Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm Xoang Đau Sau Gáy Là Dạng Nào? Chữa Được Không? Chuyên Gia Giải Đáp

5/5 - (2 bình chọn)

Viêm xoang đau sau gáy xảy ra khi hốc xoang bị nhiễm trùng, đây là bệnh lý rất nhiều người gặp phải là gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. Viêm xoang đau sau gáy là dạng bệnh nào và có chữa được không? Đây là thắc mắc được rất nhiều người bệnh đặt ra. Để tìm được câu trả lời thì bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Viêm xoang gây đau gáy thường gặp ở trường hợp viêm xoang sàng sau và viêm xoang bướm
Viêm xoang gây đau gáy thường gặp ở trường hợp viêm xoang sàng sau và viêm xoang bướm

Viêm xoang đau sau gáy là dạng nào? Nguy hiểm không?

Viêm xoang là thuật ngữ chuyên khoa dùng để chỉ nhóm niêm mạc lót trong hốc xoang bị viêm nhiễm và phù nề. Lúc này, lỗ thông xoang sẽ bị thu hẹp khiến cho dịch nhầy bên trong xoang không thể thoát ra ngoài. Lâu dần hốc xoang sẽ bị bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây nhiễm trùng. Khi bị viêm xoang, người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như đau nhức khắp mặt, nghẹt mũi, chảy nước mũi, cảm giác nặng tại hốc xoang,…

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, cấu tạo xoang trên cơ thể gồm 4 phần khác nhau là xoang trán, xoang bướm, xoang sàng và xoang hàm.

Dựa vào vị trí đau nhức do bệnh gây ra mà người ta có thể dự đoán được hốc xoang đang bị viêm nhiễm. Ví dụ như xoang trán gây đau nhức giữa hai lông mày, xoang hàm gây đau ở má, xoang sàng đau nhức ở hai mắt,… Còn trường hợp viêm xoang đau nhức sau gáy thường là do bệnh viêm xoang sàng sau và viêm xoang bướm gây ra.

Viêm xoang gây đau sau gáy có nguy hiểm không?

Viêm xoang đau sau gáy là dấu hiệu cho thấy vùng xoang sàng sau hoặc xoang bướm đang bị tổn thương. Đây là triệu chứng nguy hiểm cần tiến hành điều trị kịp thời để tránh phát sinh biến chứng. Một số biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi bị viêm xoang đau sau gáy là:

  • Viêm đa xoang xảy ra khi viêm nhiễm lan rộng đến nhiều hốc xoang khác nhau.
  • Ảnh hưởng đến thị giác do biến chứng áp xe mí mắt, viêm dây thần kinh thị giác, lồi nhãn cầu,…  thậm chí là mù vĩnh viễn.
  • Biến chứng nguy hiểm xảy ra tại não như viêm não, viêm màng não, áp xe não,… và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Triệu chứng của bệnh viêm xoang đau sau gáy

Việc nắm rõ triệu chứng của bệnh sẽ giúp bạn chủ động trong việc phát hiện bệnh và tiến hành điều trị kịp thời ngay từ sớm. Khi bị viêm xoang sàng sau hoặc viêm xoang bướm, ngoài dấu hiệu đau sau gáy được nhắc đến ở trên thì người bệnh còn phải đối mặt với nhiều triệu chứng khác như:

Viêm xoang gây đau gáy gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người bệnh với triệu chứng ho nhiều, đau rát họng
Viêm xoang đau sau gáy gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người bệnh với triệu chứng ho nhiều, đau rát họng
  • Cơn đau xuất hiện ở hai bên hốc thái dương và hốc mũi, tính chất cơn đau có thể là âm ỉ hoặc dữ dội. Cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn khi về đêm hoặc khi thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Vùng cổ họng bị khô rát, đau nhức hoặc ngứa ngáy. Ho nhiều vào ban đêm, luôn cảm giác như vướng đờm ở cổ họng khiến người bệnh khạc liên tục.
  • Hô hấp khó khăn do bị bít tắc đường thở, hơi thở có tiếng khò khè. Nhiều trường hợp có triệu chứng chóng mặt, choáng váng và ù tai do thiếu oxy lên não.
  • Không tiến hành điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến thị giác. Cảm giác nặng mắt, mắt bị mờ đột ngột và khả năng nhìn suy giảm đáng kể.
  • Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đầu óc căng thẳng, ù tai, thính giác suy giảm,… Hơi thở có mùi hôi khó chịu khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp. Những điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày.

Viêm xoang đau sau gáy xảy ra do đâu?

Lương y Tuấn cho biết nguyên nhân chính gây khởi phát bệnh viêm xoang đau sau gáy là do viêm nhiễm xảy ra tại xoang sàng sau hoặc xoang bướm. Tình trạng này đã tác động đến các tiêu cực đến các rễ thần kinh xung quanh hốc xoang và khởi phát các cơn đau nhức rất khó chịu.

Thông thường, cơn đau sẽ xuất hiện sau gáy sau đó lan rộng ra xung quanh và tính chất cơn đau cũng trở nên ngày càng nặng hơn. Dưới đây là nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp bạn cần nắm rõ để chủ động trong việc phòng ngừa:

  • Nhiễm trùng: Viêm xoang đau sau gáy khởi phát khi hốc xoang sàng sau hoặc xoang bướm bị các tác nhân gây hại xâm nhập gây nhiễm trùng. Thường gặp là vi khuẩn, virus, vi nấm,…
  • Thời tiết: Thời tiết thay đổi đột ngột là điều kiện thuận lợi cho bệnh viêm xoang đau sau gáy khởi phát. Lúc này, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ bị suy giảm, giải phóng ra histamin chống lại yếu tố thời tiết và kích thích phản ứng viêm xảy ra.
Tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang gây đau gáy
Tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang đau sau gáy
  • Dị ứng: Việc thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, hóa chất, bụi bẩn,… cũng là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ khởi phát bệnh viêm xoang đau sau gáy. Nguyên nhân gây bệnh này thường xảy ra ở những người có cơ địa nhạy cảm dễ dị ứng.
  • Dị tật: Mắc một số dị tật tại vạch ngăn hốc xoang cũng là nguyên nhân gây ra bệnh. Các dị tật này khiến cấu trúc hốc xoang bị thay đổi, ảnh hưởng đến quá trình đào thải dịch nhầy ra bên ngoài. Dịch mũi tích tụ lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm và khởi phát bệnh.

Viêm xoang đau sau gáy có chữa được không?

Khi có các triệu chứng của bệnh, bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác mức độ bệnh trạng. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp điều trị phù hợp.

Những trường hợp bệnh nhẹ mới phát triển ở giai đoạn cấp tính thì có khả năng chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nếu bệnh đã tiến triển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị chỉ có tác dụng kiểm soát triệu chứng và bệnh khó điều trị dứt điểm. Dưới đây là tổng hợp các cách trị bệnh viêm xoang đau sau gáy được áp dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Điều trị bằng thuốc Tây y

Dùng thuốc Tây y trị bệnh viêm xoang đau sau gáy nhằm mục đích cải thiện triệu chứng, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ và nguyên nhân gây ra bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Các loại thuốc thường được sử dụng là:

  • Thuốc kháng sinh: Tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, được kê đơn điều trị cho những trường hợp viêm xoang do nhiễm khuẩn. Thường dùng là Azithromycin, Fluoroquinolon, Erythromycin,...
  • Thuốc chống viêm: Được sử dụng bằng đường uống hoặc đường xịt giúp đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Thường được sử dụng là nhóm thuốc chống viêm steroid như Betamethasone, Dexamethasone,…
  • Các loại thuốc khác: Tùy vào mức độ bệnh trạng mà bác sĩ sẽ kê đơn điều trị thêm một số loại thuốc khác như thuốc chống dị ứng (Fexofenadin, Loratadin), thuốc giảm đau (Aspirin, Paracetamol, Diclofenac), thuốc co mạch (Oxymetazolin, Naphazolin, Phenylephrin),…
Điều trị viêm xoang gây đau gáy bằng thuốc Tây là phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay
Điều trị viêm xoang đau sau gáy bằng thuốc Tây là phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay

Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bệnh viêm xoang đau sau gáy theo liệu trình, cứ một liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ 1 – 2 tuần. Khi dùng thuốc trị bệnh, người bệnh cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả mang lại. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, người bệnh nên tiến hành tái khám để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh. Nếu cơ thể không đáp ứng điều trị với phương pháp nội khoa, bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định người bệnh thực hiện phẫu thuật điều trị.

XEM NGAY: Nên chọn thuốc gì chữa viêm xoang hiệu quả? Kháng sinh, thuốc sủi hay Đông y

Điều trị bằng thảo dược tự nhiên

Dùng thảo dược tự nhiên điều trị bệnh tại nhà có nhiều ưu điểm như cách thực hiện đơn giản, an toàn đối với sức khỏe, tiết kiệm chi phí,… Tuy nhiên, phương pháp trị bệnh này chỉ thích hợp áp dụng cho những trường hợp viêm xoang gây đau nhức sau gáy ở giai đoạn cấp tính. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

+ Xông hơi nước hoa ngũ sắc 

  • Chuẩn bị một nắm hoa ngũ sắc tươi đem đi rửa sạch, ngâm nước muối loãng rồi vớt ra để ráo.
  • Cho hoa ngũ sắc vào nồi cùng với 1.5 lít nước rồi bắc lên bếp đun sôi. Đun trong khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu rồi dùng để xông hơi mũi, thực hiện cho đến khi nước hết bốc hơi thì ngừng.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau thời gian dài thực hiện sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

+ Uống trà gừng tươi pha mật ong

  • Gừng tươi đem đi rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi thái thành lát mỏng.
  • Cho  2 – 3 lát gừng tươi vào trong ấm, đổ nước sôi vào rồi đậy kín nắp lại. Hãm gừng trong khoảng 10 phút thì chắt lấy nước.
  • Thêm 2 thìa mật ong nguyên chất vào cốc nước gừng, khuấy đều lên rồi dùng để uống từ từ ngay khi còn ấm.
  • Kiên trì thực hiện cách trị bệnh này bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.
Uống trà gừng giúp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà và đẩy lùi triệu chứng do bệnh gây ra
Uống trà gừng giúp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà và đẩy lùi triệu chứng do bệnh gây ra

+ Thoa mũi bằng nước cốt lá lốt 

  • Hái một nắm lá lốt tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn, cho vào chậu ngâm với nước muối loãng chừng 15 phút để sát khuẩn.
  • Vớt dược liệu ra để cho ráo, sau đó đem đi xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt bỏ bã.
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, dùng bông y tế chấm vào nước cốt lá lốt rồi thoa vào trong hốc mũi.
  • Để yên chừng 15 phút thì rửa sạch mũi lại với nước, áp dụng cách trị bệnh này từ 3 – 4 lần/ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Sử dụng thêm các biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà kết hợp với dùng thuốc Tây y theo đơn kê của bác sĩ sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục, rút ngắn thời gian trị bệnh. Dưới đây là các biện pháp hỗ trợ khắc phục triệu chứng của bệnh rất tốt, bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà:

+ Dùng nước muối sinh lý: Sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi sẽ có tác dụng sát trùng, làm loãng dịch nhầy và làm giảm phản ứng viêm tại hốc xoang. Do hốc xoang bướm và xoang sàng sau nằm sâu trong gáy, khi thực hiện vệ sinh hốc xoang bạn nên ngửa đầu ra sau rồi mới bơm nước muối vào, sau đó giữ nguyên tư thế để hỷ mũi. Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành súc họng bằng nước muối sinh lý để phòng ngừa các biến chứng tại họng do bệnh gây ra.

+ Chườm ấm: Chườm ấm cũng là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang khá tốt. Nhiệt độ ấm nóng túi chườm sẽ có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, đẩy lùi phản ứng viêm sưng và tắc nghẽn tại hốc xoang. Từ đó triệu chứng đau nhức sau gáy do bệnh gây ra sẽ được cải thiện nhanh chóng. Khi cơn đau nhức xuất hiện, bạn hãy dùng túi chườm có nhiệt độ từ 60 – 70 để chườm lên vùng sau gáy khoảng 15 phút.

+ Xông hơi: Xông hơi là liệu pháp trị bệnh mang lại hiệu quả rất tốt. Hơi ấm từ nước bốc lên đi vào lớp niêm mạc xoang sẽ có tác dụng cấp ẩm, làm thông lỗ xoang và giúp đào thải dịch nhầy. Để nâng cao hiệu quả mang lại, bạn nên thêm vài giọt tinh dầu thảo dược vào nước trước khi xông hơi.

Tiến hành xông hơi giúp làm thông lỗ xoang và làm giảm phản ứng viêm diễn ra tại niêm mạc mũi
Tiến hành xông hơi giúp làm thông lỗ xoang và giảm phản ứng viêm diễn ra tại niêm mạc mũi

+ Massage: Massage là phương pháp trị liệu được áp dụng nhiều trong khoảng thời gian trở lại đây. Massage có tác dụng kích thích hoạt động của một số huyệt vị trên cơ thể, cải thiện việc tuần hoàn máu và mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng. Việc áp dụng liệu pháp massage trị bệnh còn giúp thư giãn đầu óc và ngủ ngon hơn.

Điều trị bằng Thuốc Nam

Chữa viêm xoang bằng thuốc Nam hiện là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao, được nhiều người sử dụng. Dưới đây là một số bài thuốc nam giúp điều trị hiệu quả tình trạng viêm xoang, người bệnh có thể tham khảo:

ĐẨY LÙI viêm xoang đau sau gáy DỨT ĐIỂM với bài thuốc của NGỰ Y TRIỀU NGUYỄN

Từ lâu, việc lựa chọn YHCT trong điều trị các chứng bệnh hô hấp nói chung và viêm xoang mũi nói riêng dần trở thành xu hướng. Với nguyên tắc điều trị đi sâu vào căn nguyên và tính an toàn nhờ thành phần thảo dược thiên nhiên, Tiêu Xoang linh dược thang được hàng nghìn bệnh nhân lựa chọn. Trong số những bệnh nhân cũ của Nhất Nam y viện, Nghệ sĩ Kim Xuyến cũng được biết đến với khoảng thời gian mắc viêm xoang hơn 10 năm. Sau một thời gian dùng bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang, tình trạng bệnh của cô Xuyến khỏi hoàn toàn.

[NGHỆ SĨ KIM XUYẾN CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG]

Theo số liệu thống kê ghi nhận tại Nhất Nam y viện, thời gian qua Tiêu Xoang linh dược thang đã được chỉ định cho HƠN 30.000 bệnh nhân. Trong quá trình dùng thuốc, không có bệnh nhân nào gặp phải tác dụng không mong muốn. Đồng thời, hiệu quả điều trị được ghi nhận như sau:

Kết quả điều trị thực tế của Tiêu Xoang linh dược thang
Kết quả điều trị thực tế của Tiêu Xoang linh dược thang

Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được xây dựng theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Theo đó, cơ chế này kết hợp đồng thời cả nguyên tắc bồi bổ và điều trị nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Bài thuốc đi sâu vào bổ phủ tạng, điều hòa chính khí, nâng cao vệ khí, tác động lên toàn bộ hệ thống xoang tiêu viêm tận gốc. Kết hợp với nhóm thảo dược khu phong tán hàn, bài thuốc giảm nhanh triệu chứng khó chịu, đau nhức, nghẹt mũi, khó thở chỉ sau 14 – 21 ngày.

Người bệnh khi đến với Nhất Nam y viện sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị bám sát thể trạng thực tế của người bệnh. Dựa vào tình hình diễn tiến bệnh lý cụ thể, bác sĩ có đánh giá từ TỔNG QUAN đến CHI TIẾT và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. Liệu trình trị viêm xoang Nhất Nam y viện được xây dựng theo mô hình chung như sau:

Liệu trình trị xoang Nhất Nam y viện 3 tác động
Liệu trình trị xoang Nhất Nam y viện 3 tác động

Ngoài ra, tùy thuộc vào đối tượng dùng thuốc mà bác sĩ có nguyên tắc gia giảm thảo dược cho phù hợp. Chẳng hạn với một số nhóm đối tượng như sau:

  • Người già: Bổ sung nhóm thảo dược chống suy nhược cơ thể, bồi bổ thể trạng từ bên trong.
  • Trẻ nhỏ: Gia giảm nhóm thảo dược tạo hương vị, giúp trẻ dễ uống thuốc hơn.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ: Bổ sung nhóm thảo dược an thai, lợi sữa tùy theo tình trạng cụ thể của người bệnh. 
  • Người có bệnh nền: Kết hợp điều trị bệnh nền với điều trị viêm xoang theo chỉ định của bác sĩ. Tùy tình trạng thực tế của bệnh nhân mà bác sĩ có hướng dẫn

Kết hợp với bài thuốc chủ trị Tiêu Xoang linh dược thang, người bệnh còn được chỉ định một số chế phẩm bổ trợ kèm theo. Chẳng hạn như Nhất Nam tiêu xoang hỗ trợ thông xoang mũi; Nhất Nam giải độc hoàn đẩy nhanh tốc độ đào thải độc tố của cơ thể; Thuốc xịt xoang giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở;…

TÌM HIỂU NGAY: BÍ ẨN công thức thảo dược vàng trong Tiêu Xoang linh dược thang

Combo điều trị xoang tại Nhất Nam y viện
Combo điều trị xoang tại Nhất Nam y viện

Ngoài điểm nổi bật về cơ chế điều trị như trên, Tiêu Xoang linh dược thang được đánh giá cao bởi sở hữu những ƯU ĐIỂM về thảo dược như sau:

  • Nguồn thảo dược chất lượng, thu hái trực tiếp từ chuỗi dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO được giám sát bởi đội ngũ chuyên gia YHCT hàng đầu.
  • Nhóm thảo dược gen trội được lựa chọn, đảm bảo lượng dược chất thu được có hiệu quả cao.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất đảm bảo hạn chế tối đa biến đổi chất lượng dược liệu trong quá trình bảo quản. 
  • Được kiểm nghiệm lâm sàng với 300 bệnh nhân trước khi ứng dụng vào điều trị thực tế. Quá trình kiểm nghiệm thực hiện tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec).

Tiêu Xoang linh dược thang từng xuất hiện trên nhiều bài báo, trang tin về sức khỏe. Không chỉ vậy, nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực YHCT cũng ghi nhận hiệu quả của bài thuốc này. Điển hình trong đó, Nguyên PGĐ Chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương Lê Hữu Tuấn cho biết:

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận định về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận định về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Trên nhiều diễn đàn thảo luận về các phương pháp trị xoang mũi, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang và Nhất Nam y viện cũng được đề cập đến thường xuyên. Một số phản hồi được ghi nhận như sau:

Phản hồi về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Để được tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị viêm xoang Nhất Nam y viện, người bệnh liên hệ ngay theo thông tin sau đây:

CHUYÊN GIA TRỰC TUYẾN 24/7

cta

Viêm xoang một đi không trở lại với bài thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường 

Trong số phát sóng ngày 29/12/2020,  chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 đã giới thiệu đến quý khán giả bài thuốc BÍ TRUYỀN đặc trị viêm xoang viêm mũi của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. 

Kể từ khi ra đời đến nay (từ những năm đầu thế kỷ XIX), bài thuốc này đã được hơn 150.000 người bệnh sử dụng và > 90% đều phản hồi kết quả tốt. 

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Số liệu bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Chịu cảnh viêm xoang hơn 10 năm trời, Anh Minh Tiến (35 tuổi) chia sẻ: “Tôi hay bị hắt hơi, sổ mũi liên tục, với lại hôm nào mà nằm ngủ điều hòa là y như rằng sáng hôm sau bị hắt hơi, sổ mũi. Dịch mũi chảy cả xuống cổ họng. Những lúc như vậy tôi chỉ muốn thay luôn cái mũi cho rồi. Sau 3-4 tháng kiên trì sử dụng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, bệnh tình của tôi đã thuyên giảm đáng kể”.

Ngoài ra, độc giả có thể đọc thêm một số phản hồi dưới đây của người bệnh:

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Ngoài những phản hồi trên, tại kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường, chúng tôi bắt gặp rất nhiều video chia sẻ từ bệnh nhân thực tế khác. Vậy tại sao bài thuốc này lại được người bệnh tin tưởng sử dụng đến vậy? Dưới đây là 3 ƯU ĐIỂM vượt trội của nó, các bạn có thể tham khảo thêm:

CƠ CHẾ ĐIỀU TRỊ RÕ RÀNG: Được nghiên cứu và bào chế theo nguyên lý trị bệnh từ gốc đến ngọn của YHCT, bài thuốc có tác dụng TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU

Bài thuốc hỗ trợ khu trừ phong hàn, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ độc tố, loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây viêm xoang, đồng thời cắt đứt triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, bài thuốc có tác dụng thông kinh lạc, phục hồi tổn thương ở niêm mạc mũi và các hốc xoang, bổ tạng phế, nâng cao sức đề kháng, đề phòng bệnh tái phát.

XEM THÊM: Chàng IT 9X Khỏi Viêm Xoang Mãn Tính 13 Năm Nhờ Bài Thuốc Đỗ Minh Đường

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

THẢO DƯỢC SẠCH 100%: 3 vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ do chính Nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) là nơi cung cấp nguyên liệu chính cho việc bào chế nên bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. 

Tất cả dược liệu sử dụng đảm bảo SẠCH – LÀNH TÍNH và có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Mỗi vị thuốc có thành phần dược tính khác nhau, nhưng khi được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả điều trị tốt nhất.

Lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ cho người dùng vì sử dụng 100% dược liệu sạch, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản.

thành phần dược liệu bài thuốc viêm xoang đỗ minh

DỄ SỬ DỤNG, KHÔNG CẦN ĐUN SẮC: Bài thuốc mang tính tiện dụng cao vì ngoài dạng thuốc sắc bốc theo thang, nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ tinh chế thuốc thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt.

Người bệnh nếu đang gặp tình trạng giống bệnh nhân Tiến vui lòng liên hệ trực tiếp nhà thuốc theo địa chỉ liên hệ dưới đây để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ theo từng liệu trình riêng biệt, phù hợp với cơ địa, thể trạng của từng bệnh nhân.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về bệnh viêm xoang đau sau gáy bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Ngay khi nghi ngờ bản thân bị bệnh, bạn nên tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách để tránh phát sinh biến chứng.

Có thể bạn quan tâm:

XEM NGAY:

Từ các bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm mũi xoang bền vững, phù hợp với cả mẹ bầu, trẻ nhỏ. KHÁM PHÁ NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang đau sau gáy là dạng nào? Nguy hiểm không?Triệu chứng của bệnh viêm xoang đau sau gáyViêm xoang đau sau gáy xảy ra do đâu?Viêm...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang đau sau gáy là dạng nào? Nguy hiểm không?Triệu chứng của bệnh viêm xoang đau sau gáyViêm xoang đau sau gáy xảy ra do đâu?Viêm...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang đau sau gáy là dạng nào? Nguy hiểm không?Triệu chứng của bệnh viêm xoang đau sau gáyViêm xoang đau sau gáy xảy ra do đâu?Viêm...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang đau sau gáy là dạng nào? Nguy hiểm không?Triệu chứng của bệnh viêm xoang đau sau gáyViêm xoang đau sau gáy xảy ra do đâu?Viêm...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang đau sau gáy là dạng nào? Nguy hiểm không?Triệu chứng của bệnh viêm xoang đau sau gáyViêm xoang đau sau gáy xảy ra do đâu?Viêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn