Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Đau dạ dày từng cơn nguy hiểm không? Nên làm gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau dạ dày từng cơn là biểu hiện bất thường của hệ tiêu hóa, khởi phát do ăn uống không khoa học và sinh hoạt thiếu lành mạnh. Tình trạng này gây ra nhiều đau đớn, mệt mỏi cho người bệnh và có thể cảnh báo những vấn đề nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Đau dạ dày từng cơn là bệnh gì?

Đau dạ dày là các cơn đau ở thượng vị, có vị trí ở vùng bụng trên rốn. Tình trạng này do tăng tiết dịch vị dạ dày hoặc dạ dày co bóp quá mức. Các cơn đau dạ dày có thể là triệu chứng của bệnh lý như viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày hoặc trào ngược dạ dày thực quản.

Một số trường hợp người bệnh bị đau dạ dày từng cơn do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh hoặc là biểu hiện của các bệnh lý dạ dày nguy hiểm khác.

Tình trạng đau dạ dày từng cơn có thể là triệu chứng của bác bệnh lý sau:

Viêm loét dạ dày cấp tính

Khi niêm mạc dạ dày bị tổn thương và có triệu chứng viêm, sưng đau đột ngột có thể là biểu hiện của tình trạng viêm dạ dày cấp tính. Tình trạng này có thể do nhiễm trùng hoặc nhiễm độc đường tiêu hóa gây ra. Các triệu chứng của bệnh lý ngày thường khởi phát đột ngột theo từng cơn.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
Đau dạ dày từng cơn có thể là triệu chứng viêm loét dạ dày cấp tính
Đau dạ dày từng cơn có thể là triệu chứng viêm loét dạ dày cấp tính

Do đó, người bệnh bị đau dạ dày từng cơn có thể cảnh báo bệnh lý viêm loét dạ dày dạng cấp tính nguy hiểm. Ngoài cơn đau cần chú ý đến các triệu chứng đi kèm như nôn mửa, tiêu chảy, ợ chua và đầy bụng…

Bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý xảy ra khi dịch vị trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản và khoang miệng. Bệnh có thể gây ra viêm loét niêm mạc thực quản, thậm chí dẫn tới ung thư thực quản nếu không được điều trị kịp thời.

Triệu chứng điển hình của bệnh lý này là dấu hiệu nóng rát ở vùng thượng vị đến cổ, triệu chứng xuất hiện sau khi ăn no và sau khi ăn. Các cơn đau dạ dày lúc này xuất hiện theo cơn và đi kèm tình trạng ợ nóng, trớ thức ăn và nôn mửa.

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là tình trạng rối loạn cơ năng của ruột già. Bệnh không gây tổn thương niêm mạc và thường có triệu chứng đau ở vùng bụng giữa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi hoạt động co thắt ở ruột già tăng quá mức sẽ khiến áp lực ổ bụng tăng lên, gây đè nén dạ dày và khởi phát các cơn đau ở dạ dày.

Xuất huyết dạ dày gây đau dạ dày từng cơn

Khi người bệnh bị viêm loét dạ dày, dịch vị dạ dày sẽ tấn công và làm tổn thương niêm mạc gây ra tình trạng xuất huyết dạ dày. Triệu chứng điển hình của tình trạng này là nôn ra máu và đi ngoài phân đen, lẫn máu. Trước đó, người bệnh có thể bị đau dạ dày từng cơn dữ dội và có cảm giác mệt mỏi, nôn mửa.

Đây là tình trạng rất nghiêm trọng, cấp tính, người bệnh cần được cấp cứu kịp thời để cầm máu, tránh những biến chứng nguy hiểm, thậm chí tránh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là bệnh lý xuất hiện khi tại niêm mạc dạ dày có các tế bào phân chia bất thường, tăng sinh quá mức và chèn ép, phá hủy các mô lân cận. Khi các khối u phát triển và tăng dần về kích thước có thể dẫn tới tăng áp lực dạ dày, gây ra triệu chứng đau bụng từng cơn, đầy hơi và chướng bụng.

Các nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân về bệnh lý dạ dày, tình trạng đau dạ dày từng cơn còn có thể xuất hiện do các nguyên nhân sau đây:

  • Sử dụng thức ăn có chất gây kích ứng: Người bệnh dung nạp nhiều các thực phẩm dễ gây kích ứng dạ dày như các loại thức ăn nhanh, thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ.
  • Tình trạng lạm dụng rượu bia cũng có thể gây hại cho dạ dày, khiến dạ dày tăng tiết dịch nhiều hơn và phát sinh các cơn đau dữ dội.
  • Một số thuốc chống viêm có chứa corticoid có thể khiến niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài.
  • Khi ăn quá no hoặc để bụng đói thường xuyên sẽ khiến dạ dày phải co bóp và tăng tiết dịch nhiều hơn. Trong thời gian dài, dạ dày có thể xuất hiện các cơn đau khó chịu, gây buồn nôn và đầy bụng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày. Khi bị căng thẳng, dạ dày sẽ xuất hiện những cơn co bóp bất thường làm tăng tiết dịch vị dạ dày và gây đau từng cơn.

Đau dạ dày từng cơn có nguy hiểm không?

Đau dạ dày từng cơn là tình trạng rất thường gặp, đặc biệt ở những người có vấn đề về dạ dày hoặc có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia. Đau dạ dày từng cơn có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra các cơn đau.

Nếu các cơn đau dạ dày khởi phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh, người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng này nếu thay đổi lối sống và thói quen khoa học hơn.

Các cơn đau dạ dày khởi phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh
Các cơn đau dạ dày khởi phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh

Khi bệnh khởi phát bởi các triệu chứng tiêu hóa thông thường thì bệnh cũng có thể được kiểm soát tốt nếu được điều trị kịp thời, đúng cách kết hợp với chế độ chăm sóc tốt.

Tuy nhiên, nếu tình trạng đau dạ dày từng cơn khởi phát do ung thư dạ dày hoặc tình trạng xuất huyết tiêu hóa có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Cách xử lý khi bị đau dạ dày từng cơn

Để đẩy lùi các triệu chứng đau dạ dày từng cơn, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp xử lý tại nhà sau đây:

Thay đổi chế độ ăn uống chữa đau dạ dày từng cơn

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động của dạ dày và đường ruột. Do đó, khi thay đổi thói quen ăn uống có thể làm giảm áp lực dạ dày và trung hòa axit một cách hiệu quả, giúp đẩy lùi cơn đau và cải thiện các vấn đề tiêu hóa khác.

Người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học dựa trên những nguyên tắc sau:

  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm và đồ uống gây hại đến cơ quan tiêu hóa như: thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ và gia vị, các thức ăn khó tiêu, rượu bia, cà phê hoặc trà đặc.
  • Tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm có khả năng trung hòa axit dạ dày như rau xanh, ngũ cốc, nước lọc, các loại đậu, khoai lang.
  • Không ăn thực phẩm sống, cần ăn chín, uống sôi để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa.
  • Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, ăn đúng bữa và không nên bỏ bữa. Không nên để bụng đói hoặc ăn quá no.

Thiết lập lối sống khoa học

Thói quen sinh hoạt cũng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa, dạ dày. Chính vì thế, thiết lập một lối sống khoa học và lành mạnh giúp ngăn ngừa tình trạng đau dạ dày từng cơn hiệu quả.

  • Cần thiết lập thời gian biểu khoa học, cân bằng giữa việc học tập, làm việc và nghỉ ngơi. Tránh làm việc quá sức dẫn tới căng thẳng và lo âu gây hại cho sức khỏe dạ dày.
  • Nên đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc, không thức khuya. Đảm bảo ngủ đủ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày.
  • Không hút thuốc lá và uống rượu bia, cà phê cũng như các chất kích thích khác.
  • Nên vận động thường xuyên để cải thiện các vấn đề sức khỏe. Mỗi ngày nên dành ra khoảng 30 phút để tập thể dục phù hợp với thể lực.
Cần thiết lập lối sống khoa học để tránh tình trạng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn
Cần thiết lập lối sống khoa học để tránh tình trạng đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn

Cách giảm đau nhanh tại nhà

Bên cạnh việc thiết lập chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày, một số cách giảm đau nhanh tại nhà dưới đây có thể giúp đẩy lùi cơn đau hiệu quả:

  • Sử dụng nha đam: Nha đam có tính mát và khả năng kháng viêm rất tốt. Chính vì thế, sử dụng nha đam có tác dụng giảm đau dạ dày, giảm kích ứng và trung hòa dịch vị dạ dày.
  • Ngậm gừng tươi: Khi bị đau dạ dày từng cơn, người bệnh có thể ngậm một lát gừng tươi để giảm đau và giảm các triệu chứng buồn nôn, ợ hơi, đắng miệng.
  • Dùng trà bạc hà: Trà bạc hà có tác dụng làm mát, giảm nôn, điều hòa nhu động ruột và giảm các cơn đau dạ dày hiệu quả. Vì thế, khi bị đau dạ dày từng cơn có thể uống trà bạc hà để giảm đau nhanh chóng.
  • Uống trà mật ong: Mật ong là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng trà mật ong hàng ngày có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm, làm lành các vết loét niêm mạc và giúp người bệnh giảm triệu chứng buồn nôn, đắng cổ họng.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể ăn một lát bánh mì khi các cơn đau bụng xuất hiện hoặc thực hiện các động tác xoa bụng, chườm nóng, hít thở sâu…

ĐIỀU TRỊ BẰNG THUỐC ĐÔNG Y: Nhất Nam Bình Vị Khang – Điều trị triệt để đau dạ dày từng cơn, không tái phát chỉ sau 45 ngày

Ngoài các biện pháp kể trên, bệnh nhân viêm đau dạ dày nên điều trị bằng thuốc Đông y để đạt hiệu quả DỨT ĐIỂM – AN TOÀN cho sức khỏe bệnh nhân. Theo Y học cổ truyền quan niệm, các vấn đề dạ dày như viêm hang vị, viêm loét HP, trào ngược, đau dạ dày thường xuất phát từ sự suy giảm Tỳ, Vị, huyết ứ. Để giải quyết dứt điểm bệnh cần tập trung điều trị từ căn nguyên mới đạt hiệu quả. 

Hiện nay, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện hội tụ đầy đủ những yếu tố an toàn – hiệu quả cao – bền vững. 

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang được kế thừa từ công thức chữa dạ dày của Vua Tự Đức triều Nguyễn dưới việc kết hợp cùng YHHĐ. Trước khi đưa vào ứng dụng điều trị, Nhất Nam Bình Vị Khang đã phát huy ưu điểm khi giúp hơn 39.000 bệnh nhân khỏi bệnh trong thời gian từ 1 – 3 tháng. Trong số đó, khoảng 97,6% trường hợp bệnh đã thành công điều trị chỉ sau 45 ngày.

Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế
Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – CHẤM DỨT bệnh dạ dày hiệu quả sau 30 ngày

Theo TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện: “Nhất Nam Bình Vị Khang đạt hiệu quả cao phần lớn nhờ vào sự kết hợp của hơn 30 vị thảo dược quý từ tự nhiên dựa trên nguyên tắc tăng cường bảo vệ – giảm tấn công để cho hiệu quả bền vững.

Trong đó, bài thuốc có sử dụng nhiều vị dược liệu đặc trị bệnh dạ dày từ triều Nguyễn có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, hồi phục lớp niêm mạc bị tổn thương. Đồng thời một số vị dược liệu sẽ có chức năng bồi bổ, tăng cường sức đề kháng để ngăn nguy cơ tái phát”.

Cơ chế tác động chữa dứt điểm bệnh dạ dày
Cơ chế tác động chữa dứt điểm bệnh dạ dày

Liệu trình điều trị được xây dựng theo 4 bài thuốc nhỏ gồm:

  • Nhất Nam Bình Vị – Trào Ngược: Sơ can, kiện Tỳ – Vị
  • Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP: Diệt khuẩn, ức chế vi khuẩn phát triển.  
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Phục hồi niêm mạc, tăng chức năng dạ dày, ngăn chặn tái phát.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Thanh nhiệt, tiêu viêm, ngăn tổn thương.

Một số ưu điểm vượt trội của Nhất Nam Bình Vị Khang mang lại:

Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội
Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội

Việc chia thành từng bài thuốc nhỏ giúp tăng hiệu quả điều trị, bám sát tình trạng bệnh của bệnh nhân để khắc chế bệnh một cách nhanh chóng – an toàn nhất. 

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang

Với thành công lớn trong điều trị, bài thuốc đã nhận được nhiều lời khen từ giới báo chí và phản hồi tích cực từ người bệnh:

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn

Mọi chi tiết tìm hiểu về Nhất Nam Bình Vị Khang vui lòng liên hệ: 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Đau dạ dày từng cơn có thể dễ dàng khắc phục nếu cơn đau khởi phát do ăn uống hoặc lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên, khi các cơn đau xuất hiện cùng triệu chứng như đau dữ dội liên tục, nôn ói và rối loạn tiêu hóa, hạ huyết áp, cơ thể suy nhược… người bệnh cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra. Việc điều trị nhanh chóng tình trạng này sẽ giúp giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Tham khảo thêm:

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtĐau dạ dày từng cơn là bệnh gì?Viêm loét dạ dày cấp tínhBệnh lý trào ngược dạ dày thực quảnHội chứng ruột kích thíchXuất huyết dạ dày...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtĐau dạ dày từng cơn là bệnh gì?Viêm loét dạ dày cấp tínhBệnh lý trào ngược dạ dày thực quảnHội chứng ruột kích thíchXuất huyết dạ dày...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtĐau dạ dày từng cơn là bệnh gì?Viêm loét dạ dày cấp tínhBệnh lý trào ngược dạ dày thực quảnHội chứng ruột kích thíchXuất huyết dạ dày...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtĐau dạ dày từng cơn là bệnh gì?Viêm loét dạ dày cấp tínhBệnh lý trào ngược dạ dày thực quảnHội chứng ruột kích thíchXuất huyết dạ dày...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtĐau dạ dày từng cơn là bệnh gì?Viêm loét dạ dày cấp tínhBệnh lý trào ngược dạ dày thực quảnHội chứng ruột kích thíchXuất huyết dạ dày...

Bình luận (5)

  1. Trinh Nguyễn says: Trả lời

    Cháu nhà tôi 1 tuần trở lại đây thường có các triệu chứng của đau dạ dày từng cơn, ngoài ra thì còn hay nôn khan, lười ăn, tôi nên làm gì trong trường hợp này đây

  2. Lan DTT says: Trả lời

    Mình bị viêm HP mấy năm nay, cũng có hiện tượng đau bụng theo từng cơn như này, mà toàn đang ngủ thì đau thôi, nhiều lúc vật vã tới sáng, có lần đau quá lôi thuốc ra uống mà không đỡ ạ, chắc có khi nặng quá nhờn xừ nó thuốc rồi

  3. Vân Y says: Trả lời

    Bị cả viêm loét và trào ngược thực quản 5 năm nay, lại còn thường xuyên đi công tác nên k chú ý đc việc ăn uống, thật sự cảm giác mệt mỏi và kiệt quệ quá ae ạ

  4. Hà Giang says: Trả lời

    Trước em bị đau dạ dày theo cơn thế này thì em toàn nã thuốc tây vào thôi, mà hiện giờ em mới có bé, con mới đc 6 tháng tuổi nên k dám đụng vào thuốc tây các mom ạ, các c có mẹo nào hay thì chỉ em với

  5. Ninh Ninh Vân says: Trả lời

    Tôi mới bị viêm dạ dày cách đây gần 3 tháng nhưng rất hay có hiện tượng đau bụng từng cơn như này, cho hỏi tôi nên dùng thuốc nào hay cứ tiếp tục dùng những loại thuốc mà bác sĩ đã kê

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn