Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Đau thượng vị khi đói

Đau thượng vị khi đói: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau tức thượng vị khó thở

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

Bà bầu bị đau thượng vị gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bà bầu bị đau thượng vị có sao không? Có tự hết?

Nóng rát thượng vị – khó chịu do đâu? Cách giảm nhanh

5/5 - (3 bình chọn)

Nóng rát thượng vị là một biểu hiện về bệnh dạ dày thường gặp và rất dễ phát sinh ra bên ngoài do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy theo từng trường hợp người bị nóng rát dạ dày sẽ có những hướng điều trị riêng. Tuy nhiên nếu tình trạng này bị gây ra bởi bệnh lý nào đó thì cần đến sự hỗ trợ chuyên khoa.

Nóng rát thượng vị là bị gì?

Nóng rát vùng thượng vị là tình trạng đau nhói và cảm nhận độ nóng, bỏng rát phía vùng vị trí từ rốn cho đến dưới xương ức. Bệnh gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Nóng rát thượng vị có thể xảy ra với tần suất ít hay liên tục sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh và các nguyên nhân gây ra chúng.

Nóng rát thượng vị cảnh báo nhiều bệnh lý
Nóng rát thượng vị cảnh báo nhiều bệnh lý

Hầu hết tình trạng bị đau nóng vùng thượng vị đến từ thói quen ăn uống không khoa học và lành mạnh của chúng ta gây nên. Đôi khi, bệnh cũng đến từ thói quen trong sinh hoạt của người bệnh, cụ thể như sau:

  • Ăn uống không hợp lý: Việc thường xuyên ăn không đủ bữa, ăn không đúng giờ, ăn quá nhiều hoặc quá ít, ăn đồ cay nóng,… sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung (ở đây đặc biệt là dạ dày). Lâu dần dẫn đến hình thành tình trạng nóng rát vùng thượng vị.
  • Thói quen sinh hoạt: Căng thẳng kéo dài dẫn đến suy nhược thần kinh và từ đó tác động xấu đến hệ tiêu hóa, dạ dày tiết nhiều acid dịch vị bất thường, từ đó gây hiện tượng nóng rát.
  • Dùng nhiều chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, cà phê,… là những chất có tác động rất xấu đến dạ dày. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ gây sự kích ứng lên niêm mạc dạ dày, làm một loạt phản ứng phát sinh và hình thành acid gây hại.

Nóng thượng vị cảnh báo bệnh gì?

Ngoài những nguyên nhân gây nóng rát thượng vị đơn giản trên, có đôi khi tình trạng này cũng là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh lý của cơ thể. Nếu bạn không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe về sau.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY

Những bệnh lý có liên quan và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nóng rát vùng thượng vị đó là:

Viêm loét dạ dày tá tràng

Viêm loét dạ dày tá tràng là một bệnh lý về tiêu hóa rất phổ biến và hầu hết xuất phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học gây ra. Khi bị viêm loét, biểu hiện đầu tiên của bệnh thường là những cơn đau nhẹ kèm nóng rát ở thượng vị.

Khi viêm nhiễm trở nên nặng hơn, bệnh sẽ bị đau vùng thượng vị dữ dội, tất cả những biểu hiện thường trở nên tồi tệ hơn. Đặc biệt là cảm giác buồn nôn hay nôn ngay sau khi ăn. Viêm loét dạ dày sẽ khiến cho dạ dày hấp thu chất dinh dưỡng kém hơn, cơ thể từ đó bị suy nhược dần, sau đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Viêm loét dạ dày tá tràng là một trong số nguyên nhân dẫn đến đau rát thượng vị
Viêm loét dạ dày tá tràng là một trong số nguyên nhân dẫn đến đau rát thượng vị

Viêm thực quản

Viêm thực quản cũng nằm trong số nguyên nhân gây ra tình trạng nóng rát thượng vị dạ dày. Bệnh có thể do nhiều yếu tố gây nên như trào ngược, kích ứng, nhiễm trùng,… Khi bị viêm thực quản, ngoài cảm nhận nóng rát ra thì bạn cũng có thể thấy đau họng, khó nuốt, nóng rát toàn bộ vùng ngực,…

Nếu bạn bị viêm thực quản kéo dài, bệnh chẳng những ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư, biến chứng nguy hiểm như teo hẹp thực quản,…

Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược là tình trạng acid dạ dày tiết nhiều bất thường, lâu dần dẫn đến chúng có xu hướng trào ngược lên thực quản và cổ họng nên được gọi là trào ngược dạ dày thực quản. Những biểu hiện cơ bản của bệnh đó là ợ nóng, ợ hơi, ợ chua,… sau đó là nóng rát vùng thượng vị dạ dày.

Nóng rát còn xảy ra do trào ngược dạ dày thực quản
Nóng rát còn xảy ra do trào ngược dạ dày thực quản

Tình trạng trào ngược dạ dày thực quản là không tốt và kéo theo nhiều bệnh lý. Đơn giản nhất đó là viêm họng, tiếp theo là viêm thực quản, hẹp thực quản, thậm chí có thể là ung thư thực quản. Người bệnh cần thăm khám và kiểm soát bệnh càng sớm càng tốt.

Bệnh về gan thận

Gan và thận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sống của cơ thể , chẳng hạn như tổng hợp chất, đào thải độc tố,… Tuy nhiên, chính vì thế mà chúng thường phải tiếp xúc với nhiều chất nặng trong cơ thể, và dễ bị vi khuẩn, virus tấn công.

Những bệnh lý thường thấy ở gan và thận gây nên tình trạng nóng rát ở thượng vị thường là xơ gan, viêm gan, áp xe, gan nhiễm mỡ, viêm thận, thận nhiễm mỡ, suy thận,…

Nóng rát ở thượng vị có nguy hiểm không?

Như đã đề cập ở trên, nếu tình trạng nóng rát ở thượng vị là do xuất phát từ những thói quen sinh hoạt và ăn uống thì người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm bởi bệnh sẽ có khả năng tự hết nếu như chúng ta chấn chỉnh lại thói quen sinh hoạt.

Đặc biệt là những biện pháp chăm sóc tại nhà, điều chỉnh thực đơn ăn uống và thay đổi lối sống sẽ giúp cải thiện nóng rát thượng vị rất nhiều.

Nóng rát ở thượng vị có thể gây nhiều biến chứng bệnh nghiêm trọng
Nóng rát ở thượng vị có thể gây nhiều biến chứng bệnh nghiêm trọng

Tuy nhiên, nếu như nóng rát ở thượng vị dạ dày do bệnh lý trong cơ thể dẫn đến thì bạn cần đặc biệt cẩn trọng. Bởi chúng có rất nhiều khả năng dẫn đến biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe mà chúng ta không thể lường trước được.

Chúng ta cần chủ động trong việc thăm khám bác sĩ thường xuyên và định kỳ, thăm khám khi có những dấu hiệu cơ bản nhất của bệnh để giúp kiểm soát những triệu chứng. Từ đó giúp giảm nguy cơ bệnh trở nặng, gây ảnh hưởng tới cơ thể như đau tức ngực, xuất huyết dạ dày, khó thở, huyết áp tụt,…

Phương pháp điều trị nhanh nóng rát thượng vị dạ dày

Việc điều trị nóng rát vùng thượng vị dạ dày có hiệu quả nhanh và triệt để hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Đối với mỗi nguyên nhân gây bệnh, chúng ta sẽ có những phương pháp cải thiện bệnh riêng. Cụ thể điều trị theo 2 nhóm nguyên nhân chính như sau:

Nguyên nhân do thói quen sinh hoạt

Nếu nóng rát thượng vị là do việc sinh hoạt không điều độ và chế độ dinh dưỡng không tốt thì sẽ rất dễ để điều trị và cải thiện bệnh. Bạn chỉ cần chú ý đến những vấn đề như sau:

  • Tránh xa những món ăn cay nóng, có hại cho sức khỏe và không tốt cho dạ dày.
  • Ăn đúng giờ, ăn đủ bữa, không nên ăn quá nhiều hay quá ít trong một bữa. Nếu đói bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để ăn.
  • Nên ăn sữa chua khoảng 1 hộp/ ngày để tăng cường lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa.
  • Uống đủ nước từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường các hoạt động cho cơ thể, không nên uống sữa khi đói vì sữa dễ bị lên men.
  • Không nên thức quá khuya vì những cơ quan của cơ thể cũng cần thời gian để nghỉ ngơi.
  • Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, để giảm những triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, nóng rát vùng thượng vị thì bạn đọc có thể áp dụng một số phương pháp cải thiện tại nhà này như sau:

Uống trà gừng

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay và tính ấm, có khả năng làm dịu những cơn đau, làm ấm cơ thể và kích thích máu lưu thông tốt hơn. Trà gừng cũng đã được nghiên cứu là rất tốt trong điều trị tình trạng nóng rát vùng thượng vị.

Uống trà gừng mỗi ngày để giảm khó chịu
Uống trà gừng mỗi ngày để giảm khó chịu

Cách làm trà gừng như sau:

  • Chuẩn bị 3 – 4 lát gừng tươi, trà lá, nước sôi
  • Đem hãm trà lá cùng với nước sôi trong 1 cốc, thêm 3 – 4 lát gừng vào hãm cùng.
  • Sau khoảng 20 phút, lấy ra uống như trà bình thường.

Uống trà hoa cúc

Hoa cúc cũng là một loại thảo dược tự nhiên có khả năng xoa dịu những cơn đau, nóng rát ở dạ dày, thượng vị. Hoa cúc có mùi thơm dịu nhẹ, khi pha thành trà vô cùng dễ uống và còn giúp thư giãn tinh thần, dễ ngủ và giảm stress rất tốt. Bạn đọc làm trà hoa cúc theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị hoa cúc khô, nước sôi.
  • Đem hoa cúc rửa qua với nước cho trôi bụi bẩn, hãm cũng với nước sôi trong khoảng 20 phút.
  • Khi thấy hoa cúc khô bụng nở hết ra là có thể sử dụng được.

Nguyên nhân do bệnh lý gây nên

Nếu trong trường hợp nóng rát vùng thượng vị là do những yếu tố bệnh lý gây nên thì phương pháp điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Người bệnh không tự chẩn đoán bệnh hay thuốc uống mà cần phải có sự thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa uy tín. Tùy thuộc vào bệnh lý mà sẽ có những phương pháp điều trị riêng biệt.

Chữa bằng phương pháp Tây y

Trong quá trình chẩn đoán bệnh, ngoài việc thăm khám những triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân và hỏi một số câu hỏi ra. Các bác sĩ sẽ thực hiện thêm một số xét nghiệm kiểm tra để đảm bảo tính chính xác trong chẩn đoán. Cụ thể là nội soi dạ dày, xét nghiệm máu, siêu âm. chụp X – quang, xét nghiệm dịch vị,…

Khi đã xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh là gì, những loại thuốc đặc trị sẽ được kê sao cho phù hợp với những bệnh lý và cơ địa của người bệnh. Đối với bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa thì hầu hết sẽ là nhóm các thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, thuốc kháng axit, thuốc chống trào ngược,…

Nên gặp bác sĩ chuyên môn để trao đổi chính xác về tình trạng sức khỏe
Nên gặp bác sĩ chuyên môn để trao đổi chính xác về tình trạng sức khỏe

Ưu điểm của việc chữa nóng rát thượng vị bằng Tây y sẽ đem đến những hiệu quả rất nhanh chóng trong việc kiểm soát bệnh. Người bệnh sẽ sớm lấy lại được sự ổn định và cân bằng trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc dung nạp các loại thuốc Tây y sẽ đem đến áp lực cho gan và thận, bởi vậy chúng ta cần đặc biệt lưu ý về liều lượng sử dụng thuốc sao cho hợp lý.

Chữa nóng rát thượng vị bằng phương pháp Đông y

Nóng rát vùng thượng vị không phải là câu chuyện ngày một ngày hai là có thể điều trị khỏi và dứt điểm hoàn toàn. Do đó bạn có thể nghiên cứu điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền, sử dụng những dược liệu tự nhiên để điều trị an toàn dài lâu.

Theo Đông y, nguyên nhân dẫn đến chứng nóng rát thượng vị thường là do lục khí từ môi trường bên ngoài xâm nhập, kết hợp cùng phong, hàn, tà, thấp, nhiệt uất kết từ lâu dẫn đến bùng phát bệnh. Đông y là sự kết hợp nhiều vị thảo dược tự nhiên, gia giảm và kết hợp khéo léo để trung hòa dược tính tốt và phù hợp cho cơ thể.

Một số vị dược liệu thường được dùng để kết hợp thành bài thuốc sắc như là: Sinh địa, Sa sâm, Mạch Môn, Bạch Thược, Bán hạ, Cốc nha, Diên hồ, Bạch linh, Nhục quế, Táo, Gừng, Đại Hoàng, Cam thảo,…

[GỢI Ý] Nhất Nam Bình Vị Khang – Thuốc Đông Y “diệt gọn” bệnh đau dạ dày SỐ 1 hiện nay

Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng nóng rát thượng vị, ợ chua thì đừng bỏ qua bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc chữa dạ dày được giới chuyên gia YHCT đánh giá hiệu quả số 1 trong điều trị dạ dày. 

Nhất Nam Bình Vị Khang sở dĩ nhận được sự quan tâm của đông đảo người bệnh cả nước nhờ vào đáp ứng được yếu tố HIỆU QUẢ CAO – AN TOÀN cho sức khỏe đồng thời điều trị cùng lúc được nhiều bệnh lý dạ dày khác nhau.

Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được kế thừa từ phương thuốc chữa dạ dày của vua Tự Đức không chỉ có khả năng điều trị từ gốc tới ngọn mà còn có khả năng bồi bổ để ngăn hoạt động của vi khuẩn gây bệnh bên trong cơ thể.

Kết hợp cùng YHHĐ, các chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện đã phát triển với 4 bài thuốc nhỏ gồm: Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược dạ dày, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn đồng thời gia giảm theo từng đầu bệnh có triệu chứng nóng rát thượng vị.

Xem ngay: Hành trình khẳng định chất lượng và hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Trước khi đưa vào ứng dụng điều trị, bài thuốc đã được đưa vào kiểm nghiệm độc tính bằng thiết bị y khoa hiện đại. Nhất Nam Bình Vị Khang phát huy nhiều ưu điểm vượt trội như: 

AN TOÀN: Thành phần được bào chế với hơn 30 vị thảo dược tiến vua Tự Đức tiêu biểu như Cây khem vàng, Lá khôi tía, Cây hang ma, Bạch thược, Chỉ xác,... 100% thành phần được chọn lọc từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO mà chính Nhất Nam Y Viện quản lý.

Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

HIỆU QUẢ SÂU – BỀN VỮNG: Các bài thuốc nhỏ năm một công dụng đặc trị riêng biệt. Khi kết hợp theo liệu trình phù hợp người bệnh sẽ cảm nhận hiệu quả qua từng thời điểm nhờ cơ chế 3 tác động: Loại bỏ triệu chứng nóng rát, viêm đau dạ dày – Bồi bổ chức năng dạ dày – Tăng cường miễn dịch, ngăn tái phát.

LIỆU TRÌNH KHOA HỌC: Mỗi bệnh nhân điều trị sẽ được xây dựng phác đồ chuyên biệt tùy vào mức độ nóng rát thượng vị, bệnh dạ dày và cơ địa một cách khoa học nhất.

Sau thời gian dài ứng dụng, Nhất Nam Bình Vị Khang đã giúp cho hơn 39.000 bệnh nhân viêm đau dạ dày kèm theo triệu chứng nóng rát thượng vị thoát bệnh sau 1 – 2 tháng sử dụng. Hiệu quả này đã được các trang báo VTC NEWs, Lao Động, Gia Đình,… chia sẻ rộng rãi.

Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế
Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế

Đừng bỏ lỡ: Đánh giá chi tiết về hiệu quả Nhất Nam Bình Vị Khang từ chuyên gia và người bệnh

Nếu bạn đang phải chịu đựng những cơn đau dạ dày, liên hệ ngay tại đây để nhận tư vấn chi tiết về Nhất Nam Bình Vị Khang từ chuyên gia:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Bị nóng đau thượng vị nên ăn gì, kiêng gì?

Đau và nóng rát vùng thượng vị khiến cho sức khỏe và tâm lý người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, trong quá trình ăn uống người bệnh cũng cần chú ý đến những thực phẩm nên ăn và cần kiêng để tránh bệnh chuyển biến nặng hơn. Dưới đây là những món ăn mà bạn đọc cần lưu ý.

Bị nóng rát thượng vị nên ăn gì?

Nhóm thực phẩm mà người bị nóng rát vùng thượng vị nên ăn là những nhóm đồ ăn có khả năng trung hòa được axit, dễ tiêu hóa và thân thiện với dạ dày. Cụ thể như sau:

  • Nhóm đồ ăn rau củ như cà rốt, bắp cải, mật ong, tinh bột nghệ,…
  • Các loại củ có chứa tinh bột như khoai lang, khoai tây,…
  • Rau lá có màu xanh chứa nhiều chất xơ, xà lách, rau má, bí đao,…

    Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tốt cho sức khỏe
    Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tốt cho sức khỏe
  • Uống sữa tươi mỗi ngày nhưng không uống vào lúc đói
  • Ăn đồ ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp, miến, phở,…
  • Uống các loại sinh tố hoa quả, nước mía, bột sắn dây,… để giảm dịch vị tiết ra và trung hòa được acid trong dạ dày.
  • Ăn thêm hạt sen, đậu phộng, đậu đỏ,… để giúp an thần, dưỡng tâm.

Những món người bị nóng rát thượng vị nên kiêng

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe đặc biệt là dạ dày, người bệnh cũng cần chú ý một số nhóm thực phẩm không tốt cho cơ thể. Khi nạp chúng vào cơ thể sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng đau nhức tăng nặng và trầm trọng hơn. Bệnh khó hồi phục và tốc độ phục hồi chậm.

Một số loại đồ ăn mà người bị đau nóng vùng thượng vị nên tránh đó là những đồ ăn nhiều chất béo, đồ chế biến sẵn, đồ ăn khó tiêu, chất kích thích, đồ ăn chứa nhiều axit,… Cụ thể như sau:

  • Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các món xào,…
  • Thực phẩm khó tiêu, chế biến sẵn nhiều muối và chất bảo quản như xúc xích, thịt hộp, mực khô, lạp xưởng, giò chả,…
  • Không nên ăn những đồ có nhiều axit như dưa muối, cà muối, những loại quả cam, chanh, bưởi, quýt vào lúc đói.
  • Không uống rượu bia, nước có gas bởi chúng thường làm cho dạ dày bị co thắt.
Kiêng uống rượu bia, chất kích thích bởi chúng không tốt cho sức khỏe
Kiêng uống rượu bia, chất kích thích bởi chúng không tốt cho sức khỏe
  • Không uống nước đá hay ăn đồ quá lạnh và quá nhanh.
  • Kiêng ăn những đồ ăn cay như ớt, tiêu, mù tạt,…

Nóng rát thượng vị dạ dày là một dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm về sức khỏe. Chúng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể, tâm lý và cuộc sống của mỗi chúng ta. Hiểu đúng về bệnh, những biến chứng xung quanh và biện pháp điều trị phòng ngừa sẽ giúp cho bạn bảo vệ được sức khỏe bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ:

XEM NGAY

Bình luận (30)

  1. hải anh móng cái says: Trả lời

    ô thế chắc do dạo này e căng thẳng suy nghĩ nhiều về công việc nên bị y như bài viết nói rồi. ngày thì còn đỡ chứ đêm nằm xuống là không ngủ nổi, eo ơi nó vừa nỏng rát bụng vừa tức ngực buồn nôn. mấy đêm liền em phải nhai bánh mì khô cho nó đỡ cồn cào để ngủ đấy :((

    1. Lương Minh Trang says: Trả lời

      Tình trạng của b giống m hồi đầu năm rồi. Xót hết cả dạ dày, xong còn ợ chua ợ nóng lên rát ngứa cổ nữa ấy. Đi khám thì được chẩn đoán là viêm dạ dày trào ngược, tổn thương thành thực quản và đó đến giờ cứ thuốc thang liên miên mãi chả khỏi, hết đơn cũ lại sang đơn mới. Haiz

    2. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

      Bà đang uống cấy chi mà nỏ cải thiện rứa. T thấy chỗ t nhiều ng chữa khỏi bệnh bằng thuốc nam r đó. Cái thuốc của trung tâm Nhất nam y viện, thuốc chi mà phục dựng từ bài thuốc tiến vua t quên mất tên r

    3. Trịnh Th Tuyết says: Trả lời

      Bài thuốc Nhất nam Bình vị khang em à. Đây là bài thuốc được đội ngũ y bác sĩ của TT Nhất nam y viện nghiên cứu, phục dựng và phát triển từ phương thuốc cổ thái y kê cho vua Tự Đức. Ba chồng chị vừa uống 1 liệu trình xong, hết nóng rát dạ dày, hết cả ngứa rát cổ và đặc biệt là ông ăn uống thấy tốt hơn trước rồi

    4. Hoàng Kim Anh says: Trả lời

      Gì chứ bài thuốc Nhất nam bình vị khang này em cũng đang uống gần hết thuốc đây, còn tầm chục ngày thuốc nữa mà giờ dạ dày đã ổn rồi, chả đau hay nóng rát gì nữa, đêm ngủ cũng không còn bị cồn cào buồn nôn và cảm nhận rõ nhất là ăn uống tiêu hóa tốt hơn hẳn ấy. Trước á, em đến khốn khổ vì cái bệnh trào ngược này, quanh năm suốt tháng có thuốc giảm tiết dịch vị ở bên người vì cứ nghỉ thuốc cái là bụng lại cồn cào quặn lên khó chịu. Cứ nghĩ sẽ mãi thế ai ngờ đâu tự dưng được bạn gửi cho cái video bệnh nhân bị trào ngược dạ dày chữa khỏi bệnh bằng thuốc Nhất nam bình vị khang của tt Nhất nam y viện nên em cũng đến khám và lấy thuốc dùng. Trộm vía trộm vía. À đây, cái video bạn em gửi đây, mn tham khảo nhé https://youtu.be/6rz8u-dtjuI

    5. Phan Thị Liên says: Trả lời

      Thuốc này quá tuyệt vời cháu à. Cô cũng đã dùng và thoát được bệnh trào ngược dạ dày thực quản đeo bám suốt bao nhiêu năm. Hiện nay sau khi ngưng thuốc thì bệnh vẫn được kiểm soát, ăn ngủ tốt, bụng không bị đau hay nóng rát nữa. Ai có bệnh thì nên đi khám để xử lý sớm nhé. Trung tâm này có địa chỉ ở số 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, Hà nội. Nhà cô ngay bên cạnh trung tâm họ, ai bị bệnh nếu cần giúp đỡ gì cứ nhắn cô

  2. Nguyễn Quang Huy says: Trả lời

    Quái. Đã nóng rát dạ dày rồi mà bác sĩ còn khuyên uống trà gừng á hả? Tôi uống vào dạ dày nó còn khó chịu hơn, cảm thấy vừa đau vừa rát, muốn ra nôn sạch sẽ cho đỡ ấy chứ

    1. Hoàng 85 says: Trả lời

      Chắc cũng tùy người đấy bro. Tôi thì thấy uống trà gừng chắc hợp hay sao mà cũng bớt bớt. Nếu bro không hợp cách đấy thì tham khảo thử cách dùng nghệ xem, nghệ nó lành mà không gây nóng đâu. Đây này, nhiều cách lắm https://nhatnamyvien.com/cach-chua-benh-dau-da-day-bang-nghe-top-7-cach-hieu-qua-nhat-14989.html

    2. Vũ Thị Hương says: Trả lời

      Nói chung nếu là tình trạng nhẹ, nóng rát dạ dày do chế độ ăn hay sinh hoạt bị thay đổi thì sẽ tự hết nếu ta điều chỉnh lại or bổ sung 1 số loại thảo mộc như trà gừng, hoa cúc, nghệ. Còn nếu đã tổn thương thực thể viêm loét xong dịch nhiều nó đẩy trào ngược lên rồi thì khó nhằn lắm các bác. E đây cũng thử qua ối cách rồi nhưng chả ăn thua lắm nên qua gặp bác sĩ cho lành, cũng may mắn sao gặp được đúng bác sĩ giỏi tên Vân anh ở trung tâm Nhất nam, khám và kê cho đúng 1 đợt thuốc là khỏi đến tận giờ đấy các bác

    3. Trang Trang says: Trả lời

      Bác sĩ Nguyễn Thị Vấn Anh đúng không? Mẹ tớ cũng vừa được bác sĩ này khám cho này. Thấy bảo là giám đốc chuyên môn của trung tâm Nhất Nam Y Viện luôn nên chuyên môn giỏi lắm. Khám cho mẹ tớ cẩn thận, kỹ càng cực. Mà mẹ tớ kiểu cao tuổi rồi nên hay hỏi lại bác sĩ, thế mà vẫn nhẹ nhàng giải đáp lại, chứ như nhiều chỗ thì chắc bị bác sĩ quát hoặc cáu gắt ra mặt ấy chứ. Đấy, chữa bệnh chưa biết thuốc thang sao mà bác sĩ vậy là đã bớt được 1 phần bệnh rồi đấy

    4. Đặng Phương Anh says: Trả lời

      Thuốc lại còn tốt nữa chứ bồ. Bs V.A hay các bs khác ở trung tâm Nhất nam y viện đều là những người đầu ngành YHCT về làm nên ai cũng giỏi đó mấy bồ. Nếu muốn khám chọn bs thì nên đăng ký khám trước tránh bị trùng lịch nhé. Mấy bồ nên gọi trực tiếp tới số hotline 02485851102 để hẹn lịch. Hoặc nếu điện thoại cài sẵn app Nhất nam y viện thì đăng ký qua đấy cũng được

    5. Lan Kid says: Trả lời

      Ứng dụng Nhất nam y viện đúng k. Mk cũng mới vừa cài đặt vào điện thoại, thấy nhiều tiện ích phết. Ngoài đăng ký lịch khám như bạn nói thì còn có đặt thuốc, chat trò chuyện trực tuyến cùng bác sĩ nữa. Vào trang chủ còn thấy rất nhiều bài viết về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm chữa bệnh với nguồn thông tin được kiểm duyệt nên cũng an tâm tham khảo hơn nè

  3. TrầnThu Trang says: Trả lời

    Nóng rát thượng vị dạ dày thì chủ yếu do tổn thương dạ dày gây ra chứ sao lại liên quan cả gan mật thế mọi người. Hai vck em đều bị và khi nội soi thì đều ra bệnh viêm dạ dày, em thì có kèm trào ngược còn lão ck thì không

    1. Tuyết Lê Bình Dương says: Trả lời

      Chú yếu do bệnh lý ở dạ dày gây nên nhưng cũng ko thể loại trừ các nguyên nhân khác được. Các bác sĩ cũng đã tổng hợp rồi đấy thôi. Còn nếu nhà e đã khám và ra bệnh về dạ dày thì mình uống thuốc giải quyết bệnh, nhớ kiên trì uống nhé, bệnh này là phải từ từ. Như c thì uống tận 3 tháng thuốc Nhất nam bình vị khang mới khỏi được đấy

    2. Lê Thị Thu says: Trả lời

      Chế uống thuốc nam à. Thế thì 3 tháng cũng bình thường mà, đâu có lâu đâu. Bữa giờ toai đang uống thuốc lá của ng Dao, uống mấy tháng rồi mà cũng chỉ thấy bớt chút chút thôi này. Được cái thảo dược nên khá lành tính, thôi tiếp tục kiên trì vậy

    3. Hoàng Mai Phương says: Trả lời

      Mấy tháng mà chỉ bớt chút bệnh thế thì có khi ko hợp thuốc rồi bạn. Nên tham khảo đổi thuốc đi, có thể chuyển qua thuốc Nhất nam bình vị như bạn ở trên dùng đấy. Thuốc này của Trung tâm Nhất nam y viện, tác động tới căn nguyên bệnh, điều hòa công năng phủ tạng, kich thích tiêu hóa, bồi bổ khí huyết nâng cao chính khí của ng bệnh. Cũng vì lý do đó mà công dụng thuốc thường rất bền vững, mình dùng có 1 liệu trình là okela hết. Mà time dùng thuốc cũng còn tùy, vì bác sĩ sẽ căn cứ vào triệu chứng bệnh để kê đơn thuốc gia giảm cho phù hợp, thường thì mình thấy đơn từ 2 đến 3 tháng đấy

  4. Ngô Văn Sơn says: Trả lời

    Chế.t cha. Dạo gần đây t cứ hay thấy nóng bụng phần trên rốn kèm theo ợ hơi ợ chua liên tục. Mà giờ khám cũng khó, tại t đang đi xuất khẩu bên Nhật. Lần rồi đi khám xin nội soi mà ông bác sĩ không cho, khám qua loa xong kê cho vài ba viên thuốc uống chả xi nhê gì. Không biết có trụ được để qua năm hết hạn hợp đồng rồi về nước thăm khám cẩn thận không nữa

    1. Hà Nguyễn says: Trả lời

      Trời trời. Để cả năm trời k thuốc thang thì chịu sao nổi. Chú em nghe chị, thử liên hệ với page Nhất nam y viện đi, bên này có hỗ trợ cho người bệnh call video cùng bác sĩ và có gửi thuốc đi nếu k tới lấy được đấy. Bệnh dạ dày mà k xử lý hoặc xử lý sai cách thì có nguy cơ nặng lên hoặc biến chứng đây này https://nhatnamyvien.com/bien-chung-benh-da-day-13623.html

    2. Ngọ Thị Dung says: Trả lời

      E cũng mới gọi điện đến số hotline 02485851102 để đặt thuốc. Bác sĩ yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng bệnh cũng như các bệnh lý nền của bản thân rồi kê đơn thuốc và hỗ trợ gửi về tận nhà qua đường bưu điện. Thấy thế là biết dịch vụ tốt lắm rồi, ai ngờ còn có thể đặt thuốc gửi thuốc ra nước ngoài luôn. Đỉnh thế nhỉ

    3. Tống Văn Linh says: Trả lời

      Dịch vụ nhiều cỡ này thì tiền thuốc chắc không có rẻ đâu nhỉ. Mà đặt thuốc gửi về có ok không, chứ chỗ tôi có ông mua thuốc qua trang mạng gì mà ba đời gia truyền ấy, khỏi đâu chả thấy mà còn phải vào viện cấp cứu. Thời buổi vàng thau lẫn lộn nên tôi cũng thấy rén rén với thuốc đông y quá

    4. Mai Văn Đức says: Trả lời

      Ai chả lo cái này hả bác. Em cũng vậy thôi, thế nên trước khi đặt thuốc của trung tâm Nhất nam y viện là em phải tìm hiểu kỹ rồi. Thấy trung tâm có địa chỉ rõ ràng, luôn nằm top trung tâm đông y lớn, thuốc thang luôn được minh bạch và đọc phản hồi của rất nhiều người thì đều đạt kết quả tốt sau 1 liệu trình điều trị. Đơn của em thì hết 3tr5/tháng, uống theo đơn ngày 2 lần thuốc, kết hợp chế độ ăn uống theo như bác sĩ dặn thì nhanh đáp ứng phết, uống xong thấy dạ dày trở về bình thường, nội soi lại hết viêm rồi, Đã vậy nhé, thuốc ở Nhất nam y viện được bào chế từ thảo dược tự nhiên đạt chuẩn GACP WHO nên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho cơ thể đâu bác

    5. Tr Th P. anh says: Trả lời

      Phải rồi. Chọn nơi khám thì điều đầu tiên là phải rõ ràng địa chỉ. Chứ dăm ba cái phòng khám gia truyền chạy qc trên mạng ấy toàn phòng khám ma thôi, ảo lắm, hỏi xin địa chỉ thì tắt máy cái phụp. Đây Nhất nam y viện thì họ còn khuyến khích qua thăm khám và nghe bác sĩ tư vấn trực tiếp ấy chứ. Mà ở đây khám bệnh kê đơn theo triệu chứng từng người, đơn thuốc mỗi người sẽ gia giảm khác nhau nên giá thuốc cũng dao động chứ không phải nhất định 3tr5 đâu. Đơn nhẹ nhất thì đâu tầm 3tr, có người nặng còn 3tr7 4tr ấy chứ. Với bản thân mình thì thấy giá thuốc ấy phù hợp với chất lượng, hiệu quả cao, nguồn thuốc sạch và dịch vụ khám tốt. Thôi cố gắng 1 lần mà khỏi bệnh còn hơn chạy đông chạy tây không khỏi

  5. Bùi Văn Toản says: Trả lời

    Mình có ông chú ruột vì uống nhiều bia rượu nên bị viêm loét dạ dày. Đợt rồi thấy cô nhà mình kể chú cứ hay kêu nóng rát thượng vị kèm theo buồn nôn nhiều sau mỗi lần uống rượu, đâu đó vài ngày thì nhập viện cấp cứu vì thủng ổ loét dạ dày, tí thì về với ông bà tổ tiên. Giờ xuất viện rồi mà người yếu lắm nên cô có nhờ mình tìm hiểu trung tâm đông y chuẩn chuẩn để đưa chú qua bốc lấy ít thang thuốc chữa bệnh rồi bồi bổ luôn. Không biết trung tâm Nhất nam y viện mn đang nhắc đến đây có kèm thuốc bổ không nhỉ

    1. Hoàng Thị Hạnh FPT says: Trả lời

      Viêm loét dạ dày mà không kiêng mồm và cứ rượu bia tì tì thì có ngày. Anh bảo người nhà anh đưa chú ấy qua Nhất nam Y Viện khám đi. Bác sĩ họ sẽ căn cứ vào bệnh để kê đơn. Trong đơn Bình vị khang gia giảm ngoài các vị thuốc có công dụng điều trị tình trạng viêm loét nóng rát dạ dày thì còn những vị thuốc để điều hòa công năng 2 tạng Tỳ Vị chủ về ăn uống, kích thích tiêu hóa đấy anh. Mà bên này họ bốc thuốc xong rồi sẽ bào chế sẵn dạng cao và viên hoàn tiện dụng rồi nhé, không như xưa mang từng thang về sắc đâu

    2. Trang Cry says: Trả lời

      Tiện dữ ta. Ba tui cũng y y thế, chắc tiện mai mốt tui ra đó có xíu việc thì đưa ba qua khám luôn mới đc. Mà ở đó làm việc cuối tuần hơm nè

    3. Lã Thị Thanh Hà says: Trả lời

      Có. Nhất nam y viện làm việc cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ nhé b. Mấy ngày này thường sẽ đông người bệnh hơn nên b đăng ký khám trước nhé. Như t đăng ký trước nên tới làm thủ tục có đâu mấy phút là được vào gặp bác sĩ khám rồi

  6. Thư (tinh nghệ nhà làm) says: Trả lời

    Viêm toàn bộ niêm mạc dạ dày thì có nặng không các mom. Em bán tinh bột nghệ nên cũng hay đăng lên hội nhóm mẹ bỉm, nhưng qua gặp 1 mom có con bị như vậy, kêu con đau bụng nhiều mà nóng rát tức ngực nữa. Em sợ bệnh nặng nên không dám bán bừa, khuyên mom ấy đưa con đi viện mà không chịu @@

    1. Nguyễn Hổng Nhung says: Trả lời

      Người bán có tâm nhất quả đất đây rồi. Thực ra nghe tên bệnh thì hơi lo chứ bản chất đó là tổn thương mức độ nhẹ, chưa đến viêm loét. Có điều bệnh này nếu ở trẻ em và kéo dài thì nguy cơ chuyển nặng lại rất nhanh. Thế nên dù lý do gì đi chăng nữa cũng nên để bác sĩ có chuyên môn thăm khám và cho thuốc nha đằng ấy. Dưới đây là toàn bộ thông tin về bệnh cho đằng ấy và các mẹ tham khảo nè https://nhatnamyvien.com/viem-toan-bo-niem-mac-da-day-o-tre-em-22834.html

    2. Hoàng Thị Ngọc says: Trả lời

      Cũng chẳng phải nhẹ lắm đâu. Chỉ là nhẹ so với bệnh nặng thôi. Cháu tôi bị như vậy mà dùng thuốc tây ở viện Nhi mãi không có khỏi, ăn uống ngày càng kém đấy. May mà bố mẹ cháu đọc được thông tin về thuốc nam của trung tâm nam dược y viện nên mua thuốc cho cháu, uống hơn nửa liệu trình thì thấy cũng ổn ổn rồi, bụng dạ dễ tiêu hơn và bớt đau hẳn rồi

    3. Sinh Bờm says: Trả lời

      Nhất nam y viện đó cô. Thuốc Nhất nam bình vị khang ở đấy bào chế từ thảo dược tự nhiên đạt chuẩn gacp nên trẻ em dùng an toàn, không ảnh hưởng đến cơ thể. Con gái nhà cháu cũng vừa uống hết thuốc đây cô, nó giờ không còn nóng rát dạ dày nên ăn uống ngon lành rồi, cũng hết ho hắng vì dịch vị không còn đẩy ngược lên cuống họng nữa. May mà biết đến thuốc chứ không còn chịu khổ dài dài

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nội dung bài viếtNóng rát thượng vị là bị gì?Nóng thượng vị cảnh báo bệnh gì?Viêm loét dạ dày tá tràngViêm thực quảnTrào ngược dạ dày thực quảnBệnh về gan...

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNóng rát thượng vị là bị gì?Nóng thượng vị cảnh báo bệnh gì?Viêm loét dạ dày tá tràngViêm thực quảnTrào ngược dạ dày thực quảnBệnh về gan...

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Nội dung bài viếtNóng rát thượng vị là bị gì?Nóng thượng vị cảnh báo bệnh gì?Viêm loét dạ dày tá tràngViêm thực quảnTrào ngược dạ dày thực quảnBệnh về gan...

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtNóng rát thượng vị là bị gì?Nóng thượng vị cảnh báo bệnh gì?Viêm loét dạ dày tá tràngViêm thực quảnTrào ngược dạ dày thực quảnBệnh về gan...

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtNóng rát thượng vị là bị gì?Nóng thượng vị cảnh báo bệnh gì?Viêm loét dạ dày tá tràngViêm thực quảnTrào ngược dạ dày thực quảnBệnh về gan...

Ẩn