Xuất huyết dạ dày: Biểu hiện và phác đồ điều trị

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Xuất huyết dạ dày có chữa được không? Giải đáp

Các loại hoa quả tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

5/5 - (1 bình chọn)

Xuất huyết dạ dày là bệnh lý có thể tái phát bất kỳ lúc nào và đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Xử lý tại chỗ đúng cách ngay khi bị xuất huyết sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất máu quá nhiều và tăng khả năng sống sót. Nếu bản thân hoặc có người thân trong gia đình mắc các bệnh lý về dạ dày thì bạn cần nắm rõ cách xử lý tại chỗ thông qua bài viết dưới đây.

Xuất huyết dạ dày là bệnh lý nguy hiểm cần được xử lý kịp thời và đúng cách để tăng khả năng sống
Xuất huyết dạ dày là bệnh lý nguy hiểm cần được xử lý kịp thời và đúng cách để tăng khả năng sống

Xuất huyết dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biết

Xuất huyết dạ dày xảy ra khi lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, vết loét ăn sâu đến mạch máu và dẫn đến tình trạng chảy máu bên trong lòng mạch. Những người đang mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa sẽ có nguy cơ mắc bệnh xuất huyết dạ dày là rất cao.

Thống kê y khoa cho thấy, đa số các ca xuất huyết tiêu hóa đều xảy ra ở những đối tượng có thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học như lạm dụng rượu bia và thuốc kháng sinh, căng thẳng thần kinh kéo dài, ăn uống thực phẩm bị nhiễm khuẩn,…. Ngoài ra xuất huyết dạ dày còn được xem là biến chứng nguy hiểm của một số bệnh lý dạ dày như viêm loét dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày,…

Xuất huyết dạ dày được đánh giá là bệnh lý có độ nguy hiểm rất cao. Nếu người bệnh không tiến hành xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thậm chí là đe dọa đến tính mạng do mất máu quá nhiều. Khi bị xuất huyết dạ dày, người bệnh cần sớm nhận biết để có các biện pháp xử lý nhanh chóng. Dưới đây là các triệu chứng đặc trưng của bệnh bạn cần nắm rõ để có thể nhận biết ra bệnh:

  • Đau dữ dội vùng thượng vị, cơn đau thường xuất hiện một cách đột ngột. Theo thời gian cơn đau sẽ lan ra khắp ổ bụng. Khi dùng tay ấn vào bụng sẽ thấy căng cứng và đau.
  • Nôn ói ra máu, miệng có mùi tanh rất khó chịu. Đi ngoài phân có màu nâu sẫm hoặc lẫn máu bên trong.
  • Nhiều trường hợp có phân màu đen với mùi hôi rất khó chịu. Nếu bị xuất huyết dạ dày mức độ nặng bạn sẽ có triệu chứng đi ngoài có máu tươi và phân loãng.
  • Quan sát biểu hiện bên ngoài sẽ thấy da tái xanh, sắc mặt nhợt nhạt, tay chân lạnh, chóng mặt hoa mắt. Trường hợp mất máu quá nhiều sẽ gây sốc với các biểu hiện là tụt huyết áp, mất tỉnh táo và ngất xỉu.

Cách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày

Khi bị xuất huyết dạ dày bạn cần phải tiến hành xử lý tại chỗ cho người bệnh. Đây là bước có vai trò rất quan trọng với tác dụng là chống mất máu và tăng cao khả năng sống của người bệnh. Dưới đây là cách xử lý tại chỗ đúng cách khi bị xuất huyết dạ dày bạn cần nắm rõ:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
Đặt người bệnh nằm ngửa trên giường và không dùng gối kê đâu giúp giảm áp lực lên đại tràng
Đặt người bệnh nằm ngửa trên giường và không dùng gối kê đâu giúp giảm áp lực lên đại tràng

Bước 1: Đặt người bệnh nằm cố định trên giường

Việc di chuyển nhiều khi bị xuất huyết dạ dày sẽ làm gia tăng tổn thương tại cơ quan này và khiến máu chảy nhiều hơn. Vì thế, ngay khi bị xuất huyết bạn tuyệt đối không được vận động mà thay vào đó hãy nằm nghỉ ngơi cố định trên giường.

Lúc này, bạn cần đặt người bệnh nằm ngửa trên giường và sử dụng gối kê dưới hai chân sao cho chân cao hơn phần thân trên. Tư thế nằm này có công dụng là kích thích tuần hoàn máu diễn ra bên trong cơ thể, giảm áp lực lên đại tràng và ngăn ngừa hiện tượng tiêu chảy. Người bệnh chỉ cần nằm yên một chỗ khoảng 30 phút là tình trạng chảy máu sẽ thuyên giảm.

Không gian nằm nghỉ ngơi của người bệnh cần phải thoáng khí và không ồn ào. Tuy nhiên, bạn không được đặt người bệnh nằm ở những nơi có gió lùa. Nếu có thể hãy dùng chăn quấn quanh người bệnh để giữ ấm cơ thể.

Bước 2: Tiến hành cầm máu tạm thời

Sau khi đã đặt người bệnh nằm cố định một chỗ bạn cần có biện pháp cầm máu cho người bệnh. Ở những trường hợp xuất huyết dạ dày nặng, nếu không tiến hành cầm máu tạm thời sẽ gây mất máu nhiều. Điều này sẽ dễ dẫn đến sốc và gây nguy hiểm đến tính mạng. Dưới đây là hai cách cầm máu tại nhà khi bị xuất huyết dạ dày đơn giản nhất bạn có thể tham khảo:

+ Cách 1: Uống nước muối loãng

Nước muối loãng là nguyên liệu cầm máu rất hiệu quả, đồng thời uống nước muối còn giúp bổ sung thêm nước và chất điện giải cho cơ thể. Bạn có thể pha nước muối cho người bệnh uống theo công thức sau đây:

  • Lấy 6 gram muối ăn cho vào 100ml nước ấm rồi dùng thìa khuấy đều cho tan hết.
  • Dùng thìa đút nước muối cho người bệnh uống, uống từng ngụm nhỏ cho đến khi nước muối hết là được.
Tiến hành cầm máu tại nhà bằng cách cho người bệnh uống nước muối pha loãng
Tiến hành cầm máu tại nhà bằng cách cho người bệnh uống nước muối pha loãng

+ Cách 2: Uống thuốc cầm máu

Nếu gần nhà có tiệm thuốc Tây, bạn có thể đến đó hỏi ý kiến dược sĩ về loại thuốc Tây y có tác dụng cầm máu và mua về cho người bệnh sử dụng. Một số loại thuốc Tây có công dụng cầm máu khi bị xuất huyết dạ dày là:

  • Thuốc Posthypophyse
  • Vitamin K dạng ống 5ml
  • Thuốc Hemocaprol dạng dung dịch lỏng

Bước 3: Gọi điện cấp cứu đến bệnh viện

Việc cuối cùng mà bạn cần làm là gọi điện cấp cứu đến bệnh viện có chuyên khoa khoa tiêu hóa gần nhất. Ở những trường hợp xuất huyết không quá nặng thì bạn cũng tuyệt đối không được chủ quan, tốt nhất hãy đưa người bệnh đến trung tâm y tế gần nhất để được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn xử lý đúng cách.

Quy trình cấp cứu cho bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày

Sau khi bệnh nhân được đưa đến bệnh viện thì bác sĩ sẽ tiến hành cấp cứu chuyên khoa thông qua nhiều bước giúp cầm máu và chống sốc. Dưới đây là quy trình cấp cứu cụ thể bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn:

Bước 1: Tiến hành hồi sức cho người bệnh

Việc đầu tiên sau khi đến bệnh viện là bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp cấp cứu cơ bản giúp hồi sức cho người bệnh. Lúc này bác sĩ sẽ cho người bệnh nằm ngửa trên giường, để đầu thấp hơn so với chân rồi tiến hành các thao tác sau đây:

  • Trợ thở cho người bệnh bằng cách đặt nội khí quản hoặc dùng máy thở oxy mũi.
  • Đặt 2 đường truyền tĩnh mạch và ống thông tiểu để theo dõi lượng nước tiểu.
  • Đặt sonde dạ dày để làm sạch máu bên trong, đồng thời lấy mẫu máu đi làm xét nghiệm.
Người bệnh có dấu hiệu suy hô hấp cần được áp dụng các biện pháp trở thở để phục hồi
Người bệnh có dấu hiệu suy hô hấp cần được áp dụng các biện pháp trở thở để phục hồi

Bước 2: Truyền dịch chống sốc

Tiếp đó, bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp chống sốc cho người bệnh nếu có dấu hiệu mất máu nhiều. Lúc này, bác sĩ sẽ truyền vào tĩnh mạch người bệnh một trong các dung dịch sau đây:

  • NaCl 0.9%
  • Keo Heamaccel hoặc Gelafundin
  • Dung dịch bù nước
  • Chất điện giải Ringer lactat

Trong suốt quá trình truyền dịch, bác sĩ chuyên khoa sẽ thường xuyên theo dõi tốc độ truyền và phản ứng phản xạ của cơ thể để nắm bắt tình hình.

Bước 3: Thực hiện truyền máu

Nếu người bệnh bị xuất huyết dạ dày nặng gây mất máu quá nhiều sẽ được chỉ định truyền máu với nhóm máu tương ứng. Bệnh nhân sẽ được truyền máu liên tục cho đến khi lượng huyết động rơi vào mức ổn định với chỉ số Ht > 25%. Còn đối với những bệnh nhân cao tuổi hoặc gặp vấn đề mặc vành thì yêu cầu chỉ số Ht phải lớn hơn 30%.

Trường hợp bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày có mắc chứng rối loạn đông máu, bác sĩ sẽ chỉ định truyền thêm huyết tương tươi đông lạnh với tỷ lệ phức hệ Prothrombin < 30%.

Bước 4: Điều trị cầm máu

Sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu y tế ở trên thì vết loét trong dạ dày của người bệnh sẽ tự động cầm máu. Nhưng cũng có khoảng 20% trường hợp bệnh nhân không tự cầm máu được mà phải tiến hành các biện pháp can thiệp y khoa. Thông thường, người bệnh sẽ được thực hiện cầm máu xuất huyết dạ dày bằng cách phương pháp chuyên khoa sau đây:

  • Truyền thuốc ức chế sản sinh dịch vị acid dạ dày như Omeprazole, Ranitidine,…
  • Sử dụng thuốc rửa dạ dày kết hợp với truyền nước lạnh 5 độ C thông qua ống sonce.
  • Tiến hành nội soi can thiệp tại chỗ kết hợp sử dụng thuốc co mạch hoặc chất gây xơ.
  • Trường hợp bệnh nhân bị chảy máu ồ ạt và không thể cầm máu bằng phương pháp nội khoa sẽ được chỉ định tiến hành phẫu thuật ngoại khoa.
Phẫu thuật can thiệp ngoại khoa điều trị bệnh cho những trường hợp bị xuất huyết ồ ạt, không thể cầm máu bằng thuốc
Phẫu thuật can thiệp ngoại khoa điều trị bệnh cho những trường hợp bị xuất huyết ồ ạt, không thể cầm máu bằng thuốc

[THAM KHẢO] Bài thuốc Đông y phòng và cải thiện xuất huyết dạ dày HIỆU QUẢ – AN TOÀN 

Để tránh các bệnh viêm loét dạ dày trở nên trầm trọng dẫn đến xuất huyết dạ dày, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang để phòng bệnh, cũng như cải thiện xuất huyết dạ dày đối với những người đang gặp tình trạng này.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị dạ dày cho biết: 

“Dùng thuốc Tây y để điều trị dạ dày có thể gây ra vô số các tác dụng phụ hay nhờn thuốc mà không chữa trị được tận gốc, dứt điểm căn nguyên gây bệnh. Điều trị bằng Đông y mới là giải pháp TOÀN DIỆN – AN TOÀN nhất cho bệnh nhân.”

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện
Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Bình Vị Khang được Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu YHCT phục dựng thành công từ thần dược chữa bệnh dạ dày cho vua Tự Đức của Thái Y Viện triều Nguyễn. Qua quá trình nghiên cứu, đi tìm các tài liệu cổ quý giá và điều chỉnh, gia giảm dược liệu, bài thuốc đã được hoàn thiện mang nhiều điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp chữa đau dạ dày thông thường.

  • Kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ và y học hiện đại

Được phục dựng từ phương thuốc cổ của Thái Y Viện nên Nhất Nam Bình Vị Khang đã thừa kế được tất cả tinh túy của y học cổ xưa, cũng như được cải tiến, tiếp thu sự tiến bộ của y học hiện đại. Vậy nên bài thuốc phù hợp với đa số đối tượng bệnh nhân, kể cả người già, trẻ em và phụ nữ sau sinh.

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – bài thuốc KHẮC TINH của viêm loét dạ dày HP từ Thái Y Viện Triều Nguyễn

Nhất Nam Bình Vị Khang là cứu tinh của các bệnh dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang là cứu tinh của các bệnh dạ dày
  • Bộ bài thuốc kết hợp linh hoạt trị viêm loét dạ dày TẬN GỐC – BỀN VỮNG 

Nhất Nam Bình Vị Khang có 4 bài thuốc nhỏ, khi kết hợp đúng cách sẽ tạo ra hiệu quả toàn diện, bền vững, trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. 

Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ
Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 4 bài thuốc nhỏ

Để loại bỏ tận gốc các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày như: ợ hơi, ợ chua, đau bụng dữ dội, nôn, xuất huyết ra máu,… Nhất Nam Bình Vị Khang có 30 vị dược liệu tiến vua cao cấp đã tập trung đi vào bồi bổ, phục hồi chức năng các tạng Can – Tỳ – Vị, cải thiện tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Nhất Nam Bình Vị Khang khắc chế bệnh dạ dày với nguyên tắc 3 không
Nhất Nam Bình Vị Khang khắc chế bệnh dạ dày với nguyên tắc 3 không

Đặc biệt những vị dược liệu này luôn được kiểm định chất lượng chặt chẽ, kỹ lưỡng qua từng khâu nuôi trồng, chế biến, sản xuất,… đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. 

  • Liệu trình cá nhân hóa khoa học – khám chữa bệnh tận tình

Hiện tại bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được phân phối và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện – đơn vị nổi tiếng về chuyên điều trị dạ dày uy tín, hiệu quả lâu dài. Khi đến đơn vị này, bệnh nhân sẽ được các Bác sĩ, chuyên gia đầu ngành YHCT trực tiếp thăm khám, chẩn bệnh và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp dựa trên tình trạng, cơ địa của mỗi người.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh Phân Tích Cơ Chế Bệnh Viêm Loét Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y

Hiệu quả của bài thuốc đã được số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực hiện bởi Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc ghi nhận:

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế

Bệnh nhân uống thuốc và sinh hoạt điều độ theo tư vấn của bác sĩ sẽ khỏi dứt điểm bệnh, hết hoàn toàn các triệu chứng chỉ sau 1-2 tháng. Trên thực tế đã có 97,6% trong 10.000 bệnh nhân kiểm chứng điều này.

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH

 

Lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày

Sau khi đã tiến hành cấp cứu xuất huyết dạ dày chuyên khoa, người bệnh cần phải được chăm sóc đúng cách để nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe và phòng ngừa biến chứng xảy ra. Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, người nhà cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Đặt người bệnh nghỉ ngơi ở những nơi yên tĩnh, thoáng mát và không có gió lùa. Tốt nhất nên để người bệnh nằm ngửa trên giường và không dùng gối kê đầu.
  • Thực hiện chăm sóc người bệnh theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế. Cho người bệnh sử dụng thuốc đúng liều lượng, đúng cách và đúng thời gian theo đơn kê. Khi tình trạng chảy máu vẫn còn tiếp tục diễn ra thì tuyệt đối không cho người bệnh ăn.
  • Thường xuyên kiểm tra các chỉ số sức khỏe của người bệnh như huyết áp, mạch đập, nhiệt độ, mức độ nôn nói,… Nếu thấy những chỉ số trên có sự thay đổi bất thường thì cần nhanh chóng báo cho bác sĩ điều trị hoặc điều dưỡng viên.
  • Khi máu đã được cầm thì bạn có thể cho người bệnh sử dụng một số món ăn loãng dễ tiêu giúp bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể như cháo, súp,… Sau đó tăng dần độ đặc của thức ăn theo tốc độ hồi phục của cơ thể người bệnh.
  • Thức ăn dành cho người bệnh sử dụng không nên quá nóng hay quá lạnh, nhiệt độ phù hợp là từ 40 – 50 độ C. Nóng lạnh sẽ gây kích thích đến dạ dày và ảnh hưởng không tốt đến quá trình phục hồi.
  • Nên cho người bệnh uống nhiều nước giúp làm loãng dịch vị acid dạ dày. Nếu có thể bạn hãy cho người bệnh uống thêm nước ép hoặc sinh tố trái cây tươi để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục.
  • Chia các bữa ăn chính của người bệnh thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để tránh gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Do lúc này hệ tiêu hóa đang bị tổn thương, cơ thể người bệnh không thể dung nạp được lượng thức ăn như bình thường.
Các loại thực phẩm có tác động tốt đến sức khỏe mà người bị xuất huyết dạ dày nên tăng cường sử dụng
Các loại thực phẩm có tác động tốt đến sức khỏe mà người bị xuất huyết dạ dày nên tăng cường sử dụng
  • Bổ sung vào thực đơn ăn uống của người bệnh các loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị như thực phẩm trung hòa acid (sữa, mật ong, dầu thực vật), thực phẩm giúp bọc lớp niêm mạc (khoai, gạo nếp, bánh mỳ), đồ ăn ít chất xơ (rau của quả non),…
  • Không nên cho người bệnh sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, đồ ăn thô cứng và các loại đồ ăn khó tiêu hóa khác. Ưu tiên chế biến thức ăn dưới dạng hấp, luộc, canh, hầm nhừ,… tránh dùng nhiều gia vị và dầu mỡ trong nấu ăn.

Trên đây là hướng dẫn xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dày bạn có thể tham khảo. Nếu có tiền sử mắc các bệnh lý về dạ dày, bạn cần nắm rõ cách xử lý ở trên để áp dụng ngay khi biến chứng này xảy ra. Xuất huyết dạ dày là bệnh lý nguy hiểm cần được cấp cứu chuyên khoa, bạn tuyệt đối không được chủ quan tự điều trị tại nhà để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có thể bạn quan tâm:

XEM NGAY

Tin khác

Xuất huyết dạ dày: Biểu hiện và phác đồ điều trị

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biếtCách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dàyBước 1: Đặt người bệnh nằm cố định...

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biếtCách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dàyBước 1: Đặt người bệnh nằm cố định...

Xuất huyết dạ dày nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biếtCách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dàyBước 1: Đặt người bệnh nằm cố định...

Xuất huyết dạ dày có chữa được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biếtCách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dàyBước 1: Đặt người bệnh nằm cố định...

Các loại hoa quả tốt cho người bệnh xuất huyết dạ dày

Nội dung bài viếtXuất huyết dạ dày là gì? Dấu hiệu nhận biếtCách xử lý tại chỗ khi bị xuất huyết dạ dàyBước 1: Đặt người bệnh nằm cố định...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn