Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày: Nguyên nhân và cách điều trị

Đánh giá

Bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày do nhiều nguyên nhân gây ra, phổ biến nhất là tình trạng nhiễm vi khuẩn Hp, uống nhiều bia rượu hoặc lạm dụng thuốc tân dược bừa bãi. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, bệnh nhân cần tiến hành điều trị sớm để bảo tồn chức năng tiêu hóa của dạ dày và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là gì?

Theo cấu tạo của cơ thể, dạ dày có hình dạng chữ J bao gồm hai bờ cong nằm ở hai bên. Một bên là bờ cong lớn và một bên được gọi là bờ cong nhỏ nằm ngay vị trí trung tâm thượng vị, dạng lõm và có chiều dài ngắn. Khi nuốt thức ăn, thực phẩm thường tiếp xúc với bờ cong nhỏ nhiều hơn nên có khuynh hướng dễ bị tổn thương, viêm nhiễm hơn.

Viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày
Viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là một dạng viêm nhiễm, tổn thương thường gặp ở dạ dày

Viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là bệnh lý xảy ra khi lớp niêm mạc ở bờ cong nhỏ dạ dày bị tổn thương, ăn mòn và dẫn đến viêm loét. Vết loét có kích thước to nhỏ khác nhau và có khuynh hướng ngày càng ăn sâu, lan rộng sang các vùng khác của dạ dày, đồng thời gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không có biến pháp điều trị đúng đắn từ sớm.

Nguyên nhân gây viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Khi lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày ở bờ cong nhỏ bị phá vỡ, khu vực này sẽ dần bị ăn mòn, tổn thương và hình thành lên các vết loét. Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này bao gồm:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
  • Sử dụng nhiều bia, rượu: Lạm dụng rượu, bia và các thức uống có cồn khác chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày. Chúng gây kích thích niêm mạc ruột và ăn mòn vào sâu bên trong niêm mạc dạ dày dẫn đến viêm loét. Trường hợp đang bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày mãn tính mà vẫn tiếp tục uống bia rượu thì sẽ có nguy cơ bị xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày hoặc thậm chí là ung thư dạ dày rất cao.
  • Nhiễm khuẩn Hp: Vi khuẩn Hp có thể tồn tại được trong dạ dày mà không bị tác động bởi axit. Bình thường một lượng nhỏ vi khuẩn này sống trong dạ dày mà không gây hại. Mặc dù vậy, chúng có thể phát triển mạnh và gây tổn thương cho bờ cong nhỏ dạ dày khi gặp các điều kiện thuận lợi như suy giảm sức đề kháng, stress…
  • Căng thẳng kéo dài: Stress, lo âu, trầm cảm kéo dài đều tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa. Khi bị căng thẳng liên tục trong thời gian dài, hệ thần kinh chỉ huy hoạt động của dạ dày sẽ bị rối loạn. Nó khiến dạ dày co bóp nhiều hơn hoặc sản xuất ra nhiều axit, từ đó dẫn đến những cơn đau bụng kèm theo tình trạng tổn thương, viêm loét ở bờ cong nhỏ dạ dày.
  • Sử dụng thuốc tây bừa bãi: Viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày được xem là một tác dụng phụ thường gặp khi bạn lạm dụng một số loại thuốc tây quá mức hoặc tự ý mua thuốc về uống bừa bãi mà không có sự cho phép của bác sĩ. Phổ biến nhất là các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm hay thuốc kháng sinh. Chúng gây mất cân bằng nồng độ pH trong dạ dày và khiến cho lớp niêm mạc ở bờ cong nhỏ dạ dày bị viêm loét.
  • Thói quen ăn uống thiếu khoa học: Tình trạng viêm loét ở bờ cong nhỏ dạ dày cũng có thể xảy ra ở những người có thói quen ăn uống xấu như: Ăn không đúng bữa, uống nhiều nước trong bữa ăn, nhai nuốt vội vàng, không tập trung khi ăn… Chúng ảnh hưởng lớn đến chức năng tiêu hóa và nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày phát triển.
  • Hút thuốc lá: Trong khói thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, đặc biệt là nicotin. Chất này gây kích thích niêm mạc ruột và làm tăng lượng cortisol trong cơ thể. Cortisol là một loại hormone có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày.

Triệu chứng viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Để phát hiện sớm bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày, bạn có thể dựa vào các triệu chứng dưới đây:

– Đau thượng vị:

  • Cơn đau thượng vị có tính chất âm ỉ, dữ dội hoặc đau quặn từng cơn
  • Cảm giác đau tăng nặng hơn sau khi ăn no hoặc khi bụng quá đói
  • Cơn đau từ vùng thượng vị có thể lan dần ra toàn bộ khu vực xương ức nếu bạn bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày nghiêm trọng.
  • Khi nằm nghỉ ngơi hoặc ngồi gập người, cảm giác đau có thể giảm nhẹ
  • Căng thẳng quá mức có thể khiến cơn đau thượng vị ở người bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày bùng phát.
triệu chứng Viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày
Đau thượng vị có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

– Ăn uống kém tiêu hóa, đầy bụng

Khi bờ cong nhỏ dạ dày bị tổn thương, chức năng tiêu hóa của dạ dày sẽ giảm sút đáng kể. Hậu quả là thức ăn bạn sử dụng sẽ lâu được tiêu hóa hơn và nằm lại lâu trong dạ dày, từ đó dẫn đến cảm giác đầy bụng, khó chịu.

– Buồn nôn hoặc nôn ói:

Những cơn đau thượng vị thường xuất hiện kèm theo cảm giác buồn nôn hoặc nôn ói. Nguyên nhân là do các cơ trơn trong dạ dày co bóp quá mạnh khi bờ cong nhỏ bị tổn thương.

– Các triệu chứng khác:

Bên cạnh các dấu hiệu trên, người bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như:

  • Ợ nóng
  • Ợ chua
  • Chán ăn
  • Chướng hơi
  • Mệt mỏi
  • Ăn ngủ kém
  • Cơ thể gầy yếu…

Không phải đối tượng nào bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày cũng gặp phải tất cả các triệu chứng kể trên. Mức độ nghiêm trọng của chúng cũng tùy thuộc vào tình trạng tổn thương ở bờ cong nhỏ dạ dày. Bạn cũng cần thận trọng khi chẩn đoán bệnh bởi các dấu hiệu của bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều vấn đề khác ở đường tiêu hóa.

Tác hại của bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày gây ra nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống, tiêu hóa, sinh hoạt cũng như năng suất lao động của người bệnh. Ở mức độ nghiêm trọng, bệnh nếu không được điều trị tốt còn có thể gây ra nhiều biến chứng như:

  • Rối loạn giấc ngủ: Những cơn đau dạ dày thường xuyên xuất hiện vào ban đêm khiến người bệnh bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Điều này gây mệt mỏi khi ngủ dậy và khiến cho người bệnh mất tập trung trong công việc, học tập.
  • Suy kiệt sức khỏe: Đây là một trong những biến chứng thường gặp ở bệnh nhân bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày mãn tính. Khi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng bị giảm sút đáng kể khiến cho người bệnh bị thiếu hụt dưỡng chất, chán ăn, bỏ bữa, từ đó gây suy giảm sức khỏe cũng như thể trạng.
  • Xuất huyết dạ dày: Khi không được điều trị tốt, vết loét ở bờ cong nhỏ dạ dày sẽ ăn sâu vào trong và ảnh hưởng đến các tĩnh mạch. Mạch máu bị vỡ dẫn đến chảy máu trong dạ dày. Người bệnh có thể nhận biết biến chứng này thông qua các dấu hiệu như nôn ói ra máu tươi, chất nôn màu đen như bã cà phê hoặc đi ngoài phân đen. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị xuất huyết dạ dày ồ ạt dẫn đến mất nhiều máu và gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Thủng dạ dày: Vết loét trong bờ cong nhỏ dạ dày khi tiến triển sẽ ăn sâu vào trong thành dạ dày và tạo ra lỗ thủng. Trường hợp này, bệnh nhân có thể bị đau bụng trên một cách đột ngột, dữ dội, buồn nôn, nôn ói liên tục, mạch đập nhanh, sốt, ớn lạnh, da tái xanh… Nếu gặp phải các triệu chứng này, người nhà cần nhanh chóng đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, xử lý kịp thời.
  • Ung thư dạ dày: Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày mãn tính có nguy cơ bị ung thư dạ dày cao hơn những người khỏe mạnh, đặc biệt là những đối tượng mắc bệnh trên 10 năm.

Phương pháp chẩn đoán viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Tại bệnh viện, bác sĩ có thể áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để chẩn đoán bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày. Bao gồm:

– Thăm khám lâm sàng:

  • Kiểm tra tiền sử mắc bệnh, thói quen ăn uống, các loại thuốc đang sử dụng…
  • Trao đổi về các triệu chứng nghi ngờ bệnh
  • Khám bên ngoài bụng để xác định vị trí bị đau bụng…

– Thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng:

  • Nội soi dạ dày: Kỹ thuật này cho phép bác sĩ quan sát được toàn bộ tổn thương bên trong bờ cong nhỏ dạ dày, từ đó đánh giá được mức độ nghiêm trọng của bệnh.
chẩn đoán viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày
Nội soi dạ dày là phương pháp thường được áp dụng để chẩn đoán bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày
  • Chụp X-quang: Bệnh nhân được yêu cầu nhịn ăn trước đó 8 tiếng và sử dụng thuốc cản quang để tổn thương bên trong bờ cong nhỏ dạ dày xuất hiện rõ ràng hơn trên phim chụp X-quang. Hình ảnh ghi nhận được cho phép xác định được vị trí của ổ nhiễm trùng cũng như kích thước vết loét.
  • Xét nghiệm Hp: Trong quá trình nội soi, bác sĩ có thể tiến hành lấy mẫu tế bào hay dịch bên trong dạ dày để làm xét nghiệm kiểm tra sự hiện diện của vi khuẩn Hp trong dạ dày. Một số xét nghiệm khác cũng có thể giúp xác định sự có mặt của vi khuẩn Hp, chẳng hạn như test hơi thở, cấy phân, xét nghiệm máu…

Cách điều trị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Bệnh nhân bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày thường được chỉ định điều trị bằng các thuốc kê đơn. Trường hợp gặp các biến chứng liên quan đến dạ dày có thể được chỉ định làm phẫu thuật.

1. Dùng thuốc chữa viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Các loại thuốc được sử dụng nhằm mục đích làm giảm triệu chứng, chữa lành vết loét trong dạ dày, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn Hp nếu có. Dưới đây là một số loại thuốc thông dụng thường được chỉ định trong điều trị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày.

Thuốc kháng sinh:

  • Clarithromycin
  • Metronidazole
  • Amoxicillin,…

Trường hợp xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi khuẩn Hp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh để ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Thuốc kháng sinh được sử dụng theo phác đồ điều trị chung và bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối để tránh bị lờn thuốc.

Thuốc ức chế bơm proton:

Bao gồm:

  • Omeprazole
  • Lansoprazole
  • Esomeprazole,…

Các loại thuốc này có tác dụng ức chế sản xuất axit dạ dày, qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi niêm mạc, ngăn chặn tình trạng tiếp tục lan rộng của vết loét trong bờ cong nhỏ dạ dày. Sau khoảng 8 tuần điều trị với thuốc PPI, vết loét ở niêm mạc có thể phục hồi được đến 95%.

thuốc chữa viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày
Bệnh nhân bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với nhiều loại thuốc khác

– Thuốc kháng axit:

Bao gồm các thuốc có chứa thành phần muối nhôm, muối magnesium hay natri carbonate. Thuốc hoạt động bằng cách làm giảm sản xuất axit và trung hòa axit dư thừa trong dịch vị dạ dày.

Bệnh nhân thường được khuyến cáo sử dụng thuốc kháng axit sau khi ăn từ 1 tới 2 tiếng và buổi tối trước khi đi ngủ.

– Thuốc kháng histamine H2:

Bao gồm:

  • Cimetidin
  • Ranitidin
  • Famotidin,…

Nhóm thuốc kháng histamin H2 thường được sử dụng trong điều trị dị ứng nhưng cũng có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày. Thuốc giúp ức chế bài tiết dịch vị dạ dày, qua đó giúp vết loét nhanh được chữa lành.

Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày:

Bismuth là thuốc bảo vệ niêm mạc thường được bác sĩ kê đơn để điều trị cho bệnh nhân bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày. Thuốc giúp bảo vệ ổ loét trước sự tấn công của vi khuẩn Hp và các tác nhân gây hại khác.

2. Phẫu thuật trị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Trường hợp gặp phải các biến chứng như thủng dạ dày hay xuất huyết dạ dày, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm phẫu thuật để cầm máu hoặc vá lại vết thủng trong dạ dày. Quá trình phẫu thuật thường được tiến hành thông qua nội soi. Phương pháp này có tính an toàn cao và giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải di chứng sau phẫu thuật.

3. Điều trị bằng thuốc Đông y – Chấm dứt viêm loét dạ dày TẬN GỐC, KHÔNG TÁI PHÁT

Sử dụng các biện pháp Tây y thường dứt nhanh cơn đau do viêm loét nhanh chóng nhưng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, gây nhờn thuốc và nguy cơ tái phát cao. Do đó, hiện nay, nhiều người bệnh đã lựa chọn điều trị bằng các bài thuốc Đông y để giải quyết dứt điểm bệnh, trong đó Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc có khả năng xử lý độc đáo nhất hiện nay.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa viêm loét dạ dày HP
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa viêm loét dạ dày HP

Nhất Nam Bình Vị Khang hiện đang được ứng dụng điều trị tại Nhất Nam Y Viện. Trong suốt những năm qua, chất lượng và độ an toàn khi điều trị bệnh đã được thống kê chi tiết:

  • Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị cho hơn 39.000 bệnh nhân viêm loét dạ dày, viêm loét HP, viêm hang vị khỏi bệnh hoàn toàn chỉ trong 1 liệu trình, không gây tái phát.
  • 97,6% bệnh nhân đạt hiệu quả sau 1 – 2 tháng sử dụng
  • Hiệu quả chữa bệnh độc đáo được giới thiệu trên nhiều trang báo và chương trình sức khỏe đưa tin như VTC News, Lao Động, Gia Đình,…
Nhiều báo chí truyền thông đưa tin về hiệu quả điều trị vượt trội
Nhiều báo chí truyền thông đưa tin về hiệu quả điều trị vượt trội

Bài thuốc được kế thừa từ những phương thuốc cổ của Thái Y Viện triều Nguyễn (theo cuốn Châu Bản Triều Nguyễn). Để đem lại hiệu quả VƯỢT TRỘI trong điều trị các ca bệnh khó, mãn tính lâu năm, xuất hiện biến chứng, các chuyên gia đã phát triển thành 3 bài thuốc nhỏ tạo cơ chế “kiềng ba chân” bền vững:

  • DỨT ĐIỂM TRIỆU CHỨNG: Tiêu diệt vi khuẩn gây viêm, giảm nhanh triệu chứng đau rát thượng vị, đầy bụng khó tiêu. 
  • BẢO VỆ DẠ DÀY: Tăng cường sức đề kháng, trung hòa dịch vị dạ dày, tăng sinh chất nhầy, bảo vệ niêm mạc và  nâng cao chức năng dạ dày. 
  • NGĂN CHẶN TÁI PHÁT: Thanh nhiệt, tiêu viêm, ngăn nguy cơ tái phát hạn chế vi khuẩn phát triển, dự phòng viêm phúc mạc và ung thư dạ dày hiệu quả
Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhều vấn đề bệnh
Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhều vấn đề bệnh

Thành phần thuốc được bào chế từ hơn 30 vị dược liệu quý có dược tính mạnh trong điều trị bệnh dạ dày. Trong đó một số thành phần chủ dược như Cây khem vàng, Chỉ xác, Cây hang ma, Dạ cẩm, Lá khôi tía,... được thu hái từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO do chính Nhất Nam Y Viện quản lý.

Ngoài ra, liệu trình điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang được kê đơn theo từng đầu bệnh, tình trạng viêm loét dạ dày sẽ được chữa dứt điểm ở mọi đối tượng: người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh….

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn

Xem thêm: [REVIEW] Hiệu quả chữa viêm loét dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang từ người trong cuộc?

Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh Chia Sẻ Cách Chữa Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Bằng Đông Y

Hiện nay, người bệnh có thể tìm hiểu và đặt mua Nhất Nam Bình Vị Khang trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện hoặc liên hệ qua số hotline để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Chế độ ăn uống, sinh hoạt cho bệnh nhân bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày

Song song với quá trình điều trị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày theo phác đồ của bác sĩ, bệnh nhân cần điều chỉnh lại lối sống, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày cho khoa học để nhanh phục hồi sức khỏe. Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý:

  • Ăn uống hợp vệ sinh. Tránh sử dụng thức ăn bán sẵn ngoài đường khiến cho dạ dày bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn. Cần rửa sạch và nấu chín thực phẩm trước khi sử dụng
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, đồng thời làm loãng nồng độ axit trong dịch vị.
  • Sử dụng các món ăn chế biến ở dạng lỏng, mềm. Các loại thịt có sợi dai nên băm nhỏ để dạ dày dễ tiêu hóa hơn.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu omega 3 vào trong thực đơn. Bao gồm cá hồi, hạt óc chó, dầu ô liu hay quả bơ,… Đây là một loại chất béo lành mạnh có khả năng kháng viêm, làm lành vết loét ở bờ cong nhỏ dạ dày.
  • Các thực phẩm giàu đạm dễ tiêu hóa như cá hay đậu nành có thể giúp cung cấp nhiều năng lượng và kích thích tái tạo tế bào mới ở niêm mạc bờ cong nhỏ dạ dày.
  • Chia nhỏ các bữa ăn chính thành 5 – 6 bữa trong ngày để hạn chế áp lực cho dạ dày và giảm nhẹ các triệu chứng đau bụng, khó tiêu, đầy bụng do bệnh gây ra.
  • Hạn chế uống bia rượu, cà phê và các chất kích thích khác
  • Tránh ăn nhiều đồ mặn, đường, tiêu, ớt, thịt đỏ hay các món ăn có vị chua
  • Bỏ hút thuốc lá hoặc tránh xa những khu vực có khói thuốc lá
  • Nghỉ ngơi nhiều, sắp xếp lại kế hoạch làm việc cho hợp lý để thần kinh không bị căng thẳng quá mức
  • Trường hợp bị viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày do vi khuẩn Hp, cần tránh dùng chung chén, bát hay ly uống nước với người khác để không lây truyền vi khuẩn cho người khỏe mạnh.
  • Tham gia một số hoạt động thể chất có cường độ vừa sức để cải thiện thể trạng và tăng cường chức năng tiêu hóa cho dạ dày. Ví dụ như bôi lội, tập yoga, đạp xe đạp, đi bộ nhanh,…

Có thể bạn quan tâm

Tin xem thêm

Bình luận (35)

  1. Linh Linh says: Trả lời

    Bố em bị viêm loét nhiều năm nay rồi, người cứ gầy gò ốm yếu suốt ấy, uống thuốc tây mãi ko thấy đỡ gì cả. Nhiều người bảo mổ dạ dày viem loét có thể khỏi hẳn luôn đúng ko ạ, đang tính cho bố đi mổ mọi người ạ

    1. Tuấn Vũ says: Trả lời

      Mình đang còn trẻ mổ hồi phục còn lâu nữa chứ nói gì các cụ bạn ơi. Các cụ giờ có tuổi rồi, ko chịu đc đâu. Trước có ông bác mình mổ biết rồi chi phí mổ thuốc thang chưa nói, riêng cái việc nằm giường gần 4 tháng trời để hồi phục sức khỏe, ăn thì cũng hơn là bao mà cũng đau đớn. Từ khi mổ thấy ốm suốt thôi ấy

    2. Nhật Trần says: Trả lời

      Cái mổ này mình ko quyết định được đâu bạn ạ, cái này phải có chỉ định của bác sĩ đấy. Theo tôi tìm hiểu được thì, chỉ trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng kiểu như xuất huyết dạ dày hay thủng dạ dày mới mổ thôi chứ còn ít khi người ta mổ lắm. Vừa tốn kém vừa nhiều biến chứng

    3. Danh Nguyễn says: Trả lời

      Chị thử cho ba uống thuốc nam xem, ba em đang uống thuốc nhất nam bình vị khang bên nhất nam y viện thấy hiệu quả lắm chị. Ba em cũng bị viêm loét hp mãn tính rồi, uống thuốc tây cỡ đâu gần 5 năm rồi, người vàng vọt xanh xao lắm, uống thuốc nhiều hơn ăn cơm ấy mà. Từ khi có ông bạn thời chiến giới thiệu qua nhất nam uống thuốc bên này mà thấy cải thiện thật. Bố em cứ khen suôt, uống ko thấy mệt mỏi chóng mặt như thuốc tây, mà đỡ đau hẳn luôn ấy ạ. Từ khi uống loại này, ba em tăng hẳn 1 kí lô, ăn ngon ngu ngon hơn bao nhiêu ấy, da dẻ cũng hồng hào hơn. Mọi người có thể tham khảo bài thuốc này chi tiết hơn thì zô bài này đọc nhé, em mới kiếm được bài viết hay ho phết đấy, https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-danh-tan-viem-loet-hp-da-day-33927.html

    4. Lê Hải says: Trả lời

      Tôi cũng từng dùng nhất nam bình vị khang bên nhất nam nên tôi hiểu . Cách đây hơn 1 năm ,tôi cũng bị loét dạ dày , đau âm ỉ thượng vị trước và sau lúc ăn. Uống thuốc tây nhiều mà không hết, mà còn nóng lên mề đay chứ. Nghe người bạn giới thiệu, tôi mua uống thử thuốc này được hơn 1 tháng rồi. Bệnh giảm thấy rõ, bác mua uống thử xem có đỡ hơn không.Được cái uống cái này ko nhọc như thuốc tây, lợi tiểu lắm, mà mát gan nữa. Từ khi uống thấy ko nổi mề đay mf cũng bớt đi tiểu đêm hẳn

  2. Khue Kieu says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi có ai bị đau dạ dày mà khó thở tim đập nhanh, đầu óc thì đôi lúc choáng váng . Chân tay bủn rủn như kiểu không có sức không ạ. Bị dạ dày mà thêm kiểu này nữa chắc mình không sinh hoạt làm việc được mất

    1. thiện lê says: Trả lời

      Mình cũng bị đau dạ dày như bạn nè. Mình nội soi dạ dày dc gần 3 năm r. Cứ uống nghệ mật ong xong lâu lâu thấy chỉ đầy hơi nhẹ nhưng cũng k để ý đến. Hơn tháng nay mình cũng bị kiểu hồi hộp tim đập nhanh, khó thở , run chân tay người k có tí sức nào như bạn ấy. Cũng không biết có phải tại dạ dày ko.

    2. Khue Kieu says: Trả lời

      mình bị dương tính với con HP trong dạ dày á giờ đang uống thuốc bv điều trị 1 tháng rưỡi. K biết phải tác dụng phụ k nó hành mình ngày nào cubgx mệt. Riết chán ghê luôn. Mệt nhìu khi nằm không à. K làm gì nổi. Đầu thì nặng choáng

    3. thiện lê says: Trả lời

      giống mình thế. Nhưng hqua mình đi bác sĩ chỉ đo điện tim r chụp xquang phổi . dạ dày cũng k nội soi. Kb thế nào

    4. Khue Kieu says: Trả lời

      m còn mỏi chân trái mỏi từ mông xuốg. Từ chỗ ngực ra cánh tay kiểu rung rung. Chân tay thì run yếu cơ ko có sức.có lúc nằm xuống cứ như kiểu tim đập thình thịch ở trên đầu

  3. Tran Kieu says: Trả lời

    Chồng mình hay bị nóng ruột, cồn cào trong bụng. Thường xuyên ợ chua cả lúc đói hay no, nhất là vào buổi tối khi ăn cơm xong. Thỉnh thoảng còn trào ngược dạ dày nữa, bị như thế thì điều trị bằng thuốc Nhất Nam Bình vị khang này có hiệu quả không mọi người?

    1. quốc minh nguyễn says: Trả lời

      Sao biểu hiện giống như bị viêm dạ dày hp thế, nên đi khám xét nghiệm coi sao. Bị hp là khó chữa lắm đó, nhà mình mới đầu có 1 người bị viêm hp, sau có vài tháng đi kiểm tra tổng quát lại thì cả nhà bị hp rồi đây này

    2. Thao Tran says: Trả lời

      Ôi giời ơi đen lên mà bị hp thật là coi như chữa cả đời luôn đấy, con vi khuẩn này bám kinh lắm. Thuốc tây dùng toàn kháng sinh mạnh cũng không diệt được nó hoàn toàn, huống gì đông y toàn là dùng mấy cái lá cây với vỏ cây này

    3. Chiến Cao says: Trả lời

      Tôi đây cũng bị viêm dạ dày hp mà chữa bằng Nhất Nam Bình vị khang bên chỗ nhất nam y viện này vẫn khỏi được đây này, không phải thuốc chỉ từ cỏ cây tự nhiên mà tác dụng không ăn thua, dược hiệu mạnh lắm đấy mọi người ạ. Tôi uống thuốc này đúng 3 tháng mà hơn năm rưỡi rồi chưa hề bị tái phát lần nào, trong khi hồi trước điều trị bên tây y thì cứ được 1-2 tuần hết thuốc là lại đau trở lại đấy

    4. Lê Tuấn says: Trả lời

      Mình tìm hiểu thì thấy đúng là có nhiều người bị nhiễm vi khuẩn hp đúng là đã được chữa khỏi sau khi dùng thuốc Nhất Nam Bình vị khang này bên nhất nam y viện đấy, có cả người bị mới rồi người bị lâu năm, dùng đúng theo liệu trình bác sĩ kê đều ok hết nên thấy thuốc này khả thi phết, nhà mình ai đang quan tâm mà cần tìm thêm thông tin thì có thể nghía qua xem sao https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  4. Mun Mèo says: Trả lời

    Uống thuốc Nhất nam bình vị khang này có cần kiêng khem gì không các bác, tôi sắp tới phải đi công tác ở vùng biển, chắc lại phải ăn cá với đồ biển cả tháng trời đây

    1. Trần Tùng Lam says: Trả lời

      Được ăn hải sản sướng thế còn kêu gì nữa. Bị dạ dày thì cố tránh mấy đồ ăn nhiều dầu mỡ cay nóng thôi, chứ hải sản thì cứ ăn vô tư đi nhá

    2. Ngọc Lớ says: Trả lời

      Không biết mọi người thế nào chứ mình khiếp hải sản lắm luôn ấy. Thà ăn 1-2 hôm còn ngon ngon chứ ăn cả tháng chắc nôn ra luôn quá. Mà thuốc đông y lại còn đắng nữa, kết hợp cả hai thứ này lại chắc tẩu hỏa nhập ma luôn mất

    3. Thanh Lộc Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc đắng dã tật mà, nếu không uống đắng được thì pha thêm tí đường chứ có vấn đề gì đâu mà phải xoắn hở bạn. Nhà mình đứa trẻ lớp 2 uống hằng ngày đây còn chả thấy nó kêu ca gì ấy

    4. Rin Mew says: Trả lời

      Trẻ con cũng uống được thuốc này luôn hả, tưởng chỉ dành cho tầm 15t trở lên thôi chứ nhỉ? Hồi trước cũng có người giới thiệu thuốc này cho bác tui để mua cho cháu uống mà cháu nó mới có 5 tuổi nên chưa dám cho uống, sợ uống vào rồi bị tác dụng phụ

    5. Sang Nguyen says: Trả lời

      Tôi lại thấy thuốc Nhất nam bình vị khang này thế mà lại rất phù hợp để đưa cho trẻ con sử dụng đấy. Vì thuốc này toàn là từ thảo dược tự nhiên, không gây tác dụng phụ như tây y. Mà trẻ con bị bệnh dạ dày thường cơ thể rất là yếu, mà nghe bác sĩ bảo là uống thuốc này còn hỗ trợ giúp nâng cao sức đề kháng cho con nữa, tính ra lại 1 công đôi việc vừa chữa vừa bổ

  5. Anh Vo says: Trả lời

    Tôi bị viêm loét dạ dày cũng lâu rồi bụng cứ dau ăn uống thì không được no cũng đau mà đói quá cũng đau, đi khám nội soi bác sĩ bảo là bị viêm loét hang vị, cho thuốc về nhà dùng, cũng dùng hết rồi nhưng cũng không hết chạy chữa khắp nơi mà cũng không khỏi được, uống thuốc tây y cứ như cầm chừng vậy, có thuốc thì đỡ không hết thuốc thì bị lại, dạo này thấy quảng cào về nhất nam bình vị khang quá mà không biết có hết được không

    1. Duy Minh says: Trả lời

      Uống nhiều thuốc tây toàn kháng sinh và giảm đau khi uống nhiều là sẽ không có tốt cho sức khỏe đâu nhé, chỉ là giảm đau tạm thời thôi, bạn uống thuốc nhất nam bình vị khang đi, uống vào là khỏi

    2. Võ Thị Yến Nhi says: Trả lời

      Cứ điều trị lai rai như vậy hoài không hết được đâu, dùng nhất nam bình vị khang một lần cho khỏi hẳn luôn. Trước tôi cũng vậy triệu trị lúc đầu vừa tôn tiền vừa tốn thời gian mà không hết bệnh được sau này biết đến bình vị khang thì quyết điều trị một lần cho khỏi luôn đúng là sau 2 tháng điều trị thì bệnh gần như khỏi hẳn nên dùng thêm 1 tháng nữa để duy trì và dứt điểm luôn.

    3. Huynh Hong Tuyet says: Trả lời

      Ô hay vậy sao, tôi cũng bị dạy cũng lâu rồi dùng 2 đợt kháng sinh rồi, mà lần nào dùng người cứ mệt lừ đừ khó chịu lắm, bệnh đã mệt rồi dùng thuốc vào còn mệt hơn, nên giờ muốn chuyển sang điều trị đông y nhưng tôi ngại cái vấn đề phải đun sắc lắm, không biết cái thuốc này thế nào, đến mà phải đun sắc thì ngại lắm

    4. Sinh Phạm says: Trả lời

      Không phải sắc một chút nào hết á, thuốc của tôi có 3 loại đều được cô lại thành cao đóng lọ, hòa nước uống được luôn mà không phải sắc

  6. Phúc Hưng says: Trả lời

    Có ai bị như em mà khỏi không ạ ? e còn ít tuổi mà lần đầu tiên bị nên rất hoang mang , và nghe nói dương tính với HP có thể bị lây nhiễm , e thì mới sinh bé đc vài tháng nên rất lo lắng ?? và em muốn hỏi bao lâu thì đi khám lại để biết mình âm tính với HP và khám bằng cách nào ạ ? em thấy nội soi em ớn quá ah ? có bác nao bị khỏi rồi mách em với ạ

    1. Phú Seoul says: Trả lời

      HP dùng theo đơn phối hợp 2 ks và nexium 2 tuần là hết 100%, còn cái khỏi viêm xung huyết thì ko đơn giản, thuốc tây ko khỏi đc bn nhé, mình bị 12 năm dùng nhieu thuoc tay nam ngoái soi lại bị viêm teo, tìm hiểu nhiều nhưng chỉ duy nhất 1 thầy áp bài thuốc TQ cổ xưa mình đang uống thấy khỏi 90% sau 1 năm, hiện tại nếu bạn cần mình có thể giúp bạn chia xẻ về bệnh của mình để bạn thấy mình quá nặng và tất cả giúp mình trở lại đc như bjo ko triệu chứng gì nữa, nếu chủ quan và không kiêng khem thì chẳng gì khỏi đc đâu bn ạ. Chúc bạn mau khỏi nhé.

    2. Vinh Chu says: Trả lời

      Mình cũng từng bị Hp nhưng mà may cái mình điều trị theo phác đồ bv 2tuần là hết bạn, muốn kiểm tra lại thì trước khi nội soi hoặc test bằng hơi thở phải ngưng uống thuốc liên quan đến dạ dày ít nhất 2 tuần

    3. Vĩ Trần says: Trả lời

      Bác Vinh Chu nói đúng đấy , bạn phải dừng kháng sinh 4-6 tuần trước khi test lại và dừng thuốc ức chế tiết axit ít nhất 2 tuần. Nếu test lại bsy khuyến khích test hơi thở vì test lấy mẫu qua đường nội soi ko được khuyến khích vì quá gần lần nội soi trước.

  7. Mạnh Vũ Trần says: Trả lời

    Cả nhà cho mình hỏi là do mình dạo này công việc nên không thể đến chỗ nhất nam để khám bệnh được. Giờ mình gọi vào số điện thoại đặt thuốc là được , không cần khám cũng được phải không ạ

    1. Phạm Văn Thạch says: Trả lời

      Bác sĩ người ta phải biết bệnh của bạn là gì mới dám kê thuốc cho bạn chứ. Nếu bạn không thể đi khám được thì chụp giấy xét nghiệm gửi cho bên đó rồi bạn sẽ được tư vấn online, không cần đến trực tiếp cũng đượ. Thuốc uống là tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ có phải muốn mua là được đâu

    2. Thuận Lê Vinh says: Trả lời

      Bệnh tình mỗi người mỗi khác thì phác đồ điều trị cũng khác nhau chứ bác, bs người ta phải biết bệnh tình bác như nào người ta mới dám kê đơn chứ. Chứ như em uống thuốc tây, em với con bé em cùng loại thuốc y nhau chữa trào ngược, uống khác thời gian thôi mà nó đỡ em chả đỡ. Em cũng kiên trì uống thêm 2 toa mà thấy tình hình cứ tái đi tái lại hoài. Sau em nghe người ta bảo uống thuốc tây quá như vậy thì nó nóng người với hại hệ tiêu hóa thêm nên họ mách em dùng đông y. Em tìm hiểu trên mạng thì đọc đươc bài thuốc nhất nam bình vị khang qua link này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html nên em có tới để bác sĩ Vân Anh bắt mạch rồi kê cho em uống 2 tháng là cái dạ dày em ổn luôn, hết đau, hết buồn nôn hay đắng miệng các kiểu luôn nhé

    3. Hi Nam says: Trả lời

      Ui, bạn nói uống thuốc tây 2 toa mà biểu nóng người rồi vậy dùng đông y 2 tháng thì còn gì cơ thể nữa, bạn có bị sút kg hay gì không

    4. Tâm Thuận says: Trả lời

      Đông y tác dụng chậm hơn nên phải uống dài, với cả thời gian lâu vì nó còn phải trị căn nguyên rồi hồi phục niêm mạc dạ dày nữa, mình uống vào ăn ngon miệng hơn nên tăng kg á, người cũng khỏe ra nhiều luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtBệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là gì?Nguyên nhân gây viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTriệu chứng viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTác...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtBệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là gì?Nguyên nhân gây viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTriệu chứng viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTác...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtBệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là gì?Nguyên nhân gây viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTriệu chứng viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTác...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtBệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là gì?Nguyên nhân gây viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTriệu chứng viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTác...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtBệnh viêm loét bờ cong nhỏ dạ dày là gì?Nguyên nhân gây viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTriệu chứng viêm loét bờ cong nhỏ dạ dàyTác...

Ẩn