Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Đau thượng vị khi đói

Đau thượng vị khi đói: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau tức thượng vị khó thở

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

Bà bầu bị đau thượng vị gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bà bầu bị đau thượng vị có sao không? Có tự hết?

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

5/5 - (1 bình chọn)

Đau tức thượng vị khó thở có thể cho thấy dấu hiệu bệnh lý về dạ dày hay một số vấn đề trong cơ quan nội tạng khác cần nhanh chóng được kiểm soát. Người bệnh khi thấy các triệu chứng này diễn ra thường xuyên nên đến thăm khám tại các bệnh viện uy tín để sớm phát hiện bệnh hay các nguy cơ tiềm ẩn khác để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xuất hiện.

Đau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau tức thượng vị là tình trạng rất nhiều người gặp phải đặc biệt là sau khi ăn no hay vận động mạnh hay sau khi ăn. Người bệnh có thể kèm theo một số triệu chứng khác như cảm thấy chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua và khá khó chịu. Tuy nhiên nếu các triệu chứng này thường xuyên diễn ra và kèm theo nhiều dấu hiệu nguy hiểm như khó thở thì người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan. Vậy đau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu bệnh gì?

Đau tức thượng vị khó thở
Đau tức thượng vị khó thở có thể cho thấy sức khỏe đang gặp nhiều vấn đề và cần nhanh chóng điều trị

Các bệnh lý về dạ dày

Khi nhắc đến các cơn đau thượng vị có thể nghĩ ngay đến sự bất thường của hệ tiêu hóa, đặc biệt nếu có kèm theo dấu hiệu khó thở người bệnh nên nhanh chóng đi kiểm tra vì có thể bệnh đang tiến triển theo chiều hướng xấu dần. Cụ thể một số vấn đề ở dạ dày có thể là nguyên nhân gây chứng đau tức thượng vị khó thở gồm

Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân là do acid trong dạ dày bị đẩy ngược lên trên làm tổn thương thực quản và dạ dày. Bệnh có xu hướng diễn ra nhiều hơn về đêm do thời điểm này người bệnh nằm ngủ, thực quản song song với dạ dày nên acid dễ dàng trào ngược lên hơn. Bệnh không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Những triệu chứng đặc trưng của bệnh bao gồm

  • Cảm giác nóng rát sau xương ức xuất hiện sau khi ăn no, khi nằm hoặc khi cúi đầu thấp xuống
  • Ợ chua, ợ nóng do các acid dịch vị trào ngược lên tới hầu họng, người bệnh có cảm giác giác đắng miệng, chia miệng, khé cổ rất khó chịu, những cơn đau cũng có thể xuất hiện lan ra sau lưng hay lan lên vai
  • Nuốt khó, nuốt nghẹn, ăn uống mất vị giác
  • Ho, ho khan, viêm họng do sự tấn công của các acid làm niêm mạc họng bị tổn thương

Các triệu chứng bệnh có xu hướng kích hoạt mạnh mẽ hơn sau khi ăn no, uống rượu bia hay ăn các thực phẩm cay nóng, thức khuya. Trào ngược thực quản nếu không được kiểm soát nhanh chóng có thể làm tổn thương lớp lót ở thực quản và gây viêm thực quản. Lúc này người bệnh có thể cảm thấy khó nuốt, đau khi nuốt kèm theo nhiều dấu hiệu nguy hiểm khác.

Viêm dạ dày

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm dạ dày như sự tăng tiết acid quá mức làm hỏng lớp niêm mạc dạ dày, sự tấn công của vi khuẩn HP hay có lối sống kém làm mạnh. Tình trạng viêm có thể xuất hiện một phần dạ dày như hang vị, thận vị hoặc lan ra toàn bộ dạ dày.  Tuy nhiên nếu chỉ qua các triệu chứng cơ bản bên ngoài có thể chưa xác định được chính xác bệnh và cần làm một số xét nghiệm nội soi chẩn đoán. Lúc này có thể thấy rõ hơn hình ảnh niêm mạc dạ dày có dấu hiệu bị phù nề, sung huyết, xuất hiện lấm tấm xuất huyết phía trên.

Các triệu chứng điển hình hơn của bệnh bao gồm

  • Có thể không có nhiều triệu chứng
  • Các triệu chứng rối loạn tiêu hóa xuất hiện sau 25- 60 phút sau khi ăn, đặc biệt khi ăn no hay sử dụng bia rượu, chất kích thích hay các đồ cay nóng nhiều dầu mỡ
  • Cảm giác vùng thượng vị, bụng giữa
  • Đau thượng vị kèm tiêu chảy hay đau lan ra sau lưng
  • Tần suất của bệnh tăng cao hơn khi đói hay quá no
  • Khi ăn quá nó sẽ xuất hiện triệu chứng đau tức thượng vị khó thở
  • Chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, ăn uống kém
  • Cơ thể suy nhược

Việc điều trị viêm dạ dày cần được tiến hành càng sớm càng tốt để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm hơn có thể xuất hiện như hẹp môn vị, acid tấn công ăn mòn làm tổn thương dạ dày trầm trọng hơn.. Đồng thời việc điều trị bằng thuốc Tây cũng cực kỳ cần chú ý vì đây có thể là tác nhân làm bệnh tiến triển xấu hơn.

Viêm loét dạ dày tá tràng

Dù có cùng tác nhân gây bệnh nhưng viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý có mức độ trầm trọng cao hơn. Lúc này trên bề mặt niêm mạc xuất hiện những vết trợt loét nông làm mất một phần của niêm mạc dạ dày, sau đó càng về sau càng tiến triển thành những vết loét thực sự. Khi các ổ loét ăn sâu xuống dưới lớp niêm mạc trên bề mặt và xuống đến lớp cơ dạ dày, có thể làm hình thành các vết sẹo tại đây. Thậm chí nếu không kiểm soát kịp thời còn có thể ăn mòn hết cả lớp cơ và thủng dạ dày.

Đau tức thượng vị khó thở
Viêm loét dạ dày tá tràng có thể gây ra rất nhiều biến chứng nếu không nhanh chóng kiểm soát kịp thời

Các triệu chứng của bệnh trong giai đoạn này khá rõ ràng

  • Các triệu chứng thường có xu hướng xuất hiện sau 2- 3h sau khi ăn, nếu ăn tối thì thường các dấu hiệu xuất về đêm, khi bạn đang ngủ
  • Cảm giác đau rát bỏng ở dạ dày thường xuất hiện bên mạn phải
  • Cơn đau quặn tại thượng vị bên phải, sau đó lan xuống rốn kèm theo những triệu chứng như đau tức ngực, khó thở, ợ chua, ợ hơi, miệng đắng, buồn nôn.
  • Tình trạng ợ chua, ợ nóng, hôi miệng tăng dần theo tiến triển bệnh
  • Cơn đau có xu hướng xuất hiện với tần suất nhiều hơn khi bụng quá đói, quá no hay khi sử dụng những thực phẩm gây kích thích dạ dày như đồ ăn cay nóng, bia rượu…
  • Chán ăn, chướng bụng, đầy bụng, ăn nhanh no
  • Giảm cân đột ngột,
  • Hơi thở có mùi hôi do acid thường xuyên trào ngược lên

Những biến chứng xuất hiện do viêm loét dạ dày tá tràng là cực kỳ nguy hiểm nên cần tiến hành điều trị nhanh chóng. Người bệnh nếu không nhanh chóng kiểm soát kịp thời có thể làm thủng dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, tăng nguy cơ ung thư dạ dày cùng rất nhiều ảnh hưởng khác lên sức khỏe toàn diện.

Ung thư dạ dày

Những tác nhân phía trên nếu không nhanh chóng điều trị và kiểm soát đúng cách chính là tác nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày. Với tình trạng này bệnh thường có khá ít triệu chứng trong giai đoạn đầu nên người bệnh rất khó phát hiện. Chỉ khi các tế bào ung thư bắt đầu ăn sâu và lan rộng thì các dấu hiệu mới rõ ràng hơn nhưng lúc này sức khỏe người bệnh cũng đang đối mặt với rất nhiều vấn đề nguy hiểm khác.

Những triệu chứng ung thư dạ dày điển hình bao gồm

  • Cơn đau thượng vị trầm trọng xuất hiện với tần suất và mức độ tăng dần do khối u trong dạ dày ngày càng gia tăng kích cỡ
  • Buồn nôn khó thở, đặc biệt là khi nằm
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân
  • Các cơn đau thượng vị lan ra lưng kèm theo những vị trí khác, toàn thân mệt mỏi không có sức lực
  • Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, hôi miệng
  • Nôn ra máu hay đi ngoài ra máu do cò dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa
  • Da dẻ xanh xao phờ phạc, rối loạn tiêu hóa.

Trong những trường hợp xuất huyết tiêu hóa nặng người bệnh còn có thể bị ngất xỉu tại chỗ. Với những giai đoạn ung thư quá nặng, không thể hóa trị hay xạ trị người bệnh có thể phải cắt bỏ dạ dày để hạn chế tình trạng tế bào ung thư lan sang các cơ quan khác. Điều này làm ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

Viêm thực quản

Viêm thực quản chính là hệ quả của việc điều trị trào ngược dạ dày không dứt điểm khiến các acid bào mòn lớp lót niêm mạc và gây viêm. Khi thực quản bị sưng viêm khiến cho việc lưu thông khí bị cản trở gây khó thở. Ngoài ra khi ăn uống, thuốc thức ăn, đặc biệt là các thức ăn cứng người bệnh cũng có thể gặp các triệu chứng khó nuốt khó thở này và dẫn đến rất nhiều nguy hiểm khác.

Đau tức thượng vị khó thở
Viêm thực quản làm chít hẹp đường thở khiến người bệnh cảm thấy khó thở, nhất là khi nằm hay khi nuốt thức ăn

Các triệu chứng phổ biến của bệnh cao gồm

  • Các triệu chứng của trào ngược dạ dày
  • Khó thở khi ăn uống, nhất là ăn các đồ cứng, khi vận động mạnh
  • Cảm giác đau khi nuốt thức ăn
  • Thay đổi giọng nói, giọng có thể nhỏ và trầm khàn hơn
  • Các cơn đau tức thượng vị tăng dần
  • Nôn, buồn nôn do thức ăn không đi qua được, tắc nghẽn và đẩy thức ăn ra ngoài

Nếu không nhanh chóng kiểm soát bệnh kịp thời sẽ gây ra những biến chứng như hẹp thực quản, viêm phổi, rò thực quản, khí quản hay thậm chí là ung thư. Nguy hiểm hơn tình trạng viêm thực quản còn có thể gây tử vong do thực quản chít hẹp dẫn đến ngạt thở.

Các vấn đề về gan

Trong cơ thể, gan nằm ở hạ sườn phải nên khi gặp các tổn thương tại đây nó sẽ làm đau thượng vị bên phải, đồng thời tác động lực đẩy lên cơ hoành (cơ quan nằm ngăn cách giữa ổ bụng với khoang màng phổi), đây chính là tác nhân gây đau tức thượng vị khó thở. Do đó khi gặp các triệu chứng này bạn không nên chủ quan cho rằng nó chỉ liên quan đến dạ dày mà còn có mối liên hệ tới rất nhiều cơ quan khác.

Các bệnh lý về gan có thể gây ra tình trạng này như Viêm gan hay áp xe gan. Tùy tình trạng và diễn biến bệnh mà các triệu chứng khác nhau, tuy nhiên nhìn chung khi gặp các vấn đề về gan bạn thường có các dấu hiệu sau

  • Đau thượng vị bên phải
  • Cổ trướng, sưng to hơn bình thường
  • Sưng bàn chân
  • Vàng da, vàng mắt,
  • Da nhạy cảm
  • Phân đổi màu xám hay màu đất sét
  • Nước tiểu sẫm màu như màu hổ phách hay màu nâu
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Xuất hiện nhiều mụn, da xấu
  • Sốt cao

Gan có chức năng tự thải độc cho cơ thể nên những tổn thương tại đây có thể làm suy giảm chức năng này. Vì thế các hậu quả biến chứng liên quan tới gan có thể xuất hiện trên toàn cơ thể, thậm chí là tử vong do gan vỡ làm ép tim.

Sỏi mật

Túi mật cũng là cơ quan nằm bên mạn sườn phải và có thể gây ra một số vấn đề như đau thượng vị hay khó thở nếu hoạt động bất thường, trong đó chủ yếu là tình trạng sỏi mật. Bệnh xuất hiện do sự mất cân bằng giữa các chất trong dịch mật như muối canxi, cholesterol, billirubin … Chúng có thể kết tủa và gây ra những hạt có dạng rắn, cứng như viên sỏi  hoặc như bùn nhầy. Bên cạnh đó sự kết tụ của cholesterol cũng là nguyên nhân gây tình trạng này.

Đau tức thượng vị khó thở+
Sỏi mật cũng là bệnh lý thường gặp vừa gây ra những cơn đau thượng vị vừa gây khó thở

Những triệu chứng điển hình nếu có liên quan đến bệnh sỏi mật bao gồm

  • Thường xuyên bị đau thượng vị phía bên phải, cơn đau âm ỉ và kéo dài dai dẳng trong nhiều giờ. Cơn đau có thể lan ra sau lưng hay lan sang vai
  • Các cơn đau thường xuất hiện sau khi ăn và khi đi ngủ, đặc biệt nếu trước đó sử dụng các đồ ăn nhiều dầu mỡ và cholesterol.
  • Buồn nôn và khó thở
  • Đầy bụng, khó tiêu
  • Nước tiểu có màu sẫm
  • Vàng da, vàng mắt nếu bị sỏi gan
  • Ngứa ngáy, đi ngoài ra máu
  • Cảm lạnh, sốt nếu gây nhiễm trùng tại đường mật hoặc viêm túi mật. Người bệnh mệt mỏi, rét run, có thể sốt cao trên 38 độ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây tích sỏi từ từ như thói quen ăn uống, thường xuyên nhịn đi vệ sinh, tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa các độc tố… Bệnh có thể gây biến chứng như tắc nghẽn, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận cấp và mãn tính thậm chí là vỡ thận nếu kích thước sỏi quá to.. Người bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám và mổ sỏi thận để loại bỏ những biến chứng này.

Viêm tụy

Tuyến tụy cũng là một bệnh lý phổ biến có thể gây ra tình trạng đau tức thượng vị khó thở. Bệnh có xu hướng xuất hiện đột ngột do một số tác nhân như bệnh nhân xơ nang, sỏi mật hay tăng triglyceride…Trong đó viêm tụy cấp thường có các biểu hiện nhanh chóng, có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu điều trị đúng cách bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Với viêm tụy mãn tính bệnh lại có xu hướng diễn biến chậm, có các triệu chứng không quá rõ ràng sau đó mới đột ngột trở nặng khiến người bệnh không kịp xử lý.

Các dấu hiện điển hình của bệnh như

  • Đau thượng vị có thể lan ra sau lưng, những cơn đau có xu hướng trầm trọng hơn nếu trước đó người bệnh ăn nhiều dầu mỡ.
  • Bụng chướng, khó đi vệ sinh
  • Buồn nôn và nôn mửa
  • Khó thở, tức ngực, tăng nhịp tim
  • Sốt cao nếu có dấu hiệu nhiễm trùng

Những biến chứng do viêm tụy cũng nguy hiểm không kém, thậm chó có thể tử vọng nếu không kiểm soát bệnh đúng cách. Khi các triệu chứng bùng phát người bệnh tốt nhất nên liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra phù hợp.

Một số nguyên nhân không do bệnh lý

Một số nguyên nhân lo sinh hoạt, cơ địa cũng có thể là nguyên nhân gây đau tức thượng vị khó thở. Dù không hẳn là nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý nhưng người bệnh cũng không nên chủ quan mà cần nhanh chóng tiến hành điều trị, kiểm soát để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hằng ngày.

Theo đó một số nguyên nhân cũng gây ra tình trạng này bao gồm

  • Ăn quá no và vận động mạnh sau đó
  • Lạm dụng thuốc quá mức
  • Căng thẳng stress kéo dài, thức quá khuya, sinh hoạt ăn uống kém điều độ
  • Hội chứng không dung nạp Lactose

Đau tức thượng vị khó thở có nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm của Đau tức thượng vị khó thở phụ vào bệnh lý có triệu chứng này, tuy nhiên có thể thấy các bệnh phía trên đều rất nguy hiểm. Mặt khác tình trạng khó thở có thể làm đình trệ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, làm giảm lượng máu lên não, cùng rất nhiều vấn đề phát sinh khác. Do đó dù với bất cứ lý do nào người bệnh cũng không nên chủ quan mà cần đi thăm khám sớm để xác định chính xác bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Tốt nhất người bệnh nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ khi có các dấu hiệu sau

  • Đau tại vùng gan
  • Tức ngực
  • Sốt cao trên 38,5 độ liên tục
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân, cơ thể xanh xao thấy rõ
  • Vàng da, vàng mắt
  • Nước tiểu và phân có màu bất thường
  • Đi ngoài ra máu
  • Phân có màu đen, có chất nhẩy hoặc lẫn máu màu đỏ tươi
  • Nôn ói nhiều
  • Khó nuốt, đau khi nuốt, cảm giác buồn nôn khi ăn
  • Hạ huyết áp
  • Khó đi vệ sinh
  • Đau tức thượng vị khó thở diễn ra liên tục trong 3 ngày liên tiếp với tần suất tăng dần

Khi chưa xác định chính xác là nguyên nhân do đâu, người bệnh tuyệt đối không nên sử dụng bất cứ loại thuốc nào, kể cả các đơn thuốc cũ của mình trước đó. Lạm dụng một số loại thuốc không phù hợp thậm chí có thể làm bệnh trầm trọng và dễ gặp các biến chứng hơn. Vì vậy cần cực kỳ chú ý với vấn đề dùng thuốc và cần áp dụng với mọi trường hợp để tránh tự gây nguy hiểm cho chính bản thân.

Hướng cải thiện đau tức thượng vị khó thở

Như đã nói khi chưa biết chính xác đâu là nguyên nhân gây bệnh người bệnh không nên dùng bất cứ thuốc nào. Bài viết này cũng không đề cấp đến loại thuốc điều trị chung nào mà hướng tới một số biện pháp đơn giản để giảm nhẹ các triệu chứng. Người bệnh có thể áp dụng các cách này nếu các triệu chứng đến đột ngột và chưa thể đi khám ngay để cơ thể dễ chịu hơn.

Đau tức thượng vị khó thở
Sử dụng một ly trà nóng có thể làm xoa dịu cơn đau thượng vị để người bệnh thấy dễ chịu hơn nhanh chóng

Một số phương pháp đơn giản bạn có thể tham khảo như

  • Uống nước ấm có thể giúp giảm nhẹ cơn đau vùng thượng vị, giảm cảm giác buồn nôn khó chịu. Để tăng hiệu quả hơn bạn có thể pha một ly trà nóng với gừng, bạc hà hay hoa cúc để uống. Trà thảo dược không chỉ xoa dịu cơn đau, giảm sự buồn nôn mà còn ổn định tinh thần để người bệnh dễ ngủ hơn, từ đó cũng giúp việc hít thở trở lại bình thường.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu muốn nằm nghỉ bạn nên nằm kê cao đầu và chân để ngăn chặn tình trạng acid trào ngược lên trên, rất có ích cho những người bị đau dạ dày hay có liên quan đến viêm thực quản
  • Chườm ấm bụng hoặc xoa dầu nóng cũng sẽ làm dịu cơn đau ở thượng vị. Nếu không có túi chườm, bạn có thể dùng một chiếc chăm sạch nhúng nước ấm, vắt ráo rồi đắp lên bụng
  • Mặc đồ rộng rãi và thoải mái
  • Nếu có dấu hiệu sốt cần nhanh chóng hạ sốt bằng các chườm ấm, chỉ dùng thuốc hạ sốt khi có dấu hiệu tăng thân nhiệt trên 38,5 độ

Nếu các triệu chứng này vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để phòng tránh những biến chứng khác có thể xuất hiện.

Trên đây là những thông tin về các bệnh lý có thể gây ra tình trạng đau tức thượng vị khó thở mà bạn quan tâm. Dù do bất cứ ly nào người bệnh cũng không nên chủ quan trước những dấu hiệu bất thường của bệnh mà cần nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Điều chỉnh chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học hơn hơn có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các triệu chứng này.

[GIẢI PHÁP TỐT NHẤT] Khỏi đau thượng vị, an toàn, không tái phát chỉ sau 45 ngày dùng Nhất Nam Bình Vị Khang

Để không phải chịu đựng những cơn đau dạ dày gây khó thở hành hạ mỗi ngày, bệnh nhân nên lựa chọn sử dụng bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện để dứt điểm tình trạng đau thượng vị.

Ngoài điều trị đau thượng vị, bài thuốc còn điều trị các bệnh lý dạ dày khác như viêm hang vị, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm xung huyết. Đồng thời, ngăn chặn các biến chứng do đau thượng vị gây ra.

Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội
Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội

Bệnh đau thượng vị hay bất cứ bệnh lý dạ dày nào khác đều xuất phát từ nguyên nhân do Can – Tỳ – Vị thăng giáng bất thường làm ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày. Do đó, để giải quyết triệt để cần phải tập trung vào yếu tố trên. Bám sát theo nguyên tắc này, TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh cùng các cộng sự đã phát triển ra bài thuốc dựa trên công thức bí truyền của Vua Tự Đức.

Xem thêm: [TIN VUI] Tìm được giải pháp điều trị dứt điểm đau dạ dày AN TOÀN chỉ sau 45 ngày 

Bài thuốc được chia thành 4 bài thuốc nhỏ và tiến triển theo 3 GIAI ĐOẠN điều trị:

  • GIAI ĐOẠN TRỊ TRIỆU CHỨNG: Tác động vào ngũ tạng để giảm đau các cơn đau thượng vị, trung hòa axit dạ dày, lưu thông khí huyết, loại bỏ căn nguyên gây bệnh vĩnh viễn.
  • GIAI ĐOẠN BỒI BỔ, TIÊU VIÊM: Bổ can, dưỡng huyết, kiện tỳ vị để ổn định chức năng hệ tiêu hóa. Mặt khác, dưỡng chất trong thuốc còn giúp giải độc, tiêu viêm để hiệu quả luôn bền vững.
  • GIAI ĐOẠN DỰ PHÒNG: Tăng sức đề kháng, dự phòng ung thư dạ dày, khôi phục hệ tiêu hóa trở lại bình thường, ngăn chặn tái phát.

Bài thuốc đã trải qua nhiều cuộc kiểm nghiệm chuyên sâu và điều trị lâm sàng với tỷ lệ bệnh nhân điều trị thành công lên tới 97,6% (theo Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc) và hoàn toàn không gặp bất cứ tác dụng phụ nào trong quá trình dùng thuốc.

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang cũng là một trong số ít bài thuốc Đông y đã được tiến hành kiểm nghiệm bởi YHHĐ. Hiệu quả của thuốc đã được nhiều trang báo như VTC News, Gia Đình, Lao Động đưa tin.

Trong đó, 100% thành phần thuốc đều là dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO được lấy từ các vườn dược liệu uy tín trên cả nước. Một số thành phần nổi bật như: Chỉ xác, Đẳng sâm, Sài hồ, Cây khem vàng, Cây hang ma, Kê huyết đằng, Khổ sâm,…  

Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

XEM NGAY: TS.BS NGUYỄN THỊ VÂN ANH PHÂN TÍCH VỀ NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG

Phác đồ điều trị được “cá nhân hóa” theo từng trường hợp bệnh để giúp thuốc được hấp thụ TỐI ƯU, TOÀN DIỆN trong thời gian nhanh nhất. Bài thuốc đã được nhiều chuyên gia đánh giá hiệu quả.

Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Bác sĩ Tuyết Lan đánh giá về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Chi tiết về bài thuốc cũng như tư vấn của chuyên gia dạ dày xin liên hệ tới Nhất Nam Y Viện:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Có thể bạn quan tâm

Tin xem thêm

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Bình luận (28)

  1. Khải Ann says: Trả lời

    mn cho em hỏi e đau dạ dày gần 6 năm này rồi cứ đêm mới đau ấy, mỗi lần đau là k ngủ được trằn trọc xong còn bị trào ngược gây khó thở nữa chứ , cũng áp dụng nhiều biện pháp tạm thời như chườm ấm, uống trà hoa cúc.. mà cũng chỉ được lúc đấy thôi, hôm sau lại đâu vào đấy à

    1. Đậu Phộng Rang says: Trả lời

      b đã điều trị thuốc bao giờ chưa? nếu chưa thì nên đi khám để bs kê thuốc cho mà chữa bạn ạ, đọc xong thấy bao nhiêu biến chứng, đọc mà hãi,

    2. nguyễn thu thảo vy says: Trả lời

      Đau dạ dày về đêm mà nhiều là nguy hiểm lắm đấy bạn ạ, như ông anh tôi cứ bị vậy thường xuyên xong chủ quan ko đi khám đế lúc đâu ngất đi mới chịu đi bệnh viện. Bs nội soi xét nghiệm thì viêm loét nặng luôn. Giờ đang tống cả đống thuốc tây đấy. Dạo này tôi làm việc đêm nhiều cũng thấy bụng đau đau, đang là tìm hiểu đây, đến khổ

  2. Bé Bự says: Trả lời

    M đang có thai 17w nhưng lại bị ợ hơi, đầy hơi, buồn nôn, ban đầu tưởng là nghén nhưng mà ko phải, mỗi lần đói hay kể cả no mình cũng đau vùng thượng vị, đau quặn luôn ấy. Giờ bầu bí nghén ngẩm thêm khoản dạ dày nữa đúng mệt mỏi.

    1. Xavia Trần says: Trả lời

      Đây mình cũng vậy đây, biết bầu bí nhạy cảm nên có dám uống cái gì đâu. Giờ đang tích cực uống nghệ đen với mật ong hàng sáng, ăn chậm nhai kỹ với cả tập yoga nữa đây. Nhiều người bảo dùng cái nọ cái kia nhưng mà mình sợ ảnh hưởng đến con lắm nên chẳng dám dùng gì.

  3. Sơn Huỳnh Vũ says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc Nhất nam bình vị khang mà khỏi chưa ah? em được bác hàng xóm giới thiệu nhưng chưa dám thử, em 21t và bị trào ngược dạ dày hơn năm rồi, dạo này hay bị ho với khó thở nữa ạ, đọc bài này cũng khiếp quá vì chưa uống gì cả, cả nhà có thông tin gì thì cho em xin với

    1. Tố Quyên says: Trả lời

      chông mình đang dùng thuốc này á bạn, cơ mà mới được 1 tuần nên chưa biết hiệu quả ra sao, cũng tìm hiểu nát mấy trang bao đông y báo khoa học vợ chồng minh mới dám mua thuốc ấy chứ

    2. Ngô Công Toàn says: Trả lời

      Thời sinh viên mình cũng vậy, thức đêm thức hôm rồi có khi ngủ đên trưa bỏ ăn sáng, ăn uống thì toàn ăn cho có, riết thì cũng bị đau dạ dày. Thời gian đầu thì uống thuốc bệnh viện kê cũng đỡ được tầm đâu gần năm ấy, xong đợt là đồ an khóa luận căng thẳng quá lại tái lại, mình có uống lại đơn thuốc trước đó nhưng ko đỡ. Lần này tái lại còn nặng hơn lần trước, ợ chua ợ hơi liên tục, trào ngược vào đêm. Mẹ mình ở quê có nghe ai giới thiệu ấy, thế là bảo mình đến nhất nam để khám với lấy thuốc đông y bên này. Nói thật thời gian đầu lười uống lắm nên chẳng thấy đỡ đâu, sau đau quá mới chịu uống đấy. Vậy mà hơn nửa tháng trời, ợ chua ợ hơi đỡ hẳn luôn ấy, tình trạng khó thở hay trào ngược về đêm cũng đỡ. Mừng quá thế là dùng kiên trì hơn, sau 2 tháng uống, bụng dạ ổn hẳn luôn, ko còn đau nữa.Bác sĩ cũng có dặn do kiêng khem nhiều lắm, thi thoảng còn gọi đt hỏi thăm sức khỏe nữa ấy. Giờ mình ra trường cũng hơn 2 năm rồi cũng chưa thấy tái lại gì cả, bạn dùng thử xem.

      1. Trần V Bắc says:

        Không biết là chú bị tiểu đường tuýp 2 thì có uống được không nhỉ, sợ bị ảnh hưởng ko nhỉ ?

    3. NBinh says: Trả lời

      Bố cháu cũng tiểu đường mà dùng tốt lắm chú, chú cứ cách thuốc tiểu đường tầm 1 tiếng là được chú ạ. Bố cháu từ khi uống thì thấy khỏe hơn nhiều lắm, đỡ đau bụng hẳn , mà thấy da dẻ cũng hồng hào bao nhiêu, lợi tiểu lợi mật hay sao ấy mà bố cháu bảo đỡ đi tiểu đêm hẳn

  4. Ph My says: Trả lời

    Em bị thượng vị , nhiều khi đau cgiac xuyên ra nhói sau lưng. Em đi khám xét nghiệm máu có HP, em sợ nên không dám nội soi. Người dạo này mệt mỏi, nhức khắp nơi. Uống thuốc tây bsy kê 3 đợt rồi. Lần 3 này uống toàn nôn, đắng miệng cả ngày, giờ k biết ntn, mn có cách gì mách em với ah

    1. Quế Trần says: Trả lời

      Bạn thử chuyển qua đông y xem, bữa mấy ông chú cũng mình cũng đau dạ dày hp thuốc tây ko chịu phải qua đông y đấy, thấy bảo cũng đỡ được nhiểu. Mà đông y thì dùng lâu có tác dụng bỏ xừ còn khó uống nữa,lại còn khoản sắc thuốc nữa chứ lười vô cùng.

    2. Khánh Bear says: Trả lời

      khả năng bạn bị nhờn thuốc á, hoặc là thuốc hết tác dụng. bạn nên tham khảo lại ý kiến của bs xem đổi được thuốc khác uống không, trước mình cũng nhờn thuốc sau đi khám lại, bs lại cho cả đống thuốc nữa :))) giờ uống thuốc nhiều hơn ăn cơm

  5. ken ngố says: Trả lời

    huhu nhà mình có ai bị trào ngược mà bị đau họng với cả ho không? chỉ em cách để chữa với, e có uống thuốc viêm họng, ho các thứ nhưng k ăn thua, uông thuốc trào ngược thì lại bị nóng hết người xong nổi mẩn

    1. Dung_1977 says: Trả lời

      Trào ngược gây tắc nghẽn cổ họng với gây ho mà bạn. Trước mình còn bị hôi miệng nữa ấy. Đi đâu có dám giao tiếp đâu. Mình có chăm chỉ súc miệng nước muối, đánh răng 3 lần/1 ngày, mình có hay lấy vỏ chanh đẻ đánh răng cùng đỡ hơi miệng với cả ho đấy. Cũng đỡ hơn mà ko ăn thua. bây giờ chỉ có chữa đc cái trào ngược này thì mới hết được chứ còn thì mấy cách kia cũng chỉ là hỗ trợ thôi , haizzz

  6. Ngốc Thảo says: Trả lời

    E bị đau dạ dày cứ ban đêm tầm 1h-2h là bụng cồn cào khó chịu lắm, vậy là em bị sao ah? em bị 1 tháng gần dây thôi

    1. Bùi Anh Tú says: Trả lời

      Có khi do chế độ ăn uống không khoa học nên bị vậy đó, ăn tối nhiều đêm cũng hau khó chịu bụng mà, hoặc bị viêm loét dạ day gì đó, nên bn cứ đi khám xem thế nào nhé, đi nội soi dạ dày ấy cho chắc, nếu mới bị thì đi khám với cả chữa trị sớm cho đỡ có biến chứng sau này

  7. Đặng Thị Minh Châu says: Trả lời

    Con nhỏ có uống được thuốc nhất nam bình vị k? uống vao có tác dụng phụ gì k? con mình 8 tuổi và đang điều trị viêm loét dạ dày bằng thuốc nhưng thấy con uống vào là mệt mỏi lắm, đang tính cho con dùng sang đông y nhưng mà chỉ sợ đắng con ko uống được.

    1. Quỳnh Hương Phạm says: Trả lời

      bé nhà m uống hơn tháng rồi thì m thấy chưa có vđ gì cả, bé vẫn uống đều và có tiến triển tốt mom ah, thuốc cũng dễ uống lắm, nếu mà khó uông quá bác sĩ kê thêm cam thảo với quế bọn trẻ con uống bình thường mom ạ. Trộm vía con nhà m từ khi uống thấy ăn đc hơn, cũng ko còn mệt mỏi đau bụng như trước nữa

    2. Bếp nhà ú says: Trả lời

      Chị tham khảo bài này xem, em cũng đang quan tâm đến bài thuốc của bên nhất nam lắm, đọc thì thấy trẻ dưới 15 tuổi uống được đó chị , nhưng mà phải theo liệu trình bs kê đơn, chị đọc xem rồi cho bé đi khám xem sao https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/ .

  8. Khanh Tra says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày gần nửa năm nay, ngày nào cũng đau, đã uống đủ các loại thuốc mà ko đỡ, cứ đau lâm râm cả ngày, đặc biệt là sau khi ăn, đau cả thượng vị và vùng xung quanh rốn luôn ạ, em nghĩ nếu như bt uống thuốc sẽ đỡ chứ đằng này lại k, mn có cách hay chỉ e với chứ ngày nào cũng ôm bụng em mệt quá

    1. Kim Ngưu says: Trả lời

      bạn bị i chang mình , mình bị 5 năm rồi nội soi thì viêm hang vị đau âm ỉ ở vùng thượng vị suốt ngày uống mấy năm thuốc tây rồi ko đỡ mình nghĩ chắc phải sống chung với nó thôi , chứ mình bó tay

    2. wind pham says: Trả lời

      co the b k hop uong thuoc roi,b thu dieu chinh lai che do sinh hoat cua ban than xem,nen tim hieu them cac phuong phap chua benh da day bang thien nhien nhu ban thu uong nuoc ep lo hoi, mat ong tron nghe nay, minh thay rat co hieu qua tot lam luon, minh bi da day nhung dao day minh cham uong nghe tron mat ong thay con dau giảm nhieu k con dau nhu hoi truoc nua

  9. Từ Vũ says: Trả lời

    Đau thượng vị thì nên ăn gì cho tốt vây mọi người, em mới bị cũng chư biết gì, lên mạng tra thì nhiều thông tin quá, chẳng biết chọn lọc như nào cho đúng nữa

    1. Mê Xe Hơi says: Trả lời

      Mình có tìm hiểu ở trang uy tín thì bảo là bổ sung nhiều loại lắm, đặc biệt là mấy loại rau củ quả tươi, mật ong, bột nghệ, cà rốt, bắp cải… để biết rõ hơn bạn vào đây tham khảo xem là rõ nhất https://www.thuocdantoc.org/dau-thuong-vi-nen-an-kieng-gi.html

  10. Dương Hoàng An Hạnh says: Trả lời

    Nhất nam bình vị uống tầm 3 tháng thì tầm bao nhiêu tiền ạ, để tôi còn chuẩn bị tiền với, dịch dã thế này khó khăn lắm ạ, mong là bác sĩ giảm tiền cho dân nghèo chúng tôi hic

    1. Yến Chinh says: Trả lời

      Hình như có chinh sách hỗ trợ cho người ngheo với người có công với cách mạng đấy chị ạ, mà thuốc nam chắc cũng đắt đâu chị ạ,

    2. Rung hương says: Trả lời

      Tùy tình trạng bệnh với nặng nhẹ đấy bạn ạ, ko ai giống ai đâu. Như kiểu trước tồi đây mới bị được bác sĩ kê cho có hơn 2 tháng mà bố tôi nặng hơn thì lại hơn 3 tháng. Nhớ ko nhầm hơn gần 2 triệu /1 liệu trình bạn ạ, nếu mà có hộ nghèo hay bảo hiểm là được hỗ trợ đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nội dung bài viếtĐau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?Các bệnh lý về dạ dàyViêm thực quảnCác vấn đề về ganSỏi mậtViêm tụyMột số nguyên...

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtĐau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?Các bệnh lý về dạ dàyViêm thực quảnCác vấn đề về ganSỏi mậtViêm tụyMột số nguyên...

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Nội dung bài viếtĐau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?Các bệnh lý về dạ dàyViêm thực quảnCác vấn đề về ganSỏi mậtViêm tụyMột số nguyên...

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtĐau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?Các bệnh lý về dạ dàyViêm thực quảnCác vấn đề về ganSỏi mậtViêm tụyMột số nguyên...

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtĐau tức thượng vị khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?Các bệnh lý về dạ dàyViêm thực quảnCác vấn đề về ganSỏi mậtViêm tụyMột số nguyên...

Ẩn