Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Review 10 thuốc bổ xương khớp của Nhật tốt nhất 2021

Top 10 thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất hiện nay

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Đau lưng dưới

Đau lưng dưới là bệnh gì? Cách nhận biết và chữa trị

Ngồi lâu đau lưng là bệnh gì? Cách phòng và chữa trị

Tổng hợp các bài tập thể dục chữa đau lưng đơn giản tại nhà

Khô khớp gối nên uống thuốc gì

Khô khớp gối nên uống thuốc gì khắc phục? [Tư vấn]

Hướng dẫn bấm huyệt chữa đau lưng đơn giản tại nhà

Ngủ dậy bị đau lưng

Ngủ dậy bị đau lưng: Nguyên nhân, cách khắc phục và phòng ngừa

Top 10 thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất hiện nay

Đánh giá

Các thuốc bổ xương khớp của Mỹ được nhiều người tin tưởng sử dụng để cải thiện sự chắc khỏe cùng khả năng vận động của hệ thống khung xương, đồng thời hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu khi bị bệnh về xương khớp. Để lựa chọn được một loại thuốc chất lượng, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây.

Trường hợp nào nên dùng thuốc bổ xương khớp?

Thuốc bổ xương khớp là những loại thuốc được bào chế chủ yếu dưới dạng viên uống. Chúng giúp tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp như canxi, vitamin D, magie, MSM , Chondroitin, Omega 3 hay Glucosamine… Chúng có tác dụng làm tăng dịch nhầy bôi trơn khớp, cải thiện mật độ xương, kích thích tái tạo các mô sụn và giúp xương khớp dẻo dai, vận động trơn tru hơn.

Ngoài tác dụng củng cố sức khỏe cho xương khớp, đôi khi thuốc bổ xương khớp còn được sử dụng với mục đích ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý như thoái hóa khớp, viêm khớp, thoái vị đĩa đệm, vôi hóa cột sống, loãng xương, khô khớp hay đau nhức xương khớp…

thuốc bổ xương khớp của Mỹ
Các loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ có chất lượng tốt nên được nhiều người lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc bổ xương khớp được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc hay Úc… Trong đó, các loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ được nhiều người ưa chuộng do có chất lượng tốt và độ an toàn cao.

10 thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất hiện nay

Để cải thiện sức khỏe khung xương và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại thuốc dưới đây:

1. Viên uống bổ xương khớp của Mỹ Jex Max

Giá bán lẻ tham khảo: 335.000 – 350.000 VNĐ/ hộp 30 viên

Jex Max là viên uống được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe xương khớp. Sản phẩm được cấp phép lưu hành rộng rãi trên thị trường Việt Nam và có giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của người dân.

Chứa thành phần chính là Peptan có nguồn gốc từ thiên nhiên, viên uống Jex Max có khả năng ức chế quá trình thoái hóa các mô sụn và xương, làm giảm cơn đau nhức và các triệu chứng khó chịu ở xương khớp. Đặc biệt, Jex Max còn bổ sung các hoạt chất như collagen, Chondroitin sulfate hay Turmeric extract. Chúng tham gia vào quá trình tái tạo các mô sụn mới, phục hồi lớp sụn bị tổn thương ở khớp, cải thiện khả năng vận động của cơ thể.

Với những tác dụng trên, Jex Max được khuyến cáo sử dụng cho người trên 18 tuổi đang gặp các vấn đề về xương khớp như thoái hóa khớp, gai cột sống, loãng xương, viêm khớp hay viêm đa khớp dạng thấp. Ngoài ra, người lao động nặng nhọc, người trẻ có nguy cơ cao mắc bệnh xương khớp cũng có thể sử dụng sản phẩm để cải thiện sức khỏe cho khung xương. Chống chỉ định sử dụng viên uống Jex Max cho phụ nữ mang thai, trẻ em và trẻ vị thành niên, phụ nữ đang cho con bú.

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Người mắc bệnh xương khớp ở mức độ nhẹ hoặc muốn cải thiện sức khỏe xương khớp: Duy trì uống mỗi ngày 1 viên.
  • Người bị bệnh xương khớp mức độ trung bình: Mỗi lần uống 1 viên x 2 lần/ngày
  • Người có vấn đề nghiêm trọng về xương khớp: Mỗi lần uống 1 viên x 3 lần/ngày
  • Nuốt trực tiếp cả viên với nước sau các bữa ăn chính.

Viên uống Jex Max do Công ty St – Paul Brands (Hoa Kỳ) sản xuất. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại nhiều cửa hàng thuốc Tây trên toàn quốc. Để thấy được hiệu quả rõ ràng, bạn nên sử dụng viên uống trong 3 – 6 tháng liên tục.

2. Viên uống Kirkland Glucosamine & Chondroitin

Giá bán lẻ tham khảo: Dao động từ 688.000 – 810.000 mỗi lọ 220 viên

Kirkland Glucosamine & Chondroitin là thực phẩm chức năng của thương hiệu Kirkland nổi tiếng tại Mỹ. Sản phẩm cung cấp các thành phần quan trọng cho xương khớp là Glucosamine (1500mg) và Chondroitin (120mg). Những chất này tham gia vào quá trình tái tạo, phục hồi các mô sụn bị tổn thương, qua đó ngăn ngừa thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm hay vôi hóa cột sống, đồng thời chống khô khớp gối, cải thiện phạm vi chuyển động của các khớp.

thuốc bổ xương khớp của Mỹ Kirkland Glucosamine & Chondroitin
Viên uống Kirkland Glucosamine & Chondroitin giúp xương khớp chắc khỏe, bớt đau nhức

Sử dụng viên uống Kirkland Glucosamine & Chondroitin còn cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất kẽm, Magie, phốt pho, vitamin A, B, C, D, E cùng nhiều dưỡng chất khác. Chúng giúp cải thiện mật độ xương, tăng cường khả năng hấp thu canxi để khung xương chắc khỏe hơn. Điều này góp phần giảm thiểu nguy cơ bị loãng xương cùng nhiều vấn đề khác về xương khớp.

Viên uống Kirkland Glucosamine & Chondroitin thích hợp cho người già và gười mắc bệnh về xương khớp. Các trường hợp đang mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ hoặc bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc kê đơn nên thận trọng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng sản phẩm.

Liều lượng và cách sử dụng:

  • Mỗi lần uống 1 viên x 2 lần/ngày
  • Dùng sản phẩm theo đường uống. Tốt nhất là uống với nước lọc, tránh dùng chung với bia, rượu hay nước chè
  • Lau tay khô ráo trước khi mở nắp lấy viên uống

3. Viên uống bổ xương khớp Glucosamine MSM Puritan’s Pride của Mỹ

Giá bán lẻ tham khảo: Hộp nhỏ 90 viên giá 350.000 VNĐ, hộp lớn 240 viên giá 700.000 VNĐ

Tiếp theo trong danh sách các thực phẩm chức năng và thuốc bổ xương khớp của Mỹ đang có tốc độ tiêu thụ mạnh trên thị trường hiện nay đó chính là Glucosamine MSM Puritan’s Pride. Sản phẩm do hãng Puritan’s Pride – một thương hiệu lâu đời ở Mỹ sản xuất.

Các thành phần chính có trong viên uống Glucosamine MSM Puritan’s Pride bao gồm Chondroitin, Glucosamine và Methyl sulfonyl methane. Sự kết hợp giữa các chất này giúp đẩy mạnh quá trình tái tạo các mô sụn và tế bào xương, chữa lành khu vực bị tổn thương ở đĩa đệm và sụn khớp, đồng thời kích thích sản sinh nhiều dịch nhầy giúp các khớp xương vận động linh hoạt, dẻo dai và bớt bị đau nhức.

Sử dụng sản phẩm trong một thời gian nhất định sẽ giúp bồi bổ, củng cố sức mạnh cho khung xương, tăng cường khả năng liên kết giữa hệ thống cơ – gân – sụn. các trường hợp bị đau nhức xương khớp mãn tính, viêm khớp, khô khớp khó vận động, thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp hay thoát vị đĩa đệm đều có thể sử dụng sản phẩm để hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng bệnh.

Viên uống Glucosamine MSM Puritan’s Pride chống chỉ định tuyệt đối cho các đối tượng sau:

  • Bà bầu
  • Phụ nữ đang cho con bú
  • Người bị dị ứng với hải sản hay bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm
  • Đối tượng dưới 18 tuổi

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Ngày dùng 2 – 3 lần, mỗi lần uống 1 viên
  • Uống trong hay sau các bữa ăn chính đều được

4. Nature Made Triple Flex – Thực phẩm chức năng bổ xương khớp của Mỹ

Giá bán lẻ tham khảo: Khoảng 599.000 – 750.000 đồng một hộp chứa 200 viên

Viên uống Nature Made Triple Flex được bào chế với công thức đặc biệt chứa 3 thành phần quan trọng cho xương khớp là Glucosamine, MSM và Chondroitin. Chúng có khả năng phục hồi các mô sụn bị tổn thương, tăng lượng dịch nhầy bôi trơn ổ khớp, đồng thời giúp làm tăng mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

thuốc bổ xương khớp của Mỹ Nature Made Triple Flex
Viên uống bổ xương khớp Nature Made Triple Flex là hàng chính hãng Mỹ

Ngoài ra, Nature Made Triple Flex còn giúp hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức cho các trường hợp bị bệnh mãn tính về xương khớp. Sản phẩm thích hợp cho người già, người lao động nặng nhọc, dân văn phòng – các đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh xương khớp. Ngoài ra, viên uống Nature Made Triple Flex còn được khuyến cáo sử dụng cho người mới bị chấn thương, giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi tổn thương ở khớp.

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 2 viên
  • Sử dụng sản phẩm trong bữa ăn hoặc sau khi ăn no
  • Bạn nên uống Nature Made Triple Flex trong ít nhất 4 – 6 tuần để thấy được hiệu quả rõ ràng
  • Thận trọng khi sử dụng cho bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, người bị dị ứng với hải sản hoặc quá mẫn với một trong các thành phần bào chế ra sản phẩm.

5. Viên uống bổ xương khớp Da Vinci Discovery

Giá bán lẻ tham khảo: 800.000 – 900.000 đồng

Có nguồn gốc từ Mỹ, viên uống Da Vinci Discovery cũng đang được nhiều bệnh nhân tìm mua về sử dụng để bồi bổ sức khỏe xương khớp. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên, chứa chiết xuất từ cây cỏ đuôi ngựa, sụn khí bò, Zn, Mg phối hợp cùng một số loại vitamin như vitamin C, D, B6.

Sự kết hợp giữa các thành phần trên mang đến cho viên uống Da Vinci Discovery những tác dụng sau:

  • Cải thiện sự chắc khỏe và khả năng vận động dẻo dai, linh hoạt của các khớp xương và cột sống
  • Hỗ trợ xoa dịu cơn đau lưng, đau nhức xương khớp
  • Giảm khô khớp, làm tăng dịch nhầy trong ổ khớp
  • Làm tăng sức mạnh cho hệ thống gân – cơ – dây chằng, qua đó giải phóng áp lực cho cột sống
  • Kích thích tái tạo, phục hồi mô sụn bị tổn thương
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp cho người trưởng thành

Sản phẩm không thích hợp cho người dưới 18 tuổi và chỉ có chức năng bổ xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh. Bạn không nên sử dụng thay thế hoàn toàn cho thuốc bác sĩ kê đơn.

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Liều dùng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp trong giai đoạn tiến triển: Mỗi ngày uống 4 – 6 viên chia làm 2 – 3 lần uống.
  • Liều dùng duy trì, cải thiện sức khỏe xương khớp: Uống 2 viên/ngày
  • Sử dụng viên uống trong bữa ăn

6. Viên uống Bi – Jcare

Giá bán lẻ tham khảo: Khoảng 600.000 VNĐ/hộp nhỏ 60 viên và 1.100.000 VNĐ/hộp lớn 120 viên

Viên uống Bi – Jcare là thực phẩm chức năng do tập đoàn Biocare Pharmacy – Hoa Kỳ sản xuất. Sản phẩm chứa các thành phần quen thuộc thường được tìm thấy trong nhiều loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ khác, bao gồm: Glucosamine, Collagen Type II, Chondro Droitin, chiết xuất từ rễ gừng phối hợp với Methyl sulfonyl methane cùng Hyaluronic Acid. Những chất này không chỉ giúp sửa chữa tổn thương ở mô sụn và dây chằng mà còn làm tăng lượng dịch nhầy bôi trơn ổ khớp, giảm đau, cải thiện tình trạng khô khớp, cải thiện sự chắc khỏe và khả năng vận động của khớp.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất Bi – Jcare
Bi – Jcare là viên uống bổ xương khớp của Mỹ được khuyến cáo sử dụng cho người trưởng thành

Sản phẩm không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em, phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú, người có tiền sử dị ứng với thành phần trong viên uống.

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Liều dùng ban đầu: Mỗi ngày uống 4 viên chia làm 2 lần dùng
  • Liều duy trì: Khi các triệu chứng bệnh xương khớp đã cải thiện thì giảm liều xuống còn 2 viên/ngày chia làm 2 lần dùng.

7. Viên uống bổ xương khớp của Mỹ Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc

Giá bán lẻ tham khảo: Khoảng 180.000 – 220.000 VNĐ/ hộp chứa 100 viên

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc chính là gợi ý tiếp theo cho những ai đang thắc mắc “thuốc bổ xương khớp của Mỹ loại nào tốt?”. Sản phẩm do hãng Nature’s Bounty sản xuất và hiện đang được lưu hành ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Viên uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc giúp củng cố sức mạnh cho xương khớp bằng cách tăng cường bổ sung chất kẽm, vitamin D3, canxi và magie. Chúng giúp xây dựng các tế bào xương, ức chế hoạt động của gốc tự do và collagenase – một loại enzym có khả năng phá hủy mô xương, làm tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp.

Đặc biệt, Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc là một trong số ít các sản phẩm bổ xương khớp của Mỹ có thể dùng được cho cả trẻ em. Sử dụng viên uống này sẽ giúp các bé phát triển hoàn thiện về khung xương và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Các đối tượng đang bị loãng xương, thoái hóa cột sống, người già, phụ nữ sau sinh hoặc trong độ tuổi mãn kinh, người lao động nặng nhọc cũng có thể uống sản phẩm để củng cố sức mạnh cho xương khớp.

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống từ 1 – 3 viên
  • Sử dụng sản phẩm trong bữa ăn

8. Viên uống Move free Advanced Glucosamine Chondroitin

Giá bán lẻ tham khảo: 600.000 – 650.000 VNĐ/ hộp 120 viên

Move free Advanced Glucosamine Chondroitin MSM được xếp vào danh mục thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu tại Mỹ. Sản phẩm cung cấp thành phần Glucosamine, Chondroitin, Canxi fructoborate và MSM được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên. Chúng rất cần thiết cho quá trình tái tạo tổn thương trong xương và sụn, giúp xương khớp chắc khỏe hơn bằng cách làm tăng mật độ xương, đồng thời làm chậm lại tốc độ thoái hóa của xương khớp theo sự gia tăng của tuổi tác.

thuốc bổ xương khớp của Mỹ Move free Advance Glucosamine Chondroitin 
Viên uống bổ xương khớp của Mỹ Move free Advanced Glucosamine Chondroitin đang được phân phối rộng rãi trên thị trường Việt

Với những tác dụng trên, viên uống Move free Advanced Glucosamine Chondroitin MSM được chỉ định cho các đối tượng sau:

  • Người già, người cao tuổi bị đau nhức xương khớp
  • Bệnh nhân bị thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, gai khớp
  • Người đang bị chấn thương ở xương khớp do chơi thể thao, bị tai nạn hoặc do hoạt động sai tư thế
  • Người bị khô khớp, cứng khớp khi vận động

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Mỗi lần uống 1 viên x 3 lần/ngày
  • Không sử dụng sản phẩm cho trẻ dưới 18 tuổi

9. Thực phẩm chức năng Osteo Bi-Flex Triple Strength

Giá bán lẻ tham khảo: Khoảng 680.000 VNĐ/hộp 120 viên

Osteo Bi-Flex Triple Strength là thực phẩm chức năng bổ xương khớp đang được ưa chuộng tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam. Sản phẩm được bào chế từ thành phần chính là turmeric. Chất này được chiết xuất từ nghệ có khả năng kháng viêm mạnh, giúp giảm sưng đau, hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp.

Các thành phần MSM, glucosamine, vitamin D3, 5-Loxin, chondroitin, magnesium stearate,… cũng được bổ sung trong viên uống Osteo Bi-Flex Triple Strength với hàm lượng cao. Chúng rất cần thiết cho quá trình tái tạo, phục hồi sụn khớp, kích thích sản sinh các mô sụn và tế bào xương khỏe mạnh, tăng lượng dịch nhầy trong khớp, từ đó giúp xương khớp chắc khỏe và có khả năng vận động linh hoạt hơn.

Sử dụng viên uống Osteo Bi-Flex Triple Strength trong một thời gian có thể giúp bạn giảm đau nhức xương khớp, nhanh phục hồi chấn thương. Sản phẩm cũng hoạt động tích cực trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp như vôi hóa cột sống, loãng xương, viêm khớp, thoái hóa khớp hay thoát vị đĩa đệm.

Chống chỉ định sử dụng Osteo Bi-Flex Triple Strength cho người chưa đủ 18 tuổi, người có tiền sử bị dị ứng với hải sản. Phụ nữ có ý định mang thai hoặc đang có thai, người đang cho con bú, bệnh nhân bị tiểu đường hoặc đang điều trị bằng thuốc bác sĩ kê đơn cần có sự đồng ý của bác sĩ trước khi dùng sản phẩm.

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 1 viên
  • Sử dụng hết trong 1 lần hoặc chia ra làm 2 lần uống
  • Dùng sản phẩm sau khi ăn

10. Viên uống bổ xương khớp Ultra Bone-Up của Mỹ

Giá  bán lẻ tham khảo: Khoảng 615.000 – 650.000 VNĐ/ hộp 240 viên

Ultra Bone-Up là thực phẩm chức năng bổ xương khớp của Mỹ được bào chế dưới dạng viên uống. Ngoài các thành phần cơ bản như Chondroitin, Glucosamine và MSM chiết xuất từ động vật thì sản phẩm còn cung cấp nhiều Cellulose, Magnesium stearate và các hoạt chất khác có nguồn gốc từ thực vật. Chúng khá lành tính và ít gây tác dụng phụ cho người sử dụng khi dùng đúng liều lượng được khuyến cáo.

thuốc bổ xương khớp Ultra Bone-Up của Mỹ
Thực phẩm chức năng bổ xương khớp Ultra Bone-Up của Mỹ có giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều bệnh nhân

Viên uống Ultra Bone-Up được quảng cáo là có những tác dụng như sau:

  • Bảo vệ sụn khớp và đẩy nhanh quá trình tái tạo các mô sụn
  • Tăng khả năng hấp thu canxi giúp khung xương chắc khỏe hơn
  • Làm chậm quá trình thoái hóa khớp
  • Giảm đau nhức xương khớp
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

Liều lượng – Cách sử dụng:

  • Mỗi lần uống 2 viên x 3 lần/ngày
  • Nuốt trực tiếp từng viên với nước ấm
  • Không sử dụng sản phẩm cho trẻ em

Dùng thuốc bổ xương khớp của Mỹ có tốt không?

Mỹ là một trong những đất nước có quy định khá khắt khe về lĩnh vực sản xuất dược phẩm nói chung và thuốc bổ xương khớp nói riêng. Mỗi loại thuốc trước khi được cấp phép lưu hành trên thị trường đều phải trải qua một quá trình kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng cũng như mức độ an toàn cho người sử dụng. Cũng chính vì điều này mà nhiều người rất an tâm, tin tưởng dùng thuốc bổ xương khớp của Mỹ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các loại thực phẩm chức năng và thuốc ở trên chỉ giúp cải thiện sức khỏe cho xương khớp, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp thông qua việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Chúng không có tác dụng trị bệnh và không thể thay thế cho thuốc bác sĩ kê đơn.

Hiệu quả của các loại thuốc bổ xương khớp có nguồn gốc từ Mỹ phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Bạn cần kiên trì sử dụng trong vài tháng liên tục để cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể.

Lưu ý khi dùng thuốc bổ xương khớp của Mỹ

Khi có ý định sử dụng thuốc bổ xương khớp của Mỹ bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn và sử dụng loại thuốc phù hợp với mục đích và đối tượng được chỉ định. Không tự ý mua thuốc bổ xương khớp về uống bừa bãi.
  • Trường hợp sử dụng thuốc bổ xương để hỗ trợ điều trị bệnh, cân nhắc dùng kèm với thuốc khác như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm,… để các triệu chứng bệnh được giải quyết nhanh hơn. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh hiện tượng tương tác giữa các thuốc với nhau.
  • Một số loại thuốc có thể khiến bạn bị dị ứng. Điều quan trọng là bạn nên đọc kỹ bảng thành phần và tránh sử dụng các thuốc chứa bất kỳ chất nào từng khiến bạn bị dị ứng trước đây.
  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng được khuyến cáo để hạn chế phát sinh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.
  • Nhiều loại thuốc thuốc bổ xương khớp của Mỹ có giá khá cao nên hay bị làm giả. Bạn nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, quen biết để mua thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc bổ xương khớp, bạn nên kết hợp duy trì lối sống lành mạnh. Chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày kết hợp bổ sung các thực phẩm giàu canxi và vitamin D để nâng cao hiệu quả của thuốc.

Bạn nên tham khảo thêm

Tin khác

Review 10 thuốc bổ xương khớp của Nhật tốt nhất 2021

Nội dung bài viếtTrường hợp nào nên dùng thuốc bổ xương khớp?10 thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất hiện nay1. Viên uống bổ xương khớp của Mỹ Jex...

11 thuốc bổ xương khớp cho người già chất lượng tốt nhất

Nội dung bài viếtTrường hợp nào nên dùng thuốc bổ xương khớp?10 thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất hiện nay1. Viên uống bổ xương khớp của Mỹ Jex...

Quốc dược Phục cốt khang đặc trị thoát hóa khớp

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoái hóa khớp từ gốc, phục hồi sụn khớp hoàn chỉnh

Nội dung bài viếtTrường hợp nào nên dùng thuốc bổ xương khớp?10 thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất hiện nay1. Viên uống bổ xương khớp của Mỹ Jex...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn