Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Đau thượng vị khi đói

Đau thượng vị khi đói: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau tức thượng vị khó thở

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

Bà bầu bị đau thượng vị gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bà bầu bị đau thượng vị có sao không? Có tự hết?

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau thượng vị kèm tiêu chảy nếu xuất hiện thường xuyên có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề về tiêu hóa. Cần sớm phát hiện và khắc phục các dấu hiệu này để phòng tránh những nguy cơ biến chứng sang các bệnh lý nguy hiểm hơn.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy là bệnh gì?

Thượng vị là khu vực có ranh giới từ vùng bụng dưới rốn lên tới xương ức và nằm ở cả hai bên mạn sườn. Các cơn đau thượng vị dạ dày hầu như ai cũng từng gặp phải, tuy nhiên nếu tần suất các triệu chứng này diễn ra thường xem hay kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như tiêu chảy, buồn nôn, nôn .. thì người bệnh không nên chủ quan vì đây chính là dấu hiệu cho thấy sự bất thường của cơ thể.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:
Đau thượng vị kèm tiêu chảy cho thấy các dấu hiệu bất thường của sức khỏe cần được điều trị ngay

Trong đó đau thượng vị kèm tiêu chảy cũng là triệu chứng rất nhiều người gặp phải. Tình trạng này có thể là dấu hiệu cho thấy khả năng cao mắc các bệnh lý sau đây

Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là bệnh lý phổ biến nhất có thể gặp ở mọi lứa tuổi với các triệu chứng đặc trưng là cơn đau tại thượng vị, tiêu chảy nhiều lần, ăn uống mất ngon. Đây có thể là hậu quả của việc ăn uống kém khoa học, thường xuyên sử dụng bia rượu, các đồ ăn cay nóng hay lạm dụng các loại thuốc làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
Đau thượng vị kèm tiêu chảy:
Rối loạn tiêu hóa là hệ quả của lối sống kém khoa học, ăn uống không ổn định..

Các cơn đau do rối loạn tiêu hóa có thể nằm âm ỉ ở bụng dưới nhưng cũng có thể lan ra khắp bụng. Người bệnh có thể bị chướng bụng, nôn, buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón, nhưng thường là tiêu chảy nhiều hơn. Sau mỗi lần đại diện cơn đau có thể giảm nhẹ nhưng không chấm dứt. Điều này cũng khiến cơ thể người bệnh vô cùng mệt mỏi, chán ăn, đắng miệng và có thể sút cân trong vài ngày.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy có thể phải cần các biện pháp y tế can thiệp nếu quá trầm trọng. Tuy nhiên hầu hết nếu chỉ ở giai đoạn đầu bệnh chưa quá trầm trọng và có thể điều chỉnh thông qua chế độ ăn uống nghỉ ngơi phù hơn hơn.

Tiêu chảy cấp

Tiêu chảy cấp cũng là bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng, nhiều nơi, nhiều lứa tuổi và có thể lan thành dịch nếu không nhanh chóng kiểm soát kịp thời. Nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân ăn phải thức ăn có chứa các vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào niêm mạc dạ dày như Salmonella (S.typhi murium và S.enteritidis), chúng có thể lây qua đường thức ăn nếu nếu những người ăn chung các thức ăn này đều có nguy cơ mắc bệnh cao.

Tiêu chảy cấp thường có thời gian ủ bệnh từ 12- 36h sau khi ăn các thực phẩm có chứa các vi khuẩn. Các triệu chứng sau đó tiến triển cực kỳ nhanh chóng như người bệnh sốt cao, đau bụng tại vùng thượng vị, tiêu chảy nhiều lần, phân thối, có kèm theo các chất nhầy hay chảy máu. Người bệnh cũng mất nước trầm trọng, da khô, mắt trũng, khát nước. Trong một số trường hợp, chủ yếu ở trẻ em mất nước do tiêu chảy cấp chính là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Tùy tình trạng tiêu chảy cấp dạng tả hay dạng lỵ có thể còn xuất hiện nhiều triệu chứng và thời gian ủ bệnh khác nhau. Cụ thể

  • Tiêu chảy cấp dạng tả: do  Vibrio cholerae gây nên, có thời gian ủ bệnh lên tới 5 ngày và các triệu chứng sau điều trị có thể kéo dài đến 5 tuần. Dấu hiệu đặc trưng là có thể đau hoặc không đau bụng tuy nhiên đại tiện nhiều lần, phân trong lờ lờ như nước gạo. Bệnh có nguy cơ thành dịch cao và có thể tử vong nếu không nhanh chóng kiểm soát kịp thời
  • Tiêu chảy cấp dạng lỵ: chủ yếu do Shigella gây ra và có triệu chứng đặc trưng là đau quặn bụng, đi ngoài ra phân lỏng, kèm chất nhầy, có màu như nước rửa cá sống. Bệnh có thể phải dùng kháng sinh để ức chế sự tấn công của vi khuẩn.

Tùy từng tình trạng mà hướng điều trị hai bệnh lý này khác nhau, tuy nhiên chủ yếu đều chỉ định bù khoáng bằng oresol trong trường hợp nhẹ hoặc chỉ định truyền dịch qua tĩnh mạch với các trường hợp bệnh nặng.

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là một dạng bệnh lý mãn tính bạn cần phải kiểm soát trong thời gian dài để tránh những ảnh hưởng quá mức lên ruột già. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là những cơn đau quặn bụng tại thượng vị kèm theo tình trạng tiêu chảy hay táo bón, tình trạng này có thể kéo dài ít nhất 3 tháng tuy nhiên nếu làm một số xét nghiệm hình ảnh có thể chưa phát hiện bất cứ tổn thương nào.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:
Hội chứng ruột kích thích nếu không kiểm soát đúng cách người bệnh sẽ thường xuyên gặp các triệu chứng khó chịu, tiêu chảy, đau tức bụng ngay sau khi ăn

Bên cạnh đó người bệnh cũng có cảm giác đầy hơi chướng bụng, đi ngoài phân có kèm theo chất nhầy. Khi đi ngoài những cơn đau bụng có thể giảm bớt những vẫn âm ỉ khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Bệnh kéo dài có thể làm tình trạng bệnh trĩ thêm trầm trọng do thường xuyên tiêu chảy hay táo bón và gây áp lực cho trực tràng.

Một dấu hiệu đặc trưng để dễ nhận biết bệnh hơn chính là cơn đau và tiêu chảy thường xuất hiện sau khi ăn từ 15- 20 phút, cấu trúc phân khá lỏng, đặc biệt sau khi sử dụng các thực phẩm đường, sữa, socola, bông cải xanh,… Việc điều trị bệnh có thể không hết hoàn toàn nhưng nếu có hướng phòng tránh đúng sẽ giảm tuần suất các triệu chứng bệnh đáng kể.

Bệnh Polyp đại tràng

Polyp đại tràng sự hình thành một số khối u nhỏ trên niêm mạc ruột già (đại tràng), nguyên nhân chủ yếu là do quá trình tăng sinh quá mức. Nhìn chung bệnh thường không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng cuộc sống trong giai đoạn đầu nhưng nếu không phát hiện và kiểm soát sớm có nguy cơ biến chứng thành u ác tính thậm chí là tử vong.

Bệnh có hai dạng chính với mức độ nguy hiểm và các biểu hiện khác nhau. Cụ thể

  • Polyp tăng sản thường xuất hiện ở phần trực tràng và ít khả năng biến chứng thành ác tính khá thấp
  • Polyp tuyến thường chiếm khoảng 2/3 trường hợp polyp, giai đoạn đầu chủ yếu là u lành tính tuy nhiên khi các u phát triển với kích thước lớn rất dễ biến chứng thành ung thư.

Bất cứ ai cũng có thể có các Polyp trong đại tràng và nếu không tiến hành tầm soát dạ dày, tầm soát ung thư thường xuyên thì rất khó phát hiện. Các triệu chứng điển hình của bệnh là đi ngoài ra máu, đại tiện phân lỏng có chất nhầy kéo dài hơn 1 tuần mà không rõ nguyên nhân, khi các Polyp phát triển với kích thước lớn sẽ làm tắc ruột và gây ra các cơn đau quặn bụng tại vùng thượng vị.

Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng này ăn yếu tố di truyền, tuổi tác, áp lực kéo dài, tuổi tác hay những người có các khối u hay mắc một số bệnh lý từ trước đó. Với bệnh lý này bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ tất cả các polyp khi phát hiện thấy, trong một số trường hợp nguy hiểm có thể phải tiến hành cắt cả đại và trực tràng.

Đau dạ dày cấp và mãn tính

Đau dạ dày cấp và mãn tính đều là những bệnh lý cực kỳ phổ biến hiện nay, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến lối sống kém lành mạnh, thức khuya, ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng thuốc quá mức hoặc cũng có thể do vi khuẩn HP. Bệnh có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng trầm trọng đến cả chất lượng sức khỏe và tinh thần, cần phải điều trị nhanh chóng để hạn chế tối đa những biến chứng có thể xuất hiện.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:
Viêm dạ dày cũng là bệnh lý hệ tiêu hóa thường gặp phải với các triệu chứng như đau thượng vị, tiêu chảy, bồn nôn, suy nhược cơ thể..

Các triệu chứng đặc trưng của bệnh như đau thượng vị kèm tiêu chảy, ợ hơi, ợ chua, thường xuyên cảm thấy buồn nôn, khó tiêu, trào ngược dạ dày.. Bệnh càng để lâu, các tổn thương trên niêm mạc dạ dày ngày càng lớn, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến các cơ quan như thực quản hay viêm mạc họng. Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh là ung thư dạ dày, người bệnh có thể được chỉ định cắt bỏ dạ dày để hạn chế các biến chứng có thể xuất hiện.

Các triệu chứng cấp tình tại hệ tiêu hóa

Một số trình trạng nhiễm trùng/ nhiễm độc tại các cơ quan bên cũng có thể là nguyên nhân gây đau thượng vị kèm tiêu chảy. Các bệnh lý nhiễm trùng này đều vô cùng nguy hiểm và cần được điều trị nhanh chóng để tránh gây tổn thương sang các cơ quan lân cận hay có nguy cơ tử vong cao. Do đó người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan với các triệu chứng này.

Một số tình trạng có thể gặp như

  •  Ngộ độc thức ăn: nhẹ có thê gây rối loạn tiêu hóa, tuy nhiên với những tình trạng ngộ độc nặng người bệnh nôn mửa nhiều, tiêu chảy nặng, đau quặn bụng thượng vị, cơ thể mệt mỏi thậm chí là ngất xỉu và cần đưa đi cấp cứu nhanh chóng.
  • Nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn: Nguyên nhân do người bệnh sử dụng thức ăn có chứa các độc tố hay các vi khuẩn nặng bệnh trong gây ra những cơn đau từ thượng vị ra khắp bụng, tiêu chảy nặng có lẫn máu đồng thời sốt cao, người nóng ran. Nếu không nhanh chóng kiểm soát người bệnh có thể bị nhiễm trùng huyết do các chất độc, vi khuẩn đi vào máu cực kỳ nguy hiểm.
  • Viêm ruột thừa: triệu chứng điển hình của các cơn đau ruột thừa là bắt đầu từ khu vực thượng vị bên phải sau đó dần lan ra âm ỉ nhưng cũng có lúc đau qoặn bụng khiến người bệnh khó chịu, đặc biệt là khi dùng tay ấn vào. Ngoài ra người bệnh cũng bị sốt hẹ, tiêu chảy hay táo bón, cảm giác khó xì hơi, vùng bụng sưng, nôn ói nhiều. Những triệu chứng cũng có xu hướng tăng dần nếu người bệnh hắt hơi hay ho.

Các vấn đề từ các cơ quan lân cận

Đau thượng vị kèm tiêu chảy không chỉ cho thấy dấu hiệu bất thường của hệ tiêu hóa mà còn có liên quan đến các cơ quan lân cận xung quanh. Tình trạng nhiễm trùng lá lách, gan, thận cũng có thể gây ra các triệu chứng này, thậm chí còn ở mức độ trầm trọng hơn. Một số bệnh lý khác cũng có thể gặp phải như áp xe gan, viêm tụy cấp hay các vấn đề tại túi mật mà người bệnh không nên chủ quan.

Khi nào bạn nên gặp bác sĩ

Các triệu chứng Đau thượng vị kèm tiêu chảy khá phổ biến nên nếu bất cứ ai gặp các triệu chứng này cũng thường có xu hướng chủ quan. Tuy nhiên tình trạng này kéo dài sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng trầm trọng về cả thể chất và tinh thần người bệnh. Nhẹ thì cơ thể mệt mỏi, mất nước, sụt cân, suy nhược cơ thể nhanh chóng. Nặng hơn thì tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ do đi đại tiện nhiều lần gây áp lực lên trực tràng, nặng hơn nữa là có thể tử vong do phát hiện bệnh quá muộn.

Vì vậy bạn không được chủ quan mà cần sắp xếp đi gặp bác sĩ ngay khi thấy các triệu chứng sau

  • Cơn đau thượng vị kéo dài âm ỉ mãi không dứt
  • Bệnh có xu hướng tái phát thường xuyên
  • Tình trạng tiêu chảy kéo dài trên 3- 5 ngày
  • Tiêu chảy có kèm theo máu hoặc chất nhầy đặc như máu
  • Phân có mùi tanh hôi như kèm theo máu
  • Sụt cân nhanh chóng
  • Nôn ói nhiều
  • Cơ thể mất nước nhiều, người lả đi và không đủ sức làm việc

Ngay khi phát hiện thấy các triệu chứng cơ thể bất thường kéo dài trên 3 ngày không dứt dù đã làm nhiều cách, tốt nhất người bệnh nên sớm đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị và phòng tránh phù hợp nhất.

Làm gì khi đau thượng vị kèm tiêu chảy

Tốt nhất khi chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh người bệnh không nên tự ý can thiệp sâu vào điều trị như tự ý dùng thuốc chẳng hạn. Bởi nếu dùng sai thuốc, sai bệnh không những không làm bệnh thuyên giảm mà còn khiến các triệu chứng trầm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn tới biến chứng nhanh chóng. Hãy ghi nhớ với bất cứ bệnh lý nào cũng chỉ nên dùng thuốc khi có các chỉ định từ bác sĩ.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:
Người bệnh nên gặp bác sĩ để thăm khám và chỉ định chính xác, tránh tự điều trị tại nhà bằng thuốc có thể gây nguy hiểm cho bản thân

Tuy nhiên người bệnh có thể tham khảo một số cách đơn giản để xử lý các triệu chứng này tại nhà nếu các dấu hiệu mới chỉ ở mức khởi phát và chưa quá trầm trọng

  • Chườm bụng ấm sẽ giúp bụng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, giảm các cơn đau thượng vị đáng kể. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch nhúng nước ấm, vắt hơi ráo rồi đắp lên bụng trong 10 – 15 phút
  • Uống nhiều nước để bổ sung nước đã mất do tiêu chảy, ngoài ra cũng có thể dùng thêm các loại nước ép trái cây hay rau củ, chú ý tránh những loại nước đá lạnh hay nước cho quá nhiều đường sữa vì có thể làm tình trạng tiêu chảy trầm trọng hơn. Thay vào đó bạn có thể dùng các loại nước bổ sung điện giải để bù nước, bù khoáng cần thiết. Đây cũng là điều vô cùng quan trọng với những người bị tiêu chảy để tránh gây mất sức mệt mỏi.
  • Sử dụng trà gừng, trà hoa cúc hay một số trà thảo dược có thể giúp kiểm soát những cơn đau thượng vị, ổn định tinh thần để giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên chú ý tránh uống vào buổi tối vì một số loại trà có thể gây mất ngủ
  • Dùng nước muối sinh lý sẽ có lợi trong một số trường hợp vì nó giúp kích thích tuyến nước bọt và loại bỏ các vi khuẩn có hại cho hệ thống đường ruột
  • Ưu tiên ăn các món ăn mềm lỏng trong khi bị tiêu chảy, nên ăn nhạt, có thể chi một chút muối, tránh nêm nếm quá nhiều vì dễ làm kích ứng một số phản ứng tại hệ tiêu hóa
  • Tuyệt đối không được nhịn ăn vì có thể kích thích các acid dịch vị tiết ra làm tổn hại niêm mạc dạ dày, nếu không muốn ăn hay không thể ăn nhiều, bạn có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày
  • Tránh xa những thực phẩm có thể gây dị ứng, đồ ăn cứng, thực phẩm có thể kích thích các phản ứng của hệ tiêu hóa như đường, sữa, đồ ăn cay nóng, hải sản..
  • Dưa chuột, thanh long, hay một số trái cây có tính mát rất cần thiết cho người bệnh lúc này
  • Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc quá sức
  • Nếu có dấu hiệu sốt phải theo dõi thân nhiệt thường xuyên, uống thuốc hạ sốt nếu thấy cao trên 38,5 độ
  • Tắm với nước ấm giúp thư giãn tinh thần, hạn chế nguy cơ bị trĩ

Nếu các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm thậm chí còn trầm trọng hơn người bệnh cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời. Nếu các triệu chứng lúc này thuyên giảm nhưng có xu hướng tái phát sau đó nhiều lần bạn cũng nên đến gặp các bác sĩ chuyên môn để tiến hành thăm khám kỹ lưỡng hơn.

[CÁCH TỐT NHẤT] Sử dụng thuốc Đông y giảm nhanh cơn đau thượng vị – Nhất Nam Bình Vị Khang

Hiện nay, người bệnh có thể tìm hiểu nhiều cách loại bỏ bệnh đau thượng vị nhanh chóng từ thuốc Tây y, Đông y hay các mẹo chữa tại nhà. Tuy nhiên, các cơn đau thượng vị có thể dập tắt nếu bệnh nhân thăm khám đúng thầy – đúng thuốc.

Hiện nay, sử dụng thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang để giải quyết nhanh – gọn – an toàn đau thượng vị được hàng triệu bệnh nhân lựa chọn. Bài thuốc hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với nhiều bài thuốc Đông y truyền thống. 

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Ngoài điều trị đau thượng vị, bài thuốc có thể xử lý nhiều bệnh lý đường tiêu hóa khác như: Trào ngược dạ dày, xuất huyết dạ dày,  viêm loét, phòng ngừa ung thư thực quản và các biến chứng bệnh xuất hiện. Bài thuốc nhận được nhiều bình luận trên các diễn đàn sức khỏe.

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được bàn luận trên nhiều diễn dàn, tạp chí
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được bàn luận trên nhiều diễn dàn, tạp chí

Kế thừa từ bài thuốc chữa dạ dày của Vua Tự Đức, Nhất Nam Bình Vị Khang nổi bật với những ưu điểm sau:

  • Xoa dịu cơn đau dạ dày nhanh chóng nhờ tập trung tăng cường yếu tố bảo vệ, phát huy hiệu quả cùng lúc với 4 bài thuốc nhỏ có thành phần dược tính cao.
  • Cơ chế 3 tác động: Loại bỏ triệu chứng đau – Phục hồi và ổn định dạ dày – Ngăn chặn tốt nguy cơ tái bệnh.
  • Liệu trình điều trị mang tính “cá nhân hóa” theo từng trường hợp bệnh, không áp dụng đại trà nên hiệu quả tương đối cao.
  • Thuốc dược hỗ trợ sắc sẵn dưới dạng tiện dụng giúp thẩm thấu nhanh vào cơ thể, không có dược tính dư thừa, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. 

Xem thêm: [TIN VUI] Tìm được giải pháp chấm dứt đau thượng vị AN TOÀN chỉ sau 45 ngày 

Chất lượng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được kiểm chứng qua các cuộc kiểm nghiệm từ hội đồng chuyên môn tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc. Kết quả: Có đến 97,6% bệnh nhân đau thượng vị, mắc bệnh dạ dày đã khỏi bệnh sau 1 – 2 tháng điều trị. 

Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế
Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế

Nhất Nam Bình Vị Khang hoàn thiện với 4 bài thuốc nhỏ và được kết hợp theo từng tình trạng khác nhau. Trong đó, thành phần chính của bài thuốc như Sài hồ, Kê huyết đằng, Chỉ xác, Cây hang ma, Đẳng sâm, Khổ sâm,…  đều là dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO, lành tính và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. 

Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhờ hiệu quả độc đáo này, Nhất Nam Bình Vị Khang được nhiều trang báo sức khỏe đánh giá chính là “vị cứu tinh” của người bệnh đau thượng vị và các vấn đề dạ dày khác.

XEM NGAY: BÁC SĨ VÂN ANH CHIA SẺ CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU THƯỢNG VỊ HIỆU QUẢ

Chi tiết về bài thuốc cũng như tư vấn của chuyên gia dạ dày xin liên hệ tới Nhất Nam Y Viện:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Phòng tránh nguy cơ đau thượng vị kèm tiêu chảy

Đau thượng vị kèm tiêu chảy dù có liên quan đến bệnh lý nguy hiểm nào hay không nhìn chung cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và tinh thần người bệnh nên cần có hướng phòng tránh càng sớm càng tốt. Cụ thể người bệnh nên thực hiện các biện pháp sau đây để sớm phòng tránh bệnh

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:
Thay đổi lối sống và dinh dưỡng khoa học hơn là cách tốt nhất để phòng tránh tình trạng này
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, có đầy đủ dưỡng chất, thêm rau củ trái cây trong bữa ăn hằng ngày
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn khô cứng, đồ ăn tái sống
  • Hạn chế dùng bia rượu và các chất kích thích
  • Sử dụng nguồn thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức
  • Uống đủ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày
  • Giữ tinh thần lạc quan vui vẻ, tránh căng thẳng mệt mỏi stress kéo dài
  • Tham gia một số bộ môn như yoga, thiền. Những bộ môn này vừa giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ hoạt động ổn định của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, giúp tinh thần minh mẫn giải tỏa stress đồng thời hạn chế được rất nhiều bệnh lý khác
  • Rèn luyện thói quen luyện tập thể thao mỗi ngày
  • Dành thời gian đi khám bệnh định kỳ hay tầm soát ung thư mỗi năm để kiểm tra sức khỏe toàn diện, tránh những nguy cơ bệnh tiềm ẩn khó phát hiện.

Đau thượng vị kèm tiêu chảy có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe nếu không nhanh chóng kiểm soát kịp thời. Mỗi người nên dành thời gian chăm sóc sức khỏe nhiều hơn, thay đổi lối sống lối dinh dưỡng khoa học hơn để phòng tránh tối đa nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý khác.

Có thể bạn quan tâm

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm tiêu chảy là bệnh gì?Rối loạn tiêu hóaTiêu chảy cấpHội chứng ruột kích thíchBệnh Polyp đại tràngĐau dạ dày cấp và mãn tínhCác...

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm tiêu chảy là bệnh gì?Rối loạn tiêu hóaTiêu chảy cấpHội chứng ruột kích thíchBệnh Polyp đại tràngĐau dạ dày cấp và mãn tínhCác...

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm tiêu chảy là bệnh gì?Rối loạn tiêu hóaTiêu chảy cấpHội chứng ruột kích thíchBệnh Polyp đại tràngĐau dạ dày cấp và mãn tínhCác...

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm tiêu chảy là bệnh gì?Rối loạn tiêu hóaTiêu chảy cấpHội chứng ruột kích thíchBệnh Polyp đại tràngĐau dạ dày cấp và mãn tínhCác...

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtĐau thượng vị kèm tiêu chảy là bệnh gì?Rối loạn tiêu hóaTiêu chảy cấpHội chứng ruột kích thíchBệnh Polyp đại tràngĐau dạ dày cấp và mãn tínhCác...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn