14 Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị tận gốc

Tỏi có thể dùng dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác chữa bệnh hắc lào.

Cách trị hắc lào bằng tỏi giúp diệt khuẩn khỏi bệnh nhanh

bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào ở háng và cách chữa trị triệt để không tái phát

Cách trị hắc lào bằng củ riềng

Cách trị hắc lào bằng củ riềng 7 ngày là khỏi bệnh

Các loại thuốc trị hắc lào tốt nhất được sử dụng rộng rãi

Dùng cồn chữa hắc lào là phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng.

Cách chữa hắc lào bằng cồn cho hiệu quả nhanh chóng

Dùng chuối xanh là cách chữa hắc lào có nguồn gốc từ kinh nghiệm dân gian. Chưa có nghiên cứu khoa học làm rõ hiệu quả của cách điều trị này.

Cách chữa hắc lào bằng chuối xanh chỉ vài ngày là khỏi bệnh

Bệnh hắc lào có lây không? Lây bằng hình thức gì?

Bệnh hắc lào có nguy hiểm không?

Dùng dầu dừa trị lác đồng tiền – Đơn giản, nhanh khỏi

5/5 - (2 bình chọn)

Dùng dầu dừa trị lác đồng tiền rất thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ và tổn thương da ở mức độ không nghiêm trọng. Đây là mẹo dân gian trị bệnh có độ an toàn cao và ít tốn kém chi phí, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của dầu dừa trong điều trị lác đồng tiền và hướng dẫn thực hiện đúng cách.

Hỗ trợ điều trị bệnh lác đồng tiền tại nhà bằng dầu dừa nguyên chất
Hỗ trợ điều trị bệnh lác đồng tiền tại nhà bằng dầu dừa nguyên chất

Chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Dầu dừa là tinh chất chiết xuất từ cơm dừa nguyên chất, đây là nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong đời sống nên không quá xa lạ đối với chúng ta. Thông thường, dầu dừa sẽ được các chị em tận dụng để làm đẹp, được các bà nội trợ dùng để chế biến thành món ăn, thậm chí là còn được sử dụng để điều trị bệnh lý. Dùng dầu dừa để điều trị lác đồng tiền là mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng tại nhà. Vậy dùng dầu dừa chữa lác đồng tiền thực sự có hiệu quả không?

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong dầu dừa có chứa hàm lượng lớn acid béo bão hòa, acid palmitic, acid lauric,… Đây đều là những hoạt chất có khả năng chống nấm và chống viêm nhiễm mạnh, thích hợp dùng để cải thiện các bệnh lý nhiễm trùng ngoài da, trong đó có bệnh lác đồng tiền. Nếu bạn dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên bề mặt da sẽ giúp tiêu diệt tác nhân gây ra bệnh, chống viêm sưng và ngăn ngừa bệnh phát triển lan rộng.

Đồng thời, hàm lượng vitamin và khoáng chất đa dạng trong dầu dừa còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng da, cấp ẩm và kích thích tái tạo tế bào mới để làm lành vùng da bị tổn thương. Với những thông tin trên thì ta thấy được, dùng dầu dừa chữa lác đồng tiền là phương pháp có thể mang lại hiệu quả nếu được áp dụng đúng cách và đúng phương pháp. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng khôi phục lại hàng rào bảo vệ da, giúp làm mờ các vết thâm nám và sẹo trên lớp biểu bì da.

Hướng dẫn chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nhanh khỏi

Dầu dừa là nguyên liệu rất lành tính, không chứa chất độc hại nên tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe khi tận dụng để điều trị bệnh. Khi dùng nguyên liệu này chữa lác đồng tiền, người bệnh nên kết hợp tác động cả trong lẫn bên ngoài giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Dưới đây là các cách chữa lác đồng tiền mà chúng tôi tổng hợp được và hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Thoa dầu dừa nguyên chất trực tiếp lên vùng da cần điều trị
Thoa dầu dừa nguyên chất trực tiếp lên vùng da cần điều trị

1. Thoa dầu dừa nguyên chất trị lác đồng tiền

Thoa dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị tổn thương là phương pháp chữa bệnh đơn giản nhất. Cách này rất thích hợp áp dụng chữa bệnh cho những trường hợp có làn da khô và hay nứt nẻ. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • Dầu dừa nguyên chất

– Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị lác đồng tiền, sau đó dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh, thực hiện massage nhẹ nhàng giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.
  • Để yên chừng 10 phút thì rửa da lại với nước mát, áp dụng cách này khoảng 4 lần/ngày giúp quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả.

2. Dùng kết hợp dầu dừa và giấm táo

Hỗn hợp dầu dừa và giấm táo có tác dụng điều trị các bệnh lý về da rất tốt, đặc biệt là bệnh lác đồng tiền. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong giấm táo có chứa hàm lượng acid dồi dào, chúng có công dụng làm mềm da và loại bỏ lớp da bị tổn thương do lác đồng tiền gây ra. Đồng thời, hỗn hợp dầu dừa và giấm táo còn có khả năng ngăn chặn hình thành mụn nước và sự phát triển lây lan của bệnh.

Dùng kết hợp dầu dừa với giấm táo để cải thiện triệu chứng của lác đồng tiền tại nhà
Dùng kết hợp dầu dừa với giấm táo để cải thiện triệu chứng của lác đồng tiền tại nhà

– Nguyên liệu:

  • 1 thìa dầu dừa nguyên chất
  • 1 thìa giấm táo

– Cách thực hiện:

  • Thực hiện trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau rồi dùng để thoa trực tiếp lên vùng da bị lác đồng tiền. Trước khi bôi dầu dừa bạn nên vệ sinh da thật sạch sẽ để nâng cao hiệu quả mang lại.
  • Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng để quá trình hấp thu dưỡng chất tại da diễn ra tốt hơn. Sau đó để yên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Áp dụng cách này từ 3 – 4 lần/ngày, kiên trì khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy bệnh dần chuyển biến tốt.

3. Chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có chứa hàm lượng lớn chất Cineol và a-terpineol với công dụng chính là sát khuẩn và tiêu viêm. Khi dùng kết hợp với dầu dừa để điều trị lác đồng tiền sẽ giúp loại bỏ vi nấm gây bệnh trên bề mặt da. Bạn có thể thực hiện chữa bệnh bằng cách này theo hướng dẫn bên dưới đây:

Kết hợp dầu dừa với tinh dầu tràm trà sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh mang lại
Kết hợp dầu dừa với tinh dầu tràm trà sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh mang lại

– Nguyên liệu:

  • 3 – 4 giọt tinh dầu tràm trà
  • 1 thìa cà phê dầu dừa

– Cách thực hiện:

  • Cho dầu dừa và tinh dầu tràm trà vào một cái bát sạch rồi trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng bông y tế thấm vào hỗn hợp này rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh, chú ý vệ sinh da sạch sẽ trước khi bôi dầu dừa.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ rồi thực hiện massage nhẹ nhàng, lưu hỗn hợp trên bề mặt da chừng 30 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ngày, kiên trì sau một khoảng thời gian sẽ thấy bệnh dần chuyển biến tốt.

4. Giảm triệu chứng của bệnh bằng dầu dừa và tỏi tươi

Thành phần allicin tìm thấy trong nước cốt tỏi là chất có khả năng ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn, kháng khuẩn và kháng viêm mạnh. Việc dùng kết hợp dầu dừa và tỏi tươi để điều trị lác đồng tiền tại nhà sẽ giúp làm sạch da và loại bỏ các mảng lác đồng tiền to. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Hỗn hợp dầu dừa và nước ép tỏi tươi giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng của bệnh lác đồng tiền
Hỗn hợp dầu dừa và nước ép tỏi tươi giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng của bệnh lác đồng tiền

– Nguyên liệu:

  • 1 thìa dầu dừa nguyên chất
  • 5 tép tỏi tươi

– Cách thực hiện:

  • Tỏi tươi đem đi lột vỏ rồi ép lấy nước cốt, sau đó đem nước cốt tỏi thu được trộn đều với lượng dầu dừa đã chuẩn bị.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị lác đồng tiền bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng rồi để cho khô tự nhiên.
  • Dùng bông y tế thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da bị bệnh, để yên hỗn hợp trên da chừng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì thực hiện cách này từ 1 – 2 lần/ngày, còn nếu bạn có da khô và nhiều bã nhờn thì có thể áp dụng từ 2 – 3 lần/ngày.

5. Bổ sung dầu dừa vào thực đơn ăn uống

Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bằng cách tác động bên ngoài ở trên thì bạn cũng có thể bổ sung dầu dừa vào trong chế biến món ăn sử dụng hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong. Dầu dừa chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên có chứa rất nhiều acid béo tốt đối với sức khỏe và giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương trên da.

Bạn có thể dùng dầu dừa để chế biến thành các món ăn chiên xào thay thế cho các loại dầu ăn khác hoặc bổ sung dầu dừa vào món salad. Dầu dừa có hương vị béo ngậy làm tăng độ thơm ngon của món ăn và kích thích vị giác.

Có nên thực hiện chữa lác đồng tiền tại nhà bằng dầu dừa?

Chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa là phương pháp có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả tích cực
Chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa là phương pháp có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả tích cực

Dùng dầu dừa chữa lác đồng tiền tại nhà được đánh giá là phương pháp rất lành tính, không gây ra tác dụng phụ nên rất an toàn đối với sức khỏe. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để cải thiện bệnh cho những người có cơ địa nhạy cảm như phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em.

Tuy nhiên, do thành phần dược tính bên trong dầu dừa thấp hơn rất nhiều so với Tây y nên hiệu quả chữa bệnh mang lại cũng khá chậm. Vì thế dùng dầu dừa chữa lác đồng tiền chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp tổn thương trên da với mức độ nhẹ, còn nếu bệnh đã tiến triển nặng thì dầu dừa chỉ có tác dụng cấp ẩm chứ không lại hiệu quả trị bệnh.

Để biết được chính xác có nên thực hiện điều trị lác đồng tiền bằng dầu dừa không thì trước hết bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa để xác định mức độ bệnh trạng. Dựa vào đó bác sĩ mới tư vấn cho người bệnh các phương pháp chữa trị tại nhà phù hợp. Nếu quyết định điều trị lác đồng tiền bằng dầu dừa, người bệnh cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì bệnh mới tiến triển tốt. Nếu là người không có tính kiên nhẫn thì mẹo dân gian là phương pháp trị bệnh không thích hợp áp dụng đối với bạn.

Điều cần lưu ý khi chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa chữa lác đồng tiền cũng tương tự như các mẹo dân gian khác, để quá trình thực hiện nhanh chóng mang lại hiệu quả và tránh kích ứng đến làn da thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

Nên chọn mua và sử dụng dầu dừa nguyên chất để điều trị bệnh mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất
Nên chọn mua và sử dụng dầu dừa nguyên chất để điều trị bệnh mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất
  • Hiệu quả điều trị của phương pháp này mang lại còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa và mức độ bệnh trạng của mỗi người. Sau thời gian dài áp dụng nếu bệnh vẫn không tiến triển tốt thì bạn nên tìm đến phương pháp chữa bệnh khác phù hợp hơn.
  • Trước khi áp dụng bất kỳ mẹo dân gian nào để điều trị bệnh bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Sau khi thực hiện chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nếu thấy da có dấu hiệu kích ứng thì bạn không nên dùng tiếp.
  • Bên cạnh việc tận dụng dầu dừa để cải thiện bệnh tại nhà thì bạn cũng nên kết hợp điều trị chuyên khoa giúp nâng cao hiệu quả mang lại.
  • Trong quá trình điều trị bệnh bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh của bản thân. Hãy luôn giữ cho cơ thể khô thoáng và sạch sẽ, tránh để mồ hôi tồn đọng trên da quá lâu làm gia tăng cảm giác ngứa ngáy.
  • Tránh để da tiếp xúc với các chất dễ gây kích ứng và hóa chất độc hại. Không sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác để tránh lây nhiễm bệnh.
  • Nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn như thức ăn cay nóng, thực phẩm ngọt nhiều đường, thịt gia cầm, hải sản, rau muống,…
  • Tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày cá loại rau xanh và trái cây tươi giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Uống nhiều nước giúp cấp ẩm cho da và đào thải độc tố bên trong cơ thể.

Trên đây là các cách trị lác đồng tiền bằng dầu dừa bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, cách này chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không thể dùng thay thế cho phương pháp điều trị chuyên khoa. Tốt nhất người bệnh vẫn nên tiến hành thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

14 Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Nội dung bài viếtChữa lác đồng tiền bằng dầu dừa có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nhanh khỏi1. Thoa dầu dừa nguyên chất trị...

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị tận gốc

Nội dung bài viếtChữa lác đồng tiền bằng dầu dừa có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nhanh khỏi1. Thoa dầu dừa nguyên chất trị...

Tỏi có thể dùng dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác chữa bệnh hắc lào.

Cách trị hắc lào bằng tỏi giúp diệt khuẩn khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viếtChữa lác đồng tiền bằng dầu dừa có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nhanh khỏi1. Thoa dầu dừa nguyên chất trị...

bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào ở háng và cách chữa trị triệt để không tái phát

Nội dung bài viếtChữa lác đồng tiền bằng dầu dừa có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nhanh khỏi1. Thoa dầu dừa nguyên chất trị...

Cách trị hắc lào bằng củ riềng

Cách trị hắc lào bằng củ riềng 7 ngày là khỏi bệnh

Nội dung bài viếtChữa lác đồng tiền bằng dầu dừa có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa lác đồng tiền bằng dầu dừa nhanh khỏi1. Thoa dầu dừa nguyên chất trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn