Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Dùng dầu dừa điều trị viêm da cơ địa ngăn bệnh tái phát hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa là mẹo chữa đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Mẹo chữa này tận dụng dược tính tự nhiên của dầu dừa nhằm giữ ẩm, cải thiện tình trạng khô ráp, bong tróc, chống viêm, tăng sức đề kháng cho da và giảm tần suất bệnh tái phát.

chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa
Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa khá đơn giản và có thể áp dụng ngay tại nhà

Tìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu dừa

Viêm da cơ địa (chàm thể tạng) là một trong những thể thường gặp của bệnh chàm. Bệnh lý này đặc trưng bởi tình trạng da dày sừng, nhiễm cộm, bong tróc, nứt nẻ và ngứa ngáy. Căn nguyên của bệnh khá phức tạp và có nhiều điểm chưa sáng tỏ nên quá trình điều trị còn gặp nhiều bất lợi.

Thực tế, các biện pháp điều trị bệnh viêm da cơ địa chỉ có tác dụng làm giảm tổn thương lâm sàng, ngăn ngừa viêm nhiễm, cải thiện chất lượng cuộc sống nhưng hầu như không tác động đến căn nguyên và không có khả năng ngăn ngừa tái phát. Chính vì vậy ngay cả khi tích cực điều trị, bệnh vẫn có khả năng tái phát nhiều lần, tiến triển dai dẳng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa
Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính, dễ tái phát và rất khó điều trị dứt điểm

Ngoài việc sử dụng thuốc và các phương pháp y tế, bạn có thể tận dụng một số nguyên liệu tự nhiên để dưỡng ẩm da, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của bệnh và giảm thiểu nguy cơ tái phát.

Sử dụng dầu dừa trị viêm da cơ địa là một trong những cách chữa đơn giản, dễ thực hiện và được khá nhiều người áp dụng. Dầu dừa là tinh dầu tự nhiên được chiết xuất từ quả dừa, chứa nhiều axit béo, chất chống oxy hóa và các thành phần dinh dưỡng lành mạnh.

Các axit béo trong nguyên liệu này có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu vùng da hư tổn, giảm kích ứng và cải thiện tình trạng da khô ráp, bong tróc,… Ngoài ra dầu dừa còn chứa axit lauric có khả năng ức chế tụ cầu vàng – Stapphylococcus aureus và nấm men Candida albicans.

Các loại nấm và vi khuẩn này tồn tại trên bề mặt da, sau đó có thể xâm nhập vào vùng da tổn thương và gây nhiễm trùng. Vì vậy sử dụng dầu dừa thường xuyên không chỉ cải thiện mức độ tổn thương và nuôi dưỡng da mà còn giúp ức chế vi khuẩn và ngăn ngừa bội nhiễm.

Mẹo sử dụng dầu dừa điều trị viêm da cơ địa có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên mẹo chữa này có tác dụng chậm và chỉ được khuyến khích áp dụng trong giai đoạn bệnh ổn định. Nếu bệnh bùng phát mạnh, nên tiến hành thăm khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát triệu chứng và dự phòng rủi ro phát sinh.

5 Mẹo dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ngay tại nhà

Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa là mẹo chữa đơn giản và dễ thực hiện. Tùy vào tình trạng da và mức độ đáp ứng, có thể sử dụng dầu dừa đơn lẻ hoặc phối hợp với một số nguyên liệu tự nhiên như nha đam, dầu ô liu, mật ong,…

1. Dùng dầu dừa đơn lẻ

Với thành phần và dược tính đa dạng, sử dụng dầu dừa trực tiếp lên da có thể duy trì độ ẩm, giảm tình trạng khô ráp, kích ứng và ngăn ngừa hiện tượng bội nhiễm. Áp dụng mẹo chữa này thường xuyên giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và bảo vệ da trước các yếu tố dị ứng. Ngoài những tác dụng nói trên, dầu dừa còn thúc đẩy tổng hợp collagen, giảm hình thành nếp nhăn và ngăn ngừa các vết thâm sạm.

dầu dừa trị viêm da cơ địa
Thoa dầu dừa trực tiếp lên da giúp dưỡng ẩm và hỗ trợ làm giảm triệu chứng do viêm da cơ địa

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh tay và vùng da cần điều trị
  • Sau đó sử dụng khăn sạch lau khô
  • Đổ 1 ít dầu dừa vào lòng bàn tay, massage cho dầu nóng lên
  • Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da hư tổn
  • Để trong khoảng 10 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Nếu da quá khô, có thể để dầu dừa qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau

2. Kết hợp dầu dừa và nha đam

Đối với những trường hợp tổn thương da sưng và viêm nhiều, có thể kết hợp dầu dừa với nha đam để giảm nhanh tình trạng sưng viêm, đỏ và nóng rát.

Nha đam chứa hàm lượng nước, vitamin, axit amin và khoáng chất dồi dào, có đặc tính làm dịu da, giảm viêm và thúc đẩy tốc độ hồi phục của các tế bào hư tổn. Ngoài ra, thảo dược này còn hỗ trợ ức chế vi khuẩn và củng cố màng lipid – hàng rào bảo vệ da.

dầu dừa trị viêm da cơ địa
Kết hợp nha đam và dầu dừa giúp làm dịu vùng da kích ứng, giảm viêm và dứt nhanh cơn ngứa

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá nha đam tươi, gọt vỏ và rửa sạch mủ
  • Sau đó lấy 1 ít gel nha đam trộn với ½ thìa cà phê dầu dừa
  • Rửa sạch da và lau khô
  • Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da và rửa lại sau 20 phút

Lưu ý: Gel nha đam là nguyên liệu lành tính và ít gây kích ứng khi sử dụng. Tuy nhiên mủ của loại thảo dược này có thể gây kích ứng và phát ban da. Vì vậy cần rửa sạch nha đam và loại bỏ mủ hoàn toàn để hạn chế tình trạng nói trên.

3. Dùng mật ong và dầu dừa trị viêm da cơ địa

Mật ong chứa thành phần đa dạng và thường được sử dụng để chăm sóc da. Ngoài ra nguyên liệu này còn có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy tốc độ chữa lành vết thương.

Kết hợp dầu dừa và mật ong không chỉ dưỡng ẩm, giảm khô ráp ở vùng da bị viêm da cơ địa mà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu dừa
  • Rửa sạch vùng da cần điều trị
  • Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da
  • Để trên da trong khoảng 15 – 20 phút
  • Sau đó rửa lại với nước sạch.

Xem thêm: Cô gái nhỏ tự tin tìm kiếm hạnh phúc nhờ chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm da cơ địa lâu năm

4. Chữa viêm da cơ địa với dầu dừa và dầu ô liu

Mẹo dùng dầu dừa và dầu ô liu thích hợp với trường hợp viêm da cơ địa ở giai đoạn mãn tính, đặc trưng bởi tổn thương da khô ráp, nhiễm cộm, phù nề, nứt nẻ và ngứa ngáy. Bên cạnh tác dụng của dầu dừa, công thức này còn bổ sung thêm dầu ô liu nhằm tăng tác dụng điều trị và nuôi dưỡng da.

Qua một số nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy dầu ô liu có đặc tính kháng khuẩn mạnh – đặc biệt là với tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus. Vì vậy kết hợp 2 loại dầu này có thể ngăn ngừa sự phát triển quá mức của vi khuẩn và hỗ trợ thúc đẩy chữa lành tổn thương da.

dầu dừa trị viêm da cơ địa
Dầu ô liu có đặc tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm và tăng cường sức đề kháng cho da

Cách thực hiện:

  • Trộn dầu dừa và dầu ô liu với tỷ lệ 1:1
  • Làm sạch da và lau khô với khăn sạch
  • Thoa hỗn hợp dầu lên da
  • Để trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm

5. Bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn hàng ngày

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu nhưng chịu tác động của nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố ngoại giới và nội giới. Chính vì vậy ngoài các biện pháp điều trị tại chỗ, cần kết hợp với các biện pháp giúp nâng cao thể trạng, giải tỏa căng thẳng và cải thiện chức năng miễn dịch.

Dầu dừa không chỉ đem lại lợi ích đối làn da mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe toàn thân. Các axit béo lành mạnh và chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này có khả năng ức chế gốc tự do, cải thiện tuần hoàn máu và điều hòa hoạt động miễn dịch.

dầu dừa trị viêm da cơ địa
Bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ bệnh tái phát

Bên cạnh đó hàm lượng axit lauric trong dầu dừa còn có tác dụng ức chế nấm men, vi khuẩn gây hại và ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước ở thượng bì da.

Bạn có thể bổ sung dầu dừa vào chế độ dinh dưỡng bằng cách dùng trực tiếp, pha dầu dừa với nước ấm hoặc thay thế dầu dừa cho các loại dầu thông thường.

Một số điều cần lưu ý khi áp dụng

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có độ an toàn cao, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng (phụ nữ mang thai và cả trẻ nhỏ). Áp dụng mẹo chữa từ dầu dừa thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe làn da, hỗ trợ làm giảm tổn thương và ngăn ngừa viêm da cơ địa tái phát. Tuy nhiên thực tế cho thấy, có khá nhiều trường hợp không nhận thấy cải thiện khi thực hiện mẹo chữa này.

bôi dầu dừa chữa viêm da cơ địa
Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Để đạt được hiệu quả tối ưu và hạn chế rủi ro phát sinh trong quá trình điều trị, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa chỉ có tác dụng hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và làm giảm nguy cơ tái phát. Vì vậy bạn nên kết hợp mẹo chữa này với các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa để được hiệu quả tối ưu.
  • Dầu dừa chứa thành phần dồi dào và có đặc tính dược lý đa dạng. Tuy nhiên nguyên liệu này thường có tác dụng chậm và cần phải thực hiện đều đặn mới nhận thấy cải thiện rõ rệt. Do đó chỉ nên áp dụng mẹo chữa từ dầu dừa khi bệnh chuyển sang giai đoạn ổn định. Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Tuyệt đối không dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa trong trường hợp tổn thương da có dấu hiệu bội nhiễm (da sưng đỏ, ngưng mỏ, viêm và đau nhức nặng nề).
  • Hiệu quả điều trị của dầu dừa và các nguyên liệu tự nhiên phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa. Vì vậy nếu không nhận thấy hiệu quả khi áp dụng, bạn nên thay thế bằng biện pháp khác.
  • Sử dụng dầu dừa đã qua pha tạp và không rõ nguồn gốc có thể làm giảm tác dụng điều trị hoặc thậm chí gây tiêu chảy, phát ban và kích ứng da. Do đó cần thận trọng trong quá trình chọn mua nguyên liệu.

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa chỉ có tác dụng hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và làm giảm nguy cơ tái phát. Vì vậy bạn nên kết hợp mẹo chữa này với các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa để được hiệu quả tối ưu.

Để điều trị dứt điểm, người bệnh có thể tham khảo giải pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

Đây là giải pháp điều trị kết hợp giữa bài thuốc YHCT điều trị viêm da cơ địa từ gốc, tuy nhiên, được kê đơn, bốc thuốc dựa trên chẩn đoán của YHHĐ.

VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG

Trong đó mũi nhọn điều trị viêm da cơ địa vẫn là bài thuốc YHCT được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ lưỡng bằng khoa học hiện đại.

Bài thuốc bao gồm hơn 30 vị thuốc nam sạch, đạt chuẩn GACP – WHO, chuyên dùng trong điều trị viêm da cơ địa, tiêu biểu như: sài đất, bồ công anh, ngưu bàng tử, đơn đỏ,…

Phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng
Phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng

Bài thuốc được bào chế ở dạng thuốc thang uống, phố chế theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ mang đến công dụng tăng cường chức năng gan – thận, bổ phế, kiện tỳ vị, bổ máu, nuôi dưỡng và cải thiện làn da từ sâu bên trong, ổn định hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng giúp cơ thể tự động loại bỏ mọi tác nhân gây bệnh

Đồng thời, các vị thuốc có tính thanh nhiệt, tiêu viêm giúp đào thải toàn bộ độc tố, tà khí khỏi cơ thể, đẩy lùi triệu chứng viêm da cơ địa ngứa ngáy.

Ngoài bài thuốc uống, người bệnh còn được kết hợp sử dụng bài thuốc ngâm rửa và kem bôi ngoài da có tác dụng hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng bệnh, phục hồi, tái tạo vùng da bị tổn thương.

Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA
Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Các bác sĩ Quân dân 102 sẽ dựa trên kết quả chẩn đoán bằng Đông – Tây y về nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể để xây dựng liệu trình thuốc thảo dược phù hợp, đảm bảo an toàn, không gây phản ứng phụ.

Xem chi tiết: Giải pháp Đông Tây y kết hợp đẩy lùi viêm da cơ địa hoàn toàn, không tái phát

Hiện nay, để gia tăng hiệu quả điều trị, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 đã được cải tiến, ứng dụng theo phác đồ điều trị gồm 2 giai đoạn:

Liệu trình điều trị bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên, phòng bệnh tái phát hiệu quả
Liệu trình điều trị bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên, phòng bệnh tái phát hiệu quả

Mỗi giai đoạn tập trung xử lý một mục tiêu nhất định, các triệu chứng bệnh đã được dành hẳn một giai đoạn riêng để điều trị, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, an tâm tiếp nhận giai đoạn điều trị chuyên sâu về sau.

HÀNG NGHÌN người bệnh đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm da cơ địa chỉ sau 1-3 tháng điều trị với bài thuốc của Quân dân 102. NSƯT Thanh Hiền cũng là một trong những người bệnh đã thoát khỏi những khó chịu, phiền toái của căn bệnh này.

NSƯT Thanh Hiền đã vượt qua bệnh viêm da thành công nhờ bài thuốc Quân dân 102
NSƯT Thanh Hiền đã vượt qua bệnh viêm da thành công nhờ bài thuốc Quân dân 102

Một số phản hồi khác từ bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102:

Xem chi tiết: Mẹ sau sinh chia sẻ hành trình chữa khỏi viêm da cơ địa AN TOÀN, không ảnh hưởng đến nguồn sữa

Phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102
Phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Trường hợp người bệnh đang gặp các triệu chứng viêm da cơ địa khó chịu, liên hệ ngay đến Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

CTA bác sĩ chuyên khoa

Tham khảo thêm:

Xem thêm

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu dừa5 Mẹo dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ngay tại nhà1. Dùng dầu dừa...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu dừa5 Mẹo dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ngay tại nhà1. Dùng dầu dừa...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu dừa5 Mẹo dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ngay tại nhà1. Dùng dầu dừa...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu dừa5 Mẹo dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ngay tại nhà1. Dùng dầu dừa...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu dừa5 Mẹo dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa ngay tại nhà1. Dùng dầu dừa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn