dưỡng cho Can – Tỳ – Vị, phục hồi chức năng dạ dày, đồng thời nâng cao sức đề kháng
  • Xóa bỏ vĩnh viễn các triệu chứng, cơn đau dạ dày, loại bỏ lượng axit dư thừa gây hại.  
  • Loại trừ tận gốc căn nguyên gây bệnh và ngăn ngừa tái phát. 

Cơ chế 3 tác động này này giúp cho sự thăng giáng của Tỳ Vị ổn định, đồng thời thanh nhiệt, giải độc, làm lành những tổn thương trên niêm mạc dạ dày. Đặc biệt Nhất Nam Bình Vị Khang làm tăng thêm các yếu tố bảo vệ dạ dày và giảm thiểu tối đa vi khuẩn gây hại, cụ thể là khả năng kháng 65 vi khuẩn Hp, kể cả vi khuẩn đã kháng kháng sinh.  

Rút ngắn thời gian điều trị – Dự phòng ung thư hiệu quả

Khảo sát từ cuộc kiểm nghiệm lâm sàng của Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc ghi nhận sự thay đổi từ các bệnh nhân sau khi điều trị bằng liệu trình Nhất Nam Bình Vị Khang như sau:

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế

Kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy chỉ sau 7-10 ngày điều trị với bài thuốc, bệnh nhân cảm nhận được các cơn đau, triệu chứng bệnh giảm thiểu tối đa. Chỉ sau 1-3 tháng những triệu chứng biến mất hoàn toàn, bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon và chức năng dạ dày được phục hồi. 

Thêm vào đó, từ nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành YHCT, các vị dược liệu quý trong bài thuốc tuyệt đối an toàn theo tiêu chuẩn GACP – WHO có tác dụng PHÒNG CHỐNG UNG THƯ DẠ DÀY cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm: TS.BS Vân Anh phân tích bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

  • Điều trị TOÀN DIỆN cho các tình trạng bệnh lý dạ dày riêng biệt

Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện khám và tư vấn cho bệnh nhân

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hiện tại đang được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện – đơn vị nổi tiếng, uy tín trong điều trị các loại bệnh đau dạ dày. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại đây sẽ được các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp khám chữa bệnh, thăm khám và lên liệu trình cụ thể, đảm bảo điều trị toàn diện, chuyên sâu theo tình trạng dạ dày riêng biệt.

Bác sĩ Vân Anh trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân
Bác sĩ Vân Anh trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – bài thuốc KHẮC TINH của viêm loét dạ dày HP từ Thái Y Viện Triều Nguyễn

Sở hữu nhiều ưu điểm sáng và có hiệu quả đột phá, Nhất Nam Bình Vị Khang là giải pháp điều trị dạ dày được lòng rất nhiều bệnh nhân. Không ít người bệnh sau khi được điều trị khỏi dạ dày tại nhất Nam Y Viện đã chia sẻ cảm nghĩ cũng như đánh giá cao về bài thuốc:

Review của bệnh nhân khỏi viêm loét Hp dạ dày sau khi dùng bài thuốc
Review của bệnh nhân khỏi viêm loét Hp dạ dày sau khi dùng bài thuốc

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH

Tiến hành tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra mức độ đáp ứng sau điều trị
Tiến hành tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra mức độ đáp ứng sau điều trị

Trên đây là giải đáp thắc mắc “Bị xuất huyết dạ dày có phải mổ không?” bạn có thể tham khảo. Hy vọng, với thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn ra phương pháp xử lý đúng cách để cải thiện tình trạng bệnh. Xuất huyết dạ dày là bệnh lý nguy hiểm cần được tiến hành điều trị kịp thời, tránh tình trạng mất màu nhiều gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có thể bạn quan tâm:

Tin xem thêm

Tin khác

Xuất huyết dạ dày: Biểu hiện và phác đồ điều trị

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày có phải mổ không?Các phương pháp phẫu thuật chữa xuất huyết dạ dàyPhương pháp 1: Mổ mở truyền thốngPhương pháp 2: Mổ nội...

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày có phải mổ không?Các phương pháp phẫu thuật chữa xuất huyết dạ dàyPhương pháp 1: Mổ mở truyền thốngPhương pháp 2: Mổ nội...

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày có phải mổ không?Các phương pháp phẫu thuật chữa xuất huyết dạ dàyPhương pháp 1: Mổ mở truyền thốngPhương pháp 2: Mổ nội...

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày có phải mổ không?Các phương pháp phẫu thuật chữa xuất huyết dạ dàyPhương pháp 1: Mổ mở truyền thốngPhương pháp 2: Mổ nội...

Xuất huyết dạ dày có chữa được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày có phải mổ không?Các phương pháp phẫu thuật chữa xuất huyết dạ dàyPhương pháp 1: Mổ mở truyền thốngPhương pháp 2: Mổ nội...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn