Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Đau thượng vị khi đói

Đau thượng vị khi đói: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau tức thượng vị khó thở

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

Bà bầu bị đau thượng vị gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bà bầu bị đau thượng vị có sao không? Có tự hết?

Đau thượng vị kèm ợ hơi, buồn nôn, … là bị gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là tình trạng vùng thượng vị trên rốn và dưới mũi xương ức luôn trong trạng thái đau nhức dai dẳng. Những cơn đau này còn kéo theo tình trạng buồn nôn, ợ hơi và người bệnh chỉ cảm thấy dễ chịu hơn khi được nôn.

Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là như thế nào?

Bạn có thể dễ dàng nhận biết mình bị đau thượng vị bằng việc theo dõi những phản ứng cơ bản của cơ thể. Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là tình trạng xuất hiện cảm giác đau nhức, nóng rát và khó chịu ở vùng bụng trên rốn và dưới xương sườn.

Bạn sẽ cảm thấy đau cục bộ và không lan rộng sang 2 bên, kèm theo tình trạng buồn nôn hoặc nôn khiến cho người bệnh không muốn ăn.

Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là một hiện tượng phổ biến hiện nay
Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là một hiện tượng phổ biến hiện nay

Tùy với từng mức độ của bệnh mà người bệnh sẽ có thêm những biểu hiện như sau:

  • Đau âm ỉ, đau kéo dài và xuất hiện những cơn quặn thắt. Tình trạng đau này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Đau thượng vị kèm theo nóng rát vùng thượng vị, nhất là sau khi ăn no xong.
  • Ăn vào đầy bụng, ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, khó tiêu.
  • Rối loạn tiêu hóa, táo bón hay tiêu chảy.
  • Người bệnh trở nên kén ăn, suy nhược cơ thể, sụt cân bất thường, mặt xanh xao.

Bệnh đau thượng vị kèm theo ợ hơi và buồn nôn đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây đặc biệt là ở giới trẻ. Vùng thượng vị là một vị trí quan trọng với những cơ quan như dạ dày, gan, tụy,…

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY

Bởi vậy, mọi sự thay đổi bất thường ở đây đều cần được chú ý theo dõi cũng như thăm khám xác định nguyên nhân kịp thời.

Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho người bệnh bị đau vùng thượng vị buồn nôn, ợ hơi nên sẽ rất khó để biết được rằng bản thân chúng ta đang mắc bệnh gì. Tuy nhiên có một số bệnh lý phổ biến liên quan trực tiếp đến vùng thượng vị thường gặp nhất hiện nay như sau:

Viêm dạ dày cấp – mãn tính

Khi bạn bị viêm dạ dày ở mức độ cấp hay mãn tính, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau ở vùng thượng vị. Nếu bạn bị trào ngược dạ dày thực quản, đau dạ dày, viêm dạ dày cấp tính thì mức độ đau thượng vị dạ dày sẽ nhẹ hơn, có kèm theo hiện tượng nóng rát và ợ hơi.

VIêm dạ dày cấp - mãn tính là nguyên nhân gây bệnh
VIêm dạ dày cấp – mãn tính là nguyên nhân gây bệnh

Trong trường hợp quá đói hoặc ăn quá no, đau thượng vị sẽ kèm theo cảm giác buồn nôn hoặc nôn. Người bệnh sẽ chỉ cảm thấy bớt khó chịu hơn khi được nôn ra, cho dù trong bụng không chứa gì cả. Đối với viêm dạ dày, sẽ có thể xuất hiện thêm biểu hiện vã mồ hôi. bụng bứt rứt khó chịu.

Thông thường, tình trạng buồn nôn, ợ hơi, nóng rát vùng thượng vị sẽ tự giảm dần sau một thời gian. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời, bệnh viêm dạ dày có thể chuyển sang mãn tính và những cơn đau sẽ xuất hiện liên tục không dứt.

Đau ruột thừa

Ít ai biết rằng, biểu hiện đau thượng vị cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh đau ruột thừa bắt đầu xuất hiện. Những cơn đau do ruột thừa gây nên ở rốn rồi sau đó lan xuống dưới, đau tăng dần và kèm theo cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

Đau ruột thừa ở vùng bụng trên rốn thường hiếm gặp nhưng không phải là không có. Do vậy, khi có dấu hiệu của đau thượng vị mà không biết nguyên nhân vì đâu, bạn cần đến sự chẩn đoán chính xác từ phía bác sĩ chuyên môn.

Ngộ độc thức ăn

Ngộ độc thức ăn hay ngộ độc thực phẩm là tình trạng cơ thể bị trúng độc do ăn phải những đồ ăn, đồ uống không đảm bảo vệ sinh, bị nhiễm khuẩn, chứa hóa chất độc hại, đồ ăn bị hỏng,… Đau thượng vị là biểu hiện cơ bản nhất của tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Đau thượng vị do ngộ độc thực phẩm
Đau thượng vị do ngộ độc thực phẩm

Khi bị ngộ độc, bạn sẽ cảm nhận những cơn đau quặn thắt ở vùng bụng trên rốn và dưới mũi xương ức. Cùng với cơn đau là tình trạng ợ hơi, buồn nôn và nôn hết những thứ có trong dạ dày. Đây là một phản ứng rất tự nhiên của cơ thể nhằm đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, sau đó cơn đau sẽ dịu bớt và bạn sẽ cảm nhận dễ chịu hơn.

Kèm theo đau bụng buồn nôn, ngộ độc thực phẩm cũng khiến cho bạn bị rối loạn tiêu hóa, đại tiện nhiều lần. Thường là phân lỏng hoặc có kèm máu khi ngộ độc nặng, khi đó nguy cơ tử vong do ngộ độc là rất cao.

Bệnh lý về gan

Những bệnh lý liên quan đến gan như viêm gan, u xơ, sỏi gan, viêm túi mật, polyp túi mật,… cũng khiến cho vùng thượng vị bị ảnh hưởng. Lý giải cho điều này là do những tổn thương tại gan có khả năng gây sức ép lên vùng thượng vị, khiến người bệnh luôn cảm nhận những cơn đau nhói tại đây, kèm theo buồn nôn. Bệnh sẽ càng ngày càng nặng hơn nếu không được can thiệp điều trị.

Tương tự như bệnh lý về gan, bệnh lý có liên quan đến vùng tụy, túi mật cũng khiến cho thượng vị bị tổn thương. Những cơn đau tăng nặng hơn khi ăn uống xong kèm cảm giác buồn nôn, chướng bụng. Ngoài ra, khi bị viêm tụy, viêm túi mật bạn sẽ có thêm cảm giác bị đắng miệng.

Bệnh lý về tim mạch

Một bệnh lý tuy không hay gặp nhưng người bệnh cần hết sức lưu ý đó là đau thượng vị rất có thể là biểu hiện những bệnh lý về tim mạch. Đây là dấu hiệu cảnh báo thiếu máu tim hoặc thiếu oxy tại tim, từ đó dẫn đến co thắt vùng thượng vị và buồn nôn. Có rất nhiều trường hợp chủ quan đã dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng như suy tim hay nhồi máu cơ tim.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý về tim mạch
Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý về tim mạch

Đau thượng vị do giun sán

Nếu trong cơ thể của chúng ta có giun sán, giun sẽ có khả năng chui vào trong ống mật gây tắc ống mật, từ đó dẫn đến đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn. Vị trí bị đau thường bị lệch về phía bên phải, đau dữ dội và quặn thành từng cơn. Bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân.

Đau vùng thượng vị buồn nôn có nguy hiểm không?

Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý, trong đó có những bệnh rất nguy hiểm. Hiện nay, việc điều trị những bệnh về tiêu hóa, dạ dày, tá tràng đều đã rất tiến bộ, người bệnh chỉ cần được phát hiện sớm, điều trị sớm là có thể kiểm soát tốt sức khỏe, đau thượng vị cũng sẽ theo đó mà biến mất.

Đau thượng vị sẽ không quá nguy hiểm nếu bệnh chỉ do thói quen sinh hoạt không điều độ của bạn gây nên, tuy nhiên cũng không quá chủ quan bởi nếu tình trạng này do bệnh lý gây nên thì sẽ cần điều trị y tế.

Bệnh không thể tự khỏi nếu bạn không điều trị và ngày càng trầm trọng hơn. Một số biến chứng dễ dàng nhận thấy là viêm phúc mạc, suy tim, thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư thực quản,…

Khi nào cần thăm khám bác sĩ? – Hầu hết khi bị đau vùng thượng vị kèm buồn nôn, ợ hơi, người bệnh thường tự chẩn đoán bệnh cho mình và hầu hết đều nghĩ đây là bệnh dạ dày.

Việc tự ý sử dụng thuốc điều trị khi chưa rõ nguyên nhân và được chẩn đoán chính xác bởi bác sĩ chuyên khoa sẽ dẫn đến việc bệnh chẳng những không khỏi mà còn có xu hướng trở nặng thêm.

Đau thượng vị đơn giản chỉ là do rối loạn tiêu hóa, thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học. Tuy nhiên đôi khi chúng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng hơn. Do đó để đảm bảo sức khỏe, bạn nên đến thăm khám tại các bệnh viện lớn ngay khi có các triệu chứng cơ bản để điều trị kịp thời.

Cách giảm chứng đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn hiệu quả

Để kiểm soát và làm giảm chứng đau, nóng rát, ợ hơi và buồn nôn do đau thượng vị gây nên, người bệnh có thể lựa chọn một số phương pháp điều trị bệnh dưới đây.

Uống thuốc Tây y

Khi bị đau thượng vị, bạn hãy đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì. Nếu bệnh chỉ do yếu tố thói quen sinh hoạt gây nên thì hoàn toàn có thể không cần dùng thuốc điều trị mà chỉ cần thay đổi phương pháp ăn uống sinh hoạt là ổn.

Dùng thuốc Tây y điều trị chứng đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn
Dùng thuốc Tây y điều trị chứng đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn

Tuy nhiên nếu đau thượng vị do bệnh lý gây nên, phương pháp tốt nhất là sử dụng thuốc uống chữa trị. Với mỗi bệnh lý sẽ có những loại thuốc giúp kiểm soát bệnh riêng. Chẳng hạn như đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là do tiêu hóa, dạ dày thì bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn những nhóm thuốc trung hòa axit (mucosta, milana,…).

Nhóm thuốc kháng histamin tác động vào niêm mạc (acetaminophen),… Ngoài ra, nếu có hiện tượng viêm nhiễm thì có thể kê thêm kháng sinh, kháng viêm, giảm đau,…

Cải thiện đau thượng vị bằng Đông y

Bên cạnh những loại thuốc Tây y điều trị đau thượng vị dạ dày, người bệnh cũng có thể sử dụng những bài thuốc Đông y để giúp làm giảm tình trạng nóng rát, ợ hơi, buồn nôn, chướng bụng do bệnh lý gây nên ở vùng thượng vị.

Những vị thuốc bạn có thể áp dụng đó là Cam thảo, san nhân, trần bì, ô dược, sài đất, bạch truật, phục linh, hoàng kỳ,… đem sắc chung để uống trong ngày. Mỗi ngày sử dụng một thang bạn sẽ nhận thấy vùng thượng vị và bụng trở nên nhẹ nhõm hơn, không còn cảm giác nóng rát, căng tức và khó chịu nữa.

Phương pháp Đông y sử dụng những vị dược liệu an toàn cho sức khỏe hơn rất nhiều so với thuốc Tân dược. Tuy nhiên về liều lượng sử dụng như thế nào cũng như cách kết hợp các vị ra sao cho phù hợp nhất, bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền để nhận được phác đồ điều trị hợp lý nhất.

[THAM KHẢO] Cách điều trị đau thượng vị DỨT ĐIỂM – AN TOÀN bằng thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang

Sử dụng thuốc Đông y được nhiều chuyên gia đánh giá có nhiều ưu thế vượt trội khi giải quyết tận gốc bệnh, tránh tái phát. Bằng việc kết hợp hơn 30 vị thuốc quý trong điều trị bệnh dạ dày, các chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện đã cho ra đời bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.

Nhất Nam Bình Vị Khang không chỉ điều trị bệnh đau thượng vị mà còn giúp điều trị tận gốc nhiều vấn đề dạ dày như viêm loét dạ dày, viêm hang vị, trào ngược dạ dày, viêm xung huyết,… 

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Theo TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cũng là người trực tiếp nghiên cứu bài thuốc cho biết: “Bệnh đau thượng vị chỉ là một triệu chứng nhỏ liên quan đến các vấn đề dạ dày, bệnh khi không được điều trị dứt điểm có thể dẫn tới hiện tượng ợ chua, buồn nôn khó chịu. Trong y học cổ truyền vấn đề này khởi phát từ hệ thống can – tỳ – vị bị suy tổn, do đó cần tăng cường bảo vệ – giảm tấn công giúp Tỳ Vị hoạt động bình thường bệnh mới hết

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc tuân thủ đúng theo nguyên lý điều trị từ Đông y, phát triển từ bài thuốc của Vua Tự Đức có niên đại gần 200 năm. Trong đó, nhiều vị dược liệu trong bài thuốc quý đa công dụng vừa bồi bổ, vừa đặc trị, ngăn nguy cơ tái phát”.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang

Theo TS.BS Vân Anh chia sẻ, Nhất Nam Bình Vị Khang được phát triển với 4 bài thuốc nhỏ tương hỗ lẫn nhau. Liệu trình điều trị đau thượng vị hay các vấn đề dạ dày khác được xây dựng phù hợp với người bệnh mang đến hiệu quả 3 tác động:

  • Tác động vào căn nguyên theo cơ chế bệnh sinh để giúp tăng cường chuyển hóa, cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Bồi bổ tỳ – vị, giáng nghịch, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đem đến hiệu quả lâu dài.
  • Đào thảo độc tố, trung hòa dịch vị để bệnh cải thiện toàn diện.

Nhờ cơ chế này kết hợp cùng nguồn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, Nhất Nam Bình Vị Khang đem đến hiệu quả cao, an toàn cho mọi đối tượng người bệnh từ trẻ em, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi.

Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng
Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng

Sau thời gian ứng dụng điều trị, Nhất Nam Bình Vị Khang đã trở thành giải pháp chữa dạ dày dứt điểm – an toàn – hiệu quả cao được hơn 39.000 bệnh nhân dạ dày cả nước thành công điều trị.

Khoảng 97,6% bệnh nhân đau thượng vị, dạ dày đã đạt kết quả chỉ sau 1 – 2 tháng sử dụng thuốc. 

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – CHẤM DỨT cơn đau thượng vị hiệu quả sau 30 ngày

Hiệu quả của bài thuốc đã được giới báo chí cùng lời khen từ phía người bệnh cả nước trên các diễn đàn, hội nhóm:

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn

Mọi chi tiết tìm hiểu về Nhất Nam Bình Vị Khang vui lòng liên hệ: 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng đau thượng vị, có đôi khi tình trạng đau ở thượng vị chỉ do thói quen ăn uống không đủ chất, ăn sai giờ và ăn nhiều thực phẩm có hại cho sức khỏe gây nên. Bởi vậy , khi điều trị bệnh đau thượng vị, người bệnh cũng đồng thời cần cải thiện chế độ ăn uống theo hướng như sau:

Bổ sung nhóm thực phẩm giúp trung hòa acid

Việc dạ dày tiết nhiều acid dịch vị dẫn đến dư thừa và dẫn đến một loạt những biểu hiện, trong đó có đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn. Để làm giảm tình trạng này, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi thói quen ăn uống bằng cách giảm ăn những món làm tăng acid dạ dày có hại.

Bột nghệ giúp trung hòa acid trong dạ dày rất tốt
Bột nghệ giúp trung hòa acid trong dạ dày rất tốt

Những nhóm thực phẩm có độ trung hòa acid tốt thường được khuyên khi sử điều trị đau thượng vị là mật ong nguyên chất, bột nghệ, rau có màu xanh, củ chứa nhiều tinh bột, cải bắp,…

Nhóm thực phẩm dễ tiêu hóa

Những món ăn mềm, dễ tiêu hóa và mang tính kiềm sẽ giúp cho thành dạ dày bớt áp lực, từ đó giúp dạ dày trở nên khỏe hơn. Thực phẩm này sẽ giúp giảm acid dạ dày, hạn chế tiết acid dư thừa. Những món ăn như cháo, nấm, súp, phở, sữa tươi,…

Ngoài ra, những loại thực phẩm mang tính mát như nước ép trái cây, nước rau má, nước mía, sắn dây,… cũng hỗ trợ rất tốt khi bạn bị đau thượng vị kèm nóng rát và ợ hơi nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể nấu chè sen, đậu phộng để ăn giúp giảm căng thẳng, giảm đau hiệu quả.

Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày để tránh bị đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn
Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày để tránh bị đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn

Trong quá trình ăn uống, người bệnh cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Không nên ăn những đồ muối chua như cà pháo, dưa cải muối, dưa chuột bao tử,… để tránh việc dung nạp thêm axit vào cơ thể.
  • Không ăn đồ cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ bởi chúng khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng hơn.
  • Ăn chậm, nhai kỹ, không nên ăn quá đói hoặc ăn quá no bởi chúng có thể tăng áp lực lên dạ dày. Nếu bạn đói, hãy chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.
  • Nên ăn sữa chua mỗi ngày để tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
    Không nên uống sữa khi bụng đói, không uống rượu bia hay sử dụng chất kích thích.

Chú trọng trong sinh hoạt

Tâm trạng thoải mái, không bị căng thẳng stress sẽ giúp ích rất nhiều cho dạ dày cũng như vùng thượng vị của bạn. Hãy tập thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh suy nghĩ hoặc lo lắng quá nhiều. Không nên đi ngủ sau 11h bởi khoảng thời gian đó không tốt cho dạ dày và các cơ quan trong cơ thể.

Bạn cũng nên cân bằng giữa việc ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh giờ này làm việc khác. Hãy tham gia những lớp học yoga, lớp thiền đình, một vài trò chơi giải trí tránh áp lực căng thẳng sẽ tốt cho bạn.

Luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung, giúp tăng cường độ dẻo dai và tăng cường sức đề kháng có thể, chúng còn rất có lợi đối với người đang bị đau vùng thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn. Khi tập luyện, khí huyết được lưu thông, đảm bảo hoạt động của các cơ quan được hiệu quả và đạt công suất tối đa hơn bao giờ hết.

Tăng cường luyện tập bảo vệ sức khỏe để hạn chế đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn
Tăng cường luyện tập bảo vệ sức khỏe để hạn chế đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn

Những biện pháp luyện tập đơn giản nhưng rất có lợi cho dạ dày hay hệ tiêu hóa đó là: Tập Yoga, chạy bộ, đạp xe, tập Gym,…

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ là việc làm hoàn toàn cần thiết để tránh được những nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra do bệnh gây nên. Khi có những dấu hiệu ban đầu cơ bản nhất của đau thượng vị, bạn nên thăm khám sớm không nên để bệnh trầm trọng hơn.

Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là tình trạng thường gặp hiện nay và có xu hướng tăng mạnh ở nhóm người trẻ trong những năm gần đây bởi thói quen sinh hoạt vô tổ chức và ăn uống không khoa học. Do đó khi bị bệnh, chúng ta nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám sớm và điều trị.

Click đọc ngay:

Tin xem thêm

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Tin khác

Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là như thế nào?Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?Viêm dạ dày...

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là như thế nào?Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?Viêm dạ dày...

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là như thế nào?Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?Viêm dạ dày...

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là như thế nào?Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?Viêm dạ dày...

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là như thế nào?Đau thượng vị kèm ợ hơi buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?Viêm dạ dày...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn