Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Bà bầu bị đau dạ dày: Biểu hiện và cách xử lý an toàn

Đánh giá

Bà bầu bị đau dạ dày là hậu quả của việc ăn uống thiếu khoa học, thay đổi nội tiết tố hoặc do tử cung nới rộng chèn ép vào đường ruột. Để đảm bảo an toàn, chị em có thể chườm nước nóng để giảm đau kết hợp với các mẹo dân gian khác. Trường hợp bị cần thiết, hãy đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị phù hợp.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày ở phụ nữ mang thai có thể bắt nguồn từ một hay nhiều nguyên nhân kết hợp. Bao gồm:

– Thay đổi nội tiết tố:

Khi mang thai, hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi lớn để đáp ứng cho sự phát triển của bào thai, đặc biệt là các loại hormone như HCG, HPL,Progesterone hay Estrogen. Chúng khiến cho nhu động ruột hoạt động trì trệ và làm cho các cơ trong dạ dày trở nên lỏng lẻo hơn. Điều này khiến thức ăn ở lại lâu trong dạ dày và khiến cho bộ phận này bị đau.

bà bầu bị đau dạ dày
Bà bầu bị đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Ngoài ra, sự mất cân bằng nội tiết tố còn có thể làm giảm bài tiết dịch vị tiêu hóa và kích thích dạ dày co bóp mạnh dẫn đến cơn đau.

– Tác dụng phụ của thuốc:

Một số bà bầu bị đau dạ dày do lạm dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm quá mức trong thai kỳ. Các thuốc này đều có thể gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày và dẫn đến các bệnh lý như viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày,… Chúng có thể khiến cho phụ nữ mang thai bị lên cơn đau dạ dày bất cứ lúc nào.

– Đau dạ dày khi mang thai do tử cung chèn ép

Sau tam cá nguyệt đầu tiên, tử cung sẽ bắt đầu giãn nở ngày càng rộng hơn để có không gian cho em bé phát triển. Quá trình này sẽ gây chèn ép lên dạ dày và khiến quá trình tiêu hóa bị trì trệ, từ đó thúc đẩy bệnh đau dạ dày phát triển trong thai kỳ.

Nguy cơ bị đau dạ dày ở phụ nữ mang thai cao hơn cả ở các giai đoạn sau của thai kỳ. Thống kê cho thấy có đến 80% bà bầu bị đau dạ dày ở những tháng cuối.

– Thói quen ăn uống thiếu khoa học:

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh đau dạ dày khi mang bầu. Chị em nên thận trọng với những thói quen ăn uống thiếu không học dưới đây:

  • Tăng lượng thực phẩm trong bữa ăn một cách đột ngột, ăn quá no. Điều này khiến cho dạ dày phải co bóp liên tục và hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn, từ đó gây ra cơn đau và cảm giác khó chịu cho dạ dày.
  • Thường xuyên sử dụng các thức ăn, đồ uống có tính kích thích mạnh. Chẳng hạn như ớt, tiêu, mù tạt, đồ ăn được tẩm ướp nhiều gia vị, cà phê…
  • Ăn uống vội vàng, không đúng bữa
  • Không nhai kỹ trước khi nuốt
  • Mất tập trung khi ăn do vừa ăn vừa xem tivi, nghe điện thoại, nói chuyện…
  • Ăn nhiều đồ cứng và các thức ăn có vị chua
  • Ăn nhiều vào bữa khuya

– Do ảnh hưởng của các cơn co thắt trong tử cung

Đôi khi, các cơn co thắt trong tử cung vẫn xuất hiện tại nhiều thời điểm trong thai kì. Việc tử cung co thắt quá mạnh cũng có thể ảnh hưởng đến cơ trơn trong dạ dày và khiến bộ phận này bị đau.

– Bà bầu bị đau dạ dày do vi khuẩn Hp

Vi khuẩn Hp có thể tồn tại trong môi trường axit của dạ dày một thời gian dài mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai sức đề kháng của phụ nữ thường bị giảm kết hợp với nhiều yếu tố khác khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển mạnh và dẫn đến viêm đau dạ dày.

– Căng thẳng, lo âu quá mức:

Nhiều phụ nữ thường xuyên bị stress trong thai kỳ, do công việc quá tải hay do thay đổi nội tiết. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến hệ thần kinh trung ương chỉ huy hoạt động tiêu hóa. Nó khiến cho dạ dày co thắt mạnh nên bị đau.

– Bà bầu bị đau dạ dày do mắc bệnh:

Hiện tượng đau dạ dày ở phụ nữ mang thai có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý ở đường tiêu hóa. Điển hình nhất là bệnh viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, xuất huyết dạ dày hay các vấn đề ở túi mật.

Biểu hiện nhận biết bà bầu bị đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày ở phụ nữ mang thai chủ yếu gây ra những triệu chứng bất thường ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều chị em lại lầm tưởng đây chỉ là những dấu hiệu thông thường của ốm nghén nên chủ quan cho qua khiến tình trạng tổn thương trong dạ dày ngày càng nghiêm trọng.

biểu hiện bà bầu bị đau dạ dày
Đau bụng, buồn nôn là triệu chứng thường gặp ở bà bầu bị đau dạ dày

Chính vì vậy, mẹ bầu nên thận trọng khi gặp các triệu chứng cảnh báo bệnh đau dạ dày dưới đây:

  • Buồn nôn hoặc nôn ói
  • Ợ chua, ợ nóng
  • Đau rát ở vùng bụng trên, đặc biệt là tại khu vực thượng vị. Cơn đau dạ dày có thể tăng nặng khi bà bầu bị đói bụng hoặc sau khi ăn no. Một số người bị đau âm ỉ nhưng cũng có nhiều trường hợp bị đau quặn thắt.
  • Chướng bụng, đầy hơi
  • Chán ăn, chậm tăng cân hoặc thậm chí là sụt giảm cân nặng.

Bà bầu bị đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi?

Việc xuất hiện các cơn đau dạ dày trong thai kỳ khiến cho nhiều bà bầu lo ngại không biết căn bệnh này có ảnh hưởng đến thai nhi không. Thông thường, nếu cơn đau dạ dày chỉ xuất hiện thoáng qua trong thời gian ngắn thì chị em không cần phải lo lắng quá mức. Hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý, nghỉ ngơi nhiều để cơn đau nhanh chóng chấm dứt.

Tuy nhiên, nếu cơn đau dạ dày của bà bầu có tính chất kéo dài sẽ khiến chị em mệt mỏi, nôn ói nhiều, ăn uống kém tiêu hóa dẫn đến chán ăn, sụt cân. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

Thêm vài đó, chứng đau dạ dày còn là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều vấn đề ở dạ dày. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì tổn thương trong dạ dày sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, từ đó dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho bà bầu.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và thai nhi trong bụng, bà bầu nên chủ động thăm khám và tích cực điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ ngay khi có dấu hiệu ban đầu.

Chẩn đoán bệnh đau dạ dày ở bà bầu

Để chẩn đoán bệnh đau dạ dày khi mang bầu, bác sĩ thường dựa vào kỹ thuật thăm khám lâm sàng, hỏi thăm lịch sử bệnh, chế độ ăn uống, vị trí của cơn đau, thời gian thường bị đau và cường độ đau cùng các dấu hiệu khác đi kèm.

Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, phương pháp nội soi dạ dày thực quản có thể được chỉ định. Phương pháp này sử dụng một ống nội soi mềm có gắn camera siêu nhỏ đưa qua mũi hoặc miệng của bệnh nhân xuống thực quản và đi vào dạ dày. Camera sẽ ghi nhận lại toàn bộ cấu trúc bên trong, giúp bác sĩ phát hiện ra tổn thương hoặc những thay đổi bất thường bên trong dạ dày, từ đó chẩn đoán được nguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dày.

Bà bầu bị đau dạ dày phải làm sao?

Việc tùy tiện sử dụng thuốc trị đau dạ dày bừa bãi có thể gây ra tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, thậm chí là khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Chính vì vậy, bà bầu bị đau dạ dày thường được khuyến cáo nên áp dụng các mẹo tự nhiên để giảm đau, chẳng hạn như thay đổi chế độ ăn, dùng các bài thuốc từ thảo mộc, chườm nóng, mát xa bụng… Trường hợp cơn đau quá nghiêm trọng thì mới nghĩ đến việc sử dụng thuốc.

Dưới đây là một số phương pháp đang được lựa chọn để giảm đau dạ dày cho bà bầu:

1. Chườm nước nóng giảm đau dạ dày cho bà bầu

Chườm nước nóng là mẹo giảm đau dạ dày cấp tốc an toàn cho bà bầu. Hơi ấm từ nước nóng có tác dụng làm thư giãn cơ trơn và khiến các mạch máu giãn nở, từ đó tăng cường máu lưu thông qua dạ dày, tạo điều kiện cho tổn thương bên trong được cung cấp nhiều dưỡng chất và nhanh chóng chữa lành.

bà bầu bị đau dạ dày phải làm sao
Chườm nước nóng có thể giúp giảm đau dạ dày cho bà bầu

Bà bầu bị đau dạ dày có thể chườm nóng bụng theo nhiều cách khác nhau như:

  • Cách 1: Bỏ nước nóng vào chai thủy tinh. Sau đó lót một miếng vải mỏng lên bụng rồi lăn chai nước qua lại ở vị trí bị đau.
  • Cách 2: Sử dụng túi chườm đựng nước nóng đặt lên khu vực bị ảnh hưởng
  • Cách 3: Rang muối nóng nguyên chất hoặc rang muối chung với gừng ( hay ngải cứu ). Bọc hỗn hợp vào trong một tấm vải sạch và chườm lên chỗ đau.

Mỗi ngày, bà bầu có thể chườm nóng nhiều lần để dạ dày dễ chịu hơn. Khi chườm nóng chú ý tránh để vật chườm áp trực tiếp vào da khiến da bị bỏng.

2. Uống nước ấm kết hợp tắm nước ấm

Mỗi khi dạ dày lên cơn đau, bà bầu hãy lấy một ly nước ấm uống từ từ từng ngụm nhỏ để xoa dịu cảm giác đau. Nước cũng có tác dụng pha loãng axit trong dịch vị dạ dày, giảm tổn thương cho niêm mạc và ngăn chặn trào ngược dạ dày thực quản. Duy trì thói quen uống 1 ly nước ấm mỗi ngày cũng giúp làm sạch ruột và cải thiện chức năng tiêu hóa, qua đó làm giảm các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu, ợ chua – các triệu chứng thường gặp ở bà bầu bị đau dạ dày.

Ngoài việc uống nước ấm, bà bầu cũng được khuyến cáo nên tắm bằng nước ấm thay vì nước lạnh. Khi tắm, hãy thêm vào nước vài giọt tinh dầu thảo mộc và ngâm mình vào trong bồn 5 – 10 phút để cơ thể được thư giãn toàn bộ, từ đó hỗ trợ giảm nhẹ cơn đau trong dạ dày.

3. Mát xa bụng

Xoa bụng đúng cách có thể giúp tạm thời làm giảm cơn đau dạ dày cho bà bầu. Phương pháp này giúp giảm đau bằng cách làm thư giãn cơ trơn và kích thích lưu thông máu trong dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bà bầu hãy lựa chọn một tư thế mà mình cảm thấy thoải mái nhất, có thể đứng, nằm hay ngồi đều được
  • Đặt hai tay lên vùng bị đau và mát xa theo đường tròn, hướng theo chiều kim đồng hồ khoảng vài phút
  • Sau đó tiếp tục xoa bụng theo chiều ngược lại

**Lưu ý: Không ấn vào bụng quá mạnh và tránh mát xa bụng trong vòng 1 tiếng sau khi ăn làm ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa.

4. Trị đau dạ dày cho bà bầu bằng nước ép bắp cải

Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, trong bắp cải chứa một lượng lớn vitamin U. Chất này có khả năng ức chế quá trình co bóp cơ trơn, điều hòa nhu động ruột, làm nhanh lành tổn thương bên trong lớp niêm mạc dạ dày.

Bên cạnh đó, bắp cải còn cung cấp nhiều chất xơ và các dưỡng chất khác giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cải thiện tình trạng đau dạ dày và các triệu chứng khác đi kèm, chẳng hạn như ăn không tiêu, ợ nóng, đầy bụng…

cách chữa đau dạ dày cho bà bầu bằng nước ép bắp cải
Nước ép bắp cải giúp giảm đau, chữa lành các vết loét trong dạ dày của bà bầu

Bà bầu bị đau dạ dày có thể làm nước ép bắp cải chữa bệnh tại nhà theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 cái bắp cải tươi cỡ vừa. Chọn loại rau trồng theo phương pháp hữu cơ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe
  • Tách rời từng lá ra khỏi bắp, rửa 2 – 3 lần nước cho sạch rồi ngâm nước muối pha loãng 15 phút
  • Vớt lá bắp cải ra cho ráo nước, cắt làm đôi dọc theo sống lá rồi chần qua nước sôi
  • Bỏ lá bắp cải vào máy xay sinh tố cùng với ít nước đun sôi để nguội
  • Xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy nước cốt chia 3 lần uống trong ngày
  • Bà bầu có thể pha thêm chút đường hay muối vào trong nước bắp cải để dễ uống hơn
  • Sử dụng khoảng 10 ngày liên tục để dạ dày bớt đau

5. Mẹo trị đau dạ dày cho bà bầu bằng mật ong

Mật ong giàu chất chống oxy hóa và các loại axit amin. Chúng có tác dụng kháng viêm, chữa lành vết loét, đồng thời xoa dịu cơn đau và tình trạng kích ứng bên trong dạ dày, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, mật ong còn là phương thuốc trung hòa axit dạ dày từ nhiên. Nó giúp làm giảm axit dư thừa, bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện tình trạng ợ chua, chướng bụng, đầy hơi, chống mệt mỏi và bổ sung nhiều năng lượng cho bà bầu.

  • Cách 1: Lấy 2 thìa mật ong nguyên chất pha với 500ml nước ấm. Uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để làm dịu cơn đau dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
  • Cách 2: Lấy vài lát gừng tươi bỏ vào ấm pha trà hãm với nước sôi. Sau 15 phút, vớt bỏ xác gừng. Thêm vào 2 thìa mật ong, khuấy đều lên rồi uống mỗi khi dạ dày lên cơn đau. Sử dụng mỗi ngày 2 – 3 tách trà.
  • Cách 3: Lấy 1/2 kg tỏi lột vỏ, giã nhuyễn, bỏ vào hũ thủy tinh. Đổ ngập mật ong vào ngâm trong khoảng 1 tuần. Bà bầu bị đau dạ dày có thể uống nước ngâm mỗi lần 2 thìa x 2 – 3 lần/ngày. Hoạt chất kháng sinh tự nhiên trong tỏi sẽ giúp ức chế vi khuẩn gây đau dạ dày mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

6. Bài thuốc trị đau dạ dày cho bà bầu bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa cũng là một cách chữa đau dạ dày an toàn cho bà bầu. Loại dầu này được làm từ cùi dừa. Nó có đặc tính sát khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, giảm hiện tượng sưng viêm ở niêm mạc dạ dày.

dầu dừa trị đau dạ dày cho bà bầu
Dầu dừa được sử dụng như một phương thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên cho bà bầu

Bên cạnh đó, dầu dừa còn hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên. Sử dụng loại dầu này đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, mang lại cho chị em một thai kỳ khỏe mạnh hơn.

  • Cách 1: Uống trực tiếp 1 – 2 thìa cà phê dầu dừa mỗi ngày
  • Cách 2: Pha dầu dừa với mật ong hoặc bột nghệ theo tỉ lệ 1:1. Uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần để tăng thêm hiệu quả sát trùng, giảm đau.

7. Quả đậu bắp chữa đau dạ dày cho bà bầu

Quả đậu bắp chứa Polysaccharides có tác dụng làm sạch dạ dày và thúc đẩy quá trình chữa lành các vết loét. Bên cạnh đó, chất nhớt trong đậu bắp còn giúp bôi trơn đường ruột, đẩy nhanh quá trình di chuyển của thức ăn qua dạ dày, ruột, qua đó hỗ trợ giảm đau dạ dày và cải thiện đáng kể các triệu chứng khó chịu liên quan.

Để cải thiện tình trạng đau dạ dày khi mang bầu, chị em có thể luộc đậu bắp ăn trong bữa cơm tương tự như một loại rau thông thường. Uống cả nước luộc để đạt được hiệu quả tốt hơn.

8. Cách chữa đau dạ dày cho bà bầu bằng nghệ

Nghệ là nguyên liệu nổi tiếng với tác dụng điều trị đau dạ dày. Nguyên liệu này bổ sung hàm lượng curcumin phong phú, có khả năng diệt khuẩn, giảm đau, chữa lành tổn thương trong dạ dày, đồng thời làm giảm lượng axit dư thừa và đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn.

Có nhiều cách dùng nghệ chữa đau dạ dày cho bà bầu như sau:

  • Cách 1: Pha bột nghệ với sữa ấm uống mỗi ngày 1 – 2 ly
  • Cách 2: Lấy 1 thìa bột nghệ trộn chung với 1 thìa mật ong. Ăn hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần.
  • Cách 3: Dùng nghệ khi chế biến các món ăn. Nó vừa giúp tạo màu sắc và hương vị đặc trưng cho món ăn, vừa giúp bà bầu bớt đau dạ dày.

9. Điều chỉnh chế độ ăn

Việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học có thể giúp bà bầu giảm nhẹ cơn đau dạ dày. Dưới đây là một số vấn đề chị em cần lưu ý:

  • Ăn 5 – 6 bữa nhỏ trong ngày với lượng thức ăn vừa phải để giải tỏa áp lực lên dạ dày, giúp tổn thương bên trong mau lành.
  • Các thức ăn nên được nấu chín mềm trước khi dùng. Trường hợp bà bầu bị đau dạ dày kèm buồn nôn, tiêu chảy thì nên ưu tiên ăn các món lỏng như súp, cháo.
  • Sử dụng các thực phẩm có lợi trong thực đơn như sữa chua, rau xanh, cá béo, trái cây tươi, cà rốt, khoai lang, khoai tây, gừng, nghệ, lá lốt, tía tô…
  • Kiêng ăn đồ chua, cay, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng hay các món được ướp nhiều gia vị
  • Tránh sử dụng thức uống có cồn và cafein
  • Không ăn đồ lạnh hoặc thức ăn còn quá nóng khiến dạ dày bị kích ứng, co bóp mạnh dẫn đến đau
  • Ăn uống đúng giờ giấc, nhai kỹ trước khi nuốt
  • Tránh ăn đồ sống hoặc các thức ăn kém vệ sinh

10. Sử dụng thuốc trị đau dạ dày cho bà bầu

Các biện pháp tự nhiên thường chỉ giúp hỗ trợ giảm đau cho bà bầu bị đau dạ dày nhẹ. Trường hợp bị nặng, chị em cần dùng đến thuốc bác sĩ kê đơn để nhanh chóng cắt đứt cơn đau và có thể kiểm soát tốt các bệnh lý ở dạ dày cùng những triệu chứng liên quan.

thuốc trị đau dạ dày cho bà bầu
Bà bầu bị đau dạ dày chỉ nên sử dụng thuốc khi cần thiết

Bà bầu bị đau dạ dày có thể được bác sĩ kê đơn các loại thuốc sau:

  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc chống buồn nôn
  • Thuốc giảm chướng bụng, đầy hơi
  • Thuốc kháng axit dạ dày
  • Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày
  • Thuốc kháng sinh, kháng viêm…

Các thuốc chữa đau dạ dày cho bà bầu đều có thể tiềm ẩn một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Chính vì vậy, chị em tuyệt đối không nên sử dụng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép. Cần tuân thủ theo đúng chỉ định để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

[GỢI Ý] Sử dụng thuốc thảo dược Nhất Nam Bình Vị Khang trị DỨT ĐIỂM bệnh dạ dày – AN TOÀN cho mẹ và bé

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường gặp các triệu chứng ợ chua, đầy bụng thường xuyên. Việc sử dụng các loại thuốc Tây y trong giai đoạn này có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Chính vì vậy, để giải quyết dứt điểm bệnh mà vẫn đảm bảo an toàn, nhiều chuyên gia YHCT thường khuyên mẹ bầu sử dụng các bài thuốc thảo dược Đông y. 

Hiện nay, Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – với 40 năm chữa bệnh dạ dày đang sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh cho hàng ngàn trường hợp mẹ bầu bị đau dạ dày, trào ngược,… 

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Kế thừa từ bài thuốc cổ của Thái Y Viện triều Nguyễn, Bác sĩ Vân Anh cùng các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc này với những ưu điểm vượt trội như:

Sử dụng thành phần thảo dược AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Ưu điểm của thuốc Đông y chính là việc kết hợp thành phần dược liệu tự nhiên với nhau theo tỷ lệ thích hợp. Đối với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, các chuyên gia đã xây dựng bảng thành phần dựa trên các vị dược liệu từ triều Nguyễn và gia giảm thêm một số vị thuốc quý khác như  Đẳng sâm bắc, Ô tặc cốt, Cây khem vàng, Hương phụ, Bạch linh, Lá khôi tía, Khổ sâm Tơ hồng xanh,… từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO.

Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Công thức hiệu quả SÂU – BỀN VỮNG

Nhất Nam Bình Vị Khang được phát triển với 4 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc sẽ đảm nhiệm một công dụng riêng biệt và được kết hợp theo từng tình trạng bệnh. Về cơ bản, các bài thuốc được xây dựng đảm bảo nguyên tắc tăng bảo vệ – giảm tấn công để phát huy cơ chế 3 tác động đẩy lùi bệnh dạ dày từ trong ra ngoài:

  • Loại bỏ triệu chứng đầy bụng, nóng rát, viêm loét dạ dày
  • Bổ sung dưỡng chất tăng sức đề kháng, nâng cao chức năng dạ dày.
  • Thanh nhiệt, tiêu viêm, đào thải độc tố để ngăn nguy cơ tái phát.

TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh Phân Tích Nguyên Nhân Hình Thành Dạ Dày – Giải Pháp Điều Trị

Xem thêm: [NÓNG] Giải pháp điều trị đau dạ dày DỨT ĐIỂM – An toàn cho mẹ và bé

Hiệu quả rút ngắn còn 1 – 2 tháng 

Các mẹ bầu chỉ cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt chỉ ngay 1 tháng đầu sử dụng thuốc.

Kết quả kiểm nghiệm tại Viện NC & PT Y dược dân tộc: 97,6% bệnh nhân đã khỏi bệnh với liệu trình 1 – 2 tháng dùng Nhất Nam Bình Vị Khang.

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Hiệu quả này được báo Lao Động, Tiền phong, Gia Đình đã nhiều lần đăng tải hiệu quả của thuốc với khả năng điều trị dứt điểm, an toàn cho mọi đối tượng:

Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng
Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng

Chi tiết về bài thuốc cũng như tư vấn của chuyên gia dạ dày xin liên hệ tới Nhất Nam Y Viện:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Làm thế nào để phòng ngừa đau dạ dày cho bà bầu?

Để giảm nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày trong thai kỳ, bà bầu cần lưu ý:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, không thay đổi chế độ ăn uống một cách quá đột ngột khi có thai khiến dạ dày không kịp thích nghi.
  • Tránh stress, không để thần kinh bị căng thẳng quá mức
  • Kiểm soát tốt cân nặng, không để tăng trọng lượng cơ thể quá nhanh
  • Ăn uống vào một khung giờ cố định trong ngày, ăn từ từ, nhai kỹ để thức ăn trộn lẫn với enzym tiêu hóa trong nước bọt trước khi nuốt vào dạ dày
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, chè đặc, soda trong thời gian mang thai
  • Ăn uống hợp vệ sinh, hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh hay các thức ăn bán ngoài lòng lề đường
  • Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để tăng cường chức năng tiêu hóa và nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể có sức chống đỡ khi bị các tác nhân gây đau dạ dày tấn công.

Có thể bạn quan tâm

Tin xem thêm

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dàyBiểu hiện nhận biết bà bầu bị đau dạ dàyBà bầu bị đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dàyBiểu hiện nhận biết bà bầu bị đau dạ dàyBà bầu bị đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dàyBiểu hiện nhận biết bà bầu bị đau dạ dàyBà bầu bị đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dàyBiểu hiện nhận biết bà bầu bị đau dạ dàyBà bầu bị đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị đau dạ dàyBiểu hiện nhận biết bà bầu bị đau dạ dàyBà bầu bị đau dạ dày có ảnh hưởng đến thai...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn