Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì để điều trị dứt điểm từ sớm

5/5 - (1 bình chọn)

Chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ đến các bệnh lý đường tiêu hóa, bao gồm cả viêm dạ dày cấp. Một số thực phẩm có thể hỗ trợ làm giảm triệu chứng viêm loét, trong khi đó một số thực phẩm khác khiến bệnh trầm trọng hơn. Vậy viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì?

Viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – 6 nhóm thực phẩm nên ăn

Viêm dạ dày là bệnh lý phổ biến về đường tiêu hóa. Người mắc bệnh sẽ phải chịu những cơn đau co thắt liên tục ở vùng bụng, thậm chí là buồn nôn, mệt mỏi.

Bệnh sẽ rất khó để điều trị nếu người bệnh không thay đổi thói quen ăn uống của mình. Dưới đây là những thực phẩm được khuyến cáo nên sử dụng.

Thực phẩm giàu chất xơ

Người bị viêm dạ dày cấp nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ bởi thực phẩm này có độ pH rất cao, giúp trung hòa lượng axit có trong dạ dày,  giảm nóng rát ở các vùng thượng vị và hạ vị hiệu quả.

Viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? - Nên bổ sung nhiều chất xơ
Viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – Nên bổ sung nhiều chất xơ

Chất xơ cũng có tác dụng hỗ trợ làm lành vùng niêm mạc bị tổn thương do viêm loét dạ dày gây ra. Đồng thời nhóm thực phẩm này cũng là trợ thủ đắc lực hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn bên trong dạ dày của con người, giảm tình trạng đầy bụng, khó chịu, ợ hơi…

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Thực phẩm giàu chất xơ có trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là rau quả: đủ, đủ, táo, cà tí, bơ, rau dền, xà lách, súp lơ… Một trong những loại quả giàu chất xơ nhất được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bổ sung là táo.

Trong táo có chữa nhiều Pectin, giúp đẩy nhanh quá trình hoạt động của dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa và bài tiết tốt hơn. Đồng thời táo còn ức chế các tác nhân gây đau dạ dày co thắt ở người mắc bệnh. Mỗi ngày bạn nên ăn một quả táo hoặc ép nước để uống.

Thực phẩm chứa nhiều men vi sinh

Men vi sinh là những thành phần giúp lợi khuẩn, điều hòa quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày và đường ruột. Bên cạnh đó, men vi sinh còn có tác dụng ức chế tác nhân gây bệnh, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa đầy bụng, khó tiêu,…

Thực phẩm giàu men vi sinh rất tốt cho người bị viêm dạ dày cấp
Thực phẩm giàu men vi sinh rất tốt cho người bị viêm dạ dày cấp

Nếu chưa biết viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì thì bạn có thể bổ sung thêm những thực phẩm chứa nhiều men vi sinh như: sữa chua, mật ong, phô mai,…

Viêm dạ dày cấp nên ăn gì? Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin là hoạt chất không có chỉ có tác động tốt đến người bị đau dạ dày cấp tính mà còn giúp cân bằng sức khỏe và ổn định thể trạng. Người mắc bệnh và cả người bình thường đều cần thường xuyên cung cấp vitamin vào trong cơ thể thông qua đường ăn uống. Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B, C, E như cam, bưởi, lê, lựu, khoai lang, củ dền,….

Thực phẩm giàu vitamin cũng nên sử dụng nhiều khi bị đau dạ dày
Thực phẩm giàu vitamin cũng nên sử dụng nhiều khi bị đau dạ dày
  • Vitamin C: Ngăn chặn nguy cơ bị xuất huyết dạ dày, tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt những vi khuẩn có hại gây bệnh cho con người.
  • Vitamin B: Tổng hợp hóc môn và cân bằng dinh dưỡng, kích thích quá trình sản sinh hồng cầu tốt. Nhanh chóng hồi phục những vùng niêm mạc bị tổn thương do loét dạ dày.
  • Vitamin E: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ, duy trì độ bền của niêm mạc dạ dày, từ đó hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày có thể xảy ra.

Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa

Chất oxy hóa giúp ngăn chặn những tổn thương tế bào niêm mạc, giảm cơn đau rát dạ dày do co thắt. Các chất chống oxy hóa cần được cung cấp vào trong cơ thể bao gồm như sau:

  • Curcumin: Đây là hoạt chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ có nhiều nhất trong củ nghệ. Đó cũng chính là lý do vì sao khi bị đau dạ dày người ta thường được khuyên nên sử dụng nghệ trong bữa ăn hằng ngày hoặc uống tinh bột nghệ.
  • Beta-carotene: Hoạt chất này giúp cải thiện tình trạng các cơ quan và vùng niêm mạc bị tổn thương ở bên trong cơ thể. Chúng có nhiều trong các loại cà chua, đủ đủ, cà rốt,…
  • Flavonoid: Hợp chất có nhiều trong các loại trái cây và rau củ như: củ dền, bí đỏ, chuối, táo,… Chúng có tác dụng ngăn chặn quá trình tổn thương của niêm mạc và các cơ quan khác trong cơ thể do tác nhân gây bệnh. Flavonoid còn hỗ trợ trong quá trình bảo vệ gan khỏi vi khuẩn.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa

Khi bị viêm dạ dày cấp tính, người bệnh thường phải chịu những cơn đau đớn do co thắt dạ dày, nôn, ói, cơ thể mệt mỏi. Chính vì thế người bệnh nên bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.

Viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? - Nên ăn soup
Viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – Nên ăn soup

Món dạng lỏng và giàu dinh dưỡng như canh, súp ngô, súp gà, súp bí đỏ… là gợi ý phù hợp nếu bạn chưa biết viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì. Những món này sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng vừa đủ đi nuôi cơ thể đồng thời giúp giảm áp lực nên dạ dày và giảm tình trạng nôn ói.

Bổ sung thực phẩm thô

Trong thực phẩm thô rất giàu dinh dưỡng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đồng thời nhóm thực phẩm này giúp làm liền những vùng niêm mạc bị tổn thương do co thắt dạ dày. Những thực phẩm thô được khuyên nên sử dụng như gạo lứt, đậu bắp, các loạt hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó,… Bạn có thể sử dụng một lượng vừa đủ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và đem lại hiệu quả tốt nhất

Viêm dạ dày mãn tính kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm được khuyến cáo nên sử dụng thì cũng có những loại thực phẩm cần tránh vì chúng khiến bệnh tình trở nặng và dạ dày bị tổn thương nhiều hơn. Một số nhóm thực phẩm người bị viêm dạ dày cấp nên kiêng là:

Kiêng đồ cay nóng

Đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm không được dùng chính là đồ cay nóng. Đồ ăn cay có thể khiến dạ dày tăng lượng axit, kích thích niêm mạc, sưng tấy và xung huyết dạ dày. Đặc biệt, nếu sử dụng đồ cay nóng khi bụng đói, bệnh tình sẽ trở nên trầm trọng hơn, những cơn đau dữ dội và co thắt mạnh hơn.

Kiêng thực phẩm giàu chất béo

Người bị viêm dạ dày cấp tính thì nên hạn chế một số loại thực phẩm giàu chất béo. Bởi những thức ăn này gây khó tiêu, trong khi đó dạ dày đang bị tổn thương sẽ tiêu hóa chậm hơn gây nên tình trạng táo bón và đầy bụng. Vì thế khi bạn đang bị đau dạ dày cấp tính hạn chế sử dụng đồ ăn có nhiều chất béo như bơ, phô mai, thịt,…

Thực phẩm không nên sử dụng khi bị đau bao tử
Thực phẩm không nên sử dụng khi bị đau bao tử

Kiêng các loại đậu

Trong một số loại đậu như đậu tương, đậu Hà Lan,.. hàm lượng Fodmaps cao. Thành phần này khiến người đang bị đau dạ dày có thể đau bụng, đầy hơi, khó tiêu thậm chí là tiêu chảy nếu sử dụng quá nhiều. Ngoài ra Cabonhydrat trong các loại đậu còn khiến tăng dịch vị axit, gây nên triệu chứng nôn, ói ra ngoài.

Kiêng các chất kích thích

Người bị viêm dạ dày cấp tính không nên sử dụng các loại chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá… Nhóm thực phẩm này gây kích thích các tế bào niêm mạc dạ dày, sử dụng lâu ngày có thể gây chảy máu, xung huyết và thủng dạ dày.

Kiêng hức ăn lên men và đồ chua

Bạn cũng nên không nên sử dụng những loại thức ăn lên men như dưa chua, kim chi, cà pháo,… cùng những loại quả chua như cam, quýt, xoài, thanh mai, chanh,… Vì những thực phẩm này làm tăng tiết axit trong dạ dày, gây tình trạng, ợ hơi, ợ chua,…

Người bị viêm dạ dày cấp nên kiêng đồ ăn chua
Người bị viêm dạ dày cấp nên kiêng đồ ăn chua

Những lưu ý về ăn uống khi bị viêm dạ dày cấp tính

Trên đây là một số những thông tin giải đáp viêm dạ dày cấp nên ăn gì, kiêng gì. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều vấn đề liên quan đến việc ăn uống khi mắc bệnh viêm dạ dày cấp như sau:

  • Thái nhỏ đồ ăn khi nấu, nấu mềm và chín kĩ để dạ dày không phải hoạt động quá nhiều. Sử dụng cách nấu chính là hầm, om và nấu nhừ để người bệnh ăn uống dễ dàng nhất.
  • Khi ăn, bạn nên ăn chậm nhai kĩ nhằm giảm áp lực tiêu hóa lên dạ dày, đồng thời giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tối ưu hơn.
  • Bạn nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày, không ăn quá no.
  • Hạn chế ăn đồ ăn khô cứng. Nên ăn cơm và canh riêng nhằm hạn chế tình trạng không nhai kĩ.
  • Không ăn cơm quá nóng, hay thức ăn quá nóng, trung bình ở nhiệt độ 50 độ C là tốt nhất cho dạ dày.
  • Nghỉ ngơi sau khi ăn, tránh vận động mạnh như chạy nhảy,…

[THAM KHẢO] Trị tận gốc viêm dạ dày cấp – không tái phát với bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang

Ngoài việc lưu ý đến vấn đề ăn uống, sinh hoạt, để điều trị dứt điểm, nhanh chóng viêm dạ dày cấp, bệnh nhân nên sử dụng kết hợp các bài thuốc Đông y an toàn, hiệu quả để tránh việc bệnh kéo dài dai dẳng và biến chứng nặng. 

Nhất Nam Bình Vị Khang – bài thuốc Đông y được nhiều chuyên gia khuyên dùng chính là một giải pháp ưu việt, toàn diện trong điều trị viêm dạ dày cấp cho người bệnh.

Bộ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Với công thức độc đáo được thừa kế từ phương thuốc cổ của Thái Y Viện triều Nguyễn chữa đau dạ dày cho vua Tự Đức, Nhất Nam Bình Vị Khang đã được Tiến sĩ, Bác sĩ CKII và các cộng sự phát triển, cải tiến, gia giảm dược liệu để phù hợp với cơ địa của người hiện đại.

Vì vậy, bài thuốc này không những hội tụ tinh hoa YHCT cổ xưa mà còn được tiếp thu sự tiến bộ của YHHĐ, cho hiệu quả gấp 3-4 lần các bài thuốc thông thường.

Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm 4 bài thuốc nhỏ có tác dụng đặc trị những loại đau dạ dày như viêm dạ dày cấp, trào ngược dạ dày, viêm loét Hp dạ dày, viêm hang vị,…

4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị
4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị

Trong 4 bài thuốc nhỏ chứa tới hơn 30 vị dược liệu cao cấp được nuôi trồng, thu hái, chế biến và sản xuất theo quy trình chặt chẽ, đạt chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ như thuốc Tây y. Vì vậy kể cả các đối tượng bệnh nhân là người già, trẻ em hoặc phụ nữ sau sinh đều có thể sử dụng bài thuốc.

Hơn 30 loại dược liệu quý điển hình như Cây khem vàng, Thảo quyết minh, Lá khôi tía, Sài hồ,… đều những vị thuốc chứa giá trị hoạt chất rất cao trong điều trị dạ dày, có tác dụng bồi bổ Can – Tỳ – Vị, ổn định tiêu hóa, khôi phục niêm mạc dạ dày, làm lành các vết viêm loét… Từ đó loại trừ tận gốc các triệu chứng bệnh viêm dạ dày cấp như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, đau bụng, rối loạn tiêu hóa,…

Hơn 30 vị dược liệu quý giá trong bài thuốc được tuyển chọn, sàng lọc theo quy trình khắt khe, đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO
Hơn 30 vị dược liệu quý giá trong bài thuốc được tuyển chọn, sàng lọc theo quy trình khắt khe, đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Đặc biệt Nhất Nam Bình Vị Khang còn có công dụng kháng 65 loại vi khuẩn HP kể cả vi khuẩn đã kháng kháng sinh, nâng cao sức đề kháng và dự phòng ung thư dạ dày rất hiệu quả.

Ngoài ra, liệu trình điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang được trực tiếp các Bác sĩ đầu ngành YHCT kê đơn sau khi thăm khám, chẩn bệnh, tư vấn. Vì vậy mỗi bệnh nhân sẽ có phác đồ điều trị chuyên sâu, riêng biệt, đảm bảo mang lại kết quả điều trị cao.

Xem thêm: TOP 5 ưu thế vượt trội có 1- 0 – 2 của Nhất Nam Bình Vị Khang – bước đột phá mới trong điều trị viêm loét dạ dày HP

Cho đến nay, Nhất Nam Bình Vị Khang chữa khỏi các bệnh dạ dày cho hơn 39.000 bệnh nhân. Rất nhiều lời chia sẻ, review từ các bệnh nhân đã được ghi nhận sau 1 – 2 tháng dùng thuốc.

Review của bệnh nhân khỏi viêm loét Hp dạ dày sau khi dùng bài thuốc
Review của bệnh nhân khỏi viêm loét Hp dạ dày sau khi dùng bài thuốc

Chia sẻ của bệnh nhân về bài thuốc trên hội nhóm fb Đau dạ dày

Xem ngay: TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ Chế Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y:

Hiệu quả của bài thuốc được minh chứng qua số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế được thực hiện bởi Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc:

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế của bài thuốc

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Hiện tại Nhất Nam Bình Vị Khang được phân phối và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH 

https://m.me/NHATNAMYVIEN1102

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề viêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc xây dựng chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày cấp hiệu quả nhất.

Khám phá ngay:

Tin xem thêm

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtViêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – 6 nhóm thực phẩm nên ănThực phẩm giàu chất xơThực phẩm chứa nhiều men vi sinhViêm dạ...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtViêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – 6 nhóm thực phẩm nên ănThực phẩm giàu chất xơThực phẩm chứa nhiều men vi sinhViêm dạ...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtViêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – 6 nhóm thực phẩm nên ănThực phẩm giàu chất xơThực phẩm chứa nhiều men vi sinhViêm dạ...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtViêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – 6 nhóm thực phẩm nên ănThực phẩm giàu chất xơThực phẩm chứa nhiều men vi sinhViêm dạ...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtViêm dạ dày cấp nên ăn gì kiêng gì? – 6 nhóm thực phẩm nên ănThực phẩm giàu chất xơThực phẩm chứa nhiều men vi sinhViêm dạ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn