Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Mẹo chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả nhanh

5/5 - (2 bình chọn)

Mật ong từ lâu đã được coi là phương thuốc điều trị các bệnh lý về dạ dày hiệu quả vì có nhiều thành phần quý giúp giảm các triệu chứng do bệnh lý dạ dày gây ra. Chữa đau dạ dày bằng mật ong là phương pháp được nhiều người tin dùng và có hiệu quả điều trị nhất định.

Tại sao mật ong có thể chữa đau dạ dày?

Đau dạ dày là tình trạng co thắt dạ dày hoặc cơn đau do tổn thương dạ dày bởi tình trạng viêm loét dạ dày hoặc các bệnh lý dạ dày khác. Các cơn đau dạ dày thường dai dẳng hoặc dữ dội rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Mật ong là một trong các nguyên liệu có thể giúp giảm đau dạ dày rất hiệu quả. Trong mật ong có nhiều dưỡng chất quý đặc biệt là vitamin B và vitamin E giúp thực phẩm này có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng chống khuẩn, kháng viêm rất tốt và có nhiều dưỡng chất giúp làm lành các vết loét hoặc các tổn thương dạ dày. Chính vì thế mật ong được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý về dạ dày.

Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ong

Có nhiều cách chữa đau dạ dày bằng mật ong. Tùy từng điều kiện của mỗi người và tình trạng bệnh có thể áp dụng những cách điều trị khác nhau. Dưới đây là những cách chữa đau dạ dày bằng mật ong phổ biến nhất và đem lại hiệu quả điều trị rất tốt.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY

Sử dụng mật ong nguyên chất

Sử dụng mật ong nguyên chất để chữa đau dạ dày là phương pháp điều trị đơn giản và tiện lợi nhất nhưng đem lại hiệu quả khá tốt trong điều trị bệnh.

Người bệnh có thể ăn trực tiếp mật ong nguyên chất cũng có thể giúp làm lành các tổn thương niêm mạc dạ dày, giảm nhanh các triệu chứng đau bụng và chống co thắt dạ dày.

Sử dụng mật ong nguyên chất chữa đau dạ dày
Sử dụng mật ong nguyên chất chữa đau dạ dày

Ngoài ra có thể sử dụng mật ong nguyên chất pha với khoảng 150ml nước ấm dùng để uống vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và bột nghệ

Nghệ là một nguyên liệu rất nổi tiếng trong điều trị các bệnh lý về dạ dày. Hoạt chất curcumin có trong nghệ là một “hoạt chất vàng” có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và làm lành nhanh các vết loét dạ dày.

Theo các nghiên cứu, sử dụng nghệ thường xuyên có thể tiêu diệt vi khuẩn HP – vi khuẩn gây hại trong dạ dày và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau dạ dày và các bệnh lý về dạ dày khác.

Mật ong và tinh bột nghệ chữa bệnh dạ dày
Mật ong và tinh bột nghệ chữa bệnh dạ dày

Sử dụng mật ong và nghệ chữa đau dạ dày như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 6gr mật ong và 12gr bột nghệ.
  • Trộn đều hai nguyên liệu trên và vo thành từng viên nhỏ sử dụng để ăn hàng ngày.

Ngoài ra, người bệnh có thể pha mật ong và bột nghệ với nước ấm để uống vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy giúp điều trị các bệnh về dạ dày.

Kết hợp mật ong và quế chữa đau dạ dày

Quế là một vị thuốc trong Đông y có tính cay, vị ngọt và có các hoạt chất làm giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu và chống viêm loét dạ dày.

Kết hợp mật ong và quế giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm cơn co thắt dạ dày, hỗ trợ niêm mạc dạ dày rất tốt.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và quế
Chữa đau dạ dày bằng mật ong và quế

Chuẩn bị khoảng 12gr bột quế pha với 200ml nước ấm. Sử dụng 1 thìa mật ong khuấy đều với nước quế để uống khi xuất hiện triệu chứng đau dạ dày giúp giảm đau nhanh chóng.

Mật ong và trứng gà – cách đẩy lùi cơn đau dạ dày

Sự kết hợp giữa trứng gà và mật ong giúp cân bằng axit trong dịch dạ dày, giúp kháng khuẩn, chống viêm, chữa lành các vết viêm loét dạ dày và hạn chế vùng viêm lan rộng.

Mật ong và trứng gà giúp đẩy lùi cơn đau
Mật ong và trứng gà giúp đẩy lùi cơn đau

Người bệnh chuẩn bị khoảng 1 đến 2 lòng đỏ trứng gà và đánh bông sau đó trộn đều với khoảng 20ml mật ong và ăn trực tiếp.

Nên ăn hỗn hợp này vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy và dùng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một vị thuốc, một loại “kháng sinh tự nhiên” có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm loét dạ dày.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và tỏi
Chữa đau dạ dày bằng mật ong và tỏi

Hoạt chất Allicin có trong tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, có tính sát trùng rất mạnh làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở người bệnh. Kết hợp tỏi và mật ong có thể giúp người bệnh giảm triệu chứng đau dạ dày hiệu quả.

Chuẩn bị khoảng 15gr tỏi tươi và đổ 100ml mật ong nguyên chất, ngâm trong khoảng 3 tháng. Sau khi có thành phẩm tỏi ngâm mật ong có thể chắt lấy nước dùng hàng ngày. Nên uống khoảng 1 thìa mật ong ngâm tỏi vào mỗi buổi sáng và tối trước bữa ăn.

Sử dụng mật ong và chuối xanh

Chuối xanh là nguyên liệu rất tốt cho người bị đau dạ dày. Chuối xanh giúp bổ sung các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho dạ dày và giảm các cơn co thắt dạ dày nhanh chóng.

Chỉ cần lấy chuối xanh tước vỏ và ngâm với nước muối loãng để làm sạch sau đó thái lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột.

Sử dụng mật ong và chuối xanh
Sử dụng mật ong và chuối xanh

Lấy bột chuối xanh trộn đều với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi vo thành từng viên nhỏ dùng để uống hoặc ăn trực tiếp hàng ngày.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong chữa đau dạ dày

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh đau dạ dày cũng như các bệnh lý về dạ dày khác. Khi sử dụng mật ong để chữa đau dạ dày người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chữa đau dạ dày bằng mật ong chỉ nên sử dụng đối với người bệnh ở thể nhẹ, các cơn đau không dữ dội hoặc sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Trước khi sử dụng mật ong, người bệnh cần kiểm tra cơ thể có dị ứng với mật ong hay không. Nếu có dị ứng với mật ong hoặc dị ứng với bất cứ nguyên liệu nào kết hợp với mật ong để điều trị bệnh, người bệnh không được phép sử dụng phương pháp này.
  • Khi dùng mật ong chữa đau dạ dày mà các triệu chứng bệnh không có biểu hiện thuyên giảm hoặc tình trạng tăng nặng, cần đến bệnh viện thăm khám để được điều trị tích cực.
  • Người bệnh khi có các triệu chứng bệnh lý dạ dày cần đến bệnh viện để được bác sĩ khám bệnh và chỉ định phương pháp điều trị.
  • Để phòng ngừa đau dạ dày, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và nghỉ ngơi lành mạnh.
  • Người bệnh không nên ăn các thức ăn cay, nóng hoặc có tính chua có thể gây viêm loét dạ dày. Nên tích cực ăn những thực phẩm dễ tiêu, giàu chất xơ và vitamin.
  • Ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng, mệt mỏi để ngăn ngừa nguy cơ bị đau dạ dày.

Trên đây là những cách chữa đau dạ dày bằng mật ong người bệnh có thể áp dụng điều trị khi các cơn đau ở dạng nhẹ. Người bệnh có thể hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng các phương pháp điều trị để được hướng dẫn thực hiện đầy đủ và an toàn nhất, đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Các mẹo dân gian từ mật ong để chữa đau dạ dày thông thường chỉ giúp làm giảm các triệu chứng đau. Đối với những bệnh nhân mãn tính lâu năm, bệnh lý nền gặp tác dụng phụ thì việc sử dụng thuốc Đông y được đánh giá an toàn hơn, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Một trong những bài thuốc Đông y hiệu quả bệnh nhân dạ dày có thể tham khảo chính là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Đẩy lùi bệnh dạ dày TẬN GỐC – AN TOÀN – KHÔNG TÁI PHÁT từ 100% thảo dược

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc được nghiên cứu và kế thừa từ bài thuốc cổ phương của Vua Tự Đức (Công thức được ghi chép trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký). Bài thuốc được TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh và các cộng sự phát triển sau thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu tại Huế.

Bài thuốc được giới chuyên gia đánh giá là “khắc tinh” của bệnh dạ dày khi giải quyết được cùng lúc nhiều bệnh lý như axit dạ dày, trào ngược, viêm loét, viêm hang vị,…

Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang giải quyết bệnh lý dạ dày bằng sự kết hợp của 4 bài thuốc nhỏ gồm Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược dạ dày, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP, Nhất Nam Bình Vị Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Liều lượng từng bài thuốc sẽ được gia giảm theo từng tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người.

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Là người trực tiếp nghiên cứu, TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) đã chỉ ra yếu tố giúp Nhất Nam Bình Vị Khang đạt hiệu quả vượt trội:

“Nhất Nam Bình Vị Khang được phát triển với 4 bài thuốc nhỏ, đây là điều khác biệt hoàn toàn so với bài thuốc gốc của Vua Tự Đức cũng như các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay. Chính sự khác biệt này đã mang đến một công thức TOÀN DIỆN – BỀN VỮNG cao gấp 3 – 4 lần, người bệnh sẽ đạt hiệu quả chỉ sau 45 ngày dùng thuốc.

Hơn nữa, bài thuốc tập trung vào làm giảm các yếu tố tấn công, tăng yếu tố bảo vệ  để ngăn vi khuẩn và tình trạng bệnh tiến triển.”

XEM NGAY: TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh Đưa Ra Giải Pháp Điều Trị Bệnh Dạ Dày Hiệu Quả

Ngoài ra, Nhất Nam Bình Vị Khang có cơ chế điều trị theo nguyên tắc “kiềng ba chân” tức: Đẩy lùi triệu chứng viêm, đau dạ dày – Nâng cao chức năng hệ tiêu hóa – Ngăn chặn nguy cơ tái phát, dự phòng ung thư dạ dày. Người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả qua từng giai đoạn điều trị:

Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế
Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế

Ngoài ra, “điểm cộng” của Nhất Nam Bình Vị Khang chính là việc vận dụng hoàn hảo hơn 30 vị dược liệu quý, đạt chuẩn GACP – WHO.

Nhóm dược liệu trên không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng đau mà còn cung cấp dược chất để bồi bổ, nâng cao chức năng dạ dày một cách an toàn.

Do đó, người bệnh khi điều trị bằng Nhất Nam Bình Vị Khang hoàn toàn có thể yên tâm vì bài thuốc không gây ra bất cứ tác dụng phụ, hiện tượng nhờn thuốc, ngộ độc thuốc, đảm bảo sức khỏe.

Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng
Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng

Hơn 39.000 bệnh nhân dạ dày đã thành công điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang, hầu hết trong số đó là người cao tuổi, phụ nữ sau sinh, trẻ em và những đối tượng có thể trạng yếu. 

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Người bệnh đau dạ dày mong muốn tìm hiểu chi tiết bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể liên hệ tới:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Tham khảo thêm:

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtTại sao mật ong có thể chữa đau dạ dày?Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ongSử dụng mật ong nguyên chấtChữa đau dạ dày...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtTại sao mật ong có thể chữa đau dạ dày?Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ongSử dụng mật ong nguyên chấtChữa đau dạ dày...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtTại sao mật ong có thể chữa đau dạ dày?Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ongSử dụng mật ong nguyên chấtChữa đau dạ dày...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtTại sao mật ong có thể chữa đau dạ dày?Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ongSử dụng mật ong nguyên chấtChữa đau dạ dày...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtTại sao mật ong có thể chữa đau dạ dày?Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ongSử dụng mật ong nguyên chấtChữa đau dạ dày...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn