Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Đau thượng vị khi đói

Đau thượng vị khi đói: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau tức thượng vị khó thở

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

Bà bầu bị đau thượng vị gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bà bầu bị đau thượng vị có sao không? Có tự hết?

Đau thượng vị nên và không nên ăn gì chóng hết?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau thượng vị nên ăn gì, kiêng gì là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân khi mắc căn bệnh đau vùng thượng vị kèm nóng rát, buồn nôn hay ợ hơi. Đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý chủ yếu liên quan đến đường tiêu hóa, bởi vậy chế độ ăn uống trong quá trình điều trị là hết sức quan trọng.

Đau thượng vị là tình trạng đau nhức vùng bụng trên rốn và dưới mũi xương ức. Bệnh thường xuất phát từ thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý của bệnh nhân gây nên.

Thậm chí, đó cũng là dấu hiệu khởi đầu của một số bệnh lý nghiêm trọng mà chúng ta không thể đoán trước như trào ngược dạ dày, viêm loét tá tràng, viêm gan, viêm tụy, sỏi mật, tim mạch,…

Đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?
Đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Khi bị đau vùng thượng vị, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng như đau tức âm ỉ ở vùng thượng vị, nóng rát, bồn chồn, chướng bụng, buồn nôn hoặc nôn, ợ hơi, ợ nóng, ợ chua,… Đặc biệt, nếu đau thượng vị là do dạ dày gây nên, bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu rất rõ ràng như sau:

  • Nóng rát ở thượng vị khi ăn quá no, uống đồ uống có cồn hay chất kích thích.
  • Chướng bụng, ợ hơi đặc biệt là khi nằm do thức ăn ứ đọng tạo áp lực lên thành dạ dày.
  • Trào ngược dạ dày thực quản do dư thừa acid dịch vị dạ dày.
  • Chán ăn, cơ thể suy nhược, sụt cân mất kiểm soát, khó tiêu.

Bị đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Dựa vào nguyên nhân gây tình trạng đau thượng vị, chúng ta có thể biết được một số nhóm thực phẩm cơ bản có thể giúp ích cho quá trình điều trị đau thượng vị được triệt để và nhanh chóng hơn. Vậy đau thượng vị nên ăn gì là tốt nhất?

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Đau thượng vị nên ăn gì? Thực phẩm có khả năng trung hòa acid

Nguyên nhân sâu xa gây nên tình trạng thượng vị bị nóng rát, có hiện tượng buồn nôn, trào ngược là do trong dạ dày đang bị dư thừa một lượng acid dịch vị quá lớn và chúng có xu hướng đào thải ra bên ngoài thông qua việc nôn.

Người bệnh sẽ thường cảm thấy vùng bụng bớt khó chịu hơn hẳn khi được nôn ra cho dù trong dạ dày không hề chứa thức ăn.

Để làm giảm tình trạng này, bạn nên bổ sung vào các bữa ăn nhóm thực phẩm có khả năng trung hòa được nồng độ acid có trong dạ dày, từ đó sẽ giúp giảm đau hiệu quả, không còn hiện tượng nóng rát hay trào ngược nữa.

Người bệnh nên bổ sung một số nhóm có khả năng trung hòa được acid như sau:

  • Bột nghệ: Trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và làm lành tổn thương rất tốt. Ngoài ra, chúng còn có công dụng giúp xây dựng lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi acid dư thừa. Mỗi ngày, bạn có thể sử dụng nghệ tươi để nấu thành các món ăn rồi sử dụng. Tuy nhiên cách nhanh chóng và hiệu quả nhất là sử dụng bột nghệ để uống kết hợp cùng với mật ong, sẽ giúp giảm nhanh những cơn đau dạ dày.

    Bột nghệ có tác dụng trung hòa acid dạ dày rất tốt
    Bột nghệ có tác dụng trung hòa acid dạ dày rất tốt
  • Rau bắp cải: Không phải ngẫu nhiên rau bắp cải lại được liệt kê riêng trong nhóm những thực phẩm có khả năng trung hòa acid dạ dày. Trong bắp cải có chứa nhiều vitamin K, U có công dụng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, hạn chế hình thành những ổ viêm loét do acid gây ra.
  • Củ chứa tinh bột: Những loại củ chứa tinh bột như khoai lang, sắn, khoai tây, khoai môn,… đều có chứa hàm lượng tinh bột lớn. Khi vào dạ dày, chúng sẽ chuyển hóa thành glucose giúp nhuận tràng, tiêu hóa thức ăn tốt hơn, không bị đầy hơi và ứ đọng thức ăn, từ đó dạ dày sẽ khỏe hơn.
  • Bánh mì: Khi ăn bánh mì hoặc bánh quy, chúng có khả năng thấm hút acid dạ dày rất tốt. Bởi thế nếu lúc quá đói hay cảm nhận bụng cồn cào, buồn nôn có thể ăn ngay một miếng bánh mì để kiểm soát nhanh.

Đau thượng vị nên ăn gì – Đồ ăn mềm, dễ hấp thụ

Bên cạnh nhóm thực phẩm có khả năng dung hòa acid ra thì bạn cũng cần chú trọng vào nhóm đồ ăn mềm, dễ nuốt để tránh dạ dày phải làm việc với công suất lớn, giảm áp lực lên dạ dày. Nhóm đồ ăn này thường là các món đơn giản dễ ăn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng như cháo, bún, phở, súp, miến,…

Những món ăn mềm như cháo, súp, canh sẽ giúp giảm bớt áp lực lên dạ dày
Những món ăn mềm như cháo, súp, canh sẽ giúp giảm bớt áp lực lên dạ dày

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn những loại nước ép hoa quả nhiều vitamin, nước rau má, súp lơ, bí đao, nước sắn dây,… Nếu bạn đang trong trạng thái cơ thể suy nhược và thường xuyên bị căng thẳng, stress thì nên nấu thêm chè sen, đậu phộng, tổ yến để ăn giúp cải thiện tinh thần.

Đau thượng vị dạ dày cần kiêng gì để bệnh nhanh khỏi

Để giảm những cơn đau tái phát và việc dạ dày tiết quá nhiều acid dịch vị, trong quá trình ăn uống người bệnh cũng cần chú ý một số nhóm thực phẩm nên tránh như sau:

Nhóm thức ăn kích thích dạ dày tăng tiết acid

Theo nguyên nhân gây ra đau thượng vị là do acid dạ dày tiết nhiều bất thường gây nóng rát và trào ngược. Nếu bạn vẫn tiếp tục ăn những món ăn có chứa những chất khiến tăng tiết acid dịch vị thì tình trạng đau sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đau thượng vị nên tránh nhóm thực phẩm chứa nhiều acid
Đau thượng vị nên tránh nhóm thực phẩm chứa nhiều acid

Bởi vậy, người bị đau thượng vị nên tránh những đồ ăn sau:

  • Đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn chứa nhiều muối, chất bảo quản và rất khó tiêu như xúc xích, lạp sườn, đồ hộp, dăm bông,…
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán nhiều chất béo.
  • Những loại quả chua như chanh, bưởi, cam, xoài,…
  • Đồ muối chua như cà pháo, dưa muối,…
  • Những món ăn chứa nhiều gia vị cay nóng như ớt, tiêu, mù tạt,…

Nhóm rượu bia, cà phê, chất kích thích

Đối với người bị đau thượng vị không nên sử dụng những nhóm đồ uống có ga, rượu bia, cà phê, thuốc lá,.. bởi chúng không hề tốt cho sức khỏe và đặc biệt là dạ dày.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đồ uống này chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm loét dạ dày ở giới trẻ hiện nay. Chúng kích thích lên niêm mạc dạ dày, khiến dạ dày phải tiết nhiều acid hơn, từ đó gây viêm nhiễm khiến người bệnh luôn cảm nhận sự đau nhức khó chịu.

Tránh xa nhóm đồ uống có gas, có cồn và các chất kích thích
Tránh xa nhóm đồ uống có gas, có cồn và các chất kích thích

Nếu bạn sử dụng những loại đồ uống và chất kích thích này với số lượng lớn trong một thời gian dài thì nguy cơ bạn bị thủng dạ dày, ung thư dạ dày, thực quản là rất cao. Do đó, hãy tự bảo vệ sức khỏe bằng cách tránh xa nhóm thực phẩm này.

Một số lưu ý cho người bị đau thượng vị dạ dày

Để giảm thiểu tối đa tình trạng đau thượng vị và giúp bệnh được điều trị sớm khỏi thì người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng nhưng tập trung vào các món ăn thanh đạm để dạ dày bớt áp lực hơn, tuy nhiên không được ăn uống quá nghèo nàn về dinh dưỡng.
  • Ăn chậm và nhai kỹ, không nên ăn quá no hoặc quá đói bởi chúng có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Bạn có thể chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để tránh cho dạ dày bị áp lực.
  • Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học, không đi ngủ sau 11h đêm để cơ thể có thể nghỉ ngơi tốt. Ngủ đủ số giờ và tránh áp lực căng thẳng trong cuộc sống.
  • Tập thể dục hàng ngày: Người bệnh cũng nên tập thể dục và vận động đều đặn hàng ngày để cải thiện tình trạng đau thượng vị. Những bài tập yoga, tập gym, chạy bộ, đạp xe rất tốt cho sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp nâng cao sức khỏe tốt hơn.
  • Mỗi ngày nên ăn sữa chua đều đặn để tăng cường lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa.

    Ăn sữa chua mỗi ngày để bổ sung lợi khuẩn cho dạ dày
    Ăn sữa chua mỗi ngày để bổ sung lợi khuẩn cho dạ dày
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ từ 2 – 3 tháng 1 lần: Việc thăm khám sức khỏe góp phần quan trọng trong xác định mức độ gây bệnh, tình trạng bệnh để kịp thời kiểm soát, tránh bệnh trở nặng.
  • Cần lưu ý rằng, chế độ ăn uống chỉ đóng vai trò rất nhỏ trong việc cải thiện tình trạng đau thượng vị, để chữa bệnh triệt để cần đến sự điều trị khoa học từ phía chuyên gia.

Kết hợp sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc chữa đau thượng vị 3 tác động TOÀN DIỆN

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc chữa bệnh dạ dày và các triệu chứng đau thượng vị được phát triển bởi Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được các chuyên gia tại đây của Nhất Nam Y Viện nghiên cứu từ các bài thuốc cổ phương bí truyền của Vua Tự Đức với hiệu quả chữa dứt điểm – an toàn.

Theo số liệu thống kê từ Nhất Nam Y Viện, có hơn 39.700 bệnh nhân đau thượng vị, dạ dày đã khỏi bệnh nhờ sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, hiệu quả điều trị lên tới 97,6%.

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Chấm dứt đau thượng vị sau 45 ngày từ công thức “vàng” của Vua Tự Đức

Với hiệu quả cao, Nhất Nam Bình Vị Khang được đánh giá là giải pháp chữa dạ dày AN TOÀN, HIỆU QUẢ cho mọi đối tượng người bệnh với 100% thảo dược đặc trị lành tính.

Các thành phần thuốc như Cây hang ma, Cây khem vàng, Chỉ xác, Bạch truật, Đẳng sâm,… và nhiều vị dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO khác. Người bệnh mọi lứa tuổi có thể sử dụng mà không cần lo lắng về những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe như thuốc Tây.

Bài thuốc an toàn cho người bệnh sử dụng
Bài thuốc an toàn cho người bệnh sử dụng

Theo TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện chia sẻ: “Nhất Nam Bình Vị Khang được kiểm nghiệm và thử nghiệm bằng các thiết bị y khoa hiện đại. Qua nghiên cứu, chúng tôi đã tìm ra được cơ chế hiệu quả nhất và phân tách ra thành từng nhóm thuốc chung công dụng tạo cơ chế 3 tác động”.

Cơ chế 3 tác động của bài thuốc sẽ phát huy hiệu quả sau:

  • Tăng cường hoạt động của Tỳ – Vị và các cơ quan khác trong cơ thể để giảm nhanh cơn đau thượng vị, khôi phục hệ tiêu hóa.
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết nâng cao chức năng dạ dày, tạo hệ miễn dịch chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây hại. 
  • Các vị thảo dược kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn, tiêu viêm, tái tạo lớp niêm mạc bị tổn thương để cho hiệu quả lâu dài. 
Thành phần và công dụng của bài thuốc
Thành phần và công dụng của bài thuốc

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG ĐÃ GIÚP HƠN 39.000 NGƯỜI BỆNH TIN DÙNG:

  • Sử dụng 100% dược liệu sạch, có nguồn gốc và được kiểm định
  • Liệu trình cá nhân hóa được gia giảm linh hoạt cho từng người bệnh là trẻ em, phụ nữ sau sinh, người cao tuổi.
  • Điều trị khoa học theo từng giai đoạn “vàng” của bệnh nhân.

Nhất Nam Bình Vị Khang liên tục được các trang báo VTC News, Lao Động, Tiền phong đưa tin hiệu quả và được người dùng “tín nhiệm” trên các diễn đàn sức khỏe:

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn

Người bệnh mong muốn tìm hiểu và tư vấn về bài thuốc vui lòng liên hệ tới:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Như vậy, thông qua bài viết này bạn đọc đã có thêm kiến thức cho bản thân mình về việc đau thượng vị nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, bệnh đau thượng vị chỉ có thể kiểm soát sớm nếu bạn thường xuyên thăm khám, bởi vậy hãy quan tâm đến sức khỏe bản thân nhiều hơn bằng việc thăm khám định kỳ và điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Tin xem thêm

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Bình luận (30)

  1. Khánh Nhi says: Trả lời

    Ôi má ơi. Mẹ ck tui kiêng dữ lắm. Cái gì nói là không tốt cho dạ dày là bà hổng có ăn đâu. Mua ít đồ tẩm bổ cho bà vì gầy quá cũng bảo phải kiêng. Không khéo chưa chớt vì bệnh thì đã chớt vì suy dinh dưỡng mất rồi. Thế nên kiêng vừa thôi mấy chế

    1. Trương Thị Linh says: Trả lời

      Có kiêng có lành. Bác sĩ cũng đưa ra hướng dẫn những gì nên ăn và ko nên ăn rồi còn gì. Thêm nữa là tùy thuộc vào cơ địa mỗi người để có chế độ ăn hợp lý nhất. Mẹ chồng bạn bị bao lâu rồi, với tình trạng bệnh dạ dày mà cơ thể gầy yếu như vậy thì mình lúc nào cũng khuyên đi khám và uống thuốc đông y cho lành. Mấy người được mình chỉ qua trung tâm Nhất nam y viện thì đều khỏi đau dạ dày rồi đấy

    2. Hoàng Anh Tuấn says: Trả lời

      Trung tâm này cũng có tiếng đấy, anh cũng thấy trên báo đài và tivi khá nhiều lần rồi. Có điều thuốc chỉ phù hợp với bệnh viêm loét dạ dày thông thường, chứ còn nếu có thêm vi khuẩn HP thì khó nhé các em. Con vi khuẩn này nó dai dẳng, không có kháng sinh mạnh thì không ăn thua đâu

    3. Musicaly says: Trả lời

      Nói thế thì chưa đúng rồi anh zai. E được biết trung tâm Nhất nam y viện có bài thuốc Nhất nam bình vị khang xử lý bệnh dạ dày trào ngược rất tốt. Thuốc không chứa kháng sinh tổng hợp nhưng có các vị thuốc có tính sát khuẩn, tiêu viêm được ví như kháng sinh thực vật tự nhiên, vừa hiệu quả vừa an toàn với sức khỏe hơn kháng sinh tổng hợp đấy nhé. Đây, có chú bệnh nhân ngoài 50t viêm xung huyết rồi HP nữa mà uống thuốc Nhất nam bình vị khang khỏi được đây anh zai https://youtu.be/yVzLPlSCwrU

    4. Ngọ Thu Uyên says: Trả lời

      Chuẩn luôn. Rồi nói ai xa, minh chứng là t đây này. Trước nhé, lúc nào cũng thấy bụng khó chịu, đau âm ỉ vùng thượng vị, ợ hơi ợ chua rồi có hôm ăn trúng gì lạ là đau nóng rát cả bụng xong buồn nôn, nôn mửa nữa. Đi khám thì tá hỏa là bị viêm dạ dày trào ngược dương tính với HP. Cũng uống thuốc theo đơn của toàn viện lớn (thôi t không kể tên, không lại bảo t dìm), kháng sinh thì liều cao lại kết hợp 2, 3 loại liền mà có hết được đâu, bụng vẫn đau, lại còn ăn uống kém hẳn đi nữa. Mãi sau trong lần đi họp lớp, gặp đúng con bạn đang làm bên Y nó khuyên qua Nhất nam y viện vì bên này có bài thuốc xử lý dạ dày tiến vua hiệu quả cao nên t đến. Bác sĩ ở đó khám xét cẩn thận dã man, sau đó kê đơn thuốc gia giảm về, t uống đúng đủ theo đơn thì trộm vía đáp ứng thuốc tốt, hơn nửa thuốc là thấy mọi thứ hòm hòm rồi, uống cho đủ đơn thì hết hẳn đau, không còn tình trạng đầy chướng khó tiêu, ăn uống cũng ngon mồm hơn. Hôm qua thử đi nội soi lại phát thì bất ngờ niêm mạc dạ dày hồng, không có vết viêm trợt gì cả, test HP cũng âm tính luôn đây này

  2. Việt Bách Lê Hoàn says: Trả lời

    Vợ mình đang bầu nên mấy cái đồ trong danh sách nên kiêng khem kia thì cũng hạn chế rồi. Thế mà mấy nay vẫn đau thượng vị, kèm theo nhiều lúc buồn nôn dù đã qua giai đoạn ốm nghén. Có nên cho vợ đi nội soi và lấy thuốc không mọi người nhỉ? Liệu có ảnh hưởng gì đến thai không

    1. Nguyễn Phúc Quân says: Trả lời

      Trừ trường hợp cấp cứu nguy hiểm ra còn ko thì bác sĩ sẽ ko chỉ định nội soi cho phụ nữ đang mang thai đâu bro. Trước tiên thử các cách trong bài viết này xem, nếu không được thì đi khám nhé https://nhatnamyvien.com/dau-da-day-khi-mang-thai-phai-lam-gi-14861.html

    2. ngọc châm says: Trả lời

      hồi em có thai tầm hơn 10w cũng có biểu hiện đau dạ dày, đau phần trên rốn rồi nhiều hôm có cảm giác nóng rát cồn cào nữa. em cũng thử qua ối cách rồi cũng chả thấy đỡ nên quyết định đi khám. em chọn khám đông y ở trung tâm nhất nam y viện vì bên này có đội ngũ y bác sĩ giỏi, khám chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền lành tính. đơn thuốc của em uống chưa hết đã thấy ổn rồi, hết đau hết khó chịu nên đỡ lo hẳn. giờ sinh bé hơn tháng rồi mà dạ dày vẫn tiêu hóa bt đây. thuốc ở đây từ thảo dược tự nhiên nên an toàn và lành tính lắm, nên tham khảo nhé

    3. Nguyễn Thị Ngọc Diễm says: Trả lời

      Ừ đúng Trung tâm này sử dụng nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP WHO đấy mấy bạn. Mình vừa đi ăn cưới bạn ở Hòa Bình về, nhà bác nó thầu đất trồng dược liệu nên cũng có qua tham quan thử. Nghe bác đó kể là các dược liệu được trồng và thu hái sạch, được kiểm nghiệm dược chất rồi gì gì nữa theo hướng khoa học í. Phải như thế này mới xứng với câu Nam dược trị nam nhân của Trung tâm chứ

    4. Vũ Yên says: Trả lời

      Nếu là thuốc thảo dược lành tính thế này thì chắc trẻ em cũng uống được ấy nhể. Thằng cu nhà chị gái t nó bị viêm dạ dày trào ngược, suốt ngày đi viện mà chưa thấy khỏi. Ngày nào cũng thấy nó khóc vì bị mẹ ép uống thuốc, ăn uống thì kém, tiêu hóa cũng kẽm luôn ấy

    5. Bùi Thúy Nga says: Trả lời

      Được. Thuốc Nhất nam bình vị khang có thể dùng được cho nhiều đối tượng mà. Đối với đơn thuốc của trẻ em thì BS sẽ gia giảm điều chỉnh sao cho phù hợp nhất nhé đằng ấy. Thuốc ngoài xử lý căn nguyên bệnh, điều trị triệu chứng thì còn điều hòa công năng tạng phủ, tăng cường hoạt động của Tỳ Vị và các cơ quan, góp phần khôi phục chức năng hệ tiêu hóa. Thế nên các bé sau khi uống thuốc thì khỏi đau dạ dày và ăn uống cũng ngon miệng hơn, dễ hấp thu hơn đó

  3. Hoàng Thu Trang says: Trả lời

    Đúng em chẳng cần dùng thuốc dạ dày gì mà vẫn ổn định được bệnh. Các anh chị chỉ cần thay đổi chế độ ăn, hạn chế rượu bia, thuốc lá, cố đi ngủ sớm và dùng tinh bột nghệ hàng ngày. Ko phải pr chứ tinh nghệ mẹ em làm chuẩn sạch mà dùng cái là dạ dày êm ru luôn ấy. Anh chị nào tự làm được thì tốt, còn nếu không thì alo em nè

    1. Phạm Thị Ngọc says: Trả lời

      Thiệt tình. B bán nên nói quá lên rồi đấy. Nghệ có tính săn se làm lành vết thương thật đấy nhưng đây là môi trường dạ dày chứa nhiều axit nhé, 1 vị thuốc đơn lẻ như nghệ ko thể nào cho kết quả tốt nhất được. Cần kết hợp giữa thuốc làm lành tổn thương, giảm và trung hòa axit, tránh cho dịch đẩy lên trên nữa b à. Có như vậy mới cần bác sĩ có chuyên môn ngta thăm khám rồi đưa đơn thuốc nhé. T cũng dùng chán dùng chê tinh bột nghệ rồi cả nano nghệ rồi cũng chả ăn thua, vẫn phải qua viện khám và dùng thuốc liên tục mấy tháng trời, thế mà còn chưa hết hẳn đau đây này

    2. lê văn phú says: Trả lời

      ôi xồi ôi. dùng thuốc mấy tháng trời mà chưa đỡ thì cũng gay đấy. ông anh thử chuyển qua thuốc nam của trung tâm nhất nam y viện bên cầu giấy đi. sếp chỗ tôi cũng bị đau thượng vị dạ dày lâu năm, uống đâu có 1 liệu trình bên đó mà khỏi rồi. giờ cứ đứa nhân viên nào kêu đau dạ dày thì ổng lại chỉ qua đó, chưa ai chê gì cả ấy

    3. Phan Công Thành says: Trả lời

      Nói cho rõ địa chỉ ra chứ nói thế ai biết đâu mà lần. Cầu Giấy ở Hà Nội ấy hả, quận đấy lắm trung tâm đông y lắm, biết cái nào

    4. Hằng Sky says: Trả lời

      Rõ ràng dưới bài viết có địa chỉ rồi mà k đọc ~~. Trung tâm Nhất Nam Y viện có địa chỉ tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Các trung tâm khác hầu như nhỏ nhỏ thôi, có Nhất Nam Y Viện to đẹp, nổi tiếng, hỏi ai ở khu đó cũng biết đấy. Đợt nọ mình vừa qua, ở đấy khám theo pp Y học cổ truyền và sẽ kê đơn bốc thuốc gia giảm các vị thuốc phối hợp cho phù hợp để ng bệnh về nhà dùng. Trong quá trình sử dụng thuốc sẽ có bác sĩ gọi điện theo dõi, kiểm tra tiến trình đáp ứng thuốc nhé. Bạn chú ý uống thuốc đúng liều và kiêng kỵ những đồ ăn có hại theo căn dặn của bác sĩ nhé

  4. Trần Thu Trang says: Trả lời

    Trẻ con thì chúng nó cũng có ăn gì hại dạ dày đâu mà vẫn đầy đứa bị. Như nhóc nhà mình đây này, nó bị viêm dạ dày trào ngược cả năm nay nên 2 vck cũng rất chú ý chế độ ăn, hạn chế cái gì, nên ăn cái gì đều áp dụng cả. Quái nào vẫn chả hết, cứ thi thi lại kêu con đau bụng, thi thi nữa thì nôn trớ. Chán lắm

    1. Huỳnh Thị Hương says: Trả lời

      Thì vẫn cần uống thuốc chứ kiêng ăn thôi thì sao đủ cái bà này. Chúng nó á, nhiều khi là cơ địa, nhiều khi là ăn đồ chiên rán, uống nước ngọt có ga nhiều, hay có khi nữa là ăn xong chả chịu nghỉ ngơi mà chạy nhảy liên tục, ko đau dạ dày mới lạ đấy. Dưới đây là tất tần tật những thông tin về bệnh cũng như hướng xử lý mà bác sĩ ở Nhất nam y viện có gửi cho tui đây, bà đọc để thêm thông tin nhé https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-thuc-quan-o-tre-em-24316.ht

    2. Mai Văn Bến says: Trả lời

      Cháu nội chú cũng đã được một vị bác sĩ tên vân anh ở trung tâm nhất nam y viện kê đơn thuốc nhất nam bình vị khang cho. Vị bác sĩ này cũng chỉ ra những nguyên nhân, biểu hiện bệnh đau dạ dày kèm trào ngược của cháu, hướng dẫn cách chăm sóc, cho ăn như thế nào cho phù hợp, hướng dẫn uống thuốc hàng ngày theo đơn đúng liều lượng. Vì sự thăm khám và hỗ trợ nhiệt tình như vậy nên cháu của chú đã khỏi bệnh rồi, không còn xuất hiện đau thượng vị hay ợ hơi nôn mửa nữa. Rất tuyệt vời

    3. Lê Hồng Ngọc says: Trả lời

      Khám đúng bác sĩ giỏi rồi chú ơi. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là giám đốc chuyên môn của trung tâm Nhất nam y viện, đi đầu trong công cuộc nghiên cứu bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Giỏi là 1 chuyện, đây bác này lại còn có kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề, lại nhẹ nhàng tận tâm vs bệnh nhân lắm. Bên trung tâm có hỗ trợ đăng ký lịch khám bác sĩ Vân Anh đấy ạ, mn nên gọi số hotline 02485851102 để hẹn lịch nhé

    4. Ánh Béo says: Trả lời

      Giỏi vậy bảo sao đơn kê đắt vỡi đạn. Chả biết bác sĩ khác trong TT đấy đưa đơn giá sao chứ bác VA này cho đơn dạ dày của mình những 3tr5/tháng, uống liên tục 3 tháng trời ấy. May mà thuốc tốt bù lại chứ không giá này chát quá đáng

    5. Đào Thị Tâm says: Trả lời

      Chính đằng ấy cũng nhận ra thuốc tốt, hiệu quả cao rồi mà còn nói vậy nữa. Đơn thuốc Nhất nam bình vị khang là tổ hợp thuốc, sẽ gia giảm theo tình trạng bệnh của mỗi người nên time uống thuốc cũng như giá tiền sẽ dao động không giống y hệt nhau được. Thường thì thuốc sẽ kê từ 2 đến 3 tháng, tiền thuốc có thể từ 3 củ đến 4 củ/tháng, như của tớ đang là 3 củ 6/tháng đây này. Đắt xắt ra miếng, mà đây cũng đâu gọi là đắt, cái giá này là phù hợp với hiệu quả, với nguồn thuốc sạch và dịch vụ thăm khám hỗ trợ tốt mà. Tớ uống xong thuốc là thấy người khỏe khoắn, ăn ngủ tốt, tiêu hóa tốt, thượng vị không còn đau hay nóng rát nữa. Chứ nhá, trc á, có lần tớ đi 1 bác sĩ nổi tiếng của tiêu hóa (ko tiện nói tên ko lại bảo tớ dìm), nội soi tiền mê hơn 2 củ, tiền khám hơn 5 lít, tiền thuốc 1 tháng cũng hơn 2 củ nữa mà hết thuốc cái là lại đau lại chứ chả được như khi uống thuốc ở Nhất nam y viện đâu ấy

  5. Thùy Tranggg says: Trả lời

    Bà chủ trọ của em mới nhờ em cài đặt ứng dụng Nhất nam y viện vào điện thoại để dùng. Em cũng đã vào appstore để tải xuống rồi nhưng đến khi bà vào ứng dụng để dùng tính năng chat cùng bác sỹ thì lại ko được mọi người à, như vậy là làm sao ạ

    1. Ng Thị Hải Minh says: Trả lời

      Nếu chỉ để tham khảo thông tin về bệnh học, bài thuốc thì chỉ cần tải app về là dùng được ngay. Còn nếu muốn có thể chat trực tuyến cùng BS hay đăng ký lịch khám, đặt thuốc thì cậu cần đăng nhập nhé. App này TT Nhất nam họ phát triển để mang tới thêm nhiều trải nghiệm và tiện ích cho người bệnh, t cũng đã tải app về cho tớ và bme rồi

    2. Dương Gia Hân says: Trả lời

      Ừa. Mấy năm trước thì chưa có app này nên ngày đó m đặt thuốc bằng cách gọi điện đến số hotline 02485851102 rồi cung cấp thông tin bệnh tình cho bác sĩ ấy. Giờ đúng đổi mới nhiều cái tiện quá

  6. Hạ Mây Trắng says: Trả lời

    T thì không có đau tức thượng vị như mọi người mà chủ yếu là cồn cào, nóng xót, nhiều khi lại đầy chướng chả thiết tha ăn uống gì ấy. Đi nội soi thì rõ là chỉ viêm trợt nhẹ thôi mà sao cứ vậy hoài

    1. Hải Tú says: Trả lời

      Chế nói vậy thì y chang mình rồi. Ăn mỗi miếng cơm là đầy, nhai như nhai rơm, k muốn ăn gì cả ấy. Về sau đi khám đông y ở Nhất nam y viện mới biết bệnh dạ dày có thể do công năng tạng phủ suy yếu nên ngoài xử lý các nguyên nhân khác thì cũng cần phải tăng cường hoạt động cho tạng phủ, cơ quan, nhất là Tỳ Vị vì tạng phủ này chủ về tiêu hóa vận hóa thức ăn đấy. Nói thì bảo mình đánh giá cao thuốc đông y, nhưng với những tình trạng ntn thì đúng thật thuốc đông y như Nhất nam Bình vị khang có công hiệu tốt hơn. Mình uống thuốc xong thấy ăn uống ngon miệng hẳn, bụng cũng k đầy chướng, k đau hay khó chịu gì nữa ấy. Chế thử xem rồi đi khám nhé https://nhatnamyvien.com/hieu-qua-tri-viem-loet-da-day-cua-nhat-nam-binh-vi-khang-66598.html

    2. Phạm Khánh Chi says: Trả lời

      Bảo sao ông ngoại tui uống thuốc ở Nhất nam y viện này xong cũng ăn ngon miệng hơn. Trước mỗi bữa nửa bát cơm không hết mà giờ ăn cả bát đầy luôn. Tui cảm thấy quá may mắn vì đã lấy thuốc Nhất nam bình vị khang về cho ông, hihii

    3. Ninh Ninh says: Trả lời

      Nhà chị thì bố chồng cũng đau dạ dày, nhưng lại nhiều bệnh lý nền lắm thì có dùng được không nhỉ. Mà thuốc này nó ntn, làm thành dạng viên con nhộng hay là thuốc sắc

    4. Trần Thùy Như says: Trả lời

      Thuốc Bình vị khang bào chế từ thảo dược tự nhiên nên an toàn và lành tính bạn à. Anh xã nhà mình vừa viêm dạ dày vừa mỡ máu, gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp mà vẫn uống bình thường mà. Thuốc thì trung tâm sẽ bào chế sẵn dưới dạng cao lỏng và viên hoàn của đông y chứ không phải dạng viên nhộng tây y đâu, uống dễ lắm, cũng tiện mang theo bên người nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nội dung bài viếtBị đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?Đau thượng vị nên ăn gì? Thực phẩm có khả năng trung hòa acidĐau thượng vị nên...

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtBị đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?Đau thượng vị nên ăn gì? Thực phẩm có khả năng trung hòa acidĐau thượng vị nên...

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Nội dung bài viếtBị đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?Đau thượng vị nên ăn gì? Thực phẩm có khả năng trung hòa acidĐau thượng vị nên...

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtBị đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?Đau thượng vị nên ăn gì? Thực phẩm có khả năng trung hòa acidĐau thượng vị nên...

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtBị đau thượng vị nên ăn gì tốt cho sức khỏe?Đau thượng vị nên ăn gì? Thực phẩm có khả năng trung hòa acidĐau thượng vị nên...

Ẩn